Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 12/1/2015 -Thứ Hai.




Chính trị – Xã hội

media
Biển Đông : Bắc Kinh lập lực lượng bán vũ trang ở Tam Sa  -(RFI) -Tam Sa (tên gọi của Trung Quốc) nằm trong quần đảo Hoàng Sa (DR)   === >>>
Đảng ‘nên công bố ngay’ về tín nhiệm lãnh đạo  -(BBC) -Bà Phạm Chi Lan : Nếu Đảng đã nhận là mình có vai trò lãnh đạo và chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của mình, thì bộ máy lãnh đạo của Đảng cũng cần phải công bố công khai về việc trách nhiệm ở trong nội bộ Đảng được đánh giá như thế nào  —   CSVN bí mật lấy phiếu tín nhiệm 16 ủy viên bộ chính trị, giấu nhẹm mọi thông tin   -(DLB)

Phải chăng ghét Trung Quốc sẽ nguy hiểm cho dân tộc?  -(RFA)
Không thể ngăn cản người dân Việt Nam căm thù!  -(Dannews)
Người Việt nghĩ nhỏ, khó làm việc lớn?  -(BBC)
Đã đến lúc khởi tố ‘Chân dung quyền lực’?  -(BBC) – Luật sư Trần Quốc Thuận : -Những nguồn tin đưa ra ai cũng biết rằng họ đưa ra là có chủ đích. Tức là đưa ra ngay trước ngưỡng cửa của Hội nghị Trung ương lần thứ 10. Tức là họ nhằm làm rối Hội nghị Trung ương lần thứ 10 …  Ông nói:“Tôi tin rằng an ninh Việt Nam là có khả năng tìm ra. Bởi vì an ninh Việt Nam tôi biết rằng họ rất giỏi. Không những ở trong nước mà ở trên mạng quốc tế.”Cho nên tạm gọi là các tổ chức mà âm mưu lật đổ, thì tất cả những tổ chức âm mưu lật đổ từ nước ngoài về họ làm ra hết, không có tổ chức nào tồn tại mà xâm nhập được vào Việt Nam đâu…..
Độc giả Dân Luận: Nhận xét về blog “Chân Dung Quyền Lực”   -(Danluan)

Lao tù có thể “cải tạo” người bất đồng chính kiến hay không?  -(RFA)
Campuchia trục xuất 1000 người Việt  -(VOA)
Ông Nguyễn Bá Thanh được dân quan tâm vì những dấu ấn ở Đà Nẵng -(RFI)   — Nguyễn Bá Thanh, gieo gì gặt nấy?  -(Viettusaigon -RFA)   —   Ông Bá Thanh chữa bệnh: Đông Tây y kết hợp như nào?   -(ĐV)
Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc: chuyện nhỏ như con thỏ   -(DLB)   —  Ba Càm Ràm – Nói chuyện bác Thanh   -(DL)
Chỉ số huyết học của ông Bá Thanh ổn định  -(VnEx)
Đông – Tây Y kết hợp  -(Que Diêm FB- GS Nguyễn văn Tuấn ở Úc)  -Tối nay đọc một tin làm tôi tò mò: đó là bản tin nói về sự kết hợp đông và tây y để điều trị chứng rối loạn sinh tuỷ (MDS – myelodysplastic syndrome) cho ông NBThanh (1). Theo các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, MDS là một hội chứng, có lẽ nên nói thẳng ra, là không thể chữa khỏi. Họ nói thẳng là dù có ghép hay không ghép tuỷ thì vẫn là “incurable disease” (2). Do đó, rất thú vị để xem phía VN dùng thảo dược gì để điều trị cho ông NBT.
Chân dung mafia đỏ.  -(Canhco -RFA)  -Chân dung quyền lực là ai, kệ họ. Mục đích đấu đá tranh giành nội bộ của nó ngoài sự hiểu biết của em và cuối cùng em nghĩ, nếu cứ đọc nó như đọc tiểu thuyết trinh thám được không? Em xin trả lời nhanh và luôn: sao không, ít ra nó còn có cái để tin, không lẽ lại ngồi ì ra xem lễ bế mạc Hội Nghị Trung Ương 10 và vỗ tay với kết luận Hội nghị thành công tốt đẹp?
Dĩ nhiên khác với tiểu thuyết trinh thám một chút, phải đọc nó như xem chân dung của các tay mafia đỏ và không quên rằng đã là mafia đỏ thì kết quả cuối cùng không phải là bãi chiến trường mà là một bàn nhậu trong Ban Chấp hành trung ương sau khi mọi vấn đề “gút mắc” đều được tháo gỡ.
Người Vietnam Airlines sang Vietjet nhận lương gấp 3 lần    -(ĐV)
Gia đình và người dân xã Mỹ Phong, Tp. Mỹ Tho mong chờ vào đoàn pháp y TW làm sáng tỏ cái chết của nạn nhân
Giám định pháp y xong, tử thi bị mất quả tim  -(ĐV) - Sau khi khai quật quan tài, giám định tử thi lần 2 cho thấy tử thi trong giai đoạn phân hủy, đặc biệt tử thi không còn quả tim…..  Liên quan đến vụ thanh niên Trần Thế Hiển, ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chết chưa rõ nguyên nhân, sau khi nạn nhân Hiển tử vong, Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang   …  Bà Võ Hoàng Phúc, vợ của tử nạn Trần Thế Hiển cho biết: “Trái tim là bộ phận quan trọng nhất của con người, thi thể của chồng nằm dưới lòng đất rất đau xót cho gia đình. Việc cơ quan pháp y tự ý “lấy” quả tim mà không có sự đồng ý của gia đình là không thể chấp nhận”.
Gia đình và người dân xã Mỹ Phong, Tp. Mỹ Tho mong chờ vào đoàn pháp y TW làm sáng tỏ cái chết của nạn nhân=== >>>
Tham nhũng, ai đang lo?   -(DLB)   —  “Mại dâm dưới chế độ Cộng sản”    -(DLB)   —   Phi nhân tính, phi nhân bản trong chế độ cộng sản   -(DLB)

Điểm di tích nơi ‘bác’ Cung thường thường cởi truồng tắm sông    -(DLB)
 

Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn khám chữa bệnh cho thương phế binh VNCH  -(NV) -Hôm 9 Tháng Giêng, 2015 tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) số 38 Kỳ Đồng, quận 3, phòng Công Lý và Hòa Bình (CL&HB) thuộc tu viện DCCT Sài Gòn, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 107 thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPB VNCH). Chương trình được hơn 20 bác sĩ và các thiện nguyện viên giúp đỡ.
Khoảng Im Lặng Sấm Sét  -(Đinh tấn Lực) -“Khi giới bloggers đồng thanh gióng tiếng, mọi thứ vua quan đều lần lượt va đầu vào cái chân lý thời đại @: Im Lặng Là Tự Sát!” – ĐTL  –  Thế là vỡ trận. Pháo sũng mưa. Tuyên giáo trung ương á khẩu. Thông tấn xã tịt ngòi. Hội Nhà Báo tắt tị. Cáp còn hay cáp đứt cũng chẳng đáp …thành vấn đề.  -Vấn đề là vì sao các vua thất thanh, tắt tiếng. Cả Nguyễn Xuân Phúc lẫn Phùng Quang Thanh.
Thuần Phạm – Bức thư tình cho đảng  -(DL)   —  Dương Hoài Linh – Thôi đủ rồi, đừng diễn nữa, thưa ngài Chủ tịch nước!   -(DL)
Mạc Việt Hồng – Tôi không thích đảng…  -(ĐCV)   —   Sự giàu có và sa đọa của quan chức cộng sản Việt Nam  -(Dannews)
Chỉ thị của Thủ tướng có 1 nội dung của ” Bản kiến nghị 5 điểm ” do nhóm Tướng Lê Duy Mật khởi xướng…  -(Phạm viết Đào)
BCHTW Đảng đã “biểu quyết giữ nguyên hình thức kỷ luật đảng như đề nghị của Bộ Chính trị “?  -(VNN / Phạm viết Đào) -Ông Trần Văn Truyền nếu là dân đen thì chắc chắn đã bị tù mọt gông bởi khối tài sản đồ sộ gồm bấy nhiêu nhà đất mà ông chiếm dụng; Ông Trần Văn Truyền nếu không lạm dụng chức vụ, quyền hạn thì chỉ có đi ăn trộm, ăn cắp mà có chứ cứ đi moi bùn như ông giải trình thì có thối đến trăm bàn tay thì đâu có được như vậy ?! 
Nếu bốc bùn mà giàu như vậy thì ông hãy truyền kinh nghiệm cho bà con Bến Tre quê ông…
latest-2014-movie-exodus-gods-and-kings-images   <<< ===    Tự do và sợ hãi  -(Tuấn Khanh) - Đây lại là một siêu phẩm của Hollywood với ngân sách lên đến 140 triệu USD, tuy nhiên chỉ trong 4 tuần công chiếu, bộ phim này đã thu về hơn 60 triệu USD. Diễn viên Christian Bale tiếp tục lại chinh phục khán giả với vai diễn khắc nghiệt, diễn đạt nhân vật Moses, người khởi xướng cuộc cách mạng, dẫn dắt hàng trăm ngàn người Do Thái bước qua sợ hãi, đoàn kết và thoát khỏi sự thống trị tưởng chừng như muôn đời qua các đời Pharaoh Ai Cập
NHÂN SĨ TRÍ THỨC VN CHIA SẺ VỚI GIỚI VĂN BÚT NƯỚC PHÁP   -(Tễu) -Chiều nay, Chủ nhật 11.1.2015, đội bóng  No U ra sân với các biểu ngữ: - Je suis Charlie  /   – Tôi là Ba Sàm   /  – Tôi là Bọ Lập   /  – Tôi là Hồng Lê Thọ   /  - Tôi là Nguyễn Ngọc Già
Tan rã và bỏ chạy (phần 1)  -(Phan Ba)   >>>   Tan rã và bỏ chạy (phần 2)
Công trình cả triệu đô la, tiền xây ít hơn tiền sửa  -(NV)
Người Việt vs. Saigon Nhỏ: Trận đấu dài trước phiên xử chính (kỳ 2)  -(NV)

Tin Khẩn: LĂNG MỘ TƯỚNG QUÂN CAO LỖ BỊ ĐẬP PHÁ TAN TÀNH   -(LĐ / Tễu) – Ngày 5.1, đại diện hậu duệ họ Cao Việt Nam vừa có đơn gửi lên Bộ VHTTDL phản ánh về việc khu di tích lăng mộ tướng quân Cao Lỗ- di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, tại Bắc Ninh vừa bị san phẳng vì tu bổ.
TAY ĐÃ NHÚNG CHÀM, KHÔNG THỂ CHỐNG THAM NHŨNG  -(TNM)
SĨ PHU VIỆT NAM ĐẤU TRÍ VỚI KHỐI QUYỀN LỰC TRUNG NAM HẢI -(TNM)
“SÚC SINH THÌ LÀM GÌ CÓ TỰ DO” -(TNM)  -Alexander Solzhenitsyn, 18/2/1974 – Thái Phục Nhĩ chuyển ngữ -trích từ “Đừng Sống Bằng Dối Trá”
Nguyễn Mạnh Trí – Phân Tích Những Tin Tức Xung Quanh Bệnh Tình Của Ông Nguyễn Bá Thanh  -(TQ)
Thuờng Tín Hà nội – cán bộ gọi côn đồ đánh dân tại trụ sở !  -(XuanVN)
Khủng bố.  -(Phi Vũ FB)   >>>   Khủng bố (2)
Xả xì trét : -Tổ sư bố mày, bà hỏi chiều dài mày lại bảo đường kính …!  -(Lê quang Huy FB)
Giáo dục: Cải cách gì? (Phần 2)   -(Que Diêm FB)   >>>   Giáo dục: Cải cách gì?
*************************************************
Phân Tích Những Tin Tức Xung Quanh Bệnh Tình Của Ông Nguyễn Bá Thanh  -(VB)
Thực Chất Của Những Kẻ Luôn Miệng Gọi Nhau Là Đồng Chí  -(VB)
Người mua nhà khó đòi lại tiền khi bà Thu Nga bị bắt   -(VnEx)
12-9406-1420769930.jpg
Nạn đói lịch sử năm Ất Dậu -(VnEx) – Trong ký ức người Việt Nam, “nạn đói năm Ất Dậu” vẫn là một cơn ác mộng, nỗi nhức nhối khó quên. Thảm họa ấy bắt đầu từ tháng 10/1944 kéo dài đến giữa năm 1945.
Sống ngắc ngoải trong nạn đói 1945. Ảnh tư liệu.  === >>>
So sánh nạn đói năm 1945 ở Việt Nam với tổn thất của các cuộc chiến tranh Pháp – Đức, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Nạn đói nguy hiểm hơn nạn chiến tranh. Thí dụ trong 6 năm chiến tranh, nước Pháp chết một triệu người, nước Đức chết chừng 3 triệu. Thế mà nạn đói nửa năm ở Bắc Bộ, ta đã chết hơn 2 triệu người”.
*** Nạn đói ở Bắc phần năm Ất Dậu , đúng là có nhiều nguyên nhân dẫn đến nạn đói , nhưng theo những chứng cứ lịch sử thì rõ ràng không trầm trọng và chết nhiều đến thế – Lúc đó là chính phủ Trần trọng Kim đã thành lập đoàn thanh niên cứu đói , cố gắng vận chuyển lúa gạo từ Miền nam ra để cung cấp ngăn chận nạn đói , đang làm thì bị “cướp chính quyền” , ĐTNCĐ cũng tan rã theo , còn chuyện Nhật phá đường xe lửa chỉ là yếu tố phụ ( đã đang củng cố sửa chữa)và lúc đó Nhật đã đầu hàng ĐM còn đâu mà phá….Lịch sử thì phải công bằng, nói lên đúng sự thật đừng có che dấu, để đời sau học mà tránh những sai lầm gây hậu quả nghiêm trọng đau thương cho Đồng bào của mình.
Một bài học cho ngành tư pháp  -(Boxitvn) -Chỉ một việc người dân không đội mũ bảo hiểm tức là coi thường tính mạng của mình, lẽ ra nghĩa vụ của kẻ giữ gìn an ninh cho dân là nhắc nhở để người vi phạm cẩn thận hơn, lỡ gặp tai nạn giao thông mà thiệt thân, cùng lắm thì phạt một số tiền theo quy định là xong, vậy mà cũng kéo người ta về đồn bức tử (rồi còn có thể bày ra những trò treo cổ tự vẫn hài hước đến trẻ con cũng phải vái các ngài cả nón); không chỉ người dân trong nước mà dư luận quốc tế đều bàng hoàng không sao hình dung nổi trước những cảnh chết thảm hầu như cơm bữa kiểu này ở Việt Nam.
Thế giới chờ đợi Liên hiệp quốc và Diễn đàn toàn cầu BGF  -(Boxitvn) -Vũ Duy Phú : -Trên thực tế thì Liên hiệp quốc đã có tư thế và được tín nhiệm như một Chính phủ toàn cầu trong tương lai. Vì vậy Liên hiệp quốc không nên chỉ chú ý tập trung toàn lực của mình vào xây dựng cuộc sống hòa bình hữu nghị an toàn và hạnh phúc trên toàn hành tinh theo các chuẩn mực pháp luật và đạo đức chung đã có của toàn thế giới, mà còn nên quan tâm thích đáng đến và hoàn toàn có thể trực tiếp tác động vào những hoạt động của một vài bộ phận Nhân loại không quan tâm, thậm chí chống lại những chuẩn mực chung của Nhân loại nói trên.
Nhà nông học Bùi Huy Đáp với lúa xuân, vụ đông và xây dựng lại nền nông nghiệp -(Boxitvn) – Vũ Trọng Khải

Kinh tế

Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về phát triển đặc khu Phú Quốc
Bao nhiêu tiền đã đổ vào đầu tư đặc khu Phú Quốc?   -(ĐV) -Hiện trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc có 136 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, tổng vốn 140.215 tỷ đồng, với tổng diện tích hơn 5.000ha.
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về phát triển đặc khu Phú Quốc === >>>
Thủ tướng phê duyệt chương trình phát triển 5 ngành có lợi thế -(TTXVN)
a-myanmar-cyclo-bicycling-California: Kinh Tế Tăng Tốc Nhờ Giá Xăng, Dầu Hạ  -(VB)
Mỹ Cũng Sẽ Bị Lỗ Nếu Giá Dầu Xuống Dưới 60 MK/Thùng  -(VB)

<<< ===   Miến Điện: Du Khách Vào Tăng Vọt  -(VB)



Thế giới

Đức giáo hoàng Phan xi cô tiếp tục công du Châu Á  -(RFA)

Tuần hành khổng lồ ở Paris  -(BBC) – Những đám đông khổng lồ cùng khoảng 40 lãnh đạo thế giới đang tham dự cuộc tuần hành tại Paris, thể hiện tinh thần đoàn kết sau vụ 17 người thiệt mạng trong loạt các vụ tấn công vừa qua. Ước tính hơn một triệu người diễu hành trên các đường phố.
Khoảng 40 nhà lãnh đạo thế giới có mặt, tham gia cuộc tuần hành Paris == >>
‘Cuộc tuần hành xiển dương tự do’  – (BBC /nghe xem) – Có mặt tại Quảng trường République ở Thủ đô nước Pháp, nơi xuất phát cuộc tuần hành ‘gần một triệu người’, nhà báo Christine Nguyễn nói:“Tôi đang ở giữa các thành viên, và khi tôi hỏi chuyện họ, họ nói rằng cũng như tất cả mọi người, họ tham gia cuộc tuần hành để thứ nhất là xiển dương cái giá trị cơ bản của Cộng hòa Pháp là đó là tự do ngôn luận.
‘Sức mạnh của Pháp là sự khác biệt văn hóa và tôn giáo’  -(BBC / nghe xem) – Từ Lyon, bác sỹ Anne Sophie, công dân Pháp từng làm việc tại Việt Nam, nói với BBC về cảm giác cá nhân sau sự kiện gây sốc trên toàn nước Pháp trong tuần này.

media<<< ===    Pháp : Tuần hành lịch sử chống khủng bố   -(RFI)   —  Paris thắt chặt an ninh bảo vệ cuộc tuần hành vì tự do -(RFI)   —   Thế giới tỏ tình đoàn kết với Pháp -(RFI)   —    Charlie Hebdo, khúc dạo đầu cho đợt khủng bố châu Âu ? -(RFI)
Khủng bố ở Paris : Nữ nghi phạm đã sang Syria ? -(RFI)   —   Internet trước sự thách thức của chủ nghĩa khủng bố   —   Nữ tòng phạm rời Pháp trước vụ giết người của bạn trai  -(VOA)
Cuộc tuần hành lịch sử chống khủng bố ở Pháp  -(RFA)   —   Báo Đức bị tấn công vì đăng tranh biếm của Charlie Hebdo  -(RFA)   —  Hàng triệu người tham gia cuộc tuần hành đoàn kết tại Paris  -(VOA)
Trần Thị Ngự – Câu chuyện Tôi là Charlie: Đâu là giới hạn tự do ngôn luận?   -(DL)  — Je ne suis pas Charlie!  -(Lê Phan -NV)

Khủng bố tại tòa soạn báo “Charlie Hebdo”: CUỘC CHIẾN CHỐNG LẠI NỀN TỰ DO VÀ VĂN MINH   -(DL)
   <<< ===   NHÂN SĨ TRÍ THỨC VN CHIA SẺ VỚI GIỚI VĂN BÚT NƯỚC PHÁP   -(Tễu)
Giới ly khai Cuba trông cậy vào sự hỗ trợ mạnh mẽ của Mỹ -(RFI)   —  35 tù nhân chính trị Cuba được phóng thích  -(VOA)
media
Mỹ: Đề nghị tạm ngưng thử hạt nhân của Bình Nhưỡng là mối “đe dọa ngầm”  -(RFI) -Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Jen Psaki trong buổi họp báo ngày 10/01/2015 cảnh cáo : « Bắc Triều Tiên sẽ vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc nếu thử nghiệm hạt nhân thêm một lần nữa ».
Jen Psaki, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ – AFP /Paul J. Richards===>>>
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại thủ phủ Ahmedabad của bang Gujarat, ngày 11/1/2015.Hoa Kỳ – Miến Điện họp thảo luận về nhân quyền  -(RFA)   —  Hoa Kỳ tổ chức thượng đỉnh quốc tế chống khủng bố   -(RFA)

Ông Kerry dẫn đầu phái đoàn Mỹ dự hội nghị doanh thương ở Ấn Ðộ -(VOA)
Mỹ ra cảnh báo du hành sau các vụ tấn công khủng bố -(VOA)
Bắc Hàn ‘ngưng thử hạt nhân’ nếu Mỹ không tập trận với Hàn Quốc -(VOA)
Diễu Kim Jong Un để làm gì? -(VOA)
Đường ống dẫn dầu Keystone
Hạ viện Mỹ, tòa án Nebraska chấp thuận đường ống Keystone  -(VOA) – Đường ống dẫn dầu Keystone XL sẽ dẫn đưa 800.000 thùng dầu mỗi ngày từ những mỏ cát dầu ở Canada tới những nhà máy lọc dầu ở Vịnh Mexico -Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chấp thuận việc xây dựng một đường ống dẫn dầu gây tranh cãi và bị trì hoãn lâu nay.
Berlin, Kiev và Matxcơva đối thoại về Ukraina -(RFI)   —  Nga sẽ chết chìm trong ‘đại chiến dầu’ giữa Mỹ và OPEC?    -(ĐV)   —   Nga dụng chiêu bên miệng hố chiến tranh, Anh cầu cứu Mỹ    -(ĐV)   —   Nga nhìn Mỹ, EU loay hoay gỡ rối…   -(ĐV)   —   Ông Putin không có siêu biệt thự ở Tây Ban Nha   -(ĐV)
Miền Đông giao tranh, dân Ukraine giễu Thủ tướng Yatsenyuk   -(ĐV)
Nga bị hạ tín nhiệm xuống gần mức ‘rác’  -(VnEx) - Fitch vừa hạ tín nhiệm của Nga xuống mức thấp nhất của bậc đầu tư, do giá dầu lao dốc và xung đột Ukraine khiến nước này lâm vào khủng hoảng tiền tệ tồi tệ nhất 17 năm.
Croatia bầu vòng hai Tổng thống trong khủng hoảng kinh tế -(RFI)   —   Đánh bom tự sát tại một tiệm cà phê ở Libăng, 9 người thiệt mạng -(VOA)
Đại úy Vladislav Voloshin, người bị cáo buộc bắn hạ máy bay MH17. (Nguồn: DM)Phi công Ukraine nghi bắn hạ MH17 lộ diện  -(ĐV) -Đại úy Vladislav Voloshin, người bị cáo buộc bắn hạ máy bay MH17. (Nguồn: DM) – Hình bên trái.
Cam Bốt : Gần 200 dân một làng nhiễm HIV do bác sĩ dùng kim tiêm bẩn  -(RFI)
Xe bồn đâm xe buýt ở Pakistan, 57 người thiệt mạng -(VOA)   —   Campuchia phản ứng về cây cầu không móng Trung Quốc xây    -(ĐV)
************************************
Bà Kolinda Grabar-Kitarivic mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, Zagreb, Croatia 11/1/15
Croatia có nữ tổng thống đầu tiên  -(VOA) -Với hầu như toàn bộ phiếu đã kiểm, ủy ban bầu cử Croatia cho biết bà Grabar-Kitarovic chiếm 50,4% phiếu trong khi tổng thống đương nhiệm Ivo Josipivic chiếm 49,6%  === >>>
Dân Pháp tham gia cuộc tuần hành tỏ tinh thần đoàn kết ở Paris, 11/1/15
Pháp: Gần 4 triệu người tham gia cuộc tuần hành chống chủ nghĩa khủng bố  -(VOA)
Chia sẻ nỗi đau với nhân dân Pháp và nền báo chí tự do  -(Boxitvn)
Các tay súng bắn chết một mục sư ở Kenya  -(VOA)
Trung Quốc tiêu diệt 6 kẻ định đánh bom ở Tân Cương   -(VnEx)
New Jersey: Dân Rủ Nhau Bỏ Chạy Nhiều Nhất Nước Mỹ  -(VB) -Công ty United theo dõi 4.003 vụ bỏ chạy khỏi New Jersey so với 2,169 người nhập vào tiểu bang này hồi năm ngoái. Số người di cư chiếm tới 65% người di chuyển.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

186223-utRachGia-4-622.jpgTôn giáo liệu có ngày diệt vong?  -(BBC) -giáo sư Phil Zuckerman, từ Pitzer College ở Claremont, California, nói : -“Rõ ràng là ngày nay có nhiều người theo chủ nghĩa vô thần hơn bao giờ hết, về cả số lượng lẫn tỷ lệ trong nhân loại”
Đệ nhị danh ca Út Rạch Giá  -(RFA)-Ðệ nhị danh ca Út Rạch Giá đứng trước mái nhà lá của ông.  Hình Ngành Mai sưu tập  === >>>


Nữ diễn viên Anita Ekberg trong một cuộc họp báo đánh dấu 50 năm phim La Dolce Vita, 21/6/2010 Ngôi sao điện ảnh Anita Ekberg qua đời  -(VOA)   -Nữ diễn viên Anita Ekberg trong một cuộc họp báo đánh dấu 50 năm phim La Dolce Vita, 21/6/2010  -Reuters
Bưu Điện Sài Gòn 130 Tuổi Có Màu Sơn Mới Rất Lạ Đầu Năm  -(VB)
7 món đồ lưu niệm đậm chất Hội An -(VnEx)
videocapture-1420974544595-4331-14209760
Cách người Đức nhường đường xe cứu hỏa   – (VnEx) - Cả nghìn xe hơi trên đường cao tốc tự động dạt vào hai bên lề đường nhường khoảng trống cho xe cứu hỏa tiếp cận chiếc xe bị cháy.   === >>>

Xe cán chó chó cán xe

Khỏa thân chụp hình với thù lao 500 ngàn đồng   -(ĐV)
U40 gợi ý vừa massage, chiều tới bến với giá 100.000   -(ĐV)
Trắng đêm tìm 20 sinh viên lạc trên núi Bà Đen   -(VnEx)
Hà Nội đề xuất tăng mức xử phạt người mua dâm -(VnEx)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét