Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

LỜI KÊU GỌI NGƯỜI VIỆT Ở PHẦN LAN BIỂU TÌNH TRƯỚC SỨ QUÁN CHXHCNVN.

https://drive.google.com/file/d/0B8jSjtEEu_N2OWwxbXR2ZDZ3OXc/view

LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH

Cuộc biểu tình sẽ được tổ chức vào 10 giờ 30, thứ Bảy ngày 10 tháng 1 năm 2015
KÍNH GỬI CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI PHẦN LAN!
Đã nhiều tháng trôi qua, kể từ khi sự việc lạm thu của Đại sứ quán Việt Nam (ĐSQ) được đưa ra trước dư luận, cho tới bây giờ cộng đồng chúng ta vẫn còn cảm thấy bất bình trước những việc làm của ĐSQ. Thể theo ý kiến của đa phần qúy vị có quan tâm tới vấn đề này điển hình như trên các diễn đàn của mạng xã hội Facebook, hầu hết đều đồng ý là chúng ta phải có những hành động tiếp theo để qua đó hầu tìm lại sự công bằng và quyền lợi của cộng đồng.


Kính thưa quý vị!
Hiện nay Hội Người Việt tại Phần Lan (HNV) đang tiến hành các công việc cần thiết để gửi thư kiến nghị lên Bộ ngoại giao Việt Nam, đây có lẽ cũng là cách làm việc có trình tự và hy vọng từ đó Bộ ngoại giao phải giải quyết tất cả những kiến nghị mà HNV cũng như của toàn thể cộng đồng người Việt tại Phần Lan đã đưa ra một cách thỏa đáng. Chúng tôi nhận thấy rằng, đây cũng chỉ là một thủ tục mang tính chất hành chính nhưng không đảm bảo một kết quả như chúng ta mong đợi. Thực tế cũng đã cho chúng ta thấy qua cách trả lời của ĐSQ trong lá thư phúc đáp mà HNV đã nhận được ngày 5 tháng 12 năm 2014. Nếu tiếp tục làm theo trình tự của HNV thì thời gian sẽ kéo dài vô hạn.
Vì quyền lợi chính đáng của người Việt tại Phần Lan, chúng ta phải cùng chung sức làm hết trong khả năng có thể của mình để tìm lại công bằng. Chúng ta không thể tiếp tục chờ đợi và nuôi hy vọng rằng, ĐSQ Việt Nam sẽ làm việc theo đúng quy định và có thái độ cư xử một cách chuyên nghiệp với người dân nếu chúng ta không đồng thanh lên tiếng.
Hiện tại là thời mốc quan trọng, chúng ta cần phải nhờ truyền thông để tạo áp lực đến ĐSQ Việt Nam. Vì dư luận chính là nguồn sức mạnh lớn nhất mà chúng ta có thể có được. Hy vọng rằng sau khi được giới truyền thông quan tâm thì vấn đề này sẽ được cải thiện.
Do đó, biểu tình là công việc cụ thể nhất mà chúng ta cần phải làm. Chúng ta đã hy vọng, đã phải chờ đợi và những gì mà chúng ta nhận được cho tới bây giờ cũng chỉ là thất vọng và bức xúc bởi những lời giải thích không chính đáng thay vì sự thay đổi cụ thể của ĐSQ. Không có lý do gì để chúng ta phải sợ hãi và tiếp tục chờ đợi, chúng ta đã phải chịu bất công từ ĐSQ và giờ đây chúng ta cùng đứng lên để đòi lại những gì thuộc về chúng ta mà đã bị lấy đi.
Kính thưa quý vị!
Mục đích cuộc biểu tình này chỉ nhằm phản đối việc lạm thu của ĐSQ Việt Nam tại Phần Lan. Chúng ta chỉ đòi lại quyền lợi của chính mình.
CUỘC BIỂU TÌNH NÀY SẼ DIỄN TIẾN ÔN HÒA VÀ KHÔNG CÓ MỤC ĐÍCH CHÍNH TRỊ.
Hãy tin tưởng chúng tôi! Chúng tôi tha thiết kêu gọi toàn thể cộng đồng người Việt cùng lên tiếng vì công lý, vì chính những quyền lợi của mình!
Phần Lan, ngày 1 tháng 1 năm 2015
Nhóm Tiếng Nói Chung
THÔNG TIN VỀ CUỘC BIỂU TÌNH
• Thời gian: 10 giờ 30 ngày 10.1.2015
• Địa điểm: Kulosaarentie 12, 00570 Helsinki (ngay trước mặt tiền Tòa đại sứ Việt Nam)
• Tập trung: trong khoảng thời gian 9:30 – 10:00 tại Kulosaaren metroasema. Từ đó đoàn biểu tình sẽ tiến về Địa điểm biểu tình.
• Lưu ý: Không mang theo cờ hay băng rôn (bannerol). Ban tổ chức sẽ có sự sắp xếp.
Trong mọi trường hợp thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với Ban tổ chức qua:
o điện thư của Nhóm Tiếng Nói Chung: email.tiengnoichung@gmail.com
o Facebook Nguyen Thi Dieu Anh, dtdieuanh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét