Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

***TIN NGÀY 13/7/2015 -Thứ Hai.




Chính trị – Xã hội

Việt Nam : Ấn Độ vẫn khai thác dầu ở Biển Đông   -(RFI)   —  Thái Lan, Việt Nam giống nhau trong quan hệ với trục Trung – Mỹ  -(GDVN)   —  Báo Đài Loan lại dùng “ngáo ộp” đe dọa quan hệ Việt – Mỹ -(GDVN)   —   Báo Trung Quốc tự khen: “Tập Cận Bình thể hiện phong độ nước lớn với Nhật” -(GDVN) – Trung Quốc – quốc gia từng bị Nhật Bản xâm lược, đã mời Thủ tướng Nhật sang dự hoạt động kỷ niệm là để phô trương sức mạnh quân sự…

 Báo Việt Nam viết về mặt trận Vị Xuyên  -(BBC) –  Ngày 12/7 nhiều báo trong nước đã có bài về cuộc chiến biên giới với Trung Quốc năm 1984 tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang.   — Mời xem lại :  VN có nhượng bộ TQ về biên giới không? -(BBC) –
Các cựu binh sư đoàn 356 tưởng niệm đồng đội trên điểm cao 468, nơi diễn ra trận đánh ác liệt ngày 12-7-1984 - Ảnh: Hà Hương
Tưởng niệm các liệt sĩ Vị Xuyên  -(TT) –Sáng 11-7, hàng trăm cựu chiến binh thuộc sư đoàn 356 từng chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên đã tổ chức lễ thắp hương tưởng niệm, cầu siêu cho vong linh những liệt sĩ đã hi sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc. 
Các cựu binh sư đoàn 356 tưởng niệm đồng đội trên điểm cao 468, nơi diễn ra trận đánh ác liệt ngày 12-7-1984 – Ảnh: Hà Hương  === >>>
Còm :Đức Giang 10:03 12/07/2015 – Đã lâu lắm mới có bài báo nói về các anh, những người ngã xuống trong cuộc chiến tranh vệ quốc. Người dân cả nước từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái từ lâu vẫn mong được báo đài nhắc về các anh nhiều hơn.
Tình cảnh bị đàn áp của phụ nữ hoạt động vì nhân quyền ở Việt Nam  -(RFA) – Hiệp hội phụ nữ Nhân quyền Việt Nam vừa đưa ra bản báo cáo về tình trạng phân biệt đối xử của chính quyền Việt Nam đối với những phụ nữ hoạt động nhân quyền, các nữ bất đồng chính quyền.
Ủy viên Bộ Chính trị được ở biệt thự rộng tới 500m2  -(VOA) – Các biệt thự dành cho các nhân vật cấp cao nhất của Việt Nam được coi là loại A với diện tích đất tối đa là 400 m2 và diện tích sử dụng tối đa là 300 m2
Không mua Bphone là không yêu nước? -(BBC) –
Không có tiền lấy cứt gì mua, 10 triệu  đâu phài nhỏ, có rất nhiều người ở VN làm gần nửa năm chưa chắc có số tiền đó , vậy thì những người VN ở các nơi khó khăn, lớp nghèo thành thị , móc bọc, bán vé số , rử bát thuê, buôn thúng bán mẹt, mót lúa, chăn trâu bò mướn… là KHÔNG YÊU NƯỚC chớ gì, bọn giàu có (chữ này CS rất ưa dùng) thì yêu nước, bọn ăn chơi đàng điếm , bọn “ma cô đĩ điếm” … cũng yêu nước, cái đám “khố rách áo ôm” chạy ăn từng bữa thì bán nước chớ gì. Cứ nói đi , thoải mái mà. Chúng quên mất câu CS nói “trong xã hội mà nhân dân còn khó khăn nghèo khổ , anh giàu có là anh bóc lột mà có” – Nếu của cải do ông bà tôi để lại thì sao – “Vậy là ông bà anh bóc lột , không lôi thôi ngụy biện gì cả”…..
Rồi thì cũng phải tin  -(Trần Phan -VOA) –Hi vọng về tính người và tình người còn rớt lại trong nước Việt Nam hiện nay đã bị vỡ vụn khi sáng nay đọc tin trên tờ Tuổi Trẻ số 183/2015 (8008), ngày 11/7/2015, trang 3: “Tranh chấp đất đai, máy xúc chèn 1 người dân”. Rốt cuộc rồi cũng phải tin một chuyện như thế này là sự thật!

Bí thư Thành ủy Hải Dương bất ngờ xin nghỉ công tác  -(VNN) –Bí thư Thành ủy Hải Dương bất ngờ đọc và gửi đơn cho Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị chấp nhận cho thôi giữ chức và nghỉ công tác.
Bí thư Thành ủy Hải Dương bất ngờ xin từ chức  -(VOV)
Đây là điều chứng minh “sức mạnh” Xa hội dân sự.
Đường xấu thu phí: Kiện chủ đầu tư nếu…  -(ĐV)   — Hà Nội: Cây bọc nilon trồng lại đã héo khô    -(ĐV) – Sau hơn 1 tháng kể từ khi các cây bị đổ trong giông lốc tại Hà Nội được trồng lại, nhiều cây giờ đây đã héo khô.   —  TP Rạch Giá lao đao vì thiếu nước sinh hoạt  -(TT)
Mất chủ quyền quốc gia trên mạng  -(TN) –Hàng chục triệu người Việt Nam đang tự nguyện hiến dâng hầu hết thông tin cá nhân của mình cho các mạng xã hội. Điều này tạo ra những nguy cơ lớn về an ninh, về chủ quyền quốc gia. Đã đến lúc phải thay đổi.
Cách nào dẹp nạn công chức lười?  -(TN)
Vĩnh Phúc: Chủ tịch xã bảo dân… là “tâm thần”, “bố láo”  -(Soha) –Bị người dân làm đơn tố cáo về vấn đề đất đai, Chủ tịch UBND xã Cao Đại gọi người tố cáo mình là tâm thần, bố láo. Bị tố sai phạm, Chủ tịch xã gọi dân là… tâm thần?!
Phẩm giá quốc gia và ý dân -(TBKTSG) – Danh Đức – Cuộc trưng cầu dân ý hôm Chủ nhật vừa qua ở Hy Lạp trước hết chính là sự huy động các công dân Hy Lạp hậu thuẫn chính phủ trong việc dành lại phẩm giá từ các “chủ nợ”….
…Những hiệu triệu của Thủ tướng Tsipras về phẩm giá quốc gia, dân tộc, là những phản ứng muộn màng sau khi hàng loạt chính phủ trước đã vì “tham ăn, cố uống” mà đưa đất nước vào tình trạng nợ ngập đầu, nay phải chịu thân phận “con nợ” trong tay các chủ nợ. Đây chính là bài học cơ bản từ sự vỡ nợ của Hy Lạp cùng cuộc trưng cầu dân ý này. Để “vỡ nợ” là điều mà các chính phủ trước, khi buông thả vay nợ đã không nghĩ đến hoặc đã nghĩ đến song vẫn bất chấp. Giờ đây, khi phải “đổ vỏ” cho các chính phủ trước “xơi ốc”, khi bị các chủ nợ dồn đến chân tường…
…Một khi có sức dân sau lưng, chính phủ đó sẽ càng vững vàng hơn trong vấn đề đang phải giải quyết, các đối thủ phải e dè hơn. Cái phẩm giá suýt mất đi khi các chính phủ tiền nhiệm đưa đất nước vào tình trạng công nợ vỡ, phải mất chủ quyền, nay có hy vọng được chính các đối thủ đó nể vì hơn…..
Bài học chung về sự bể nợ của Hy Lạp là: Điều tối kỵ mà các chính phủ cần tránh là đừng sa đà với thói vay nợ, lấy vay nợ làm động lực cho mọi chương trình kinh tế, kẻo hậu quả nhãn tiền, chỉ sau 10 năm là phần lớn các món nợ sẽ đáo hạn.
Việt Nam cần có cách tiếp cận tổng thể về nợ công  -(QĐND)
Chống diễn biến hòa bình: – Hòa giải dân tộc theo tiếng gọi trái tim -(QĐND)
Làm du lịch kiểu đuổi khách, sao khá nổi!  -(NLĐ)
Hiện đại hóa ý thức  -(NLĐ) – “Xin mở lối đi cho dân!”. Đó là dòng chữ viết tay cỡ lớn được viết ngay trên dải phân cách bê-tông của Quốc lộ 1, đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Tôn giáo và Chính Trị trong đời sống  –   [RadioCTM – Trần Quang Thành@S:] – Tôn giáo nói chung mang lại nhiều ích lợi cho con người và xã hội. Theo Học thuyết Xã hội của Giáo Hội Công Giáo thì chính trị là một trong những hình thức cao nhất của bác ái, vì nó phục vụ lợi ích chung. Một người Công Giáo tốt là người biết tham gia vào chính trị, đóng g…
Những bước đi oái oăm của lịch sử  -(Boxitvn) – Tương Lai
Tôi bị cấm xuất cảnh và bị thu hộ chiếu  -(Boxitvn) – Huỳnh thục Vy
“Tan sương đầu ngõ…”  -(Boxitvn) – Hạ đình Nguyên
Dũng Phi Hổ, chàng trai vàng của một thế hệ trẻ không chấp nhận cúi đầu. -(Mai tú Ân FB)  === >>>
Báo Cứu Quốc ra ngày 27/8/1946, đã đăng bài “Thành phố Sài Gòn từ nay sẽ đổi tên là Thành phố Hồ Chí Minh”.   -(Canh Le FB) –Rùi sau đó, nghe đâu các vị ngấm ngầm rỉ tai với nhau rằng, hể nói tới cái gì xấu xa, phản động, đồi trụy … thì xài tên Sài Gòn ; còn nói tới cái gì tốt đẹp, tiến bộ, ưu việt … thì xài tên HCM.
TÌNH HÌNH KHẨN CẤP Ở XÃ YÊN NỘI, HUYỆN QUỐC OAI, HÀ NỘI,
NGỌN LỬA CỦA 9000 DÂN OAN ĐÃ SẴN SÀNG BÙNG PHÁT  -(Tễu FB)   >>>   TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH YÊN NỘI, HUYỆN QUỐC OAI, HÀ NỘI – NƠI CÁCH TRUNG TÂM THỦ ĐÔ 20Km – Hình dưới
Chết cười, ai đời kẻ bị cướp lại đi cầu cứu bọn ăn cướp  -(Ngân An FB)

Dồn điền đổi thửa : Chưa đúng qui trình  -(KTNT) –Do bức xúc với chính quyền trong quá trình thực hiện dồn điền đổi thửa (DĐĐT) làm phá vỡ mặt bằng giao thông thủy lợi, không chia hết đất 95% cho nhân dân, người dân thôn Yên Nội, xã Đồng Quang (Quốc Oai – Hà Nội) đã không gieo cấy, mới đây còn dựng lều, lập chốt để phản đối.
Những cuộc giết người man rợ và những hành động trấn áp cưỡng chế khủng khiếp, trở thành thường nhật, đã cho thấy sự hỗn loạn cực điểm của một xã hội mà cái ác đang tiếp tục trừng mắt nhìn xuống đe dọa -(Manh Kim FB)
VÌ SAO HOÀNG TÙNG KHINH BỈ VÕ NGUYÊN GIÁP  -(Dinh chinh Nguyen FB) – Trích Đèn Cù.
Nói chuyện mát mẻ cho dịu cơn nóng hè  -(ĐCV) -Nguyễn thị Cỏ May :   Sau thời gian dài be bờ ngăn cộng, khi cộng sản bất ngờ sụp đổ, phe thế giới tự do bỗng như bị hụt hẫng . Về mặt xã hội, cuộc bạo loạn tháng 5/68 làm bật gốc rễ kỷ cương xã hội Pháp . Tiếp theo, các chánh quyền xã hội hô hào “ tục hóa xã hội ” lại thêm một lần nữa làm cho đời sống xã hội mất phương hướng, trật tự cũ bung gốc nhưng chưa được thay thế bằng những giá trị qui chiếu mới .  Khỏa thân đạp xe phải chăng là một hiện tượng con người giờ đây muốn tìm về với chính mình một cách triệt để, vứt bỏ tất cả vướng mắc?
Các sinh viên đại học Oxford khỏa thân. Ảnh whatsontianjin.com     Xe đạp thoát ý ở Ba lan. Ảnh http://rowery.trojmiasto.pl/
Các sinh viên đại học Oxford khỏa thân. Ảnh whatsontianjin.com -Hình trái –  Xe đạp thoát ý ở Ba lan. Ảnh rowery.trojmiasto.pl  – Hình phải

Sài Gòn: Mặc áo chống chế độ độc tài, một thanh niên bị CA bắt cóc  –   CTV Danlambao – Theo tìn từ các trang mạng xã hội, vào tối ngày 11/7/2015, lực lượng CA đã ập đến bắt cóc một thanh niên tên Nguyễn Thanh Phước (Nguyễn Phi) cùng nhiều người khác tại khu vực đài phun nước, nằm trên đường Nguyễn Huệ, Sài Gòn.   —   BÁO ĐỘNG: CHÍNH QUYỀN CS TP HCM ĐÃ BẮT NGƯỜI VÔ CỚ TRONG ĐÊM 11.07.2015  -(Lê phú Yên FB)
Buổi thắp nến cho Nhân quyền Việt Nam – WE ARE ONE – tại Paris  -(DLB) -Phụ nữ Âu Cơ

Kinh tế

Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa LILAMA  -(GDVN)   —   VNA, Vietjet mua tàu bay mới: Hiện đại hàng đầu thế giới   -(ĐV)   —    Hàng loạt đại gia nợ thuế: Chỉ có ở Việt Nam  -(ĐV)
Chung chi cho đăng kiểm   -(TT)   >>>   Điểm tin: Bàn luận sôi nổi chuyện chung chi cho đăng kiểm
TP HCM: Phát hiện vụ nhập lậu 7 loại tân dược  -(NLĐ)

Thế giới

Đức Giáo hoàng kết thúc chuyến thăm Nam Mỹ bằng thánh lễ ở Paraguay -(VOA)
Châu Âu gắng sức đạt thỏa thuận cứu nguy với Hy Lạp  -(VOA))   —  Eurozone đạt đồng thuận về nợ Hy Lạp  -(BBC)
Lãnh đạo chính trị Campuchia ‘tăng đối thoại’  -(BBC)
TQ điều tra phó lãnh đạo tòa tối cao  -(BBC) – Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc đang bị cơ quan chống tham nhũng của nước này điều tra.  Hề Hiểu Minh, làm việc tại Tòa án Tối cao từ 1982, bị cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” theo tuyên bố từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI).   —  Đặc phái viên Nhật thăm Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao  -(RFI)   —   Hồng Kông: Các vụ hành hung nhà báo đạt kỷ lục vào năm 2014 – (RFI)
Seoul dự trù mở diễn đàn thống nhất hai miền Nam–Bắc Triều Tiên  -(RFI)   —  Bình Nhưỡng bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới  -(RFI)   —   Triều Tiên xác nhận thanh trừng Bộ trưởng Quốc phòng  -(VNN)
Thượng đỉnh BRICS : Thách thức chính trị của Putin? – (RFI)   —   Nhiều lính Nga chết do sập doanh trại  -(BBC)   —   Poroshenko: Binh sĩ Nga trên biên giới với Ukraine đông kỷ lục  -(GDVN)   —   Right Sector bắt đầu rút khỏi chiến trường Donbass  -(GDVN)   —  Right Sector sẽ lật xuồng Ukraine?  -(GDVN) – Thủ lĩnh Right Sector từng đe dọa sẽ lật đổ chính phủ Poroshenko như cái cách mà họ đã dựng nó lên.
Cảnh sát giải cứu 18 con tin ở Pháp   -(VnEx)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Quang Trung – Nguyễn Huệ là anh em: Lỗi của ai?  -(VNN) –Chương trình Chuyển động 24 của VTV1 ngày 11/7 vừa đưa một clip với nội dung phỏng vấn một loạt học sinh với câu hỏi chung “Quang Trung và Nguyễn Huệ có mối quan hệ gì với nhau?”
Câu trả lời khiến người xem… ngã ngửa, với ấn tượng đặc biệt về sự tự tin của một cậu bé khi trả lời: “Con học trường Nguyễn Du, mà Nguyễn Du chính là ông Quang Trung”.
GS.TS. Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam nhận định: “Bảo lỗi này do học sinh, do giáo viên, hay do cách dạy đều đúng như chưa đủ. Lâu nay chúng ta vẫn cứ loanh quanh với mấy nguyên nhân này rồi nhưng dường như mọi chuyện còn trầm trọng hơn trước.
Còn ông Nguyễn Tuấn Hải, CEO của Eton Grammar School nhận xét Chương trình Chuyển động 24 đã đưa ra một vấn đề không có gì đáng ngạc nhiên.
Chuyện học sinh Việt Nam thờ ơ với sử Việt nó xưa như trái đất vậy.
Đâu chỉ có trẻ em, người lớn Việt cũng vậy thôi.
Tôi có một chị bạn là học đại học ở Việt Nam và sau đó học thạc sỹ tại một đại học hàng đầu thế giới, bây giờ là giám đốc một công ty của nước ngoài tại Việt Nam. Có những lúc tôi nói tới các nhân vật lịch sử nọ kia thì chị nói đùa mà thật rằng: “Chị không có quen ông ấy !!!!”.
Nếu ở một môn học nào đó như lịch sử chẳng hạn có vài học sinh dốt thì lỗi có thể là do các em nhưng nếu cả một hay thậm chí nhiều thế hệ dốt và thờ ơ như thế này thì nhất quyết: LỖI KHÔNG PHẢI Ở CÁC EM”.
Thầy cô còn chưa dám phản kháng huống chi học trò  – (GDVN) – Thấy gì sau sự cố học sinh ở phòng thi M18, điểm thi Đại học Yersin (Đà Lạt) phải thi lại do hai cán bộ coi thi ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi kí.
Nhưng chắc chắn hỏi Ngôn tình hay Truyện Tàu ,Doremon… đám thanh niên rất rành – Sao không mất nước được- Mất Lịch sử, Văn hóa không mất nước gọi là gì – Nhưng nhất định không phải lỗi do Học trò hay Thầy Cô, gia đình lại càng không phải.
Ông Dương Trung Quốc nói về clip “Quang Trung – Nguyễn Huệ là anh em“  -(MTG) – Theo ông Dương Trung Quốc, cần phải coi môn Lịch sử là một môn đào tạo con người về nhân cách, phẩm chất và sâu xa […]…
Lịch sử thì phải “Lịch sử Mác Lê Mao” – Đạo đức phải “Đạo đức HCM” – Đố ai dám dạy khác nói khác – Nhân cái dzụ Lịch sử nay xin kể , ông chính trị viên “dạy” thế này : (Bỡi vì cái đám Ngụy quân thảo luận cứ nhắc đến Trần hưng Đạo,Ngô Quyền, Quang Trung…) “Mấy thằng Vua nó làm gì thì làm, nó cũng chỉ vì cái ngai vàng và quyền lợi dòng tộc của nó- Các anh phải liên hệ từ khi có bác hồ khai sinh đảng mới vì nhân dân, phục vụ nhân dân, hy sinh vì nhân dân…. cho nên các anh phải đào sâu suy nghĩ từ khi có đảng”. -Cái này là “được học” nhé, không nghe lời tuyên truyền bậy bạ đâu nghen.
Sao con dốt thế, nó đánh không biết đánh lại?  -(TVN)
Vay 3.100 tỷ đồng phát triển giáo dục đại học  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe


Sao Man City lại khoe vợ xinh trên biển  -(NLĐ)  === >>>
Thảm sát Bình Phước: Vì sao 1,7 tỷ đồng không mất?   -(ĐV)   —   Khởi tố 2 nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước  -(VNN)   —   Thông tin thêm về vụ thảm sát Bình Phước  -(VNN)
Vụ quan tài diễu phố: Con rể cựu chủ tịch Vĩnh Phúc không tuân lệnh triệu tập của toà  -(MTG)  —  Vụ “quan tài diễu phố”: Em họ nạn nhân nhìn thấy anh bị đánh  -(VOV) —   Xử vụ “quan tài diễu phố”: Bị cáo không biết con rể cựu Chủ tịch tỉnh   -(VOV)   —   ‘Nóng’ phiên tòa xử vụ ‘quan tài diễu phố’ ở Vĩnh Phúc  -(VNN)   —  Chơi hi-end: Bộ dàn 20 tỷ của đại gia Thái Nguyên  -(VNN)   —    Tội phạm trẻ ‘máu lạnh': Lỗi chủ yếu do gia đình?  -(VNN)
Dù rằng có Dấu Hỏi , nhưng đổ lỗi cho gia đình thì không lẽ đất nước này Vô Chính Phủ, Vô Pháp Vô Thiên- Gia đình đành rằng cái gốc của Xã hội , nhưng tác động xã hội đối với gia đình rất lớn , cái xã hội mà “đề cao, sử dụng” bạo lực, hỏi thử gia đình bảo con cháu “người ta có chém hay giựt cướp , thì cứ chịu trận”- Nhât là giới cầm quyền cai trị , có tác động mạnh nhất , thì “dân trí kém” cho nên dân nó thấy quan làm là nó làm theo , Chị Nga bị đánh gáy chân, hai Anh Tuyến bị đánh đổ máu … dù rằng họ “cống nhà nước” đi nữa thì không có pháp luật qui định tội này à, mà xưa nay trường họp đánh”công dân” ngoài đường giưa thanh thiên bạch nhật xảy ra liên tục, lao xe lên lề tông người (Nguyễn bắc Truyển) , nhào vô sân nhà tông người (Đào Hiếu), JB NGuyễn hữu Vinh mằm “dài” ngoài đường….Mới nhất dùng cả xe múc nhào tới cán Dân khi họ đấu tranh giành quyền lợi chính đáng ( cái này cọng sản xúi) – Xã hội mà dung túng và sử dụng bạo lực để cai trị dân thì nó thế thôi, rõ ràng như ban ngày đổ thừa ai đây. Dân cứ vào cái chỗ “bảo đảm an ninh trật tự xã hội” cứ bị mất mạng dài dài. – Xã hội muốn tốt đẹp phải “PHÁP TRỊ” không thể “Du Côn Trị”.
Đại gia bán nhà, tự tử vì thua lỗ chứng khoán  -(VEF)   —  Tông xe, 2 nạn nhân rơi cầu Thuận Phước chết tại chỗ   -(TT)   —    Xe khách cháy rụi, 46 người thoát chết trong gang tấc  -(TN)   —   Đồng Nai: Xưởng vải bất ngờ bốc cháy dữ dội  -(PLTP)
Ba thuyền viên Việt Nam thiệt mạng ở Malaysia do trúng khí độc  -(PLTP)   ---  CSGT và thanh tra giao thông tranh cãi giữa đường  -(NLĐ)   ---  Phụ xe chết, tài xế bị thương sau khi tông xe tải đang dừng -(NLĐ)   ----  Bất ngờ rẽ phải, xe “hổ vồ” cán chết người phụ nữ bán rau -(NLĐ)   ---Chồng đánh chết vợ vì bị rủ nhậu -(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét