Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

***TIN NGÀY 12/7/2015 -Chủ Nhật.







Chính trị – Xã hội

Việt Nam ‘đồng ý lấp ao trên biên giới với Campuchia’  -(VOA) – Hà Nội đã chấp nhận lấp 3 trong số 8 cái ao lớn đào trên biên giới với Campuchia, sau khi vấp phải sự phản đối từ chính quyền Phnom Penh.
TT Obama bị lưỡng đảng chỉ trích vì gặp ông Nguyễn Phú Trọng – (VOA) –Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang gặp phải sự chỉ trích từ cả hai đảng về cuộc gặp với Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vì thành tích nhân quyền tệ hại và hệ thống độc đảng ‘độc tài’ của Việt Nam.  
Kết quả chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng: Không ngoài “dây rốn” Trung hoa?   -(Võ thị Hảo -RFA) –Việc Tổng Bí thư Đảng CS VN được Tổng thống Mỹ đón tiếp tại Nhà Trắng đã khiến rất nhiều người quan tâm đến vận nước phấp phỏng hy vọng…..Nhưng sau cuộc họp báo và bản Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt Nam- Hoa Kỳ được công bố ngày 7/7/2015, nhiều người đã thất vọng.
Chủ tịch nước kiểm tra tượng đài chiến sĩ Gạc Ma -(ĐV)  —  Đường xấu quá dân có quyền khởi kiện -(ĐV)

Chẳng ai “chết” cả  -(DT)Ông vớ vẩn thật. Chẳng ai “chết” cả, vì nóng vội đâu bị coi là sai phạm nghiêm trọng. Chả thế mà chuyện nóng vội lập hồ sơ xác nhận để cha mình không phải là liệt sĩ được công nhận liệt sĩ, chỉ bị Huyện ủy huyện Cờ Đỏ khiển trách mà thôi. Còn chuyện nóng vội chặt cây của Hà Nội thiệt hại nhiều tỷ đến bây giờ đã thấy cách chức và truy tố ai đâu. Từ đó có thể suy ra, mua cây mỡ giá có 1 triệu đồng một cây, tính giá “nhầm” là cây vàng tâm giá 40 đến 50 triệu đồng 1 cây đem trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh Hà Nội cũng là do nóng vội muốn dân đô thành sớm có bóng mát,
Thêm thông tin vụ máy xúc chèn người -(BBC) – Báo Việt Nam phỏng vấn người quay clip thuật lại việc máy xúc chèn qua người bà Lê Thị Châm ở Hải Dương sáng thứ Sáu 10/7.  …  Kênh VTC phỏng vấn các nhân chứng cho hay tại hiện trường sáng 10/7 có 40-50 người đàn ông “lạ mặt” (tuổi từ 20-45).  Những người này đã nhổ cờ đỏ sao vàng người dân cắm trước đó và khi máy xúc tiến vào họ đã lên tiếng đe dọa dân địa phương. Một người được cho là quay clip máy xúc chèn bà Lê Thị Châm nói trên VTC rằng người thợ lái máy chính điều khiển máy xúc đã nhảy xuống đất khi bị dân cầm cờ ngăn cản.
Thế vào đó là một người lạ mặt (không phải dân địa phương).
Clip máy xúc chèn qua người dân ở Hải Dương: Người quay clip lên tiếng -(VTC) –Những người chứng kiến, quay clip máy xúc chèn qua người một phụ nữ tại cổng Dự án KCN Cẩm Điền (Hải Dương) đã lên tiếng về vụ việc.
Trước khi xảy ra sự việc, người thanh niên này có hành vi rất phản cảm trước mặt người dân (ảnh căt từ clip do người dân cung cấp).
Nó cầm cặc giơ ra chớ “phản cảm” cái gì – Chuyện dã man tàn ác đối với Dân như thế thì cái này có là cái gì mà nó không dám làm- Tại sao bọn này càng ngày càng lộng hành với Nhân dân ???
Vụ clip máy xúc chèn qua người dân: Ai đủ dũng cảm tự chui đầu vào bánh xích để dàn dựng?  -(LĐ) – Liên quan đến clip máy xúc chèn qua người dân ở KCN Lương Điền – Cẩm Điền, các cơ quan chức năng đều cho rằng “không có chuyện đó”, thậm chí lãnh đạo huyện Cẩm Giàng còn khẳng định “Clip trên do người dân dàn dựng!”. Trước những thông tin trên, người dân bức xúc: “Ai đủ dũng cảm tự chui đầu vào bánh xích để dàn dựng. Vị nào đó phát ngôn như vậy hãy về đây mà thực hành lại cái việc như bà Trâm đã bị chèn”.
MIỆNG LƯỠI LOÀI SẢN  -(Nguyễn thu Trâm 8406)
Chủ nghĩa cộng sản ở Trung Quốc chết dần. Nhà cầm quyền tìm kiếm sự hỗ trợ trong truyền thống -(Lê diễn Đức -RFA)Maciej Michalek
Sinh viên xuống đường chống chiến tranh.
Báo chí Sài Gòn trước năm 1975 – Kỳ 5: – Báo đối lập công khai chống đối chính quyền  -(LĐ)  –Bộ Thông tin – Chiêu hồi của chính quyền Sài Gòn có một qui định bắt buộc báo chí thời đó phải tuân thủ: Không loan tin có hại cho chế độ Việt Nam Cộng hòa, có lợi cho Quân Giải phóng. Vì thế, tất cả những tin tức có hại cho “an ninh quốc gia” đều bị bóp nghẹt. Thế nhưng, những người làm báo chân chính thời bấy giờ bất chấp hiểm nguy, chống đối chính quyền, đứng về phía nhân dân, đã đưa ra ánh sáng những sự thật bị bưng bít.
Bài báo này chỉ có mấy cái còm , nhưng rất hay và chính xác. Chép lại Bà con đọc chơi , Báo LĐ “thông qua” cũng là điều đáng khen.
Làm ơn sửa lại đoạn nầy dùm : “Họ trôi dạt từ Quảng Ngãi vào Huế”
Đại
Thế mới là tự do ngôn luận
Ngô Hải
báo chí thời ấy không đucợ định hướng nhỉ
Võ Thành
Báo chí cần phải tự do thì đất nước mới phát triển được !
nguyễn
Ước báo chí lúc nào cũng được như vậy.
***************************************************
Trên chuyên cơ, Tổng Bí thư gửi điện cảm ơn Tổng thống Obama –(NLĐO)- Trên chuyên cơ rời Mỹ trở về Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi Điện cảm ơn tới Tổng thống Barack Obama, bày tỏ vui mừng về kết quả tốt đẹp của chuyến thăm chính thức Mỹ.   —  Điều chưa có tiền lệ trong hội đàm giữa Tổng Bí thư và Tổng thống Obama  -(NLĐ)
Thoát nạn ở Hong Kong – Kỳ 11: Hồ Chí Minh và nền tư pháp độc lập Anh  -(LK)  >>>      – Kỳ 12: Kiểm soát giới luật sư và các tiếng nói độc lập   >>>   Kỳ 13: Giá trị của một nền tư pháp độc lập với Việt Nam
Chuyển hóa đầy kịch tính trong quan hệ Việt – Mỹ  -(Phạm nguyên Trường) – Cuong T. Nguyen -Phạm Nguyên Trường dịch
Kịch bản xấu nhất cho nền kinh tế toàn cầu -(Phạm nguyên Trường) –Daniel Altman – Phạm Nguyên Trường dịch
VNTB – Những mảnh đời dân oan Bến Tre  -(VNTB) – Họ là những người nghèo, dân oan, bệnh nhi ung bướu, những Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa đang “bị chính quyền ruồng bỏ, cán bộ khinh”. Họ là những công dân hạng ba mà nhà cầm quyền muốn “cầm” bất cứ cái gì của họ cũng được. Họ – “những người muốn có mãnh đất, cái nhà để an thân mà cũng không được”. 
Dân oan tỉnh Bến Tre không đồng ý việc cưỡng chế Chùa Liên Trì   -(DLB)
Bộ tư lệnh thủ đô thay tướng  –CTV Danlambao – Bộ quốc phòng CSVN vừa thay thế 2 tướng lĩnh cao cấp đứng đầu bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội. Việc chuyển giao quyền lực đã được tiến hành hôm 3/7/2015, trùng với thời điểm mà đại tướng – bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh “đi Pháp chữa bệnh”.
Nguyễn Phú Trọng: vô địch “chém gió”   -(DLB)   —   Mỹ có ra sao, mình mới được vào  -(DLB)

Kinh tế

Quyen luc dau da phien My: Don khi dot Nga vo hieu
Quyền lực dầu đá phiến Mỹ: Đòn khí đốt Nga vô hiệu   -(ĐV) – Bởi vậy, gần như Mỹ đang nắm trong tay một thứ vũ khí, muốn giá dầu bao nhiêu thì được bấy nhiêu mà các nước khác không thể làm gì được. Trước đây, nước Mỹ lệ thuộc vào dầu của Trung Đông vì chưa có công nghệ dầu đá phiến, còn bây giờ họ không cần tới Trung Đông nữa, mọi thứ đã chuyển sang một trạng thái hoàn toàn khác. Vấn đề địa chính trị và giá dầu gần như nằm trong tay Mỹ.
Phân bố địa chất của dầu khí đá phiến và các mỏ dầu truyền thống
Quyền lực dầu đá phiến Mỹ: Tính toán dài lâu của Washington-(ĐV)   >>>   Quyền lực dầu đá phiến: Cuộc chơi do Mỹ làm chủ
Trung Quốc đáng lo hơn Hy Lạp-(ĐV)  —  Giới siêu giàu Trung Quốc mất trắng 100 tỷ USD trong 1 tháng  -(DT)   —  Chứng khoán Trung Quốc lao dốc, hàng loạt tỷ phú, triệu phú “bay” ngôi -(DT)   —   Đã nghe đã thấy: Chứng khoán TQ sụp đổ do… thù địch nước ngoài -(DT)
ATM gánh gần 30 loại phí: Lương Việt Nam, phí như Tây-(ĐV)   —  Trung Quốc cần gạo Việt nhưng vẫn ép giá rẻ: Vì ai?   -(ĐV)   —   “Không ai muốn ngành điện sụp đổ, nhưng đừng bắt dân phải gánh cho EVN!”  -(Bizlive)
4 nhà đầu tư nước ngoài đang kiện Chính phủ Việt Nam  -(Bizlive)   —   Thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ lên 72 tỷ USD -(Bizlive)   —  Người trồng nhãn sạch nhìn vải thiều sạch bị ế mà… run -(Bizlive)
“Soi” chuyện cho bán khống chứng khoán ở Việt Nam từ kinh nghiệm nước ngoài -(Bizlive)   —   Chứng khoán Trung Quốc sụp đổ và bài học với Việt Nam -(Bizlive)
Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách phát triển kinh tế đất nước -(DĐDN)
Khoảng 53% dòng thuế nhập khẩu xuống 0% ngay sau khi EAEU có hiệu lực-(DĐDN)

Thế giới

Nam Hàn bắn cảnh cáo lính Bắc Hạn xâm nhập vùng phi quân sự  -(RFA)
Miến Điện: biểu tình đòi tăng lương căn bản   -(RFA)   —   Công nhân Myanmar biểu tình, đòi tăng lương tối thiểu  -(VOA)
Quan hệ Tokyo và Seoul cải thiện nhờ Washington  -(VOA) –Đại sứ Nhật Bản và Nam Triều Tiên tại Washing hy vọng sự hợp tác mới đây sẽ cải thiện các mối quan hệ giữa hai nước đồng minh quan trọng nhất của Hoa Kỳ tại châu Á.
Mỹ và Iran tìm cách phá vỡ thế bế tắc về đàm phán hạt nhân  -(VOA)
Nga cảnh giác với ‘con đường tơ lụa’?-(ĐV)   —  Thêm thông tin làm rạn nứt quan hệ đồng minh Mỹ-Đức-(ĐV)   —   Mỹ khẩn trương nâng cấp bom hạt nhân đối phó Nga-(ĐV)
Kosovo bắt 5 nghi can khủng bố âm mưu đầu độc nguồn nước   -(VOA)
EU hủy họp thượng đỉnh về vấn đề nợ nần của Hy Lạp  -(VOA)
TQ bắt 5 luật sư đã bào chữa cho phóng viên Zhang Miao  -(RFA)   —  Thủ tướng Nhật để ngỏ khả năng gặp gỡ cấp nhà nước với TQ -(RFA)   —   Nhà báo Hồng Kong bị hăm dọa khi hành nghề  -(RFA)
Trung Quốc: Hoa Kỳ gián tiếp khuyến khích tình trạng vượt biên  -(RFA)   —  Trung Quốc bảo vệ quyết định trục xuất người Uighur của Thái Lan  -(VOA)
Joaquin 'El Chapo' Guzman bị còng tay áp tải lên trực thăng ở Mexico City, 22/2/2014.
Trùm buôn lậu ma túy khét tiếng của Mexico tẩu thoát khỏi nhà tù  -(VOA)==>>
Ai Cập: Bom nổ tại Đại sứ quán Ý làm 1 người chết -(RFA)
Đánh bom tự sát làm chết hơn 10 người tại thủ đô Chad -(RFA)
Thủ lãnh Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan bị tiêu diệt  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Sài Gòn năm 1972 trong ảnh của phóng viên Pháp  -(ĐV) –Trong sách ảnh L’adieu a Sài Gòn (Tạm biệt Sài Gòn) của phóng viên ảnh Pháp Raymond Depardon, nhiều hình ảnh đặc sắc về Sài Gòn năm 1972 đã được ghi lại.
Một sinh viên trường Sĩ quan Không Quân dạo chơi với bạn gái khi được nghỉ phép cuối tuần ở đường Nguyễn Huệ, Sài Gòn năm 1972.
Một sinh viên trường Sĩ quan Không Quân dạo chơi với bạn gái khi được nghỉ phép cuối tuần ở đường Nguyễn Huệ, Sài Gòn năm 1972.
Các bóng hồng trên đường Phan Bội Châu.
Các bóng hồng trên đường Phan Bội Châu.

Xe cán chó chó cán xe


Giữ lời hứa, người mẫu lột đồ mừng Chile vô địch…  -(NLĐ) – Đúng như lời hứa, người mẫu Chile Daniella Chavez đã “rửa mắt” cầu thủ và người hâm mộ bằng màn khỏa thân táo bạo.
Người đẹp Chile từng tiết lộ đã qua đêm với tiền đạo Cristiano Ronaldo
Thảm sát Bình Phước:Hung thủ không phải cha bé gái sống sót   -(ĐV)   —  Thảm sát ở Bình Phước: Chiếc sim rác lên tiếng-(ĐV)   —   Hung thủ vụ thảm sát ở Bình Phước yêu cầu được dùng quyền im lặng  -(Soha)
Một phụ nữ bị sát hại dã man ở Bình Phước  -(DT)   —  Bình Phước: Lại vừa có thêm một phụ nữ bị sát hại dã man -(ĐSPL)
Khách quay cuồng cùng vũ nữ uốn éo múa khiêu dâm -(ĐV)   —  Truy sát trên đường An Dương Vương, 2 thanh niên thiệt mạng -(ĐV)   —  Nạn ‘chăn dắt’ trẻ em ăn xin 
tái xuất hiện-(ĐV)
Bắt 3 đối tượng cướp tài sản trong đêm  -(ANTĐ)   —  Du lịch Sầm Sơn: Sau “chặt chém” là rạch túi, trộm đồ  -(ANTĐ)
Trắng trợn “cắt khúc” sông Hồng bán khoán tài nguyên cát  -(DT)   —  “Quan” huyện hẹn nữ cán bộ vào khách sạn làm việc  -(KT)   —   Bóc mẽ chiêu trò ăn cắp của nhân viên giám sát SB Nội Bài   -(KT)
Nam thanh niên chết bất thường trong tư thế nằm sấp  -(NLĐ)  —  Bình Phước: Một phụ nữ bị giết, vứt xác trong lô cao su  -(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét