Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Danlambao 25/5/2014.


Chị Trần Thị Nga bị côn an giả dạng côn đồ truy sát, đánh vỡ xương tay và chân

 
CTV/Ngọc Nhi Nguyễn (Danlambao) - Khoảng đầu giờ chiều ngày 25/5/2014, chị Trần Thị Nga đã bị 5 tên côn an giả dạng côn đồ truy sát, dùng tuýp sắt đánh dập dã man khi đang trên đường đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội).  Trước đó, chị Nga đã nhiều lần kêu cứu vì bị rải truyền đơn dọa đốt nhà, giết người tại nhà riêng ở Hà Nam.



Ms Tran Thi Nga was beaten up savagely by undercover policemen pretending to be gang members


Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) – Ms Tran Thi Nga, member of the Women for Human Rights Association of Viet Nam, was beaten up savagely by undercover policemen pretending to be gang members, in front of her two young children.
This afternoon, the 25th May 2014, Ms Tran Thi Nga went to visit blogger Nguyen Tuong Thuy, who recently went to the US to deliver a speech on human rights at the White House. A friend, Mr Phong, gave her and her 2 children (Phu and Tai, aged 2 and 4) a ride home on the back of his motorbike. As they got to District Thanh Tri, Ha Noi, they were set upon by a group of 5 undercover policemen pretending to be street gang members, carrying metal tubes as weapon.

Có đúng Công hàm Phạm Văn Đồng ký ngày 14/9/1958 vô hiệu lực?

Phan Châu Thành (Danlambao) - Mọi điều cuối cùng đều dẫn đến một điểm đầu tiên: để bảo vệ lãnh thổ đất nước và tương lai Việt Nam đầu tiên phải hạ bệ chính phủ CSVN trước hết và thay bằng chính phủ dân chủ chính danh do toàn dân hơn 90 triệu người Việt khắp năm châu bầu ra để đại diện họ thừa kế non sông đất nước, lãnh thổ quốc gia mà dân tộc Việt Nam đã để lại cho đời sau, thì 90 triệu người Việt mới có thể cùng nhau đòi lại Hoàng Sa và một phần Trường Sa, và ải Nam Quan, thác Bản Giốc… từ tay Trung cộng mà CSVN đã cống nạp mới gần đây.

Viết trang sử mới


Vũ Đông Hà (Danlambao) – 750 năm trước. Mười vạn hùng binh Mông Cổ vượt Lạng Sơn, tràn về Thăng Long. Vua Nhân Tông triệu tập bô lão, lấy quyết định của lòng dân nên hòa hay chiến. Hưng Đạo Vương gióng lên lời Hịch Tướng Sĩ nguyện phơi thân ngoài nội cỏ, da ngựa bọc thây. Phạm Ngũ Lão ngồi đan sọt nghĩ binh thư, âu lo vận nước. Trần Quốc Toản đem khí phách thêu vào ngọn cờ phá cường địch báo hoàng ân.
750 năm trước. Diên Hồng. Bình Than. Tây Kết. Hàm Tử. Chương Dương. Vườn không nhà trống. Tiếng đập cùng nhịp điệu của những con tim Đại Việt, vua cũng như thần cũng như dân, làm nên con sóng Bạch Đằng.

Bối cảnh Việt Nam qua phim The Shawshank Redemption


“Mấy bức tường nhà tù thật buồn cười. Đầu tiên bạn ghét chúng, rồi dần dần làm quen với chúng. Thời gian trôi qua, bạn tùy thuộc vào chúng”.
Trần Trung Đạo (Danlambao) – Có thể độc giả sẽ trách “Giữa lúc dầu sôi bửa bỏng ở biển Đông mà lại nói chuyện về phim ảnh”. Thưa không. Chẳng qua chỉ vì một người bạn vừa nhắc đến phim The Shawshank Redemption trong facebook làm tôi chợt liên tưởng đến hoàn cảnh của xã hội Việt Nam. Tôi xem phim không nhiều nhưng phim The Shawshank Redemption là một trong vài phim tôi thích nhất. Đây là một cuốn phim rất hay và theo IMDb (Internet Movie Database) The Shawshank Redemption là phim số 1 trong số 250 phim hay nhất của từ trước tới nay.

VTV1: Đừng lập lờ đánh lận con đen!


Nguyên Anh (Danlambao) - Thời sự đài VTV1 trong nước hôm nay lại tiếp tục làm cái công việc láo toét hàng ngày của mình khi trong bản tin thời sự về biển Đông đưa những tin tức không có thật để che dấu chính đảng csvn mới chính là bọn bán nước có môn bài!

Buồn cười, thỉnh nguyện thư


Ông Bút (Danlambao) - Từ dạo hai nhạc sĩ yêu nước: Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, bị CS bắt giam, ba tiếng “Thỉnh nguyện thư” trở thành quen thuộc với mọi người. Cần hội đủ 25.000 chũ ký, với thời hạn một tháng, TT Obama sẽ mở ra xem xét. Người Việt đã tạo một kỷ lục cao chót vót, ban tổ chức vận động được 150.000 chữ ký, có thể nói đó là (TNT) thỉnh nguyện thư lịch sử.

Vài lời gửi bạn Nam Hoàng


Bạn Nam Hoàng thân mến! 
Tôi không biết đây là bút danh hay tên thật của bạn, vì chúng ta chưa hề quen biết nhau. Tuy nhiên tôi xin gọi bạn là bạn, vì chỉ khi chúng ta nhìn nhau là những người bạn, thì mới có thể cảm thông, chia sẻ và đánh giá khách quan hơn. Mặc dù tôi biết rằng bạn không xem tôi là bạn.
Khi đọc bài viết “Từ công hàm bán nước tới trò chơi súng nước” của tôi trên Danlambao thì ngay lập tức bạn đã có phản ứng rất gay gắt. Bạn đã nhanh chóng đăng trên:
http://kenhvietnam.blogspot.com/2014/05/nguyen-trung-ton-kiem-tien-nho-trung-quoc-dat-gian-khoan-trai-phep.html một bài viết mà theo tôi thì bạn đã mắc rất nhiều sai lầm.

Vải thưa che mắt ai?


Thục Quyên (Danlambao) – Nói là một chuyện. Làm là một chuyện khác.
Ở vị thế quan sát và tìm hiểu, những người thông minh khi nghe, không những nghe cả những điều nói ra mà nghe cả những điều không được nhắc tới. Những người thông minh khi nhìn, không chỉ nhìn những hành động mà còn nhìn, và nhìn kỹ, kết quả của những hành động.
Thế giới đang nghe và nhìn Việt Nam và Trung Quốc để hình thành ý kiến của họ về cuộc “tranh chấp” giữa hai nước.

Hài kịch một màn: Tốt và Vàng


NVĐ61 (Danlambao)Con mèo tội nghiệp lắm, mặc dù thoát chết trong triều, nhưng khi theo ông cố tao về quê thì trở chứng khùng khùng, điên điên, dại dại. Suốt ngày chơi giỡn với lũ chuột, tối đến còn rúc vào ổ chuột ngủ khì khì với chúng. – Tao nghe nói chứng đó bây giờ người ta gọi là LÚ đó. – Ừa. Kết cục bi thảm lắm mày ơi. Một bữa chiều nọ, con mèo ra sau nhà, leo lên chiếc cầu ao. Nó nhìn xuống mặt nước phẳng lặng, trông thấy mặt của chính nó, mà cứ tưởng là “thằng bạn vàng” của nó dưới đó, nên nó nhảy ùm xuống chết tuốt. Ba tao kể, ông cố tao bắt cả nhà chịu tang ba ngày cho con mèo…

Nhóm bạn trẻ Sài Gòn bị tước đoạt quyền nhặt rác

Nguyễn Nữ Phương Dung (FB Miu Mạnh Mẽ) – Sáng nay, như thường lệ mỗi sáng chủ nhật, tôi và nhóm bạn cùng đi nhặt rác tại công viên Lê Thị Riêng nhưng lần này bất ngờ bị các chú bảo vệ ngăn cản ko cho nhặt…

CSVN liệu có biết: xấu hổ, hối hận và ngậm ngùi?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Sáng thứ bảy 24/5 – Ghé nhà thăm thầy cũ (cựu giáo sư ĐH/Văn Khoa SG) tôi đặt lên bàn, cạnh khay trà, biếu thầy tờ tuần san Tuổi Trẻ cuối tuần số mới ra, ngoài trang bìa báo in màu rực rỡ khá đẹp hình ảnh kiều bào tại các quốc gia Anh, Pháp, Slovakia, Ba Lan… đang sôi nổi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm biển đảo Việt Nam, thầy mời tôi tách trà, mang đôi kính lên mắt rồi cầm tờ báo nhìn rất lâu không rời hình ảnh, bỗng dưng thầy run run nói trong nghẹn ngào “Không hiểu những người CSVN hôm nay có biết xấu hổ và hối hận để mà ngậm ngùi?”

Trung cộng được và mất gì trong biến cố giàn khoan HD-981?

Đỗ Tùng (Danlambao) - Hơn 20 năm vừa qua Việt Nam (VN) càng ngày càng chịu ảnh hưởng của Trung cộng (TC) càng nhiều. Ảnh hưởng về mọi mặt trong sinh hoạt của một quốc gia, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội. Ảnh hưởng nhiều đến nỗi có người lo ngại là trong tương lai 10-15 năm nữa VN sẽ trở thành một tỉnh của TC. Có nhiều lý giải trong sự lo ngại đó; từ sự tương quan ý thức hệ giữa hai đảng cầm quyền của hai nước, đến những thỏa thuận và ký kết ngầm giữa hai đảng trong suốt mấy chục năm qua. Đó là chưa kể món nợ lớn mà đảng Cộng sản VN (CSVN) mang nợ TC trong suốt mấy chục năm nội chiến và sự giúp đỡ đó là yếu tố quan trọng giúp đảng CSVN chiếm được miền Nam VN năm 1975. Chính sự liên quan mật thiết giữa hai nước CS trong số vài nước CS còn sót lại trên quả địa cầu mà nhiều người đã ngạc nhiên khi TC đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển của VN và tạo ra thế đối đầu không tránh được giữa hai nước. Bài viết này cố gắng phân tích những cái được và cái mất của TC gây ra từ biến cố giàn khoan này.

Lửa Độc Lập


Lê Thắng (Danlambao)(Thành kính dâng lên hương linh Phật tử Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai, người nguyện đem thân làm ánh đuốc soi đường dân tộc và đạo pháp ngày 23/5/2014.)
Lửa!
Lửa cháy!
Lửa thắp sáng niềm tin
Lửa xua tan bóng tối
Lửa gọi Diên Hồng
Lửa hội Bình Than
Lửa dẹp bạo tàn
Lửa thiêu phản bội
Lửa Triệu, Trưng réo gọi giồng Hồng Lạc
Lửa Thường Kiệt đốt cháy mộng xâm lăng
Lửa Quang Trung nung nấu chí anh hùng

Cáo Phó và Tuyên cáo của Gia Đình Phật tử Việt Nam (GĐPTVN) về cuộc tự thiêu của Huynh trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai


Chí nguyện cao cả của chị được ghi nhận vào lịch sử đấu tranh trường tồn của Đạo Pháp và Dân Tộc nhưng cũng là một mất mát lớn lao cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Để tán thán chí nguyện cao cả ấy, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam yêu cầu các đơn vị Gia Đình Phật Tử trong và ngoài nước thực hiện những điều sau:

1. Đồng loạt tổ chức Lễ Cầu Nguyện cho hương linh vào ngày Chủ Nhật 25 tháng 5 năm 2014 tại các địa phương. 
2. Các đơn vị Gia Đình Phật Tử trên Toàn Quốc cũng như cá nhân Huynh Trưởng tùy theo hoàn cảnh để thăm viếng, phúng điếu, chia sẻ mất mát đau thương với Tang Gia Hiếu Quyến. 
3. Các đơn vị ở xa cũng như các đơn vị Hải Ngoại có thể chia buồn, cầu nguyện, phúng điếu…

Bí mật không thể bị mất


Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Công hàm của ông Phạm Văn Đồng, một lần nữa được “đào bới”. Tuy nhiên, lần này có vẻ nó được “khai thác” rộng rãi và rầm rộ hơn rất nhiều so với cách đây vài năm.
Một nửa ổ bánh mì là bánh mì, một nửa sự thật không phải là sự thật – tục ngữ Châu Âu.
Có vẻ cách đưa tin từ các trang báo “theo định hướng” tại Việt Nam vẫn không thoát câu tục ngữ nói trên, khi họ vẫn không có đủ thông tin để chỉ thẳng ra nguyên nhân đầu tiên mà từ đó ông Phạm Văn Đồng đặt bút ký công hàm vào ngày 14/9/1958 (?).

Thủ tướng Dũng cũng đang viển vông


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mấy hôm rày danh ngài Ba Ếch bỗng dưng nổi đình dám với câu trả lời AFP và Reuters mới đây tại Phi Luật Tân, “…hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình hữu nghị viễn vông, lệ thuộc nào đó…”

Tập Cận Bình biến Quân ủy Trung ương thành đầu não cỗ máy bành trướng


Cầu Nhật Tân - Từ hàng ngàn năm, các hoàng đế Trung Quốc đã tự coi họ là thiên tử, là con trời, coi vạn vật dưới mặt đất là của họ. Các dân tộc khác đều là di dịch và phải bị chinh phục. Đến thời Mao vẫn kế thừa truyền thống này, tư tưởng “súng đẻ ra chính quyền” được những phần tử cực đoan trong Đảng Cộng sản TQ nhiệt liệt hưởng ứng, trong đó có Đặng Tiểu Bình. Sau đó, Đặng hoàn thiện học thuyết này bằng “Bốn Hiện đại hóa” trong đó hiện đại hóa quân sự là quan trọng hàng đầu nhằm hiện thực hóa giấc mơ bành trướng của các hoàng đế Trung Quốc. Sau 4 thế hệ lãnh đạo, ĐCS Trung Quốc tại Đại hội 18, chứng kiến sự lên ngôi của một người luôn tôn thờ Đặng, tôn thờ học thuyết “súng đẻ ra chính quyền”, người đó là Tập Cận Bình.

Một giải pháp cho Biển Đông (Phần một)

>
I. Nguyên nhân
Bảo Giang (Danlambao) - Người ta tự hỏi, Việt Nam và Trung cộng, đất liền đất, biển liền biển, đôi bên từ mấy ngàn năm trước đã có nhiều trận chiến sống chết với nhau trên đất liền. Nhưng biển, là một chuyện chưa bao giờ có di lụy về tranh chấp giữa đôi bên. Nghĩa là kể từ thời lập quốc, An Nam và Tống Hán nay là Trung cộng hầu như đã chấp nhận một định lệ với nhau là bờ nước bên nam, Nam hưởng lợi. Bờ nước phía bắc, Bắc nương nhờ. Nay tại sao lại có chuyện Trung quốc chèo thuyền sang phía nam, cắm cọc toan tính vớt cá trộm trên vùng biển Việt Nam? Và rồi vì lý do gì, sau nhiều ngàn năm lập quốc, nay Trung cộng lại đẻ ra một cái thành phố mới ở biển nam là nơi họ chưa từng bao giờ biết đến?

Vụ giàn khoan HD 981: CSVN hèn với giặc, ác với dân

Phan Nguyen (Danlambao) - Trung Cộng đã đưa giàn khoan dầu khổng lồ vào khu đặc quyền kinh tế gần Hoàng Sa của Việt Nam dưới sự yểm trợ của hơn 80 tàu hải giám, tàu ngư chính cùng với ba chiến hạm hải quân đã nói lên dã tâm xâm lược của bọn bành trướng phương Bắc.

Nước mình giữ không nổi thì ai giữ giùm?


Nguyên Anh (Danlambao) - Vấn nạn lệ thuộc Trung cộng (TC) của giới lãnh đạo csvn đã là thâm căn cố đế, kể từ ông tổ HCM cho đến các quan lại truyền đời họ luôn luôn mang tâm lý khuất phục và khiếp nhược trước một đại hán khổng lồ, một đ/c tốt, đối tác tốt nói chung cái gì cũng tốt vì giới quan chức hậu duệ không ngu dại gì chống khi đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng luôn hô hào 4 tốt, mà đâu chỉ có ông Trọng, trước đó từ HCM, Võ Nguyên Giáp, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu đã thần phục và truyền cái tâm lý khiếp nhược sợ hãi cho đàn em thì không ai ngạc nhiên với ông bộ trưởng có nụ cười sun so, nịnh bợ trước giặc thù hôm nay hay ông thứ trưởng BQP tuyên bố VN sẽ không liên kết với nước thứ 3 nào để chống lại TC!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét