Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

***TIN NGÀY 26/5/2014 -Thứ Hai.

Chính trị – Xã hội

Ai “hưởng lợi” từ công thư 1958  -(“TVN)   >>>   Xung đột Biển Đông sẽ ‘đánh thức một VN ngủ quên’   >>>   Không ai hiểu TQ bằng các ‘láng giềng’
Biển Đông: Nghị trình chưa có tiền lệ của Thủ tướng  -(VNN)   —   Vì sao Việt Nam cân nhắc kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế?  -(Infonet)
Khởi kiện Trung Quốc, Việt Nam cần làm những gì?  -(Soha)  —  Việt Nam chọn tòa quốc tế nào khởi kiện Trung quốc -(KT)   —  Không phải cứ ra tòa quốc tế là chắc thắng  -(GDVN)
Triết tự láng giềng: lắm mồm và ngũ báTriết tự láng giềng: lắm mồm và ngũ bá  – (GDVN)  -   Cột mốc biên giới Trung Việt từ thời cổ đại nằm giữa tỉnh Vân Nam và Quảng Tây  được Trung Quốc cho đào lên đem về cất giấu, để che đi hành động xâm chiếm của mình với VIệt Nam, âm thầm kéo dài hàng nghìn năm… Những hình ảnh làm bằng chứng tố cáo này được các báo nước ngoài đăng tải trong nhiều năm qua.  ===>>>
Quan hệ Nga-Trung không bao giờ thuần túy kinh tế mà đậm mùi chính trị  -(GDVN)   >>>  “Tại sao hãng tin uy tín Nga xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam?”   >>>    Báo Nhật: Việt Nam công bố tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

*** Cái hình đăng ,Trung cộng cho đào cột mốc khiêng về cất để xóa vết tích biên giới, hòng lấn chiếm, đã xuất hiện trên Net từ đời lép bép nào rồi, và có những bài viết về việc này, nhưng cả hệ thống thông tin truyền thông của nhà nước lặng im – Nay nói cũng không thay đổi được hiện trạng, có nói là nói ngay từ đầu…Còn kiện Trung cộng ,vụ HD 981 ra LHQ hay tòa Quốc tế, trọng tài QT…. thì mấy hôm nay ý kiến, bài viết, ông Tây, ông Đông…kêu VN kiện, phải kiện….Việc tối hệ trọng về vận mệnh của Quốc gia, thì những ông lãnh đạo cao nhất phải lên tiếng trước Thế giới, chứ cứ để mấy ông Nguyên (không phải Nguyễn) nói hay cấp thấp hơn nói….thì tác dụng ảnh hưởng ngoại giao không mạnh mẽ- Như ông Trọng đững đầu đảng “ta”, mà “đảng ta” thì lãnh đạo tất tần tật và quản lý hết trơn cái xứ này, thế mà biến đâu mất, không nói không rằng một tiếng nào, hay là ông đang “bế quan luyện công” cái  môn ” lăng ba vi bộ quá hải” đặng ra đục thủng cho chìm cái HD 981.
   Nếu kiện thì tốt, nhưng đừng “kéo dài” đến sau 15/8 mới “đi kiện” nhé, nhưng thật lòng tôi không dám tin cái nhà nước này vác đơn đi kiện Trung cộng xâm lược- Tại sao tôi nói thế, là vì những người lãnh đạo nhà nước CHXHCN VN (VNDCCH) , mà chính thức là ĐCS VN , làm chuyện gì với Trung cộng, hứa hẹn với TC cái gì…cứ giấu như mèo dấu cứt, Đồng bào cả nước không ai biết, bao nhiêu người hay ai là người VN đã tận mắt đọc xem những văn bản,bản đồ, phụ lục…của 2 cái Hiệp định về Biên giới và Lãnh thổ 1999 và 2000- Chớ đừng nói đến những hứa hẹn hay ký kết “Thành đô”…Mấy lần “hục hặc” (TC gọi là dạy bài học cho VN) thì y như rằng TC tung những “bật mí” ra- Cho nên hôm nay vác đơn đi kiện, ngoài cái “oan nghiệt Hàm 1958″ mà TC “ướm hơi” mấy hôm nay  có thể TC đưa ra cái gì mới toanh…thì có nước chết với Đồng bào VN- Tôi không hy vọng gì với vụ có kiện này(nhưng đồng ý là kiện ngay bây giờ)- Suốt thời gian dài, cả Chính trị, xã hội, kinh tế, Giáo dục…không dám đả động đến TC, nay TC thoi vào mặt như Trời giáng thì mới đồng loạt la ó, mà phần nhiều cứ dẫn ông Tây ông đông, còn chính những lãnh đạo lớn thì có nói cũng ầu ơ ví dầu, chỉ mới đây, TT Dũng mới nói một câu hơi mạnh tí trước Thế giới. Hãy kiện đi, huy động cả mấy chục ngàn tiến sĩ làm văn bản, tài liệu…đi kiện ngay.Không lẽ bao nhiêu người làm nửa tháng không xong.
Giàn khoan Hải Dương 981 dịch chuyển  -(TT)   —   Diplomat: Với TQ, làm gì có ngoại giao trên Biển Đông?  -(TG)   —  Hình dung cuộc chiến Mỹ-Trung  -(PT)   —  Hợp lòng hợp sức tạo thành đồng trấn quốc  -(TT)
Thời sự tuần qua: Tự thiêu phản đối TQ   -(VNN)  >>  Biển Đông tuần qua: Cho thế giới biết mối đe dọa TQ
Cơ hội để kinh tế ít phụ thuộc vào TQ  -(PLTP)   >>>   TQ lập luận rất trái ngược với luật pháp quốc tế
Không một quốc gia nào công nhận chủ quyền Trung Quốc đối với Hoàng Sa  -(TN)  >>>  Vạch trần âm mưu của Trung Quốc   >>>  Báo Canada: Trung Quốc điều 3 tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo đến đảo Hải Nam   >>>   Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam: Trung Quốc nói một đằng, làm một nẻo!    >>>  Một tàu kiểm ngư Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm húc hơn 50 lần   >>>   ‘Chúng tôi không bao giờ để mất một hạt cát nhỏ nào’
Không e ngại khi ta có lẽ phải  -(SGGP)   –   Bị tàu lạ đâm chìm, 2 ngư dân Việt Nam tử vong và mất tích trên biển  -(DV)
Đã có người thiệt mạng nhưng các cấp chính quyền Mê Linh vẫn làm ngơ  -(GDVN)  -Cho rằng những sai phạm mà công ty Phú Hà mắc phải không thuộc xã quản lý nên xã không có ý kiến, các cơ quan liên quan khác của huyện Mê Linh thì im lặng.
Tiền lương, tiền công làm căn cứ tính chế độ trợ cấp thôi việc  -(GDVN)
EVN đặt báo động đỏ vì thời tiết quá nóng  -(OLVN)   >>> Người dân Hà Nội khốn khổ vì “sống bẩn” hơn nửa tháng
Nghịch lý quy hoạch  -(TN)  >>>  Bắt giam Trưởng và Phó phòng của VINAWACO   >>>   Sai phạm tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM: Số liệu bị xóa
______________________________________________________________

Basam

H3- Quốc hội bày tỏ thái độ về tình hình Biển Đông – 25/5/2014 (VTV). – Chủ nhiệm VP Quốc hội: Trung Quốc phải có sự thay đổi! (ĐV). “Việt Nam 26 lần đề nghị đàm phán nhưng Trung Quốc vẫn làm ngơ. Chúng ta luôn yêu chuộng hòa bình, nhưng sẵn sàng tự vệ khi đất nước lâm nguy”. Đã 26 lần xin đàm phán, nhưng họ làm ngơ, các ông/ bà lãnh đạo VN định xin đàm phán tới lần thứ mấy mới thôi ? Thứ 100, hay 1000? Nếu họ vẫn tiếp tục làm ngơ thì sao? Ngoài chuyện xin đàm phán ra, các ông không còn nghĩ ra cách nào khác nữa à? Tại sao các ông không chịu thay đổi mà đòi TQ phải thay đổi?
- TQ ngạo mạn, Mỹ không xoay trục còn đợi đến bao giờ? (ĐV). Tại sao Việt Nam không chịu “xoay trục” mà hỏi Mỹ? Việt Nam phải thay đổi trước, phải “xoay trục” trước, thay vì ngồi đó kêu TQ thay đổi, kêu Mỹ “xoay trục”, còn mình không chịu “xoay trục” qua Mỹ! Cứ tư duy không theo lối mòn, không chịu “Thinking outside the box.” À mà cái này cũng đâu có gì khó nghĩ? Không cần phải làm lãnh đạo, người dân thường cũng nghĩ ra được mà! Đi lối này bị cản, thì đi lối khác, một đứa trẻ cũng nghĩ ra được, đâu cần phải làm lãnh đạo của một đất nước? – Việt Nam phải “Xoay trục” (FB Mạnh Kim). “Một tuyên bố xoay trục bây giờ là cú đấm nảy đom đóm vào mặt kẻ thù! Những tín hiệu từ Mỹ cho thấy cơ hội để Việt Nam xoay trục đang gần hơn bao giờ hết!” – Tại sao Washington phải chuyển trục về châu Á? (cuối) (Foreign Affair/ TCPT). Mời xem lại Phần IPhần II
- Lê Phú Khải: Bắc Kinh sợ nhất cái gì? (BVN). “Sợ nhất Việt Nam dân chủ… Vì dân chủ là sức mạnh của cả dân tộc… tôi xin dẫn lời Tướng De Castries sau trận Điện Biên Phủ, khi ông trả lời các nhà báo Pháp: Người ta có thể đánh thắng một đạo quân, nhưng không ai đánh thắng được một dân tộc. Câu nói đó ở Việt Nam lúc này phải được hiểu theo nhiều nghĩa“. – ‘Việt Nam không đơn độc nếu đổi mới’ (BBC).
- TS. LƯU TRUNG TUYỂN *MỘT SUY NGẪM (Sơn Trung). – Không nên nhầm lẫn (Nguyễn Sơn Bá) (Thông Luận). “Cũng không tưởng tượng được, trong môt quôc gia hơn 90 triệu dân, không có người đủ dũng cảm để đứng lên chung sức những người đồng tình đồng chí công bố sự thực mà tất cả đều biết nhưng để bụng. Khí huyết của dân tộc anh hùng đâu, tại sao cứ cúi đầu nín nhịn?” – Trong thế gọng kềm và con đường thoát của Cộng Sản Việt Nam (Phi Vũ).
- Thông tin đối ngoại còn yếu kém (Nguyễn Vĩnh). Đã kém lại còn bị bịt miệng: Trang tin tổng hợp không được trích nguồn tin nước ngoài (TBKTSG). Trang tin điện tử thì bị cấm trích dẫn báo nước ngoài, báo chí thì vẫn được trích, cái Nghị định này vô hình trung sinh ra hai loại người: một loại được nói nhiều (báo chí) và một loại được nói ít (trang tin điện tử). Các ông ấy là ai là dám thay mặt tạo hóa làm cái chuyện tày trời đó? Hay các ông ấy sợ các trang tin trích dẫn tràn lan thông tin về biển đảo từ báo nước ngoài, vuột khỏi tầm kiểm soát của các ông ấy?
H4<- Phó thủ tướng Việt Nam chuẩn bị thăm Hoa Kỳ (RFA). – Tư lệnh Mỹ xác nhận muốn nâng cấp quan hệ với Việt Nam (VTC). – Báo Mỹ: Việt Nam không dễ bị Trung Quốc bắt nạt (TN). – Thủ tướng Singapore lo châu Á bùng nổ chiến tranh (TN). – Mỹ yêu cầu Đài Loan “vạch trần” đường lưỡi bò (Soha).
- Cần thêm 63.000 chữ ký để Nhà Trắng xem xét trừng phạt Trung Quốc (PNTP). – Buồn cười, thỉnh nguyện thư (DLB).
- Tổng thống Nga nói gì về mối quan hệ với Trung Quốc? (TP). – Tổng thống Putin: Nga không làm bạn với Trung Quốc để chống lại ai đó (VTC). – Người Nga xin thứ lỗi vì bài báo xuyên tạc, vu khống Việt Nam (VTC).
- Truyền Hình Trung Quốc công khai kế hoạch đánh Việt Nam (Huỳnh Ngọc Chênh). – Bàn về sự hung hăng của Trung Quốc (tiếp theo) (Lê Mai). Mời xem lại bài đầu: Bàn về sự hung hăng của Trung Quốc. – Trung Quốc Nói một đằng, làm một nẻo! (TCCS).
CLB BÓNG ĐÁ NO-U FC RA SÂN LẦN THỨ 107 – 25/05/14 (Thành).
- Tranh chấp biển – Trung Quốc xây đảo nhân tạo (Phan Ba).
- Việt Nam gìn giữ, bảo tồn và phát triển tài nguyên biển ra sao? (RFA).
H5- Chị Trần Thị Nga bị côn đồ đánh vỡ xương tay và chân (RFA). – Thêm một nhà hoạt động bị côn đồ tấn công gây thương tích nặng nề (Cùi Các). – Chị Trần Thị Nga bị côn đồ truy sát, đánh vỡ xương tay, chân (DLB). “Khoảng đầu giờ chiều ngày 25/5/2014, chị Trần Thị Nga đã bị 5 tên côn đồ dùng tuýp sắt đánh dập dã man khi đang trên đường đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội). Trước đó, chị Nga đã nhiều lần kêu cứu vì bị rải truyền đơn dọa đốt nhà, giết người tại nhà riêng ở Hà Nam“. – Video: Chị Trần Thị Nga bị côn đồ truy sát (DLB). – Thành viên hội PNNQVN – Trần Thúy Nga – bị côn đồ đánh trọng thương (PNNQ). Một đất nước công an trị, nếu không có sự làm ngơ của công an, hoặc CA nhúng tay vào, thì những chuyện như thế không thể xảy ra. Mời đọc lại: Mình khinh các bạn công an (FB Tin Không Lề).
- Phỏng vấn anh Trịnh Bá Phương, con trai bà Cấn Thị Thêu: Dân oan Dương Nội bị bắt cả tháng gia đình không được gặp (RFA). “Họ cứ chuyển đẩy hết từ cơ quan nọ sang cơ quan kia. Đến nay vẫn chưa có tin tức gì về bố mẹ và chưa được gặp…bà con rất lo lắng vì vừa rồi có những sự việc như năm công an dùng nhục hình đánh chết người dân, nhiều người làm việc với công an xong ra thì bị chấn thương. Nên tôi rất lo lắng về sức khỏe của bố mẹ“. Ảnh: Tự do cho dân oan Dương Nội (FB Trịnh Bá Phương)
- Hội chứng sợ biểu tình (DLB). – Vì sao dân ta sợ? (DLB). “Chúng ta không thể trách người dân được. Sống trong một xã hội tàn ác, công an là vua, bao nhiêu bất công, giả dối đầy rẫy trước mắt, trên báo chí, tivi cuối cùng người dân chọn cách sống thụ động rút lui, để tự bảo vệ mình và gia đình mình là hợp lý nhất”.
- Cách mạng dân chủ dưới con mắt một kẻ cơ hội (Phần 1) (DLB).
- Vụ Đinh Đức Lập: Chạy nước rút để giải phóng mặt bằng khu đất vàng (66 Bà Triệu, Hà Nội) liệu có khả thi? (Hữu Nguyên).
- Người Việt tại Đài Loan xin lỗi về những thiệt hại của doanh nghiệp xứ Đài (TN).
Muốn nhặt rác cũng phải xin phép! (Cùi Các)
Hết cảnh tấp nập địa phương lên bộ, ngành xin dự án (NĐH). – Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trình bày Tờ trình dự án Luật Quản lý, sử dụng vốn NN đầu tư vào SXKD (eFinance).
________________________________________________________________

Muốn thoát Hán?  -(Boxitvn)   >>>  Ông Vũ Mão, nên im đi thì hơn!   >>>   Trung Quốc từng múa “tình hữu nghị Trung – Xô” dưới “dàn nhạc” Cachiusa!   >>>   Xứ Việt: Sỹ diện và viển vông

Bằng Phong Đặng Văn Âu: Tới luôn đi bác tài  -(ĐCV)

Ông Lê Trương Hải Hiếu hãy giải thích cho nhân dân Thành phố rõ: ” Bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu do ” Bế tắc về cuộc sống”?  -Hạ đình Nguyên – (Quechoa)

Đã đến lúc ta phải là ta!  -Nguyễn mộng Hoài -(Quechoa)

Một số góp ý về quá trình cải cách trong tình hình mới  -(JonathanLondon)   >>>  An Agenda for Institutional Reform in the Current Context

Đào Tiến Thi: BÀI HỌC VỀ SỰ MINH BẠCH VÀ TUÂN THỦ LUẬT PHÁP QUỐC TẾ  -(Tễu)

Kiện Trung Cộng, chưa đủ  -(Ngô nhân Dụng -NV)  – Người Việt đầu tiên qua đời trong cuộc xâm lăng mới của Cộng sản Trung Quốc vào năm 2014 là bà Lê Thị Tuyết Mai.
HD981: Ba tuần lễ đối đầu Việt – Trung  -(NV)   —     Dân chủ khó lắm thay  -(Lê Phan -NV)
Lời nói và hành động   -(Lê diễn Đức -NV)   —     Phí tổn bảo tiêu  -(Nguyễn xuân Nghĩa -NV)


__________________________________________________________________
Mỹ nên bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam  -(TT)   —   Việt Nam sắp đề xuất Mỹ bán vũ khí sát thương  _(Zing)   —   Quốc hội Việt – Mỹ sẽ bàn về Biển Đông và nhân quyền   -(VnEx)
Nghị sỹ Mỹ làm việc tại Việt Nam về vấn đề biển Đông   -(DT)   >>>   Hành động của Trung Quốc mang hơi hướng chủ nghĩa sô-vanh Đại Hán    —    Báo đảng CSVN ‘chửi’ lãnh tụ Trung Quốc “máu đại Hán!”  -(NV)
Nói một đằng, làm một nẻo!   -(ĐCSVN) –   Máu “đại Hán” hung hăng của Trung Quốc đang lao vào tranh chấp lãnh thổ với một loạt các quốc gia Đông Nam Á tại Biển Đông. Tuy nhiên, trong phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải ngày 21/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn bình thản tuyên bố Trung Quốc đang lớn mạnh cần các biện pháp “hòa bình” để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ. Nói vậy nhưng không phải vậy, Trung Quốc bao giờ cũng “nói một đằng, làm một nẻo!”
“Kỳ nhông” Dmitry Kosylev và bài báo làm tổn thương hai dân tộc!  -(Dân trí)
[Caption]Một số tổ chức như công đoàn Pháp (CGT), hội sinh viên Pháp tại Grenoble (UNEF) và Liên hiệp quyền con người (LDH) cũng cử người tới tham dự để bày tỏ sự ủng hộ. Rất nhiều báo chí của nước Pháp và địa phương đă quan tâm cử phóng viên đến đưa tin tức như Dauphiné Libéré, France 3...
Bạn bè quốc tế xuống đường ủng hộ Việt Nam   -(VnEx)  -”Trung Quốc đã hành động một cách đơn phương. Giống như họ vào nhà bạn, yên vị ở đó rồi và khi bạn tỏ thái độ thì cáo buộc bạn là không thân thiện. Điều đó là không thể chấp nhận được”, ông Sicard, một người Pháp nói.   ===>>>
*** Ông Tây này nói cái câu :”Giống như họ vào nhà bạn, yên vị ở đó rồi và khi bạn tỏ thái độ thì cáo buộc bạn là không thân thiện”, thì nó chính xác một nửa thôi,  biết bao nhiêu Trí thức và những người có lòng lo cho Tổ quốc VN còn hay mất đã cảnh báo từ lâu ” Rước thằng ăn cướp vào nhà, nó ăn cướp rồi ngồi lì tại chỗ ,không ra khỏi nhà của người ta, dù có đánh đuổi” , có sai đâu, thế mà ĐCS VN họ đâu có nghe, còn bắt tội phản động, bôi xấu “đảng ta” nữa kìa. Rồi bao nhiêu người ( ĐV CS VN) chống TC cướp giết ngư dân hiện còn đang ở trong tù.
Kiện Trung Quốc, “chúng ta sẽ đập nát sự tự tin của họ”  -(TT)
Kiện Trung Quốc, Việt Nam cần liên kết với quốc tế  -(VOV)>>>   ĐH Ngoại thương Hà Nội mít tinh phản đối Trung Quốc   >>>   Thời sự trưa 26/5: Trung Quốc điều động nhiều tàu lớn vào vùng biển của Việt Nam   >>>   Chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc   >>>   Chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa từ sau Thế chiến thứ 2 đến nay   >>>  Ngày 28/5: Khởi động hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương    >>>   Việt Nam sẽ tham gia sâu Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ
Hai sĩ quan Việt xuất ngoại gìn giữ hòa bình   -(TT)
Cần thêm 52.920 chữ ký để Nhà Trắng xem xét trừng phạt Trung Quốc   -(PNTP)
Sài Gòn, thời giàn khoan Trung Quốc xâm lăng  -(NV)
Khiếu nại, tố cáo tiếp tục “nóng” trong lĩnh vực đất đai và môi trường  -(TTXVN)
Đề xuất trang bị súng, áo giáp cho thanh tra giao thông   -(Dân trí)
7 trường hợp không được cấp “sổ đỏ”  -(VnEc)   >>>   Quốc hội thảo luận theo lối mòn, đại biểu sốt ruột   >>>   6 cơ quan Trung ương phải bỏ tiền tỷ thuê trụ sở    >>>    Số án treo cho tội tham nhũng đã giảm một nửa

Kinh tế

Doanh nghiệp ‘không đợi’ nổi gói 50.000 tỉ đồng  -(MTG)   —   Ai sẽ mua nợ từ VAMC?   -(Vietstock)
Nhà đất đến thời hưng vượng: Cuộc đua Đông – Tây  -(VEF)   >>>   Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?   >>>   Âm thầm nới dần nợ xấu?
Đủ kiểu phí ngân hàng  -(TN)
Doanh nghiệp Nhà nước cũng phải bình đẳng trong luật   -(VnEx)   >>>   Vốn FDI vào TP HCM tăng mạnh
Sửa đổi Luật Doanh nghiệp: Nhà đầu tư sẽ ít tốn kém hơn  -(VOV)   —  Không “ưu tiên” doanh nghiệp nhà nước trong Luật Doanh nghiệp  -(VnEc)
Vàng tăng giá lên 36,73 triệu đồng/lượng  -(VOV)  —   Biến động giá vàng: Dập lửa ngay khi nhen nhóm  -(VnEc)

Thế giới

Biểu tình phản đối đảo chính lan rộng ở Thái Lan  -(GDVN)   —  Yingluck được thả tự do, quân đội ra tối hậu thư cho người biểu tình  -(GDVN)
Tân Cương thành “chiến trường” chống khủng bố  -(GDVN)   >>> Quan chức Nga chê tướng Mỹ có “kiến thức địa lý nghèo nàn”
Tổng thống Obama bất ngờ đến thăm Afghanistan   -(VOA)  >>>  Tỷ phú chocolate Poroshenko, một chính trị gia kỳ cựu   >>>  Kết quả thăm dò: Ông Poroshenko đắc cử tổng thống Ukraine   >>>  Ukraine: Cựu vô địch quyền anh đắc cử Thị trưởng Kyiv
TQ, Nhật tố cáo máy bay mỗi bên có ‘những hành động nguy hiểm’  -(VOA)
‘Người phụ nữ Thép’ tranh chung quyết bầu cử tổng thống Lithuania -(VOA)
2 người Israel chết trong vụ nổ súng tại viện bảo tàng ở Bỉ -(VOA)
Tướng Thái Lan lãnh đạo đảo chính được nhà vua phê chuẩn  -(Dân trí)
Cháy tại trung tâm mua sắm ở Seoul, 6 người thiệt mạng  -(TTXVN)   >>>   Số nạn nhân vụ cháy bến xe buýt tại Hàn Quốc tiếp tục tăng   >>>  Một phó tổng giám đốc của Trung Quốc bị khai trừ Đảng

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nỗi lo học sinh toàn… giỏi!   -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

Vụ án “bầu Kiên”: Mất tiền do lỗi của khách hàng?   -(ĐV)
Nhắm mắt, rùng mình vào nhà vệ sinh bệnh viện  -(VNN)    >>>   Cho ‘trai lạ’ ngủ nhờ, cô gái độc thân mất sạch tài sản
Lại nhảy lầu ở Bệnh viện Đa khoa Long An  -(PLTP)   —   Giò lụa tự nhiên phát sáng trong đêm   -(TNO)
Bắt hai đối tượng mang mã tấu, ma tuý đi “dạo phố”  -(DT)  >>>   Phá đường dây bán “gái quê” sang Trung Quốc
Bầu Kiên: ‘Không rõ vì sao tôi bị bắt’   -(VnEx)   >>>   Kiện đòi hơn 600 triệu đồng ‘phục vụ’ chồng trong 26 năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét