Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Danlambao 22/5/2014.

Ông Hạ Đình Nguyên! Ông giết lâm sàng công cuộc chuyển biến sang thể chế tự do dân chủ đa đảng tại Việt Nam rồi!

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Ngày 19/05/2014 trang BoxitVn đăng một bài viết của ông Hạ Đình Nguyên với đề tựa mới lạ: “Hãy mở cửa ra, vừng ơi!”.
Trong tình hình dầu sôi lửa bỏng của cả nước Việt Nam trước hành động khiêu khích và trắng trợn xâm lược biển Đông của Việt Nam bằng hành động đưa một giàn khoan di động khổng lồ vào cắm sâu trong vùng lãnh hải đặc quyền kinh tế 200 hải lý thềm lục địa của Việt Nam, chỉ cách đất liền 120 hải lý, ông đã phân tích và đưa ra phương cách đánh địch (Trung Cộng), ông gọi là “Đánh địch bằng cách sửa mình”. Ông nêu ra 3 bước nhưng thực ra chỉ 2 bước, vì bước mà ông ghi là bước thứ 3 chỉ là kết quả của bước hai (Lợi ích lớn: chuyển hóa thế cờ, thoát vòng nguy hiểm). Hai bước chính ông nêu trong bài viết là:

Người Việt Nam ơi! Coi chừng nó đó!

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Việt Nam chúng ta với gần 70 năm lệ thuộc Trung Cộng tính từ sau khi Hồ Chí Minh cùng đồng bọn cướp chính quyền và nhận được “giúp đỡ” của cộng sản Tàu và các quốc gia cộng sản khác để duy trì chế độ độc đảng toàn trị trên miền Bắc với tên gọi nước VNDCCH, song song tiến hành cưỡng chiếm VNCH qua chiến thắng 1975, để sau đó toàn dân tộc từ Bắc chí Nam sống trong cảnh bần cùng, tăm tối với cổ 2 tròng của một chế độ thực dân – phong kiến kiểu mới. Thực dân kiểu Trung cộng và phong kiến kiểu Việt Cộng là điều không thể chối cãi. Nêu rõ điều này, để toàn dân Việt không phân biệt Bắc – Trung – Nam và cả người Việt hải ngoại, đừng phân vân, chia rẽ trước tình hình hiện nay. Phải chỉ rõ kẻ thù của cả dân tộc chính là: bè lũ Trung Cộng cướp nước bắt tay cùng bè lũ Việt Cộng bán nước.

Can đảm làm nên lịch sử



Trần Quốc Việt (Danlambao) – Trong bài diễn văn đọc vào tháng Sáu 1965 trước những sinh viên sắp ra trường, Mục sư Martin Luther King khuyên họ nên đấu tranh cho cuộc cách mạng xã hội để tạo ra một nước Mỹ bình đẳng hơn, tự do hơn, và cơ hội hơn cho tất cả mọi người không phân biệt màu da hay chủng tộc. Ông nói “đừng bao giờ để cho người ta nói rằng các bạn chỉ là những kẻ đứng nhìn thầm lặng, những khán giả thờ ơ mà các bạn hãy là những người tham gia tích cực để biến công bằng thành hiện thực.” Đặc biệt ông khuyên không nên chờ đợi vì sự tiến bộ của xã hội không bao giờ diễn ra tất yếu. Đằng sau bánh xe của lịch sử là những con người dấn thân tận tụy, can đảm, và bền bỉ. Và theo ông, nếu chờ đợi thì “thời gian sẽ trở thành đồng minh của những thế lực trì trệ xã hội lạc hậu.” Hãy giúp thời gian tăng tốc lịch sử là sự thôi thúc của lương tâm trong lòng những người đi khai phá con đường tương lai chung.

Thế nước biến: Đảng cộng sản phải ra đi


Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao) – Cuộc biểu tình rộng lớn ngày 18 tháng 5 năm 2014 bị cấm cản, không xảy ra như toàn dân mong đợi để gởi một thông điệp mạnh mẽ, cương quyến đến bọn bá quyền Trung Cộng và bè lũ tay sai Việt Cộng, mà toàn dân Việt yêu nước tha thiết muốn thực hiện.
Một lần nữa, hành động cúi đầu trước giặc để giữ quyền cai trị, được phô bày rành rành trước quốc dân như một thách thức của đảng cộng sản Việt Nam đối với dân tộc nầy. Bất chấp núi sông mà tiền nhân đổ xương máu gây dựng, bất chấp sự sống còn của đồng bào, bất chấp quyền lợi của dân tộc.

Kính thưa đồng bào chúng tôi xin phá sản!


Nguyên Anh (Danlambao) - Sự việc ồn ào quanh cái giàn khoan 981 đã lên đến cao trào khi các video clip truyền lên mạng toàn cầu cho thấy ngoài việc bắn súng nước giữa hai quốc gia, còn có màn đấu võ mồm của các chiến sỹ cảnh sát biển trong các cuộc đụng độ.

Kể chuyện biểu tình yêu nước ngày 18/5/2014


Huỳnh Trọng Hiếu (Danlambao) – Sáng chủ nhật ngày 18/5, tôi chạy xe máy vào trung tâm Sài Gòn để tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược lãnh hải Việt Nam – đặt giàn khoan HD981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam với sự quyết tâm cao độ và niềm hy vọng trong tương lai không xa thanh niên Việt Nam sẽ quan tâm đến an nguy quốc gia nhiều hơn là lợi ích và an toàn của bản thân.

Dưới lớp Tro tàn


S.T.T.D Tưởng Năng Tiến (Danlambao) – “Cùng với các tổ chức Xã Hội Dân Sự khác, Lao Động Việt cần phải được công khai hoạt động tại VN để hướng dẫn cho công nhân, từng bước thành lập các nghiệp đoàn của mình.” - Trần Ngọc Thành (Chủ Tịch Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do)

Bộ mặt hèn của Phùng đại tướng


CTV Danlambao – Tấm hình trên một bên là phía ăn cướp, một bên là phía bị cướp. Tên cướp thì mặt mày lầm lì, bức xúc như là kẻ bị cướp. Kẻ bên phía bị cướp mặt mày cười cầu tài chẳng khác gì đi ăn trộm bị bắt quả tang.
Tên đại diện cho phía ăn cướp ở đây là Bộ trưởng quốc phòng tàu cộng Thường Vạn Toàn.
Tên cười cầu tài là Bộ trưởng quốc phòng việt cộng Phùng Quang Thanh. Nói chính xác: hắn không đại diện cho “phía bị cướp” mà là đại diện cho đám bán nước đang cai trị phía bị cướp.

Từ Melos đến Việt Nam – Lịch sử có Tái diễn hay không?


1. Từ Đảo Melos, 421 Trước Công Nguyên…
Cuộc Chiến Peloponnese giữa hai thành phố Hy Lạp là Athens và Sparta xảy ra vào các năm 421-404 Trước Công Nguyên, tức là 2451 năm về trước. Vào mùa hè năm thứ 16 của cuộc chiến này, tuớng Alcibiades của Athens chỉ huy một hạm đội gồm 36 chiến hạm trên đó có 300 lính bắn cung, 20 lính bắn cung cởi ngựa, và 1500 lính đánh bộ tiến đến và thả neo ngoài bờ biển Đảo Melos.

Một bản tin; nhiều suy nghĩ


Hoàng Lan Mộc Châu (Danlambao) – Hôm nay đọc tin một sinh viên mặc áo trường y tên Lâm Vanda đã bị nhiều côn an mật vụ hành hung và bắt đi thô bạo chỉ vì cầm biểu ngữ in hình cờ vàng ba sọc đỏ – lá cờ đại diện cho chính thể Việt Nam Cộng Hòa; tôi chợt có nhiều suy nghĩ.

Nếu không được biểu tình chống Trung cộng…


Phan Nguyễn Trần Lê (Danlambao) – Những cuộc biểu tình đã bị trấn áp, nhưng tinh thần yêu nước như một ngọn lửa đã nhen lên thì sẽ bùng cháy hừng hực. Không được biểu tình được thì vẫn có vô số cách đơn giản và hiệu quả để biểu thị lòng yêu nước của bạn: Hãy vẽ, sơn trước cửa nhà của mình, cho dù đó là một cánh cửa cũ tróc sơn, cho dù đó là cánh cổng đồ sộ, hãy gởi tới toàn thế giới những lời nói hòa bình và đanh thép xuất phát từ trái tim mình “Tổ quốc Việt Nam là của người Việt Nam”,  “Nam quốc sơn hà nam đế cư”.

City Tour on Bus – Free of Charge


Người Sài Gòn - Tôi biết MD qua một vài còm sỹ Hang Cua (trang blog Hiệu Minh) nhưng mãi đến hôm mừng Tân niên 2014 mới có dịp gặp mặt cậu ta khi Hang Cua Sài gòn offline. Cảm nhận đầu tiên của tôi về MD là cậu này… hơi nhát gan! Cứ mỗi lần bàn tiệc bức xúc vì một chuyện bất cập nào đó trong xã hội thì MD lại xua tay, can ngăn mọi người đừng nói chuyện đại sự. Tiếp xúc lâu hơn, tôi thấy MD là người lạc quan, vui tính đến mức tếu táo, nhiều lúc tôi phải nhắc chừng. Tuyệt nhiên không bao giờ trong đầu tôi có chút ý tưởng đây là người quá khích, cầm đầu biểu tình để bị uýnh đến nổi “Má nó nhìn không ra luôn!” May mà Chủ nhật vừa rồi, 18/5/2014, MD chỉ từ Biên Hòa lên Sài gòn biểu tình một mình, không tha lôi cậu con trai nhỏ theo, chứ nếu không thì chẳng biết sự thể sẽ đến đâu.

Không thể ngồi yên

Kính gởi Danlambao bài hát “Không Thể Ngồi Yên,” để kêu gọi lòng yêu nước của dân Việt trong và ngoài nước đứng lên chống lại giặc tàu đang xâm chiến nước ta và chống lại chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam bán nước.

Kẻ cắp gặp bà già


Non Sông chảy máu – Vì đâu nên nỗi


Giàn khoan khủng, khoan vào lòng đất mẹ.
Từng mũi khoan làm rỉ máu non sông.
Tàu xâm lược húc vào tàu dân Việt.
Dùng Vòi rồng bắn nước hại dân ta.
Hoàng, Trường Sa lãnh thổ của Ông, Cha.
Ai mang nó làm quà dâng cho giặc?
Để hôm nay Con, Cháu bị dập vùi.

Nhận diện kẻ thù dân tộc


Cựu Chiến Binh (Danlambao)Đảng CSTQ là kẻ thù ngoại xâm và đảng CSVN là kẻ thù nội xâm của dân tộc VN. Kẻ thù của chúng ta không phải là nhân dân Trung Quốc mà là tập đoàn cai trị đảng CSTQ. Nhân dân TQ cũng yêu chuộng hòa bình, mong muốn bầu trời tự do và khát vọng dân chủ như người Việt Nam cũng như nhân loại trên toàn thế giới… Chúng ta cần nhận diện rõ kẻ thù của dân tộc để có thái độ, lập trường chính trị đúng đắn cho hành động trên cả hai mặt trận đấu tranh chống thù trong và giặc ngoài để cứu nguy dân tộc. Việc làm cấp bách nhất là kêu gọi mọi người ủng hộ cho phong trào đấu tranh dân chủ của các tổ chức hội đoàn XHDS trong nước để giải thể chế độ độc tài CS. Chúng ta không thể tin rằng đảng CSVN đặt lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc lên trên quyền lợi chính trị của Đảng trước sự lâm nguy của tổ quốc…

Những hình ảnh phản cảm trong biểu tình chống Tàu cộng


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) – Trong những cuộc biểu tình chống Tàu Cộng xâm lăng vừa qua, đã xuất hiện những hình ảnh phản cảm, mâu thuẫn với mục đích biểu dương lòng yêu nước quyết tâm bảo vệ tổ quốc của người Việt Nam chân chính, đồng thời làm trò cười cho giặc.
Những hình ảnh phản cảm đó là: chân dung Hồ Chí Minh, cờ búa liềm và cờ đỏ sao vàng.
Trước hết là Hồ Chí Minh. Dù xác bất kể là Hồ Nghệ hay Hồ Hẹ, hồn “bác” đã thuộc về Trung Cuốc từ lâu lắm rồi.

Kịch bản “ụ nổi” giàn khoan HD 981


Kông Kông (Danlambao) – Đã hơn một tuần, từ sau ngày công nhân biểu tình bạo loạn tại Bình Dương lan ra Hà Tĩnh và gần như khắp nước, gây chết người, đốt cháy một số hãng xưởng, công an đã bắt giữ cả ngàn người nhưng cho đến lúc nầy vẫn chưa biết được ai là người đứng đàng sau nội vụ là một điều khá kỳ lạ. Lạ, vì VN là một nước công an trị, nhất cử nhất động của những người chỉ mới có tư tưởng chống đối thôi, đã bị theo dõi chặt chẽ chứ chưa nói đến hành động. Đã thế mà lúc xảy ra bạo loạn gần như không thấy bóng dáng của công an.

“Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”


Lê Thắng (Danlambao) – Giặc đang dàn quân nơi biên ải. Giặc đang dàn quân khắp các bờ biển quê hương. Giặc đã bố trí quân ngay trên khắp các miền đất nước. Giặc đang ngồi im lặng ở Bắc Bộ phủ.
Có người hỏi rằng liệu Tàu Cộng có tấn công không? Có người hỏi rằng mất nước chưa? Có người nói rằng nước mất từ lâu vì trên đầu đồng bào ta chỉ có Thái thú, ngụy quyền. Có người nói rằng nước chưa mất vì còn đây những đứa con của Mẹ trong cơn sơn hà nguy biến.
Hãy đánh giá một tình trạng xấu nhất có thể xảy ra và con dân nước Việt cần làm gì để cứu nước.

Binh Duong workers unmask the perpetrators of violence


Đoàn Huy (Danlambao) * Translated by Như Ngọc – Workers in Binh Duong are very angry about suffering a stained reputation after the riots, which happened on May 13, 2014, at the industrial parks in the province. The incident had left many factories and foreign invested enterprises under attack, looting and arson.

Công nhân Bình Dương vạch mặt thủ phạm gây bạo loạn

Đoàn Huy (Danlambao) – Giới công nhân lao động tại Bình Dương hiện đang rất phẫn nộ vì đã phải chịu nhiều tai tiếng sau vụ bạo loạn vào đêm 13/5 tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Vụ việc đã khiến nhiều nhà máy, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bị tấn công, cướp bóc và phóng hỏa.

Tàu – Việt – Mỹ


Tổ quốc tôi, con tàu đã mắc cạn


Đỗ Trường (Danlambao) Có lẽ, không có nơi đâu trên trái đất này, chịu nhiều đắng cay và tủi nhục như mảnh đất quê tôi. Trải qua mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, triều đại nào, thế hệ nào cũng phải căng mình chống giặc phương Bắc. Khi người anh hùng liệt sỹ Ngụy Văn Thà, đã lao thẳng tàu vào tàu của kẻ xâm lăng Trung cộng, để găm thân mình vào trong lòng đất, lòng biển của Tổ Quốc. Và cũng từ đó, đất nước tôi phải đối mặt với một trận chiến mới, tuy có lúc âm thầm nhưng nham hiểm, đê tiện gấp ngàn lần. Vâng! Vậy là, các anh đã hy sinh, để đốt lên ngọn lửa Hoàng Sa, rồi đến Trường Sa.

Trung cộng tiến công với thế gọng kềm


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đây không phải là viễn cảnh mà là một tương lai gần, thậm chí trận thế đã và đang triển khai trên bán đảo Đông Dương và Đông Hải. Kẻ lập ra bối cảnh để hiện thực hóa giấc mơ xâm lăng không ai ngoài Trung cộng. Nạn nhân đầu tiên lại chính là CSVN. Kẻ mà trên 3/4 thế kỷ 20 đóng vai trò là đội quân tiên phong đi đầu trận tuyến xây dựng “Vạn lý trường thành” bằng máu ở ĐNÁ. Với nhiệm vụ trên CSVN đã hoàn thành xuất sắc và trong Thế kỷ XX cộng sản Quốc Tế trong chừng mực nào đó đã thành công-ít ra cũng đã không nhỏ một giọt máu để sơn đỏ bức tường và phủ lên đó lá cờ mang hình ảnh Mác-Lê-Mao.

Giàn khoan khủng, khoan vào lòng đất mẹ.


Từng mũi khoan làm rỉ máu non sông.
Tàu xâm lược húc vào tàu dân Việt.
Dùng Vòi rồng bắn nước hại dân ta.
Hoàng, Trường Sa lãnh thổ của Ông, Cha.
Ai mang nó làm quà dâng cho giặc?
Để hôm nay Con, Cháu bị dập vùi.
“Nhờ ơn Đảng” Bắc, Nam về một mối.
Con cháu Lạc Hồng tản lạc khắp năm châu.

Bài thơ gởi Phùng Đại tướng


Nguyên Thạch (Danlambao)
Phùng Đại tướng là phường đại túng
Tướng cổ rùa
Mặt thúng úp voi
Đại tướng chi mà hành động như giòi!
Núp đống phân giặc loi nhoi hèn hạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét