Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 9/1/2015 -Thứ Sáu.










Chính trị – Xã hội

Phản đối và yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động phi pháp ở Hoàng Sa  – (GDVN) -Chúng tôi phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc dừng ngay các hoạt động phi pháp trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.Đó là trả lời của ông Võ Công Chánh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, TP Đà Nẵng với các phóng viên báo chí về việc chính quyền tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) ngày 6/1 tuyên bố “thành lập 4 Ban vũ trang nhân dân ở Tam Sa” cũng như việc Trung Quốc tổ chức diễn tập ở đảo Phú Lâm, nơi thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào sáng ngày 8/1.
Quan chức Việt Nam ‘xạc’ nhà thầu Trung Quốc  -(VOA) -Bộ trưởng Giao thông Vận tải nói rằng “không thể đánh đổi quyền lợi của người Việt Nam, tính mạng của người Việt Nam để vay vốn” của Trung Quốc.
Bài học ‘xả thân vì dân’ từ ông Bá Thanh -(BBC /nghe) -ông Nguyễn Minh Nhị, người từng là chủ tịch tỉnh An Giang : “Bài học trước hết (dành cho các cán bộ lãnh đạo) là xả thân vì dân,” ông Nhị nói, “Mọi cái đúng sai hồi sau phân giải.” “Tình hình đất nước cần những người cán bộ như vậy. Chỉ cần mình làm với tấm lòng trong sáng vì nước vì dân.””Sai về phương pháp làm thì chấn chỉnh sau, chứ đạo đức sai thì không thể chấp nhận được,” ông Nhị nói thêm.
‘Lãnh đạo được mến mộ như ông Thanh là hiếm’   -(BBC) -Tọa đàm thứ Năm hàng tuần của BBC bàn về các thông tin xung quanh sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh và Hội nghị 10 của Đảng CSVN.
Bốn mươi năm và bao nhiêu năm nữa?   -(Viettusaigon -RFA)
Lại bàn chuyện dân chủ  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)   —   Sau khi Thông điệp 2014 chết lịm  -(Bùi Tín -VOA)
Đại tướng Phùng Quang Thanh ‘lo lắng’ vì dân Việt ngày càng ghét Tàu Cộng -(DLB)   —   Vì nó là thái thú! -(DLB)
Đồng chí khốn nạn -(DLB)   —  CSVN khủng hoảng lãnh đạo -(DLB)   —   Mời thủ tướng đi làm việc khác! -(DLB)
Tuyên giáo đảng răn đe báo chí về tin ông Bá Thanh ‘bị đầu độc’ -(DLB)   —  Từ cái chết của Phạm Quý Ngọ đến cái (sắp) chết của Nguyễn Bá Thanh -(DLB)   —   Tương lai Việt Nam sẽ đi về đâu sau Đại hội đảng CSVN XII? -(DLB)
Chào mừng ông Trần Anh Kim thành viên Khối 8406 ra tù -(DLB)
Về học viện Khổng Tử -(DLB)   —   Những hứa hẹn đầu năm -(DLB)
Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 (Kỳ 12)  –  Huỳnh Tâm (Danlambao)  –  Bài đã đăng: Kỳ 1Kỳ 2Kỳ 3Kỳ 4Kỳ 5Kỳ 6Kỳ 7Kỳ 8Kỳ 9Kỳ 10Kỳ 11
Hoàng Sa tử sĩ ai người viếng thăm? -(DLB)   —  Cảm ơn Bờ Lốc Gơ Phản Động -(DLB)  —  Bớ người ta! -(DLB)
Lấy phiếu tín nhiệm tại hội nghị TƯ 10: Không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá   -(DLB)
Thương tích của ông Võ Văn Bằng khi nhập viện
Kiểm lâm thương lượng bồi thường cho người dân bị bắn -(TT)-Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Tánh Linh tỉnh Bình Thuận đã đến nhà ông Võ Văn Bằng – người bị nhóm kiểm lâm nổ súng gây thương tích để xin lỗi ông.
Thương tích của ông Võ Văn Bằng khi nhập viện===>>>
Như đã thông tin, theo phản ánh của ông Võ Văn Bằng, sáng 27-10-2014 ông đi xe máy đến nhà anh ruột Võ Viết Tiến mượn tiền mua đất ở. Sau khi mượn được 135 triệu đồng thì ông Bằng lái xe về nhà.  Trên đường đi ông Bằng ghé vào thăm nhà người bạn thì bất ngờ có 4 cán bộ kiểm lâm huyện Tánh Linh chạy xe đến áp sát giật chìa khóa xe máy của ông.  Trong lúc giằng co để lấy chìa khóa, một cán bộ kiểm lâm rút súng ngắn (bắn đạn cao su) ra gí thẳng vào miệng ông Bằng bắn một phát, phát thứ hai bắn vào mang tai của ông Bằng, gây thương tích nặng.
Tạm giữ hai dân quân rượt đuổi xe gây chết người  -(TT)-Khoảng 1g sáng ngày 7-1, hai người đi xe gắn máy ở huyện Thống Nhất, Đồng Nai bị dân quân rượt đuổi, hậu quả một người chết, một người bị thương.
Benny Tai – Bất tuân dân sự – vũ khí có sức công phá mạnh nhất »  -(ĐCV) -Phạm Nguyên Trường dịch : Theo tuyên bố của ông Chzhenina Liang [đứng đầu đặc khu hành chính Hồng Công], không cần phải liên hệ một cách trực tiếp việc Hồng Công giành được quyền phổ thông đầu phiếu thực sự với năm 2017 [năm “bầu lại” người đứng đầu chính quyền] hay năm 2020 [năm bầu lại cơ quan lập pháp]. Vì ở Hồng Công người ta đã chờ đợi quyền phổ thông đầu phiếu hàng chục năm rồi, ngày tháng cụ thể cũng không quan trọng hơn là cuộc thảo luận – hiện đang diễn ra – về cải cách chính trị nói chung. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, khó có khả năng là Bắc Kinh sẽ cho Hồng Công quyền biểu quyết đầy đủ. Chúng ta có thể làm gì nhằm hỗ trợ quyền phổ thông đầu phiếu, hỗ trợ chương trình của nhóm các đảng ủng hộ dân chủ và các tổ chức của xã hội dân sự?
Thu gọn đầu mối, điều chỉnh cơ quan chủ quản báo chí  -(VNN)-Tổng bí thư đề nghị TƯ quan tâm cho ý kiến đối với từng vấn đề liên quan quy hoạch phát triển và quản lý báo chí, nhất là vấn đề nâng cao chất lượng, thu gọn đầu mối, điều chỉnh cơ quan chủ quản…
Án oan và trộm chó, khác biệt chỗ nào? – (GDVN) -Vì sao lại phải có một nghị quyết của Quốc hội về án oan, sai? Án oan, sai chỉ là hiện tượng cá biệt hay đang xảy ra hàng ngày mà chưa có liều thuốc đặc trị?
Quy định mới về tài sản chung của vợ chồng trong hôn nhân   -(GDVN)
Bộ Công an thông báo vụ bắt tạm giam đại biểu Châu Thị Thu Nga  -(GDVN)
Bắt quả tang đơn vị thuộc Tập đoàn Dệt may xả thẳng nước thải ra môi trường  -(GDVN)   —  Nghi vấn chôn rác thải ở Công viên Gò Vấp  -(PLTP)
Đà Nẵng: Xích lô, xe ôm được trợ cấp 250.000 đồng/người  -(PLTP)   —  Dành hơn 420 tỉ đồng tặng quà tết cho người có công  -(LĐ)
Bị phạt hơn 1,2 triệu đồng vì làm mất hộ chiếu -(PLTP)  —  Tăng trạm thu phí lấy vốn làm thêm cầu, đường -(PLTP)
Nhà cầm quyền Quận 2 gây sức ép phá hủy Chùa Liên Trì  -(DCCT)

Kinh tế

Dầu xuống dưới 48 USD/thùng, Saudi Arabia vẫn kiên định  -(TT)

Thế giới

Cảnh báo: Người Cơ đốc giáo bị tiêu diệt ở các nước Hồi giáo  -(VOA)
Quốc hội Thái bàn truất quyền nguyên Thủ tướng Yingluck  -(RFA)  —  Miến Điện : Gần 1.000 người biểu tình chống đặc phái viên Liên Hiệp Quốc -(RFI)
Trung Quốc đẩy mạnh ảnh hưởng quanh Bắc Mỹ -(RFA)   —   Trung Quốc gia tăng đàn áp chính trị từ hai năm trước -(RFA)   —  Trung Quốc cam kết gia tăng đầu tư vào Châu Mỹ Latinh -(VOA)   —   Trung Quốc cảnh giác trước khả năng vũ trang của Ấn Độ -(VOA)   —   Khán giả Trung Quốc nghĩ gì về bộ phim The Interview -(VOA)
Báo chí TQ nói gì vụ thảm sát Paris?   -(RFI) – Báo chí TQ lên án vụ tấn công văn phòng Paris của tạp chí Charlie Hebdo trong khi đặt các câu hỏi về tự do ngôn luận phương Tây.
Bắc Hàn dọa tấn công quân sự Hoa Kỳ, Hàn quốc -(RFA)

Từ Trung Quốc nhìn vào Bắc Hàn thấy gì?  -(BBC) -  === >>>
Pháp tiếp tục săn lùng thủ phạm vụ xả súng -(VOA)  —   Lãnh đạo thế giới lên án vụ tấn công tòa soạn tuần báo ở Pháp -(VOA)
‘Je suis Charlie’  -(BBC)  -Nhà báo tự do Phạm Cao Phong viết về những thanh niên Hồi giáo cực đoan ở Pháp và vụ thảm sát tòa soạn Charlie Hebdo.   —   Nghệ sỹ bốn phương vẽ tặng Charlie Hebdo  -(BBC / nghe xem)
Thủ tướng Ukraina lo ngại việc giảm nhẹ trừng phạt Nga  -(RFI)
Thủ tướng Đức cảnh báo Nga về cấm vận   -(BBC) -Bà Angela Merkel nói cấm vận chỉ có thể được gỡ bỏ nếu Nga trung thành với thỏa thuận đã ký với Ukraine ở Minsk năm 2014.
Đảng viên tổ chức theo chủ nghĩa Marx là khủng bố!  -(Dannews) -Tin từ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận thủ phạm vụ bom tự sát ở Istanbul hôm 6/1 là một phụ nữ, đảng viên tổ chức theo chủ nghĩa Marx bị cấm chứ không phải ‘khủng bố Hồi giáo cực đoan’, AFP cho hay.
Mỹ, Nhật đánh nhau với TQ vì Senkaku có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân  -(GDVN)
Thêm Bằng Chứng Khẳng Định Cựu Chủ Tịch Giang Trạch Dân Chỉ Lệnh Mổ Cướp Nội Tạng  -(ĐKN)
Zhu Mingguo, former chairman of the Political Consultative Conference of Guangdong, was put under investigation for “severe violations of discipline and law,” state media reported on Nov. 28, 2014. Hong Kong media purported to reveal the details of that investigation. (Screenshot/Sohu.com)
Lãnh đạo chế độ Trung Cộng cảnh báo không khoan nhượng phe phái -(ĐKN)
Một quan chức ĐCSTQ có 14 hộ chiếu giả và rất nhiều tiền mặt, theo truyền thông Hồng -(ĐKN) -Chu Minh Quốc (Zhu Mingguo), cựu chủ tịch Hội Nghị Chính Trị Hiệp Thương tỉnh Quảng Đông đang bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, theo truyền thông nước này đưa tin ngày 28 tháng 11    === >>>
Bí mật đằng sau triển lãm cơ thể người và diệt chủng Pháp Luân Công -(ĐKN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Nghi can tự thú khai chém đứt đầu nạn nhân trên võng  – (TT)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét