Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

’Việt Nam và Philippines nên đoàn kết chống kẻ xâm lược’


   Trích : “Việt Nam có truyền thống đánh giặc ngoại xâm để bảo vệ quê hương, bảo vệ lãnh thổ từ rất lâu đời. Nếu không nhờ truyền thống đó, chúng tôi không còn tồn tại tới ngày nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng đứng lên chống lại mọi kẻ xâm lược”, Đại sứ Dương khẳng định.-Hết trích
*** Mấy ông cỡ này nói cái gì cho nó có”trọng lượng” -Ăn thua là mấy ông chót vót lãnh đạo quản lý tất tần tật kìa- Nhưng có nói gì đâu, chỉ nói những câu bất kỳ một công dân nào nói cũng được- Đến nỗi báo chỉ của ĐCSTC nó bảo là “con hoang đàng chi địa” cũng im thin thít-
  Chừng nào mấy ông chót vót dám nói “Trung quốc xâm lược đất nước ta, nhất định phải chống tới cùng” -thì mới tin nổi, Đồng bào ta chống TC xâm lược hôm kia ở HN còn bị bắt bớ ngăn cản mà.-Còn vụ kiện như Phi luật Tân, chờ xem ,nhưng ai cũng biết có kiện hay không, nói hoài nó nhàm, cứ vát đơn sang LHQ đi, “chuẩn bị từ lâu” có khó gì nào.
http://news.zing.vn/Viet-Nam-va-Philippines-nen-doan-ket-chong-ke-xam-luoc-post428584.html
Zingvn  -Đại sứ tại Philippines Trương Triều Dương cho biết Việt Nam và Philippines sẽ cùng nhau chống lại những hành vi gây hấn và xâm lược trên Biển Đông.
Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương cho biết: “Chúng tôi hết sức bất bình trước những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông. Từ hàng ngàn đời nay, quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Chúng tôi sẽ không để người khác chiếm đóng các hòn đảo của mình”, Rapper của Philippines hôm nay đưa tin.

Nhập mô tả cho ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương (trái) trình quốc thư lên Tổng thống Philippines Benigno Aquino III cuối năm 2013. Ảnh: Bộ Ngoại giao
“Việt Nam có truyền thống đánh giặc ngoại xâm để bảo vệ quê hương, bảo vệ lãnh thổ từ rất lâu đời. Nếu không nhờ truyền thống đó, chúng tôi không còn tồn tại tới ngày nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng đứng lên chống lại mọi kẻ xâm lược”, Đại sứ Dương khẳng định.

Nhắc tới vai trò của Philippines, ông Dương bày tỏ: “Có lẽ điều duy nhất mà tôi muốn nhấn mạnh lúc này là Việt Nam và Philippines cùng đoàn kết và đứng lên chống lại những hành vi ngang ngược trên Biển Đông. Chúng ta sẽ giành chiến thắng”. Ông Dương cũng kêu gọi Mỹ hỗ trợ nhiều hơn cho Việt Nam và Philippines nhằm giải quyết những bế tắc với Trung Quốc.

‘Đừng đánh giá thấp quyết tâm bảo vệ chủ quyền Việt Nam’

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hôm qua khẳng định, đối với những vấn đề liên quan tới chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nhân dân Việt Nam luôn đồng lòng và có quyết tâm lớn bảo vệ đất nước.
Trong cuộc phỏng vấn với CNN những ngày cuối tháng 5, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường khẳng định: “Trung Quốc đang cố biến một khu vực không có tranh chấp trở thành tranh chấp. Đó là hành động không thể chấp nhận”. Đề cập tới cách đối phó với Bắc Kinh, ông Cường khẳng định Việt Nam không có lựa chọn nào khác ngoài việc đấu tranh trong hòa bình nhưng kiên quyết đối với những hành vi xâm phạm của Trung Quốc.
“Chúng tôi không thể chấp nhận sự ép buộc và những lời hăm dọa. Đối với những vấn đề liên quan tới chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nhân dân Việt Nam luôn quyết tâm bảo vệ đất nước. Mọi quốc gia không nên đánh giá thấp quyết tâm bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền của nhân dân Việt Nam”, Đại sứ nhấn mạnh.
Video

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ trả lời phỏng vấn CNN

Đừng quốc gia nào đánh giá thấp quyết tâm bảo vệ đất nước, bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền của nhân dân Việt Nam
Trung Quốc đang liên tục phát triển kinh tế và quân sự nhằm chứng tỏ sức mạnh cơ bắp với các nước trong khu vực như Việt Nam, Philippines và Nhật Bản. Theo Washington Post, vào năm 2010, ông Dương Khiết Trì, khi đó còn đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, lớn tiếng tuyên bố với người đồng cấp Singapore: “Trung Quốc là một nước lớn và các quốc gia khác là những nước nhỏ. Đó là thực tế”.
Hồng Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét