Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 13/1/2015 -Thứ Ba.




Chính trị – Xã hội

Philippines phản đối TQ xây đảo nhân tạo ở Trường Sa -(RFA)   —  TQ phản bác chỉ trích của Philippines về dự án xây cất ở Biển Đông  -(VOA)   —  Tuyên bố Vùng nhận diện phòng không phi pháp trên Biển Đông đang đến gần  -(GDVN)
Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Yên tâm sao được  -(PT)


Đổi mới chính trị không phải thay đổi chế độ chính trị  <<< ===   Đổi mới chính trị không phải thay đổi chế độ chính trị  -(VNN) – Tổng bí thư nhấn mạnh: Phải nắm vững và khẳng định đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của Đảng, Nhà nước.  -Tức thì là mà Vũ Như Cẩn.
9 phát ngôn đáng chú ý của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2014  -(GDVN)  – Ba cái này na ná giống nhau , nhưng Hoàng sa- Trường sa thì đ/c hữu hảo giữ dùm hơi bị lâu làm sao lấy lại chớ, như thế này thì chủ quyền đâu có “giữ vững” rồi còn vụ đ/c Bình Tập đắp mấy đảo chìm làm phi trường -hải cảng là có “thay đổi” đấy chứ, sắp có vùng “nhận diên PK” nữa cơ , ….  thế sao lại không thay đổi : Chuẩn bị mọi khả năng để bảo vệ chủ quyền  /  Chủ quyền của Việt Nam không thể thay đổi  /  Kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền
Cái này coi chứng “bể bình” đấy nghen , thì như vụ ông Truyền là cùng , thế mới “ổn định” hén :Chống tham nhũng ngay trong cơ quan chống tham nhũng   /  Phải làm đến mức không ai còn dám tham nhũng nữa  / Chống tham nhũng nhưng phải bảo đảm ổn định   /  Lãng phí có khi nguy hại hơn tham nhũng
Tái lập Ban Kinh tế Trung ương là đúng đắn   / Thanh niên có mạnh dân tộc mới mạnh -Từ khi có Đảng, có Bác Hồ, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, vai trò và sức mạnh của thanh niên nước ta càng được phát huy, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc và bồi đắp thêm những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên Việt Nam”, Tổng bí thư nhấn mạnh.
Sao “phát huy” “vinh quang” “bồi đắp” …. cho thanh niên giỏi thế mà đại diện là sinh viên học sinh , trong khi Trung cộng nó quậy tưng ở BĐ (chủ quyền của VN đấy nhé còn nếu nói chủ quyền của cái tổ quốc XHCN thì thôi, khỏi bàn), bắn giết cướp của ngư dân… ngay trên lãnh hải của mình mà vẫn nín thinh im ru bà rù, mấy trường ĐH còn cấm SV phản đối mấy cái vụ này, em nào tham gia thì bị đuổi học … ối giời nghe sao mà nó trớt quớt thế. – Còn cái này mới nổi mà không đem vào xếp hạng cho nó đủ : “đập chuột coi chừng vỡ bình” “không biết cuối thế kỷ này có thấy “thiên đường” hay không” , tức là đi mà không biết đi đâu cho nên không biết bao giờ tới chỗ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng   -(QĐND)
Việt Nam : Bỏ phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị, ai cao phiếu nhất?  -(RFI)   — TƯ đã lấy phiếu tín nhiệm dân chủ, đoàn kết  -(VNN)  —   Đặt báo chí dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng  -(VNN)   —  Phiếu tín nhiệm trong Đảng cần được công khai  -(VNN)
Thảo luận về Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư  -(MTG)   —  Kết quả hội nghị TW10: Tất cả các ủy viên bộ chính trị đều đạt ‘tín nhiệm cao’?   -(DLB)
Bế mạc Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI  -(VOV)   —  Bế mạc Hội nghị Trung ương ĐCSVN lần 10   -(RFA)   —   Hội nghị Trung ương 10 thành công tốt đẹp  -(CP)   >>>   Bầu bổ sung 8 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Băng rôn trên vòng hoa viếng tang lễ bị xé, tại sao?  -(RFA)  – Sáng hôm nay trong lễ tang của thân mẫu anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh tại Hà Nội có rất nhiêu người đến viếng trong đó nhiều nhất là dân chúng cũng như nhân sĩ trí thức và các nhóm hoạt động dân chủ nhân quyền. Các vòng hoa phúng điếu của cá nhân hay tập thể mà nhà nước chú ý đều bị ngăn cản và giật đi không cho mang vào nhà tang lễ.  
Video: Việt gian cộng sản cướp phá trong đám tang thân mẫu blogger Anh Ba Sàm   -(DLB) -
CA cướp phá trong đám tang thân mẫu blogger Anh Ba Sàm  -(DLB)
Côn đồ lại quấy phá đám tang cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát mẹ blogger Ba Sàm   -(DL)
   <<< ===    LẠI MỘT ĐÁM TANG BỊ QUẤY NHIỄU  -(Nguyễn đình Ấm FB)
Liên đoàn luật sư VN lập tổ công tác bảo vệ LS. Võ An Đôn   -(RFA)
117 phi công VN Airlines tham gia lãn công tập thể  -(RFA)  —  Nghiêm trọng: 117 phi công Vietnam Airlines ốm bất thường  -(VNN)   —   Lương 200 triệu, phi công Vietnam Airlines muốn đòi gấp 3?  -(VEF)   —   Lương phi công không thể so với lương giáo sư, tiến sĩ – (GDVN)
TGĐ Vietnam Airlines: Hàng loạt phi công báo ốm, xin nghỉ đe dọa an ninh kinh tế  -(MTG)   —  Phi công VNA nghỉ việc: Vì sao không thể đòi lương cao?   -(ĐV)   —  TGĐ Vietnam Airlines: sẽ có biện pháp ổn định tình hình  -(TBKTSG)
Chân dung Quyền lực  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Giáo viên khẩn khoản xin lại danh dự bị lãnh đạo xã bôi nhọ  -(GDVN)   —  Trưởng phòng mất chức, 3 cán bộ sở bị bắt  -(MTG)
chet bat thuong
Chít khăn tang đến bệnh viện đòi làm rõ cái chết bất thường  -(MTG) – Bệnh nhân tử vong trên đường chuyển lên Sài Gòn sau ca mổ ruột thừa theo chẩn đoán nhưng khi phẫu thuật thì phát hiện đau dạ dày.-Vĩnh Long.

Gia đình anh Sang ôm di ảnh vào bệnh viện. === >>>

Bị thủng bao tử lại mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong  -(TT)

Tinh thần ông Nguyễn Bá Thanh phấn chấn hơn nhiều    -(ĐV)    —  Tiễn Thánh Ba   -(DLB)
Từ 2015, quy định xuất nhập cảnh có gì mới?   -(TBKTSG)   —  Khóc với luật một đằng, hướng dẫn một nẻo  -(TBKTSG)   —   Để không lọt những quy định từ “trên trời rơi xuống”!  -(DT)
11 tỉnh thành thực hiện cấp, chuyển lý lịch tư pháp từ xa theo yêu cầu  -(DT)
Gia đình thượng úy công an tử vong đề nghị truy tố hung thủ về tội giết người  – (Dân trí) – Cú ra chân của Linh khiến Thượng úy Nguyễn Xuân Biên tử vong để lại vợ và 2 con nhỏ bơ vơ, nhưng tại Kết luận điều tra số 474 KLĐT/PC44-Đ3, hung thủ chỉ bị đề nghị truy tố tội “cố ý gây thương tích” khiến gia đình nạn nhân bức xúc.
Hà Nội: Hàng loạt vụ án có dấu hiệu oan, sai  -(DT)   —   Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế lại bị quấy nhiễu   -(Infonet)
Bao giờ mới hết bất an?  -(QĐND) -Gần Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng lên, nếu không kiểm soát chặt chẽ, kịp thời, nguy cơ người tiêu dùng mua phải những sản phẩm kém chất lượng là khó tránh khỏi.
Chống diễn biến hòa bình : – Việt Nam đang tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển  -(QĐND)
Phải chăng phong chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư không cần tiêu chuẩn đạo đức?   -(NCT)
Tướng Thước “chưởi xéo” tướng Thanh!?   -(DLB)
Lợi dụng người xưa để đánh bóng tên tuổi là thủ đoạn bất lương!   -(DLB)
Chuyện của ông “Nguyễn Như Vân”!!!  –  Âu Dương Thệ (Danlambao)
Phim tài liệu: Thảm Họa Đỏ – Bộ mặt thật đảng CSVN   -(DLB)

 Nhìn lại nhân quyền Việt Nam 2014   -(DLB)    — Thà một phút huy hoàng rồi “sáng mãi” -(DLB)   —  Đồng chí X và Trần Thủ Độ   -(DLB)
Đảng kêu gào vì bị ‘bôi nhọ’  -(DLB)

  
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Đại tá Phùng Quang Hải đã dùng Tổng công ty 319 để lũng đoạn kinh tế quân đội, vơ vét tài sản Nhân dân như thế nào? -(CDQL)
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đi thị sát công trình của Tổng Công ty 319 – Hình trên trái

Đại tá Phùng Quang Hải sinh ngày 4/12/1974, được mệnh danh là “Thủ lĩnh trẻ” trong Quân đội (Kỷ yếu 100 gương điển hình tiên tiến toàn quân năm 2013) – Hình trên phải

Một mảng lịch sử bị bỏ quên   -(Que Diêm)   —  Án oan: Những thông lệ cản trở cải cách ở Trung Quốc  -(LK)
Tự do âm và tự do dương  -(LK) -Đoan Trang.

ĐƯỜNG XUỐNG ĐỊA NGỤC  -(Quang minh Le FB) -Bài 15 : Trại Ba Sao – Nam Hà .==>>
ĐƯỜNG XUỐNG ĐỊA NGỤC -Bài 14 : Chiếc phao của tù cải tạo(Quang minh Le FB)
Lời tuyên bố của Phạm văn Đồng về tù cải tạo   -(Quang Le youtube) -Những người chế độ cũ là người nhúng tay tội ác không diến tả được vì thế các nạn nhân còn sống sót đòi hỏi chúng tôi phải trừng trị ho….
*** Còn cái tội giết người vô cớ trong cải cách ruộng đất , xét lại chống đảng…. thì sao, cái tội tày Trời bán nước cho Trung cộng thì sao…..
ĐƯỜNG XUỐNG ĐIA NGỤC : Có nhiều người hỏi sao lại có gia đình tù cải tạo tan nát? tác giả xin trả lời: – tên thiến heo đỗ mười nói “vợ nguỵ ta xài” ! ! !
Mời Đồng hương đọc bài 13 – THƠ CHO BẠN sẽ rõ .(Quang minh Le FB)
ĐƯỜNG XUỐNG ĐỊA NGỤC – Tác giả QML -Bài số 12 : Thăm nuôi(Quang minh Le FB)

Bàn thờ ông Trần Thanh Tùng bị đem bỏ ở góc vườnGiám đốc Trung tâm VH-TT huyện tự tiện dỡ nhà dân  -(TT -Ông Nguyễn Hoàng Tâm, giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Tân Hồng, Đồng Tháp tự tiện dỡ nhà bà Nguyễn Thanh Thảo khi bà vắng nhà.
<<< ===  Bàn thờ ông Trần Thanh Tùng (chồng bà Thảo) bị đem bỏ ở góc vườn
*********************************
Trung-Mỹ có thể đánh nhau ở Biển Đông trong năm bất ổn 2015? –  (GDVN)
“Đài Loan giúp Việt Nam dung hòa, kết hợp 2 hệ thống vũ khí Nga – Mỹ” –  (GDVN)  —  Trung Quốc – Mỹ tập trận chung gần Việt Nam  -(TN)
Trung Quốc “hoàn thành một nửa dự án bồi đắp ở Trường Sa”  -(ĐSPL) -Tờ Phil Star dẫn tin tức từ Tướng Pio Gregorio Catapang, người đứng đầu Các lực lượng Vũ trang Philippines, xác nhận rằng các dự án của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa đã có những bước tiến lớn.”Dự án đã hoàn thành 50%. Chúng tôi cảm thấy lo ngại về điều này”, ông nói.
Trưởng ban Tổ chức T.Ư Tô Huy Rứa thăm ông Nguyễn Bá Thanh  -(TP)   —   Ông Nguyễn Bá Thanh không thay tủy được  -(KP)   —   Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm ông Nguyễn Bá Thanh  -(KP)   —  Ông Nguyễn Bá Thanh đã có thể tự đi lại  -(TN)  —  Đã thống nhất được phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh   -(PLTP)   —   Bộ trưởng y tế đến thăm ông Nguyễn Bá Thanh   -(PLTP)   —   Chiều nay (13/1), hội chẩn sức khỏe lần 2 cho ông Nguyễn Bá Thanh  -(ĐSPL)
Báo nước ngoài đưa tin vụ hơn 100 phi công Vietnam Airlines xin nghỉ việc –  (GDVN)
Đãi ngộ  -(TN) -Xét trên bình diện kinh tế khách quan, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, chuyện hàng loạt phi công Vietnam Airlines (VNA) xin nghỉ việc, tìm nhà khai thác khác là một việc rất bình thường.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cảnh cáo nhà thầu Trung Quốc, bài học cho Thái Lan –  (GDVN)   —   Bộ trưởng Đinh La Thăng: ‘Cứ căng biển nhiệt liệt chào mừng xe quá tải’  -(TN)
Bộ Nội vụ yêu cầu Vĩnh Phúc báo cáo lại việc thi công chức  -(GDVN)   —   Sở Y tế Bình Phước phải thu hồi quyết định sa thải trái luật  -(NLĐ)   —   Đề nghị truy tố cựu chủ tịch Công ty Địa ốc dầu khí  -(NLĐ)
Phát hiện 20 cán bộ ngành y tế dùng bằng chuyên môn giả    -(NLĐ)   —  Vụ mang di ảnh người thân vào bệnh viện: Bác sĩ mổ có sai sót!  -(NLĐ)
Xuất hiện “hố tử thần” sau động đất ở Thanh Hóa  -(NLĐ)
Tập thể công nhân Công ty Carimax Sài Gòn vẫn chưa đồng ý với phương án lương, thưởng do ban giám đốc đưa ra
Carimax Sài Gòn buộc công nhân ký cam kết mới được làm việc  -(NLĐ)  - Phía công ty cũng buộc CN muốn tiếp tục làm việc cần phải ký vào giấy cam kết và tuân thủ quy định của doanh nghiệp. Trao đổi với phóng viên, một số CN cho biết họ sẽ không trở lại làm việc bởi điều kiện mang tính áp đặt trong cam kết. Cụ thể: CN phải cam kết đạt sản lượng trung bình từ 70% trở lên. Các tổ trưởng, tổ phó, nhóm trưởng nếu không đạt sản lượng từ 75% trở lên trong hai tháng liên tiếp hoặc 3 tháng trong một năm sẽ bị cắt phụ cấp trách nhiệm và tự viết đơn xin thôi việc…..Trước đó, vào ngày 12-1, sau 15 lần thương thảo bất thành, phía công ty “dọa” sẽ kiện ra tòa án để xử lý thiệt hại do cuộc ngừng việc này gây ra.
Tập thể công nhân Công ty Carimax Sài Gòn vẫn chưa đồng ý với phương án lương, thưởng do ban giám đốc đưa ra
*** Cả tuần lễ không thấy nói các “tổ chức” của Giai Cấp công nhân XHCN hướng dẫn m lãnh đạo Dia cấp CN đấu tranh với bọn chủ Tư bản tư sản đâu cả. Xứ này là XHCN chớ đâu phải xứ bọn “Tư bản bóc lột”.
Công nhân cây xanh bị giảm việc  -(NLĐ) Bình Dương: Thưởng tết cao nhất 482 triệu đồng/người -(NLĐ)    —   Lương bình quân ngành than 8,2 triệu đồng/người  -(PLTP)
Ai mua giá cao thì tôi bán…  -(NLĐO)- Sức lao động là hàng hóa, ai mua giá cao thì tôi bán, có lý gì lại bảo tôi ăn rồi quẹt mỏ như gà?
 ‘Suy thoái văn hóa chạm ngưỡng, đẩy dân tộc đến hiểm họa khôn lường’  -(PLTP)
Vẫn chưa có hướng xử lý vụ tướng Thạch xây nhà trên đất rừng -(PLTP)   —  Kết luận của công an về vụ ‘tử vong sau khi khám bệnh ở phòng mạch tư’ -(PLTP)   —   Bảng giá mới về bồi thường hoa màu ở TP.HCM -(PLTP)
Tàu cá của anh Nguyễn Chí Thạnh bị đập phá và cướp nhiều ngư cụ.
Ba tàu cá Việt bị tàu TQ tấn công  -(BBC) -Ba tàu cá Việt Nam từ huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, bị tàu hải giám Trung Quốc tấn công khi đang đánh bắt gần quần đảo Hoàng Sa, nhà chức trách cho biết.
2 tàu cá ngư dân Lý Sơn bị Trung Quốc đập phá  -(Nguyentandung) -Ngoài tàu cá QNg 96372 bị tàu ngư chính Trung Quốc rượt đuổi, đập phá gần đảo Tây thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN ngày 7/1, còn có thêm hai tàu cá Lý Sơn cũng bị đập phá. Tàu cá của anh Nguyễn Chí Thạnh bị đập phá và cướp nhiều ngư cụ.==>>

Kinh tế

Việt kiều ‘sẽ gửi về 13, 14 tỷ đôla’   -(BBC) -Dự đoán năm 2015 cộng đồng Việt kiều gửi về Việt Nam 13, 14 tỷ đôla, trong đó phần lớn là từ Hoa Kỳ.   —  Kiều hối về Việt Nam tiếp tục tăng  -(VOA)
Giá dầu tiếp tục xuống mức thấp nhất trong gần 6 năm qua-(VOV)  -Giá dầu đã giảm hơn 1 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 12/1 khi ngân hàng đầu tư Goldman Sachs hạ dự đoán về giá dầu trong ngắn hạn.
Các nhà phân tích của Goldman Sachs đã hạ mức dự đoán trung bình đối với giá dầu Brent trong năm 2015 từ mức 83,75 USD/thùng xuống còn 50,40 USD/thùng, và “kéo” giá dầu thô Mỹ từ 73,75 USD/thùng xuống còn 47,15 USD/thùng.   -Ngày 12/1 tại thị trường Singapore, giá dầu thô Mỹ giao tháng 2/2015 giảm 1,11 USD xuống còn 47,25 USD/thùng vào lúc 15 giờ 3 phút Việt Nam. -
Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2//2015 giảm 1,37 USD xuống còn 48,74 USD/thùng
Chủ động trước Trung Quốc: Phải chấp nhận rủi ro  -(ĐV)   —   Phó Thống đốc NHNN: Cho phá sản ngân hàng yếu kém   -(ĐV)
Vinafood 2 sẽ mua toàn bộ lúa mùa nổi cho nông dân   -(TBKTSG)   —  Xuất khẩu gạo 2015: Lo đầu ra  -(NLĐ)
Sẵn sàng đóng cửa nhà máy vàng -(NLĐ)   —  Không lùi Thông tư 36, thị trường chứng khoán có sập?  -(NLĐ)
Thanh tra ngành Tài chính phát hiện, kiến nghị xử lí hơn 16,9 nghìn tỉ đồng  -(NCT)
15.000 tỉ đồng chuẩn bị hàng tết   -(TT)
Bắt bà Thu Nga: Còn nhiều đại gia ‘bánh vẽ’ lừa dân  -(VEF)   —   Những dự án tai tiếng “yểu mệnh” của bà Châu Thị Thu Nga  -(DT)
Báo Đài Loan: Giá dầu giảm là do Mỹ, EU, A Rập âm mưu giật dây –  (GDVN)
Giá dầu tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục  -  (GDVN)  –  Triển vọng giá dầu sẽ phục hồi trong năm 2015 đã trở nên xa vời sau khi giá dầu lại tiếp tục trượt xuống mức thấp kỷ lục mới.  Tờ Lenta của  Nga đưa tin cho biết, triển vọng giá dầu sẽ phục hồi trong năm 2015 đã trở nên xa vời sau khi giá dầu Brent giảm xuống mức 46,72 USD/thùng vào sáng nay 13/1, chạm ngưỡng thấp kỷ lục trong 5,5 năm qua. Giá dầu WTI cũng giảm 1,39% xuống mức 45,43 USD mỗi thùng. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009.
Giá dầu lại phá đáy  -(TN) -Thời gian qua, nhờ công nghệ khai thác dầu từ đá phiến, Mỹ đang khoan dầu với tốc độ nhanh nhất trong hơn 3 thập kỷ. OPEC theo đó đã không có bất cứ động thái cắt giảm giảm sản lượng nào nhằm giữ vị thế trong cuộc chiến giành thị phần. Điều này khiến dư cung dầu thô toàn cầu lên đến con số 2 triệu thùng mỗi ngày, và giá dầu được đà giảm sâu.
Bắt 33,5 kg vàng nhập lậu tại bãi gửi xe siêu thị Metro    -(NLĐ)   —  DN Thái Lan mua 49% cổ phần Điện máy Nguyễn Kim  -(NLĐ)   —   Bày bán tràn lan sâu độc hại nhập từ Trung Quốc  -(NLĐ)
Giá vàng tiếp tục tăng lên mức 35,33 triệu đồng/lượng -(TN)   —   Hai sàn chứng khoán đồng loạt tăng điểm -(TN)

Thế giới

Đe dọa khủng bố : Pháp huy động tăng cường 10.000 quân nhân -(RFI)    —   Vụ Charlie Hebdo:Tranh luận ở nước ngoài về quyền tự do ngôn luận và quyền châm biếm -(RFI)   —  Diễn biến điều tra mới trong vụ bắt con tin ở phía đông Paris -(RFI)   —   Nước Pháp quật khởi chống khủng bố -(RFI)   —  Pháp huy động 10,000 binh sĩ bảo vệ an ninh cho dân   -(RFA)
media
Pháp : 3,7 triệu người tuần hành chống hận thù -(RFI) === >>>
Pháp tăng cường an ninh tại các địa điểm nhạy cảm  -(VOA)   —   Nội các Pháp họp bàn về các biện pháp chống khủng bố  -(VOA)
Âu Châu đoàn kết chống khủng bố  - Huỳnh Tâm (Danlambao)
CHÍ PHÈO VÀ “NGỤY CHÍ PHÈO”  -(Mạnh Kim FB ) -Định không nói về vấn đề này nữa nhưng ngày càng có nhiều ý kiến “uyên bác” ám chỉ việc ban biên tập Charlie Hebdo bị tấn công là đúng nên phải rườm lời.
Chống tham nhũng : Trung Quốc bắt thứ trưởng Công an -(RFI)   —   Trung Quốc: Tiêu diệt 6 kẻ tấn công bạo động ở Tân Cương -(RFI)   —  Hồng Kông : Nhà một chủ báo ủng hộ dân chủ bị tấn công -(RFI)
Tân Cương: tấn công cảnh sát 6 người bị bắn chết  -(RFA)   —Nhận định “4 cơn đau đầu” trong chính sách ngoại giao của TQ năm 2015  -(GDVN)   —  Khác nhau giữa đặc nhiệm Mỹ và đặc nhiệm Trung Quốc  -(GDVN)   —  Báo Hồng Kông: Bắt trùm tình báo phản gián Trung Quốc  -(GDVN)
Chiến sự tiếp tục leo thang ở miền đông Ukraina -(RFI)  —  Interpol truy nã cựu Tổng thống Ukraine  -(BBC)   —   Daily Beast: Phe ly khai đông Ukraine thừa nhận thất bại  -(MTG)   —   Đức, Pháp họp riêng với Nga, Ukraine là đòn đau cho Mỹ và Anh  -(MTG)    —  Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk: Những phát ngôn và hành động ‘tai tiếng’   -(ĐV)
Đức mong Nga giảm cấm vận nông sản: Điều gì tiếp theo?   -(ĐV)   —  Chuyên gia Nga bày đối sách chống chủ nghĩa khủng bố    -(ĐV)   —  Cả châu Âu lao đao vì Mỹ tham vọng đơn cực   -(ĐV)   —  Nga sẽ chết chìm trong ‘đại chiến dầu’ giữa Mỹ và OPEC?   -(ĐV)
Ukraine sắp vỡ nợ, Nga cân nhắc đòi nợ sớm 3 tỷ USD   -(Infonet)
Hai miền Triều Tiên đưa ra các đề nghị để giảm thiểu căng thẳng -(VOA)   —  Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng đối thoại với lãnh đạo Bắc Triều Tiên -(RFI)
Hoa Kỳ – Miến Điện họp thảo luận về nhân quyền  -(RFA)  —  Ngoại trưởng Mỹ đến Pakistan, hội đàm với Thủ tướng Sharif -(VOA)
LHQ điều giải các cuộc hòa đàm về Libya -(VOA)

   <<< ===    Thế kỷ kết liễu độc tài  -(Tuấn Khanh -RFA) -
Cam Bốt khánh thành đập thủy điện do Trung Quốc đầu tư -(RFI)
AirAsia : Indonesia tiếp tục tìm hộp đen thứ nhì -(RFI)   —  Thế giới 24h: Tìm thấy cả hai hộp đen QZ8501  -(VNN)  —  Máy bay AirAsia có thể nổ trước khi rớt xuống biển  -(RFA)
Học sinh Pakistan trở lại trường sau vụ thảm sát của Taliban  -(VOA)
Haiti kỷ niệm 5 năm trận động đất giết chết 200.000 người -(VOA)   —  Nhóm điều tra Đức tuyên bố MH17 bị Buk của Nga bắn rơi  -(GDVN)
Năm 2015 lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ tập trận hơn 100 cuộc – (GDVN)
Những bí mật ít ai biết về geisha Nhật Bản (P.1)  -(MTG)   —  Động thái mới của ông Abe: Viện trợ quân sự bằng ODA   -(ĐV)
******************************************
Báo Hồng Kông: Phi công lái Su-35 Trung Quốc đã đến Nga huấn luyện –  (GDVN)
Báo Hàn: Kim Jong-un nhận lời đến Nga vào tháng 5 để cảnh báo Trung Quốc –  (GDVN)
Những điểm Mỹ cần lưu ý trong học thuyết quân sự mới của Nga –  (GDVN)
“Trung Quốc không có khả năng tấn công hạt nhân lượt đầu” –  (GDVN)
‘Phương Tây cố đẩy Nga ra ngoài hợp tác chống khủng bố’  -(TN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Chi can mot tin nhan, anh Tam da kich hoat bo dieu khien de tu dong bat sang bong den.Các hình thức xử lí thí sinh phạm lỗi khi thi quốc gia  -(GDVN)
“Liệu có sa vào “chủ nghĩa bằng cấp”?  -(Dân trí) – Liệu có sa vào “chủ nghĩa bằng cấp” không khi mà những việc diễn ra gần đây như cả nước có hàng vạn giáo sư, tiến sĩ nhưng nhiều phát minh, sáng chế lại thuộc về những nông dân “hai lúa” và đó có phải là tiếng chuông cảnh tỉnh trong phương cách sử dụng nhân tài?   >>  Tỉnh Thái Bình lý giải việc 7 “quan chức” thiếu bằng đại học
Phụ huynh Singapore đổ xô đi học lại tiểu học   -(KP)   —  Quản lý sức khỏe học sinh: Ngất xỉu mới giật mình! -(PLTP)

Xe cán chó chó cán xe

Đang giở trò với cháu bé hàng xóm khi bị vợ phát hiện  -(VOV)
Thời sự trong ngày: Tình trạng thí sinh uống nhầm axit  -(VNN)   —   Thí sinh uống nhầm axít: Tiết mục nguy hiểm có nên lên sóng truyền hình?  -(GDVN)   —   Giám khảo Thành Lộc: ”Đến giờ tôi vẫn chưa tìm được lời giải tại sao Tấn Phát biết axit mà vẫn uống?  -(MTG)
10 “thói hư tật xấu” của người Trung Quốc dưới mắt phương Tây  -(PT)
Triều Tiên mở nhà hàng có món thịt chó tại Scoltland? – (GDVN)   —  Xả thải trái phép, bị bắt nhưng không bị xử lý, vì…“giờ đã hiểu nhau”!  – (GDVN)   —  Cởi, hở và sexy giúp Tóc Tiên được giải ‘Người đẹp của năm’  -(MTG)
Hãi hùng phát hiện đôi nam nữ ôm nhau chết trong nhà trọ  -(MTG)   —  Lập biên bản 2 đối tượng tự xưng nhà báo ép các xã nghèo quảng cáo  -(MTG)   —  Nữ sinh TQ bán trứng để thanh toán nợ thẻ tín dụng   -(ĐV)
Trung Quốc bắt hơn 110 người bán thịt lợn “bẩn”   -(TBKTSG)
 Vụ mua bán 541 bánh heroin tại Hòa Bình: Đề nghị 8 án tử hình  -(PLTP)   >>>   Làm lại chứng minh nhân dân, bị công an bắt vì hiếp dâm trẻ em
Nghĩ quẩn, mẹ kéo con trai 14 tuổi đi sát hại bạn thân để xù nợ  -(ĐSPL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét