Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 25/10/2014 -Thứ Bảy.




Chính trị – Xã hội

https://anhbasam.files.wordpress.com/2014/10/h1245.jpg?w=407&h=162

   <<<  ===  Miếu thờ Formosa xây dựng trong khu kinh tế Vũng Áng.
 *Thưa ông, trong trường hợp FHS vẫn cố tình thi công hoặc không chịu dỡ bỏ phần miếu thờ đã xây dựng trái phép thì Tỉnh ủy Hà Tĩnh sẽ xử lý như thế nào? 
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Nam Hồng  :   – Vì vụ việc có tính chất nhạy cảm về mặt tâm linh và đây cũng là về vấn đề về chủ quyền nên trong trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
Cũng trong chiều nay, trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Trần Văn Lợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh  : – “Tuy nhiên vì FHS cho rằng miếu thờ đang xây dựng là công trình tâm linh nên chúng tôi cũng phải cân nhắc, xử lý sao cho phù hợp và đặc biệt là phải đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trước mắt miếu thờ là công trình tâm linh, còn sau này thì vẫn chưa biết được mục đích của họ sẽ là gì?”
*** Chịu thua, cứ lòng vòng, nếu mà Dân VN ta làm thì cưỡng chế liền, nhà ở cũng đem xe móc cào nát ngay, dùi cui bổ lên đầu  dân  khi phản đối- Thế mà dân TC vào đây thì cái miễu bá vơ cũng “nhạy cảm” – Không hiểu nếu nó chứa bom đạn trong đó có biết không- Mất nước cầm chắc, thế mà cứ khoe “chủ quyền”.
Hơn 28.000 khách nước ngoài vào Đà Nẵng dùng hộ chiếu in hình lưỡi bò  -(DV) - Khách nước ngoài nào mà dùng cái Hộ chiếu bá quyền bành trướng Bắc kinh này??? Sao cái gì cũng sợ động đến Trung cộng, đúng ra là “con ngoan” chớ Trì Dương gọi là “con hoang” bậy bạ quá.
Tâm trạng người bị tống xuất lưu vong -(RFA)   —  Giáo xứ Thái Hà lại nóng -(RFA)    —  Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà kiên quyết đi đòi sự thật   -(ĐMTV)   —  DCCT HN: Yêu cầu nhà cầm quyền tuân thủ pháp luật Việt Nam    -(DCCT)   —  Nhà cầm quyền Hà Nội phạm pháp trên tài sản hợp pháp của giáo xứ Thái Hà  -(Danquyen)

Dân Giáo xứ Thái hà biểu tình đòi đất  -(XuanVN)

Ông Hà Văn Thắm mất chức Chủ tịch Ocean Bank -(RFA)
Nhà văn hóa thôn mọc lên như nấm lại bị bỏ hoang -(RFA)   —-  Trao đổi thư tín với thính giả (24.10.2014) -(RFA)
Quan chức Việt ‘không thích đùa’?  -(BBC)   —  Bộ trưởng Bộ Công an: Kiên quyết xử lý nghiêm minh hành vi bức cung nhục hình   -(DV)
Điểm lại những vụ “quan tài diễu phố” gây chấn động dư luận  -(DV)
Sân bay Long Thành – bài toán kinh tế lớn   -(DV)  >>>  Bộ trưởng Đinh La Thăng: Dự án sân bay Long Thành trình ra thời điểm này rất bất lợi   >>>   Vì sao phải bỏ hàng trăm nghìn tỉ đồng để xây sân bay Long Thành?    >>>   Bộ GTVT họp báo về việc…cần xây ngay sân bay Long Thành
Chống tham nhũng: voi, hổ đi săn, chỉ bắt được vài con chuột nhắt   -(NĐB)
ĐBQH Bùi Văn Phương: ‘Tôi tin Bộ trưởng Công an sẽ làm được’  -(VTC)
Kê khai tài sản cán bộ, nhìn từ trường hợp ông Trần Văn Truyền - (ĐSPL) – “Thu hồi hay không thì phải tính toán, và phải có chỉ đạo từ Trung ương, chỉ đạo của Đảng; nếu không rất dễ đụng chạm. Liên quan đến tài sản của con người, quyền con người của họ theo tôi phải bàn bạc để có sự thống nhất, quy định của Luật“  -ĐBQH Phạm Trường Dân
*** Đối với ĐV ĐCS và quan chức đảng thì dùng “quyền con người” – Còn nhà cữa đất đai của dân muốn lấy dùng QUYỀN  dùi cui- xe ũi – súng ống…Phải nói công khai minh bạch dân chủ văn minh công bằng xã hội kiểu cọng sản- Ưu việt nhất trần ai.
Để bức cung, thủ trưởng phải mất chức  -(NLĐ) -“Quyền im lặng của người phạm tội không phải quyền im lặng của con người nói chung. Các cuộc tranh luận trên mạng vừa qua không hiểu một cách đầy đủ. Quyền im lặng của người bị bắt khi chưa có luật sư của họ thì họ có quyền chờ tới khi có luật sư. Quyền im lặng của con người nói chung và quyền im lặng của người phạm tội là khác nhau. Việc nói đưa quyền im lặng vào luật mà giảm được bức cung, nhục hình là hoàn toàn võ đoán“.  -Nghị Rau muống nói.
Nguyên phó Công an Tuy Hòa đối diện 12 năm tù   -(PLTP)   —  Đề xuất đi tù vẫn được hưởng lương hưu gây tranh cãi   -(KP)   —  Đại biểu QH: Hạn chế phát triển nhà cho “quan” ở   -(KP)
Ai chỉ đạo bắt người bị nghi liên quan đến Chủ tịch quốc hội?  -(VNTB)   —  Thủ tướng phá ‘sân sau’ của chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng  -(DLB)   —  NHNN phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của ông Hà Văn Thắm  -(CafeF)- Mời xem lại :Cuộc chiến Sinh Hùng – Tấn Dũng: Ngân Hàng Nhà Nước phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của ông Hà Văn Thắm  -(DL)
Sắp xử phúc thẩm “người hùng trong vụ án Năm Cam”   -(PT)
**********************************************
Thư ngỏ (cả gửi vào Email Văn phòng QH)  -(Lê khả Sỹ) – Nhân dịp này, tôi muốn các vị Đại biểu Quốc hội đặt một dấu ấn từ thiện, xin mỗi đại biểu cho một triệu đồng để báo Dân trí trao cho các cháu, (tôi cũng xin góp một triệu). Như thế, ít nhất cũng có 500 triệu đồng, là các cháu được mổ tim, được sống với cõi đời còn nhiều hứa hẹn tương lai tốt đẹp.
Đôi dép Việt Nam   -(DLB)   —   Từ đôi dép của ca sĩ Don Hồ, tới đôi dép Điếu Cày  -(DLB)
Vì sợ hãi, chế độ Hà Nội trục xuất Điếu Cày khỏi quê hương   -(DLB)
Những vần thơ tặng người Chiến binh kiên cường Điếu Cày Nguyễn Văn Hải  -(DLB)

TUYÊN BỐ CỦA ĐIẾU CÀY VÀ TRƯƠNG DUY NHẤT TỪ TRẠI GIAM SỐ 6   -(Tễu)

Đại biểu Quốc Hội Dương Trung Quốc “gián tiếp” nói rằng: Khi Quốc hội cũng “thù địch” với minh bạch…   -(DLB)
Công an sách nhiễu nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa – một trong những đại diện của Phong trào Chúng Tôi Muốn Biết   -(DLB)
Người khởi xướng chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết liên tục bị CA gia tăng khủng bố   -(DLB)
HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 4 CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC: TẬP CẬN BÌNH VÀ PHE GIANG CHƠI BÀI NGỬA  -(TNM)
CỘNG SẢN LÀ LOÀI CỎ DẠI -(TNM)   —  RẤT TIẾC … DỊP MAY ĐÃ MẤT ! -(TNM)
HÔM NAY, CHÍNH QUYỀN HN SẼ CƯỠNG CHẾ NHÀ 24 ĐIỆN BIÊN PHỦ?   -(Tễu)
ĐƠN KHIẾU NẠI VỀ VIỆC KHÔNG KHỞI TỐ BỊ CAN PHẠM TỘI HIẾP DÂM TRẺ EM 6 TUỔI Ở THÀNH PHỐ MÓNG CÁI  -(Boxitvn)
Phóng sự: “Việt Nam nhìn từ bên trong” của G. Márquez, viết sau chuyến thăm Việt Nam tháng 7-1979 -(Boxitvn)
**************************************************************
 Dùng biện pháp mạnh nếu Formosa tiếp tục xây miếu thờ   -(ĐV)
Bổ nhiệm trước khi nghỉ hưu: Có tâm lý ‘vét chuyến cuối’    -(ĐV)
Tình hình chữa bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh khả quan    -(ĐV)

Việt-Mỹ hợp tác khai thác mỏ khí 8.000 tỷ m3   -(ĐV)  -Tập đoàn Exxon Mobil của Mỹ và Tập đoàn dầu khí Việt Nam (Petro VietNam) đang đàm phán thỏa thuận hợp tác khai thác mỏ khí Cá Voi Xanh.
Mỏ Cá voi Xanh nằm ở vị trí Lô 119    ===>>>
Viện Khoa học Quân sự Trung Quốc: Việt Nam không dễ “thoát Trung”  -(GDVN) -Chính kẻ “từng vừa là đồng chí, vừa là anh em” đã không ngừng nhòm ngó lãnh thổ Việt Nam bao đời, cất quân xâm lược quần đảo Hoàng Sa…
*** Trung cộng nói “không dễ thoát Trung” không sai đâu, làm sao Bắc kinh không biết tỏng ĐCSVN, theo Mỹ (mà thật sự là Tự do) thì nhất định mất đảng, mất đảng mất tiền, mất ghế lấy gì ăn trên ngồi trốc, ở biệt thự, xe xịn… ăn Đô la.Cho nên đến hôm nay ông Thanh đi Tàu về vẫn là BẠN
Thử hỏi người VN nào mà bị người khác gọi là “con hoang” lại im thin thít trong khi cả thế giới đều đọc được cả tiếng Anh lấn tiếng Tàu. Hay là đấm vào mỏ người nói. Mới nhất chỉ vì chê cái Phi trường thì la ó phản đối liền.
Bài báo nói về Đại tướng Phùng Quang Thanh của Tân Hoa xã  – (GDVN) -Theo tuyên truyền của bài báo, trên thực tế, do hai nước Mỹ-Việt tồn tại khác biệt lâu dài về ý thức hệ, chế độ chính trị và ý thức hệ của hai nước có sự khác biệt rõ rệt, làm cho hai nước Mỹ-Việt tất yếu tồn tại vấn đề “không đủ lòng tin”. Việt Nam chỉ muốn thông qua “ngoại giao cân bằng” để tạo được mọi điều kiện thuận lợi và giành lấy một số lợi ích giữa Mỹ và các nước lớn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Mời xem lại :  “TỪ CỘT ĐỒNG MÃ VIỆN NĂM XƯA… ĐẾN “CỘT ĐỒNG” Ý THỨC HỆ HÔM NAY”  (Boxitvn) -Nguyễn thượng Long.  —  Khắc ghi tấm lòng “nhường cơm sẻ áo”   -(QĐND)
Giữ vững môi trường hòa bình là mục tiêu cao nhất của Việt Nam- (GDVN)   —     TQ ngày càng lộ rõ ý đồ lập Vùng nhận dạng phòng không Biển Đông- (GDVN)   —   “Đất dụng võ” lớn nhất của tàu sân bay Trung Quốc chính là Biển Đông- (GDVN)   —   Báo Hồng Kông ngang nhiên bàn xây căn cứ quân sự ở Trường Sa/VN- (GDVN)
Bắt một trung úy CSGT nhận hối lộ  -(PLTP)

Kinh tế

Khi chính phủ không còn tiền để đầu tư -(RFA)   —   Kinh tế Việt Nam đã hết động lực phát triển -(RFA)
Trung Quốc khai trương Ngân hàng Phát triển Á châu mới -(VOA)
Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 24-10-2014  - (VietFin)   —  Forbes vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2014   -(VOV)   —  FDI vào Việt Nam đạt 13,7 tỷ USD sau 10 tháng  -(VOV)   —   Vốn FDI vào Việt Nam 10 tháng giảm gần 29% so với cùng kỳ -(CafeF)
CPI cả nước tăng 2,36% sau 10 tháng, thấp nhất trong 11 năm -(CafeF)   —   “Chưa bao giờ DN lại thờ ơ với vốn tín dụng như hiện nay” -(CafeF)
Đại diện thương mại Mỹ: “Việt Nam hưởng lợi lớn nhất từ TPP” -(CafeF)   —  Ngăn chủ đầu tư ‘tay không bắt giặc’ -(CafeF)
Thoát Trung: Nhập từ cái cúc áo… Việt Nam còn phụ thuộc!    -(ĐV)

Thế giới

Giới hoạt động cho dân chủ ở Hong Kong dự định trưng cầu ý kiến -(VOA)   —  Người biểu tình ở Hong Kong tập trung bám trụ ở khu Mong Kok   -(VOA)   —   Cựu lãnh đạo Hồng Kông kêu gọi chấm dứt biểu tình  -(RFI)   —  Video tường thuật trực tiếp biểu tình ở Hồng Kông ngày 25-10-2014   -(HK Apple Daily)   —  Nghệ sĩ Hoa ngữ: dân chủ hay… thị trường Hoa lục?   -( Nguyễn Đình Bổn FB)
Các quan chức Trung Quốc tìm cách hạ uy tín của Tập Cận Bình tại Hồng Kông  -(ĐKN)   —   Tòa án Hồng Kông ra lệnh cấm người biểu tình chiếm đóng đường phố -(ĐKN)   —  Hồng Kông: Người biểu tình diễu hành đến tư dinh của lãnh đạo (Video) -(ĐKN)
Bình Nhưỡng ra điều kiện để thả tù nhân Mỹ -(RFA)   —   Mỹ, Nam Triều Tiên trì hoãn chuyển giao quyền kiểm soát lực lượng thời chiến -(VOA)
Hoa Kỳ bồi thường cho bãi san hô bị hư hại ở Phillipines -(RFA)   —  Mỹ điều tra tin Nhà nước Hồi giáo sử dụng khí clo -(VOA)   —-  Hoa Kỳ thu nhỏ cuộc diễn tập quân sự hàng năm với Thái Lan -(VOA)   —  Y tá Nina Phạm khỏi Ebola, gặp tổng thống Obama trước khi về nhà -(VOA)
Tổng thống Nga cáo buộc Mỹ muốn áp đặt bá quyền -(VOA)   —  TT Nga cáo buộc Hoa Kỳ làm mất ổn định thế giới -(RFA)
Ukraina: Bầu cử Quốc hội khép lại thời kỳ Ianoukovitch -(RFI)   —   Bầu cử lập pháp Ukraina : Phe thân phương Tây có thể về đầu -(RFI)   —    Ukraina : Goodbye Lênin và Đảng Cộng sản -(RFI)
Tập Cận Bình muốn thể hiện như một ông hoàng lớn -(RFI)   —   TQ không tôn trọng công ước LHQ về quyền dân sự -(RFA)   —  Cựu thủ tướng Nhật sắp gặp Chủ tịch Trung Quốc -(RFA)   —  Trung Quốc chỉ trích Mỹ đặt ra-đa tại Nhật Bản -(RFI)
Quân đội Trung Quốc điều 100.000 binh sĩ tới Tân Cương?   -(Infonet)   —   Chân dung “nhân tố bí ẩn” trúng ủy viên T.Ư đảng TQ   -(ĐV)
Indonesia sắp trả tự do hai nhà báo Pháp -(RFI)
Lực lượng Kurd sẽ gửi thêm quân đến Kobane -(RFA)
Bộ trưởng Kinh tế- Công nghiệp Nhật vướng vào một tai tiếng mới -(RFI)
EU đạt được tiến bộ về các vấn đề Khí hậu và cuộc chiến chống Ebola -(VOA)
Trung Quốc giúp Tây Phi 82 triệu đô la chống Ebola -(RFA)
Hai người chết, bốn người bị thương trong vụ nổ súng ở trường học Mỹ -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

TQ phóng phi thuyền không người lái đầu tiên lên mặt trăng và sẽ trở về Trái Đất -(VOA)
Dạy cho có, học cho xong rồi ra trường toàn “gà công nghiệp”  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Sờ một cái, mất hơn 5 triệu đồng   -(PLTP)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét