Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 5/1/2015 -Thứ Hai.

*** Hôm nay bận việc nhà , không thế điểm tin đầy đủ đươc , cho đến ngày 8/1 tôi sẽ tiếp tục điểm tin – Mong Bà con thông cảm- Cám ơn tất cả Quí Bà con ghé thăm blog , dù bị chặn ngay trên Google.

Chính trị – Xã hội

Mời xem ĐÈN CÙ II ở trên đầu  (Thanh trang )
Biển Đông: Quân Trung Quốc tăng gấp đôi lực lượng bộ binh cơ giới đổ bộ -(GDVN) -Báo chí Đài Loan đưa tin cho biết quân đội Trung Quốc (PLA) đã tăng gấp đôi quân số và trang bị của các sư đoàn bộ binh cơ giới đổ bộ của nước này nhằm chuẩn bị cho các cuộc xung đột có thể xảy ra với Đài Loan và các nước trong khu vực Biển Đông mà Trung Quốc đang đòi yêu sách.
Giàn khoan Hải Dương 981 đang đi gần vùng biển VN -(VNN)   —  “Trung Quốc thả rô bốt ở Biển Đông, tự động tấn công người nhái Việt Nam”-(GDVN)  —  “Tổng thống Indonesia đã sai khi đánh đắm tàu cá láng giềng ở Biển Đông” -(GDVN)
Mỹ tiết lộ kế hoạch, tham vọng quân sự của Trung Quốc năm 2015-(GDVN)   — Trung Quốc đã chuẩn bị cho các hạm đội tấn công tàu sân bay -(GDVN)   —  Báo Nga: Tàu ngầm hạt nhân TQ sẽ bị Mỹ tiêu diệt nếu mò đến gần Hawaii -(GDVN)   —  Báo Trung Quốc bình luận phát biểu của ông Du Chính Thanh khi thăm Việt Nam -(GDVN)

Chính phủ Việt Nam đang ‘dâng’ nền kinh tế nước nhà cho Trung Quốc?  -(Lê anh Hùng -VOA)
TS Cao Sỹ Kiêm: Chưa nên cho phép thanh toán bằng Nhân dân tệ ở Việt Nam  -(GDVN) – *** Không cho phép chứ không phải “chưa nên cho phép” , vậy là còn lúc “nên” chứ gì, chở Hán hóa rồi thì nên.   —  Thanh toán trực tiếp NDT ở Việt Nam: Đừng rước lấy rủi ro  -(VEF)
Ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam?   -(BBC) -Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin riêng nói Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Việt Nam ngày 6/1.   —   Suy nghĩ của một số dân Đà nẵng về ông Nguyễn Bá Thanh   -(RFA)  >>>   Đà Nẵng sẵn sàng đón và chữa bệnh ông Nguyễn Bá Thanh  —   Mời xem lại : -Nguyễn Bá Thanh, cốt cách và số phận   -(Viettusaigon -RFA)   — Ước muốn của người dân Đà Nẵng trước ngày ông Nguyễn Bá Thanh về nước -(GDVN)
Ban Nội chính TƯ chưa có thông tin chính thức nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh  -(MTG)   — Cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị  -(MTG)   —  Y tế Đà Nẵng làm hết sức khi ông Bá Thanh về  -(VNN)
Bộ trưởng Thăng: “Các anh vì lợi nhuận mà đổi tính mạng đồng bào chúng tôi” -(GDVN) – Chà mới thấy ông Bộ trưởng dùng chữ ĐỒNG BÀO. Cũng khen ông Thăng nói như thế.  —  Bộ trưởng Thăng ra ‘tối hậu thư’ cho nhà thầu TQ -(VNN)
Nhiều cán bộ ở gần dân đang ‘thức tỉnh’   -(BBC / nghe) -Giáo sư Nguyễn Khắc Mai : -Bây giờ họ (Trung Quốc) sẽ không thể làm như thế, nhưng tôi tin rằng họ âm thầm vào ra một cách như thế nào đó để mua chuộc, để có thể tạo ra con bài có lợi cho họ, có thể họ tác động, họ giật dây được. Tôi tin rằng họ không từ bỏ điều này
Giám đốc Sở “thiếu tôn trọng Chủ tịch tỉnh”: Tính tôi bộc trực, nói thẳng -(GDVN)
Giáo hoàng tấn phong 20 hồng y mới, trong đó có một người Việt -(RFI)   —  Giáo hoàng bổ nhiệm một tân Hồng y VN  -(BBC) -Đức Giáo hoàng Francis đã chỉ định 20 vị tân Hồng y đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn từ Việt Nam.  —   Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn được vinh thăng Hồng Y -(RFA)
‘Bổ nhiệm Hồng y không phải là hình thức’   -(BBC) -Việc Giáo hoàng Francis vừa bổ nhiệm Tổng Giám mục Hà Nội Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn làm tân Hồng y là ‘tin mừng’ cho Việt Nam và không phải là một sự việc ‘hình thức’, theo nhà quan sát từ trong nước.
Tân Đại sứ VN muốn tranh thủ chất xám kiều bào ở Mỹ  -(VNN)  — Tàu chìm ở Vũng Tàu: ‘Chỉ một người sống’-(BBC)   —   Những phụ nữ tiêu biểu của năm 2014  -(RFA)
 Dân Sài Gòn  -(Canhco -RFA)
khau hieu
Ai treo khẩu hiệu miệt thị ‘Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học’?  -(MTG) -Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đến sáng nay 5.1, băng rôn với câu khẩu hiệu “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học” vẫn chưa được gỡ xuống. ==>>
Đang xác định vị trí đứt cáp quang biển AAG   -(TT)   —  Cáp quang AAG lại đứt, khó truy cập Gmail, Facebook  -(VNN)
Biệt thự công và chuyện quan chức vượt khuôn khổ  -(TVN)
Khổng tử và Cộng sản -(Minh đức Lê FB)
Tín hiệu của một nền giáo dục suy thoái   -(Que Diêm FB)
Tản mạn cuối năm  -(Boxitvn) – Tương Lai : -Nước Nga mạnh lên trong 10 năm nhờ khủng hoảng kinh tế Hoa Kỳ, vì chỉ biết bán tài nguyên dầu hỏa, khí gas để ăn. Nước Nga mạnh lên thì Hoa Kỳ và Trung Cộng cũng khốn khổ vì giá dầu tăng, vì họ là những quốc gia đứng thứ nhất và thứ hai sử dụng dầu nhiều nhất thế giới. Ông Putin đã gặp thời khi lên nắm quyền ngay lúc giá dầu tăng, thực ra ông không có tài năng gì, ngoài tư tưởng và hành động độc tài được nuôi dưỡng từ thời cộng sản Liên Xô. Nay giá dầu xuống. Nước Nga khốn đốn. Ông Putin quen là lãnh đạo ăn bám của để dành của tổ tiên. Nay không có sáng kiến gì để vực nước Nga, vì hơn 200 ngàn tài năng khoa học Nga đã bị chảy chất xám sang phương Tây và Hoa Kỳ trong 12 năm cầm quyền của ông. Quanh ông không còn ai biến nước Nga trở thành một quốc gia hùng mạnh nhờ vào trí tuệ, mà chỉ là những kẻ ăn bám như ông.
Một nén nhang cho ngày Tháng Tư Đen  - Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao)
Một số chứng cứ chứng minh “không đủ căn cứ kết tội” Hồ Duy Hải  -(DLB)  -Trần thị Nga
Đầu năm 2015, Tưởng niệm Tri ân Anh hùng Tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa Huỳnh Công Thuận -(DLB) -Video

Kinh tế

Giá dầu tiếp tục giảm kỷ lục: Thử thách sự kiên nhẫn của OPEC  -(GDVN)  – Giá dầu thô đã giảm xuống mức 51,40 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2009 vào lúc 3h12 GMT ngày 5/1.
Hồng Kông ngày càng đầu tư nhiều dự án FDI vào Việt Nam  -(MTG)

Thế giới

Bắc Triều Tiên lên án các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ  -(VOA)   —  Bắc Hàn giận dữ trước cấm vận mới-(BBC)    —  Bắc Triều Tiên lên án Mỹ gia tăng trừng phạt -(RFI)   —  “The Interview” không hợp gu dân tỵ nạn Bắc Triều Tiên -(RFI)   —  Lính Triều Tiên đào thoát sát hại 4 người Trung Quốc   -(GDVN)
Tân Hoa Xã: Có “băng đảng, phe phái” trong đảng Cộng sản Trung Quốc -(GDVN)   —  Trung Quốc một ngày phạt tù, cách chức 2 bí thư thành ủy  -(TT)   —   ‘Rồng’ TQ trỗi dậy, ông Abe tiến thoái lưỡng nan  -(VNN)

Nguy cơ Nga – Mỹ quay lại thời đối đầu hạt nhân, bằng tên lửa hành trình  -(MTG)  —  Nguy cơ đối đầu hạt nhân Nga – Mỹ   -(TT)
Cảnh sát trên khắp nước Mỹ dự tang lễ ông Wenjian Liu, cảnh sát viên Sở Cảnh sát New York, 4/1/15Hoa Kỳ: Quốc hội mới do đảng Cộng hòa kiểm soát mở phiên họp vào Thứ ba -(VOA)   —  Mỹ cảnh báo công dân về mối đe dọa an ninh ở Indonesia -(VOA)
Tổng thống Pháp: Putin không có ý định thôn tính miền Đông Ukraine  -(GDVN)
Người Syria phải trả đến 8.000 đô la để vượt biển sang Châu Âu -(RFI)
Myanmar mừng ngày Lễ Độc Lập -(VOA)

Hàng ngàn người đến tiễn biệt viên cảnh sát New York bị sát hại  -(VOA) -=>
Nữ sinh Nhật bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ-(BBC)   —   Hiếp dâm một nữ du khách Nhật, năm người Ấn bị bắt -(RFI)
Cháy rừng nghiêm trọng nhất tại Nam Úc từ 30 năm -(RFI)   —  Ebola : Nữ y tá Anh trong tình trạng nguy kịch -(RFI)
Vụ xử nghi can đánh bom ở Boston bắt đầu vào thứ Hai -(VOA)
9 nạn nhân đã được nhận dạng trong vụ rớt máy bay AirAsia -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Giáo viên tốt, hiếm khi bị học trò hành hung, xúc phạm -(GDVN)
Một cách ứng xử kỳ quặc của Hiệu trưởng trường Nguyễn Hữu Tiến -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Vị giáo sư bị kiều nữ ‘bẫy tình”, chiếm hơn 17 tỷ  -(VNN)
Bắt thêm 2 nghi can vụ Thanh tra GT nhận hối lộ  -(VNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét