Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 11/3/2015 -Thứ Tư.

Chính trị – Xã hội


NO-U Hà nội kêu gọi tưởng niệm ngày 14/3/1988 – 14/3/2015 – (No-U Ha noi FB) – Kính thưa đồng bào Việt Nam,……….
Thời gian: 9h sáng thứ 7 ngày 14/3/2015
Địa điểm: trước tượng đài vua Lý Thái Tổ

Đề nghị bà con tham gia xuất hiện đúng giờ, trang phục chỉnh tề.
Đề nghị các lực lượng công an bảo vệ người dân, xử lý ngay các hiện tượng côn đồ, móc túi, phá đám nếu có.
Bắc Kinh không úp mở : Biển Đông là sân nhà của Trung Quốc  -(RFI)   —  Nhật xem xét viện trợ quân sự cho Đông Nam Á, “nắn” Trung Quốc ở Biển Đông  -(GDVN)
Vị trí Trung Quốc hạ đặt giàn khoan nổi HD-981 trên vùng biển Việt Nam
Việt Nam phải làm gì với hành động của Trung Quốc?  -(RFA) – Sáng ngày 8 tháng Ba vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói rằng “Trung Quốc đang tiến hành những hoạt động xây dựng cần thiết trên đảo và bãi đá của Trung Quốc. Việc xây dựng này không nhắm hay ảnh hưởng đến ai”
Vị trí Trung Quốc hạ đặt giàn khoan nổi HD-981 trên vùng biển Việt Nam (tháng 5, 2014) Source UNCLOS === >>>
Tăng cường lòng yêu biển đảo cho thanh niên  -(VNN) – Bộ TT&TT trao tặng 180 tư liệu và bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa của VN – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cho TƯ Đoàn để góp phần tăng cường sâu sắc lòng yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho các cán bộ đoàn.

Tăng cường cái gì, yêu biển đảo thế nào – Trung cộng nó quậy tưng ở Hoàng Trường sa và thằng Nghị Vương BTNG của nó bảo Biển đông (của VN) là sân sau của nó…. mấy cái đám Thanh niên Sinh viên (trí thức, trí ngủ) đoàn đẹo gì câm họng hến hết vậy- Thì yêu cái con mẹ gì, nếu nói “yêu tổ quốc XHCN” “bảo vệ biển đảo XHCN”… thì đếch nói làm chi cho nó mệt.
Việt Nam truy đuổi tàu Trung Quốc?  -(VOA)   —   Việt Nam – Campuchia tăng cường hợp tác quốc phòng -(RFA)
Thực chất chuyến công du Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng -(Lê diễn Đức -RFA)
Báo cáo LHQ : không thể phủ nhận tự do tôn giáo ở Việt Nam bị xâm hại -(RFI)
Phong trào Nữ quyền tại Mỹ và vận động cho Dân chủ Tự do tại Việt Nam -(RFA) -Nguyễn Phương Uyên, gửi RFA từ Việt Nam
TPP, hy vọng và lo lắng  -(RFA) - Theo báo chí Việt Nam ghi nhận được thì các quan chức Việt Mỹ đều hy vọng là năm 2015 này sẽ là năm mà hai bên đi đến thỏa thuận về việc Việt Nam tham gia vào tổ chức thương mại xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là TPP) do Hoa kỳ chủ xướng.
Buc-anh-Sinh-vien-Paris-xuong-duong-voi-chu-ky-cua-tac-gia-Tran-Dinh-Thuc.jpg
Câu chuyện về một tấm hình -(RFA) - Nhắc đến hồi ức 30 tháng tư, nhiều người chợt nhớ đến một tấm hình được truyền đi trên mạng, tấm hình trắng đen ngẫu nhiên được mang tên «sinh viên Paris biểu tình» với hình ảnh những người thanh niên chít khăn tang trắng tuần hành trên đường phố Paris.
Việt Nam – Philippines tăng cường hợp tác ứng phó sự cố tràn dầu -(RFA)
Đài Loan nhận lại lao động Việt Nam -(RFA)
Chấm đứt giấc mơ 4,000 tấn vàng của ông lão 101 tuổi   -(NV)
‘Cướp có văn hóa’ ở Hà Nội   -(Ngô nhân Dụng -NV) - Năm nay, nếu nhớ đến Thánh Gióng lại chỉ thấy buồn. Vì nhiều người đi Hội Gióng đã biến thành những đám côn đồ cướp, phá, đánh lẫn nhau.
Bạo lực và văn hóa cướp  -(Lê diễn Đức – NV)
‘Tân Thường Thái’ của Trung Quốc  -(Nguyễn xuân Nghĩa -NV) – Mọi chuyện lại không bình thường. Trước khi Quốc Hội nhóm họp lại có tin lạ là việc thanh trừng đảng viên cao cấp về tội tham nhũng của Tập Cận Bình đã lên tới hệ thống tình báo của đảng. Và ra khỏi lãnh vực tham nhũng, vốn dĩ rộng như lưới trời, mà mở ra lãnh vực an ninh của một chế độ nhìn đâu cũng thấy kẻ thù. -Trong giai đoạn bất thường, điềm bất tường như sao chổi đang xuất hiện – từng chùm tựa pháo bông!

Tiếng kêu cứu khẩn thiết của người lao động Việt Nam từ Ả- rập Xê- út  – (GDVN)
Công nhân đình công vì bị “vắt kiệt sức”, Hanosimex muốn giấu?  – (GDVN)
**************************************
Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam: Nhìn lại Chiến dịch Tây Nguyên -(TTXVN) -Nhân dân Tây Nguyên cùng bộ đội kéo pháo chiếm các đỉnh cao ở Pleiku. (Ảnh/TTXVN)
Mời xem lại : -Trận đánh Ban Mê Thuột 40 năm trước  -(Lê công Định FB) -Nhắc chuyện xưa không chỉ đơn thuần ôn cố, mà còn nhằm tri tân. Đánh nhau trong nhà, giết hại và hạ nhục anh em mình thì hả hê, dương dương tự đắc. Vài mươi năm sau, đối diện kẻ thù bên ngoài thì sợ hãi đến mức hèn hạ, chỉ trơ mắt nhìn đất đai và hải đảo từng bước rơi vào tay bọn cướp. Một quân đội từng tự hào bách chiến, bách thắng thuở nào, thấm nhuần nghệ thuật quân sự sau bao năm chinh chiến, chẳng lẽ giờ đây chỉ còn biết đấu võ mồm thôi? Mới tổ chức lễ hội kỷ niệm chiến thắng Đống Đa đại phá quân Thanh của vua Quang Trung, chẳng lẽ lại quên soi gương tiền nhân để còn biết tự hổ thẹn? Ông bà ta có câu “khôn nhà dại chợ” thật đầy ý nghĩa!
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng hay tay sai dr thanh?  -(Nguyễn đình Bổn FB)  —  Sự thật tê lòng vụ chai sữa của Tân Hiệp Phát bị tố bẩn đen  -(TP) - Nhưng rất bất ngờ, khoảng 9h15 phút sáng nay, số máy của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng gọi vào di động anh Mạnh, đồng thời khuyên anh nên im lặng, không cung cấp cho báo chí những thông tin về các chai sữa.
“Họ nói không tới kiểm tra, gọi điện để lấy thông tin cá nhân tôi để phản ánh vào… Sài Gòn, đồng thời khuyên tôi nên im lặng mà sống” – anh Mạnh cho biết.
Anh Mạnh (bìa trái) phản ánh sự việc với phóng viên.
Rõ ràng bọn Xã hội đen ( dr Thanh) cấu kết bọn Xã hội đỏ (hội bảo vệ người tiêu dùng) hăm GIẾT người Dân khi Dân phát hiện chuyện “giết người không dao” của bọn chúng- Phải công nhận là xứ này “tự do” quá sức tưởng tượng của con người. Xứ Cọng sản mà bọn chủ tư sản dám hăm dân XHCN và cái thằng chủ này bỏ tù bao nhiêu người dân vì tố việc làm bậy của nó rồi???-Tôi không hiểu tại sao đến hôm nay người dân VN vẫn còn uống ba cái thứ chết người này.
Đưa đi giám định chai nước ngọt Tân Hiệp Phát  -(TT) – Vụ 3 chai ở Mỹ tho. – Kiểu này rồi cũng trớt he thôi. – Tức là nó có ý ” đứa nào ngu uống rán chịu chớ tao đâu có bỏ ruồi vào”.
Quan chức Bộ khẳng định ‘người tiêu dùng không gồm chủ quán ‘  -(PLTP) – Vậy là chủ quán bán chai nước có ruồi lông… nếu phát hiện thì không “có ý kiến” gì cả – Có lẽ ông quan này nói là do chủ quán biết trước nó dơ nên không bao giờ uống thứ nước mình bán , mà đã không uống thì đâu phải “người tiêu dùng” – Nhưng thế này, chữ Việt ta TIÊU- DÙNG nó có nghĩa rõ ràng đấy, là người tiêu thụ và người dùng , 2 đối tượng nhé, dốt (hay lập lừa đánh lận chữ nghĩa) thì hãy ngâm cứu.
‘Rợn người’ xem dị vật trong 6 chai nước được cho là của Tân Hiệp Phát  -(NĐT)
“Để mẹ con sản phụ tử vong là điều đáng tiếc”   -(TT)
Chuyện thanh tra… và những bất cập  -(MTG) -Tháng 7.2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã gửi công văn số 3010 đến Tổng Thanh tra Chính phủ; trong đó có nhiều điểm không đồng tình với những kết luận về sai phạm của tỉnh Hà Tĩnh trong “Vụ Formosa”
Nhật tăng cường vai trò an ninh ở biển Đông  –  (NLĐO) –  70 năm sau khi quân đội Nhật rút khỏi biển Đông, Tokyo đang lặng lẽ di chuyển trở lại khu vực, nâng cao quan hệ hợp tác an ninh với Philippines và Việt Nam, hai quốc gia Đông Nam Á đang cố gắng đối phó với tham vọng bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc.
Ngán… nghỉ lễ dài ngày!  -(NLĐ)   >>>  Còn nghèo thì phải lo làm – Mời xem lại :- Người Việt rảnh thiệt! -(TN)
 Ông tiến sĩ thâm hay dở hơi? -(ViendongDaily) -Ông PGS.TS Nguyễn Hữu Tri trả lời rành mạch: “Tôi đã nhiều lần đặt câu hỏi cho các lớp học khi tham gia giảng bài ở đó rằng tại sao lại phê phán việc chạy chức chạy quyền. Trên thế giới này chạy chức chạy quyền nhiều chứ (?!). Obama phải chạy vào Nhà Trắng, Putin phải chạy vào nhà đỏ thì việc chạy vào chức, quyền của Việt Nam cũng là dễ hiểu. ….
Blog Buivanbong có bài này , trên 20 còm chưởi thẳng thừng ngài PGS TS này mê mệt luôn -Mà lạ thật, hồi cũng là GS TS Thanh khi nói về “bảo vệ cái sổ hưu thời XHCN” cũng mở đầu câu nói là ” tôi đi giảng bài….” – Không hiểu là loại ba trợn như thế này mà đi giảng bài cho toàn nhưng thầy Đại học, Hiệu trưởng ĐH, Cán bộ  …. ngồi nghe mà không hề có ý kiến-Hèn chi không xuống hố cả lũ. Còm chưởi cỡ này : -Thằng PGS (xin lỗi bác Bồng) này ngu hơn BÒ! Nó không biết ở các nước phương Tây người ta tổ chức tranh cử một cach bài bản, khoa học, công khai, minh bạch và có Quỹ vận động tranh cử của từng Đảng.….
 Nơi chốn của cái “Nhất”  -(Tuấn Khanh)
Bia miệng   -(Tuấn Khanh)   >>>   Khách “tố” sữa đậu nành Soya Number 1 không muốn gặp Tân Hiệp Phát  -(GDVN) -“Qua báo chí tôi thấy có mấy vụ gặp Tân Hiệp Phát rồi tiền nong gì đó đi tù nên tôi không muốn, giờ tôi mong cơ quan có trách nhiệm vào cuộc làm rõ vấn đề”…
 Lời kêu gọi tham gia Chiến Dịch Tranh Đấu cho Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền 2015 -(Change / PTS)
 MỘT SỰ THẬT  -(BĐX) -Mấy hôm nay đọc tin về Tàu Cộng đặt căn cứ quân sự trên các đảo đã chiếm được của Việt Nam cùng tuyên bố “Biển Đông là sân nhà của Trung Quốc”, trong lòng uất ức dâng nghẹn, đau đớn vô cùng. Vẫn biết, bọn lãnh đạo đã bán và còn muốn bán đứng toàn bộ đất nước, nền độc lập dân tộc từ lâu, nhưng chúng lại cứ giả vờ, cứ trương mặt ngày ngày trên ti vi, trên truyền thông đại chúng với những luận điệu “lãnh thố quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm” làm mình cứ muốn ói ra. Thà chúng làm chó cho Tầu Cộng, bán nước, bán độc lập cho nó, kiếm bẩm tiền rồi thì sang mẹ gầm bàn nhà nó mà rên rỉ hưởng thụ cho nó khuất mắt đi, uất ức còn có thể gắng gượng, đằng này chúng lại cứ như người yêu nước diễn trò bán nước trước mặt người yêu nước thật sự thì chịu sao thấu. Đau hơn nữa, đại bộ phận nhân dân vẫn còn tin tưởng chúng, bám đít chúng, liếm nước bọt của bọn chúng, nghe chúng trấn áp những người yêu nước thật sự, mới càng thêm đau.
-(BĐX) -Trong thời gian đất nước sắp trở mình, hỡi toàn dân Việt Nam, chúng ta cần tận hưởng, nạp nguyên liệu, chuẩn bị tinh thần và sức mạnh cho sự thay đổi thể chế sẽ diễn ra trong năm 2015, 2016 này.

Góc ảnh độc (#24): Kỷ lục, nghèo đói và sự tử tế -(Baron Trịnh) -Tuổi già bươi chải kiếm ăn   === >>>
 Với tài sức của đảng thì sỏi đá cũng thành đô la !  -(Ngoc nhi Nguyen FB)
Cuộc triệt thoái Tây Nguyên và những hệ lụy »- Dẫn chuyện: Sau khi tỉnh Phước Long vào tay quân cộng sản ngày 7/1/1975, thủ phủ Ban Mê Thuột và tỉnh Darlac thất thủ ngày 11/3/1975, tình hình chiến sự Quân Đoàn II/Quân…

Trận Ban Mê Thuột tháng 3-1975Ban Mê Thuột 40 năm » –  - Lực Lượng Ðịch: Dưới quyền điều động của Bộ Tư Lệnh mặt trận Ban Mê Thuộc A75 do Tướng Văn Tiến Dũng, Ðinh Ðức Thiện và Lê Ngọc Hiền chỉ huy gồm khoảng…
Mặt trận Ban Mê Thuột 40 năm: Những ngày cuối cùng của tướng Phú » - Thiếu Tướng Phạm Văn Phú sinh năm 1929 tại Hà Đông, Bắc Việt. Sau khi tốt nghiệp học khóa 8 trường Võ Bị Liên Quân Đà Lạt vào giữa năm 1953, ông đã…
Trận Ban Mê Thuột tháng 3-1975  -(ĐCV)
Cựu Hoàng Bảo Đại vận động thống nhất đất nước  -(DLB)
Bài thi viết Cộng sản & Tôi: Cộng sản và Tôi -(DLB)   —  Bài thi viết ‘Cộng sản và Tôi': Biển khóc-(DLB)
3X lại “bóp chim” Trọng lú… mạnh hơn -(DLB)   —  Cả Lú đi Mỹ là đúng quy trình-(DLB)
Đài Loan tìm cách xuất khẩu chất thải hạt nhân ra nước ngoài-(DLB)
Những con số và những thành tích biết nói-(DLB)   —  Tượng Mẹ VN Anh Hùng nhìn giống như bị chặt đầu bêu riếu! -(DLB)   —   Sự nguy hại của nền giáo dục Việt Nam hiện nay-(DLB)
Tiếng khóc vùi chôn -(DLB)
 Tào lao thế sự Nguyễn Phú Trong sang Hoa Kỳ.  -(Nguoibuongio FB) -Trước viễn cảnh gia nhập TPP đem lại nhiều cơ hội hoành tráng, những lãnh đạo cộng sản bảo thủ kiên trì con đường CNXH bắt đầu có những toan tính mới.
 CÒN CÓ NHÁNH HOA NÀO CHO MẸ CHO EM  -(Thanh Ton FB)   —  THẾ NÀO LÀ PHẢN ĐỘNG -(Thanh Ton FB)
Để có hội nghị Thành Đô quy thuận Tàu cộng, cái giá sinh mạng của lính ta không hơn nắm rong biển. -(Dung Mai FB)
Nguyễn Đỗ Văn – Đa đảng chỉ thực hiện được khi dân trí cao?   -(DL)
Người ta đang cổ xúy cho cái gì?  -(VHNA)  —   Bạo lực đưa người Việt về đâu?-(VHNA)
 Các hội đoàn ‘kêu gọi dân chủ ở Việt Nam’  -(BBC) -Gần 20 tổ chức, hội đoàn kêu gọi người dân Việt Nam tham gia vào vận động đòi dân chủ, nhân quyền.

Kinh tế

‘Tránh cổ phần hóa chỉ để vừa lòng Thủ tướng’ -(BBC) -Bà Phạm Chi Lan tỏ ra lo ngại trước khả năng các doanh nghiệp nhà nước ‘bán tống bán tháo’ cổ phần để theo kịp kế hoạch cổ phần hóa của chính phủ.
Ngành mía đường: cái chết được “định hướng” -(RFA) –
Tăng giá điện vô lý và khó hiểu -(RFA) -Giá điện bình quân năm 2015 sẽ tăng 7,5% sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 16.3 tới, với lý do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kinh doanh lỗ. Tuy vậy, Thanh tra Chính phủ cho rằng lỗ là do EVN kinh doanh thiếu hiệu quả, thậm chí giá thành bán điện còn bao gồm cả giá thành xây biệt thự, sân tennis…
Canada tranh cãi với Đài Loan và TQ về thuế chống phá giá -(RFA)
Đồng euro giảm mạnh, thấp nhất 12 năm qua so với đôla Mỹ  -(VOA)
Giá xăng tăng mạnh 1.610 đồng/lít từ 15 giờ chiều nay -(NLĐ)
Giá dầu thế giới lại tiếp tục giảm mạnh do đồng USD mạnh lên -(TTXVN) –  Chốt phiên 10/3, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tư giảm 1,71 USD xuống 48,29 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent biển Bắc giao cùng kỳ giảm tới 2,14 USD xuống 56,39 USD/thùng.
Trong 7 phiên giao dịch vừa qua, có tới 6 phiên giá dầu thế giới giảm.
Đúng là “người ta khác, VN ta khác” – Còn câu này nữa “tôi không giống ai là tôi thác”.
Lãi suất huy động giảm xuống thấp kỷ lục   -(ĐSPL) -Việc ác ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất từ đầu tháng 3 khiến mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm hạ xuống mức thấp kỷ lục trên thị trưởng, chỉ còn 4%/năm
Ăn 5.000 tỉ đồng, sao còn bắt dân làm “con tin”?  -(MTG) -Vì sao 90 triệu người dân Việt Nam phải mua đường với giá cao gấp rưỡi, thậm chí có thời điểm gấp đôi so với thế giới?  Vì sao ngành mía đường ì ạch, không ngóc đầu lên nổi? Vì sao người nông dân trồng mía quá khổ?   >>>>   DN mía đường nên ăn ít thôi, phải phần cho người dân nữa”
Sau Vingroup đến Petrolimex muốn xây cảng tại Phú Quốc  -(MTG)   —   Tập đoàn T&T đề nghị mua đứt sân bay Phú Quốc  -(NLĐ)
 ‘Định giá quá cao là vấn đề của cổ phần hóa ở VN’  -(BBC)

Thế giới

Anh Quốc ‘đuối thế’ trên trường quốc tế?  -(BBC) -
Bà Clinton: ‘Tôi dùng email cá nhân cho tiện’ -(BBC) –   —  Hoa Kỳ đưa quân và vũ khí sang ba nước Baltic -(RFI)  —   Obama chỉ trích đảng Cộng hòa can thiệp vào hồ sơ Iran -(RFI)  —   Mỹ ra các biện pháp mới trừng phạt Venezuela -(RFI)   —  Chính quyền Mỹ trừng phạt 7 viên chức Venezuela  -(NV)   —  Bức thư Quốc hội Mỹ gởi Iran gây tranh luận -(VOA)   —   Iran: Thư của các TNS Cộng hòa cho thấy Mỹ không đáng tin cậy  -(VOA)
Bà Clinton thừa nhận lẽ ra nên dùng 2 tài khoản e-mail riêng biệt -(VOA)   —   Hai sinh viên đại học Oklahoma bị đuổi vì tội kỳ thị   -(NV)
Vấn đề nạn nhân ‘Hóa chất da cam’ nổi lên tại Quốc hội Mỹ -(VOA) – Các TNS Mỹ đã thúc đẩy Điện Capitol phải giải quyết việc chăm lo cho các cựu chiến binh Mỹ bị phơi nhiễm hóa chất da cam trong cuộc chiến Việt Nam
Nga bất ngờ tuyên bố chấm dứt Hiệp ước vũ trang thông thường (CFE) -(GDVN)   —   Ngoại trưởng Anh dọa công khai tài sản của Putin và các phụ tá thân cận -(GDVN)   —  Nhật Bản chỉ trích cựu Thủ tướng “tự ý” thăm bán đảo Crimea với visa Nga -(GDVN)
Ngờ vực trong vụ ám sát ông Nemtsov -(BBC) –   —  Putin tiết lộ kế hoạch chiếm Crimea -(BBC) –  —   Đặc sứ Mỹ: Miền Đông Ukraine sống dưới ‘nền cai trị khủng bố’ -(VOA)   —  Báo Nga: Ucraine đã tiêu những đồng tiền cuối cùng để mua vũ khí -(GDVN)
Cảnh sát trang bị dùi cui rượt đuổi sinh viên biểu tình tại Letpadan, 140km về phía bắc Yangon, Myanmar.
‘Đừng cầu xin sự thương hại từ IS’ -(BBC) -
Trung Quốc bắt một người chụp ảnh tàu sân bay Liêu Ninh -(RFI)   —   Quốc tế nghi ngờ Trung Quốc về việc cấm lấy nội tạng tử tù -(RFI)   —   Trung Quốc: bán bí mật quân sự 2 người bị bắt -(RFA)
Trung Quốc có nguy cơ khủng hoảng tài chính -(RFI) – Hai cơ quan bảo hiểm tín dụng quốc tế cảnh báo giới đầu tư về khả năng thanh toán và nguy cơ xí nghiệp khánh tận hàng loạt tại Trung Quốc. Tiếp theo Euler Hermes đến lượt cơ quan bảo hiểm đầu tư Coface của Pháp báo động nguy cơ Trung Quốc gặp rủi ro tài chính từ thiếu khả năng thanh toán nợ đến phá sản trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm lại.
TQ: Các phần tử cực đoan Tân Cương gia nhập IS đã trở về nước -(VOA)   — Tập Cận Bình đã chứng kiến Hồ Cẩm Đào bị Từ Tài Hậu-Quách Bá Hùng khống chế  -(GDVN)   —  Hồng Lỗi: Chiến đấu cơ Myanmar thả bom nhầm xuống Vân Nam, Trung Quốc -(GDVN)
Tập Cận Bình điều động tập đoàn quân 38 “thay máu” cảnh vệ Trung Nam Hải -(GDVN)
Nam Bắc Triều Tiên lục đục về khu công nghiệp Kaesong -(RFI)   —   Phim ‘the interview’ được đưa bằng bóng bay qua Bắc Hàn -(RFA)
Thủ tướng Ấn Độ công du các quốc đảo lân cận -(RFI)   —  Phim tài liệu India’s Daughter ra mắt ở NY, Ấn Độ tiếp tục phản đối -(VOA)   —  Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ người biểu tình Tây Tạng -(VOA)
Nga – Ấn Độ hợp tác nâng cấp Su-35 thành chiến đấu cơ Su-35S? -(GDVN)
Quan hệ với trùm ma túy: Hai bộ trưởng Hà Lan từ chức -(RFI)   —   Lý do Philippines xuất khẩu người giúp việc -(BBC) –   —   Đức kêu gọi Nhật nên hòa giải các vấn đề trong quá khứ -(RFA)
Bốn năm sau thảm họa, Fukushima vật vã truy quét “kẻ thù vô hình” -(RFI)   —   Tái khởi động lò hạt nhân : Quyền quyết định trong tay tư pháp Nhật -(RFI)
Indonesia chuyển trại một tử tù người Pháp -(RFA)  —   Úc lại thất bại cứu công dân bị án tử ở nước ngoài  -(NV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Gene đồng hồ sinh học có thể giúp tăng năng suất hoa màu -(VOA)
Tiêu chuẩn danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”, “Nhà giáo Ưu tú”  -(GDVN) -1- Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương nơi cư trú.
Thấy chưa, thế mà một số “phản động” cứ bảo là đảo này của tôi, biển kia của anh…. đấy là của chung XHCN , cứ “giành” cái này cái kia thì làm sao tiến lên XHCN cho được. Cho nên chống Trung cộng cướp Biển Đảo Đất đai của VN XHCN là sai mẹ nó rồi , đảng nhà nước luôn bảo là làm cái gì là do Nhân dân ta đồng thuận mờ. Hơn nửa thế kỷ quyết thực hiện CNCS cho kỳ được thì “ta” và Trung quốc là anh em , mai mốt chung một nhà thì giành cái gì , từ trẻ đến già ghét TQ là nguy hiểm lắm – Con năm 79 ai biểu chống đ/c TQ làm chi cho toi mạng thấy hông…..mệt rồi.
Kỷ niệm những kỳ thi “tiêu cực” và mong ước thầy cô ở kỳ thi quốc gia  -(GDVN)
Nói tiếng phổ thông còn chưa sõi, làm sao đọc và hiểu được nhận xét  -(GDVN)
Tháp Bánh Ít - viên ngọc quý của kiến trúc Chăm. Ảnh: Đào Tiến Đạt 
Tháp Bánh Ít- “1.001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời”  -(NLĐ) - Tháp Bánh Ít, một cụm tháp gồm bốn tháp, còn được biết đến với tên gọi là tháp Bạc, là một trong số những di tích kiến trúc Chăm tiêu biểu nhất hiện tồn trên đất Bình Định

Xe cán chó chó cán xe


Thêm 3 chai Soya Number1 mốc đen, nổi váng: Tân Hiệp Phát nói gì?  -(GDVN) – “Khách hàng đã phản ánh sự việc lên Hội bảo vệ người tiêu dùng Đà Nẵng thì khi nào Hội này gửi thông tin tới công ty chúng tôi sẽ giải quyết vụ việc”…
Anh Nguyễn Quang Mạnh chỉ rõ những sản phẩm sữa đậu nành Soya Number1 có vấn đề. Ảnh Thùy Linh  ===>>>

Tân Hiệp Phát thưởng “khủng”, khách tiếp tục phát hiện Dr Thanh bất thường -(GDVN)
6 chai Dr Thanh có dị vật được gạ mua với giá 450 triệu đồng?-(ĐSPL)  >>  Video: Xem dị vật trong 6 chai nước được cho là của Tân Hiệp Phát
Bị đánh hội đồng, nam sinh lớp 9 đâm hai bạn thương vong -(ĐSPL)   — Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng: Chỉ vì mâu thuẫn rất nhỏ-(ĐSPL)   —   Giám đốc Sở lên tiếng vụ nhóm bạn đánh nữ sinh tàn bạo Video  -(VNN)
tai nạn đường sắt
Tàu hỏa đâm xe tải, lái tàu chết tại chỗ  -(VNN) – Vào khoảng 21h45’ (10/3), một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại Quảng Trị khiến một người chết, hàng chục người bị thương.   >>>   Hiện trường vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng
Đề xuất đuổi nhiều học sinh đánh nữ sinh lớp 7   -(TT)   —   Vụ học sinh đánh bạn ở Trà Vinh: Mới tí tuổi đầu sao dã man vậy?  -(NLĐ)   —   ‘Lớp trưởng đánh bạn’ và triệu chứng ‘ảo tưởng sức mạnh’  -(PLTP)
Học sinh đánh bạn bằng ghế: Phụ huynh vây cổng trường  – (TNO) Ngày 11.3, rất nhiều người dân đã kéo đến Trường THCS Lý Tự Trọng để theo dõi nhà trường giải quyết vụ việc thế nào và xem mặt những học sinh đánh bạn bằng ghế.
Một cuộc tra tấn? -(TN) – Khải Đơn-  Từ bao giờ những đứa trẻ được phép lấy lý do học giỏi để tra tấn người khác? / Từ bao giờ môi trường học đường không còn chỗ ẩn nấp hay cơ hội đối thoại nào cho một nạn nhân của cuộc đánh đập? / Khi nào trẻ con biết cách trở thành những người tra tấn? /  Giáo dục có cho phép những kẻ trở nên tàn bạo được tha thứ vì chúng có danh hiệu hay đem lại thành tích cho trường không?
Cái dzụ học sinh đánh nhau  đâu phải mới mẻ gì – Bàn thì quí vị Trí thức, Nhà giáo , Báo chí… có nhiều bài viết phê phán, nhưng chưa thấy ai đưa ra nguyên nhân “thực tế” tại sao lại có tùm lum như vậy- Biết được nguyên nhân thì chữa được liền hà, còn cứ nói khơi khơi thì trớt he- Cái gì cũng có “nguyên nhân” và sẽ hình thành “hệ quả” sau đó chớ đâu có ở trên Trời rơi xuống phải không.
Xe chở quá tải gắn biển đỏ qua mặt lực lượng chức năng   -(TT)
Cận cảnh chiêu lừa moi tiền tài xế ngoạn mục trên Quốc lộ  -(NĐT)
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bảo vệ BV Quảng Ngãi đánh người   -(NLĐ)   —Nhậu say, đánh cả gia đình bị thương -(NLĐ)   —   Ngã xuống đường, nữ y tá trẻ bị xe tải cán chết -(NLĐ)   —   Kỷ luật cảnh cáo công chức say rượu quấy rối CSGT làm nhiệm vụ -(NLĐ)
Phú Yên: Một đoàn tàu hàng bị trật bánh khi vào ga-(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét