Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 27/9/2014 -Thứ Bảy.





Chính trị – Xã hội

Có xây đảo nổi cũng không “đảo nổi” lịch sử!  -(DT) – -Lê chân Nhân  :“Đảo chìm trên Trường Sa đã bị Trung Quốc biến thành đảo nổi. Những can thiệp xây dựng của Trung Quốc trên bãi đá Gạc Ma của Việt Nam không còn là những dự đoán, mà được chứng minh rõ ràng
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp tục các cuộc gặp song phương  - (TTXVN/ TP)   —  Thấy gì qua bài phát biểu của Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh? -(RFA)
Đừng nghiễm nhiên thừa nhận mối quan hệ lớn-nhỏ mà TQ đã cố tình áp đặt   -(Giang Le)

Đàm phán TPP: Việt Nam đánh đổi những gì? -(RFA)    —   Trao đổi thư tín với thính giả (26.09.2014) -(RFA)   —   Người dân Trà My vẫn sống trong nỗi sợ động đất  -(RFA)
KIỀU PHONG – NHỮNG SAI LẦM TRONG BÀI “TRƯỜNG HỢP VÕ PHIẾN” CỦA THU TỨ (1)  -(DĐTK)  – (Thu Tứ là bút hiệu của ĐTP, con trai thứ nhà văn Võ Phiến. Anh được cha mẹ và chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cho đi du học từ nhỏ, trở thành một khoa học gia ở Mỹ. Anh là nhà văn có tài. Nhưng, như một số sinh viên du học của miền Nam, Thu tứ đền đáp lại cho miền đất đã nuôi dưỡng mình bằng một quả “thân Cộng” to đùng. Tháng 8- 2014, cái tâm địa phản phúc, vô ơn, “ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng Sản” của Thu Tứ tràn ra đầu ngọn bút, trút lên chính thân phụ của anh. Thu Tứ viết một bài dài mạt sát nhà văn Võ Phiến về tội “chống Cộng”, “làm hại nước”. Sau đây là những lá thư nhà báo KP viết cho TT.)   >>>>  Con trai nhà văn Võ Phiến “đấu tố” cha?  -(Basam /PTS)

H1- Bộ Ngoại giao có thêm 2 tân Thứ trưởng (NLĐ). Bộ Ngoại giao đã có 6 thứ trưởng rồi nhưng vẫn chưa đủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại ký bổ nhiệm thêm 2 thứ trưởng nữa là 8 thứ trưởng. Thiếu 2 người nữa thì Bộ Ngoại giao VN đủ một đội bóng. Không biết giá của mỗi cái ghế thứ trưởng Bộ Ngoại giao là bao nhiêu? Ngay cả nước Mỹ, một đất nước trông coi mọi thứ trên toàn cầu mà Bộ Ngoại giao chỉ có 2 thứ trưởng, đó là ông William Joseph Burns và bà Heather Higginbottom. Kể ra thì dân Mỹ nghèo quá, họ không có nhiều tiền để thuê thêm nhiều người làm quan. 2 tân thứ trưởng =>

Về chức thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ, từ thời BNG có chức vụ này (năm 1972) cho tới năm 2009, BNG Mỹ chỉ có duy nhất 1 thứ trưởng. Năm 2000, Quốc hội Mỹ thông qua luật cho phép BNG có thêm một người phụ trách về Management and Resources, nhưng chính phủ Mỹ không bổ nhiệm ai vào chức vụ này cho tới năm 2009, TT Obama đã bổ nhiệm ông Jack Lew (ông này hiện đang làm Thứ trưởng Bộ Ngân khố) là người đầu tiên nắm giữ chức vụ này. Bà Heather Higginbottom là người thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ giữ chức thứ trưởng phụ trách về Management and Resources. Nhiệm vụ của bà là cố vấn cho Ngoại trưởng Mỹ, chịu trách nhiệm toàn cầu về chính sách đối ngoại của Mỹ.  -(Basam)
Chuyện cờ quạt và hoà hợp hoà giải  -GS Nguyễn văn Tuấn -(Basam)
Hai tù nhân chính trị Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam “bất ngờ” được phóng thích   -(VNTB)
Dân oan Đồng Linh, Hải phòng tố cáo lãnh đạo bao che cho tội ác.  -(XuanVN)
Tại sao triển lãm Cải Cách Ruộng Đất?  -(Đào Hiếu)   >>>   Sự tồi tệ của tâm lý bầy đàn
Đèn cù soi tỏ u mê  -(Quechoa) -Hà Văn Thịnh:
NHÂN KIẾN NGHỊ CỦA BÀ 7 VÂN – NHÌN LẠI SỰ NGHIỆP LÊ DUẨN   -(TNM)   —  THAM NHŨNG CHÍNH SÁCH  -(TNM)
Một sự thật hiển nhiên ở Việt Nam hiện nay là tinh thần Thượng tôn Pháp luật không hề có từ chính những người đại diện cho chính hai chữ Pháp luật.  -( Vi K. Tran FB)
Mời xem lại : Quyền im lặng có phải là “hàng mẫu không bán”? (GDVN)  —  Công khai tài sản quan chức cho toàn dân là vi hiến?  -(PLTP/PTS)
“Văn hóa tổ chức” của người Việt và bài học từ Hội Nhà Báo Độc Lập (Việt Hoàng) - (Thông Luận)
Dân tộc anh hùng  - (Trương Nhân Tuấn FB)   —-  Nhà nước Hồi giáo ISIS có khác gì nhà nước Cộng sản VN? – ( Caubay Thiem FB)
Phim ‘Những ngày cuối ở Việt Nam’  -(DCVOnline) -Đạo diễn Rory Kennedy, con gái Út của cố TNS Robert Kennedy
CSGT nện gậy – Dân suýt chết… Vì không nghe hiệu lệnh - (Long Hoàng) – Youtube
Hitler lên tiếng về tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai bị lún nứt   -(Nguyen Thực)  – Youtube

Bài văn quá thật thà của một học sinh tiểu học   -( Việt Quốc Lê  FB) -“Chiều nào đi làm về ba con cũng đem một bịch đựng tùm lum đồ ở chỗ sân bay về cho mẹ con bán, lúc đó mẹ con mừng lắm, đổ ra coi, con thấy có dầu thơm, đồng hồ, son phấn nữa, có bữa con thấy có điện thoại ai phon nữa. Con thấy mẹ thì mừng nhưng ông nội con thì ghét lắm. Lúc ăn cơm nào ông nội cũng la ba con là thằng Hải mày đừng có lấy đồ của người ta nữa được không, thất đức lắm nha mậy, ba con cãi lại ông, kệ bọn tui đi tụi Việt kiều nó giàu lắm“.
https://scontent-2.2914.fna.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/s720x720/10615602_535565466577108_8953538614096046809_n.jpg?oh=c16b8a7913c1d1a2e09a98ca84a4cd51&oe=54BD2AB3
TIN CHẤN ĐỘNG, RUNG CHUYỂN TRUNG QUỐC VỀ CUỘC TỔNG ĐÌNH CÔNG CỦA HÀNG TRĂM VẠN LAO ĐỘNG  -( Vận Mệnh FB)  – công nhân mạng, tài xế xe buýt, bác sĩ – y tá, nhân viên điện lực, nhân viên ngân hàng,… trên khắp 4 TỈNH “GIANG TÂY, THƯỢNG HẢI, QUẢNG ĐÔNG, HỒ NAM” để phản đối Chính quyền CS cướp lương, cướp tiền bảo hiểm xã hội, bóc lột sức lao động của nhân dân, ác ôn với nhân dân,…
Đường dẫn bài viết:
http://wickedonna1.tumblr.com/post/98410822540/2014-9-24-25
http://wickedonna1.tumblr.com/post/98411966895/2014-9-25-sca
http://wickedonna1.tumblr.com/post/98414161000/2014-9-25
http://wickedonna1.tumblr.com/post/98413781535/2014-9-25
http://wickedonna1.tumblr.com/post/98411353560/2014-9-25
  
 
  
Mời Bà con qua bài chủ xem rất nhiều hình ảnh.
___________________________________________________________
Xử bốn lần, bị cáo bị giam tiếp vì… không kháng cáo  -(PLTP) -Chủ tọa phiên tòa: “Tội này có khung hình phạt từ sáu tháng đến ba năm, nhưng mỗi người đánh giá chứng cứ với mức nặng, nhẹ khác nhau. Chênh lệch quan điểm là do cấp sơ thẩm đánh giá, cấp phúc thẩm không thể giải thích thêm gì. Tuy nhiên, tôi thấy mức án như vậy là nặng, nếu bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ thì chúng tôi sẽ tuyên bằng với thời gian tạm giam và cho về nhà luôn”.
*** Không biết Bà con ta nghĩ sao về lối xử án của tòa án nhà nước XHCN mà quan tà phán như thế ; Làm việc theo HP và PL.-Còn hàng BỘ trưởng thì chấp hành luật lệ thế này thì xã hội không loạn mới là lạ :  “Không may” cho ông Hồ Nghĩa Dũng  -(LĐ)
Một xã hội văn minh,nhân tính và yên lành… khi giới cầm quyền, những người có địa vị, người trong ngành Giáo dục, những người lớn tuổi phải chấp hành luật lệ của xã hội đặt ra (mà chính tầng lớp này làm ra Luật lệ, chớ đâu có do Dân đen đặt ra)- Họ không tuân thủ chấp hành thì chính họ ngồi lên ỉa trên cái luật lệ họ đặt ra- Cho nên cái xã hội hôm nay hỗn quân hỗn quan, đúng là tự do nhất trần ai rồi còn gì- Cứ tổng kết sơ mục XCCCCX một tuần thì thấy rõ.
“Đại án tham nhũng” tại Đắk Nông: Y án tử hình Vũ Việt Hùng  -(KP)
  Những tuyên ngôn để đời - AFR Dân Nguyễn./ Quê Choa  -Rất có thể cuộc biểu tình sẽ lại bị dìm trong biển máu theo cách đối xử vốn có của cộng sản với dân chủ; Nhưng sẽ lại xuất hiện những con người tay không đứng chặn xe tăng. Sẽ lại có những HS mặt búng ra sữa, “ chưa đủ tuổi hợp pháp để lái xe, nhưng đủ lớn để thay đổi thế hệ!”.
Ở đâu cũng thế, những con người khao khát tự do đều có tâm nguyện và lòng dũng cảm giống nhau. Họ lớn trước tuổi, nên mới có hoài bão thay đổi thế hệ. Tuyên ngôn của Joshua hôm nay khiến người ta nhớ lời tuyên ngôn dõng dạc đầy trí tuệ của Phương Uyên trước tòa án độc tài một năm trước. “ Tôi không chống lại Đất Nước, Dân Tộc. Tôi chỉ chống lại chế độ. Xin các ông đừng đánh đồng”…
 *****************************************

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa: Phong trào Chúng Tôi Muốn Biết rất cần thiết và trúng đích   -(DLB)
Một cuộc thăm viếng ý nghĩa   - Dân Làm Báo – Vào 11 giờ trưa ngày 23-9 đã có một cuộc tiếp xúc giữa bà Jennifer Neidhart de OrtizTham tán chính trị nhân quyền của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, tại nhà riêng của nhà văn tại Hải Phòng.

Phóng sự ngầm ở Việt Nam: Blogger chơi trò hú tim nguy hiểm khi tường thuật    –    Shawn W. Crispin (Đại diện Hiệp hội Bảo vệ Ký giả vùng Đông Nam Á) * Hanh Tran (Danlambao) dịchĐây là phần đầu trong loạt bốn bài nói về vấn đề tự do báo chí ở Việt Nam. Shawn Crispin, Đại diện của Committee to Protect Jounarlists (CPJ) ở Đông Nam Á, tìm hiểu về những rủi ro mà blogger ở Việt Nam phải chấp nhận khi họ tường thuật về các sự kiện nhạy cảm và các cuộc biểu tình.   >>>   Undercover in Vietnam: Bloggers play risky game of cat-and-mouse to report
Tường thuật lễ kỷ niệm lần thứ 69 các Anh Hùng Tử Sĩ Phật Giáo Hòa Hảo  -(DCCT)
Phát biểu tại Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 8  -(Boxitvn)- Tương Lai.
‘KHÁC BIỆT VĂN HÓA ĐÔNG TÂY’ LÀ THÁNH CHIẾN HAY NGỤY THÁNH CHIẾN CỦA BÀNH TRƯỚNG ĐẠI HÁN?  -(Boxitvn) -Trần minh Thảo
Đối thoại để phát hiện bệnh trong đảng  – (Boxitvn) -LG Đức Thành
BẢN GÓP Ý KIỀN CHO DỰ THẢO LUẬT TỔ CHỨC QH  -(Boxitvn) – Chu Hảo
Trương Nhân Tuấn – Những bài học không bao giờ thuộc  – (DL)   —  Bắc Kinh bắt đầu đàn áp phong trào sinh viên tại Hongkong – (DL)
Viết Thịnh – Hà Nội thanh lịch ơi, em ở đâu!? – (DL)  —  Việt Hoàng – “Văn hóa tổ chức” của người Việt và bài học từ Hội Nhà Báo Độc Lập – (DL)
Thiện Tùng – Tuổi bảy mươi – (DL)   —   Đinh Nhật Uy – Viết cho giới trẻ Việt Nam: Đừng so sánh nữa – (DL)
*************************************************
Việt–Mỹ: Tiến đến 20 năm bình thường hóa Ernest Z. Bower & Murray Hiebert, CSIS  – (Phiatruoc)
 Mỹ và Việt Nam nên cẩn trọng khi xây dựng mối quan hệ song phương  -Brian Benedictus, The Diplomat – (Phiatruoc)
 Cuộc cách mạng giáo dục ở Trung Quốc  –  Lee Jong-Wha, Project-Syndicate – (Phiatruoc)
Nhơn Kiến Nghị Của Bà 7 Vân Nhìn Lại Sự Nghiệp Của Lê Duẩn  -(VB)
 Lá Thư Từ Đức Quốc: 25 Năm Bức Tường Sụp, Thống Nhất Đức… Cũng Là Tài Chính-(VB)
Blog: Lực Mềm Xói Mòn CS-(VB)

Kinh tế

Kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 4,6% trong quý hai  -(VOA)
Bình Định ‘nín thở’ chờ siêu dự án lọc dầu  -(VEF)
Vì sao người Việt vẫn mua ô tô đắt gấp 3 lần thế giới  -(VEF)
Nền kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn dài dài   -(TT) >>>   Lúng túng triển khai gói hỗ trợ ngư dân
32 Công Ty Xuất Cảng Tôm VN Bị Mỹ Áp Thuế Chống Phá Giá  -(VB)

Thế giới

TV Bắc Hàn thừa nhận ông Kim Jong-Un không khỏe -(RFA)   —  Bí mật bao trùm sự « mất tích » của Kim Jong Un  -(RFI)   —  Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lâm bệnh  -(VNN/ PLTP)  — Triều Tiên xác nhận lãnh đạo Kim jong-un ‘không được khỏe’  -(TP)  —  Ông Kim Jong-un bị bệnh gút?  -(NLĐ)
Mỹ tiếp tục oanh kích các mục tiêu của nhóm IS ở Syria và Iraq   -(VOA)
Liên Hiệp Quốc: Số người tìm quy chế tỵ nạn tăng lên 24%  -(VOA)
Hơn 300 người tỵ nạn Syria được tàu hải du Síp cứu đã vào bờ  -(VOA)
Hạ viện Nga thông qua dự luật hạn chế nước ngoài sở hữu truyền thông -(RFA)
EU lên án việc Nga không cho một nhà lập pháp Âu châu nhập cảnh  -(VOA)
Tòa án New York triệu kiến TT Ấn Độ vì vụ kiện vi phạm nhân quyền -(RFA)
Ấn Ðộ, Trung Quốc giải quyết tranh chấp biên giới   -(VOA)
Hong Kong: sinh viên biểu tình đòi trưởng đặc khu từ chức -(RFA)   —  Người biểu tình vào trụ sở chính quyền Hong Kong -(BBC)
Chủ tịch TQ: tái hợp với Đài Loan là chấm dứt phản kháng về chính trị -(RFA)   —  Trung Quốc sa thải 100.000 công chức “ma”   -(NLĐ)   —  Bí Thư Chi Bộ Treo Cổ Tự Tử Sau Khi Bị Sa Thải   -(ĐKN)
TT Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha thú nhận có đi xem bói -(RFA)
Australia, Campuchia ký thoả thuận gây nhiều tranh cãi về người tị nạn   -(VOA)  — Taliban tràn vào nhiều ngôi làng ở Afghanistan  -(VOA)
Vaccine chống Ebola thử nghiệm sẽ được sản xuất trong vài tháng tới -(RFA)  — Chủng ngừa Ebola đầu tiên có thể sẵn sàng để sử dụng đầu năm tới  -(VOA)
Cảnh sát Ferguson và người biểu tình lại đụng độ sau lời xin lỗi của cảnh sát trưởng  -(VOA)


Tập Cận Bình: 1 nước 2 chế độ sẽ là mô hình “tốt nhất” cho Đài Loan -(GDVN)
Dân Nhà Giàu TQ Bơm Tiền Mua Nhà Ở Seattle  -(VB)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Bộ trưởng Giáo dục :’Không mang con trẻ làm thí nghiệm‘-(VNN)
Gần 800 tỷ đồng đổi mới chương trình, SGK-(VNN)  —   ‘Từ 34.000 tỷ xuống 800 tỷ đồng, tôi sợ quá!’ -(VNN)  – Đổ bể ăn không được nhiều thì kiếm tí chút.
Bộ Giáo dục biên soạn và thẩm định sách giáo khoa là không khách quan -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Sư thầy trước ‘cơn sốt’ Iphone 6  -(Thời Việt). – Sư thầy khoe ảnh đập hộp iPhone 6, xài Vertu gây sốt  -(KT)
Khu đô thị Phố Nối: Hàng loạt sai phạm có dấu hiệu được “bảo kê”  -(ĐSPL)   —    Chân dung trùm bảo kê “than phỉ” đất Mỏ chuyên dùng hàng nóng - (ĐSPL)   —   Ai “bảo kê” cho vi phạm?  - (KTĐT)

Cần cẩu đứt cáp đè chết người đi đường   -(VNN)   >>>   Giải cứu cô gái bị bạn trai khống chế Video
Nữ sinh lớp 10 bị kẻ đồi bại kéo vào nghĩa trang hiếp dâm -(GDVN)
Hà Nội: Cựu Cán Bộ Đông Đức Rơi Bẫy Gái Việt, Thành Dân Oan  -(VB)
 Vụ xe CSGT tông nữ sinh lớp 9: Nạn nhân tử vong sau 9 giờ nguy kịch  -(PLTP)  -Liên quan đến vụ “xe CSGT tông nữ sinh lớp 9 nguy kịch rồi lao xuống mương”, cuối giờ chiều 27-9, thông tin từ BV Đa khoa TW Cần Thơ cho biết: “Dù đội ngũ y bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, nữ sinh Hà My đã tử vong”.
Vụ xe CSGT tông nữ sinh lớp 9: Nạn nhân tử vong sau 9 giờ nguy kịch  
Sau khi bị chiếc xe tuần tra (ảnh) của CSGT tông phải, sau 9 tiếng cấp cứu, em Hà My đã tử vong. ẢNH: GIA TUỆ
Đi đám cưới, đánh chết em ruột cô dâu  -(PLTP)  >>>  Quá đói, bé gái lớp 3 chết khi đi học về   >>>   Tưởng con gái bị hiếp dâm, cả nhà đánh đập nghi can dã man  >>>  Một xã có cả chục người “hiến” thận để trả nợ, thoát nghèo!   >>>   Từ chị Dậu làng Đông Xá đến chị Nhân xã An Xuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét