Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Việt Nam cần phải lập tức đình chỉ việc quấy nhiễu hoạt động tác nghiệp của Trung Quốc

CRI

2014-05-22 17:24:01     cri
Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 22/5, tại Bắc Kinh, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói, điều mà Việt Nam cần phải và nên làm trước mắt là, lập tức đình chỉ quấy nhiễu hoạt động tác nghiệp của Trung Quốc với bất cứ hình thức gì, nghiêm trị những tội phạm gây nên bạo loạn đập phá, cướp bóc và đốt nhà xưởng, bồi thường tổn thất cho nhân viên và doanh nghiệp Trung Quốc, thiết thực đảm bảo an toàn cho các cơ quan và nhân viên của các cơ quan đó tại Việt Nam.
Tin cho biết, ngày 21/5, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đang thăm Phi-li-pin nói, Việt Nam và Phi-li-pin bày tỏ hết sức quan ngại tình hình hiện nay do nhiều cách làm vi phạm Luật quốc tế của Trung Quốc gây nên, hai bên quyết tâm phản đối cách làm vi phạm Luật quốc tế của Trung Quốc, kêu gọi các nước khác và cộng đồng quốc tế tiếp tục cực lực lên án Trung Quốc.
Khi đề cập tới việc này tại buổi họp báo diễn ra ngày 22/5, Người Phát ngôn Hồng Lỗi cho biết, “Trung Quốc từng nhiều lần yêu cầu Việt Nam lập tức đình chỉ việc quấy nhiễu hoạt động tác nghiệp của Trung Quốc và rút tàu Việt Nam ra khỏi vùng biển này. Song, Việt Nam không những tiếp tục quấy nhiễu hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp Trung Quốc, mà còn dung túng hoạt động biểu tình chống Trung Quốc cũng như hoạt động bạo lực đập phá, cướp bóc và đốt nhà xưởng xảy ra tại Việt Nam, giờ đây lại giở trò bóp méo sự thật, đánh lạc hướng chú ý của mọi người và vô cớ chỉ trích Trung Quốc trên trường quốc tế. Ai là người gây nên tình hình căng thẳng trên Nam Hải, ai là người phá hoại hòa bình và ổn định của Nam Hải, ai là người khiêu khích quyền lợi chính đáng của Trung Quốc? Tất cả những điều này đã là sự thật hùng hồn không ai chối cãi nổi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét