22h45: Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Vân Lan – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Thanh làm chủ tịch hội) – cho biết: “Nói chung anh Thanh tỉnh táo, mọi người chào anh biết. Bay 15 giờ nên anh cũng mệt, người có gầy hơn. Anh tỉnh là chúng tôi mừng lắm. Các bác sĩ Mỹ đưa anh Thanh về rồi về luôn… Chúng tôi không nói chuyện được nhiều, mọi người đến đông quá… Phòng điều trị cho anh Thanh tuyệt đối vô trùng. Ngày mai sẽ hội chẩn để nhận ra phác đồ điều trị cho anh Thanh”.
22h15: Dù cánh cổng Bệnh viện Đà Nẵng đã khép lại sau chiếc ô tô cuối cùng theo xe cứu thương chuyên dụng đón ông Thanh về, nhưng bên ngoài đường Hải Phòng vẫn còn nhiều dân chưa muốn về nhà. Họ mừng lo lẫn lộn. Mừng vì ông Thanh đã về Đà Nẵng bình an sau chuyến bay đường dài. Lo vì chưa được tận mắt thấy ông Thanh và thông tin cụ thể về tình hình sức khỏe của ông hiện tại. Họ cùng chung hy vọng ông Thanh sớm vượt qua bạo bệnh, tiếp tục cống hiến cho đất nước, nhân dân.
22h15, người dân vẫn đứng kín cổng Bệnh viện Đà Nẵng ngóng chờ tin về sức khỏe ông Bá Thanh.
Bà Lê Thị Mầu (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) tâm sự: “Hôm nay có lẽ là ngày đặc biệt của gia đình tôi. Nghe tin bác Thanh về, gia đình tôi không nấu cơm ăn tối mà bắt xích lô lên sân bay lúc 18h, rồi ngồi chờ hơn 3 giờ đồng hồ để đón bác. Xe đưa bác rời sân bay, tôi cũng bắt xe thồ (xe ôm) theo về bệnh viện. Dù không được nhìn thấy mặt bác, chỉ cần cái bánh xe đưa bác chạy qua trước mặt là tôi cũng vui rồi. Dân chúng tôi yêu thương bác vì bác làm được nhiều việc cho dân, thế thôi!”.
Còn ông Nguyễn Nam Định (phường Chính Gián) thì bày tỏ: “Ông Thanh về làm hai nhiệm kỳ lãnh đạo Đà Nẵng rồi ra ngoài Trung ương. Anh giúp đỡ người nghèo, xe thồ, xích lô… rất nhiều. Và quan trọng hơn cả là ổng đã xây dựng cho thành phố này tốt đẹp. Mong ổng được sức khỏe là tiếp tục cống hiến cho Đảng, Nhà nước và nhân dân”.
Clip: Người dân Đà Nẵng nói về ông Nguyễn Bá Thanh (Nhiệt Băng thực hiện)
22h10: Ông Trần Thọ – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa bước ra khỏi phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng – nơi ông Nguyễn Bá Thanh điều trị và điện thoại cho PV Lao Động cho biết: Ông Thanh hơi mệt sau một chuyến bay dài nhưng khá tỉnh táo.
Ông Trần Thọ cho hay: Tôi đã hỏi thăm sức khỏe và trao đổi ngắn với ông Nguyễn Bá Thanh. Theo đánh giá của các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của ông Thanh như vậy là khá tốt.
Cũng theo ông Trần Thọ, sáng mai, các y bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Clip: Đà Nẵng đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về (Thanh Hải thực hiện)

21h30: Ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào phòng bệnh riêng nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị. Cho đến lúc này, vẫn chưa có thông tin chính thức về tình trạng sức khỏe của ông Bá Thanh. Theo quan sát của PV tại sân bay và bệnh viện, thể trạng của ông Bá Thanh khá ốm yếu so với trước.
Theo ông M. – một trong những người có trách nhiệm, được vào tận chân cầu thang máy bay để đón ông Nguyễn Bá Thanh, tình trạng sức khỏe của ông Thanh khá yếu. “Ông ấy nằm trên băng ca, mặt trùm dụng cụ thở dưỡng khí, người rất gầy, tiều tụy… Tuy nhiên ông vẫn có vẻ tỉnh táo khi gật đầu chào mọi người ra đón tại sân bay”.
Ông Trần Văn Minh – nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương, vừa sang thăm ông Nguyễn Bá Thanh từ Seattle trở về trên một chuyến bay thương mại khác – đã khóc khi kể lại thực trạng sức khỏe của ông Thanh cho cán bộ Đà Nẵng. Ông Minh không nói chi tiết về thể trạng, tình hình sức khỏe của ông Thanh, chỉ cho hay là sức khỏe ông Thanh yếu.
Lúc này, người dân vẫn ùn ùn kéo về Bệnh viện Đà Nẵng với mong muốn được nhìn thấy nguyên Bí thư thành ủy của họ trở về quê nhà.
Sau khi ông Bá Thanh về đến Bệnh viện Đà Nẵng, người dân vẫn tiếp tục kéo đến bệnh viện.
21h03, xe cứu thương chuyên dụng chở ông Bá Thanh đã về đến Bệnh viện Đà Nẵng. An ninh ở đây được tăng cường tối đa. Hàng trăm người dân hồ hởi vui mừng đón chào vì ông Thanh đã về Đà Nẵng.
Ngay sau khi xe cứu thương vào bệnh viện, cổng bệnh viện được khóa lại. PV báo chí chưa được vào Khoa Ung bướu – nơi dành một phòng bệnh riêng cho ông Thanh nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị tại đây.
 Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng ra hành lang chờ đón ông Bá Thanh.
 Người dân đứng chờ rất đông hai bên đường đón ông Bá Thanh về Bệnh viện Đà Nẵng. 
20h55: Xe cứu thương chở ông Bá Thanh vừa rời sân bay theo cổng quân sự A32, không đi cổng an ninh số 2 như dự kiến ban đầu vì người dân tập trung, chờ đón ông Bá Thanh quá đông.
Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh rời sân bay theo cổng quân sự A32
 Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh rời sân bay theo cổng quân sự A32
Sau khi chiếc xe cứu thương rời khỏi sân bay, nhiều người cũng vội vã rời khỏi sân bay, nhanh chóng di chuyển về hướng Bệnh viện Đà Nẵng.
 Dùng xe nâng chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh lên xe cứu thương.
20h45: Chuyên cơ N183PA chở Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.
Ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh có Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng Ban  Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trung ương Nguyễn Quốc Triệu, Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ Trần Văn Minh…
Chỉ hơn 5 phút sau khi chuyên cơ dừng bánh tại sân đỗ, đoàn xe cấp cứu với sẵn đội ngũ bác sỹ, phương tiện thiết bị y tế hiện đại đã tiếp cận, đưa ông Nguyễn Bá Thanh xuống máy bay, chuyển sang xe cấp cứu và chạy thẳng về bệnh viện Đà Nẵng.
 Xe cứu thương đón ông Nguyễn Bá Thanh tại chân cầu thang máy bay.
20h00: Dự kiến máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ hạ cánh lúc 20h45, trễ hơn 15 phút so với dự kiến ban đầu. Hiện tại, do hàng trăm người dân đang đổ về sân bay Đà Nẵng, đứng kín cổng an ninh số 2 nên có khả năng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa ra theo cổng an ninh quân sự A32.
Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. 
 
19h52: Một đoàn xe của lãnh đạo khoảng 8 xe đang vào thẳng sân bay, chờ đón ông Thanh.
Hàng trăm người dân và báo chí cũng đang đổ về cổng 2 để chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh.
Trao đổi với PV Lao Động, nhiều người dân cho biết, họ luôn theo dõi sát tin tức về ông Nguyễn Bá Thanh. Nhiều người tranh thủ khi làm về đã vội vã đến sân bay Đà Nẵng để đón ông Thanh.
Theo ghi nhận, nhà xe sân bay hiện đã quá tải, hết chỗ giữ xe.
Nhà xe sân bay Đà Nẵng đã quá tải, hết chỗ giữ xe. 
19h00: Trước cổng BV Đà Nẵng, nhiều dân phòng, công an được bố trí bảo vệ. Nhiều người dân có mặt tại đây được nhắc nhở đi nơi khác để tránh tình trạng hiếu kỳ gây cản trở giao thông qua lại.
Tại sân bay Đà Nẵng, hàng trăm người dân tập trung kín hai bên cửa an ninh số 2 – nơi được cho là sẽ đón ông Nguyễn Bá Thanh khi chuyên cơ đáp cánh. Lúc này, lực lượng an ninh, Cảnh sát cơ động đã dàn quân làm nhiệm vụ. Tiếng còi hú inh ỏi, tiếng xì xào vàn tán của dân… Tất cả đều chung không khí hồi hộp, mong chờ, lo âu khó diễn tả.
 Hàng trăm người dân tập trung tại sân bay Đà Nẵng.
18h30: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương vào khảo sát phòng dành riêng cho ông Nguyễn Bá Thanh. Sau đó, cửa vào khoa này bị đóng. Trước cửa có một bảo vệ được bố trí gác trực. Được biết, các máy móc trong căn phòng đặc biệt tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Đà Nẵng được mượn tạm từ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.
Khi về nước, ông Thanh được làm các xét nghiệm, kiểm tra tổng thể từ đó cùng với hồ sơ bệnh án; các giáo sư đầu ngành của Ban Bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất, các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.
18h00: Tại Bệnh viện Đà Nẵng, an ninh đang được siết chặt. Người dân ra vào bệnh viện qua các cổng đều bị nhân viên bảo vệ chặn hỏi “đi đâu”. Tại tầng trệt khoa Ung bướu, người vào ra bị hạn chế và dán bảng chỉ dẫn “Người nhà bệnh nhân khoa Ung bướu đi cổng khoa Y học hạt nhân”. Nhân viên bảo vệ đã được bố trí túc trực tại các tầng bệnh của khoa này.
 Bảng chỉ dẫn “Người nhà bệnh nhân khoa Ung bướu đi cổng khoa Y học hạt nhân”  tại  khoa Ung bướu
Trước cổng chính bệnh viện, chiếc xe cấp cứu chuyên dụng mang biển số 43M-001.92 hiện đại nhất của bệnh viện đang sẵn sàng chờ xuất phát ra sân bay Đà Nẵng đón ông Thanh.
BS.Phạm Hùng Chiến – GĐ Sở Y tế Đà Nẵng – cho hay: “Mọi thông tin về sự việc báo chí liên hệ với Thành ủy”. Nhiều phòng viên đã cố gắng liên lạc với ông Võ Công Trí – Phó Bí thư thường trực Thành ủy – nhưng không được.
 Nhân viên bảo vệ, an ninh được triển khai tại Bệnh viện Đà Nẵng.
17h30: Chiếc xe cứu thương chuyên dụng hiện đại nhất của Bệnh viện Đà Nẵng đã xuất phát, chạy hướng sân bay Đà Nẵng. Trong lúc đó, hàng trăm người dân Đà Nẵng đã tập trung tại sân bay, đứng kín trước cửa an ninh số 2 – nơi được cho là sẽ đón ông Nguyễn Bá Thanh khi chuyên cơ đáp cánh.