Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 24/3/2015 -Thứ Ba.






Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, một cựu tù nhân lương tâm đã bị giam cầm 6 năm và hiện vẫn trong tình trạng bị quản chế.Chính trị – Xã hội

Indonesia: chủ quyền của TQ trên biển Đông không có căn cứ pháp lý -(RFA)   —  Việt Nam sẽ mua của Pháp 108 khẩu đại bác 155mm  -(NV)


Thượng tọa Thích Không Tánh và Linh mục Phan Văn Lợi trong một lần gặp gỡ tại nhà linh mục Lợi năm 2013   <<< ===   Linh mục Phan Văn Lợi và TT Thích Không Tánh bị côn đồ sách nhiễu,hăm dọa  -(RFA)
Yếu tố pháp lý qua việc chặt cây tại Hà Nội -(RFA)   —  Người dân Hà Nội có cứu được 6.700 cây xanh ở thủ đô? -(RFA)   —  Dư luận đòi khởi tố vụ ‘tàn sát’ cây xanh tại Hà Nội  -(NV)
Bảy câu hỏi về việc chặt hạ 6700 cây xanh ở Hà Nội -(VHNA) – Lại nguyên Ân   —-  Từ “Tết trồng cây” của Hồ Chí Minh đến vụ phá hủy môi trường văn hóa lịch sử thủ đô-(VHNA) -Đỗ minh Tuấn
Chủ nghĩa tư bản thân hữu: Trường hợp Sun Group và Tân Hiệp Phát -(RFA)  -Từ khi Việt nam bắt đầu chấp nhận kinh tế thị trường, một tầng lớp làm ăn kinh doanh giàu có đã xuất hiện. Tuy nhiên trong sự độc quyền chính trị của đảng cộng sản, sự lo ngại về sự câu kết giữa những người mới giàu lên và giới cầm quyền càng tăng.
Du lịch Việt Nam hết hấp dẫn du khách ngoại quốc  -(NV)   —  Kỳ vọng sân bay Long Thành “trung chuyển lớn” là thiếu khả thi – (GDVN)   —  Còn gì chưa nói phía sau tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng giá 411 tỷ? – (GDVN)
Chế độ Putin đã giết người như thế nào - (RFA) -Marta Tomaszkiewicz – Lê Diễn Đức dịch
Biết kết án oan, tử tù Nguyễn Văn Chưởng vẫn phải chết?  -(Nguyễn tường Thụy – RFA)
Cùng nhân cùng quả – với cái ác duyên  -(Nguyễn xuân Nghĩa -NV) -Bây giờ thì mọi người đành nhận rằng kinh tế Trung Quốc đang suy trầm chứ hết đà tăng trưởng ngoạn mục như trước. Nếu có khác biệt về dự đoán thì một số tin rằng kinh tế xứ này sẽ “hạ cánh nhẹ nhàng.”  – Một số khác thì nói đến kịch bản “hạ cánh nặng nề” hay là khủng hoảng. Người viết này thuộc trường phái “bi-lạc quan,” bi quan về kinh tế mà… lạc quan về chính trị, nên từ lâu đã dự báo khủng hoảng kinh tế sẽ dẫn tới khủng hoảng chính trị!
Hồi ký Dương Văn Ba: Những ngã rẽ: Chương 10 – Những màn kịch cuối cùng (Phần 2) -(viet-studies )   >>> Chương 11 – Tháng 5-1975, những ngày khó quên  >>>   Những ngã rẽ: Chương 12 – Ngô Công Đức trở về Sài Gòn   >>>    Chương 13 -Làm báo trong chế độ mới, làm chính trị theo sự hướng dẫn của Đang…  >>>   Chương 14 – Nội bộ báo Tin Sáng rạn nứt, Tin Sáng chấm dứt vai rò lịch sử.   >>>    Chương 15 – Thời kỳ làm gỗ miền đông, tây nguyên, Campuchia   >>>     Chương 16 – Đi làm kinh tế ở Lào   >>>   Chương 17 – Đuờng Trường Sơn qua Lào gian nan   >>>    Chương 18 – Cuộc hành quân qua Lào thần tốc
Cà Mau: Bắt một Giám đốc về tội “nhận hối lộ” – (GDVN)   —   Xưng là Giám đốc doanh nghiệp vận tải gọi điện đòi “giết” nhà báo – (GDVN)
Chủ tịch tỉnh Hà Nam nhận thiếu sót, thu hồi quyết định “bật đèn xanh”  -(GDVN) – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông cho rằng, có thiếu sót của bộ phận tham mưu và cho thu hồi quyết định cho phép một số xe tải được qua cầu Châu Sơn.
Người tiêu dùng quá dễ dãi với chai trà C2 chứa 5 con ruồi? – (GDVN)   —  Phải dân chủ công khai như khi …uống rượu – (GDVN) – Bới vậy mới nhậu đứng đầu châu Á , ngon hén. Thế thì Dân Chủ có thừa.
‘Người lãnh đạo biết nghe lời thẳng không có nhiều”  -(TVN)   —   Quy trình chặt một cây xanh ở Hà Nội như thế nào?  -(VNN) –  —  Không xử lý vụ cây xanh kiểu ‘hòa cả làng’ -(VNN)
Ông Phan Đăng Long: Không lường được tình cảm của dân với cây -(VNN) – Càng nói càng lòi cái bản chất “khinh thì người dân” và lòi ra cái ngu mà dốt.   —   Hơn 10.000 người Pháp ký đơn yêu cầu không chặt cây -(VNN)  -He he! Dân Pháp lại xía vào chuyện “nội bộ” của người khác là không được nhé.  —  Nơi chặt cây có thể… đi tù  -(TVN)   -Tại cái xứ này nó ở sa mạc nên không có cây xanh , xứ VN phá từ rừng ra đến phố có sao đâu , khoa học kỷ thuật đầy mình , trồng cấy vài tháng là nó to liền hà – Súng trường mà bắn rớt F 105, dùng rựa chém phi công trên máy bay trực thăng…. Cesna (L 19) lấy cù nèo kèo là nó rớt hà, chuyện cây cối là chuyện nhỏ như con thỏ- nói hoài chán thật- Có đảng nhà nước lo, đâu cần gì tới dân lo cho nó phí sức lao động.

Cây mới trồng lần hai trên đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không phải vàng tâm<<< ===   Cây mới trồng lần hai trên đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không phải vàng tâm  – (TNO)  -Một số chuyên gia về cây xanh đô thị cho rằng, 4 cây mới được trồng thay thế lần hai có đủ cành lá sum xuê, hoa màu trắng ở trước cửa khách sạn Bảo Sơn trên đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không phải cây vàng tâm.
Cây gỗ mỡ được trồng tại Hà Nội sau 10 năm sẽ thế nào?  -(VNN)   —  Choáng với chính sách tặng cây cho dân của Sydney  -(VNN)
Việt Nam liên tục đánh mất cơ hội bắt kịp láng giềng  -(TVN)
Nữ dân quân dùng súng trường bắn rơi F-105 – (VNN) – Cô gái chưa đầy 20 tuổi quên con rắn ở dưới chân, tập trung bắn máy bay Mỹ; một cô gái với dáng hình mảnh khảnh vác quả đạn gần 40 kg chuyển cho bộ đội khi B52 ném bom Hà Nội… Họ là những nữ dân quân tự vệ anh hùng.
Gần 30-4 , giỏi quá ,hay quá mà sao để cho đất nước lẹt đẹt triền miên thế, vay mượn, xin khắp thế giới ,cuộc sống người dân (dân thứ thiệt) càng ngày càng tệ hơn , nay cả xuất cảng gạo cũng thua cả Cam bốt….
‘Người khổng lồ’ chân đất sét – Kỳ 5: Gạo xuất rẻ, bán trong nước đắt  -(TN)  >> ‘Người khổng lồ’ chân đất sét   >> Người khổng lồ’ chân đất sét – Kỳ 2: Dệt may ‘lượm’ bạc cắc     >> Người khổng lồ’ chân đất sét – Kỳ 3: Công nghiệp điện tử vay mượn    >> ‘Người khổng lồ’ chân đất sét – Kỳ 4: Cà phê nhiều nhưng không tinh
Đừng bảo “đánh nhau ” thì giỏi , siêu , còn làm ăn để từ từ học nhé- Cái dzụ “đánh nhau” Lê Duẩn nói rồi.
xếp-hàng, Sài-Gòn, đồ-ăn-nhanh, miễn-phí, hàng-quán, miếng-ngon, Hà-Nội, bún-mắng, phở-chửi, câu-khách   xếp-hàng, Sài-Gòn, đồ-ăn-nhanh, miễn-phí, hàng-quán, miếng-ngon, Hà-Nội, bún-mắng, phở-chửi, câu-khách
Chương trình chỉ kéo dài 24 giờ nên từ sớm, hàng nghìn người đã tập trung trước cổng nhà hàng để chờ nhận đồ ăn miễn phí. Điều kiện tham gia chương trình là khách phải đi xe máy, xe đạp..
Sau gần 1 tiếng chờ đợi, một số khách đã nhận được phần đồ ăn mà không bị tính tiền.
 Sài Gòn: Hàng nghìn người xếp hàng nhận đồ ăn nhanh miễn phí  -(VEF) -Tối 23/3, một nhà hàng trên đường Điện Biên Phủ, quận 1, TP HCM đã phát thức ăn nhanh miễn phí cho người đi xe máy, xe đạp. Cả nghìn khách xếp hàng, chờ đợi để được nhận đồ.
Ăn miễn phí thì chờ cả giờ, ra đường là chen lấn tới cùng.  – 10.000 lượt người chen nhau nhận thức ăn, đồ chơi miễn phí  -(TT)  – Đến tối 24-3, khách đổ về nhận phần ăn miễn phí và quà cửa hàng thức ăn nhanh ở trung tâm Q1 (TP.HCM)  vẫn chưa ngớt dẫn đến ách tắc giao thông tại đây.
Giám đốc bệnh viện từ chối mổ vì bệnh nhân là phóng viên?  -(TT)
Giám đốc bệnh viện lên tiếng việc từ chối mổ cho người viết báo  – (TNO) - Trước thông tin một bệnh nhân ở Hà Tĩnh bị Giám đốc Bệnh viện phụ sản T.Ư từ chối mổ cấp cứu vì làm báo, trao đổi với báo giới chiều nay 24.3, bác sĩ Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện phụ sản T.Ư khẳng định ông đã làm đúng luật khám chữa bệnh.
Cấp cứu mà có luật qui định thì mất mạng cái chắc – Ở xứ “thiên đường” mới có cái Luật này – Đúng là quá Nhân đạo và Văn minh .
Hủy án sơ thẩm vụ HS chết sau khi làm việc với CA xã  -(TT)
Bắt nguyên giám đốc đòi dân chia phần trăm tiền đền bù  -(TN) – Sao “nguyên” mà còn làm gì chia tiền đền bù với dân được. Tại vị mới chia được chớ.
Người mua ve chai có thể được hưởng 5 triệu yen Nhật nhặt được  -(TN)
Dù lợi ích của ai cũng không thể nói lấp lấn sông là hợp lý  -(TN)   —   Họ muốn gì khi lấp sông Đồng Nai?  -(Soha)   —   Dự án lấn sông Đồng Nai đã san lấp gần xong -(VnEx)
Dự án 3.200 tỷ đồng lấn sông Đồng Nai bị đề nghị rút giấy phép - (VnEx)
lấp sông đồng nai là toàn thịnh phát tự lấp mình  -(Hồ Hải) -Cảnh hủy hoại môi trường, ngập lụt này bây giờ không chỉ ở Sài Gòn, mà còn ở hầu hết các thành phố trong cả nước. Hà Nội, Quy Nhơn, Cần Thơ, Thủ Dầu Một, etc khi mùa mưa đến. Nó là hậu quả của bài toán kinh tế học theo Trung Hoa: Đổi quỹ  tài nguyên đất đai làm cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế một cách giả tạo, thông qua đầu tư, và đầu cơ kinh doanh bất động sản.  >>>  300 năm xây và 30 năm phá

Dự án lấp sông Đồng Nai: ‘Nên rút giấy phép để chờ tham vấn’  -(PLTP) -Cục trưởng Cục Thẩm định – Đánh giá tác động môi trường (Bộ TN&MT) cho hay: “Với một dự án có tác động liên tỉnh thì phải có ý kiến của các địa phương liên quan”.
Vị trí đoạn sông Đồng Nai đang bị lấp để làm dự án với quy mô 8,4 ha, nơi lấn ra xa nhất là 100 m.
“Lấp” sông Đồng Nai: Dân bức xúc vì phát ngôn của Trưởng Ban tuyên giáo -(Infonet) -ông Huỳnh Văn Tới – Trưởng Ban tuyên giáo, người phát ngôn của tỉnh cho rằng:“Trong hồ sơ cấp phép thực hiện dự án có biên bản họp dân, trong đó thể hiện ý kiến đồng thuận của người dân cũng như chính quyền cơ sở. Tuy nhiên, người dân tham dự lấy ý kiến là đại diện tổ dân phố, chưa đông đủ các hộ liên quan”. …  Trao đổi với PV, ông Võ Anh Dũng – Tổ trưởng tổ dân phố 12 cho biết ông rất bất ngờ trước thông tin ông Tới đưa ra, bởi cho đến lúc này ông chưa nhận được chỉ thị nào về việc xin ý kiến người dân đối với dự án trên, và ông cũng chưa từng nói “người dân đồng thuận” ở bất kỳ đâu. “Nếu có thì tôi đã thông báo cho bà con, bà con không đồng ý mà tôi nói đồng ý sao được”.
Trong khi đó bà A., ngụ số nhà xx/12B (tổ 12), cũng khẳng định trước khi dự án được triển khai bà và nhiều người sinh sống tại đây không hề được tham dự một cuộc họp nào có nội dung đề cập đến việc triển khai dự án của công ty Toàn Thịnh Phát tại khu vực này.
Cũng là mấy tay ” tuyên láo “!!!! y chang vụ chặt cây xanh Hà nội, cũng là “dân đồng thuận”, nhưng lại đéo cần hỏi dân.
Đường phố Hà Nội trước và sau chặt hạ cây xanh – (VnEx)   —  Cán bộ chỉ đạo thay thế cây xanh bị đình chỉ – (VnEx)
Việt Nam: Đáp án cho bài toán nhân quyền  -(JonathanLondon)
 VNTB – Đả phá kẻ nói thật, tung hô kẻ giả dối.  -(VNTB)   —  VNTB – Vụ Tân Hiệp Phát: Lỡ ăn “xôi chùa” nên….  -(VNTB)
VNTB – Nghèo nhất nước, Quảng Nam vẫn khánh thành nhiều công trình tiền tỉ “chào mừng giải phóng tỉnh”  -(VNTB)
VNTB – Vụ đốn cây thủ đô chỉ là chuyện nhỏ.  -(VNTB) -Trần quí Cao
Hội chứng cái gì cũng nhất  -(PLTP)
TRONG VỤ CHẶT CÂY CẦN TRỪNG TRỊ NGHIÊM KHẮC NHÂN DÂN HÀ NỘI  -(Huỳnh ngọc Chênh) -….  Vậy thì, các quan ủy ban thành phố Hà Nội có làm sai trong việc cưa cây thì nhân dân Hà Nội cũng phải chịu trách nhiệm vì đã có tội bầu họ lên.
Tóm lại, trong vụ án tàn sát cây xanh Hà Nội, có cãi chày cãi cối đường trời thì nhân dân Hà Nội vẫn là những kẻ có tội. Có tội thì phải bị đảng đưa ra trừng trị nghiêm khắc hiểu chưa?
Nếu các cuộc “gặp gỡ kiều bào” đều đại loại như thế này, tôi chân thành khuyên BNG bỏ đi cho đỡ tốn kém. -(Giang Le)   >>>  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ kiều bào tại Sydney -(CP)
Hiểu như thế nào con số 226 người chết trong trại tạm giam -(Nguyễn văn Tuấn)
Ân nhân người Việt tị nạn: Malcolm Fraser -(Nguyễn văn Tuấn)
Quốc hội Mỹ có thể chặn đứng Trung Quốc ở Biển Đông?  -(Basam)National Interest -Tác giả: Harry J. Kazianis  – Người dịch: Trần Văn Minh
Tại sao họ chưa tham gia? Tại sao họ tham gia?  -(DLB)
Bài thi viết “Cộng sản và Tôi”: Chế độ Cộng Sản trong tư duy nhận định của tôi   -(DLB)
Sống tốt, là nên biết vay mượn Niềm tin với Con người   -(DLB)
Lý Quang Diệu và “Đại thắng mùa xuân”!?   -(DLB)
Bứng, di dời và trồng lại cây cổ thụ: dễ như… cười, nếu có Tầm và thật Tâm muốn làm!  -(DLB)
Lấy cây làm gốc   -(DLB)

Kinh tế

Bao giờ xăng lại rẻ?  -(NV) -Dầu lửa rớt giá thảm hại cuối năm ngoái làm điên đầu nhiều nước sản xuất nhưng lại là điều vui mừng cho giới tiêu thụ.
Tốn tiền triệu mua sâm… rác  -(VNN)   —  Giá tiêu dùng bắt đầu tăng trở lại  -(VNN)
VN chi hơn 30 tỉ USD để nhập khẩu ba tháng qua   -(TT)
Ai thiệt, ai lợi?  -(TN) – Đồng USD mạnh lên theo đà phục hồi của kinh tế Mỹ khiến tỷ giá trong nước đang chịu sức ép với những phân tích, dự báo và cả đồn đoán về việc liệu Ngân hàng Nhà nước có tăng tỷ giá USD/VND hay không.
“Việt Nam sẽ trở thành con hổ kinh tế mới của châu Á”  -(VnEc) -Một bài viết do hãng tin Bloomberg đăng tải hôm qua (23/3) cho rằng, với lợi thế về vị trí địa lý và dân số của mình, Việt Nam sắp sửa vươn lên thành một “con hổ kinh tế mới” của khu vực châu Á.  – Bài này đây : Asia’s About to Spawn a New Tiger Economy: Good Morning, Vietnam  -(Bloomberg )
“Cẩn thận bong bóng bất động sản tái xuất”  -(VnEc)
Quốc hội khó thay đổi quy trình quyết định ngân sách?  -(VnEc)
Chứng khoán sáng 24/3: Giá rơi sâu, thanh khoản vẫn đuối  -(VnEc)   —  Blog chứng khoán: Rủi ro lại tăng cao  -(VnEc)
Trung Quốc giở chiêu dìm giá gạo  -(PLTP)

Thế giới

Dân Singapore mua báo số đặc biệt về cuộc đời và sự nghiệp của ông Lý Quang Diệu, ngày 23/3/2015.
Singapore quốc tang tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu   -(VOA)
Lý Quang Diệu, nhà độc tài được yêu mến và ngưỡng mộ nhất thế giới - (Nguyễn hưng Quốc -VOA) – Trên thế giới, trong nửa sau thế kỷ 20, không có chính khách nào thành công và được ngưỡng mộ như ông Lý Quang Diệu (1923-2015)
Lý Quang Diệu, người biến hòn đảo muỗi mòng thành quốc gia giàu có (Phần I)  -(RFA)   —  Tài lãnh đạo của cựu thủ tướng Lý Quang Diệu  -(RFA)   —   Thủ tướng Lý Quang Diệu và các đề nghị của ông cho Việt Nam  -(RFA)   —  Lý Quang Diệu: TQ trỗi dậy nhiều nước bất an, Tập Cận Bình “rắn như thép” – (GDVN)   —  Ai sẽ đại diện Trung Quốc viếng ông Lý Quang Diệu? – (GDVN)   —  Hun Sen: Lý Quang Diệu là nguồn cảm hứng, cân nhắc đi Singapore viếng tang – (GDVN)
Ấn-Trung tổ chức đàm phán về biên giới -(VOA)
Các nhà hoạt động Hàn Quốc hoãn vụ thả bóng bay sang miền Bắc -(VOA)
Bầu cử Pháp: Đảng Bảo thủ UMP dẫn đầu -(VOA)   — Lực lượng trung thành với TT Yemen đánh bật phe nổi dậy -(VOA)   —  650.000 người Syria bị vây hãm -(VOA)
Hy Lạp cần trợ giúp để trả nợ -(VOA)
Thống đốc Okinawa ra lệnh ngưng công tác tái bố trí căn cứ Mỹ -(VOA)   —  Thống đốc đảo Okinawa yêu cầu Mỹ ngưng thi công căn cứ quân sự tại đây  -(RFA)   —   Thủ tướng Nhật sẽ thăm Hoa Kỳ vào tháng tới  -(RFA)   —   Nhật tính xây tường dọc bờ biển để ngăn sóng thần  -(NV)
Nhật Bản sắp biên chế tàu sân bay Izumo làm nhiệm vụ răn đe Trung Quốc – (GDVN)
Báo Nga xếp hạng sức mạnh quân sự toàn cầu: số lượng tàu chiến TQ đứng đầu – (GDVN)   —  Tác động của chiến dịch chống tham nhũng đối với kinh tế TQ -(VOA)   —  Foreign Policy cảnh báo: Hiểm họa vũ khí giá rẻ Trung Quốc ngập thị trường – (GDVN)
Indonesia xét xử 4 người Duy Ngô Nhĩ tội khủng bố  -(RFA)   —  Pakistan tổ chức Ngày Cộng hòa đầu tiên sau 7 năm -(VOA)   —  Iran kêu gọi tìm kiếm giải pháp chung về hạt nhân  -(RFA)
Putin bất ngờ cách chức hai quan chức cấp cao – (GDVN)   —   Hai “đầu sỏ chính trị” Ukraine giao chiến, Quốc hội có nguy cơ bị giải tán – (GDVN)   —  Chuyên gia Nga: Mỹ có thể chỉ cung cấp cho Kiev “rác quân sự” – (GDVN)   —    Campuchia truy nã nghị sĩ Ukraine vì tội hiếp dâm trẻ em – (GDVN)

Máy bay Đức rơi 4,3km trong 6 phút

Rơi máy bay tại Pháp, 150 người có thể đã chết  -(VNN)   —  Máy bay Đức rơi 4,3km trong 6 phút  -TTO TRỰC TUYẾN – Một máy bay của hãng hàng không giá rẻ của Đức Germanwings vừa rơi ở Pháp. Thông tin ban đầu cho biết máy bay chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Không ai sống sót.
Nhà hàng Trung Quốc tại châu Phi cấm… khách châu Phi  -(PLTP)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

WHO công bố kế hoạch mới để diệt trừ bệnh lao -(VOA)

Xe cán chó chó cán xe

Chủ ngôi biệt thự ngất tại trụ sở công an đã tử vong  -(VNN)   —  Tá hỏa phát hiện gã thanh niên trong tủ áo nữ sinh  -(VNN)   —   Điều tra nghi vấn mẹ lôi con xuống biển cho chết   -(TT)
Đại biểu hội đồng nhân dân xã ngồi sòng xóc đĩa  -(TT)   —   Huyện làm sai, gần 200 ứng viên trúng tuyển… hụt   -(TT)   —Hành khách “tố” nhà xe đánh chấn thương sọ não   -(TT)   —  Angelina Jolie cắt bỏ buồng trứng phòng ung thư   -(TT)
Hai tiểu tăng bị đồng môn ép nhúng tay vào nước sôi  – (TNO) Chiều 24.3, đại đức Tăng Hoành Na, Trụ trì chùa Tăng Du, thuộc xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết việc 2 tiêu tăng của chùa nghi trộm tiền đã bị đồng môn hành hạ, ép nhúng hay tay vào nồi nước sôi để minh chứng sự trong sạch xảy ra ngay tại chùa là điều đáng tiếc. 
Đại gia đổ nợ, nhiều người vạ lây  -(TN)  —  Phát hiện một xác chết đã cháy đen -(TN)   —   Bắt băng đòi nợ thuê chém người nguy kịch -(TN)
Nhiều quán cà phê bán shisha cho học sinh  -(TN)   —  Một cảnh sát bị loại ngũ, khởi tố vì hành vi cưỡng đoạt xe gian   -(PLTP)Doanh nghiệp sấy ruốc gây thối còn phá nhà dân -(PLTP)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét