Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

***TIN NGÀY 22/6/2014 -Chủ Nhật.


Chính trị – Xã hội

(Cập nhật lúc 24 giờ)

Trung Quốc: “Chỉ giải quyết tranh chấp Biển Đông qua thương lượng trực tiếp”  -(RFI)   >>>  Cam Ranh, “vũ khí” chống Trung Quốc của Việt Nam?
Các học giả, nhà nghiên cứu quốc tế xem tận mắt tàu cá bị đâm chìm  -(GDVN)   >>>   Lý Khắc Cường: Trung Quốc sẽ kiên định chống bá quyền trên biển?!    >>>   Dương Khiết Trì: Trung Quốc quyết không “nuốt trái đắng chủ quyền”?!
Máy bay trinh thám của Trung Quốc hoạt động mạnh quanh giàn khoan Hải Dương 981   -(LĐ)   >>>   Trung Quốc có thể tạo ra tiền lệ tồi tệ cho các đảo nhân tạo
Từ Hoàng Sa ngày 21.6: Liên tục xảy ra nhiều tình huống nguy hiểm – (TNO)

Trung Quốc đã đe dọa an toàn, an ninh hàng hải tại Biển Đông  -(PLTP)   >>>   Trung Quốc sợ chủ nghĩa dân tộc  -*** Sợ chủ nghĩa dân tộc của quốc gia mà  TC xâm lược,còn TC  thì đẩy chủ nghĩa dân tộc của TC hướng ra ngoại quốc-
Học giả quốc tế kêu gọi xóa bỏ “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc  -(PLTP)    >>>   Trung Quốc dùng nhiều tàu lớn chèn ép tàu của Việt Nam
Tàu Trung Quốc bám đuổi, tìm cách đâm, húc tàu Cảnh sát biển  -(Soha)   —  Tàu Trung Quốc ép hướng, bám sát tàu Việt Nam 30 mét  -(TT)
Cặp kính đặc biệt gửi đến tướng “diều hâu” La Viện  -(Soha) -Cách đây hàng chục năm, khi ngư dân chúng ta tiến hành khai thác trong vùng biển chủ quyền đã được cả thế giới công nhận thì phía Trung Quốc đã xua đuổi, ngăn chặn. Thậm chí đánh đập ngư dân, cướp, phá tài sản và hơn thế, đã có lần họ bắn lên tàu làm cháy hết cả tàu của ngư dân Việt Nam. Những vụ việc đó, đã gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho ngư dân Việt.
*** Nay mới nói,sao hồi trước câm họng,vụ 9 ngư dân Thanh hóa bị nó giết rồi kéo xác về Hải nam, thì ở gia đình của họ còn bị ngăn chân mọi người tới thăm hỏi- Cho nên bợ nó, sợ nó…cúc cung tận tụy với Bắc kinh giờ nó đấm vào mặt không biết nhục còn la chói lói .Nó còn gọi “đứa con hoang đàng”  để tên Trì qua dạy dỗ và kêu quay đầu lại theo nó …,hai ngày rồi câm họng hến , chả dám đăng lại để phản pháo lại Bắc kinh.
Hội đồng nhân quyền LHQ thông qua báo cáo của Việt Nam -(NLĐO)   —  Hội đồng nhân quyền LHQ thông qua báo cáo UPR của Việt Nam   -(Infonet)   —   UPR: Việt Nam chấp thuận 182, bác 45 khuyến nghị   -(RFI)   >>>  Cam kết UPR : Việt Nam từ chối nhiều khuyến nghị nhân quyền cơ bản   —  227 khuyến nghị đối với VN tại Hội đồng Nhân quyền LHQ  -(RFA)
Công trình quyết toán khống, dân lao đao  -(NLĐ)   >>> Ép dân di dời
Biểu hiện tột cùng của quyền lực   -(LĐ) – Chống “tiêu cực” ấy mà.   —    Ngày Báo chí Việt Nam  -(RFA)
___________________________________________________________________
Tại sao chính quyền cộng sản Việt Nam không dám kiện Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế? (Nguyễn Chính Kết)  -(Thongluan)   – “…Hiện nay, trong tình trạng “trên đe dưới búa” của chính quyền cộng sản Việt Nam, lối thoát duy nhất và khôn ngoan nhất của họ bây giờ là “đái công chuộc tội” bằng cách trở về với quốc gia dân tộc, đặt quyền lợi dân tộc lên trên quyền lợi của đảng, của gia đình cũng như của cá nhân mình…”
Lê Xuân Khoa – Việt Nam: Cơ hội cuối cùng hay những bước đột phá cần thiết  -(DL)
Xích Tử – Nhân dân Lý Sơn biết ơn Bác Đồng -(DL)    —  Tâm Don – Phản biện và phản kháng -(DL)
Govapha – Xuyên tâm liên chữa bá bệnh -(DL)   —  Tạ Duy Anh – Đồng chí ta, đồng chí địch -(DL)
Sao Hồng – Báo “Nhân Dân”? -(DL)   —  Hoàng Nhất Phương – Điểm sách “Kẻ Bị Khai Trừ ” của Nguyễn Mạnh Tường  -(DL)
TUYÊN BỐ 6-2014 (cập nhập: 418 người ký)  -(Boxitvn)
Triết lý Tư duy – Hành động trong “Hiện tượng con Người” của Teilhard de Chardin [1]  -(Boxitvn)
HỆ THỐNG TÒA ÁN GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP DƯỚI CÔNG ƯỚC LIỆN HIỆP QUỐC VỀ LUẬT BIỂN 1982  -(Boxitvn)
Bố láo con hư   -   Tiến Trung Nguyễn   – (DLB)   —  Thông điệp loài Đà điểu – (DLB)   —  “Thoát Trung”?!  – Huỳnh Thục Vy  – (DLB)   —   Công việc cần thiết hiện nay – (DLB)
Từ Phùng Quang Thanh, tới bà Barbara – (DLB)   —   Những cánh tay nối dài với Trung cộng – (DLB)
Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam tố cáo CSVN tại Geneva – (DLB)
Trung cộng chính thức gây chiến với Việt Nam!   -  Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao)
Xã luận cuối tuần 21/6/2014: Vòng nô thuộc từ từ siết chặt  -(DTD) -  “… dường như một thỏa thuận ngầm giấu nào đó đã thừa cơ tung hoành: phương Bắc hoàn toàn có quyền thao túng Biển Đông bằng cơ chế vận hành vô tội vạ các giàn khoan. Nói cách khác, sự việc rất có thể đang tiến gần đến thời kỳ mà Trung Quốc muốn làm gì thì làm. ‘Phải chăng Trung ương để cho Trung Quốc muốn làm gì thì làm ở Biển Đông?’ cũng là câu hỏi gần sát giới hạn chịu đựng của nhiều vị công thần và cách mạng lão thành trong những tuần qua
Khán giả đã quay lưng với trận đấu này  -( Mạnh Kim FB)   —  Gởi ông Nguyễn Tấn Dũng: TỨC CẢNH -( Caubay Thiem FB)
Làm thế nào để bảo vệ người lao động VN? »  –     -(ĐCV)
Đường 9 vạch không phải là chủ thuyết Monroe của Trung Quốc  -(Basam /PTS)
Tin cần kiểm chứng: TQ sử dụng tàu mang nguyên biển số các tỉnh Việt Nam, treo cờ, biểu diễn các trò đâm va để truyền thông Trung Quốc ghi hình tạo bằng chứng giả (FB Khang Phan). Nếu TQ thật sự dám làm như vậy, có lẽ VN phải nhờ Mỹ vạch mặt những trò này. Mỹ có thể sử dụng vệ tinh, quan sát tất cả những gì đang xảy ra trên biển Đông.  -(Basam)
XIN HÃY GIỮ LỬA  -(Nguyễn Quang Vinh)   —   GIÁM ĐỐC ‘’SỢ’’ NHÀ BÁO ? - (Ngô Minh)
Ghi chép về chuyến đi Mỹ: 9. Nước Mỹ có thể mất bất cứ lúc nào  -(Nguyễn Tường Thụy)
Được mùa rớt giá, quả vải Thiều kêu cứu  - (Lương Kháu Lão)
______________________________________________________________________-
TQ đưa thêm 2 tàu hộ vệ tên lửa ra Biển Đông  – (TTVN)   —   Nóng sáng 22/6: Tàu Trung Quốc điên cuồng bám đuổi tàu Việt Nam  -(VTC)
Tàu TQ 2168 áp sát, tìm cách đâm húc tàu 4032 của VN  -(GTVT)   —  Trung Quốc dùng nhiều tàu lớn chèn ép tàu của Việt Nam  -(PLTP)  –   38 tàu cá Trung Quốc dàn hàng ngang chặn tàu Việt Nam  -(NLĐ)   —   Trung Quốc duy trì 118 tàu và máy bay trinh sát tại khu vực giàn khoan  – (DV)   —   Trung Quốc điều máy bay tuần thám ra khu vực giàn khoan  -(VnM)   —   Trước “cướp biển” cần luật chơi quốc tế  -(SM)   —   Sóng dậy ba miền nối nhịp sóng Hoàng Sa  -(TN )
Vẫn sôi sục khí thế trận hải chiến Hoàng Sa 1974  -(GTVT)- “Khoảng 3h sáng 19/1/1974, sau khi nhận công điện mật từ đất liền, hạm đội trưởng tàu HQ16 đã tập hợp nhân viên đọc lệnh sáng nay sẽ chiến đấu. Ngay lập tức, các nhân viên mỗi người một việc và đều đeo thẻ bài chờ lệnh. Sáng 19/1/1974, tàu Việt Nam đậu cách tàu Trung Quốc khoảng 1 hải lý. Từ Sài Gòn đã cho lệnh 4 tàu Việt Nam đậu dàn hàng ngang với tàu Trung Quốc và ra lệnh sẽ bắn theo chiến thuật ‘Thế cài răng lược’. Đúng 10h20, lệnh bắn được phát ra. Chỉ trong 3 phút đầu, có một chiếc tàu Trung Quốc bị bắn cháy“.
H5
Đại sứ VN tại Philippines Trương Triều Dương: Việt Nam và Philippines nên đoàn kết chống kẻ xâm lược (Zing). “Có lẽ điều duy nhất mà tôi muốn nhấn mạnh lúc này là Việt Nam và Philippines cùng đoàn kết và đứng lên chống lại những hành vi ngang ngược trên Biển Đông“. VN cần có những hành động thực tế là cùng với Philippines kiện TQ ra tòa, thay vì những lời kêu gọi sáo rỗng như vậy, thưa ngài Đại sứ Trương Triều Dương! “Action speaks louder than word!” Hành động có giá trị lớn hơn gấp nhiều lần những lời nói như vậy. Lời nói mà không đi đôi với việc làm thì đó chỉ là những lời mị dân, mua vui được ‘vài trống canh’. Người dân hết tin rồi, nói nữa chỉ làm trò cười cho thiên hạ.  -(Basam)
Tọa đàm quốc tế về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam  -(QĐND)  —   BÁO CHÍ VỚI VAI TRÒ ĐỊNH HƯỚNG DƯ LUẬN XÃ HỘI  -(QĐND). Vai trò của báo chí không phải để “định hướng dư luận”, mà là cung cấp thông tin trung thực cho người dân, cũng như phản biện lại các chính sách của nhà nước… Do đặt báo chí ở sai vị trí, dẫn đến làm sai, nên xã hội VN mới nát bét như những gì chúng ta thấy hôm nay.
Trung Quốc – một quyền lực bấp bênh  -(PLTP)   —   Mỹ điều B-1B đến Châu Á – TBD đối phó với TQ?  -(ĐV)   —  Trung Quốc đang có quá nhiều điều khiến thế giới không tin tưởng  -(ANTĐ)   —   Trung Quốc đã đe dọa an toàn, an ninh hàng hải tại Biển Đông  -(TTXVN)
‘Hoàng Sa – Trường Sa là chất men yêu nước’  -(VnEx)   —  Phải kiện Trung Quốc!  -(Sea Times)   —  Nghề bán báo dạo ngày càng teo tóp  -(MTG)

 *******************************************************

Điều thêm giàn khoan vào Biển Đông, Trung Quốc đang mưu tính điều gì?  -(Dân trí) – Ông Chu Công Phùng – nguyên Bí thư ĐSQ Việt Nam tại TQ nói: “Diễn biến những ngày qua cho thấy cuộc đấu tranh bảo vệ lãnh thổ của chúng ta còn diễn ra lâu dài và càng có cơ sở khẳng định không thể mơ hồ, ảo vọng vào tình hữu nghị viển vông”. >>   Giàn khoan thứ 2 của Trung Quốc vẫn cách xa vùng biển Việt Nam
*** Cái gì mà đấu tranh,thằng ăn cướp nó cầm dao súng vô nhà mình rồi mà đấu với tranh chắc tiêu mạng, chống xâm lược chớ- Còn chắc là “tình hình biển Đông không có gì mới” vì còn xa VN.
Tham vọng “không tưởng” về tàu sân bay của Trung Quốc  -(DT)   >>>   Giàn khoan thứ 2 của Trung Quốc và lá cờ Việt Nam mang vị mặn Biển Đông
Dư luận ủng hộ bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước về Biển Đông  -(DT)  – Đây nầy :  -Chủ tịch nước trả lời phỏng vấn độc quyền của TTXVN về Biển Đông -(TTXVN /PTS) -Kỳ họp thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã dành thời gian thỏa đáng để thảo luận về vấn đề này. Với lập trường trước sau như một, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị luôn khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, trong đó có vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, là thiêng liêng, không thể nhân nhượng.
*** Có văn bản công bố lập trường,biện pháp…để “xử lý” cái Giàn khoan không, chuyện quan hệ tới vận mệnh Quốc gia mà chả thấy nghị quyết đâu.Chả kêu gọi Đồng bào và bảo phải làm gì để BVTQ, có, quên, hãy bình tĩnh sáng suốt, giờ thì cái giàn khoan thứ 2 nó quá sáng rồi, còn hai hay 3 cái nữa thì nó tối hù luôn.
Báo TQ xuyên tạc: Việt Nam dùng Cam Ranh dụ Nga can thiệp Biển Đông  -(GDVN)  >>>   Ngô Sĩ Tồn: TQ sẽ không cần quan tâm đến phán quyết trọng tài  *** Họ nói vậy, thôi ,khỏi thưa kiện, mất công lắm>>>   Đảo hóa trái phép Gạc Ma không giúp Trung Quốc có thêm 200 hải lý   >>>   Trung Quốc gia tăng “phá đám” tàu cá Việt Nam   >>>   Nếu không có Mỹ ở châu Á, Trung Quốc sẽ còn gặp rắc rối hơn nhiều
Quan chức Trung Quốc thề “không nuốt quả đắng phương hại chủ quyền”  -(Bizlive)   >>>   Những nhận xét khó đỡ về ông Tập Cận Bình
http://images.danviet.vn/Uploaded/baogiay/2014_06_20/gen1_IJPH.jpg.ashx?w=490&h=310&crop=auto
Thời điểm này Trung Quốc và Pháp đã có những cuộc trao đổi riêng với nhau và ngầm thỏa thuận sẽ chọn vĩ tuyến 17, sau đó Chu Ân Lai cũng đã đề nghị với Liên Xô chấp nhận điều kiện này.
Tàu ĐNa 90189 bị nạn, cầu cứu khẩn cấp từ Trường Sa   -(MTG)
TQ ‘hành xử kép’ để tăng yêu sách chủ quyền  -(VNN)   >>>  Giàn khoan Nam Hải 9 nằm ở đâu?
Philippines kiện Trung Quốc như thế nào?   -(TT)   >>>   Tàu cảnh sát biển 8003 bị tàu từng tuần tra chung truy cản
Cộng đồng thế giới sẽ biết Trung Quốc đánh lừa công luận  -(TN)

Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” Tổng Cty Lương thực miền Nam  -(GDVN)
“Thử” Bộ trưởng Thăng, nhân viên bị đình chỉ việc    -(ĐV)  >>>   Đường lún nứt, cong mềm mại và ruộng bậc thang Nhân viên Đường sắt Việt
Nam “bỏ túi” mỗi tháng gần 6 triệu đồng   -(Bizlive)   —  Nhân viên nhà tàu mất việc vì nhắn tin cho Bộ trưởng Thăng  -(VNN)
_____________________________________________________________________
‘Dân không tin vào luận điệu của TQ’  -(BBC /nghe) -Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, người từng làm đại sứ Việt Nam ở Trung Quốc, đã nói với BBC về cách phản ứng của Đảng trong vấn đề tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc trên Biển Đông.
‘Chỉ là mặc cả chính trị trước sức ép’ -(BBC /nghe) -Ông Đặng xương Hùng.
Ông Đinh Quang Tuyến trước Bưu điện TPHCM và bảng khẩu hiệu: Chần chừ kiện Trung Quốc ra tòa là phản bội dân tộc
TP HCM: bị bắt vì hô khẩu hiệu chống TQ  -(RFA)
Ông Đinh Quang Tuyến trước Bưu điện TPHCM và bảng khẩu hiệu: Chần chừ kiện Trung Quốc ra tòa là phản bội dân tộc -Facebook  ===>>>
Biển Đông : Giàn khoan mới của Trung Quốc tránh vùng biển của Việt Nam ?  -(RFI)
Hội thảo ‘Hoàng Sa- Trường Sa: Sự thật Lịch sử’   -(RFA)
Cam kết UPR : Việt Nam từ chối nhiều khuyến nghị nhân quyền cơ bản  -(RFI)
Số phận của các thuyền nhân tầm trú tại Úc vẫn bấp bênh  -(RFA)
Âm mưu che đậy hành động bán nước của đảng CSVN?  -(DCCT) – PV LS  Vã đức Khanh Canada
Nước nhà không bán: Lời nguyện dấn thân giải cứu tổ quốc -(DCCT)
Cảm xúc và tiếng lòng của NS Quỳnh Hợp với Biển Đông  -(RFA)   —    Chuyện tình người lính Trường Sa: Tấm ảnh cưới bạc màu chờ anh về… - (DT)   >>>  Chuyện tình người lính Trường Sa: Khóc suốt đêm vì chuyện đặt tên con!   —  Đại gia đình 4 đời bám biển Hoàng Sa  -(GTVT)
Đọc truyện “Phạm Nhan” và suy ngẫm trong tình hình biển Đông hiện nay  -(SKĐS)  —  Trung Quốc đã đe dọa an toàn, an ninh hàng hải tại Biển Đông  -(TTXVN)   —   Kiên trì đấu tranh, chủ động tránh né đâm va từ các tàu Trung Quốc  -(CAND)
CSB phát hiện giàn khoan Trung Quốc thứ 2 trên Biển Đông  -  (NĐT)  —   Trung Quốc “mở mặt trận thứ hai”?  – (CP)   —  HOÀNG SA sáng 22/6: 4 giàn khoan là ‘động thái chiến lược’ ngang ngược của TQ  – (TG)   —  Trung Quốc đang “khoan thăm dò” lòng yêu nước của người Việt   – (TT)   —   Cộng đồng thế giới sẽ biết Trung Quốc đánh lừa công luận (TN)
*** TC khoan xem thử ĐCSVN chớ Dân VN thì TC biết rõ lắm rồi, bọn Việt gian và gián điệp tùm lum nó không báo về Bắc kinh hàng ngày à.
Trung Quốc đang có quá nhiều điều khiến thế giới không tin tưởng  -(ANTĐ)   >>>   Cộng đồng quốc tế hối thúc Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế   —   Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vạch trần âm mưu của Trung Quốc ở Gạc Ma  -(VTC)
Huyền thoại tay không “quật ngã” trực thăng UH-1 của Mỹ  -(PNTD)  >>>   “Công tử” Hà thành bỏ du học về giữ Trường Sa
*** Cái này cũng giống như : Xe thiết giáp M 113 bằng giấy bồi, máy bay L 19 lấy cù nèo kèo nó rớt ngay, giỏi thật, sao không ra dùng tay không xô cái giàn khoan HD 981 dùm cái, để la ó hoài mệt quá.
Báo điện tử không thể mãi miễn phí  – (DNSG)
_____________________________________________________________________
  Hy Lạp: Thủ tướng Lý Khắc Cường trình bày quan niệm của Trung Quốc về hợp tác hàng hải  –(Kichbu)  >>>   Tại sao Trung Quốc “không chấp thuận và tham gia” vào đơn kiện của Philippines đưa tranh chấp về biển Hoa Nam ra trọng tài quốc tế
Thấy gì trong cuộc đàm phán với Ông Dương Khiết Trì vừa qua !  -( Nguyễn Tấn Thành FB)
Thoát Trung là một tất yếu khách quan  -(Quechoa)
Đối đầu với Trung cộng, Việt Nam chơi con bài Cam ranh!?  -(Dannews)
Càng chối bỏ Nhân quyền lòng thù hận càng tăng, nấm mồ chôn Cộng sản càng đến gần.  -(Badamxoe)
BAO GIỜ DÂN ĐƯỢC YÊN THÂN? -  (Huỳnh Ngọc Chênh)
Gọi thế nào cho đúng.  -(An thanh Lương FB)   —  Nguyễn Hữu Cầu: Kinh Giàn Khoan -(Dức Mẹ TV)

LMHT – Lòng yêu nước là cái khỉ mốc gì?  -(DL)   ===>>>
Mạnh Kim – Hãy làm những gì Trung Quốc sợ! [*] -(DL)
Nguyễn Văn Tuấn – Định hướng dư luận + giáo dục quần chúng -(DL)
Danh sách 182 khuyến nghị được Việt Nam chấp nhận tại UPR -(DL)
Nhạc phẩm “Việt Nam ơi” của nhạc sĩ Trúc Hồ -(DL)
Phạm Lê Vương Các – Bình luận: Về một nhà nước thất hứa ở Geneva  -(DL)


Kinh tế

Thế giới

Ukraina tố phe ly khai nổ súng, Nga tập trận bất thường ở biên giới -(RFI)   –   Các nước Baltic quan ngại việc Nga can thiệp vào Ukraine  -(RFA)
Tổng thống Putin ra lệnh cho binh sĩ ‘báo động tác chiến đầy đủ’  -(VOA)   —  Tổng thống Putin ra lệnh tập trận bất ngờ ở Quân khu trung tâm  -(NLĐO)   —   Phe đòi ly khai Ukraine bác bỏ lệnh ngưng bắn  -(VOA)
Nga khiếu nại với WTO về các biện pháp chế tài của Tây phương  -(VOA)
Mỹ – Pháp hối thúc Bagdad thành lập chính phủ liên hiệp -(RFI)
Chấm dứt sự tự cô lập  -(NLĐ)  – Đối mặt sự trỗi dậy hung hăng của Trung Quốc ở khu vực, Nhật Bản đang từng bước chấm dứt sự cô lập về quân sự mà họ tự áp đặt trong hơn nửa thế kỷ qua.
Thêm một nhà hoạt động nhân quyền TQ bị bắt giữ  -(RFA)   —  Hồng Kông trưng cầu dân ý phổ thông đầu phiếu trên Internet  -(RFA)   —  Nửa triệu dân Hồng Kông bỏ phiếu trên mạng đòi dân chủ   -(RFI)
13 kẻ tấn công bị hạ sát trong vụ đánh bom sở cảnh sát ở Trung Quốc  -(VOA)   –  Tân Cương : Cảnh sát Trung Quốc hạ sát 13 kẻ tấn công -(RFI)   –   Lễ hội thịt chó tại Quảng Tây bị chống đối dữ dội  -(RFA)
Ai Cập: 183 người bị tuyên án tử hình-(RFA)   >>>  Pakistan: thêm 30 phiến quân bị tiêu diệt    >>>   Afghanistan: người dân biểu tình đòi đếm phiếu công bằng
Binh sĩ Nam Triều Tiên bắn chết 5 đồng đội tại vùng biên giới  -(VOA)
Phiến quân chiếm thị trấn Iraq gần biên giới Syria  -(VOA)   >>>   Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc kêu gọi cấm vận vũ khí đối với Syria   >>>   Ký giả nổi tiếng của Somalia thiệt mạng trong vụ nổ bom     >>>  Thái Lan yêu cầu Mỹ xét lại việc ghi tên Thái Lan vào sổ đen buôn người
Một Nửa Du Học Sinh Trung Quốc Ưu Tú tại Mỹ Không Muốn Hồi Hương   -(ĐKN)   >>>  Trung Quốc: Bắt Giữ Lãnh Đạo Đài Truyền Hình Trung Ương trong Cuộc Chiến Chống Tham Nhũng

 ***************************************************

Tôi viết bài này để cảnh báo thế giới!  -(TVN) -Một mình đến thành phố Hiroshima ngay sau khi quả bom nguyên tử được ném xuống, W. Burchett vượt qua sự thù hằn của nạn nhân bản xứ và ảnh hưởng của phóng xạ để đưa sự thật ra công luận.
Hơn 200 ngàn người bỏ phiếu đòi dân chủ cho Hồng Kông, lãnh đạo Trung Quốc lo lắng  -(TN)
 
Trưng cầu dân ý về dân chủ, dân Hồng Kông thách thức Bắc Kinh   -(RFI)
Trung Quốc:Thủ phạm vụ tấn công ở Tân Cương xin lỗi trên truyền hình -(RFI)   —  Trung Quốc người Hồi Giáo đừng tham gia cuộc thánh chiến  -(RFA)
Hàn Quốc huy động hàng ngàn quân truy bắt một lính sát hại đồng đội -(RFI)
Malaysia bác bỏ cáo buộc của Mỹ về nạn buôn người -(RFI)
Tổng thống Ukraina đề nghị đối thoại với phe ly khai -(RFI)   —  Ukraina tố phe ly khai nổ súng, Nga tập trận bất thường ở biên giới -(RFI)   — Tổng thống Nga kêu gọi đối thoại ‘toàn diện’ với Ukraine  -(VOA)   —  Phe đòi ly khai Ukraine bác bỏ lệnh ngưng bắn  -(VOA)
Irak : Chính quyền liên tiếp bại trận trước quân nổi dậy -(RFI)   —   Iraq mất thêm ba thị trấn: Al-Qaim, Rawa, và Ana  -(RFA)   —  Phiến quân tiếp tục chiếm các thị trấn ở Iraq  -(VOA)
2 người Palestine bị bắn chết trong lúc Israel tìm 3 thiếu niên mất tích  -(VOA)   >>>  Bom nổ ở Cao nguyên Golan, 1 thiếu niên Israel thiệt mạng
Giáo hoàng Phanxicô tố cáo đích danh mafia Ý -(RFI)   –  Đức Giáo Hoàng lên án hành động bạo lực của mafia đối với trẻ em  -(VOA)
Hội nghị “Our Ocean” ở Washington DC  -(RFA)
Tân Cương – cái nhọt bọc của Trung Quốc  – (GTVT)  —    Trải nghiệm dịch vụ ngủ trên giường của lãnh tụ Kim Jong-il  – ( DT)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Dạy ngoại ngữ không giống ai  -(NLĐ)   >>>    Rối bời vì chương trình tiếng Anh
Taxi chạy bằng năng lượng mặt trời  -(Bizlive)
Điều gì khiến chúng ta trân trọng?  -(TVN)
Một ngôi làng của người Palestine trở thành di sản thế giới  -(VOA)

Xe cán chó chó cán xe


Trộm heo, gà để… “lót dạ” xem World Cup  -(NLĐ)   >>>   Bắn chết nhân viên massage vì bị từ chối phục vụ
Cô giáo mầm non bị chồng đuổi tận giết tuyệt  -(PLTP)   —   Căm phẫn cảnh chồng bắt vợ ăn phân, dùng then cửa đánh vào mặt…  -(Soha)
Áo ngực nghi của Trung Quốc có đỉa bò lúc nhúc?  -(Soha)   —   Bị truy sát trước quán karaoke, một thanh niên nguy kịch  -(TN)
Đình chỉ cả tổ bay VietJetAir đi Đà Lạt hạ cánh tại Cam Ranh  -(Bizlive)
Tranh cãi về việc “cho phép mang thai hộ” nhưng “cấm đẻ thuê”   -(PT)
Thịt lợn chết “lết” từ lò mổ tới bàn ăn  -(VEF)   >>>   Chi tiền triệu cho con dưới 1 tuổi học bơi kiểu Tây



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét