Người dân: Máy xúc chèn lên người dân ngăn cản thi công

Chiều 10.7, PV Lao Động đã về KCN Cẩm Điền ghi nhận về vụ việc. Tại đây, vẫn còn hàng chục người dân đang đứng bảo vệ hiện trường, 1 chiếc máy xúc cũng được giữ lại. Hàng chục người dân đồng loạt tố cáo những người thuộc nhà thầu thi công đã bất chấp tính mạng của người dân, cho máy xúc lao thẳng vào người dân. Hậu quả làm bà Lê Thị Trâm, 56 tuổi, tại thôn Hoàng Xá bị máy xúc chèn qua người.
 Bà Lê Thị Trâm đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hải Dương.
Bà Lê Thị Hiền ở thôn Hoàng Xá kể lại: Chúng tôi là những người dân có ruộng đất tại khu vực triển khai dự án KCN Cẩm Điền – Lương Điền này, không đồng tình với việc đền bù giải phóng mặt bằng nên nhiều năm qua chúng tôi khiếu kiện khắp. Gần đây, mấy chục hộ dân chúng tôi kéo ra đây phản đối.
Tối qua, nhà thầu thi công thuê nhiều đầu gấu đến gây gổ đánh người dân. Tới sáng nay, họ đưa máy xúc, ô tô đến, dân chúng tôi ra ngăn cản thì người lái máy xúc và nhiều người khác xông tới.
>>>XEM CLIP NGƯỜI DÂN KỂ LẠI KHOẢNH KHẮC MÁY XÚC CHÈN QUA NGƯỜI BÀ LÊ THỊ TRÂM 
Bà Nguyễn Thị Đông, 56 tuổi, ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền cũng bức xúc: Lúc máy xúc nhấn ga tiến vào, chị Trâm đang lúi húi nhặt mấy lá cờ không tránh kịp, bị máy xúc ủi lên người. Phải mất một lúc lâu, khi lái xe lùi lại, chúng tôi mới đưa được chị Trâm ra ngoài đưa đi cấp cứu. Rất may nơi chị Trâm bị máy xúc đè lên có một cái rãnh, phía trên là cát nên chị ấy chỉ bị thương, nếu không thì đã chết rồi.
Chính quyền: Không có việc chị Trâm bị máy xúc cuốn vào bánh
Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Lê Huy Kiên – Chủ tịch UBND xã Cẩm Điền – cho biết: Lúc 8h chúng tôi nhận được thông tin giữa công ty với người dân xảy ra vụ việc làm chết người. Tuy vậy, sau khi xác minh tại hiện trường, lực lượng công an xã báo lại là không có chuyện người dân bị máy xúc chèn mà chỉ có vụ va chạm giữa người dân với lực lượng thi công. Một người dân va vào máy xúc, bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương với vết thương gãy khuỷu tay, chấn thương sọ não.Chiều 10.7, trao đổi thông tin tại trụ sở UBND tỉnh Hải Dương, PV Lao Động đã đặt câu hỏi về tính xác thực của clip người dân bị chèn nửa người dưới bánh xích đang lan truyền trên mạng Internet. Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết: “Để thẩm định tính xác thực của clip trên phải có cơ quan chuyên môn thẩm định”.
Trung tá Hiển cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường. 2 người bị thương trong vụ việc là chị Lê Thị Trâm, 56 tuổi, tại thôn Hoàng Xá, được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Hải Dương; anh Nguyễn Văn Sinh, SN 1973 (công nhân lái máy xúc) hiện đang điều trị tại Viện quân y 7. Chúng tôi khẳng định không có việc xe máy xúc đè qua người dân. Xe máy xúc với trọng lượng 17 – 18 tấn chèn qua người thì không ai có thể sống sót được”.
Về việc người dân tố cáo từ ngày 9.7, đã có một số đối tượng xã hội đen đến đánh người dân, ông Hiển khẳng định: Lực lượng công an đã theo dõi sát tình hình, chúng tôi không ghi nhận được tình trạng trên.
16h40 ngày 9.7, đơn vị thi công có đưa 2 xe ô tô tải vào KCN và người dân ngăn cản, chúng tôi đã điều lực lượng đến nên không xảy ra bất cứ việc gì.
Theo ghi nhận của PV báo  Lao Động tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, bà Lê Thị Trâm đang điều trị với vết thương gãy tay phải, chấn thương sọ não.