Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

***TIN NGÀY 15/6/2015 -Thứ Hai.








Chính trị – Xã hội

Philippines chiếu phim tài liệu công kích Trung Quốc chiếm bãi cạn  -(DT)   —  Kế hoạch “trói” Trung Quốc trên Biển Đông của Mỹ  -(DT)   —  PGS Philippines: ‘Mong Việt Nam hành động mạnh hơn về biển Đông’ -(TVN)   —  Đâu là “giới hạn cuối cùng” ở Biển Đông  -(PT)   —  Trung Quốc đang chuẩn bị cho Chiến tranh thế giới thứ III  -(PT)  —  Biển Đông và nguy cơ biến thành “chiến trường đẫm máu nhất thời đại”  -(PT)   —  Trung Quốc đã giấu vũ khí triển khai trên đảo nhân tạo ở Trường Sa?  -(PT)

Trung Quốc dùng kế ‘không đánh mà thắng’ của Tôn Tử trên Biển Đông  –  (TNO) “Trung Quốc đang theo đuổi một chiến lược dựa trên những nguyên tắc rất khác biệt so với suy nghĩ truyền thống của phương Tây. Triết lý cơ bản đằng sau chiến lược này có thể được tìm thấy trong Binh pháp Tôn Tử . Đó là ý tưởng “không đánh mà thắng”, tiến sĩ Alexander Vuving phân tích.
Báo chí TQ có hàng loạt bài viết cho rằng từ đảo Chữ Thập quân đội của họ có thể triển khai tấn công TP-HCM chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ
Mời xem lại :  Hãy chống Trung Quốc bằng sức mạnh ý chí  -(RFA) –Báo chí Trung Quốc lại tiếp tục gây hấn Việt Nam với những bài viết cho rằng Bắc kinh có thể tấn công thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong vòng 1 giờ từ đảo Chữ Thập, nơi họ công khai xâm chiếm của Việt Nam trước đây. Hành động khiêu khích nước lớn này xảy ra liên tục nói lên điều gì khi Việt Nam luôn luôn nhẫn nại chịu đựng? Mặc Lâm phỏng vấn Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thuộc Bộ Công an để tìm hiểu thêm quan điểm của một chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc.
Đài Loan bí mật điều tàu thị sát đảo Ba Bình   -(VnEx)   — Trung Quốc hung hăng, có thể gây chiến ở Biển Đông  -(GDVN)   —   “Nếu Trung Quốc dùng vũ lực, chỉ 300 quả tên lửa đủ dập nát 7 đảo nhân tạo” -(GDVN)

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế vào ngày 8 tháng 6 vừa qua phát động cuộc vận động khẩn cấp vì tình trạng của tù nhân lương tâm blogger Tạ Phong Tần, người tuyệt thực kể từ ngày 13 tháng 5Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần ngưng tuyệt thực  -(RFA) – Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần được gia đình cho biết tuyệt thực trong trại giam từ ngày 13 tháng 5. Hôm nay 14 tháng 6, thân nhân đến Trại 5 Yên Định, Thanh Hóa để tìm hiểu tình hình thực tế của cô và được biết cuộc tuyệt thực đã ngưng cách đây 10 hôm.
VNTB- Tạ Phong Tần tuyệt thực dài ngày do cán bộ tại giam ngược đãi tù chính trị  -(VNTB)   —   VNTB – Thương chị Tạ Phong Tần! -(VNTB)   —  Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần kết thúc tuyệt thực, sức khỏe rất yếu .-(VNTB)

‘Nhân quyền Việt Nam là một sự mơ hồ’  -(BBC / nghe) –Giáo sư Huệ Chi, người vừa được an ninh Việt Nam trả lại hộ chiếu sau lần bị từ chối quyền xuất cảnh tại cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn mới đây, cho rằng ‘không thể đặt niềm tin vào luật pháp ở Việt Nam’, nơi mà theo ông ‘nhân quyền là một quyền mơ hồ’….
…Liên minh với Hoa Kỳ hiện nay là một mệnh lệnh của lịch sử…
VNTB – Tự do báo chí ở Việt Nam.  -(VNTB) –Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước cộng sản với một hệ thống độc đảng. Vì thế, nó không chỉ được biết đến như là một đất nước với những cánh đồng lúa đẹp, mà còn bởi chính sách khắc nghiệt trong kiểm soát các phương tiện truyền thông, báo chí, blogger Aelie Peulen trong một bài viết trên mo.be cho biết.
‘Loạn thánh, loạn thần’ ở VN tới mức nào?  -(BBC)
Xóm nổi người Việt ở tỉnh Kandal, Campuchia bị giải tán  -(RFA) –Hơn 40 hộ gia đình người Việt sống trên nhà nổi ở Campuchia hết sức lo lắng vì bị chính quyền địa phương buộc di rời gấp, trong khi chưa thể tìm được nơi ở mới.  
Vòi vĩnh kín, hở… của cán bộ thuế  -(PLTP)   — Đấu tranh chống tham nhũng chưa tương xứng -(PLTP)   —  Kiện đòi 1 tỉ cho 1.062 ngày bị giam oan -(PLTP)   —  Hơn 87% ĐBQH đồng ý ban hành nghị quyết về hưởng bảo hiểm một lần   -(LĐ)
Lãnh sự quán VN thu phí visa gấp 4 lần, thứ trưởng ngoại giao vẫn ‘hệ thống thị thực được cải thiện rất tốt’ *.  -(VOV /VNTB)


Người Việt cờ đỏ biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm biển Đông. -(Thanh hieu Bui FB)Hôm nay vào lúc 15 giờ ngày 14.6.2015 tại trung tâm Berlin, CHLB Đức. Liên Hiệp các tổ chức người Việt tại Đức tổ chức cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược biển Đông. Cuộc biểu tình diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ, kết thúc ở trước đại sứ quán Trung Quốc vào hồi 18 giờ cùng ngày.  <<< == >>>
VNTB – ‘Diễm mộng Nhất nguyên’ đồng chia cho ‘quốc-cộng’. -(Tôn trọng Dân -VNTB) –Sự thật thứ Nhì:  các đảng phái “quốc gia” không hề có chí hướng dựng xây một Xã hội Dân chủ, chưa hề xây dựng được một cấu trúc khác để thay thế cho hiện trạng mà họ lên án (dù là để thay chế độ TT Thiệu ngày trước, hay là để thay chế độ CH.XHCN hiện nay) như tác giả Tùng Phong từng trăn trở (xem lại phần 2.Nhân danh Mặt trời), dù rằng, ở thời điểm ấy, họ được sống riêng tại miền Nam (cộng phỉ vẫn bị khu trú ngoài miền Bắc và trong bưng biền quê mùa ngu xuẩn) và thậm chí tập hợp được cả sức mạnh làm lung lay chế độ ông Thiệu, nhưng, họ vẫn không ngồi lại được với nhau, vẫn không chỉ ra được đường hướng nào tốt hơn cho “đất nước miền Nam của mình”. Thử hỏi: Vậy, liệu Quý vị kêu gào tái lập Việt Nam Cộng hoà này có thể có hướng đi lành mạnh, rõ ràng cho toàn quốc, cho cả một đất nước (dẫu vẫn chưa hoàn thiện nền Dân chủ Pháp quyền thực sự) đã hùng mạnh gấp bội lần sau hơn 50 năm qua?
Wu Wei – Vì sao cải cách chính trị của Trung Quốc thất bại -(Phạm nguyên Trường) – Nguồn http://thediplomat.com/2015/06/why-chinas-political-reforms-failed/
Chen Dingding – Ba cách diễn ngôn và sự ngóc đầu dậy của thái độ bài Trung ở Mỹ  -(Phạm nguyên Trường) -Nguồn: Tờ The Diplomat,  Nhật Bản (http://thediplomat.com/authors/dingding-chen/al threat to U.S.-China relations).
Một loại quyền lực mềm mới của Trung Quốc trỗi dậy  -(DCVOnline)
Đầu tư Trung Quốc bị đuổi khỏi Saint-Bruno vì lý do an ninh -(DCVOnline)
Chea Sim qua đời là lời nhắc Việt Nam không còn nhiều ảnh hưởng ở Cambodia -(DCVOnline)   —  Bộ Ngoại giao Cambodia nhắc nhở Việt Nam ra khỏi vùng xâm lấn » -(ĐCV)
VixiLeaks (I) -(DCVOnline) -Trần giao Thủy >>> VixiLeaks (II)  >>> VixiLeaks (Kết)
TƯỚNG LÊ VĂN CƯƠNG: CHỈ CÓ THỂ LÀ MỸ  -(Tao vo Van FB) –Báo chí Trung Quốc lại tiếp tục gây hấn Việt Nam với những bài viết cho rằng Bắc Kinh có thể tấn công thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong vòng 1 giờ từ đảo Chữ Thập, nơi họ công khai xâm chiếm của Việt Nam trước đây. –RFA PV Tướng Lê văn Cương
Một ngư dân tử vong trên biển sau cú đâm va của tàu chưa rõ số hiệu  – (GDVN) – Đang hành nghề trên biển, tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị một tàu hàng đâm va vỡ mạn trái, 4 ngư dân ngất xỉu, một người đã tử vong.
Ông Vũ Mão: “Muốn chất vấn quyết liệt các Bộ trưởng, cần có thêm thời gian” – (GDVN)  — Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thừa nhận giáo viên tiểu học chịu nhiều áp lực – (GDVN)   —  Bộ trưởng Bộ Công an: Kiên quyết triệt xóa các ổ buôn lậu, làm hàng giả – (GDVN)
Đà Nẵng: 7 năm không thi hành nổi một bản án dân sự  -(DT)   —  Thủ tướng chỉ đạo làm rõ án oan 22 năm -(VNN)   —  Dân chưa đến tòa, cô thư ký đã bác đơn  -(VNN)
Những kẻ đốt tiền –   (Dân trí) – Người “đốt” tiền thời nay khác người đốt tiền thời xưa. Họ “đốt” tiền bạo tay, rất bạo tay vì tiền đó chẳng phải của mình mà là của Nhà nước. Hơn nữa sau khi “đốt” tiền của Nhà nước, gia đình họ đâu có bị tán gia bại sản, mà dù có bị phanh phui chuyện lãng phí, cá nhân họ thường cũng chỉ bị Nhà nước bắt nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc mà thôi.
Phó Thủ tướng nói du khách sợ, du khách nói… tốt, rất tốt!  – (Dân trí) – Nếu không “thay đổi não trạng cai trị” bằng “tư duy phục vụ” doanh nghiệp của Tổng cục Du lịch thì dù có khắc phục được tất cả 6 “nỗi sợ” của du khách, du lịch Việt Nam cũng không thể phát triển.
Thương cho con gà nước Nam quá!  -(Dân trí) – Không thương sao được khi con gà gánh đến 14 loại phí, nói ra cả thế giới văn minh này điên đầu không thể hiểu nổi. Đúng là chuyện chỉ có ở nước Nam ta.
Hãy để dân “nghiệm thu” chất lượng kỷ luật cán bộ  -(DT)   —  Vào Quốc hội để làm gì?  -(TVN)
Một sáng kiến để thu hồi tài sản từ tham nhũng  -(DT)  –   Có lẽ cũng cần nhắc lại, ngay cả vụ tham nhũng “khủng” của Phạm Thanh Bình (Vinashin) với số tiền khổng lồ nhưng đến ngày 18/4/2015, theo ông Hoàng Sỹ Thành – Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự “vẫn chưa thi hành án được đồng nào”, tức là một con số 0 tròn trĩnh.
Dự án lấn biển Nha Trang:Phải xin ý kiến Bộ Quốc phòng    -(ĐV)   —   BKAV giải trình chuyện đặt TQ làm BPhone   -(ĐV)   —   AAG liên tục trục trặc, nhà mạng tìm cách giảm phụ thuộc   -(ĐV)  —  Trồng cây không bóc vỏ bọc bầu: Xin đừng ngụy biện!  -(ĐV)   —  Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Nếu có thể, hãy chọn Nhật Bản   -(ĐV)
Nghịch lý: Dân trí Việt Nam lúc cao lúc thấp  -(TVN)   >>>  Tiền dân cao và trí dân… thấp  —  Đề nghị kiểm điểm Chủ tịch tỉnh An Giang  -(VNN)   —  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sắp đi TQ  -(VNN)   —  Việt Nam tham dự khóa họp lần thứ 29 Hội đồng Nhân quyền LHQ  -(TTXVN)
Lãnh đạo Tập đoàn Than chia nhau 9,4 tỷ tiền lương  -(VEF)   —  Hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi mà không dám kêu ca  -(VNN)  – Chục ngày nắng nóng kỷ lục tới 40-45 độ C làm tiền điện sinh hoạt tháng 5 ở Hà Nội tăng gấp đôi, gấp ba, khiến nhiều hộ dân phát hoảng.
Còn đủ sức, đã bắt…nghỉ hưu?  -(VNN) – Tôi là viên chức (nam) đang làm công việc nặng  nhọc, độc hại, nguy hiểm tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Tôi  mới đủ 55 tuổi cơ quan đã thông báo  nghỉ hưu, mặc dù vẫn đủ sức khỏe hoàn thành tốt công việc  đang đảm nhiệm.   —  Xin cứu người thương binh già gặp nạn mong manh sự sống  -(VNN)
Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý “nạn mất dạy ở Thủ đô”   -(PT) –Phó chủ tịch Lê Hồng Sơn chỉ đạo kiểm tra, xem xét và có biện pháp xử lý đối với nạn “mất dạy” trên địa bàn Hà Nội mà PetroTimes phản ánh   >>>   Báo động nạn “mất dạy” ở Hà Nội

LÀM BÁO NÓI LÁO ĂN TIỀN  -(Trọng tạo Nguyễn FB)
Muốn “song thủ hỗ bác” ư? Đừng có mơ!  -(Bổn đình Nguyễn FB)Nền chính trị tại tất cả các nước chỉ 1 đảng cầm quyền muốn chống tham nhũng chỉ là giấc mơ học thành công môn võ công huyền thoại “song thủ hỗ bác” của Lão ngoan đồng! Và đó vĩnh viễn chỉ là giấc mơ!
Góp ý kiến vào quá trình tiến đến Đại hội lần thứ XII của Đảng -(Boxitvn) -Tương Lai.
Ông Khổng Tử trong cái bóng Thiên An Môn  -(RFA)   —  Tác động của các nhà máy nhiệt điện do TQ xây dựng  -(RFA)   —   Campuchia chính thức lên tiếng phản đối việc VN xâm lấn biên giới  -(RFA)


Kinh tế

Đừng cố làm đẹp nợ xấu -(DĐDN)   —  Kinh doanh sách ngày càng gian khó -(DĐDN)   —  Vẫn khó siết đầu tư công -(DĐDN)
Vietcombank và Masan Consumer Holdings phát hành 9.000 tỷ đồng trái phiếu -(DĐDN)  —   Vay quỹ dự trữ ngoại hối “không nên đặt ra lúc này”  -(VnEc)  —  “Chưa khẳng định chênh lệch 20 tỉ USD là hàng nhập lậu”  -(VnEc)
Ngân hàng Nhà nước có “chơi đẹp” với tỷ giá?  -(VnEc)   —  Nhiều đại gia rút khỏi nông nghiệp   -(VnEx)
Hàng loạt doanh nghiệp nhà nước biến mất sau một đêm -(Bizlive)  – Theo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), từ ngày 1/7 tới đây chỉ các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ mới được xem là doanh nghiệp nhà nước, thay vì 51% như hiện…
Dự án nâng cấp quốc lộ 1A: Nhà đầu tư “tay không bắt giặc”? -(Bizlive)    — Giá ô tô chưa kịp giảm đã có nguy cơ tăng -(Bizlive)   —  Tại sao các nhà đầu tư lại rút tiền ra khỏi Trung Quốc? -(Bizlive)
Minh chứng VN từ bỏ quyền bảo vệ sản xuất nội địa    -(ĐV)   —  Thua ở Trung Quốc, tỷ phú Thái tấn công thị trường Việt Nam  -(VEF)
Với TTP, GDP Việt Nam năm 2025 có thể đạt 10,5%  -(PT) – Đây là thông tin được Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hòa kỳ tại Việt Nam (AmCham) Sherry Boger đưa ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp 2015 giừa kỳ (VBF 2015) vừa tổ chức tại Hà Nội.

Thế giới

media
Hàng ngàn người Hồng Kông biểu tình đòi dân chủ   -(RFI) –Theo hãng thông tấn Reuters, cuộc tuần hành ngày 14/06/2015 xuất phát từ công viên Victoria để tiến về trụ sở chính phủ. Hàng ngàn người dân Hồng Kông xuống đường phản đối luật bầu cử do Bắc Kinh áp đặt. Trong tuần Nghị viện Hồng Kông biểu quyết về luật bầu cử.
Cuộc biển tình với sự tham gia của hàng ngàn người Hồng Kông đòi bầu cử dân chủ ngày 14/06/2015.REUTERS/Tyrone Siu  === >>
Hàng ngàn người Hồng Kong biểu tình đòi sửa đổi luật bầu cử  -(RFA)
Trung Quốc xác nhận thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh mới   -(RFI)   —  Trung Quốc miễn visa nhập cảnh cho người Đài Loan ?  -(RFI)   —   Các đối tác không cân xứng: Trung Quốc và Nga tại vùng Âu-Á  -(RFI)   —  Cựu lãnh đạo Quốc hội Trung Quốc qua đời  -(BBC)   —   Nhà đầu tư tháo chạy khỏi Trung Quốc   -(VnEx)
Bà Aug San Suu Kyi kết thúc chuyến thăm Trung quốc -(RFA)   — Miến Điện: biểu tình phản đối người Rohingya tị nạn -(RFA)
media
Nhật : Biểu tình phản đối chính sách quốc phòng của Tokyo  -(RFI) –Theo ban tổ chức, khoảng 25.000 người đã tham gia cuộc biểu tình trước trụ sở Quốc hội Nhật Bản trong ngày  Chủ nhật hôm nay 14/06/2015 chống dự án tăng cường vai trò quân sự của Nhật Bản trên thế giới, một trong những cam kết của Thủ tướng Shinzo Abe. 
Biểu tình tai Tokyo ngày 14/06/2015 chống dự án tăng cường vai trò quân sự của Nhật Bản trên thế giới.REUTERS/Yuya Shino
Biểu tình phản đối kế hoạch sửa đổi Hiến pháp của thủ tướng Shinzo Abe -(RFA)
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Rodham Clinton cùng gia đình vẫy chào người ủng hộ tại Roosevelt Island ở New York, ngày 13/6/2015.
Hillary Clinton tăng tốc chiến dịch vận động tranh cử tổng thống   -(RFI)   — Bà Clinton phác thảo thông điệp dân túy trong cuộc vận động lớn đầu tiên -(VOA) =>
Mỹ có kế hoạch đặt vũ khí hạng nặng tại Đông Âu   -(RFI)  —  Mỹ có thể đặt vũ khí hạng nặng ở Đông Âu -(VOA)    —  Thượng nghị sĩ Mỹ: Sắp mở lại sứ quán ở Cuba -(VOA)    —  Tài sản của người Mỹ lớn chưa từng thấy  -(VnEc)
Bắc Triều Tiên lại cho bắn thử nghiệm tên lửa tầm ngắn   -(RFA)   —   Bắc Triều Tiên bắn thử nghiệm 3 phi đạn tầm ngắn -(VOA)
Nga, TQ giải mã được các hồ sơ mật Edward Snowden đánh cắp -(VOA)    —  Israel gọi báo cáo của LHQ về Gaza là ‘phí công’ -(VOA)    —  Lực lượng người Kurd tiến sát thị trấn ở Syria do IS kiểm soát -(VOA)    —  Toà Hình sự quốc tế muốn Nam Phi bắt giữ Tổng thống Sudan -(VOA)    —  Pakistan cho phép tổ chức Save the Children hoạt động lại -(VOA)
Tàu chở dầu Malaysia mất tích trên Biển Đông   -(RFI)   —   Hàn Quốc tạm đóng cửa bệnh viện Samsung để cô lập siêu vi MERS   -(RFI)   —  Cam Bốt phản đối Ấn Độ « sao chép » đền Angkor   -(RFI)
Ba Lan đàm phán với Mỹ về việc bố trí thiết bị quân sự ở nước này -(VOA)  —  Tòa Bạch Ốc, Dân biểu vận động sự ủng hộ thương mại tự do -(VOA)  —  Libya: Máy bay Mỹ không kích hạ sát thủ lãnh hàng đầu al Quaida -(VOA)
Những thay đổi đáng chú ý trong chính sách đối ngoại của Tập Cận Bình – (GDVN)  —   Trung Quốc: Tàu dân sự phải đáp ứng tiêu chuẩn quân sự sẵn sàng chiến tranh – (GDVN)   —   “Triều Tiên xác nhận việc xử tử Bộ trưởng Quốc phòng “  -(DT)   —   Nhật cân nhắc bắn hạ máy bay không người lái của Trung Quốc  -(DT)
Đằng sau lời thú tội của Chu Vĩnh Khang trước tòa -(ĐKN)   —  Sau Chu Vĩnh Khang, ai sẽ là người tiếp theo bị hạ bệ? -(ĐKN)
Những thay đổi lớn ở Trung Quốc sẽ tác động đến Hồng Kông và Nhật Bản (phần 9)-(ĐKN)  –   (phần 1) –  (phần 2) –  (phần 3) –  (phần 4) –  (phần 5) –  (phần 6) –  (phần 7) –  (phần 8)
Công dân Trung Quốc bị bắt giữ vì theo đuổi vụ kiện Giang Trạch Dân -(ĐKN)
 Hai nhà hoạt động cho NGO ở Trung Quốc bị công an bắt đi mất tích  -(RFA)   —  Trung Quốc căn cứ biển qui mô lớn gần đảo Điếu Ngư (Senkaku)  -(RFA)   —   Edward Snowden tiết lộ hồ sơ mật của điệp viên Mỹ và Anh cho Nga và Trung Quốc?  -(RFA)


Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phi thuyền thám hiểm Sao Chổi ‘thức dậy’ sau 7 tháng  -(VOA) – Phi thuyền thám hiểm Sao Chổi của Cơ quan Không gian Âu Châu ESA đã “thức dậy” sau “giấc ngủ đông” dài 7 tháng và đã liên lạc về địa cầu
Ba phi hành gia quốc tế đáp xuống Kazakhstan -(VOA)  – Một phi hành đoàn ba người đã từ Trạm Không gian Quốc tế trở về trái đất sau gần 200 ngày trên không gian
Cơ hội nhận học bổng tại Hoa Kỳ có nguy cơ bị “đóng cửa” – (GDVN)   —  Vụ “quỵt” tiền thừa giờ: Lãnh đạo nhà trường đe dọa người tố cáo – (GDVN)   —  Hiện tượng từ vựng tiếng Việt âm đầu ‘d – gi’  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe

Xe ben công trình gây tai nạn, 3 người thiệt mạng   -(DT)   —  Nhà xe gọi côn đồ đánh lái xe nhập viện  -(DT)   —  Xe khách tông đổ cổng nhà dân, đè bẹp 2 xe máy  -(DT)
Loay hoay giữa biển nước
Mưa 30 phút, nhiều đoạn đường ngập sâu nửa mét  –(Dân trí) – Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút vào cuối giờ chiều 15/6 đã khiến hàng loạt tuyến đường tại TPHCM rơi vào tình trạng ngập nặng, giao thông ở nhiều nơi bị kẹt cứng vì dòng người “đua nhau” tìm cách di chuyển tránh ngập…
Ôm mìn tự sát, hai vợ chồng tử vong  – (Dân trí) – Tiếng nổ chát chúa vang lên, người dân ùa ra sân vận động thuộc địa bàn khối 5, thị trấn Con Cuông (Nghệ An) thì phát hiện 2 thi thể không còn nguyên vẹn.
Bị chửi đánh, vác kéo búa đâm chết người  -(DT)   —  Vụ 2 phóng viên bị đánh, cướp: Giám định thương tích các nạn nhân  -(DT)   —  Dàn tàu cuốc cỡ lớn ngày đêm “đục khoét” cát trái phép trên sông Lô  -(DT)
Lão đại gia treo thưởng 14 tỷ đồng tìm chó cưng mất tích  -(VEF) –Lão đại gia 70 tuổi tên Liu cho hay sẽ tặng một căn nhà tại thủ đô Bắc Kinh trị giá 4 triệu NDT (tương đương hơn 14 tỷ VNĐ) cho người tìm thấy chú chó cưng.
Hàng loạt ‘chuyện khó tin có thật’ trong siêu dông Hà Nội  -(VNN)   —  Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?   -(PT)   —  Nữ nhân viên quán tẩm quất bị đánh chết vì… lười tập thể dục  -(PT)
Bị xe tải kéo lê dưới gầm, con chết, cha nguy kịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét