Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 8/8/2014 -Thứ Sáu.










Chính trị – Xã hội

Trung Quốc sắp xây dựng trái phép 5 ngọn hải đăng ở Hoàng Sa  -(GDVN)  —   VN đang tích cực xác minh việc TQ đo đạc thực địa tại quần đảo Hoàng Sa -(MTG)   —   Thành lập Hải đội Cảnh sát biển bảo vệ vùng biển Trường Sa -(MTG)
Hành động của Trung Quốc ở Hoàng Sa, Trường Sa là bất hợp pháp  -(NLĐ)   —   Hoạt động của Trung Quốc ở Hoàng Sa là ‘bất hợp pháp và vô giá trị’  - (TP)   —   Mọi hoạt động của Trung Quốc ở Hoàng Sa là bất hợp pháp   -(VnEx)

TQ: Sẽ Xây Kiên Cố ở Nhiều Đảo Biển Đông  -(VB)   *** Thì chắc mẽm như đinh đóng cột là Trung cộng chiếm cứ Hoàng Sa-một phần Trường Sa bằng súng đạn, là phần lãnh hải và lãnh thổ của Việt nam khỏi phải “tranh cãi” (2 chữ này mượn đỡ) – Nhưng hơn 40 năm rồi TC đã xây dựng cơ sở hạ tầng và tổ chức hành chánh đầy đủ …, thì bây giờ làm sao lấy lại nè , chớ còn TC đang ở, họ muốn làm gì thì làm bằng hành động thực tế, cụ thể… thì có “phản đối” “bất hợp pháp” …cả tỉ lần đi nữa TC vẫn làm và nay mai cái phi trường và hải cảng vĩ đại ở Gạc ma nó đi vào hoạt động như Hoàng sa thì cũng cứ “phản đối” “bất họp pháp”… thì có lấy lại được phần Biển Đảo mà TC chiếm của VN hay không??? hay là “ta lấy không được thì để mai sau con cháu chúng ta lấy”- Giả dụ như con cháu chúng ta nó chạy qua Mỹ qua Tây ở hết thì ai lấy lại??? – Hay biết đâu nó qua Trung cộng ở thì sao, vì cùng chung “ý thức hệ”  , cùng tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên thiên đường cọng sản xây dựng thế giới đại đồng không biên giới, không còn bóc lột bất công… thì ai đòi, đòi ai???

Yêu sách đường chữ U của TQ có phù hợp với luật quốc tế không?   -(NCQT)  >>>   Trung Quốc và tương lai địa chính trị của Châu Á
Nhật tái tạo ván cờ châu Á vì mối đe dọa Trung Quốc   -(RFI)   —   Có phải Trung Quốc định chậm lại việc bành trướng Biển Đông khi rút giàn khoan HD-981 sớm hơn dự định?   -(Tranh chấp BĐ)
Cựu chiến binh tranh luận về chiến tranh Việt nam  -(RFA)   >>>   Người Mỹ gốc Việt đầu tiên thăng chức Chuẩn Tướng
Texas: Tướng Lương Xuân Việt Nói Tiếng Việt, Cảm Ơn VNCH  -(Việt Báo) – “Trên băng YouTube ghi lại buổi lễ Đại tá Lương Xuân Việt được thăng cấp Chuẩn tướng Lục quân Hoa Kỳ hôm Thứ Tư 6-8-2014, tân Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt khi phát biểu bằng tiếng Việt đã nói cảm ơn quân đội VNCH, cảm ơn đất nước VNCH
Việt Nam phản đối Lệnh kiểm duyệt liên quan vụ in tiền polymer  -(MTG)  — Chủ tịch TP.HCM nói về việc bị thanh tra trách nhiệm -(MTG)   —   Đòi nợ công ty vàng lớn nhất VN ngay tại cuộc họp báo -(MTG)   —  Lẽ ra phải giải tán điểm chăm nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề từ lâu -(MTG)
Cách tính GDP ở nước ta so với quốc tế là “không giống ai”  -(GDVN) - ***Lẽ dĩ nhiên, ta khác, người ta khác mờ , cũng như trên Địa cầu có Quốc gia nào có cái “nền kinh tế thị trường định hướng XHCN” đâu, thế mà ta có , hễ cái gì người ta không có, không làm mà CHXHCN VN có và làm là siêu nhất.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Nếu không thực hiện được thì từ chức…”  -(GDVN) – Cái câu này TT nói nghe “quen quen” hình như ai đã từng nói hồi năm nẵm.
Hãy khuyến khích con cháu chúng ta nói tiếng Việt trong gia đình  -(VB)   —  Khi luật sư chỉ là cái bóng của công lý   -(DT)
Tư Bản Đỏ VN Đầu Tư Vào Mỹ Để Định Cư; Trong Năm 2013 Có 60 Đại Gia Đầu Tư Diện EB-5  -(VB) “Cái khó nhất của nhà đầu tư Việt Nam hiện nay là chứng minh tính minh bạch của số tiền 500.000 USD sẽ dùng để đầu tư vào dự án ở Mỹ. Nhiều trường hợp bỏ hẳn ý định vì không cách nào thu thập đủ thông tin để trình bày cho Chính phủ Mỹ hiểu rõ ngọn nguồn khoản tiền này. Có khách hàng là đại gia ở TP HCM thừa sức chi gấp hàng chục lần số tiền này nhưng ông không cho thấy trên giấy tờ 500.000 USD đó là do nguồn thu từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà ông làm chủ mang lại“. >>>   VN Sáp Nhập TQ Từ Năm 2020?
Basam :- Chưa Bao Giờ Phản Động Đáng Kính Đến Thế (Việt Báo). “Câu hỏi được đặt ra là tại sao những con người này lại nhất quyết chọn con đường “phản động” như thế?  Câu trả lời có lẽ khá đơn giản: Vì họ còn lương tâm.  Phản động thật đáng kính  Chính vì còn lương tâm mà các vị này không thể đi tiếp theo hướng làm lụn bại đất nước và con người. Họ chọn hướng đi ngược lại. Chính vì còn lương tâm đối với công đức hy sinh của cha ông, đối với xương máu của đồng đội, và đối với tương lai các thế hệ cháu con mà họ nhất quyết phải đổi hướng, phải ‘phản động’, bất chấp các tai họa trút xuống trên đầu họ và gia đình. Chỉ nội chừng đó thôi, những con người can đảm đó đã quá đáng kính phục rồi“.
- Báo SGGP đăng loạt bài tấn công Ms Nguyễn Hồng Quang: Sai phạm trượt dài của Nguyễn Hồng Quang – Bài 1: Bất chấp pháp luật, thách thức chính quyền (SGGP). – Bài 2: Vu khống chính quyền, yêu sách trái luật (SGGP). “Xâu chuỗi các hành vi của Nguyễn Hồng Quang từ trước đến nay cho thấy với mong muốn trục lợi, ông Quang sẵn sàng làm nhiều việc để đánh bóng tên tuổi bản thân. Một trong những hành vi cốt ‘gây tiếng vang’ với các tổ chức phản động bên ngoài là gửi các kiến nghị thư lên lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Nhà nước đòi trả tự do cho những người được Nguyễn Hồng Quang gọi là ‘tù nhân lương tâm’ đang thụ án tại các trại giam. Sau khi gửi thư lần một vào ngày 17-11-2008 không có kết quả vì những đòi hỏi vô lý và trái luật trong thư, ngày 14-1-2014 vừa qua Nguyễn Hồng Quang tiếp tục gửi thư lần hai“.
Viết như thế, có nghĩa là những người đã từng ký tên vào các kiến nghị gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước đều là những người “trục lợi”, làm chỉ để “gây tiếng vang”, mục đích “đánh bóng tên tuổi”? Thường những người viết loại bài này không dám ghi tên thật. Hoặc là họ lấy bút danh, hoặc là ghi “Nhóm PV”, vì họ biết những điều họ viết là ngụy biện, vu khống… nên họ sợ người đọc tìm ra họ. – Mời xem lại: Ms Nguyễn Hồng Quang tường thuật lại sự việc (Đức Mẹ TV). – Tình hình đàn áp đạo Tin Lành ở Việt Nam (DCCT).
Tại sao rời đảng không dễ? (Ba Sàm). “Hoá ra, ở VN bị khai trừ khỏi đảng là một vết nhơ. Giống như tội hình sự. Sự nghiệp của đương sự có thể bị ảnh hưởng nặng nề, sẽ không mong gì được đề bạt. Đi chỗ khác cũng khó thành công. Chẳng những cá nhân, mà gia đình cũng bị ảnh hưởng. Người thân đang làm việc cũng bị ảnh hưởng… Thời đại văn minh chứ có phải Trung cổ đâu, ai làm nấy chịu chứ. Sự viêc cho thấy vào đảng thì tương đối dễ, nhưng ra đảng thì cực kì khó và nguy hiểm. Nghe qua có vẻ giống với những hội kín“.
- Cựu tổng thanh tra chính phủ có nhiều biệt thự (NV). –  Lãnh đạo là sản phẩm của Nhân dân: Lãnh đạo hủ bại! Tại sao? (Chúng ta). – Trong con mắt các nhà tri thức nửa đầu thế kỷ XX: Thói hư tật xấu của người Việt : Quan lớn như hạ lưu, Ảo tưởng thoái hóa, trì trệ bất lực (Chúng ta).
**************************************************
Hội chứng hậu giàn khoan  -(LS Lê dức Minh FB)
Chuyện ghê rợn  -(LS Lê dức Minh FB) -Hôm nay một thân chủ của tôi, người Australia gốc Pakistan đến làm hồ sơ cho bà mẹ từ Pakistan sang Australia du lịch. Ông này là người Hồi giáo thuộc hệ phái Shiites. Chúng tôi trao đổi vài câu về tình hình Iraq và Trung đông. Ông này có nói một điều làm tôi kinh ngạc. Ông ta nói rằng phe khủng bố đang hoành hoành tại Iraq đã học những người cộng sản Việt Nam một bài về khủng bố. Ông ta khẳng định với tôi rằng có một số người quen của ông ta đang chiến đấu tại Iraq và nói rằng họ áp dụng chính sách giết chóc thật tàn bạo để người dân không dám hợp tác với chính quyền hợp pháp tại Iraq hiện nay. Vị thân chủ khẳng định thêm một lần nữa là phe chiến binh khủng bố tại Iraq đã học hỏi rất nhiều các chiến thuật của cộng sản VN trong chiến tranh.
TOTEM SÓI   -(Nguyễn Đức Quốc)
Nguyễn Văn Tuấn – Tại sao rời đảng không dễ? -(DL)   —  Lao Động Việt công khai ra tuyên cáo tại Việt Nam -(DL)
John D. Sutter – Tranh luận xung quanh việc ăn thịt chó -(DL)
Giang Le – Việt Nam phải ưu tiên cho một vụ kiện theo UNCLOS để hạn chế các hoạt động bành trướng của Trung Quốc trên biển -(DL)
Cho vay không tài sản đảm bảo: Nói dễ hơn làm -(DL)
*************************************************************
Mọi hoạt động của Trung Quốc ở Hoàng Sa là bất hợp pháp và vô giá trị – (VOV)   —  Việc VN mua vũ khí Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian  -(NĐT)   —   Thượng Nghị sỹ John McCain thăm Việt Nam  -(VOV)   >>>   Phó Chủ tịch EC Catherine Ashton sắp thăm Việt Nam
Trung Quốc lại tập trận ở vịnh Bắc Bộ  -(VnEx) -Cục Hải Sự Trung Quốc hôm qua thông báo quân đội nước này sẽ tổ chức tập trận ở vịnh Bắc Bộ, lần thứ hai chỉ trong vòng 10 ngày.
Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, không đe dọa Nhật, Việt Nam, Philippines  -(GDVN)   >>>  Mỹ đưa ra đề nghị “3 không” ở Biển Đông, sẽ có ở diễn đàn ARF   >>>   Mỹ sẽ can dự sâu hơn vào Biển Đông qua diễn đàn ARF
Thắt lòng mẹ tự tử để lấy tiền phúng viếng cho con học   -(NĐT)
‘Trong trận chiến không súng đạn, VN thua ngay trận đầu tiên’  -(VTC) -Nhà thơ Vũ Quần Phương, người có 2 con trai làm việc ở nước ngoài cho rằng, trong câu chuyện đãi ngộ nhân tài – một trận chiến không súng đạn, Việt Nam đã thua ngay trận đầu tiên.
Lương tối thiểu 2015 có giúp nâng mức sống của người lao động?  -(VOV)   —  Thủ tướng: ‘Việt Nam tính GDP không giống ai’   -(VnEx)
Thủ tướng nói về GDP: Thông điệp mới cho chuyện cũ  -(VnEc)  –   >>>  Thủ tướng: “Không tô hồng cũng không bôi đen”  >>> “Không sắp xếp lại được nhân sự thì tự nguyện từ chức”
“Việt Nam dứt khoát không để vỡ nợ!”  -(Infonet) -Đó là tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chiều 7/8 khi đề cập đến vấn đề nguồn vốn cho đầu tư công trung hạn tại hội nghị toàn quốc ngành KH-ĐT đang diễn ra tại Đà Nẵng.
*** Thì “chủ trương lớn” và “nắm đấm thép” đã có kết quả rồi , cái dzụ này cũng thế thôi – “nói không là có, nói có là không” , chừng  có là Tại bị Vì Thì Là Mà do…ông Trời -
Mỗi tháng phát hiện mới 868 người nhiễm HIV  -(VnM)  >>>    Đáng sợ quan điểm “được sống là may rồi”
Người Việt có giàu óc sáng tạo?  -(TVN)   —   Ăn cắp, làm loạn: Chết khiếp người Việt đi siêu thị  -(VNN)
 Lại động đất 2,6 độ Richter tại Bắc Trà My  -(TN)   >>>   Có nên thêm quyền điều tra cho công an phường, xã?   >>>
“Vòng xoáy tín dụng đen”: Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo công an làm rõ  -(PLTP)   >>>   Vụ “vay tín dụng đen nộp tiền nông thôn mới”: Thôn trả tiền lại và xin lỗi dân
BỘ Y TẾ CẢNH BÁO: Bắt tay hay đi dự đám ma đều có thể mắc dịch Ebola -(DV)
_________________________________________________
Nước ta đã có chủ nghĩa cộng sản  – (Boxitvn) -Theo sách, chủ nghĩa cộng sản là làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu. Ở nước ta hiện nay, rất nhiều người đã làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, thậm chí làm dưới năng lực mà hưởng trên nhu cầu. Đó là các quan chức, càng cao càng sống đầy đủ sự sung sướng của chủ nghĩa cộng sản.
Thân phận con người trong xã hội Việt Nam hiện nay (1)- (Boxitvn)
Những lý luận trường tồn và những câu nói để đời- (Boxitvn)
Vượt 25% tổng thu ngân sách: Nợ công nguy ngập- ( VNTB / Boxitvn)
Dư âm Phạm Quang Nghị: Không nói gì là một nửa của nghệ thuật ngoại giao -(VNTB)
“Bắt Trung Quốc”: Người Phi biết đứng như thế nào?  -(VNTB)  —  Chọn trả phí công đoàn hay lập Công đoàn độc lập? (Bài 1)  -(VNTB)
Ngăn thầy giáo Phạm Minh Hoàng dạy học có đúng luật?  -(VNTB)


_____________________________________________________________________
Biển Đông : Việt Nam, Malaysia và Philippines phối hợp hành động tại Miến Điện   -(RFI)   —   Hội nghị ASEAN khai mạc tại Miến Điện, Trung Quốc trong tầm nhắm  -(RFI)   —  Trung Quốc xây năm ngọn hải đăng trong vùng quần đảo Hoàng Sa  -(RFI)   —   Tại ARF : Mỹ tiếp tục gây sức ép với Trung Quốc trong hồ sơ Biển Đông  -(RFI)
Hoa Kỳ sẵn sàng cùng Việt Nam hoàn tất Hiệp định TPP   -(Tintuc)   >>>   Bảo đảm hòa bình, ổn định, an ninh ở Biển Đông    >>>  Australia cần công khai thông tin khách quan, đúng sự thật    >>>   Tổng Bí thư tiếp Đoàn Thượng viện Hoa Kỳ
TNS McCain: Mỹ có thể nới lỏng lệnh cấm vũ khí sát thương cho VN vào tháng 9  -(Dân trí) -
Các ngoại trưởng ASEAN họp riêng bàn cách đối phó Bắc Kinh  -(MTG)
______________________________________________________
Mời đóng án phí để… đặc xá?!   –   Nguyễn Trí Dũng – Hôm nay ngày 8 tháng 8, chúng tôi đã nhận được giấy mời từ Chi Cục Thi Hành Án Dân Sự Quận 3 với nội dung “mời” đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày) đóng án phí bốn trăm ngàn đồng trong vụ án hình sự Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (CLBNBTD) với gợi ý là để “đủ điều kiện được xem xét giảm án-đặc xá.”
Đây là động tác mới nhất của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối với vụ án xử kín các thành viên CLBNBTD mà ông Hải Điếu Cày cho đến bây giờ còn chưa nhận được Quyết định thi hành án và Bản án phúc thẩm. Nó diễn ra trong bối cảnh ngay sau khi Đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về tự do tôn giáo Heiner Bielefeldt chấm dứt sớm cuộc tham sát ở Việt Nam và có những nhận xét mạnh mẽ, thẳng thắn về Việt Nam. Việc gửi một “giấy mời… đóng án phí” với gợi ý về việc trả tự do cho ông Hải rất có thể đến từ một nhu cầu cải thiện hình ảnh khẩn cấp của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam
Điếu Cày Nguyễn Văn Hải cùng CLB nhà báo tự do biểu tình trước nhà hát TpHCM ngày 19/01/2008
Blogger Điếu Cày sắp được trả tự do?  -(Chuacuuthe / VNTB)

Kinh tế

Từ 16 giờ hôm nay, giá xăng giảm 500 đồng/lít  -(MTG)
Metro Việt Nam chính thức được bán với giá 879 triệu USD  -(VOV)   >>>  Căng thẳng Ukraine đẩy giá vàng tăng
Vốn ngân hàng vẫn đang luẩn quẩn  -(VnEc)   >>>   Chính phủ bảo lãnh khoản vay 150 triệu USD tại LienVietPostBank   >>>   Bong bóng bất động sản và bài học từ Nhật Bản
Biện pháp trả đũa của Nga có thể khiến EU thiệt hại 16 tỷ USD  -(TTXVN)  >>>  Australia thiệt hại hàng trăm triệu AUD từ lệnh trừng phạt của Nga
Nga “cấm vận toàn diện” hầu hết thực phẩm của Mỹ, EU, Australia   -(TTXVN)
Đào được 6,9 tấn vàng vẫn than lỗ  -(TN) – Đã khai thác gần 7 tấn vàng nhưng Công ty TNHH Besra VN khai lỗ gần 38 triệu USD và nợ hàng trăm tỉ đồng tiền thuế.   >>>  Nợ thuế mà còn yêu sách   —   VỤ HAI CÔNG TY VÀNG NỢ THUẾ: Tập đoàn Besra “cứng họng”!  -(NLĐ)
Giảm thiểu nhập siêu lớn từ Trung Quốc -(TN)   —   Khốn khổ đòi tiền bán cá  -(NLĐ)
Lãi suất VND đổi chiều, giảm mạnh trên thị trường liên ngân hàng   -(Bizlive)   >>>  Ngân hàng Nhà nước cho phép một loạt ngân hàng sửa vốn điều lệ   >>>   Thị trường bán lẻ Việt nối gót Metro vào tay người Thái?
Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố   -(Bizlive)   >>>  Ngân hàng tan giấc mộng vàng   >>>   Sáng 8/8: Giá vàng đi đường vòng, quay lại 36,75 triệu đồng/lượng
Vượt 25% tổng thu ngân sách: Nợ công nguy ngập  -(VNTB)  >>>   Dấu hiệu về cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Việt Nam?

ĐBSCL khan hiếm nguồn gạo xuất khẩu -(Bizlive) –  >>>  Hà Nội: Chung cư làm giá, khách hàng quay lưng   >>>   Chứng khoán 24h: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp
Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?   -(DT)

Thế giới

Đức Giáo Hoàng Phanxicô sắp công du Châu Á -(VOA)
NATO cảnh báo Nga ngưng can thiệp sâu hơn vào Ukraine  -(VOA)   —   Nga cấm nhập khẩu lương thực ảnh hưởng đến giới tiêu thụ, nông gia -(VOA)
Ukraina hủy ngưng bắn sau khi quốc tế tạm dừng điều tra về MH17   -(RFI)  —  Nga cáu tiết do bị phương Tây cô lập  -(RFI)   —   Nga động binh đe dọa Ukraina  -(RFI)
TT Obama được yêu cầu gửi thuốc chữa Ebola thử nghiệm tới Tây Phi -(VOA)  —  Tổng thống Mỹ loan báo kế hoạch duy trì hòa bình Phi Châu -(VOA)
Hoa Kỳ phong tỏa 480 triệu đôla của cựu tổng thống Nigeria -(VOA)   —  Hoa Kỳ hướng đến mở rộng quan hệ quốc phòng với Ấn Độ -(VOA)
NT Hoa Kỳ đến Kabul giải quyết khủng hoảng do bầu cử  -(RFA)  —  Edward Snowden được gia hạn ở lại Nga thêm 3 năm -(VOA)
Israel-Hamas tiếp tục đàm phán tại Cairo -(VOA)   —   Thủ tướng Nhật vận động vì 1 thế giới phi hạt nhân -(VOA)
Nhật tái tạo ván cờ châu Á vì mối đe dọa Trung Quốc  -(RFI)
TQ cho rằng máy bay Nhật theo sát máy bay TQ trên biển Hoa Đông  -(RFA)   —  TQ thẩm vấn một người Mỹ hoạt động tại vùng biên giới   -(RFA)
Trung Quốc y án tử hình một tỉ phú thân cận với Chu Vĩnh Khang  -(RFI)   —  Bắc Kinh thả nhà bảo vệ nhân quyền Cao Trí Thịnh  -(RFI)   >>>  Trung Quốc siết chặt các ứng dụng tin nhắn
20 năm sau đợt vượt biên quy mô, dân Cuba tiếp tục di tản  -(RFI)   —   2 thủ lãnh Khmer Ðỏ lãnh án tù chung thân vì tội ác chống nhân loại -(VOA)
Indonesia có thể được chọn đăng cai ASIAD 2019 thay cho Việt Nam  -(RFA)   —  Thái Lan: Một thủ lĩnh “Áo Vàng” ở tù vì gian lận  -(RFA)
Gaza : Bất đồng xung quanh khả năng triển hạn ngừng bắn  -(RFI)   —   Phe Thánh chiến Hồi giáo chiếm Qaraqosh, 100.000 người Công giáo di tản  -(RFI)
Học giả Trung Quốc: Phải “phản đòn” Mỹ tại ARF  -(TP)   —   Nhật công khai sức mạnh quân sự: Vượt trội Trung Quốc  -(NĐT)   —   Tập Cận Bình có thể bị cô lập tại hội nghị Bắc Đới Hà?  -(GDVN) – Lãnh đạo các doanh nghiệp đang mất dần kiên nhẫn với các chính sách kinh tế của ông. Quân đội than phiền vì bị tước mất một số đặc quyền đặc lợi.
Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, không đe dọa Nhật, Việt Nam, Philippines  -(GDVN)   >>>   Tổng thống Obama cho phép không kích khủng bố IS tại Iraq   >>>   Liberia: Bác sĩ, y tá bỏ việc vì sợ lây nhiễm virus Ebola
“Nguy cơ Nga mở cuộc chiến tranh với Ukraine ngày càng rõ nét”  -(Bizlive)   >>> Kết quả thăm dò: 60% dân Nga phản đối Moscow can thiệp quân sự vào Ukraine

__________________________________________________________
Ngoại trưởng Mỹ tới Kabul thúc đẩy việc chỉ định tân Tổng thống-(RFI)
Tổng thống Mỹ cho phép mở chiến dịch không kích tại Irak-(RFI)   —  Obama cho phép không kích tại Iraq  -(BBC)   —  Tổng thống Obama cho phép không kích ở Iraq  -(VOA)
Hoa Kỳ đưa hàng cứu trợ đến cho các cộng đồng thiểu số ở Iraq  -(VOA)   —   Hợp tác quân sự, trọng tâm công du Ấn Độ của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ-(RFI)   —  Hoa Kỳ phong tỏa 480 triệu đôla của cựu tổng thống Nigeria  -(VOA)
NATO cảnh cáo Nga không can thiệp vào Ukraina-(RFI)   —  Nhiều người e rằng Nga sắp sửa xâm lăng Ukraine  -(VOA)
Israel mở lại chiến dịch tấn công dải Gaza-(RFI)  —  Israel tiếp tục không kích Gaza  -(BBC)   —   Israel, Hamas lại giao tranh sau khi ngưng bắn chấm dứt   -(VOA)
Dịch Ebola : Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng ‘‘khẩn cấp’’-(RFI)   —   WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế quốc tế vì dịch Ebola  -(VOA)
Bắc Triều Tiên khẳng định: Không được giễu cợt lãnh đạo  -(VOA)
Tập Cận Bình Muốn Xóa Sổ “Băng Nhóm Thượng Hải”? (video) -(ĐKN)   >>>   Thế Giới Tiếp Tục Lên Án Cuộc Đàn Áp Pháp Luân Công (+Video)   >>>   Putin, Medvedev và Các Đại Biểu Duma Quốc Gia Hội Họp tại Crimea   >>>  Nhìn Từ Dịch Virus Ebola: Lời Tiên Tri 2014 của Vanga Ứng Nghiệm?
Mao Trạch Đông qua sách báo Trung Quốc ngày nay  : Kỳ 37: Bùng nổ Hoàng Sa…  _(MTG)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Làm thế nào để không bị bắt nạt ở trường học?  -(RFA)
Khoảng 350 nghìn thí sinh trượt đại học -(GDVN)
 Tin nóng: Nhiều trường có thể phải xác định lại điểm chuẩn  – (Dân trí)

Xe cán chó chó cán xe

http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2014/08/08/2body.jpg.0.570.cache
Đua nhau làm osin ‘mát mẻ’, ngủ ôm cho thu nhập khủng  -(VTC) – Trong bản giá thì chỉ có cho thuê VÚ là cao nhất 500.000 VNĐ/ giờ.
Bị dừng xe, nam thanh niên rút súng bắn vào lực lượng 141 -(MTG)   —  Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng bỗng dưng bốc cháy  -(GDVN)
Nhức nhối tội phạm hình sự ở học sinh, sinh viên  -(GDVN)
Dân biểu tình vì cảnh sát giao thông đánh chết người   -(NV)   —  Ngã gục trên đường, tử vong sau khi bị CSGT đánh   -(NĐT)   —  Đội phó CSGT lên tiếng về cáo buộc CSGT đánh chết người  -(ĐV)   —   Sốc: Cảnh sát giao thông đánh chết người?   –  (Ring Ring)
Thiếu nữ 14 tuổi mất tích bí ẩn  -(VTC )
Có tiếp tay – xe quá tải mới tung hoành!  -(LĐ)   >>>   Hà Tĩnh: Né trạm cân, xe quá tải “mặc sức” phá đường   -(Xe  tải vàoVũng áng)
Không chỉ một “liên minh” phá đường ở Phú Thọ  -(Bizlive)

Tống tiền CSGT 100 triệu đồng bằng thiết bị quay lén siêu nhỏ  -(MTG)   >>>   Một phó giám đốc bị đâm khi bồi thường, giải phóng mặt bằng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét