Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

***TIN NGÀY 16/4/2016 -Thứ Bảy.










Chính trị – Xã hội

TQ lập đội dân quân biển để đối phó với tàu cá vũ trang VN   -(VOA) – Trung Quốc đang thiết lập một đội dân quân biển theo mô hình ‘toàn diện’ ở Biển Đông ở đối phó với các tàu cá vũ trang của Việt Nam    —   Lãnh đạo quân sự cao cấp Mỹ, Trung Quốc đều ra thị sát Biển Đông   -(RFI)
Việt Nam vẫn cân nhắc khả năng cùng tuần tra Biển Đông với Philippines   -(RFI)   —   Biển Đông : Việt Nam và Philippines sẽ tập trận và tuần tra chung ?  -(RFI)   —   Bắc Kinh tố cáo hợp tác quân sự Mỹ-Philippines mang «tâm lý chiến tranh lạnh” -(RFI)   —   Mỹ triển khai chiến đấu cơ ở Philippines giữa những căng thẳng về Biển Đông  -(VOA)  — Mỹ để lại 9 máy bay, 300 quân ở Philippines chống bành trướng Biển Đông  -(GDVN)

Cục Thông tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc trả lời câu hỏi của phóng viên về hợp tác quân sự giữa Mỹ và Phi-li-pin  -(CRI)   — Fiji vạch mặt Trung Quốc bịa đặt tin Fiji ủng hộ bành trướng Biển Đông  -(DV)
Cuộc chiến pháp lý về tranh chấp Biển Đông -(BBC) –   –Thời gian gần đây, căng thẳng trên Biển Đông lại tiếp tục được đẩy lên khi Trung Quốc triển khai tên lửa tại Hoàng Sa, khánh thành Hải Đăng tại đá Subi thuộc Trường Sa.Trong một diễn tiến mới nhất, Trung Quốc điều nhiều máy bay chiến đấu Thẩm Dương J-11 ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Nhật quan ngại tốc độ quân sự hóa của TQ ở Biển Đông  -(RFA)   —  Ngoại trưởng Nga nói theo giọng Trung Quốc  -(LĐ) – Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc, Nhật Bản và Mông Cổ ngày 12.4, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng “mọi tranh chấp trên biển Đông cần được giải quyết thông qua đối thoại và các nỗ lực nhằm quốc tế hóa vấn đề cần phải chấm dứt”.
Nhiều tàu cá Thừa Thiên – Huế bị tàu TQ phá hoại ngư cụ  -(RFA)   —  Tàu Trung Quốc hung hăng áp sát, phá ngư lưới cụ của dân  -(DV)
Bộ Ngoại Giao Mỹ lại tố cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền  -(RFI) – Vào hôm qua, 13/04/2016, bộ Ngoại Giao Mỹ đã công bố bản báo cáo thường niên về tình trạng nhân quyền trên thế giới năm 2015. Trong phần đề cập đến Việt Nam, bản báo cáo đặc biệt nhấn mạnh đến những vụ đàn áp nặng tay của chính quyền nhắm vào giới bất đồng chính kiến   —  Việt Nam vẫn vi phạm nhân quyền nghiêm trọng  -(RFA) –Phúc trình nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ năm 2015 vừa công bố cho thấy bất kể một số cải cải thiện về mặt pháp lý, Việt Nam vẫn vi phạm quyền làm người của công dân một cách nghiêm trọng.   —   Báo cáo nhân quyền 2015 chỉ trích CSVN hạn chế các quyền chính trị  -(SBTN)
620Vợ MS. Nguyễn Công Chính bị hành hung  -(RFA) – Sáng hôm nay 14 tháng 4 bà Trần Thị Hồng vợ của MS Nguyễn Công Chính đã bị công an phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai đánh đập mang thương tích trầm trọng vì không chịu trình báo việc bà gặp phái đoàn nhân quyền Hoa kỳ vào ngày 30 tháng 3 vừa qua.
<<< === Bà Trần Thị Hồng sau khi bị đánh -Ảnh do gia đình chụp
Bà Vũ Minh Khánh, vợ của LS Nguyễn Văn Đài tại sân bay Los Angeles hôm 14/4/2016.
Vợ LS. Nguyễn Văn Đài trả lời RFA ngay khi đến Mỹ  -(RFA) –  Hôm qua, 14 tháng 4 năm 2016, bà Vũ Minh Khánh, vợ của LS Nguyễn Văn Đài, đã đặt chân đến Hoa Kỳ để vận động cho việc trả tự do cho luật sư Nguyễn Văn Đài, người đang bị giam giữ trong nhà tù Việt Nam về tội “tuyên truyền chống nhà nước”.  === >>>

Những người ly khai: nền tảng của tự do, lương tâm của xã hội -(RFA) -Từ Thức – Những người ly khai là ‘những người đi trước thời đại. Họ được nuôi dưỡng bởi sự can đảm và thái độ nổi loạn.’ – Michel Eltchaninoff 

Xem xét đình chỉ công tác thượng sĩ công an “quật ngã” người bán hàng rong   -(LĐ)   —   Cái nắm tay hay cú đá đó không phải là để dành cho dân ! -(LĐ) – Đào Tuấn :  –Tôi chỉ biết đó là một vết nhơ. Rất nhơ trên khuôn mặt xã hội về lý thuyết luôn đề cao dân quyền.Và một vết nhơ, chỉ có thể tẩy rửa bằng cách đưa ra khỏi lực lượng công an nhân dân những viên công an đánh dân còn quá là đánh kẻ thù!Bởi bất luận họ vi phạm gì thì cái nắm tay hay cú đá đó không phải là để dành cho dân!  >>>  Oh My Chuối: Đòn hiểm của thượng sĩ và ăn xin sắm vàng
Hình : CA đánh dân vì lỗi bán hàng rong vỉa hè
Thanh niên rã đám vì ai ?   -(Phạm Trần -SBTN) – “Thanh niên là rường cột của Tổ quốc” là chuyện lúc nào cũng đúng trong lịch sử giữ nước và dựng nước của Việt Nam, nhưng chủ trương bắt thanh niên phải học tập và thấm nhuần “Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh” để theo đảng xây dựng đất nước là chuyện hoang tưởng trong thời đại ngày nay.
Nhân vụ nhà hàng “Uncle Ho” ở Úc: “… nếu bác Hồ còn sống…”  -(SBTN)   —  Cơn bão hàng đa cấp  -(RFA)
Lộ diện 4 vụ có hành vi tham nhũng trong 3 tháng đầu năm  -(LĐ)   —  Tham nhũng, đói nghèo, con số biết nói   -(TT)    —“Nghe các anh nói là tôi thấy lòi ra tư tưởng phong bì”   -(TT) – Ngày 15-4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã nói như vậy khi nghe chủ đầu tư cầu Ghềnh giải thích lý do tiền đã đến kho bạc nhưng chưa chuyển cho đơn vị thi công.
Huyện bị tố “cả họ làm lãnh đạo” có bí thư mới   -(TT)
Sở Y tế Đắk Lắk vận động góp tiền cho nữ sinh bị cưa chân  -(LĐ) -Do ngu dốt làm càn gây thảm cảnh phải bồi thương, làm gì có dzụ ” vận động quyên góp” – Mai mốt cứ thoải mái cưa” nhé.
Nghe ông thứ trưởng nói mà buồn!   -(TT) – Trước việc các dự án BOT đồng loạt thu phí đường bộ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng phí đường bộ Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á.Tuy nhiên, các chuyên gia giao thông lại nhận định so sánh như vậy là khập khiễng, thậm chí tùy tiện. Theo ông Đỗ Xuân Hoa – chuyên gia về giao thông, phí sử dụng đường bộ dự án BOT của Việt Nam cao hơn của Thái Lan rất nhiều.
Trở lại với trường hợp nghị sĩ Đức đến phiên toà xử Ba Sam ở Hà nội -(Nguoibuongio)
Tường thuật lại buổi diễn kịch và đấu tố dưới cụm từ ” hội nghị cử tri “. -(Nguyen Kim FB) -Trang của UWCV tự do quốc hội 14
Hàng rong  -(Tuấn khanh FB) –Tôi khinh bỉ sự chà đạp người nghèo và kẻ yếu thế. Tôi thách thức những ai biết viết biết đọc hãy tố cáo tội ác của các quan chức, của hệ thống chính quyền đang hãm hại từng con người, từng gia đình, hay ngu dốt chất nợ công lên lưng người Việt như một bọn cướp đường.
Tôi khinh bỉ sự trốn tránh trách nhiệm công dân và khinh bỉ cả những kẻ chỉ biết lợi dụng đồng loại để nhoi lên như giòi bọ.
Ông Tuấn Khanh là một trong những số ít người quốc nội có lòng vì Tổ quốc và Đồng bào VN- Nói ra thì không phải, ở Miền nam (VNCH) bị quả báo kiểu “đời cha ăn mặn, đời con khát nước” và ngay cả những người “cũ” còn sống đến giờ , hồi thời VNCH chính tôi chứng kiến ở một chợ rất lớn, bán hàng ngồi từa lưa (những người đem hàng từ quê ra, hoặc mua thúng bán bưng…) không theo những gì chợ sắp xếp, chiếm đường… cảnh sát tới dẹp… thì mấy bà ném cả mọi thứ vào cảnh sát và chưởi bới kiểu chợ thì ai cúng biết… mà cảnh sát chạy dài không làm gì đươc, cọng sản xúi giục là cảnh sát đàn áp “giai cấp” (vô sản) phải đấu tranh, thì nay đấu tranh đi, bán hàng rong thuộc Giai Cấp vô sản cọng sản đấy chớ, đâu phải bọn bóc lột. Vậy mà đến nay dân MN vẫn chưa sáng mắt sáng lòng thì phải chịu, thời VNCH mà ở Saigon thì cái đám chống chính quyền do cọng sản xúi thế nào cũng rầm rộ biểu tình.
___________________________________________________

Ông Phạm Trường Long đổ bộ bất hợp pháp xuống Trường Sa  -(GDVN) – Ngày 15/4 Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, ông Phạm Trường Long – Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc đã đi thị sát, kiểm tra lực lượng quân đội Trung Quốc đồn trú (bất hợp pháp) trên một số thực thể ở quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam)….”Phạm Trường Long như muốn nói với người Mỹ, tôi ở đây chờ các ông”, ông Hùng bình luận.
Phạm Trường Long – Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc
Trung Quốc có thể thiết lập ADIZ ở Biển Đông vào tháng tới  -(GDVN)

Ngất xỉu, khóc thét trong biển người dự lễ giỗ tổ Hùng Vương  Ngất xỉu, khóc thét trong biển người dự lễ giỗ tổ Hùng Vương – TTO – Lượng người dồn về đền Hùng (Phú Thọ) dự giỗ tổ Hùng Vương sáng 16-4 quá lớn nên xảy ra tình trạng chen chúc khiến nhiều người ngất xỉu, trẻ nhỏ khóc thét sợ hãi.
Người ứng cử mà hứa những việc “trên trời” thì dân không tin đâu! – (GDVN)- Người ứng cử không nên hứa những việc trên trời, hứa những việc không đủ sức làm theo kiểu nếu trúng cử tôi sẽ ban hành chế độ, chính sách này, chính sách nọ… —   Phân công nhiệm vụ của 21 thành viên Hội đồng Bầu cử quốc gia  -(GDVN)
Nếu bạn muốn làm cho Việt Nam tốt lên, bạn phải thay đổi mình trước  -(GDVN) -Bản thân thay đổi bằng cách nào, anh cố giữ đạo đức thì có nước bốc c.. mà ăn, chúng giựt hết, làm mướn tốt quá tố thằng ăn cắp nó đuổi việc luôn hay bị chém không chừng, không “quà” đố con anh xin được việc “đúng người đúng chỗ” (trừ họ hàng ĐCS) anh tố cáo tham nhũng thì vào tù, anh cố tuân thủ pháp luật thì nó bảo”pháp luật là tao, tao là pháp luật”… hàng đống như thế nhang nhảng suốt ngày, lý thuyết suông cũng chính là không “thay đổi” gì cả.   —  “Về huyện mới tách mà coi, dân rành giá từng chỗ ngồi”   -(TT)   — Chính quyền quận cho xé vụn lô, mất trắng vỉa hè  -(TT)   —  “Không thể nói bộ trưởng không cần minh bạch tài sản”  -(TT)   —   Làm rõ trách nhiệm vụ chung cư cao cấp xây “lụi” 7 tầng   -(TT)   —   Anh bán hàng rong bị công an quật ngã: “Khỏe lại tôi muốn đi làm công nhân”  -(Soha)   >>>    Công an đánh người bán hàng rong xuất huyết não: “Tôi buộc lòng phải vật ngã”>>>    Người CA quật ngã anh hàng rong: “Tôi ước gì mình không mạnh tay”

Ngày 14/4/2016: Công an đánh em Phong bán hàng rong chấn thương sọ não -(Nguyễn thiện Nhân FB) – Theo bác sĩ BV nhân dân 115, bệnh nhân Phong bị chấn thương sọ não, xuất huyết lưới nhện chưa có chỉ định mổ. Bệnh nhân đang được điều trị nội khoa và phải theo dõi thêm 72 giờ nữa mới có quyết định.Theo người nhà Phong, em bị chấn thương phần đầu, xuất huyết não, Phong nhiều lần bất tỉnh, thiếp đi; phần đầu bị sưng.Tên công an: Lương Việt Hà, Công an Quận 6, Tp.HCM, số thẻ: 279-936, can tội đánh dân. Sau khi đánh xong hắn đứng chống nạnh chứ không biết hối lỗi.
Các bạn có thể xem lại clip: https://www.facebook.com/duyact/posts/1173321239368240
 
Ảnh chép  Nguyễn thiện Nhân FB
Minh bạch thu nhập – cái tâm của người lãnh đạo -(GDVN) – Mẫy chữ “cái tâm – cái tầm…” hễ thấy nó thì giống như cả đám dân đen bị chưởi Đồ ngu. Dù bài này nói chuyện bên Sing.
Cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình  -(GDVN) – Chuyện này cũng “lạ” vì ở ngay khu vực Quảng bình.   —  Cá biển chết hàng loạt, nghi do các khu công nghiệp xả thải   -(TT)
Ông Hoàng Hữu Phước, Đặng Thành Tâm không lọt danh sách ứng cử  -(VNN)
TS. Nguyễn Đình Cung: “Các Bộ đâu dễ lấy đá tự ghè chân mình”  -(Bizlive) “Ở Việt Nam đầy rẫy những quy định phải cạnh tranh, phi cạnh tranh mà rất nhiều năm chúng ta kêu gọi cắt bỏ nhưng bỏ chỗ này thì ở chỗ kia, Bộ ngành kia lại mọc lên”, TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng CIEM nói.
Bị công an ‘đánh vì 700.000 đồng’?  -(BBC) – Trả lời BBC qua điện thoại hôm 16/04, bà Nguyễn Ngọc Thúy, vợ ông Phong, nói: “Chồng tôi đi nghĩa vụ quân sự về, nhất quyết không đóng 700.000 đồng mỗi tháng như những người khác để được yên ổn bán rong”…..  Bà Thúy nói thêm, hai tháng trước, vì không đóng ‘hụi chết’, chồng bà bị thu chiếc xe lôi và mới dành dụm mua lại chiếc xe mới với giá 1,5 triệu đồng (xuất hiện trong đoạn clip).
Vợ LS Đài sang Mỹ vận động cho chồng  -(BBC)   —   Vợ Luật Sư Đài trong nỗ lực vận động tự do cho chồng  -(NV)  —   Vợ luật sư Nguyễn Văn Đài đến Little Saigon, sẽ gặp cộng đồng vào ngày 16/04  -(SBTN)
Trở về Hòn Ngọc Viễn Đông hay xóa bỏ văn hóa?  -(RFA) – Khi việc đề nghị đốn hạ 300 cây cổ thụ trăm tuổi trên đường Tôn Đức Thắng chưa kịp lắng xuống thì những ngày qua, thông tin về một phần của Thư viện Khoa học thành phố sẽ bị “xẻ đất” để giao cho một doanh nghiệp tư nhân nhằm mục đích xây cao ốc tiếp tục gây hoang mang cho người dân trong nước.
VN kết án tử hình một phụ nữ Philippines vì vận chuyển ma túy  -(RFA)   —   Về một vấn nạn còn ít được nhắc tới: sử dụng ma túy cho công việc  -(Nguyễn vũ Bình -RFA)
Việt Nam sẽ mua các chiến đấu cơ Su-35 trị giá 1 tỷ đôla của Nga?  -(VOA)   —  Tàu cá, cuộc chiến âm thầm của Trung Quốc trên Biển Đông  -(Nguoiviet)   —  Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam cuối tháng Năm: Chưa thấy ‘đối tác chiến lược’  -(SBTN)
Lúa ơi!  -(VOA) – Tùy bút của Thạch Kiều
Số thiếu nữ Việt Nam bị bán sang Trung Cộng làm vợ gia tăng  -(SBTN)
Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương bị đánh đập tại công an xã Diễn Đồng
Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương bị hành hung 15.04.2016  -(TMCNN) – Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương bị công an xã Diễn Đồng đánh đập tại đồn công an vào chiều ngày 14.04.2016….Họ còn bảo với tôi rằng, đối với mày chúng tao không cần dùng luật để nói chuyện, chúng tao sẽ dùng luật rừng để trừng trị mày. Họ còn vật tôi ra và lột lấy đi chiếc áo vận động, tẩy chay hàng độc hại của Trung Cộng và họ đã không trả lại cho tôi.

Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương bị đánh đập tại công an xã Diễn Đồng.  === >>>



Kinh tế Trung Quốc càng mạnh càng tác oai tác quái  – (GDVN) – Kinh tế Trung Quốc càng mạnh thì khả năng “tác oai tác quái” của nó càng lớn. Cùng với đó là hàng loạt những thực thể kinh tế lệ thuộc vào Bắc Kinh.
Nhật Bản lại rung chuyển bởi trận động đất thứ hai, mạnh 7,3 độ richterNhật Bản lại rung chuyển bởi trận động đất thứ hai, mạnh 7,3 độ richter  -(Bizlive) Không lâu sau trận động đất vừa diễn ra cách đây chưa đầy 2 ngày, Nhật Bản lại thêm một lần nữa rung chuyển bởi cơn địa chấn mạnh 7.3 độ richter xảy ra ở…Theo thông tin mới nhất mà Reuters mới cập nhật, ít nhất đã có 6 người chết và nhiều người khác bị thương sau trận động đất kinh hoàng này.  Trận động đất xảy ra vào khoảng 1h25 rạng sáng ngày 16/4 ở phía Nam thành phố Kumamoto, nơi vừa xảy ra trận động đất mạnh 6,5 độ richter hôm 14/4 vừa qua làm 9 người thiệt mạng và khoảng 1.100 người bị thương.
Nhật Bản : Hai trận động đất liên tiếp, hơn 30 người chết  -(RFI)   —  Châu Á sẽ hứng siêu động đất sau loạt chấn động liên tiếp?  -(Bizlive)
Quan chức LHQ phản đối Donald Trump  -(BBC)   —  Liên Hiệp Quốc lên án mạnh mẽ Bình Nhưỡng thử tên lửa  -(RFI)
Nhà đầu tư nước ngoài ở Trung Quốc gặp trở ngại   -(VOA) – Nền kinh tế chậm lại của Trung Quốc đã dẫn đến việc cơ quan chính phủ bảo vệ công ty trong nước bằng cách gây trở ngại cho những nhà đầu tư nước ngoài
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter (mặc áo sơ-mi xanh, ở giữa) xem phi cơ cất cánh từ hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis ở Biển Đông ngày 15/4/2016.
Thống đốc Tennessee phủ quyết dự luật về Kinh Thánh  -(VOA)   —  Ông Bernie Sanders đả kích sự bất bình đẳng toàn cầu tại Vatican  -(VOA)   —  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm hàng không mẫu hạm ở Biển Đông  -(VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đã đi thăm một chiến hạm của Hoa Kỳ trong vùng Biển Đông hôm 15/4 để nhấn mạnh đến cam kết của Hoa Kỳ  === >>>

Lãnh đạo liên tôn kêu gọi lưỡng đảng Mỹ chống cuồng tín bài Hồi giáo  -(VOA)
Mỹ xóa nợ học cho gần 400,000 sinh viên tàn phế vĩnh viễn  -(NV)
Mỹ: Liên minh đang thắng thế IS ở Afghanistan  -(VOA)
Kinh tế toàn cầu có nguy cơ bị ‘sốc’ và khả năng Anh rời EU  -(VOA)
Pakistan bác bỏ cáo buộc dính líu trong vụ tấn công căn cứ CIA ở Afghanistan  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Mặc “quần khêu gợi”, gần 30 nữ sinh bị đuổi về nhà  -(DV)

Xe cán chó chó cán xe

Bắt nóng ổ thuốc bảo vệ thực vật…. “dỏm” lớn nhất miền Tây  -(LĐ)   —  Xác định nguyên nhân 447 học viên cai nghiện phá trại bỏ trốn trong đêm  -(LĐ)   —   Hải Phòng: Đốt nhà người tình do bị từ chối tình cảm?    -(LĐ)   —  Một thanh niên tử vong sau tai nạn và bị đánh   -(TT)
Nữ sinh lớp 7 bị ép ăn cát, bạn bè đứng xem -(TT)   —   Vờ xin nước uống rồi bóp cổ, hiếp dâm nữ sinh   -(TT)
Kết quả phiên tòa xét xử Minh BéoXuất hiện tin đồn bắt cóc trẻ em tại Cần Thơ  -(TT) –Cơ quan công an Cần Thơ khẳng định tin đồn bắt cóc trẻ em, bắt cóc lấy nội tạng đăng trên facebook và mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt.

Điều tra nhóm bảo vệ đánh dân, đập máy ảnh nhà báo  -(TT)
Kết quả phiên tòa xét xử Minh Béo  -(Soha)=>
Không tin nổi đây là Minh Béo sau 3 tuần bị giam giữ  -(Soha0
Bắt người Mỹ gốc Việt biển thủ 4 triệu đô  -(BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét