Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 2/3/2015 -Thứ Hai

Chính trị – Xã hội

Tân Hoa Xã lại tuyên truyền gì về Việt Nam và quan hệ Việt-Trung?  -(GDVN) –  quan điểm thái độ ít nhất là của hãng truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã vẫn không có gì thay đổi, thậm chí ngày càng cực đoan, hung hãn, hẹp hòi cổ súy Bắc Kinh sống chết tiếp tục các hoạt động thay đổi hiện trạng ở Biển Đông, uy hiếp tới hòa bình, ổn định và an ninh khu vực, trong đó có Việt Nam
Thì đã gọi “bành trướng Bắc kinh” từ lâu cho nên trước khi mắng mỏ truyền thông Trung cộng và tướng lãnh, học giả … của Trung cộng hãy nhìn lại HÀNH ĐỘNG  của CHXHCN VN khi nay như thế nào, nhất là ở cấp gọi là lãnh đạo , hết Dương khiết Trì rồi lại đến Du chính Thanh , truyền thông Trung cộng nói gì việc 2 tay này sang VN??? -Khỏi nhắc lại , cả thế giới đều biết, riêng TT VN không thấy biết , mà còn ca tụng những lời lẽ tốt đẹp- Ông Bà ta có câu “Được đàng chân ,lân đàng đầu – Giỡn chó, chó liếm mặt ”  và tại hèn nên bị chúng ăn hiếp thế thôi.Nó vỗ vào mặt mình nháng lửa mà còn gọi là “anh em một nhà” còn gì để nói nữa không…..Đã cố sức rước thằng ăn cướp vào nhà, đuối nó ra à, dễ nhỉ, bộ nó ngu à.
Cựu tùy viên quân sự nói về khả năng phát động chiến tranh của Bắc Kinh  -(GDVN)   —  Mối họa từ ‘tiền đồn Trung Quốc’ ở biển Đông  -(TN)   —   “Trung Quốc muốn bá quyền trên biển Đông”  -(TT)
Hành trình xây cột mốc chủ quyền trong lòng người VN Video -(VNN) -Ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT:  Việt Nam là quốc gia biển, công dân Việt Nam là những công dân biển, cột mốc xây dựng ở ngoài khơi, ở tọa độ với các kinh độ, vĩ độ. Nhưng cột mốc chủ quyền biển đảo cũng phải xây dựng trong lòng người dân Việt Nam.   —  Tặng bằng chứng chủ quyền cho Bộ đội Biên phòng  -(VNN)

Việt Nam – Hoa Kỳ: Nền tảng nào cho cuộc chơi? -(TVN) -ông Nguyễn Đình Lương, nguyên trưởng đoàn đàm phán Hiệp định Thương mại song phương Việt – Mỹ : -Thứ nữa, rủ Việt Nam vào TPP tức là kéo Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào nền kinh tế thị trường sôi động và vô hình trung buộc Việt Nam cắt đi cái đuôi, cắt đi di sản của của nền kinh tế quan liêu bao cấp. Các di sản đó vừa là cho nền kinh tế Việt Nam kém hiệu quả, vừa duy trì một môi trường pháp lý vẩn đục, dung túng tham nhũng, khiến cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Mỹ ngại không dám bỏ vốn kinh doanh trên thị trường Việt Nam.
Ông này nói “cắt đi cái đuôi” không biết ý ông nói cái đuôi là gì , nhưng câu nói tiếp theo “cắt đi di sản của của nền kinh tế quan liêu bao cấp” thì cái đuôi “có thể” là “KTTT định hướng XHCN” – Nhưng đây nè: -Đảng sẽ ra định nghĩa mới về kinh tế thị trường định hướng XHCN  -(VNN) , tức là củng cố và khẳng định “có đuôi” và Đuôi Muôn năm.
Chiếc ngai vàng của một người cộng sản  -(RFA) – Nay việc làm của ông Mạnh là một điều giải thiêng đảng cộng sản mà không cần lý luận cao xa hay rắc rối. Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc cho rằng: Để vạch trần tính chất ảo tưởng của những lý tưởng xã hội chủ nghĩa mà bộ máy truyền thông Việt Nam thường rêu rao, người ta chỉ cần nhìn vào sự giàu có, xa hoa và phung phí vô độ của giới lãnh đạo Việt Nam. Chỉ cần nhìn. Không cần phải lý luận gì cả. Tất cả những gì chúng ta thấy đều tiết lộ bản chất của giới lãnh đạo cộng sản: tham lam, tham nhũng, ích kỷ và cực kỳ giả dối
Cho DN nước ngoài thuê đất vượt cả quyền Chính phủ  -(VNN) – Có quá nhiều sai phạm nghiêm trọng ở Hà Tĩnh vừa được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ. Cụ thể: cho doanh nghiệp nước ngoài thuê đất vượt cả thẩm quyền của Chính phủ, đấu thầu thiếu minh bạch, bồi thường giải phóng mặt bằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
“Nước ta thiếu gì những chính khách liêm khiết, giàu lòng thương dân” -(GDVN) – Thì “thiếu” đúng rồi, gạo cứu đói cũng bán ăn, 3 gói mì tôm cũng lủm bớt một gói… đó là chuyện nhỏ như con thỏ, có những “chính khách” nào ở nhà tranh, đi xe đạp, mót củi bán… chỉ xem thấy mới tin. Hay là có cuộc sống sang giàu như vua chúa hay bọn Tư bản giãy chết??? – Chính ngoài Bắc XHCN đem vào Nam câu :”Lời nói không thực hành còn thua bãi cứt trâu trồng hành còn có lợi”.
Bộ trưởng đầu tiên lập facebook -(VNN) – Bà Bộ tiến , lập FB để hứng Đá mệt nghỉ đấy, chờ xem.
Campuchia: 36 người Thượng đã bị bắt và trao cho Việt Nam  -(RFA)
Sách về Mậu Thân ra mắt độc giả Mỹ  -(BBC)
Vì sao Giáo sư Vũ Khiêu bị ‘ném đá’?  -(BBC)    —  Phê phán Giáo sư Khiêu là có cơ sở’  -(BBC / nghe) -Nhà phê bình văn học Trần Mạnh Hảo :“Có thể vì chế độ nâng GS. Vũ Khiêu, một người không phải trí thức lên thành biểu tượng của trí thức, biểu tượng của văn hóa Việt Nam mà nhân dịp cụ ôm hôn gái trẻ kiểu trai lực điền và tặng nàng đôi câu đối đểu nên đã bị dân mạng ném đá cho bõ tức vì bị lừa hết vụ này sang vụ khác chăng?”
Phật Thánh thiếu gì vàng bạc, người dân cứ cúng làm gì? -(VNN)- Thì cúng cho “phật thánh” sống xài cho đã đít chớ làm gì. Phật Thánh thật có màng gì tiền bạc lợi danh đâu và cũng không biết ăn hối lộ là gì…
Lại chuyện du lịch tâm linh và chia lộc -(Viettusaigon -RFA) -Đầu năm, nói toàn chuyện tào lao. Nhưng đã lỡ tào lao thì phải tào lao cho tới, liệu Việt Nam có thể giàu mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như lời ông Hồ Chí Minh từng tếu táo hay không? Thưa là có, hoàn toàn có khả năng đó nếu nhân dân nổi lên, đè đầu cưỡi cổ con cháu Hồ Chí Minh để lấy lại cái phần mồ hôi, xương máu của mình trong đó và đứng dậy sánh vai cùng các cường quốc. Bởi lúc đó nhân dân đã giàu lên. Mà dân giàu thì nước mới mạnh chứ!
Xem lễ hội chém lợn, đập đầu trâu có khiến lòng người thanh thản?  -(GDVN)
Truyền thống dân tộc ta đâu có ác thế ! -(TN) – Lo lắm thay khi mà chứng kiến sự “ác” con người ta vẫn cảm thấy bình thường. Đó chính là mầm họa của xã hội. Đó chính là nỗi lo lắng khôn nguôi của phần đông dân chúng khi mà chuyện đâm chém, giết nhau trong xã hội ngày mỗi ngày xảy ra, nhiều khi chỉ vì những nguyên do rất nhỏ nhặt; là khi mà một cái tết có tới hơn 6.400 người phải nhập viện chỉ vì xô xát.
Một bài viết trên báo nên cũng chỉ “than vãn cái ác” thôi, thì đúng ,”truyền thống” thì không có, sao bây giờ lại “phổ biến” như thế , cái gì cũng có nguyên nhân mới có hậu quả- Nhiều bài viết trên mạng nói rõ và chính xác – Tại sao ác thế – Thì cũng do Giáo mác – Lưỡi lê. – Hận thù Giai cấp….Hô hào “giết, giết nữa đi”…
Tiền được ném vương vãi vào bát hương, chậu cá và thuyền rồng trông rất phản cảm
Dân thi nhau ném tiền vào thuyền rồng trong lễ rước Đền Trần  -(NLĐ) -Tiền được ném vương vãi vào bát hương, chậu cá và thuyền rồng trông rất phản cảm  === >>>
Đạp nhau cướp lộc Đền Trần  -(NLĐ)
Tôi hãnh diện về lễ hội xứ Quảng  -(TN) – Tôi viết bài này vì niềm hãnh diện là một người con xứ Quảng, nơi mà các lễ hội văn hóa, tín ngưỡng dân gian ở quê hương mình trong những ngày đầu xuân vừa diễn ra vẫn còn nguyên những giá trị ban đầu thiêng liêng của nó; được người dân tự nguyện tham gia. 
Chúng ta đang thiếu hụt về văn hóa giao tiếp   -(TT)   —   Có tình trạng loạn chuẩn trong ứng xử  -(TT)
Bài này dài , Bà con quan tâm thì tham khảo: Nghị quyết của Bộ Chính trị khoá IV về cải cách giáo dục  -(ĐCS)–Đại hội lần thứ IV của Đảng đã nêu rõ: con người Việt Nam mới có những đặc trưng nổi bật là tinh thần làm chủ tập thể, tinh thần sáng tạo trong lao động, lòng yêu nước và yêu chủ nghĩa xã hội, tinh thần quốc tế vô sản   —    Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú  -(CP) – Có 4 điều : Điều 1- Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; điều lệ, nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, địa phương.
Nên nhớ là “tổ quốc VN XHCN” nhé .
Thủ tướng: Lễ hội nào lạc hậu, mê tín, tiêu cực thì bỏ  -(NLĐ)   —  Từ chém lợn đến đập đầu trâu: Khi sự vô nhân được phơi bày công khai  -(PLTP)  >>>  Thủ tướng: Lễ hội nào hủ lậu thì phải loại bỏ!
Bộ trưởng Y tế tiếp nhận phản ánh của dân qua Facebook -(TN)   —  Hà Tĩnh vượt quyền ưu đãi Formosa -(TN)   —  Hà Tĩnh ưu đãi Formosa “ngoài trí tưởng tượng”  -(MTG)
Sử dụng lao động Trung Quốc “chui”, phạt 75 triệu đồng   -(TT)
Nguồn lực kiều bào – Kỳ 5: Cuộc trao đổi… giống  -(TN)   —   Tảng đá quý 30 tấn sẽ được nhà nước trưng mua?  -(TT)   —  Mỹ sẽ hỗ trợ thêm 8 triệu USD cho Quảng Trị  -(TT)
Cái thuế này là thuế chi chi?
Cái thuế này là thuế chi chi?  -(NLĐ) – Bỗng dưng rồi con gâu gâu nhà cháu tôi được nâng cấp thành “cá nhân” và phải đóng thuế… thu nhập cá nhân cho khoản thù lao mà nó nhận được từ đóng phim.
 Khi ký nhận thù lao và tiền ăn cho chú chó diễn viên, cháu tôi thật bất ngờ khi thấy mỗi thứ bị trừ một khoản. Cụ thể, tiền thù lao theo giao kèo là 4 triệu nhưng thực tế chỉ được lãnh 3,6 triệu đồng. Tiền ăn mỗi ngày 50.000 đồng thì bị trừ còn 45.00 đồng/ngày. Lý do mà cô nhân viên kế toán lý giải là “trừ thuế thu nhập cá nhân” của… con chó!
Dự án ngàn tỉ phơi mưa nắng  -(NLĐ) -Được đầu tư hàng ngàn tỉ đồng nhưng nhiều nhà máy tại Nghệ An và Hà Tĩnh lại rơi vào tình trạng “đắp chiếu” trong nhiều năm, gây lãng phí rất lớn
Việt Nam ký bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng với Israel   -(Infonet)
Hà Nội nghiên cứu “thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo”   -(Infonet)
Bộ trưởng Thăng đề nghị đóng các lối đi dân sinh qua đường sắt   -(Infonet)
Chưa đổi mã vùng điện thoại cố định ngay từ 1/3/2015   -(Infonet)
Vụ đóng cửa bãi rác Phước Hiệp (TP.Hồ Chí Minh): Hàng trăm công nhân đối mặt với nguy cơ thất nghiệp -(MTG)
‘Vua Dupont’ Sai Gon va nhung chiec bat lua sanh dieuĐầu năm, ‘cái bang’ tái xuất tràn lan Sài Gòn -(MTG)   —  Mua vàng ngày Thần Tài lỗ hơn 200.000   -(PLTP)   —   Trường hợp nào thì được phép còng tay?  -(PLTP)   >>>  ‘Công khai bản án là chống oan sai, giảm tiêu cực’

‘Vua Dupont’ Sài Gòn và những chiếc bật lửa sành điệu  -(MTG) -Năm 1955, dân chơi Sài Gòn vui mừng khi thấy ở số 88 đường Nguyễn Thiệp (nay là Ngô Đức Kế), quận 1 xuất hiện một gã thanh niên có mái tóc bồng bềnh ngồi ôm thùng gỗ ghi dòng chữ “chuyên sửa hộp quẹt Dupont”. Thời đó, chỉ có giới quí tộc sành điệu mới chơi hộp quẹt Dupont. Giá một chiếc không dưới 1 cây vàng ròng nên những thợ sửa hộp quẹt thông thường không dại dột cạy phá thử sửa.

Bộ ảnh ngực trần cho con bú tuyệt đẹp của bà mẹ Nha Trang  -(PLTP) -Tôi chỉ muốn cho mọi người biết, tôi tự hào rằng đó là vợ mình, con mình và tôi đặt hết tình cảm vào từng bức hình. Ảnh cuongtranstudio.com  – Hình trên.
Và đây là bộ ảnh gốc của nhiếp ảnh gia người Nga Elane Kaeneeva:- Hình dưới.
Chuyên gia CSIS nói về hoạt động cải tạo rầm rộ của Trung Quốc ở Biển Đông -(DT)
Thủ tướng: Quyết liệt xử lý cán bộ tiếp tay cho buôn lậu  -(DT)   —    Thanh tra Chính phủ chỉ rõ sai phạm tại Khu kinh tế Vũng Áng -(DT)
Kỳ án 194 phố Huế: TAND Tối cao chốt lịch xử phúc thẩm bị cáo Trịnh Ngọc Chung -(DT)  —   Kết luận vụ tố cáo Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội -(DT)   —    Không để liền anh liền chị hội Lim “ngả nón xin tiền” -(DT)
Gần 100 công chức, viên chức vi phạm pháp luật trong 2 năm  -(DT) – Theo số liệu báo chí thì năm 2014 có số lượng công chức viên chức là 281.714 biên chế. Và có :  Nhận định mới đây của một đại biểu Quốc hội đã khiến cả xã hội giật mình: “Chỉ những anh kém, dốt, học hành lởm khởm, mới tìm mọi cách để vào biên chế nhà nước”. Còn số lượng?  -Dân số nước Mỹ hiện tại là 315 triệu người. Số công chức của họ là 2,1 triệu. Dân số Việt Nam hiện tại là 90 triệu, nhưng chúng ta đang có 2,8 triệu công chức. Điều chắc chắn là chất lượng của đội ngũ công chức Mỹ cao hơn ở ta rất nhiều. Và GDP của ta thì chỉ bằng vài phần nghìn GDP của Mỹ. Chỉ một vài con số đó thôi, đã nói lên rất nhiều điều.
Sao không dám nhìn thẳng vào sự thật? -(DT) – Bỡi thế nên mới có câu “miệng quan trôn trẻ”.   —  Pháp luật không nghiêm, sẽ gia tăng bạo lực -(DT)
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội là quyền dân chủ của nhân dân  -(DT) – Vậy thì nếu Dân không được bãi nhiệm ĐBQH là không có dân chủ chứ gì.
Chống diễn biến hòa bình : – Tự do phải đặt trong khuôn khổ của pháp luật -(QĐND) – Mà pháp luật cho , nhưng vẫn bị cấm thì sao? và chưa hết, Pháp Luật không bằng “Nghị quyết của đảng ” nhé.
Vụ đóng cửa bãi rác Phước Hiệp: Ai tham mưu cho Công ty VWS độc quyền? -(Bizlive)
Dân Trí Việt Nam Ra Sao?  -(Nganlau)
Sách Nhiễu Của Nhà Cầm Quyền VN Đối Với Những Người Đấu Tranh Cho Quyền Con Người -(Nganlau)
Dân tôi, – (Canh Le FB) –  Chém tức tưởi con heo hiền lành để cầu xin thần thánh ban cho “sống vui”, / Đập hấp hối con trâu hiền lành để cầu xin thần thánh ban cho “sống khỏe”,
Trang Trần được tại ngoại sau 4 ngày bị tạm giữ  -(MTG)   —   Vụ Trang Trần: Có một con voi trong phòng…  -(Đoan Trang)
Mấy hôm nay nổi đình đám cái chuyện Trang Trần , mấy cái dzụ này tôi chỉ điểm tin mà không quan tâm nhiều , nay mới biết cô Trang quăng của “quí hiếm” vào mấy anh CAND , cho nên Báo mới “dự trù” phải ăn cơm tù từ 6 tháng tới 3 năm , thì đúng thôi , tội tùm lum mà, luật thi ghi đủ thứ rồi – Đi đâu, ngồi đâu cũng thấy mấy cái này “làm việc theo hiến pháp và pháp luật ” nè ,”xây dựng xã hội công bằng dân chủ văn minh” nè ,”mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật” nè, còn chữ nghĩa thì “cán bộ là đầy tớ của nhân dân “….mới trực nhớ lại cũng cái dzụ quăng “của quí” vào “đối tượng” là ông Trung tá Hiến CAND quăng cái Con Cặc vào chị Tân vợ Anh Điếu Cày hồi năm nào mới sinh ra cái câu “Cái Tự Do” tùm lum trên mạng -Nay , Cái Trang Trần lại quăng Cái Lồn vào mấy anh CAND ( mà ngó bộ Trang  say rượu rồi chớ nếu tỉnh thì dễ gì mà quăng của quí ra) ,….Mà Bà con có đồng ý rằng hiện nay Cái Lồn có giá hơn Con Cặc phải hông và có nhiều “vị thế” xã hội nữa- Thế thì gút lại là , ông Hiến thì xong ( hình như ông ta lên chức lên hàm) còn Trang Trần bị bắt, khởi tố (báo bảo thế) -Mà Trang Trần là chủ nữa chớ ( các quan bảo tòa chưa kết tội thì chưa có tội  và người tỉnh lại đi chấp đứa say, chỉ  giáo dục thôi ) … Như vậy là như thế nào.
 Cái chết của Boris Nemtsov nói lên điều gì?  -(Boxitvn) – Chu Ho –  Hơn 70 năm bị nô dịch trong một thể chế toàn trị không có tính người, cuối cùng nước Nga của Lev Tolstoi, Puskin, Levitan, Tchaikovskij… cũng thoát ra khỏi vòng kim cô của ý thức hệ xôviết để nhìn thấy ngọn lửa của Tự do vào những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Ngọn lửa nhỏ chưa kịp bừng sáng sau giai đoạn Gorbatchov và Eltsin thì nước Nga lại lâm vào nguy cơ của một thoái trào mới, trở lại vùng tối ngày xưa. Và đến hôm nay khi Boris Nemtsov bị giết hại một cách trắng trợn và dã man thì không còn nghi ngờ gì nữa, nước Nga lại rơi vào xoáy của chủ nghĩa dân tộc cực đoan được bảo kê bởi chế độ độc tài kiểu mới.
Viet Nam
Báo Anh: Rồi người Mỹ sẽ nhìn Việt Nam như Nhật hiện giờ  -(MTG)  - Guardian vừa có loạt bài viết để nhìn lại 50 năm Mỹ đổ bộ lên Đà Nẵng, chính thức tham chiến tại Việt Nam. Guardian thừa nhận thất bại của Mỹ khi không hiểu về Việt Nam và sự thay đổi tích cực của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung sau chiến tranh. Một Thế Giới xin trích dịch bài viết này.
Màn đón chào giả tạo tại Đà Nẵng 1965  === >>>
Thấy gì qua “nhận thức mới”??  - Phan Châu Thành (Danlambao)Thấy gì qua “nhận thức mới” – định nghĩa mới của đảng CSVN về khái niệm kinh tế thị trường định hướng XHCN??
Cộng Sản đã hết tiền và đổi chiêu vơ vét? -(DLB)
Tại sao xảy ra nạn côn đồ, côn an xuất hiện quậy phá tại những lễ hội, lễ tưởng niệm?-(DLB)
Bài thi viết Cộng sản và tôi: Chị Mai-(DLB)   —  “85 năm đời ta có đảng”!?!  – BNS TDNL –(DLB)
Các bạn trẻ nên học gì, làm gì trong chế độ cộng sản này? -(DLB)
Dương Hoài Linh – Số phận của những kẻ ỷ mình có súng   -(DL)
GS Nguyễn Lân Dũng: Tôi nói mà không ai nghe… -(DL)
Mỹ Nguyên – Bài học rút ra cho báo chí sau sự kiện chiếc váy gây tranh cãi -(DL)

Kinh tế

Vietnam Airlines đề xuất khẩn mua Nhà ga T1 Nội Bài: Hiểu thế nào cho đúng?  -(GDVN)
Dân chịu thiệt vì bảo hộ  -(TN) – Hàng chục triệu người phải mua đường với giá cao gấp rưỡi, gấp đôi giá thế giới; hàng triệu người trồng mía thua lỗ, nghèo khổ và ngành công nghiệp mía đường lạc hậu… là kết quả của hàng chục năm ngành này được bảo hộ. Đây cũng là kết quả của nhiều ngành đã và vẫn đang được bảo hộ.
Giá vàng giảm còn 35,57 triệu đồng/lượng  -(TN)
Tranh nhau mua lúa tạm trữ  -(NLĐ) -Chỉ tiêu thu mua 1 triệu tấn lúa gạo tạm trữ giống như một chiếc bánh, nếu tăng cho người này thì phải giảm người kia khiến nhiều địa phương không hài lòng
Sẵn sàng cho vay, không lo nợ xấu  -(NLĐ)   —  Cửa hàng mặt tiền đóng cửa hàng loạt, mỏi mắt ngóng khách thuê   -(Infonet)   —  Đề xuất đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường   -(Infonet)
Với Mỹ, Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng -(MTG)
Ngân hàng giá 0 đồng và những ly nước không thể pha -(DT)  —   Phương án điều chỉnh giá điện của EVN sẽ được trình trong tháng Ba  -(TTXVN)
Vì sao “cuộc chơi” của CEO ngoại ở ngân hàng Việt “đổ vỡ”?  -(Bizlive)   —  Nhan nhản lụa Trung Quốc, Vạn Phúc loay hoay tìm cách “triệt” -(Bizlive)   —   “Sẽ đấu thầu toàn bộ nhà gà T1 sân bay Nội Bài” -(Bizlive)   —   Tháng 2/2015: Huy động hơn 24,5 nghìn tỷ đồng trái phiếu Chính phủ -(Bizlive)
TP.HCM: Chỉ có gần 1.800 doanh nghiệp giải thể trong 2 tháng đầu năm -(Bizlive)
Trung Quốc tham vọng định giá vàng -(Bizlive)   —   Điện Kremlin: Nga có thể quay lại nhập khẩu nông sản từ châu Âu và Mỹ -(Bizlive)

Thế giới

SCMP: Trung Quốc lại bắt ít nhất 16 tướng quân đội  -(GDVN)   —   Máy bay cảnh báo sớm Trung Quốc: KJ-500 sơn màu không quân  -(GDVN)   —  Nga sẽ bán S-400 cho Iran nếu Tehran rút đơn kiện, lộ thỏa thuận với TQ  -(GDVN)
Phe đối lập Nga tuần hành tưởng nhớ ông Nemtsov ở Moscow  -(VOA) == >>
Hàng chục ngàn người tuần hành tưởng niệm nhà đối lập Nga Nemtsov -(RFI)   —  Cái chết của Boris Nemtsov -(Nguyễn thị Từ Huy – RFA)
Ukraina : một phóng viên nhiếp ảnh thiệt mạng-(RFI)   —  Tổng thống Ukraine: Phiến quân tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn -(VOA)
Đại sứ Mỹ tại Ukraine tuyên bố có bằng chứng quân đội Nga ở Donbass  -(GDVN)   —   Thủ tướng Iraq loan báo cuộc tấn công chiếm lại Tikrit -(VOA)  —  Ấn Độ hứa bảo đảm an sinh xã hội cho toàn dân -(RFI)
Philippines ra lệnh truy lùng đặc biệt tên khủng bố A.Basit Usman  -(RFA)   —   Tổ chức nhân quyền Syria: ‘IS thả 21 người Cơ đốc giáo Assyria’ -(VOA)   —  3 thiếu nữ bị nghi đến Syria xuất hiện trên video an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ -(VOA)
Hồi ký của cựu TT Nam Triều Tiên: ‘Bình Nhưỡng đòi viện trợ để mở hội nghị’ -(VOA)
Cựu Tổng cục trưởng Thuế-Hải quan Campuchia tự hào về biệt phủ 18 triệu USD  -(GDVN)
“Nhật Bản áp dụng phương thức “mượn lực” của võ Aikido để tấn công TQ”  -(GDVN)
Truyền thông Trung Quốc bênh Putin, ám chỉ tình báo phương Tây là thủ phạm  -(TN)
Triều Tiên bắn 2 tên lửa tầm ngắn vào Đông Hải  -(TN)
Cô Nina Pham. Ảnh: WFAA
Mỹ: Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện  -(NLĐ) -Cô Nina Pham, y tá gốc Việt nhiễm virus Ebola trước khi được chữa khỏi bệnh, dự định trong ngày 2-3 đệ đơn kiện Texas Health Resources, công ty mẹ của bệnh viện Texas Health Presbyterian, nơi cô làm việc.Trong đơn kiện, Nina Pham, 26 tuổi, cáo buộc bệnh viện Texas Health Presbyterian, nơi cô làm việc khi nhiễm virus Ebola, không huấn luyện nhân viên đầy đủ để đương đầu với căn bệnh chết người này, cũng như không cung cấp đồ bảo hộ phù hợp, khiến một phần da của họ phơi nhiễm với virus.
Lãnh đạo Trung Quốc giằng xé vì chuyện giảm lãi suất  -(MTG)
Chân dung 63 “hổ” bị bắt trong “đả hổ đập ruồi“  -(MTG)
Trung Quốc “còn lắm gian nan” để thắng được các cuộc chiến hiện đại -(DT)
Lãnh đạo Triều Tiên hoán đổi ghế của nhân vật số 2? -(DT)
Mỹ hạt nhân hóa NATO khiến Nga sôi sục  -(MTG)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Hai phi hành gia Mỹ trên ISS thực hiện chuyến đi bộ lần thứ ba -(VOA)
Sĩ số quá lớn, giáo viên kiệt sức, làm sao thực hiện Thông tư 30?  -(GDVN)

Những ‘chiêu trò’ của truyền hình thực tếXe cán chó chó cán xe


Những ‘chiêu trò’ của truyền hình thực tế  – (TNO)  === >>>
Tai nạn nghiêm trọng, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ -(VNN) Ở Suối Kiết.
Siêu xe khiến siêu giàu Việt ôm tiền xếp hàng chờ mua -(VNN)
‘Kiệu quay ‘húc’ vỡ ô tô': Dân mạng nhốn nháo, dân sở tại bức xúc -(VNN)
Xe bán tải cháy ngùn ngụt, 2 người thương vong -(VNN)
Xe biển xanh bốc cháy dữ dội ở đường trên cao -(VNN)

Tàu hỏa đâm máy cày, đường sắt Bắc - Nam tê liệtTàu hỏa đâm máy cày, đường sắt Bắc – Nam tê liệt * Trưa nay, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông -(TNO)
Mẹ diễn viên Trang Trần làm đơn xin bảo lãnh cho con tại ngoại -(TN)
Đâm chết bạn gái rồi nhắn địa điểm cho gia đình nhận xác  -(TN)   —   Bắt gọn hung thủ giết nữ sinh viên ĐH Giao thông Vận tải  -(NLĐ)
Hiếp dâm nữ sinh lớp 7, lãnh 9 năm tù  -(TN)   —   Bắt nghi can giết mẹ già 80 tuổi cướp tài sản  -(TT)
Đi đòi nợ, bị đâm thủng tim  -(NLĐ)   —   Cách chức đội trưởng đội điều tra rút súng đe dọa tổ kiểm tra  -(NLĐ)
TP HCM: Trong 4 giờ, 3 vụ tai nạn giao thông  -(NLĐ)   —    Xóa sổ băng cướp 9x gây án trong dịp Tết  -(PLTP)
Dân tố bị con giám đốc Công an Cà Mau đánh nhập viện  -(TP)   —     Dân tố bị con giám đốc Công an Cà Mau đánh nhập viện  -(LĐ) –  Thấy nhóm thanh niên đánh dã man một thiếu nữ, ông Thạch Sến khuyên ngăn, liền bị đánh phải nhập viện. Một người dân cho biết, Công an phường 5, Cảnh sát 113 có mặt, nhưng lại lặng lẽ đi vì tham gia đánh người có Nguyễn Văn Kiệt là con trai đại tá Nguyễn Văn Tươi, giám đốc Công an Cà Mau.
Cuộc chiến chống tội phạm – Kỳ 15: Trại hòm chém nhau giành người chết -(TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét