Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

***TIN NGÀY 10/6/2015 -Thứ Tư.









Chính trị – Xã hội

G7 chống lại việc Trung Quốc bồi đắp đảo ở Biển Đông   -(RFI)   —  Trung Quốc đả kích lại nhóm G7 về chỉ trích chủ quyền Biển Đông  -(VOA)   —  Biển Đông : Dù bị Hoa Kỳ thúc ép, Hàn Quốc cố giữ thái độ trung lập  -(RFI)
Nhật sắp tập trận lần 2 với Philippines tại Biển Đông   -(RFI)   —   Philippines – Nhật Bản chuẩn bị thao diễn chung ở Biển Đông -(RFA)   —   Malaysia phản đối tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải -(RFA)   —  Malaysia cứng rắn hơn với TQ về vấn đề biển Đông  -(VOA)
Quốc hội họp kín về Biển Đông – Dân nghĩ gì? -(RFA)   —  Đại biểu quốc hội tố cáo TQ xâm chiếm lãnh hải -(RFA)   —  Báo Việt Nam và Trung Quốc khẩu chiến vì Mỹ -(VOA)

Hung Hiểm Biển Đông  -(Trần Khải -VB)   —  Mưu Sâu Của Trung Cộng  -(Lê như Đức -VB)

VNTB- Phản biện bài “Về một số quan điểm xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lê-nin hiện nay” (Phần 2) – (VNTB)   >>>   VNTB- Phản biện bài “Về một số quan điểm xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lê-nin hiện nay”  -Bài này nè :  Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”: –Về một số quan điểm xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lê-nin hiện nay  -(QĐND)- Lê Hồng.
Tăng cường đấu tranh với những biểu hiện cơ hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay  – (TCCS)
VNTB – Chân dung Dân chủ qua con người bằng xương thịt.  -(VNTB)
Hãy ‘cám ơn’ Trung Quốc  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) –Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc ra sức bồi đắp và tái tạo các bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa mà họ chiếm của Việt Nam năm 1988  …   Lâu nay, giới lãnh đạo Việt Nam vẫn lần khân trong việc công bố những giới hạn của sự kềm chế và nhân nhượng của họ. Sự kiện Trung Quốc xây dựng các hòn đảo nhân tạo buộc họ phải suy nghĩ đến những điều đó. Hoặc, nếu họ vẫn có ảo tưởng về lòng tốt của người bạn láng giềng cùng theo chủ nghĩa xã hội thì họ sẽ thức tỉnh và quay lại lo toan cho chủ quyền và tương lai của đất nước.Tôi cho những sự kiện vừa xảy ra là một điều “may mắn” và chúng ta cần “cám ơn” Trung Quốc là vì thế.
Mời xem lại bài cũ vẫn còn tính thời sự : –TRƯỚC CON CÙ CHINA MANH ĐỘNG VÀ . . . NHIỀU HƠN THẾ NỮA –  Hà Hưng Quốc, Ph.D. -(TNM / DĐXHDS FB)

H1
Blogger Tạ Phong Tần đã tuyệt thực tròn 4 tuần   -(DLB)

Bà con dân oan tuần hành tại thủ đô Hà Nội ngày 19-05-2015 <<< ===   Dân oan Hà Nội và Bến Tre đi khiếu kiện bị cưỡng chế về trụ sở công an  -(RFA) – Một số dân oan khiếu kiện tại thủ đô Hà Nội và tại thành phố Bến Tre ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long hôm nay khi đến cơ quan công quyền để kêu gọi giải quyết cho trường hợp của họ bị lực lượng chức năng cưỡng chế và đưa về trụ sở chính quyền.   —   KHẨN CẤP : 22 người Dân oan các tỉnh phía Nam đi khiếu kiện hiện bị công an bắt đưa về cơ quan Công an số 6 Quang Trung Hà Đông -(Dũng Mai FB)
Công an Thanh Hà Hải Dương khủng bố dân !  -(Lê hiền Đức)   —  TUYÊN BỐ CỦA NHÓM CỨU LẤY DÂN OAN -(Dũng Mai FB)
Dân oan Bến Tre tố cáo công an đánh đập và trấn lột  –   Trần Quang Thành (Danlambao) – Tiếp tục cuộc hành trình 27 năm đi khiếu kiện đòi ruộng đất bị nhà cầm quyền cộng sản tỉnh Bến Tre tước đoạt, sáng hôm nay 9/6/2015, đoàn dân oan huyện Ba Tri đã kéo đến trụ sở báo Đồng Khởi ở thành phố Bến Tre kêu cứu cơ quan truyền thông lên tiếng bảo vệ dân oan. Khi hơn 30 dân oan các xã thuộc huyện Ba Tri vừa tới trước cửa trụ sở báo Đồng Khởi đã bị công an bao vây đánh đập, bấm huyệt bắt người lên các xe chuyên dụng đưa về trụ sở nhiều phường công an khác nhau trong thành phố.
Tranh cãi về quyền im lặng trong luật tố tụng -(RFA)
Không có ý kiến thảo luận Quốc hội nghỉ sớm: Quốc hội khóa XIII đã lập kỷ lục  -(LĐ) — QH nghỉ sớm không phải do đại biểu ‘lười’  -(VNN )    —  Đại biểu thấy thấu đáo, hợp lý nên không phát biểu thảo luận  -(LĐ)
Bộ trưởng Thăng:’Không thể thay nhà thầu Trung Quốc do ràng buộc vay vốn’  -(VnEx)   —  Mua 13 đoàn tàu Trung Quốc: “Muốn thay thế cũng không được”  -(VNTB)
Xác minh vụ công ty GMIE dừng hoạt động đột ngột tại Bắc Ninh -(VOV) –Ngày 8/6, tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các đơn vị chức năng xác minh việc công ty TNHH GMIE đột ngột dừng hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động.   —  Hãng Nam Hàn Chạy Khỏi VN 450 Công Nhân VN Bất Ngờ  -(VB)   —   Chủ bỏ trốn, công nhân khốn đốn  -(VOV) –Nợ BHXH, thiếu lương công nhân, nhiều công ty bất ngờ đóng cửa, chủ DN bỏ trốn để lại đống nợ, công nhân khốn đốn, còn cơ quan chức năng thì lúng túng giải quyết.
Ô nhiễm môi trường ở Việt Nam -(RFA)
Thoát nạn ở Hong Kong – Kỳ 4: Magna Carta (Đại Hiến Chương)  -(LK) – >>>  Kỳ 5: Công cụ Habeas Corpus   >>>   Kỳ 6: Cuộc chạm trán lịch sử ở Tòa Thượng Thẩm   >>>   Kỳ 7: Tranh cãi về hai lệnh trục xuất
Lần đầu ra tòa  -(LK) – Lê công Định
Hải đội Hoàng Sa (kỳ 1) -(VĐ)  >>>  Hải đội Hoàng Sa (kỳ 2)   —   Bảo tàng Quang Trung -(VĐ)  >>>  Bảo tàng Quang Trung (kỳ 2)
Ông Sự và xe đạp
KHI ÔNG SỰ CÁO QUAN VỀ VƯỜN -(Trần Tuấn FB) –Ông Sự và xe đạp ==>>
Tham gia đóng góp dân chủ hóa đất nước không nhất thiết là phải chống đối rồi vào tù mà phải sợ !  -(Ngọc nhi Nguyễn FB)
Thời đại nào là rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc? -(Nguyễn Tuấn FB)
Thượng toạ Thích Thanh Quyết -(Nguyễn Tuấn FB)
Trần Huỳnh Duy Thức – một doanh nhân tiên phong -(Trần huỳnh Duy Thức)
Đặng Tiểu Bình đã góp phần tạo ra một nước Trung Hoa tham nhũng như thế nào -(Diễn đàn) – Bào Đồng (鮑彤)Bài viết của một nguyên Uỷ viên trung ương ĐCS TQ, nhân kỷ niệm sự kiện Thiên An Môn năm nay Bùi Xuân Bách và Nguyệt Cầm dịch từ bản tiếng Anh
Nhật ký mở lần thứ 143: GÓP Ý KIẾN CHO NHỮNG KẺ… KHÔNG ÓC, KHÔNG TIM? -(Tô Hải)
Thúc đẩy Trung Quốc phải chơi theo quy tắc  -(Basam)Asia Sentinel – Tác giả: David Brown
Joseph S. Nye: Tránh Xung Đột Ở Biển Đông  -(Basam) – Project SyndicateTác giả: Joseph S. Nye
Hiện trạng đất nước – Những vấn đề đặt ra cho Đại hội XII (Kỳ 2)  -(Boxitvn) -Nguyễn Trung   >>>Hiện trạng đất nước – Những vấn đề đặt ra cho Đại hội XII (Kỳ 1)  
Hiến Chương 2015: Bản cam kết cùng “tương trợ và bảo vệ” nhau trước sự đàn áp, sách nhiễu của chính quyền  -(Boxitvn)
Trịnh Vĩnh Bình kiện chính phủ VN đòi 1 tỷ USD  Huỳnh Bá Hải (Danlambao) –  …Tổ hợp luật sư của ông Trịnh Vĩnh Bình kỳ này cũng là các luật sư từng giúp cho tỷ phú dầu mỏ của Nga là ông Khodorkovsky. Thuận lợi cho ông Bình và tổ hợp Luật sư của ông là chính Tòa án Quốc tế này đã tuyên án chính phủ Nga phải có nghĩa vụ bồi thường 50 tỷ USD cho ông Khidorkovsky. Lần này cùng với các hiệp ước thương mại giữa Việt Nam và Hoà Lan cùng với án lệ có sẵn thì phía Việt Nam thua kiện là rất cao…
Xâm lăng, quốc gia, mất nước, và ngày quốc hận  –  Cao-Đắc Tuấn (Danlambao)
Cảnh sát cơ động giở thói ăn cướp bất thành -(DLB) – Video    —  Thắc mắc biết tỏ cùng ai?   -(DLB)
Quê hương tôi cứ mãi điêu linh (Kỳ 3)  –  Huỳnh Tâm (Danlambao)
Không có Hồ Chí Minh, Trưng Vương Gia Long thơ mộng biết bao!   -(DLB)
Việt Nam: Thòng lọng… ai nắm đầu dây?   -(DLB)
Hacker TQ tấn công, cướp tiền hàng ngàn website VN  -(NV)   —  Việt Nam cái gì cũng tốt hơn Mỹ! -(NV)

Kinh tế

Có hay không nền kinh tế ngầm với TQ? -(BBC) –Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam vừa thừa nhận có chênh lệch trong thống kê dữ liệu xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng chênh lệch trong thống kê cho thấy chính phủ “không nắm được thực trạng phát triển kinh tế”, khiến nền kinh tế bị chi phối ngầm.
chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành đồng ý với ý kiến của đại biểu Mai Hữu Tín: “Vấn đề xuất khẩu tài nguyên thì mọi người đều thấy, đều biết,” ông nói.”Quản lý nhà nước thế nào mà để hàng chục nghìn tấn than đá từ Việt Nam sang Trung Quốc trên tàu ngoài biển mà hải quân hay hải quan không thấy được.””Các tài nguyên khác như khoáng sản đồng, sắt, cũng vậy, trong khi vận chuyển bằng những phương tiện rất lớn.””Những chuyện đó hiển nhiên nhà nước và các cơ quan quản lý nhà nước biết, nhưng không có những động thái cứng rắn.”
Xuất khoáng sản sang TQ: ‘Biết nhưng làm ngơ?’  -(BBC) -PV Chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành cho rằng chính quyền Việt Nam biết về tình trạng buôn lậu tài nguyên khoáng sản sang Trung Quốc nhưng không có biện pháp thích đáng.
Giao dịch ngầm với Trung Quốc: Việt Nam thua đủ đường  -(NV)
Báo cáo thống kê Việt Nam và Trung Quốc khác biệt hàng chục tỷ  -(RFA)
Việt Kiều Mỹ Nhập Lậu VN Hơn 60.000 Vỏ Xe Cũ, Lời Nửa Tỉ Đô  -(VB)

Thế giới

Obama lên án Putin khăng khăng muốn tái lập hào quang Liên Xô cũ   -(RFI)   —  Tổng thống Putin ân xá trốn thuế để thu hút vốn về nước  -(RFI)   —   Tổng thống Nga Putin đến Vatican gặp Giáo hoàng   -(RFI)
Putin ở trong G hay không? Tại sao G8 trở thành G7?  -(Lê diễn Đức -RFA) Waclaw Radziwinowicz
Khối G7 đồng ý triển hạn các biện pháp chế tài Nga -(VOA)
Tin tặc Syria tuyên bố đã phá hoại trang mạng quân đội Mỹ -(VOA)
TQ: Nổ súng chết người ở Hà Bắc  -(BBC) – Năm người thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại ngôi làng thuộc tỉnh Hà Bắc ở phía bắc Trung Quốc, truyền thông nhà nước nói. Hai sĩ quan cảnh sát và tay súng nghi phạm nằm trong số những người tử vong, và có ít nhất ba người khác bị thương trong vụ việc. Tuyên bố của cảnh sát nói rằng Lưu Song Thụy đã nã súng tại ngôi làng thuộc huyện Túc Ninh. Ông này sau đó đã bị bắn chết.
Lãnh đạo quân đội Trung Quốc công du Hoa Kỳ  -(RFI)   —  Trung Quốc dùng thiết bị bay tự động giám sát thi tuyển đại học  -(RFI)    —   Philippines trả tự do cho 9 ngư phủ Trung Quốc -(RFA)   —  Ít người Campuchia học tiếng Trung hơn dù quan hệ gia tăng với Bắc Kinh -(VOA)   —  Cựu Phó Thủ Tướng Nhật Bản kêu gọi hãy nhìn nhận quá khứ -(RFA)
Mosul: Cuộc sống dưới kiểm soát của IS  -(BBC)    —   IS và những ám ảnh hãi hùng ở Iraq  -(BBC)    —   TT Mỹ: cần gấp rút huấn luyện binh sĩ Iraq chiến đấu chống IS -(VOA)
TSA không phát hiện được 73 nhân viên có liên hệ với khủng bố -(VOA)
Taliban Pakistan kêu gọi thánh chiến ở Miến Điện   -(RFI)   —  Taliban ở Pakistan kêu gọi thánh chiến ở Miến Điện -(RFA)   —   Tranh luận về quốc tịch cho người Rohingya ở Myanmar -(VOA)
800 năm biểu tượng dân chủ Anh Quốc  -(BBC /nghe xem)   —  Dân Nhật và Hàn ngờ vực nhau ở mức cao nhất   -(RFI)
G7 hướng tới bỏ dần năng lượng hóa thạch  -(RFI)   —  Châu Âu và Hoa Kỳ yêu cầu Ả Rập Xê Út bỏ hình phạt đánh đòn một blogger  -(RFI)   —   Hơn 95% dân số thế giới có những vấn đề về sức khoẻ -(VOA)
Nạn đói ở Bắc Hàn đang trầm trọng hơn vì hạn hán  -(NV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét