Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 18/1/2015 -Chủ Nhật.

Chính trị – Xã hội

Indonesia đánh chìm tàu cá láng giềng ở Biển Đông có đúng luật? –  (GDVN)   —  Cuộc tụ hội đặc biệt ở hội trường Thống nhất  -(VNN)
Học giả Nga: Moscow không bao giờ bỏ rơi bạn bè, ví dụ như Việt Nam –  (GDVN)  – Bỏ rơi thì không nhưng đứng nhìn (với cái tình đ/c còn hơn bạn bè) lúc đ/c Trung cộng “dạy cho VN một bài học” hồi 1979 mà đ/c Bình Đặng là chủ xị.
‘Việt Nam không hợp tác với nước nào hầu chế ngự Trung Quốc’  -(VOA)   —  Việt-Trung nỗ lực kiên trì tháo gỡ vấn đề Biển Đông   -(ĐV)   —  65 năm quan hệ Việt-Trung  -(VNN)   —   Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, hợp tác bình đẳng với Trung Quốc  -(PLTP)

TQ muốn thúc đẩy quan hệ với VN lành mạnh, ổn định  -(VNN) -…Đặc biệt, từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện năm 2008, quan hệ Việt – Trung đã không ngừng mở rộng, ngày càng đi vào chiều sâu trong tất cả các lĩnh vực….. Hiếm có đối tác nào của VN có nhiều cơ chế giao lưu, hợp tác sâu rộng giữa hai Đảng, Chính phủ, Quốc hội và giữa các tổ chức chính trị xã hội, địa phương như TQ. Vào thời điểm hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1991, ít ai hình dung được chỉ 23 năm sau, năm 2014, tổng kim ngạch thương mại Việt – Trung sẽ tăng tới hơn 1.500 lần (đạt hơn 55 tỷ USD so với mức 32 triệu USD năm 1991)….
*** Đúng “quan hệ Việt -Trung không ngừng mở rộng”  đến Trường sa và Trung cộng thoải mái tuồn những thứ độc hại sang cho cái xứ “anh em” tha hồ “nhập vào” để sớm ngoẻo củ tỏi , những thiết bị sáng lắp chiều hư cứ chay sang VN ào ào…. làm cho Kinh tế Sản xuất của VN ngày càng “tăm tối” hơn- Không có đâu trên đời cái thứ anh em như thế cả.
9.000 văn bản sai, 90 triệu người khổ!  -(MTG)   —  Khách nước ngoài: Người Việt thông minh, nhưng…  -(VNN)
VN mong Nhật Bản hỗ trợ xây dựng chính sách cho CNTT  -(VNN)   —  Nhật cần lao động chân tay, VN khó xuất khẩu GS.TS -(ĐV)
“Ôtô” điện giá rẻ Trung Quốc được CSGT “ưu ái” hơn… -(ĐV)   —   Tăng phạt người mua dâm: Phải bêu tên mới sợ -(ĐV)   —   Lý do thật Hà Nội ngặt nghèo điều kiện thi công chức   -(ĐV)
Khi ‘Cái gì càng chơi càng… ra nước’ lên sóng VTV  -(MTG) – Lại VTV !!!!  —  Điều ước thứ 7 trên VTV: Truyền hình hay viết tiểu thuyết?   -(MTG)   —  ‘Xin đừng coi khán giả là bầy cừu!’  -(PLTP)   —  Chuyện của tôi: Không được khai sinh cho con   -(TT) -
Di tan khoi Sai Gon bang may bay - Anh: Tu lieu
   <<< ===  Nhạc sĩ sinh viên Nguyễn Vũ Sơn với bút danh khi sáng tác là Nah Sơn. Courtesy FB Nguyễn Vũ Sơn (  Nah aka Nguyễn Vũ Sơn )  - Mời nghe xem :https://www.youtube.com/watch?v=gIF7xWMBr9U
Indonesia đã xử bắn một phụ nữ Việt  -(TN)   —   Hôm nay Indonesia tử hình một phụ nữ Việt  – (TNO)  -Trần Thị Bích Hạnh là một trong 6 người đầu tiên sẽ bị tử hình trong hôm nay 18.1 theo chủ trương không dung tha tội phạm ma túy của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.  — Không biết các bạn thì sao, chứ riêng tôi mỗi lần nghe tin một đồng hương bị chết ở nước ngoài thì thấy đau  -(Que Diêm FB)
 Xứ “dẫy chết” đó cũng chẳng cái cơ quan nào gọi là “tuyên giáo” hay “thông tin truyền thông” -(Que Diêm FB) -Ở mấy nước mà báo chí VN có thời gọi là “dẫy chết”, chẳng có chính khách hay quan chức nào lại bận tâm đến chuyện “thế lực thù địch” tung thông tin bôi nhoạ chính quyền. Họ dành thì giờ và công sức cho những vấn đề quan và thiết thực cho dân chúng hơn
Chuyện liên quan đến Tàu -(Que Diêm FB) -Nhưng công bằng mà nói người Tàu cũng ghét VN. Lắng nghe và đọc những gì người Tàu viết trên mạng, tôi thấy họ ghét VN vì cho rằng VN vô ơn với Tàu. Họ cho rằng trong thời chiến, Tàu viện trợ cho [Bắc] VN rất nhiều, từ quân đội, vũ khí, đến kinh tế, vậy mà sau này VN đánh lại họ! Chẳng hiểu chứng cứ đâu mà họ nói vậy, vì trên báo chí, phía VN rất thành khẩn cám ơn Tàu, như có lần ngài bộ trưởng PQT nói: “Chúng tôi luôn trân trọng, ghi nhớ và mãi biết ơn sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa, to lớn có hiệu quả mà đảng, Chính phủ, nhân dân và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã dành cho Việt Nam” (2). Xem ra những lời nói thành khẩn biết ơn đó của ngài bộ trưởng không được Tàu lắng nghe. Mà, họ thì đã lảng tai từ lâu rồi.  
Cách hành xử khó hiểu của trường Phan Bội Châu sau cái chết của 1 học sinh  -(VOA) -Trường khủng bố mấy em học sinh làm chứng cho gia đình tôi. Thầy Duyên dạy môn toán nói với học sinh lớp 6/11 rằng bé Hải bị đánh ở mông là đỡ, nếu là thầy thầy sẽ lấy cây gõ trên đầu cho chết luôn.
********************************************
Thư gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước  -(Boxitvn) – Nguyễn thanh Tùng. -Nếu các ông không có bất cứ hành động nào trước những thông tin công khai và cụ thể đã và đang đăng trên trang blog “Chân dung quyền lực” như hiện nay và vẫn cứ làm ngơ trước những thông tin được cung cấp công khai như thế này thì tôi và nhiều người dân Việt Nam buộc phải tin rằng các ông đang bao che cho “Giặc nội xâm sinh sôi và phát triển”. Mà như thế các ông còn xứng đáng nhìn mặt liệt tổ liệt tông của dân tộc Việt ta từ Vua Hùng đến các đời Vua Đinh, Lý, Trần, Lê và Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Liệt sĩ đã ngã xuống cho các ông có vị trí ngày hôm nay hay không?
*** Đành rằng , những người như Ông NT Tùng có lòng yêu nước , quan tâm tới vận mệnh của dân tộc và lo lắng cho sự an nguy của Đồng bào ta, nhưng nói hoài cũng hoài công vì giới lãnh đạo ĐCSVN đã được “định hướng” rồi, cho nên cái gì, ý kiến mọi người , những bài viết trên thế giới…mà làm “bất lợi” cho họ là họ nín thinh để cho ai nghĩ sao thì nghĩ, nghĩa là ứng dụng “3 không” . Cái chuyện Ông Hồ tuấn Hùng GS sử học ở Đài loan viết sách “ông Hồ chí Minh là giả” mà chính ông Hồ tập Chương  chú của ông ta …, sách dịch ra tùm lum thứ tiếng , thế mà tất cả ĐCSVN không hề có ý kiến ý cò gì cả suốt năm sáu năm nay , tại sao?- Ở VN mà ai “động” đến ông Hồ là chỉ có con đường vào tù và chắc chắn mang tội danh “bôi xấu lãnh tụ” ngay tức khắc… Và như tiết lộ của Thiếu tướng Lê mã Lương về cái “lệnh” bám đít Tàu mà 64 chiến sĩ của VN phải chết tức tưởi ở Trường sa hồi 1988 – (Xem thêm : lời Trung tá Trần anh Kim  người mới mãn hạn tù) – Ngay như thư kiến nghị  của Đại tá Phạm quế Dương (cùng 19 sĩ quan QĐ) cũng việc “ông Hồ chí Minh thật giả” và “tin đồn” đén năm 2020 VN gia nhập thành một tỉnh của Trung cộng…. cũng được tảng lờ “3 không”….Cho nên chỉ quyền lực, tiền tài là trên hết, Tổ quốc và Dân chúng VN mặc kệ.
Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc? – Đại tá Phạm quế Dương gởi đăng – (ĐCV)
ScreenPart_2012-06-19_20-305.jpg
  -(RFA)  -Cuốn sách có tên “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” tuy được giới thiệu là tài liệu lịch sử nhưng nhiều người đã chỉ ra nó được xuất bản với mục đích duy nhất là bẻ cong tiều sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  -Courtesy photo  === >>>
Đọc “Sự thật Hải chiến Hoàng Sa” »  –   -(ĐCV)
MỘT ĐẤT NƯỚC KHÔNG CÓ ĐÀN ÔNG  -(TNM) -Thời kỳ Hán Thuộc Lần Thứ Hai kéo dài gần 500 năm, từ năm 43 đến năm 541. Trong thời kỳ này có cuộc nổi dậy của bậc nữ lưu trẻ tuổi nhưng nuôi chí lớn và tài giỏi hơn người là Bà Triệu (Triệu Thị Trinh người tỉnh Thanh Hóa, 225-248).
Thảm sát đệ tứ quyền »  –  –  -(ĐCV)   —  Từ Staline tới Putin »  –     –    -(ĐCV)
 Vì sao ung thư tại VN cao nhất thế giới? -(Dannews)   —   Việt Nam hiện nay: ăn chơi gì cũng chết!-(Dannews) – Mời xem lại :   Ăn mặn, ăn chay cũng chết… vì Trung Quốc  -(RFA) -Nhóm phóng viên tường trình từ VN
CSVN MỘT LẦN NỮA ĐEM ĐẤT NƯỚC TRỞ LẠI THỜI KỲ NÔ LỆ TQ VÀ NGA  -(TNM) -Haiviet HoangTôi thật không ngờ Trọng lú và đám CS bảo thủ Bắc kỳ dám ký cho Nga dùng Cam ranh dễ dàng như vậy, rõ ràng là tự trói tay mình. Vì một khi cho Nga dùng như vậy, thì đồng nghĩa với anh cắt đứt mọi quan hệ với Mỹ, mà nếu cắt đứt quan hệ với Mỹ là anh cùng lúc cắt đứt mọi quan hệ với các nước đồng minh của Mỹ trong khu vực, như Nhật, Úc, Phi,…..
MUỐN ĐẤT NƯỚC PHÁT TRIỂN VÀ VĂN MINH PHẢI THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT  -(TNM) – Nhà báo Trần Quang Thành  phỏng vấn Giáo Sư Nguyễn Thế Hùng
Indonesia xử bắn 6 người về tội buôn ma túy trong đó có một người Việt  -(RFI)    —  Brazil và Hà Lan rút đại sứ vì Indonesia xử bắn công dân  -(RFA)
Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc Indonesia xử tử một phụ nữ Việt  -(PLTP)   —   Đà Nẵng chi 5 tỉ đồng trang trí đường hoa xuân -(PLTP)   —   Phó Thủ tướng trực tiếp giải quyết khiếu nại kéo dài ở phía Nam -(PLTP)
Charlie Hebdo và quyền ngôn luận ở VN  – 
Trung Quốc công bố có toàn quyền xây đảo nhân tạo ở Trường Sa  -(RFA)

Kinh tế

Bầu Kiên, Huyền Như: Thanh lọc ngân hàng chưa dừng lại  -(VNN)
‘Đường chết’ ông chủ đắm đuối ôtô ‘made in VietNam’  -(VEF) -Trót “đắm đuối” với nghiệp sản xuất ô tô “made in VietNam”, Vinaxuki đang phải bán dần sắt vụn để lấy tiền trả lương công nhân. Việc ưu đãi cho doanh nghiệp lắp ráp, bỏ rơi DN đầu tư vào sản xuất khiến họ đang bị dồn đến chân tường.
Đại gia Thái “quăng lưới”, ông lớn VNA mất nhân viên   -(ĐV)   —  Liên tiếp nhận tín nhiệm “rác”, kinh tế Nga rất xấu? -(ĐV)
“Cơn gió ngược” kinh tế toàn cầu đang đối mặt là gì?   -(ĐV)   —  Thêm một hãng hàng không Việt muốn… bay -(ĐV)
Măng ngậm hóa chất độc, nội tạng “xuống cấp” đãi “thượng đế” -(ĐV)
Sữa không phải nước lã  -(TN) -Vậy mà đem đổ bỏ. Ngay những quốc gia giàu có, dư thừa vật chất, ngay cả trong những cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng như hồi năm 30 của thế kỷ trước, người ta cũng chả đem sữa đi đổ bao giờ.
Khẩn trương chuẩn bị cho ‘siêu’ dự án 22 tỉ USD -(TN)   —  PVN cắt giảm hàng loạt dự án vì giá dầu -(TN)
‘Ngân hàng lớn phải nhận ngân hàng nhỏ’  -(MTG)   —   Tỷ phú Nga đổ tiền vào Mỹ bất chấp kêu gọi của quê hương  -(MTG)
Đại gia “tay không bắt giặc”: những cái chết được báo trước  -(MTG)
Thụy Sỹ tạo “sóng thần” làm thế giới thất kinh  -(MTG)  -Chính vì vậy, việc tuyên bố hủy bỏ mức trần giao dịch và thả nổi giá trị đồng Franc của ngân hàng trung ương Thụy Sỹ đang khiến cả thế giới xây xẩm mặt mày. Đồng nội tệ của Thụy Sỹ luôn được xem là một trong những đồng tiền được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, và việc tuyên bố không in thêm để giữ tỷ giá của nước này đang khiến đồng Franc Thụy Sỹ trở thành một trong những đồng tiền được thèm khát và săn đuổi nhất ở thời điểm hiện tại, nhất là khi EU chuẩn bị tung ra gói kích thích trị giá 500 tỷ Euro đồng nghĩa với việc rất nhiều người sẽ muốn chuyển đổi lượng Euro đang có nguy cơ mất giá mà mình có sang đồng Franc Thụy Sỹ.
Nửa triệu đồng một tháp tiền âm phủ 9 tầng ở Sài Gòn   -(PLTP) – Cho nên ông tổng Trọng than là phải “không biết đến cuối thế kỷ có tới XHCN không”
 Gia đình ông Trầm Bê nắm giữ hơn 1.550 tỉ đồng cổ phiếu STB  -(LĐ)
Vụ “mỗi ngày, ngân sách thất thu hàng trăm triệu đồng” ở Bình Phước: Sở Tài chính nói gì?  -(LĐ)
Trung Quốc: Tăng trưởng 2014 thấp nhất từ 24 năm qua  -(RFI)

Thế giới


Giáo hoàng gặp những người Philippines sống sót sau bão Hayan -(RFI)
Top10 máy bay quân sự được ưa thích: Mỹ vẫn vô địch -(ĐV)  —  Vì sao Mỹ điều siêu chiến hạm tới căn cứ Nhật Bản? -(ĐV)
Phái đoàn Quốc hội Mỹ thăm Cuba  -(VOA)   —  Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội chấm dứt đấu đá chính trị  -(VOA)
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản kêu gọi sửa luật để xuất quân ra nước ngoài –  (GDVN)   —  Thủ tướng Nhật cam kết viện trợ hơn 2 tỷ đôla cho các nước Trung Đông  -(VOA)   —     Nhật Bản tài trợ 200 triệu mỹ kim cho các nước chống IS -(RFA)
Ukraine kéo Đức-Nga lại gần nhau? -(ĐV)   —   Miền Đông Ukraine cắt đứt mọi giao thương với Kiev  -(MTG)   —   Cựu CIA: Thủ tướng Ukraine do Mỹ dựng lên thì phải nghe Mỹ!  -(MTG)
Nga “dụ” quan hệ tốt đẹp với Hy Lạp, nếu rời EU -(ĐV)   — Nga đang cố gắng lấy lại vị thế Liên Xô ở châu Phi –  (GDVN)   —  Đại sứ Nga tiếp thị chào hàng vũ khí sang Indonesia –  (GDVN)
Giải mã Tập Cận Bình-phần 2: Ai là ‘quân sư’ được ông Tập tin tưởng nhất?  -(PLTP)   >>>  Giải mã Tập Cận Bình-phần 1: Quan hệ họ Tập và họ Lý?   —   Báo Mỹ viết gì về quy mô và sức chiến đấu của tàu ngầm Trung Quốc? –  (GDVN)
Trung Quốc vỡ mộng dùng “vũ khí tối mật” kiềm chế Mỹ, Nhật  -(MTG)   —  Hải quân Trung Quốc bố trí thêm 1 tàu hộ vệ Type 054A ở biển Hoa Đông –  (GDVN)   —   Máy bay chiến đấu J-10B Trung Quốc có thể lắp đạn đánh chặn tầm trung? –  (GDVN)   —   Trung Quốc lập danh sách những du khách ngỗ ngược khi đi nước ngoài  -(PLTP)

Cựu tù nhân CHDCND Triều Tiên thừa nhận nói dối   -(TT) -Nhưng mới đây Shin lại khẳng định rằng các vụ tra tấn xảy ra lúc anh ta 20 tuổi. Trong sách Shin nói tận mắt chứng kiến mẹ và anh trai bị xử tử sau khi anh ta kể với các cai ngục về kế hoạch bỏ trốn của họ. Nhưng giờ Shin lại nói rằng anh ta và gia đình bị giam trong hai nhà tù khác nhau.
Cựu tù nhân Shin Dong-Hyuk – Ảnh: AFP===  >>>
Giải mã Tập Cận Bình-phần 3: Ai dám chống đối họ Tập?  -(PLTP)   >>>   Giải mã Tập Cận Bình-phần 4: Ông Tập có ‘vượt mặt’ tiền bối?   >>>   Giải mã Tập Cận Bình-phần 2: Ai là ‘quân sư’ được ông Tập tin tưởng nhất?   >>>  Giải mã Tập Cận Bình-phần 1: Quan hệ họ Tập và họ Lý?

Người TQ tưởng niệm ông Triệu Tử Dương   -(BBC) - Hơn 100 người thách thức sự giám sát của công an Trung Quốc khi đi tưởng niệm 10 năm ngày mất của ông Triệu Tử Dương.  === >>>

Hồng Kông : Sinh viên tố cáo việc sách nhiễu người đòi dân chủ  -(RFI)
Đông Ukraina : Giao tranh vẫn ác liệt quanh phi trường Donetsk -(RFI)
Nhân vật “Trốn Khỏi Trại Tù 14” của Bắc Hàn thừa nhận nối dối?  -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Vĩnh Phúc: 9X giết người trong quán internet  -(VNN)
Thiếu nữ dùng chày đánh ng��ời, hỏi “Tiền để ở đâu?” -(ĐV)

Sốc với cảnh thiếu nữ bị giật dây chuyền đến té xe  -(PLTP)
Những chiêu “móc túi” trắng trợn khách hàng tại cây xăng
Những chiêu “móc túi” trắng trợn khách hàng tại cây xăng -TT – Ở cây xăng Bình Chuẩn (Thuận An, Bình Dương) thường chỉ có một nhân viên bán hàng, nhân viên còn lại thì ngủ gà gật. Đây là thủ thuật tạo sự đông khách giả tạo để dễ thực hiện hành vi gian dối bằng cách bơm nối số
Chết sau khi chơi game 3 ngày không nghỉ   -(TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét