Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

***TIN NGÀY 9/6/2015 -Thứ Ba.







Chính trị – Xã hội

Tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc vào gần bờ biển Việt Nam
Tàu thăm dò dầu khí của TQ vào cách đảo Ba Bình 20 hải lý  -(RFA)   —  Tàu dầu TQ xuất hiện ngoài khơi bờ biển Bình Thuận  -(VOA) –  Báo chí Việt Nam cho hay hôm 6 tháng 6, tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc Tân Hải 517 đã xuất hiện tại vùng biển Bình Thuận
Tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc vào gần bờ biển Việt Nam  -(VTC) –Sáng nay, tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc xuất hiện ở biển Bình Thuận, tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ.
Tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc vào gần bờ biển Bình Thuận – Ảnh minh họa =>


Manila nộp cho Tòa án LHQ bản đồ Biển Đông cách nay ba thế kỷ  -(RFI)   — G7: Biển Đông sẽ “nóng” vì Tokyo “quyết đấu” với Bắc Kinh?  -(Soha) – Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra hôm nay (8/6) được cho là sẽ “nóng” bởi Tokyo quyết đưa việc chỉ trích “không đích danh” Trung Quốc về vấn đề Biển Đông vào tuyên bố chung.   —  Nhật, Pháp ‘cùng quan ngại’ đảo nhân tạo  -(BBC) –Thủ tướng Nhật và Tổng thống Pháp chia sẻ quan ngại về dự án xây đảo nhân tạo mà Trung Quốc triển khai tại Biển Đông.
Quốc Hội không có chương trình thảo luận về Biển Đông   -(RFA)   —  Đại biểu quốc hội tố cáo TQ xâm chiếm lãnh hải  -(RFA)
Quốc hội họp kín về Biển Đông – Dân nghĩ gì?  -(RFA) –Trước tình thế người dân cho là chủ quyền độc lập quốc gia đang nguy cấp cùng sự trường tồn của dân tộc, nhiều người lên tiếng rằng phải chăng đã đến lúc cần có một “Hội nghị Diên Hồng”?
Quốc Hội người ta, Quốc hội mình!  -(RFA) –Trước tình hình căng thẳng ở biển Đông do hoạt động xây cất các bãi đá và đảo của Trung quốc tại Trường sa gia tăng, cùng với sự can thiệp của nhiều cường quốc như Hoa Kỳ, Nhật bản, ngày 5/6/2015 Quốc hội Việt nam họp kín về biển Đông. Sau phiên họp này không có tuyên bố nào được đưa ra.
Quốc hội và Ý thức hệ  -(RFA) – Quốc hội đang bàn về luật im lặng thì những vụ án oan sai và lạm dụng quyền lực của ngành công an lại bùng phát ngoài xã hội. Bài điểm blog hôm nay xoay quanh những câu chuyện đó   —   ‘Nhà nước cần chủ động bồi thường’   -(BBC)   —   Lời xin lỗi của ông Viện trưởng và “Tiền thuế của mình đâu?”  – (Dân trí) – Khi có sai sót, rất cần một lời xin lỗi. Nhưng điều mong muốn hơn cả là hạn chế tối đa sự sai sót. Cũng xin gửi tới ông Viện trưởng câu hỏi, chẳng lẽ những người làm tổn hại ngân sách 7,2 tỉ đồng chẳng lẽ lại không phải chịu dù chỉ một xu?
Con dại cái mang, nước nào cũng lấy ngân sách để đền bù oan sai  -(GDVN) – Hai chữ CON – CÁI bị “vu oan” nữa rồi , CON làm bậy thì lấy tiền CÁI bồi thường ; Đám Dân đen Được tiếng CÁI nhưng “mất” tiền  – Khi Dân đen có ý kiến, phản đối chuyện làm sai của Con thì Cái lại bị Con bổ cây lên đầu , bỏ vào tù. Nếu nước nào như thế  thì tay nầy không thuộc bài “Người ta khác, mình khác” sao lại có trường hợp so sánh bậy bạ vậy nà, coi nó xấu hổ lắm. -Cái này đúng : “Dân đóng thuế không phải để đền bù án oan, sai” -(GDVN)   —   Quan chức Quốc hội: ‘Con dại cái mang’ nên nhà nước phải bồi thường  -(VTC)   —  Đại biểu Cao Sĩ Kiêm: Thu nhập của Bộ trưởng cao gấp nghìn lần mức lương  -(VTC)   —  Nhà nước bồi thường oan sai, chính người dân bị thiệt hại  -(TT)
Đến lượt Malaysia phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải   -(RFI)   —  Căn cứ Hải quân phi pháp của TQ ở Trường Sa chẳng dọa được ai!  -(Soha)   —  Tiết lộ thành viên mới của “liên minh” khắc chế TQ trên Biển Đông  -(Soha)   —  Hải quân Đài Loan phủ nhận tin tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình  -(RFI)   —  Át chủ bài của hải quân Mỹ ở Biển Đông   -(RFI)
Học giả Nga lên án hành vi sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông  -(Soha)   >>>  WSJ: Phải làm TQ tin “không có cửa” thắng Hải quân Mỹ ở Biển Đông   >>>   “Diều hâu” TQ “lên gân” với Mỹ về Biển Đông ngay tại Washington
“Trung Quốc mang vũ khí hạng nặng ra biển Đông là hành động đi xâm chiếm” -(DT)   —  Trung Quốc lộ ảnh quy hoạch trái phép bãi đá Vành Khăn -(DT)   —  Tướng Trung Quốc thăm Mỹ giữa căng thẳng Biển Đông -(DT)   —   Phó Chủ Tịch Quân Ủy TƯ Trung Quốc thăm Hoa Kỳ  -(RFA)
“Một thế kỷ bị sỉ nhục”, hậu duệ Khổng Tử vẫn không nhớ lời ngài dạy! -(GDVN)   —  Việt Nam tăng sức mạnh quân sự, báo Trung Quốc liên tục bực bội vô cớ -(GDVN)   —  “Hành vi của Trung Quốc, thần không dung, thánh không tha” -(GDVN)   —  Thời báo Hoàn Cầu tiếp tục xuyên tạc, đả kích, bôi nhọ quan hệ Việt – Mỹ -(GDVN)   —  “Trung Quốc cần phải biết xấu hổ khi đi xâm chiếm chủ quyền các nước khác” -(GDVN) – Nếu “mặt dày” thì đứa bị xâm lược làm sao —  Mỹ muốn lập kho hậu cần ở Việt Nam, Campuchia để chi viện cho Biển Đông -(GDVN)  – Mấy bài này vẫn còn “mê ngủ” -Cái 3 không đấy – Đã bảo là “không liên kết, kết bạn… bất kỳ một nước nào để chống nước thứ ba” dù bị Trung cộng đánh như năm 1979 , trước sau vẫn 16-4 , chơi như thế làm sao tiến tới được cái “Đại Cục” ( cục to đấy) – Chắc chắn như thế. – Chống diễn biến hòa bình : –Nguyên tắc độc lập, tự chủ trong đường lối quốc phòng với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia -(QĐND) –
Bài hơi dài , nhưng nói khơi khơi , chỉ có một câu này viết 2 chữ “trung quốc” , còn lại không có câu nào có “chủ từ” đứa nào quậy ở Biển đông. Không có phương pháp nào, bằng cách nào để ” bảo vệ chủ quyền”. Đúng là QĐ “anh hùng” đánh Tây đánh Mỹ “thất bại, phá sản toàn diện”.
Tính khả thi của tour du lịch ra Trường sa thế nào?  -(RFA)   —   Công ty Mỹ sẽ đóng tàu cho lực lượng tuần duyên Việt Nam  -(VOA)   —   Mỹ tăng cường quan hệ công nghiệp quốc phòng với VN, Ấn Độ  -(VOA)   —  Thứ trưởng Trương Minh Tuấn: Thông tin tình hình Biển Đông để cộng đồng trong nước và quốc tế biết!  -(VTC)
Gần Mỹ tốt hơn cho Việt Nam?  -(BBC) – ‘Còn sớm để nói lãnh đạo VN sẽ ngả về đâu’  -(BBC)
‘Nói dân trí thấp là một sai lầm’   -(BBC)   —  ‘Không ai dám chê người dân là dốt nát’  -(BBC / nghe)
Vĩnh Phúc ‘chưa định thờ Khổng Tử ở Văn Miếu’  -(BBC) –Dự án xây Văn Miếu tại tỉnh Vĩnh Phúc đang gây tranh cãi vì kinh phí 271 tỷ đồng và thông tin về việc thờ Khổng Tử.   —  Xây Văn Miếu 271 tỉ đồng ở Vĩnh Phúc: Quá lãng phí! -(VTC)
Bí thư Hội An “treo ấn từ quan”: “Việc bình thường của người có lòng tự trọng”   -(DT)   >>>  Bí thư Hội An Nguyễn Sự: Tôi tin người kế nhiệm sẽ làm tốt hơn tôi    —   Ông Vũ Quốc Hùng: Từ bỏ danh lợi, rất đáng để ngưỡng mộ, hoan nghênh  -(GDVN)
Việt Nam nhiều thứ “nhất thế giới”, du khách vẫn không mặn mà (!) -(DT)   —  Hà Nội: Đất quy hoạch làng nghề vô tư “biến hóa” thành nhà cao tầng, quán bia -(DT)   —  BHXH không giải quyết chế độ vì… đi tham gia phong trào! -(DT)
Chẳng lẽ xã hội lại chịu thua cuộc lần nữa?  – (Dân trí) – Chủ tịch xã, Công an xã, Trưởng thôn, Nhà trường, Đoàn thanh niên, gia đình … đổ lỗi cho nhau, chẳng ai chịu trách nhiệm cả. Mà cho dù có ai đó đứng ra chịu trách nhiệm thì cùng lắm cũng chỉ bị kiểm điểm, tự phê bình và xin rút kinh nghiệm sâu sắc mà thôi.  …  – Nếu thế thì sắp tới, các xe khách đến lại phải lắp lưới sắt ở các của sổ mất thôi để chống bị ném đá, và những tấm lưới săt này sẽ trở thành biểu tượng cho việc xã hội chấp nhận đầu hàng, chịu thua cuộc lần thứ hai trong cuộc đấu tranh với tệ nạn xã hội này. Hu hu…
“Lợi ích nhóm” và chủ nghĩa tư bản thân hữu – cảnh báo nguy cơ -(DT)   —  Nỗi khổ của dân miền núi Thanh Hóa  -(RFA)   — “Nói phải đi đôi với làm thì dân mới tin”  -(GDVN)   —  Bộ Công an ứng phó với các yếu tố đe dọa đến an ninh kinh tế -(GDVN)
TP.Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố phát triển du lịch nhanh nhất thế giới  –   (GDVN) – Trong danh sách các thành phố phát triển du lịch nhanh nhất của MasterCard, TP.Hồ Chí Minh của Việt Nam vinh dự được lọt vào vị trí thứ 10.
Cấm xuất cảnh tùy tiện và lý lẽ chầy cối của công an Việt Nam – Hồi 1 -(Nguyễn tường Thụy -RFA) –Hồi 1: Cấm xuất cảnh, công an nói lệnh trên không biết -Trong vòng vây, Nguyễn Tường Trọng đuổi du côn. …”Qua cách làm việc của công an Việt Nam, tôi biết, tôi không hề nằm trong những trường hợp cấm xuất cảnh theo qui định. Thế nhưng tôi vẫn bị chặn không cho lên máy bay. Điều này chỉ có thể giải thích bằng lý do, tôi là con ông Nguyễn Tường Thụy. Thì ra, cái lối hành xử căn cứ vào lý lịch từng vùi dập bao nhiêu cuộc đời trong quá khứ, cho đến tận bây giờ nó vẫn sống dai dẳng ở Việt Nam. Tôi càng hiểu tại sao trong nhiều năm nay, bố tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả khi bước trên con đường ông đã chọn”.
Tầm nhìn chung Việt – Mỹ?  -(Vũ đức Khanh – Lê anh Hùng -VOA)
Người Việt có học nhiều cũng khó đoạt giải Nobel  -(Cao huy Huân -VOA)  – Hãy nhìn cái cách mà trẻ em phương tây được đến các viện bảo tàng để học lịch sử; vào rừng để học môi trường; ra đường để học giao thông; xuống sông học về thủy lợi; ra chợ học về bán buôn… để thấy rằng với giáo dục, triết lý quan trọng bậc nhất chính là phương pháp chứ không phải kiến thức, nhất là khi trong thời đại toàn cầu hóa Internet, kiến thức chỉ là những cái click chuột chưa đầy một giây. Trẻ em Việt được dạy cách giải bài toán A; trong khi phương Tây dạy học trò cách giải dạng toán A. Việt Nam dạy trẻ “món hàng này giá bao nhiêu?”, trong khi phương Tây dạy chúng cách xác định “giá trị” của mọi thứ trên đời, để chúng biết đâu là cái cốt lõi của bất kỳ một món hàng nào mà chúng thấy. Phương Tây không bao giờ bỏ trẻ em gặp khó khăn trong chuyện học, trong khi chúng ta chỉ tập trung bồi dưỡng có định hướng từ trên xuống, mà vô hình chung là tạo áp lực cho các em học sinh vốn có tiềm năng.
******************************************

Biển Đông: Chuyên gia Trung Quốc dọa sẽ làm “việc không muốn làm”  -(GDVN)  – Chuyên gia Trung Quốc tô hồng thêm cho phát biểu của Thôi Thiên Khải trên CNN, nhưng càng nói càng lộ rõ sự lố bịch đặc sắc Trung Quốc.   …   Tờ “Nhân Dân” – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 8 tháng 6 đưa tin, ngày 4 tháng 6 năm 2015, Thôi Thiên Khải – Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ trả lời phỏng vấn CNN đã nói về các vấn đề như tình hình Biển Đông (xuyên tạc, lừa đảo).  ….   Bài báo tiếp tục dẫn hành vi lừa đảo của Thôi Thiên Khải trên kênh CNN Mỹ như, ông Khải cho rằng, Trung Quốc xây dựng đảo đá hiện nay là việc “trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc”, “nước khác không phải lo ngại đối với vấn đề này”.   …   Đây là một sự xảo quyệt chưa từng có – PV.   …   Tất cả những gì mà Mỹ đang làm e rằng sẽ “hối hận” trong tương lai, bởi vì đây là (Mỹ) đang ép buộc Trung Quốc “làm những việc trước đây chúng tôi không muốn làm” – Nguyễn Tông Trạch buông lời đe dọa.
Hình báo đăng giống Khải Thôi bị mù  : Thôi Thiên Khải – Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ nói lấy được trên CNN
Một bài báo dẫn nguồn từ báo nhân dân trung cộng , và bình luận , gần như là “phản bác” lại luận điệu bịp bợm lưu manh của trung cộng – Điều này rất hoan nghênh Tác giả – Nhưng ngặc nỗi bài này nằm trên Báo (dù rằng cũng một TBT quốc gia) và TG cũng chỉ là một PV hay CB làm báo thôi – Phải chi nó nằm trên báo Nhandan ,QĐND ,ĐBND,ĐCSVN thì mới có tác dụng thuyết phục phản đối và phản biện trung cộng , bài dẫn nó ở trên báo nhandan trung cộng đấy. – ĐCSVN, tứ trụ triều đình không kêu Bình Tập mà nói thì cũng như không, hơn nữa Trung cộng đâu phải mới quậy ở Biển đông , hàng mấy chục năm rồi lận – Bây giờ nên nói tại sao Trung cộng cứ sấn tới như vậy, giống như chỗ không của ai , càng ngày càng làm dữ hơn -Tại sao??? hãy ôn lại những  gì lãnh đạo ĐCS VN cái nhà nước CHXHCN VN đã hành xử như thế nào với lãnh đạo Trung cộng, Trung cộng không sấn tới chiếm cho hết thì quả là Trung cộng rất ư là ngu muội, phải không?- Còn nói Trung cộng : Lừa đảo, xuyên tạc, xảo quyệt… thì tại sao biết nó như thế mà cứ gục mặt ôm nó , chơi với thằng như thế, kết anh em với nó… thì chính mình cũng như nó, tức là chung một giuộc , mắng như thế mắng ai đây – Người ta đã bảo ” anh cứ nói bạn anh là ai thì tôi biết anh như thế nào” , chính xác đấy chứ.
Thời báo Hoàn Cầu khinh lãnh đạo G7: Biển Đông ở đâu còn không biết  -(GDVN)   —  G7 ra tuyên bố phản đối hành vi bồi đắp xây đảo quy mô lớn của Trung Quốc  -(GDVN)   —  Phạm Trường Long dẫn 3 Thượng tướng đi Mỹ nói chuyện Biển Đông  -(GDVN)   —  Tướng Trung Quốc đi Mỹ bàn về Biển Đông: Thỏa hiệp?    -(ĐV)
Ngăn cản cứu nạn ngư dân, Trung Quốc đang hành xử một cách vô nhân đạo  -(GDVN)   —  “Không thay đổi chính sách Biển Đông, Nga dễ thành đàn em của Trung Quốc”  -(GDVN)   —  “Nga đang quay trở lại Việt Nam vì vô số lợi ích”  -(GDVN)
Ts Trần Công Trục: Những nỗi sợ vô hình phi lý của người Việt ở Biển Đông  -(GDVN)   —  Báo Mỹ tiết lộ số lượng tên lửa Club Việt Nam mua video icon    -(ĐV)
Nếu cố ý làm sai, cán bộ phải bỏ ra 7,2 tỷ đồng bồi hoàn cho ông Chấn  –(GDVN) – Ông Nguyễn Sơn – Phó Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao khẳng định như vậy. Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho biết, xác định lỗi rất khó khăn.   —   Đền bù 7,2 tỷ oan sai:Công chức mẫn cán được… nương nhẹ   -(ĐV)
Tư duy “mãn khóa” và câu hỏi bằng “tiến sĩ đâu”?  -(GDVN)   — Bạn đọc bất bình vì văn bản “đẩy” khách hàng vào vòng lao lý của ABBank  -(GDVN)   —  Chủ tịch TP.HCM: Tài xế gây tai nạn, xét cả trách nhiệm doanh nghiệp  -(GDVN)
Mua 13 đoàn tàu Trung Quốc: Nhà nghèo ham của rẻ   -(ĐV)   —  Mua 13 đoàn tàu Trung Quốc: Không thể không chọn Trung Quốc -(ĐV)
Đường sắt cao tốc Bắc-Nam vẫn chưa cần thiết? -(ĐV) -ĐBQH Lê Đình Khanh – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương : “Lý do QH không thông qua: Thứ nhất là những băn  khoăn về trình độ khoa học công nghệ, độ an toàn, ý thức người dân. Thứ hai, đặc biệt lo ngại là tổng mức đầu tư lên đến 56 tỉ USD (bằng một nửa GDP của cả nước trong một năm). Thứ ba, vốn, công nghệ, thiết bị đều lệ thuộc nước ngoài, mà đường sắt cao tốc lại chỉ dành chuyên chở người, vé đắt như đi máy bay thì ai sẽ là người đi tàu cao tốc khi mức sống còn thấp?. Tôi vẫn nhớ khi thảo luận tôi bày tỏ quan điểm là khi nào thu nhập bình quân đầu người nước ta đạt trên 3000USD thì hãy tính đến đường sắt cao tốc”.
 Trời nóng làm quốc lộ 1 mới thông xe đã lún?
Trời nóng làm quốc lộ 1 mới thông xe đã lún?  -(ĐV) –  Mới đưa vào sử dụng, nhưng QL1 đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến Quán Hành (Nghệ An) đã xuất hiện hiện tượng lún, lõm cục bộ.
Thì tại Ông Trời.

Kinh tế

Báo động thâm hụt thương mại với TQ  -(BBC)   —  Tại sao đồng nhân dân tệ chưa thể soán ngôi USD? -(DT)   —   20 tỷ USD hàng Trung Quốc “lọt” vào Việt Nam không qua kiểm soát? -(DT)
Báo cáo thống kê Việt Nam và Trung Quốc khác biệt hàng chục tỷ  -(RFA)
Nhiều mặt hàng Việt Nam mất thương hiệu tại nước ngoài -(DT)
“Chúng tôi chỉ nhập tôm chứ không nhập nước đá”   –TTO – Một quan chức trong liên minh kinh tế Á – Âu đã nói như vậy với Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khi tiến hành ký hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Thế giới

Trung Quốc và ‘láng giềng định mệnh’ -(BBC) – Trước chuyến thăm Trung Quốc tuần này của lãnh tụ dân chủ Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, trang Tân Hoa Xã có cách dùng từ đáng chú ý về hai nước.  …  Đầu tiên, cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc “hoan nghênh người có thiện chí hữu nghị, không để bụng điều không vui trong quá khứ”.  …   Câu nói cũng cho thấy một cách nhìn thực tiễn của ban lãnh đạo Trung Quốc với các quốc gia xung quanh…..  Thực tế thứ nhất là Trung Quốc không còn coi màu sắc ý thức hệ là ‘kim chỉ nam’ cho đối ngoại.
Phải công nhận là Trung cộng rất khôn, họ coi đất nước là quan trọng hàng đầu , không như những thứ lú lẫn mê muội cứ quyết bám víu vào “ý thức hệ CS” để tồn tại , nhờ đó hưởng lợi cá nhân phe nhóm còn đất nước ra sao thì mặc kệ.
Trung Quốc : Thêm một dấu hiệu kinh tế chựng lại  -(RFI)   —  Quân đội Trung Quốc có đáng sợ ?  -(RFI)   —   Trung Quốc chưa thể là đối thủ ngang tầm với Mỹ  -(Soha)  —  Trung Quốc tự công bố thành quả nhân quyền  -(RFA)
Trung Quốc thuê tàu 40.000 USD/ngày để dự trữ dầu giá rẻ  -(GDVN)
Myanmar quyết liệt hơn trong việc tuần tra gần biên giới Bangladesh  -(VOA)   —  Myanmar tuyên bố: Không có gì phải sợ Trung Quốc  -(GDVN) – Vậy mà có ” đứa sợ” vãi đi đấy.  —  Hàn Quốc phạt tù ngư dân Trung Quốc đánh bắt trộm  -(DT)
Tổng thống Mỹ: Chưa có chiến lược toàn diện chống IS ở Iraq  -(VOA)   —   Dân biểu Mỹ: Trung Quốc là thủ phạm vụ tin tặc nhắm vào OPM  -(VOA)   —   Anh: Sẵn sàng làm căn cứ tên lửa hạt nhân cho Mỹ chống lại Nga  -(GDVN)
Nhật Bản : Chủ trương đưa quân hỗ trợ đồng minh gặp cản lực bất ngờ   -(RFI)   —  Ấn Độ khởi động cơ chế đối thoại an ninh cấp cao với Nhật và Úc  -(RFI)
Pháp hài lòng về dự thảo thông cáo chung của G7 về khí hậu   -(RFI)  —   Thượng đỉnh G-7 ở Đức kết thúc  -(RFA)   —  Lãnh đạo G7 xác nhận các biện pháp chế tài Nga   -(VOA)
Syria: Liên quân quốc tế can thiệp vào xung đột giữa IS với phiến quân  -(RFI)  —  Bầu cử quốc hội Mehicô: Đảng của tổng thống Nieto về nhất   -(RFI)   —  Chủ tịch Quốc Hội Campuchia từ trần  -(RFA)
Erdogan để mất đa số tại Thổ Nhĩ Kỳ  -(BBC) –Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố cần có liên minh sau khi không đảng nào thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử.   —  Bầu cử quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan thua đậm   -(RFI)   —  Đảng đương quyền Thổ Nhĩ Kỳ mất thế đa số tuyệt đối ở quốc hội   -(VOA)
LHQ báo cáo vi phạm nhân quyền ở Eritrea  -(VOA)   —  LHQ mở các vòng hòa đàm mới về Libya  -(VOA)   —  Đụng độ ở biên giới Pakistan, 7 binh sĩ thiệt mạng  -(VOA)
Bệnh nhân thứ 6 qua đời vì siêu vi MERS  -(RFI)   —   Ngăn chặn dịch MERS Seoul đóng cửa 2000 trường học  -(RFA)
Miến Điện tống xuất di dân Rohingya về Bangladesh  -(RFI)   —  Châu Âu vớt gần 6000 thuyền nhân trên Địa Trung Hải  -(RFI)   —  Thế giới lo ngại về biến đổi khí hậu  -(VOA)
**************************************
The Diplomat: Trung Quốc “nổ long trời” về xe tăng VT-4  -(GDVN)   —  Nga tố Trung Quốc sao chép thiết bị quân sự Hải quân  -(ĐV)   —   Quân đội Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 ở châu Âu ứng phó Nga  -(GDVN)
Tướng Mỹ: Putin là nhà lãnh đạo mạnh và đáng nể nhất thế giới hiện nay  -(GDVN)   —   Mỹ có thể biến tiềm lực hạt nhân Nga thành số Không image icon     -(ĐV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định: Không ra đề thi “Thạch Sanh quê ở đâu?” -(DT)
Nghỉ hè: Học sinh vẫn “cày học”, phụ huynh đau đầu nghĩ kế chăm con -(DT)
Học sinh yêu hết mình, hậu quả thì cha mẹ và con cùng nhận đủ   -(GDVN)
Học sinh chọn thi Sử có gì sai?  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Phóng viên Báo Giao thông bị đánh, cướp khi tác nghiệp  -(Soha)   —  Vạch trần thủ đoạn rút trộm xăng dầu tinh vi của các tài xế xe bồn -(DT)   —  Phá đường dây buôn ma túy “khủng” từ Nghệ An về Nam Định -(DT)
Nửa đêm xông vào bệnh viện chém nhiều người -(DT)   —  Bắt giam thẩm phán dính líu một vụ “chạy án” -(DT)   —  Hà Nội: Nữ sinh trường THPT lộ clip sex  -(VTC)
Xuất hiện clip nghi vấn CSGT rượt đuổi gây tai nạn  -(TT)    —  Tàu lửa tông đầu kéo, đường sắt đoạn Biên Hòa tê liệt  -(TT)
6 sản phẩm vi phạm kiểm nghiệm, Tân Hiệp Phát bị phạt 25 triệu đồng  -(GDVN)
U70 đốt vợ vì nghi vợ hồi xuân với bạn của con?   -(ĐV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét