Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 30/10/2014 -Thứ Năm.






 Cập nhật lúc 21 giờ

Chính trị – Xã hội

TQ làm cảng nổi ở Trường Sa   -(VNN)   —  Trung Quốc đưa tàu hải cảnh 4.000 tấn tới Biển Đông  -(KT)

Việt Nam giữa phương Tây và Trung Quốc  -(RFA)    —   Việt Nam ‘trêu ngươi rồng Trung Quốc’  -(BBC)   —  Việt – Ấn mở rộng hợp tác dầu khí Biển Đông bất chấp Trung Quốc   -(RFI)   —   Ấn Độ thách thức Bắc Kinh khi tăng cường quan hệ với Việt Nam  -(RFI)   —   GS Carl Thayer: Việt Nam khéo dùng quan hệ đa phương  -(RFI)
Điếu Cày và cờ vàng tại phi trường Los Angeles -(RFA)   —  Ngô Quốc Phương – Người cựu tù  -(DL)   —  Câu chuyện Điếu Cày và “xuất khẩu dân chủ”  - (VNTB)   —  “Lắng nghe tiếng vọng” từ NO U FC Hà Nội    -(VNTB)
Người Mỹ gốc Việt chống tuyên truyền lịch sử của Hà Nội -(RFA)  – Tổ chức bảo tồn văn hóa và lịch sử người Mỹ gốc Việt tại Hoa kỳ đang tiến hành cuộc vận động chống lai những tài liệu văn hóa và lịch sử được cho là có mang quan điểm tuyên truyền của đảng cộng sản Việt nam tại Mỹ. Đồng thời Hội cũng đang thực hiện một bộ phim về hành trình của người Việt đến Mỹ trong gần 40 năm qua.
“Xu thế dân chủ” của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng -(RFA)
BÁN ĐẤT BÁN NƯỚC BÁN CẢ ĐƯỜNG ĐI   -(BVN)  – “Vũng Áng đã được cho thuê 70 năm. Nghĩa là nếu bố và mẹ lúc 61 tuổi nghỉ hưu đã cho thuê đất 70 năm, thì con 41 tuổi, cháu 21 tuổi và chắt 1 tuổi, đợi đến70 năm sau đều khôngđược quyền sử dụng đất. Lúc đất được trả về thì chắt đã 71 tuổi, và người chít đời thứ 5 cũng đã 51 tuổi, mới được nhận lại quyền sở hữu đất!  Vậy mà có người còn dự định bán đất 99 năm, và thậm chí là 120 năm.  Nếu cha ông đều bán đất kiểu đó thì thế hệ bây giờ ở đâu?“

Cú Lừa Ngoạn Mục Của Bộ Công An Việt Nam  - ( Chu Mạnh Sơn FB)- “Phía Đại Sứ Quán cho biết: trước khi Ông trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Tom Malinows tới Việt Nam thì phía ĐSQ đã làm việc với bộ công an Việt Nam để yêu cầu được lên Trại Thái Giam Phú Sơn 4 – Thái Nguyên và được gặp 3 TNLT là: Trần Hữu Đức, Trần Minh Nhật, Giàng A Chừ.  Tuy nhiên, khi Ông trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Tom Malinows về Việt Nam và theo lịch trình đã định thì Phái Đoàn đã lên thăm Trại Giam Phú Sơn 4 vào ngày 25.10.2014 Khi yêu cầu cán bộ trại giam Phú Sơn 4 để được gặp 3 TNLT nói trên thì Phía Trại Giam đã không chấp nhận và bảo:
- TNLT Giàng A Chừ đã được Tự Do nên không có trong trại giam. (TNLT Giàng A Chừ bị bắt với tội danh “Tuyên Truyền Chống NNCHXHCNVN” , bị kết án 3 năm tù giam). Phía Đại Sứ Quán Hoa Kỳ và phái đoàn cho biết là chưa nhận được thông tin nào nói TNLT Giàng A Chừ hết án được tự do. Phía đoàn sẽ điều tra thêm và xem xét vụ việc này.
- Còn TNLT Trần Hữu Đức và Trần Minh Nhật thì không được gặp vì lý do riêng của trại. Ngược lại, phía Trại Giam Phú Sơn 4 đã để một Tù Nhân khác ra gặp Ông trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Tom Malinows và phái đoàn….
Ông Thăng ‘thuyết khách’ về dự án Long Thành  -(BBC)   —  ‘Luật sư VN không chỉ bào chữa vì tiền’  -(BBC)   —  Công an không thể bảo vệ du khách? -(RFA)
Công ty Phân bón của VN ở Campuchia bị tố cáo gây ô nhiễm không khí -(RFA)
__________________________________________________________________________
Người phụ nữ đằng sau ánh hào quang ở Los Angeles  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
https://anhbasam.files.wordpress.com/2014/10/h1293.jpg?w=213&h=278
Chỉ vì bố tôi muốn được sống trong sự thật -(Trần thị Cẩm Thanh FB) -Hiện bố tôi đang phải sống chung với bọn tội phạm do chính quyền bố trí tại nhà kho 110D4c khu tập thể Dầu khí – Thành Công – Ba Đình – Hà Nội, ông nhiều lần bị khủng bố đến đột quị, hoảng loạn,  tình trạng rất nguy hiểm buộc tôi phải quyết tâm nghỉ việc để chăm sóc  cứu lấy tính mạng của bố tôi, vạch trần tội ác của chính quyền ra dư luận, yêu cầu chính phủ độc tài chấm dứt việc cướp tài sản, đánh đập, khủng bố hạ nhục nhân phẩm của bố tôi, gia đình tôi.
Ông Trần Xanh là bố tôi ===>>>
Mời xem vụ việc ở đây :  -HỒ SƠ VỤ ÁN ÔNG TRẦN XANH: Ông nỗ lực đấu tranh để ngăn chặn “Hiện tương Trần Nhương” ở Cục xăng dầu- Tổng Cục Hậu cần (phần 1)
 http://www.tranthicamthanh.blogspot.com/2014/10/ho-so-vu-ong-tran-xanh-ong-no-luc-au.html
Đồng chí TBT Lú nên nghiên kíu bài này.  -(Vũ Tuân FB)
Đôi Lời Góp Ý về vụ việc lá Cờ Vàng và anh Điếu Cầy -(Ngô chí Thiềng FB) -Chung quanh thì la ó, người trương cờ, kẻ muốn…rờ vào người anh ĐC…v/v do đó mà anh bạn từ Bộ Ngoại Giao tháp tùng theo anh ĐC đã phải tả xung , hữu đột gạt rất nhiều cánh tay và những lá cờ của đồng hương ra để có 1 khoảng cách trước mặt cho anh ĐC dễ thở. Vô tình sao, lá cờ và cánh tay của anh Truật đã bị người cận vệ này gạt sang 1 bên- Chứ không phải là anh Điếu Cầy đã gạt lá cờ này đi- và vì thế mà trong 1 Video clip nào đó đã ghi lại ở phút 1:26’ hình lá cờ bị gạt sang bên phải của anh ĐC. …

Để gió bay đi  -(Tuấn Khanh)  – …  Mẹ già và con bệnh đang nằm bệnh viện. Trong tay không còn gì để nghĩ đến ngày mai, anh Tấn đã cầm dao chạy ra lề đường và chận 2 người đi đường dừng lại để doạ cướp. Một người bị cướp 20.000 đồng và một người khác bị cướp 30.000 đồng. Anh Tấn muốn dùng số tiền đó để mua đồ đi thăm bệnh cho con vào sáng ngày mai. Thế nhưng chiều hôm sau, anh Tấn bị bắt và bị Toà án xử 7 năm tù vì tội “cướp tài sản”…..  7 năm tù cho 50.000 đồng có đắt quá hay không? Những người đã ngồi ở phòng xét xử trường hợp anh Nguyễn Văn Tấn đã có ai từng ngồi ở phòng xét xử các bị cáo quan chức tham nhũng với các con số hàng trăm triệu, hàng trăm tỉ đồng… rồi sau đó chỉ là án treo vì được coi là có dấu hiệu tâm thần, không làm chủ được hành vi của mình? Có thể đó là một tập thể điên khi cuồng dại ngấu nghiến tiền của và tài nguyên quốc gia, nhưng chắc chắc họ không hề cùng quẩn. Chính Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội Nguyễn Văn Hiện từng đặt câu hỏi rằng: “Tại sao tham nhũng lại bị tâm thần nhiều thế?”
   <<< ===   Mạng chó- Mạng người  – (TMai Ng  FB) – …thú thật lúc trước tôi còn ở xhcn csvn , khi gia đình tôi bị người khác bẫy chó chết và có khi mất luôn chó cưng , cũng tức người trộm chó đem bán, khi bị người dân đánh bắt ,, tôi nghe thấy bình thường vô cùng vì bấy lâu tôi sống dưới một XHCN Thiên Đường làm như quen với hành động tội lỗi , nhẫn tâm vô cảm , khi tôi rời khỏi Thiên Đường áo trần gian bước samg một đất nước được csvn kêu là thù địch xứ sở bạo loạn .. Ấy thế mà con chó được tôn trọng mạng sống của nó huống chi con người , không ai được quyền đánh bắt hay bỏ đói chú chó ,, hành hạ sẽ bị cảnh sát Mỹ bắt phạt và tước quyền chăm sóc , chính phủ sẽ nuôi và chăm sóc những chú chó lang thang hay bị bỏ rơi ,, huống chi con người   …


Đổi mới là bỏ rào cản cũ  -(Diễn Ngôn)   ---   Các loại quyền con người “chưa cần thiết” ở VN:  -(Đinh tấn Lực)
Công an chạy mô tô phân khối lớn tông chết người  - (TGM) - Youtube   ---- Sao dạo này nhiều vụ CSGT nhặt được tiền rơi trả lại dân thế nhỉ  -(Nổ xong xây)
**********************************************************
Báo TQ đe dọa Ấn Độ "sẽ chịu hậu quả" nếu bán tên lửa cho Việt Nam-  (GDVN)   ---  Phát biểu của Ấn Độ không 'vừa lòng' TQ  -(TVN)
Hoàn Cầu dọa Việt Nam không thể thắng nếu đối đầu trực diện Trung Quốc-  (GDVN)
Báo Nhật: Mỹ đã hạ quyết tâm tăng cường bán vũ khí cho Việt Nam-  (GDVN)   ---  "Thoát Trung": Nghĩ ngắn nên phụ thuộc...      -(ĐV)
“Bình” không chỉ riêng một cá nhân nào  -(GDVN) -  Tòa soạn Giáo dục Việt Nam nhận được bài viết của tác giả Nguyễn Thành Lập, ông giới thiệu mình nguyên là sỹ quan cao cấp ngành công an. Hiện ông cư trú tại Tập thể Tổng cục 5, ngõ 100, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
*** Bài viết "phản biện" lại những bài khi nay nói về "Bình - Chuột".
Đại sứ Nguyễn Phương Nga phản đối lệnh cấm vận Cuba  -(VNN)   --  ĐHĐ LHQ thông qua Nghị quyết chấm dứt lệnh cấm vận với Cuba  -(VOV)
ĐBQH: Vi phạm ODA lớn chỉ do nước ngoài phát hiện   -(ĐV)
Lãng phí ngân sách Nhà nước, ai chịu trách nhiệm?  -(VOV) - Thì xứ XHCN có "nhà nước " chịu, dân cứ hỏi nhà nước , nhưng thuế mà, phí... thì dân đóng bằng tiền nhá.
Sân bay Long Thành:Ủy ban Kinh tế đề nghị ACV đi vay  -(VnM) ----  TS Trần Du Lịch:Ăn nhậu vô tội vạ vẫn...quyết toán được!      -(ĐV)   ---   “Không tiêu dùng bằng sự trả nợ của con cháu”  -(VnM)
Xây phi trường Long Thành: Những con số bị thổi phồng   -( Nguyen Tuan  FB)   >>>   Sân bay Long Thành: Không phải 8 tỷ, mà đến 18,7 tỷ USD!   -(TT/ VNTB)

Miễn bình luận: "Lãng phí ở đâu chứ Chính phủ rất tiết kiệm!" (*)  -(VNTB)

Hối lộ bằng tình dục: Khó định tội vì.. bằng chứng đâu?      -(ĐV)   ---   Phía sau chuyện đóng cửa haivl.com  -(TVN) -  ---  Ông Bá Thanh vẫn điều hành công việc qua thư ký  -(VNN)   ---   Cải cách dịch vụ công: 'Tốt thế sao giờ mới làm?'  -(VNN)
 
Người Việt không thua kém bất cứ dân tộc nào trên thế giới  - (Nhân thế Hoàng FB) -  ...Thế bạn có biết, cũng là người Việt nhưng năng suất lao động của 3 triệu người Việt ở Mỹ tương đương với năng suất lao động của 90 triệu người Việt trong nước hay không? Con số 100 tỷ USD tạo ra hằng năm của 3 triệu người Việt ở Mỹ đã nói lên điều đó ...
 *** Hết cho thuê  đất đai 70 năm còn đòi cho thuê cả 120 năm ... Cứ bán thoải mái, cho nên nhân dân ta rất ư là hạnh phúc- Cho nên không dân ở đâu mà tốt bụng bằng dân VN:   -Có thể bán cảng hàng không Phú Quốc  -(GTVT)   ---  Bán đất bán nước bán cả đường đi  -(VNTB) >>>   Thâm thủng ngân sách trầm trọng: Bán đường và những gì còn lại (*)   -(VNTB)

Kinh tế

WB: Đầu tư ở Singapore, Tân Tây Lan và Hong Kong là tốt nhất -(RFA)
Nguy cơ giảm phát -(RFA)
Fed chấm dứt mua trái phiếu, vẫn giữ lãi suất ở mức thấp  -(VOA)


Gạo Việt "thua" Campuchia, Myanmar: Sợ gì vượt mặt!     -(ĐV)  ---  Cần lộ trình giảm dần, tiến tới chấm dứt ODA  -(VNN)  ---  Đề nghị Quốc hội giám sát ODA  -(VnM)
Lạc quan với bức tranh kinh tế Video  -(VNN) -27 phát biểu mà ĐBQH chuẩn bị công phu sáng nay đa phần “đồng tình, nhất trí cao” với báo cáo Chính phủ và đánh giá lạc quan về kinh tế xã hội.
Nợ công tăng vọt: Cần một chiến lược cụ thể để trả nợ  -(TQ)-“… các chuyên gia kinh tế cho rằng: Nợ công đã ở mức báo động và đang ‘phi nước đại’. Cần phải nhìn thẳng vào vấn đề và cần phải có một chiến lược cụ thể để trả nợ

Nợ xấu: Báo quốc doanh lại mỉa mai Ngân hàng nhà nước   -(VNTB)

Thế giới

TQ khai trừ một chính trị gia ủng hộ biểu tình Hong Kong -(RFA)
Bắc Kinh kỷ luật nghị sĩ Hồng Kông vì dám chỉ trích lãnh đạo  -(RFI)
Giới bảo vệ nhân quyền Indonesia chỉ trích tân Bộ trưởng Quốc phòng  -(RFI)
Công dân Anh thoát án ‘bôi nhọ’ ở Thái Lan  -(BBC)   —   Thái Lan: Andy Hall thoát án tù về tội vu khống  -(RFI)
Quốc vương Cam Bốt kỷ niệm 10 năm trị vì   -(RFI)
Đền Yasukumi có thể bỏ tên 14 người đang được thờ phụng -(RFA)
Hiệp hội Tù nhân chính trị Miến yêu cầu điều tra cái chết của một nhà báo -(RFA)
Singapore tăng cường an ninh hàng hải -(RFA)
Lực lượng người Kurd ở Syria được tăng viện  -(VOA)
Lở đất ở Sri Lanka, 10 người chết, hàng trăm người bị mắc kẹt  -(VOA)

______________________________________________________
Vũ khí Nga dần bị loại khỏi các nước láng giềng  -(ĐV)
Hội đồng Giáo dục Toronto Canada cắt đứt quan hệ với Viện Khổng Tử  -(GDVN)   --   Trước APEC 2014: TQ ra điều kiện cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe-  (GDVN)   ---  Vì sao Trung Quốc im lặng với số phận của Chu Vĩnh Khang?  -(VTC)
is-iraq-1282-1414658394.jpg
IS tràn vào thị trấn của Iraq thảm sát 30 dân quân người Sunni-  (GDVN)
IS công khai hành hình 40 người trên đường phố Iraq   -(VnEx)   === >>>
Đối lập Hồng Kông ngập ngừng về chiến lược hành động (RFI)
Hồng Kông – 30 ngày nghẹt thở ‘bất tuân dân sự’ (TN)
Họ Châu đã nói như vậy đó, Thành Long à!  -( Mạnh Kim FB)    >>>    Châu Nhuận Phát bị cấm đóng phim ở Trung Quốc: “Thế thì kiếm ít tiền hơn thôi”   -(MTG)
Hơn 1 triệu người Hong Kong ký tên ủng hộ lực lượng cảnh sát   -(TTXVN)
Biểu tình ‘chặt đôi’ làng giải trí Hong Kong   - (TTVH)   ---   Bắc Kinh nói với dân: Hồng Kông đang nợ Trung Quốc   -(MTG)

TIN NÓNG TỪ TỈNH PHÚC KIẾN, TRUNG QUỐC  - (Nam Long Hồ Nguyễn FB)
TIN TỪ TỈNH SƠN ĐÔNG, TRUNG QUỐC- (Nam Long Hồ Nguyễn FB)
<<< ===   TIN TỪ TỈNH TỨ XUYẾN, TRUNG QUỐC- (Nam Long Hồ Nguyễn FB)

 

 

 

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Thời đại của xe hơi “tự động”   -(RFI)
Nga phóng tàu chở hàng tiếp tế lên Trạm Không gian  -(VOA)

Xe cán chó chó cán xe

Clip thêm bằng chứng thịt thối đã được đem nấu ăn cho học sinh  -(GDVN)  ---   Cách làm giả hài cốt chiếm 8 tỷ của 'nhà ngoại cảm'   -(ĐV)
Chỉ 1 ngày, người dân bắt được 18 con rắn lục đuôi đỏ  -(GDVN)  ---   Cả làng đi bắt rắn lục đuôi đỏ bán cho chính quyền  -(ĐV)  >>>  Vạch mặt bản chất ghê tởm của thú chơi đổi vợ    >>>  Vụ 229kg ma túy lọt sân bay:Chưa phát hiện sai quy trình
Cháy lớn xưởng gỗ ở Đại Kim  - ANTĐ -Khoảng 14h30 tại một xưởng gỗ ở phố Đại Từ, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra cháy lớn. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Dân Hà Nội xếp hàng ăn phở gà sáng 100.000 đồng/bát -(VNN)   ---   Công nghệ tẩy lòng thối 2 ngày thành lòng tươi giòn -(VEF)
Tiếng nổ trước nhà Phó chủ tịch phường lúc nửa đêm   -(VnEx)   ---   Nhặt vàng giúp người phụ nữ bị giật dây chuyền ở Sài Gòn -(VnEx)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét