Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

***TIN NGÀY 12/4/2016 -Thứ Ba.

Chính trị – Xã hội

Hai tàu chiến Nhật Bản thăm Cam Ranh
Hai tàu chiến Nhật Bản thăm Cam Ranh  – TTO – Trưa 12-4, biên đội tàu hộ vệ số 15 của Lực lượng tự vệ biển Nhật Bản gồm hai tàu JS Ariake và JS Setogiri đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm kéo dài đến ngày 15-4.
Hai tàu hộ vệ của Nhật Bản cập cảng quốc tế Cam Ranh trưa 12-4, bên trái là tàu JS Ariake, bên phải là tàu JS Setogiri – Ảnh: Duy Thanh
Trung Quốc giận dữ vì phát ngôn nhóm G7 -(BBC) – Trung Quốc nói các quốc gia G7 nên “ngưng đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm” sau khi các bộ trưởng ngoại giao ra thông cáo về xung đột khu vực trên biển. Các bộ trưởng nhóm họp ở Nhật, cho biết họ chống lại “bất cứ những đe dọa thị uy hay hành vi kích động từ một phía” gây gia tăng căng thẳng.   —  Biển Đông : Bắc Kinh “rất bất bình ” về tuyên bố của G7  -(RFI)   —   Ngoại trưởng G7 bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông  -(RFI)

Thủ tướng hoan nghênh tuyên bố của G7 về Biển Đông
Thủ tướng hoan nghênh tuyên bố của G7 về Biển Đông   -(TT) –Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Tuyên bố từ Hội nghị ngoại trưởng các nước G7 tại Hiroshima đối với vấn đề Biển Đông vì mục tiêu chung là bảo đảm tự do hàng hải, tự do hàng không, không thực hiện các hành động gây căng thẳng trong khu vực, trái với quy định của pháp luật quốc tế.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Philip Hammond – Ảnh: Chinhphu.vn
Nghị sĩ Campuchia bị bắt vì tung tin chính phủ nhượng đất cho VN  -(VOA)   —  Làm giả bản đồ biên giới với Việt Nam, một dân biểu đối lập Cam Bốt bị bắt -(RFI) – Dân biểu đối lập Um Sam An đã bị bắt giữ vì đăng lên Facebook một bản đồ giả mạo để chứng minh chính quyền nhượng đất cho Việt Nam. Nguồn tin từ chính phủ Cam Bốt hôm nay 11/04/2016 cho biết như trên.
Bà con nào biết tiếng Cam bốt thì vào trang FB của ông này TẠI ĐÂY
Cựu Thủ tướng Dũng có còn đóng góp được gì để thay đổi Việt Nam? -(VOA)   —   ‘Ít người Việt Nam nhớ tên lãnh đạo’  -(BBC) – Chỉ hơn một nửa người dân Việt Nam biết tên Thủ tướng Việt Nam năm 2015, Nguyễn Tấn Dũng. Đây là một phần kết quả khảo sát năm 2015 với 13.995 người ở toàn bộ 63 tỉnh/thành phố Việt Nam, được công bố trong báo cáo PAPI hôm 12/4.
Chuyển giao lãnh đạo VN ‘có thể hợp lý hơn’  -(BBC) – TS. Vũ Cao Phan : Nhưng ở mọi trường hợp, trong cuộc đổi mới ấy không thể gạt Đảng ra bên lề; hơn nữa, Đảng phải nắm vai trò chủ thể
Nghị trình Obama tại Việt Nam?  -(BBC) –“Phía Hoa Kỳ mong muốn Việt Nam cải thiện hồ sơ nhân quyền, nhà nước không can thiệp vào thị trường cũng như có một đồng tiền có thể quy đổi. Tính hợp tác có điều kiện là điều thường gặp trong quan hệ quốc tế, cũng như quan hệ song phương Việt-Mỹ”.
Đây là dự đoán của ông Murray Hiebert, chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược (CSIS) ở Hoa Kỳ, về chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam sắp diễn ra vào cuối tháng 5 năm 2016.
Còn thiếu cái đuôi XHCN,lãnh đạo CHXHCN VN đã khẳng định mạnh mẽ cho đến hôm nay là đi theo “nền KTTT định hướng XHCN” – Nó rất khác xa với Kinh Tế Thị Trường ( chính là Kinh tế Tự do # Kinh tế Tư bản) – Sao lại “đứt đuôi” được, không bao giờ. Cọng sản là Cọng sản , không chơi kiểu lập lờ đánh lận con đen.
Nguyễn Viết Dũng sắp được trả tự do?  -(BBC) –Nguyễn Viết Dũng, thanh niên mặc quân phục VNCH, bị 12 tháng tù vì tội Gây rối trật tự công cộng dự kiến sẽ được trả tự do sau khi mãn hạn tù hôm 12/4.Tuy nhiên, một số người đi đón ông tại trại giam cho biết ông “chưa được thả” và “vào hỏi trại giam thì họ nói ngày mai mới được thả”.
Cộng đồng người Việt biểu tình trước nhà hàng Uncle Ho (Photo: Facebook Phuong Nguyen)
Chủ nhà hàng Uncle Ho ở Úc đổi tên sau khi bị dọa giết  -(VOA) – Những người chủ nhà hàng Việt ở Brisbane, Úc, quyết định đổi tên nhà hàng Uncle Ho (Bác Hồ) sau khi xảy ra các cuộc biểu tình phản đối và bị doạ giết
Cộng đồng người Việt biểu tình trước nhà hàng Uncle Ho (Photo: Facebook Phuong Nguyen)  === >>>
Đấu tố và Lời thề  -(RFA) – Ngày 4/4 người ta đọc thấy trên trang mạng xã hội mang tên Vận động ứng cử Quốc hội 2016 một đơn thư gửi Văn phòng chính phủ, … Nội dung lá đơn này nói rằng các cuộc hội nghị hiệp thương ở nơi cư trú của các ứng cử viên đã biến thành những phiên đấu tố.
Luật tiếp cận thông tin  -(RFA)
Luật đất đai VN trong đời sống nông dân – (BBC/nghe xem) – Tiến sỹ Huỳnh Thị Ánh Phương từ Đại học Khoa học Huế nói với BBC Tiếng Việt bên lề Hội thảo 30 năm về Đổi Mới ở Việt Nam. :Nhìn chung, trong quá trình Đổi Mới tại Việt Nam, theo bà Phương “Chính sách đất đai được điều chỉnh hiệu quả”. Nhưng bà Phương cũng nói: “Luật đất đai chỉ cho người dân quyền sử dụng đất chứ không phải quyền đối với đất thế nên bất cứ khi nào chính quyền địa phương cũng có thể lấy đất làm những việc gì đó thì họ cũng có thể lấy bất cứ khi nào và bao nhiêu tùy ý.”
Sự trỗi dậy của ‘chính trị tiền bạc’ ở VN – (BBC/nghe xem) –  Sau quá trình đổi mới ở Việt Nam, sự gia tăng hoạt động kinh tế đã dẫn đến “một điều mà nhiều người gọi là sự trỗi dậy của chính trị tiền bạc”, Tiến sĩ Lê Hồng Hiệp từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á của Singapore (ISEAS) nhận xét.
Tình cảnh ngư dân VN ‘đánh bắt trái phép’  -(BBC) –  Cũng theo ông Ngữ, “nhiều khi chủ tàu không muốn đánh bắt ở vùng biển nước ngoài do ngại rủi ro nhưng thuyền trưởng hoặc tài công hám lợi, một phần cũng do ngư trường trong nước cạn kiệt nguồn thủy sản”.
Gần 1.000 công nhân đình công đòi thành lập công đoàn   -(RFA)   — 1.000 công nhân đình công đòi lập công đoàn  -(Zing)   —  Gần 1.000 công nhân nghỉ việc đòi công ty lập công đoàn -(TT) – Ngày 11-4, bức xúc việc quá thời hạn hứa hẹn mà công ty vẫn chưa lập công đoàn bảo vệ quyền lợi, gần 1.000 công nhân công ty TNHH Bluecom Vina tại KCN Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng đồng loạt nghỉ việc.
Mua bán thuốc kích dục, roi điện tại VN  -(RFA)   —  Giải pháp hạn chế nạn cướp bóc đối với du khách  -(RFA)
Không thể có chuyện Thủ tướng kiêm phó Thủ tướng  -(TT)   —  Việt Nam sẽ đưa thêm một vệ tinh lên quỹ đạo   -(TT)   —   “Tập trung giải quyết những gì đe dọa đời sống người dân”   -(TT)
Khổ vì cái “tự luận”   -(TT) – Có một khổ chủ mua một cái xe bốn bánh có động cơ để chở hàng mưu sinh. Đây là loại xe thí điểm được “phát minh” để thay thế xe ba gác vốn bị cấm lưu hành trong nhiều năm qua. …Đó là chuyện của 10.000 xe thí điểm đang vướng vào cái vòng luẩn quẩn không lối ra mà nguyên nhân chỉ do quan niệm khác nhau của đơn vị thực thi công vụ.   >>>  10.000 xe “thí điểm” đang… đứng bánh  >>>   2.800 xe bốn bánh không biết xếp vào loại xe gì
Lãnh đạo, quản lý… đi tắt đón đầu, đỉnh cao trí tuệ… kiểu gì mà chì là chiếc xe thôi như thé này, chuyện lớn hơn, tồn vong Tổ quốc, đời sống người dân…. làm sao mà làm cho được – Điên khùng, xe ở đâu có, nó từ trên trời rớt xuống thình lình chắc.
Tiền tỉ cho hệ thống một cửa điện tử rồi làm bằng… tay   -(TT) – Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Kiên Giang chi ra 15 tỉ đồng để triển khai hệ thống giải quyết thủ tục hành chính một cửa điện tử nhưng hầu hết địa phương vẫn giải quyết thủ tục bằng tay…  – Ăn mẹ nó hết rồi còn đâu làm.
Quốc hội yêu cầu Thủ tướng xây dựng Chính phủ hành động và trong sạch  -(MTG)   —   Sáng nay bế mạc kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII  -(MTG)   —  Những việc cần làm ngay của Quốc hội  -(GDVN)
Tháng 7: Quốc hội khóa 14 sẽ bầu lại các chức danh lãnh đạo chủ chốt   -(NĐT)   —  Quốc hội “nóng bỏng” với những phát biểu “rút ruột gan”  -(DT)
Nói ‘tổ chức phản động đứng sau người ứng cử’ là ‘ý kiến cá nhân’ – (NĐT) –Sáng 12.4, trao đổi tại cuộc họp báo kết thúc kỳ họp 11 (Quốc hội khóa XIII) về thông tin về “tổ chức phản động đứng sau người tự ứng cử”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói: “Đây là ý kiến cá nhân chứ Tiểu ban An ninh quốc phòng (Hội đồng Bầu cử Quốc gia) không khẳng định việc đó”.Ông Phúc cho biết đích thân ông đã trả lời thư kiến nghị của ứng viên Nguyễn Quang A về nội dung này.

Việt Nam xây dựng quốc môn tại ‘ngã ba Đông Dương’  -(MTG) – Quốc môn được xây dựng tại cửa khẩu quốc tế Bờ Y, tỉnh Kon Tum. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 32,9 tỉ đồng từ ngân sách do Trung ương hỗ trợ, có sự hợp tác với 2 nước Lào và Campuchia.
Biển Đông: Trung Quốc đã phá thế “ba không”, Mỹ cần có chiến lược mới  -(GDVN)   —-  Tương quan sức mạnh không quân trên Biển Đông  -(GDVN)   —   TQ muốn tham vấn, Philippines quyết chờ tòa phán quyết   -(NĐT)   —   PCA sắp phán quyết vụ kiện đường lưỡi bò:Trung Quốc liều hơn?   -(ĐV)   —   Trung Quốc muốn “tránh đối đầu” về đánh cá ở biển Đông  -(NLĐ)
Trung Quốc thắng thầu kỷ lục tại Mỹ và bài học cho Việt Nam  -(GDVN) –Chúng ta phải loại bỏ tư duy, cách làm việc dựa trên “tinh thần anh em, đồng chí”, mà chỉ làm việc trên tinh thần tôn trọng quy định của pháp luật.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ liệt kê danh sách tăng quân ở châu Á-Thái Bình Dương  -(GDVN)   —   Trung-Nhật cạnh tranh gay gắt gói thầu đường sắt cao tốc Malaysia-Singapore  -(GDVN)
Việt Nam sẽ nhận trên 2 triệu USD trong Sáng kiến an ninh hàng hải của Mỹ  – (Dân trí) – Mỹ sẽ cấp cho Việt Nam trên 2 triệu USD trong Sáng kiến an ninh hàng hải Đông Nam Á của Lầu Năm Góc để tăng cường năng lực hàng hải, trong bối cảnh Washington gia tăng sự hiện diện ở châu Á-Thái Bình Dương giữa lúc Trung Quốc bành trướng trong khu vực.
“Thăm dò” dầu khí hay “thăm dò” ý chí Việt Nam? – (Dân trí) – Việc Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào Việt Nam đúng vào thời điểm Quốc hội nước ta đang hoàn tất bộ máy Nhà nước có “ý tứ” gì? Nói một cách khác, có hay không “phép thử”, “thăm dò” đối với bộ máy lãnh đạo mới của Nhà nước Việt Nam?
Để nhận sổ đỏ, 44% người dân tiết lộ từng phải chi “lót tay”   -(NĐT)   —  ĐBSCL đang bị ‘bào mòn’ diện tích đất mỗi ngày  -(NĐT)   —  Bí thư Đà Nẵng hiện thực hóa ước mơ của học sinh  -(NLĐ)
Ông Bùi Văn Cường giữ chức Bí thư Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam -(NLĐO)- Ông Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, làm Bí thư Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Đa số người dân không tin vào quyết tâm chống tham nhũng   -(TBKTSG) -Đúng thế, đã nói “ném chuột sợ vỡ Bình” thì chống cái gì – Mà Ai Chống Ai? – Chuyện này nữa, muốn bắt chuột thì phải dùng “mồi” ( kể cả thú dữ), mà “dùng mồi” thì lại bị ở tù….Cho nên chống tham nhũng ở xứ xã nghĩa là chuyện “viễn vông”.
Khi nào công an được quyền kiểm tra cư trú?  -(NLĐ) –

Hạn, mặn tàn phá, cây chết, người "méo mặt"!
Hạn, mặn tàn phá, cây chết, người “méo mặt”!  -(NLĐ) –  Cánh đồng nứt nẻ, thân cây quắt queo, gương mặt người méo mó,… là những gì có thể nhìn thấy ngay ở miền Trung, Tây Nguyên và ĐBSCL khi hạn, mặn hoành hành   —  TPHCM: Nước mặn xâm nhập sâu vào kênh rạch nội thành   -(TBKTSG)
Trực thăng chữa cháy 1.000 tỷ:Nghịch lý xe chữa cháy bỏ xó    -(ĐV)   —   Dân tố công an phường đánh thanh niên 17 tuổi nhập viện  -(DT)   —  “Cẩu tặc” hung tợn hoành hành, dân hỏi chính quyền ở đâu?  -(DT)
Tân bộ trưởng quốc phòng.  -(Nguoibuongio FB)
Những chuyện nhặt được từ xứ sở của bù nhìn rơm  -(Nguyễn hoa Lư)
SỰ TÀN NHẪN CỦA CAO ĐÀI QUỐC DOANH  -(Basam) -Dương xuân Lương
Tư Bản Đỏ VN Sôi Sục Đi Mỹ: 500.000 USD Mua 1 Thẻ Xanh  -(VB)   —  500.000 USD… một chiếc “thẻ xanh”  -(Laodong)
Sao đang ở “thời đại rực rỡ nhất” lại chạy sang ở xứ Đế quốc lại phải tốn đến 11,146,280,248.35 VND (giá ngày hôm nay) , cái xứ Bóc lột… mà Tư bản đầu sỏ, kẻ thù số 1 của cọng sản mà CNCS quyết tiêu diệt và hơn nửa thế kỷ qua CS bảo là “đang giãy chết” – Hơn nữa “theo Mỹ là ma cô đĩ điếm” ( Phạm văn Đồng), sao lại muốn làm ma cô đĩ điếm, .
Việt Nam sẽ có nữ tổng bí thư đầu tiên?  -(VOA) – Với nội các đã hoàn tất, câu hỏi nhiều người đặt ra hiện nay là ai sẽ lên thay tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quan chức nước ngoài đầu tiên diện kiến tân Thủ tướng Việt Nam  -(VOA) – Quan chức ngoại giao Philippines, nước cũng có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc, đã trở thành nhân vật nước ngoài đầu tiên gặp tân Thủ tướng Việt Nam   —  Bộ trưởng ngoại giao Philippines thăm Hà Nội -(RFA)
Biển Đông: Bài toán ‘thử tay nghề’ tân thủ tướng Việt Nam  -(VOA)   —  Chính sách của VN sẽ không thay đổi dưới dàn lãnh đạo mới  -(VOA)   —  Tại sao Quốc hội cũ bầu chính phủ mới?  -(RFA)
Thì “phản đối đ/c Trung quốc xâm phạm chủ quyền, làm căng thẳng tình hình…” nhưng quyết giữ “đại cục” và “quyết bảo vệ tổ quốc XHCN” – Xong.- Chớ “tình hình biển đông không có gì mới”
Từ nhận thức đến hành động – (Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Sông Mẹ và Biển Mẹ -(RFA) – Dòng Mekong được gọi là Sông Mẹ, là con sông nuôi sống mấy trăm triệu người Á Châu trên lưu vực trải rộng gần 800 ngàn cây số vuông của sáu quốc gia qua 4.800 cây số. Con sông ấy gặp họa vì hạn hán bất thường mà còn bị nạn từ đầu nguồn tại Trung Quốc, là quốc gia đang khống chế vùng biển Đông mà người Việt cũng gọi là Biển Mẹ
Mua bán thuốc kích dục, roi điện tại VN  -(RFA)
Có nên xé bỏ Hiến pháp ?  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA) – Trước tiên, tôi xin phép không đồng ý với ông Bùi Quang Vơm, khi trong bài « Vẫn lại chuyện vi hiến » ông cho rằng việc Quốc hội 13 bãi nhiệm gần như toàn bộ chính phủ để bầu chính phủ mới trong kỳ họp cuối cùng của mình là một chuyện tào lao.
Lấy ý kiến cử tri người tự ứng cử: Màn kịch vụng vẫn diễn lại  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Ngoại trưởng Anh: Cần kiềm chế ở Biển Đông -(BBC/nghe xem)
Tân Thủ tướng chủ trì phiên họp đầu tiên của Chính phủ  -(VnEx) –Chủ trì phiên họp chiều 12/4, ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chính phủ tập trung giải quyết các vấn đề nhức nhối như hạn, mặn, an toàn thực phẩm…  —   Gốc rễ của sự ăn bẩn -(VnEx)
Một góc nhìn từ Rousseau đến Cách mạng Pháp và tư tưởng Marxist   -(DL)
Siêu hạn hán tại đồng bằng sông Cửu Long đe dọa tới an ninh lương thực Christina Larson * Trần Xuân Bách (Danlambao) dịch
“Kiếp Lưu Vong”  –  Cao-Đắc Tuấn (Danlambao)Tóm lược: Nguyễn Viết Dũng, một thanh niên sinh sống tại Việt Nam, viết bài thơ “Kiếp Lưu Vong,” mô tả nỗi đau xót của tuổi trẻ trong cuộc sống đọa đầy dưới sự cai trị cộng sản. Bài thơ biểu lộ nỗi niềm đau thương của một thanh niên sống trên quê cha đất mẹ nhưng tưởng như đang sống kiếp lưu vong nơi xứ lạ quê người, vì đất nước anh đang bị cai trị bởi cộng sản.
Quận 10 (Sài Gòn): Công an được cấp phép xây dựng trong khu có quy hoạch?   -(DLB)
Cộng sản tàn sát đồng bào Huế  –  Trần Gia Phụng (Danlambao) – Trong chiến tranh, chiến sĩ các bên lâm chiến bị thương vong là chuyện không thể tránh khỏi, nhưng trong biến cố Mậu Thân (1968) tại Huế, rất nhiều nạn nhân bị cộng sản (CS) giết là thường dân, chỉ chạy tỵ nạn chiến tranh, và nhiều nhân viên chính quyền, cảnh sát, binh sĩ và sĩ quan Quân lực VNCH đang nghỉ Tết, không ở vị trí chiến đấu.
Của Nhân Dân phải trả lại cho Nhân Dân  – David Thiên Ngọc (Danlambao)
Tình hình thủy học của sông Mekong Từ ngày 14 tháng 3 đến ngày 11 tháng 4 năm 2016 – Nguyễn Minh Quang, P.E. (Danlambao) – Dựa theo dữ kiện đăng tải trên website của Ủy hội sông Mekong (Mekong River Commission (MRC)), tình hình thủy học (mực nước và lưu lượng) ghi nhận được tại các trạm thủy học của MRC như sau:
Luật tiếp cận thông tin: Tôn trọng hay giới hạn Quyền Được Biết của công dân?  -(Nguyễn ngọc Như Quỳnh FB)

Kinh tế

Giá vàng thế giới tăng vọt   -(TT) – Có thời điểm chạm mốc 1.260 USD/ounce tuy nhiên sau đó giá vàng thế giới giảm nhẹ, còn 1.257 USD/ounce vào lúc 14g hôm nay, 12-4. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng miếng SJC bán ra ở 33,58 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng thế giới 250.000 đồng/lượng.
Anh muốn thành nhà đầu tư lớn nhất của EU tại Việt Nam  -(MTG)   —  Hôm nay (12.4), bắt đầu bán tờ tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng  -(MTG)   —  Lãi suất cho vay tăng theo lãi suất huy động  -(MTG)
Đề xuất thành lập Hãng hàng không SkyViet “lờ” nhiều văn bản pháp lý quan trọng  -(GDVN)
Thử tìm mẫu số chung cho những dự án ngàn tỷ đắp chiếu  -(DV) – Cần làm rõ yếu tố Trung Quốc trong việc tham gia vào nhiều dự án trọng điểm. Cần làm rõ trách nhiệm của từng người đã xây dựng, tham gia, phê duyệt các đầu tư thất bại này.   >>>   Hàng loạt dự án tỷ đô “đắp chiếu” vì… bệnh thành tích

Sau kiểm toán, lộ nhiều chủ nợ lớn của HAGL  -(VnEc)   —  Chứng khoán sáng 12/4: Tháo chạy khỏi HAG-HNG  -(VnEc)   —   HAGL vừa bán Khu phức hợp trên đất vàng Đà Nẵng cho Quốc Cường Gia Lai  -(CafeF)

Thế giới

Thủ tướng Anh biện hộ cho những tài khoản nước ngoài của cha   -(VOA)   —  Ông Obama sẽ yêu cầu các nước Vùng Vịnh tài trợ Iraq tái thiết  -(VOA)   —  Căng thẳng vẫn cao ở biên giới Hy Lạp-Macedonia  -(VOA)   —   Trung Quốc cho 13 người Triều Tiên quá giang để đào tẩu sang đất Hàn  -(NLĐ)
Dân Campuchia kêu gọi điều tra về Hồ Sơ Panama  -(VOA)
Con ông Hồ Diệu Bang dọa kiện vì cáo giác trong Hồ Sơ Panama -(VOA)
Đài Bắc phản đối TQ bắt giữ 8 công dân nước này -(RFA)   —  Công dân Đài Loan ‘bị Kenya đưa về TQ’  -(BBC)
Ngoại trưởng Mỹ ca tụng lợi ích của TPP và T-TIP -(VOA)
Hàn Quốc dùng lá bài người đào tị trước cuộc bầu cử quốc hội? -(VOA)  —  Nam Hàn xác nhận đại tá tình báo Bắc Hàn trốn sang miền Nam  -(RFA)   —  Hàn Quốc cảnh báo làn sóng đào thoát Bắc Triều Tiên   -(RFI)  —  “Hai quan chức cấp cao Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc”  -(VnEc)
Syria: Pháp Mỹ lo ngại Damas phá vỡ thỏa thuận ngưng bắn  -(RFI)  —  Chiến sự Syria leo thang trước hòa đàm -(VOA)   —  Taliban tuyên bố khởi sự ‘chiến dịch Omari’ -(VOA)
Cuba ‘cần học nhiều từ Việt Nam’  -(BBC)   — Người Cuba đổ xô học tiếng Anh  -(VnEc)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Học hết cấp I rồi nghỉ vì trường xa ​15km  -(TT) –Câu chuyện này xảy ra ở ấp Hòa Lộc, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương). Trường cách điểm dân cư 15km, học hết tiểu học những học sinh nơi đây phải chấp nhận nghỉ học vì không thể đến trường!
Giật mình về một số bài học thuở nhỏ   -(MTG) – Nguyễn Thông :  Tôi không có ý đổ riệt cho sách giáo khoa, cho những bài học thời giáo dục còn đầy khiếm khuyết bởi có muôn vàn lý do khiến con người rơi vào dạng phế phẩm. Nhưng trẻ em cũng như cái cây non, người nhớn uốn sao chúng sẽ thành vậy. Cụ Hồ chả từng dạy rằng “Hiền dữ phải đâu là tính sẵn/Phần nhiều do giáo dục mà nên” (Nửa đêm, Nhật ký trong tù). Chỉ mong sao, những nhà làm giáo dục quan tâm đến điều này trong chiến lược dài hơi tạo dựng con người.
Cái gì tốt nhất đều do ông Hồ dạy, dạy từ thời hơn nửa thế kỷ trước, “học tập làm việc theo gương bác Hồ” thì khắp hang cùng ngõ hẻm…. Thế tại sao lại như thế, có nguyên nhân mới sinh ra hậu quả.
https://i1.wp.com/3.i.baomoi.xdn.vn/w460x/16/04/12/105/19113677/3_124011.jpg

Sốc với hình ảnh dạy học sinh tiểu học cầm súng  -(DV) –“Hình ảnh trẻ em cầm súng đáng lên án nhất hành tinh này! Tôi kịch liệt phản đối cách dạy kỹ năng quái đản như thế”, người dùng Facebook có nickname “TTD.Quyên” chia sẻ trên trang cá nhân kèm theo ảnh học sinh cầm súng AK.
Bài gốc ở đây :   Trẻ con cần gì ?  -(Tô Thụy Diễm Quyên FB)
Chúng ta lại bắt đầu mùa chạy trường cho con  -(GDVN)   —  Hiệu trưởng trường cao đẳng Lý Tự Trọng vẫn tiếp tục tự nhận là Tiến sĩ  -(GDVN)   —   Muốn không thất nghiệp, học sinh phải làm gì trước khi vào đại học?  -(GDVN)
Xử phạt sinh viên nếu bình luận, chia sẻ bài viết có nội dung dung tục, bạo lực trên mạng  -(DT)
Đã cấm, tại sao thầy-trò vẫn cứ dạy thêm, học thêm?  -(DT)
Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10 tháng 3 là giỗ vị vua nào?  -(DV)

Xe cán chó chó cán xe

Điểm tin: Nhà thờ tổ của Hoài Linh được cấp phép xây dựng   -(TT)   —  Thiếu niên 16 tuổi đánh ông cụ bất tỉnh vì… 2 con gà!   -(TT)   —  Giết người từ chuyện nợ tiền mua gà   -(TT)  —  Ra tù gần 2 năm lại lãnh 16 năm tù vì giết người   -(TT)   —  Cột chích chòe, họa mi vô ống quần để xuất cảnh  -(TT)
Nha Trang: Hai dĩa bánh căn “chém” giá 250.000 đồng  -(NLĐ)   —Quản kho Trung Quốc chém ông chủ Đài Loan nhập viện  -(NLĐ)   —  Rảnh việc, rủ nhau đi cướp để kiếm tiền hát karaoke  -(NLĐ)
Gã trai đột nhập phòng trọ cướp 36.000 đồng, sàm sỡ phụ nữ… bị bắt   -(DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét