Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 1/9/2014 -Thứ Hai.




Chính trị – Xã hội

Trung Quốc có thể cấm bay trên một phần Biển Đông  -(NV) -Nhằm đối phó với các hành động thám sát của Mỹ, rất có thể Bắc Kinh sẽ tuyên bố một vùng cấm bay giới hạn trên Biển Đông khu vực gần đảo Hải Nam.  ===>>>
Tư Lệnh Mỹ ở Á Châu-TBD kêu gọi TQ hành động tương xứng vai trò lãnh đạo khu vực   -(VOA)   —   Trung Quốc “vẽ” ra hội thảo về Biển Đông để làm gì?  -(GDVN)
Học giả Mỹ: Trung Quốc đang ru ngủ láng giềng chấp nhận quyền bá chủ -(GDVN)   —  “TQ liên tiếp tập trận, ý đồ nhằm vào Việt Nam rất rõ ràng” -(GDVN)   —  Thấy Việt Nam linh hoạt về sách lược, báo TQ đố kị, chia rẽ -(GDVN)

Việt Nam tìm thấy dầu ở Nam Côn Sơn -(NV)   —  Chuyến đi khôi phục 16 chữ vàng 4 tốt  -(RFA)
Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thu được kết quả gì?  -(RFA)   —  Cựu đảng viên tự chặt ngón tay phản đối công an  -(RFA)
Sếp Formosa Hà Tĩnh: Chưa thể dừng thuê lao động Trung Quốc  -(VnEx)
Bùi Thị Minh Hằng  -(RFA) – Chỉ sau ba, bốn thập niên họ (Hàn Quốc) bứt phá lên trở thành một cường quốc kinh tế có văn hóa khoa học kỹ thuật tiên tiến, nhân văn…Còn chúng ta sau 45 năm thực hiện di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh, dân vẫn nghèo, nước vẫn yếu,thân phận nông dân, công nhân vẫn là kẻ làm thuê, làm mướn  -Ty Du trích lời phó ban TGTƯ đảng
Một số Thứ trưởng nghỉ hưu từ 1.9  -(LĐ /Tamnhin)  -Đó là các ông Lê Dương Quang…
TT LDQ đứng(ảnh minh họa)- nguồn internet ===>>>
***Cái ông TT Quang này hồi vụ Bô xít Tây nguyên 2009 mắng mỏ người Việt nam phản đối bô xít – Osin Huy Đức có viết về việc này và ông này, kiếm không được trên blog Osin, mời Bà con ai quan tâm xem lại trên blog của Nguyentrongtao :Bộ Công Thương – Gậy ông đập lưng ông  -(Nguyễn trọng Tạo) –   Đầu Vương Hậu, Ghế Dương Quang (Osinblog)  -Tuần trước, tôi treo blast đưa ra sáng kiến, Chính phủ nên cách chức thứ trưởng Lê Dương Quang để vãn hồi uy tín. Nhiều thông tin cho thấy, ông Quang sẽ phải kiểm điểm do đã coi ý kiến của các bậc trí thức Việt Nam về vụ bauxite là: “Rất kém xây dựng, hoàn toàn dựa trên những thông tin sai lệch, dựng chuyện, trầm trọng hóa, thậm chí mang tính kích động và bị các tổ chức phản động lợi dụng“.
Mỹ: TQ Gây Sự ở Biển Đông, Phi: TQ Chiếm Dần Các Đảo; Nhiều tour du lịch từ TQ sẽ tới Hoàng Sa của Việt Nam  -(VB)
VC Mưu Sát Cựu Tù Lương Tâm  -(VB)
_____________________________________________________________
May mà còn nước Mỹ để đến  -(VOA)   —  Chuyện lãnh đạo Cộng sản chữa bệnh -(Viettusaigon -RFA)
Câu chuyện 5 năm  -(Menam -RFA)   —  Tinh thần Bùi Thị Minh Hằng – Kỳ 1: Đào thoát (1)  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Trần Ðức Thảo và Lê Duẩn  -(Ngô nhân Dụng -NV)  —  ‘Ðường băng ma’ và triển vọng trút nợ lên con cháu!  -(Phạm chí Dũng -NV)
Chuyến công du thuần phục!  -(Lê diễn Đức -NV)    -Chuyến đi của Lê Hồng Anh là sự khẳng định sự thuần phục của triều đình Hà Nội trước Bắc Kinh như nhà báo Roger Mitton viết trên Times Myamar:  “Về cơ bản, Hà Nội đã đầu hàng. Sẽ không có thêm các cuộc biểu tình, không có việc kiện lên Liên Hợp Quốc, sẽ không xảy ra các trận diễn tập quân sự với Mỹ và không có chuyện dẫn đầu mặt trận ASEAN thống nhất nhằm chống lại Bắc Kinh.”
Thượng Tướng, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh cũng từng nói “một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Ðảng Cộng sản lãnh đạo. Nếu có được một người bạn xã hội chủ nghĩa rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.”
Ðể duy trì độc quyền lãnh đạo, nơi ÐCSVN có thể bám víu duy nhất hiện tại là Bắc Kinh. Làm ăn với Bắc Kinh vừa có lý do để bảo vệ chế độ vừa có thể an toàn kiếm chác bỏ túi riêng từ các dự án.
Vì thế dự báo “khởi đầu một thời kỳ Bắc thuộc mới” của cựu Ngoại Trưởng Nguyễn Cơ Thạch khi nhận định về Hội nghị Thành Ðô năm 1990 là hoàn toàn chính xác.
Bác sống mãi trong quần   -(Bùi bảo Trúc_ NV)   —   2-9-1945: NGÀY QUỐC NẠN  -(TNM)   — NHỮNG NGƯỜI DÂN OAN QUẢ CẢM  -(TNM)
Tình hình sức khỏe và số phận chính trị của đồng chí Nguyễn Bá Thanh tại Đại hội XII  -(Caunhattan)
Chẳng lẽ kịch bản Thành Đô tái hiện?!  -(Boxitvn)
Từ trước đến nay chưa bao giờ Trung Quốc tôn trọng những điều họ đã ký và đã nói -(Boxitvn)
CÂY TRỒNG BIẾN ĐỔI GENE NỖI LO NÀY CHẲNG CỦA RIÊNG AI -(Boxitvn)
CẢNH GIÁC VỚI CON BÀI “SINH TẶC – BIOPIRATE”! -(Boxitvn)  -Tô Văn Trường -Cây trồng biến đổi gen (GMC) hay sinh vật biến đổi gen (GMO) đã và đang gây nhiều tranh cãi trên thế giới và cả ở Việt Nam về hiệu quả cũng như hiểm họa mà nó mang lại. Bài học ở Châu Âu và Trung Quốc khẳng định rằng thắng lợi chỉ thuộc về những người nắm giữ công nghệ. Cần phải thận trọng và cảnh giác với những phương thức kinh doanh kiểu mới của những “ông Trùm” thế giới sử dụng các con bài “sinh tặc” hiện nay.
Nhức nhối tiền đút lót -(Boxitvn)  -Nguyễn Quang A   —  Bài học Ukraine cho Việt Nam -(Boxitvn)  -Đoàn Hưng Quốc
Sự Thật Cuối Cùng!  – (Phan nhật Nam -VB)  -Dẫn Nhập: Vào một ngày dịp Tết năm 1950 qua 1951, trong chiến khu tả ngạn sông Hương, đứa nhỏ hỏi một cán bộ cộng sản loại cao cấp tên Nhân (chắc chỉ là bí danh; có cây súng cá nhân nhỏ): Tại sao súng chú to vậy? Chú Nhân đáp: Súng to dùng để bắn Tây. Vài ngày sau người trong khu khám phá xác bà mẹ chị Trang (người giúp việc cho gia đình đứa nhỏ) chết ngã sấp nơi bờ sông, chỗ đứa bé và chú Nhân có đối thoại kể trên. Vừa thấy xác mẹ chị Trang, đứa nhỏ nhớ ngay đến hai hình ảnh: Đêm đêm bà đút nước cháo cho du kích. Và ánh mắt tìm kiếm, dò xét của chú Nhân khi loay hoay nơi bờ sông.. Nay, sáu mươi năm hơn, trí nhớ của đứa trẻ chưa lên mười năm ấy vẫn còn nguyên độ với câu tự xác định từ tấm bé: Chú Nhân bắn mẹ chị Trang chứ không ai hết. Chú Nhân ÁC quá!
Chuyện Anh Bốn Thôi & Chị Phạm Thị Lành  -(Tưởng năng Tiến -VB)
Nhân 45 năm ngày cụ Hồ từ trần (2-9-2014) (Nguyễn Thanh Giang)  – Thongluan -“…Những oan hồn Nhân văn Giai phẩm
Những oan hồn Xét lại Chống Đảng  Đêm đêm theo bước Nông thị Xuân Ùa cả vào Lăng Gào thét…”

Một vụ án nhỏ với bộc lộ lớn (Tổ Quốc) (TQ 187)  -Thongluan  – “…Vả lại gây rối trật tự giao thông, nếu có, cũng chỉ cần một chế tài hành chính chứ không thể là những án tù giam nặng như vậy. Tóm lại đây là một hành động đàn áp chính trị giấu mặt một cách vụng về dưới một vụ án hình sự. Hung bạo đã đi đôi với hèn nhát…”
Chế độ độc tài ở Việt Nam (Hoa Mai Nguyen)  -Thongluan  -  >>>  Ukraine – Việt Nam : 7 điểm giống và khác (Nguyễn Hùng)   >>>   Ai sẽ đứng lên, hỡi con rồng cháu tiên Lạc Việt ?! (Viễn Xứ)   >>>   “Việt Nam, dù chậm, vẫn dịch chuyển về phía ánh sáng” (Võ Thị Hảo)
Di chúc của Lê Nin  -(Bùi quang Minh FB)   —    Khác nhau giửa chiến tranh VN và Mã Lai  -(Tai Tran FB)
Dư luận chính thống Trung Quốc trong thời gian phái viên Lê Hồng Anh thăm Trung Quốc  -(Boxitvn)
Hoàng Dũng – Trong Công an Phường 1, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp (phần 2)  -(DL)
Đoàn Thanh Liêm – Dạy Cho Con Tiếng Nói Thật Thà-(DL)   —  Ký ức về những lần kiểm duyệt kịch Lưu Quang Vũ-(DL)
Evan Osnos – Trung Quốc, nạn tham nhũng sau bộ mặt hào nhoáng (P. 1)-(DL)  —  Du lịch Bắc Hàn, quốc gia bí ẩn nhất thế giới-(DL)
Cộng sản là tội ác, là phản bội  -(Danquyen)  -Cách  đây 69 năm, những người cộng sản Việt Nam đã giành được chính quyền về tay họ do lọi dụng lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân Việt Nam khao khát thoát khỏi ách thống trị của thực dân Pháp, để đất nước được độc lập, dân chúng được tự do, hạnh phúc.  -69 năm qua, dười ách thống trị của nhà nước cộng sản, những quyền cơ bản của con người bị chà đạp.Ttrong  cái gọi là thiên đường xã hội chủ nghĩa ngày càng phơi bầy cộng sản là tội ác, là phản bội ; xã hội chủ nghia là gian dối, là tước đoạt quyền mưu cầu hạnh phúc của nhân dân.
Từ Hà Nội, luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài đã nói lên những suy tư của mình về Việt Nam 69 năm dười sự cai trị của nhà nước cộng sản, một nhà nước phong kiến độc tài qua cuộc phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành -Nội dung như sau, mời quí vị bấm vào đường link dưới để theo dõi   -https://www.youtube.com/watch?v=SZca_tV0u3I&feature=youtu.be
Nhân tài mùa thu và nhà nước mùa thu -(Danquyen) -Đức Thành
________________________________________________________________
Tàu, Việt: Cùng Nhau Khai Thác Biển Đông, Theo Thỏa Thuận Của Lê Hồng Anh Đi Tàu  -(VB)   —  Biển Đông khóa chặt tàu ngầm Trung Quốc   -(ĐV)
Nguyên PTT Vũ Khoan:Có những việc ta làm không giống ai!    -(ĐV)
bbc
BBC tiếng Việt bất ngờ kêu gọi kỷ niệm sinh nhật Võ Nguyên Giáp -(Dannews)  ===>>>
MỘT THỨ TRƯỞNG CŨNG DÁM CHE MẮT, BỊT TAI 90 TRIỆU DÂN VIỆT NAM!?  -(Dannews)
Cái gì cũng Mỹ hết, là sao hả mấy ông?  -(Dannews) –  Hồi nào đến giờ Dân Đen tui được đảng giáo dục, Mỹ là xấu, đó là bọn tư bản bóc lột, nước chúng ta tuy … mưa có ngập nước (lão tổ trưởng nói vậy vì khu vực tui ở ngày nào cũng ngập)  nhưng dân chủ triệu lần hơn. Dân Đen tin sái cổ, lâu lâu lên giọng tuyên huấn với bà xã, không biết sao bị bả chửi quá trời, hay bà này bị… diễn biến hòa bình?
Càng lỗ càng phát triển  -(LĐ) -Lý Sinh Sự   —   Tín hiệu vui từ quyết định của Bộ Công an  – Luật sư PHAN TRUNG HOÀI  -(LĐ)
Thư mừng 2/9: Mỹ khẳng định VN là đối tác quan trọng  -(ĐV)   —     Thư mừng 2/9: Mỹ khẳng định VN là đối tác quan trọng (ĐV 31-8-14) — Vài nhà bình luận hẵn sẽ vịn vào câu này để tán hươu tán vượn về “khúc ngoặt quan trọng” của liên hệ Mỹ Việt.  Họ sẽ mất hứng nếu biết rằng câu này là trong mẫu “Thư Chúc Mừng Quốc Khánh” mà hàng năm Bộ Ngoại giao Mỹ gởi cho tất cả các nước trên thế giới!  (Không tin thì đợi thư mà Mỹ sẽ gởi cho Tàu vào tháng 10)  – (Vietstudies)
Hải Dương: Dân đua nhau bán trắng cánh đồng, xã bất lực  -(KT)-  Đứa có Nước thì bán Nước, dân có ruộng thì bán ruộng, Quan nào Dân nấy có sai bao giờ!!!
_____________________________________________

Vietstudies :

_________________________________________________________
Trăn trở với GDP   -(MTG) -Tô Văn Trường Ở Việt Nam, phải thấy là rất tốn kém khi phải chi cho hơn 60 cục thống kê, và hàng loạt thống kê quận huyện cấp dưới, nhưng những con số là kết quả của công việc khi đưa ra thì không ai tin nổi.
Cầu Bãi Cháy nghìn tỷ rỉ nước: đánh giá nguyên nhân sơ bộ  -(MTG)   —  Bán vé xem bóng đá cũng phải có IQ cao?  -(MTG)
Từ cuộc CM xác lập nền dân chủ nghĩ về nước VN tự chủ  -(TVN) –  >>>   Con đường đưa Việt Nam tới thịnh vượng    >>>   ‘Tiến sĩ Việt’ bao giờ thành ‘hộ chiếu quốc tế’?
Sang Thái Lan thuê buồng lái bay thử nghiệm đường bay thẳng  -(VEF)  —   Phó thủ tướng: Đừng ép doanh nhân bỏ tiền mua thủ tục  -(VnEc)
UBND TP.HCM yêu cầu làm rõ vì sao TP.HCM ngập  -(PLTP) – . Thiên tài đảng ta bao giờ cũng làm cao-Nó ngập là tại ông Trời chớ sao
*****************************************************************
Những điều gian trá của đảng CSVN về cái gọi là “di chúc” của Hồ    –  Phan Châu Thành (Danlambao)
Ngày độc lập nào?    –   Lê Công Định  -(DLB)
Thanh trừng của Tập Cận Bình    –  Chu Chi Nam và Vũ Văn Lâm (Danlambao)
Đặc phái viên Lê Hồng Anh và ‘vật bất ly thân’ mang sang Trung Cộng   – Youtube -(DLB)
Nguyễn Tấn Dũng bị hồn ma nhập xác -(DLB) 
‘Luật rừng’ tại Nghệ An: Sinh con thứ ba bị phạt tiền, trẻ không được cấp giấy khai sinh -(DLB) 
Nhà hoạt động nhân quyền người Úc dội nước đá để ủng hộ Bùi Hằng   -(DLB)- Video
Xin chung tay giúp đỡ cho chị Nguyễn Thị Ngọc Lụa   -(DLB)
___________________________________________________
Các linh mục Công giáo phản đối UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An “phạt hành chính sinh con thứ ba trở lên” và “không cho trẻ em khai sinh”  -(DCCT)    —  Phiên tòa qua vụ án Lấp Vò  -(DCCT)   —   Thái Hà cầu nguyện cho những nạn nhân Iraq  -(DCCT)    —   Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại Sài Gòn -(DCCT)
“Cục nợ” của ai?  -(NLĐ)  -Công nhân bị nợ hơn 13 tỉ đồng BHXH nhưng chưa xác định được doanh nghiệp nào chịu trách nhiệm trả khoản nợ ấy
*** Chuyện XHCN có khác- Công nhân làm cho ai, ai đóng BHXH, ai thu BHXH- Chỉ có ma mới không biết ai.
Mưa lớn, dân Đồng Nai bì bõm cả đêm  -(NLĐ)

Kinh tế

Nga-VN Sắp Tự Do Mậu Dịch: Thép VN Cơ Nguy Chết Thảm  -(VB)   >>> Lại Tái Diễn Việc Dùng Chất Cấm Nuôi Heo Siêu Nạc
Thái Lan: Du Khách Tới Đông, Xài Kỷ Lục  -(VB)  —   Mua bán dịp lễ 2.9: Khách dạo chơi, người bán lướt web  -(MTG)
Từ 1.9, giá gas giảm 7.000 đồng/bình 12kg  -(MTG)   —  VietBulid lần 2: Nhiều hàng nhưng ít khách hơn  -(MTG)
Nghịch lý: Thiếu tiền, ngán ưu đãi ngàn tỷ  -(VEF)   —  Điểm yếu ngân hàng Việt: Những đánh giá trực diện  -(VnEc)
Doanh nhân trẻ và nông nghiệp: “Tôi phải làm trước khi nói”  -(VnEc) -Đó là, nhắc đến Việt Nam, ai cũng nói nông nghiệp là thế mạnh, vậy tại sao từ hạt gạo, con cá, con tôm vẫn chưa làm ra được sản phẩm có giá trị cao, đa số nông dân vẫn nghèo?   …Và, một trong các lĩnh vực được họ đặc biệt quan tâm, chính là nông nghiệp – trụ đỡ đang lung lay của nền kinh tế Việt Nam.
Nhập khẩu từ Trung Quốc sắp chạm mốc 40 tỉ USD  -(TT)
Học cách tiếp thị gạo từ Campuchia  – (NLĐ)
TS. Lê Xuân Nghĩa: Xóa nợ xấu, cần nguồn tiền thực sự   -(Infonet)  -Giải pháp thứ nhất được ông Nghĩa nhắc tới, là phải có một nguồn tiền thực sự để mạnh tay tái cấp vốn cho ngân hàng thương mại. Đặc biệt là ngân hàng thương mại quốc doanh, để cho phép họ xóa những khoản nợ biết chắc là không thể thu hồi được ví dụ như nợ của doanh nghiệp Nhà nước.
*** Kiểu này thì DNNN cứ phá thoải mái, rồi có nợ xấu, nhà nước rót tiền (thuế của dân) làm tiếp, phẻ re.

Thế giới

Trung Quốc siết chặt quy định bầu cử ở Hồng Kông   -(VOA)   —   Bắc Kinh chống quyền tự do ứng cử lãnh đạo Hồng Kông  -(RFI)   —  Macao: lãnh đạo hành pháp thân Bắc Kinh tái « đắc cử » với 95% phiếu  -(RFI)   —  ‘Hạn chế ứng cử’ ghế lãnh đạo Hong Kong  -(BBC)   —  Người Trung Quốc dần quên cách viết chữ?  -(BBC)
Nhóm dân quân Libya chiếm tòa nhà phụ cận Đại sứ quán Mỹ   -(VOA)
Quân ly khai bắn vào tàu tuần tra Ukraine  -(VOA)   —  EU dọa áp đặt thêm trừng phạt đối với Nga vì Ukraine  -(VOA)    —   Nga thúc giục đối thoại ở Ukraine   -(RFA)    —  Putin muốn thành lập « nhà nước » ở Đông Ukraina -(RFI)   —   Loạt trừng phạt mới : Châu Âu ra hạn cho Nga 1 tuần -(RFI)
Ukraina: Phe nổi dậy chuẩn bị phản công  -(RFI)   —  Điều tra về lính Nga tại Ukraina, một dân biểu bị hành hung  -(RFI)   —   Tổng thống Putin thúc giục đàm phán  -(BBC)   — Nato: ‘Nga vi phạm chủ quyền Ukraine’  -(BBC)
Các lực lượng Iraq tiến vào thị trấn bị bao vây  -(VOA)    —  Được Mỹ yểm trợ, quân đội Irak phá vòng vây thánh chiến ở Armeli  -(RFI)
Binh sĩ gìn giữ hòa bình người Philippines bị bắt ở Syria đã ‘an toàn’  -(VOA)   —  Syria : lính mũ nồi xanh Philippines thoát vòng vây Al-Qaida   -(RFI)
Israel chiếm thêm đất ở Bờ Tây  -(VOA)   —  Nhân viên LHQ ở Golan được cứu thoát  -(BBC)
Thủ tướng Ba Lan trở thành tân Chủ tịch Hội đồng châu Âu  -(VOA)   —  Thủ tướng nước cộng sản cũ trở thành lãnh đạo chủ chốt của Châu Âu  -(RFI)
Cảnh sát tấn công phóng viên đưa tin biểu tình ở Pakistan  -(VOA)    —  Pakistan : Bạo lực bùng phát giữa người biểu tình và cảnh sát  -(RFI)
Các phần tử chủ chiến tấn công nhà tù ở Somalia  -(VOA)   —   Xăng dầu thách thức đầu tiên của tân tổng thống Indonesia  -(RFA)
Nhật – Ấn Độ tăng cường quan hệ an ninh và quốc phòng  -(RFA)  –
Bắc Hàn lại phản đối phim truyền hình của Anh quốc  -(RFA)   —   Hé lộ nạn cướp lăng mộ ở Triều Tiên  -(TN)
Tiểu bang California sẽ cấm dùng túi nylon  -(RFI)   —  Thảm sát ở trường học Trung Quốc, 4 người chết  -(TN)
Ông Tập Cận Bình kêu gọi “cách mạng trong quân sự” tại Trung Quốc -(MTG)   >>>   Hồng Kông sẽ bất ổn vì quy định bầu đặc khu trưởng của Bắc Kinh?
Ông Putin: ‘Hãy bàn ngay việc lập nhà nước ở miền đông Ukraine’  -(MTG)   >>>  Ông Putin lo Kiev sẽ bỏ mặc dân Ukraine chết lạnh   >>>  Liên minh bảy nước của Nga ‘dọa’ lực lượng NATO
Nổ lớn đánh sập tòa chung cư ở Paris, nhiều người chết  -(VNN)
Philippines phát hiện xe van chở bom đậu ở sân bay quốc tế  -(TTXVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Đức: Sẽ Dẫn Đầu Kỹ Thuật Số Châu Âu  -(VB)
Những điều ít biết về tứ đại mỹ nhân Hà Nội xưa  -(ĐSPL) -Giữa thập kỷ 30 thế kỷ trước, người dân Thủ đô thường nhắc đến “tứ mỹ Hà thành”, gồm: cô Phượng Hàng Ngang, cô Síu Cột Cờ, cô Nga Hàng Gai và cô Bính Hàng Đẫy.

Xe cán chó chó cán xe

Xô xát ở quán cháo, thanh niên dùng dao đâm chết người  -(TT)  —  Cụ ông 89 tuổi bị con ruột đánh nhập viện  -(TT)   —   Hàng loạt má phanh tàu hỏa bị trộm   -(KT)   —   Thiếu nữ dẫn trai về nhà cướp tài sản của mẹ đẻ    -(ĐV)
Vụ bé trai bị khoan vào vùng kín: Ai làm chứng sẽ bị… đóng cửa sạp?  -(TN) - Chỉ thằng cu ly ở một TTTM mà cúng đầy quyền hành thị uy sanh sát với người dân – Đúng là XHCN tuyệt vời.
Cựu cán bộ công an chiếm đoạt tiền, đe dọa nhân chứng  -(TT)   >>>Mâu thuẫn uống rượu, thanh niên đâm chết bạn nhậu
Lại Phú yên :  Phó công an xã bị tố còng tay, đánh người  -(PLTP)   >>>  Công an mai phục tóm gọn hai tên trộm chó tại nhà đầu nậu   >>>   Lừa tiền tỷ, giám đốc trốn sang Mỹ làm bồi bàn
Tài xế tố bị đánh, cảnh sát giao thông nói không  -(NLĐ)    >>>   Cảnh sát hình sự bắn thủng đùi tên cướp trên phố   >>>  Phát hiện thi thể phụ nữ mặc áo lót trôi trên sông   —   Chạy xe máy qua cầu tre mục nát, rơi xuống sông tử vong  -(NLĐO)
Trung Quốc: Con không được nhập học, cha đâm chết 6 học sinh  -(NLĐO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét