Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 1/8/2014 -Thứ Sáu.






Posted by phamtayson on 01/08/2014

Chính trị – Xã hội

Blogger Phạm Lê Vương Các bị câu lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất  -(VNUPR)  – Một nhà hoạt động tham gia vân động nhân quyền cho Việt Nam tại kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về nhân quyền (UPR) vào cuối tháng 6 vừa qua , blogger Phạm Lê Vương Các đang bị câu lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất khi vừa trở về nước vào rạng sáng hôm nay, ngày 1/8/2014.
Trung Quốc và ý đồ phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam  -(RFI)
Việt Nam bị chỉ trích ‘vi phạm tự do tôn giáo nghiêm trọng’  -(VOA)   —  Báo cáo viên của LHQ ‘bị giám sát chặt’ ở Việt Nam  -(VOA)   —   Chuyên gia về tự do tôn giáo của LHQ kết thúc chuyến thăm VN  -(RFA)   —   Phỏng vấn tiến sĩ Heiner Bielefeldt, báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tự do tôn giáo  -(RFA)   —   Tự do Tôn giáo tại Việt Nam theo phúc trình của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ  -(RFA)
Liên Hiệp Quốc cáo buộc Việt Nam vi phạm nghiêm trọng tự do tôn giáo  -(RFI)    —  Tự do tôn giáo ở VN ‘còn nhiều vi phạm’  -(BBC)

Việt Nam : Hội thảo « Truyền thông phi Nhà nước » bị ngăn trở  -(RFI)
Bí thư đảng đoàn kiêm chủ nhiệm đoàn luật sư TPHCM bị đảng khai trừ  -(RFA)   —   Công an điều tra việc nhận và chuyển tiền của LM. Phan Văn Lợi  -(RFA)   —   Campuchia siết chặt luật lệ chống người Việt nhập cư?   -(RFA)
Ngành hàng không Việt Nam đang đi vào ngõ cụt?  -(RFA)    —  Một gia đình người Thượng được định cư ở Canada  -(RFA)
Philippines, Việt Nam sắp di tản kiều dân khỏi Libya  -(RFI)
************************************************************

Quyền được biết  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)

Putin trong ống ngắm -(Bùi Tín -VOA)

Hội thảo “Truyền thông Phi Nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” – sự ngăn chặn của nhà cầm quyền. -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
___________________________________________________________________

Basam

- Thư ngỏ từ trang Câu chuyện ngư dân (Fishermen Stories). “Phải chăng quy trình xin hỗ trợ chưa được thông tin một cách đầy đủ đến ngư dân khiến cho họ không biết làm sao?  Chúng tôi không có khả năng tìm hiểu vấn đề trên một cách trực tiếp. Bởi vậy với lá thư này, chúng tôi ngỏ lời đề nghị những người có trách nhiệm với ngư dân ở địa phương mình, các nhà báo và các nhà hoạt động cho ngư dân lưu ý tìm hiểu vấn đề trên, xây dựng quy trình để ngư dân có thể nhận được hỗ trợ từ chính phủ một cách dễ dàng và thuận lợi“.
- Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc tập trận tại Biển Đông (DĐDN). – Việt Nam kêu gọi các bên không làm phức tạp tình hình Biển Đông (VNE). Lại phát biểu những câu vô nghĩa, lặp đi lặp lại giống như vẹt. “Các bên” là những bên nào dám “làm phức tạp tình hình Biển Đông” ngoài Trung Quốc? Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei? GS Nguyễn Văn Tuấn đã có bài phê bình về cách phát biểu này qua cụm từ: Chủ quyền không thể tranh cãi (Ba Sàm). – Mọi hoạt động trên Biển Đông phải tôn trọng luật pháp quốc tế (ANTĐ).  – Ngư dân Việt không ảnh hưởng khi TQ tập trận (VNN).
- Giàn khoan rút vẫn tính đường kiện (NLĐ). “Hiện nay, biện pháp pháp lý đã và đang tiếp tục nghiên cứu, bổ sung. Còn việc chọn thời điểm cần thiết có lợi nhất để thực hiện sẽ do cấp lãnh đạo quyết định“. Chỉ toàn lặp lại những phát biểu cũ, chẳng có thông tin gì mới, không ai biết khi nào thì chính phủ khởi kiện TQ.  – Kiện hay không kiện? (DLB).
- VN ‘thận trọng’ hợp tác với Mỹ (BBC). Ông Murray Hiebert, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (CSIS), Washington DC: “Dường như Việt Nam đang thận trọng đi với Mỹ, có lẽ một phần vì lo ngại làm Trung Quốc mất lòng”.
H1- Món quà ông Phạm Quang Nghị tặng TNS McCain (VNN). Facebooker Lê Diễn Đức: “Trong lúc Việt Nam tha thiết đề nghị Mỹ công nhận knh tế thị trường, hoan nghênh ‘đối tác toàn diện’ này lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về vần đề bá quyền ở Biển Đông… thì ông Phạm Thanh Nghị qua thăm Mỹ và tặng ngài Thượng nghị sĩ cựu chiến binh Việt Nam tấm hình ông ta quỳ ở Hồ Trúc Bạch khi máy bay rơi và bị bắt. Thiết nghĩ, không có sự ngu xuẩn nào hơn trong ứng xử ngoại giao. Ông McCain cười khi nhận bức tranh nhưng thực chất trong bụng chửi cha bọn cộng sản đần độn!” =>
*** Phamtayson :Về việc ông Nghị tặng tranh “xỏ” ông McCain ,và hỏi ông sẽ treo ở đâu, Ông bảo ” sẽ treo ở trần nhà” – Thấy chưa, người Mỹ có tiếng là thực dụng, nhưng Ông McCain trả lời thế có “thâm cay” không, là người Việt chỉ cần hiểu biết chút đỉnh là biết ông nói gì dù ông cười tự nhiên- Không biết ông Nghị có biết thế là ý thế nào- Cho nên Hiệu Minh bảo ” tin Mỹ giúp là lú” , vì anh cứ chưởi cha người ta rồi bảo người ta giúp à.- Còn bọn bành trướng Bắc kinh nó nhục mạ mắng mỏ cỡ nào cũng câm họng hến-
- Báo QĐND tiếp tục “chống Mỹ cứu nước”: Nghị quyết Vịnh Bắc bộ – Những toan tính phiêu lưu của giới cầm quyền MỹSự thật là sau 9 năm gây tội ác ở một đất nước yêu chuộng hòa bình, những toan tính phiêu lưu, mạo hiểm của giới cầm quyền Nhà Trắng và Lầu Năm Góc đã bị phá sản. Kể từ Hiệp định Pa-ri tháng 1 năm 1973, đế quốc Mỹ đã phải cay đắng cuốn cờ về nước, để lại cho nước Mỹ và thế giới hiện đại những trang sử bi thương, thấm đẫm máu và nước mắt“.
- Vũ Đức Động, Hải Phòng: Thư ngỏ gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về vấn đề biển Đông (DLB).
- Rủi ro khi bàn quan hệ Việt – Trung (Jonathan London). Phản bác lại bài viết: Dưới áp lực của Trung Quốc Việt Nam cài dây an toàn (Asia Times/ Dân Luận/ Ba Sàm).
- TQ sẽ khai thác băng cháy ở Biển Đông năm 2017 (VNN). “Các phương tiện truyền thông Nhật dẫn lời một chuyên gia TQ nói rằng, trữ lượng băng cháy Biển Đông ước tính đủ để đảm bảo nhu cầu năng lượng cho TQ trong 130 năm tới“. – Trung Quốc vạch kế hoạch khai thác băng cháy Biển Đông (ĐV).
- Nhân 120 năm chiến tranh Trung-Nhật, nhìn lại Công ước bổ túc 1895 về biên giới Việt-Trung (Trương Nhân Tuấn).
- VN tham gia diễn tập chống phổ biến vũ khí hủy diệt (VNN). “VN sẽ tham gia sự kiện này với tư cách quan sát viên“. Cho dù có sự tham gia của TQ nhưng VN vẫn chỉ dám làm quan sát viên.
- Nhật ký mở lần thứ 106: CUỐI CÙNG CÁI GÌ PHẢI ĐẾN ĐÃ ĐẾN! NHƯNG….GIÁ MÀ… (Tô Hải). “Các vị nên NÓI TOẸT RA CÁI CẦN NÓI là:  1-GIẢI TÁN NGAY CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN ĐẦY TỘI LỖI NÀY, ĐỒNG THỜI ĐI TIÊN PHONG TUYÊN BỐ “THOÁT ĐẢNG” … 2- -Tuyên bố thành lập ngay một hay vài ba đảng chính trị với những mục đích tôn chỉ yêu cầu MÀ các vị đã viết trong lá thư ‘kính gửi các vị lãnh đạo đảng đương thời cùng toàn thể các đảng viên cộng sản VN’. 3-Ra lời kêu gọi toàn thể đảng viên ĐCSVN hãy cùng ký tên rời bỏ Đảng là…cứu đảng…”
- Tiêu Dao Bảo Cự nói về Thư ngỏ gởi Ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam: Trách nhiệm của “những đảng viên cộng sản vì dân vì nước” đến đâu ? (Huỳnh Ngọc Chênh). “Còn về phía những đảng viên ký Thư ngỏ, những người tự nhận là vì dân vì nước và không chối bỏ trách nhiệm của mình về những sai lầm của đảng, nếu không tiếp tục làm gì tích cực tiếp theo, thì cũng chỉ khác với những đảng viên đang cầm quyền là họ đã về hưu“.
- Nhập Tháo bỏ ách tắc để giữ lấy độc lập và chấn hưng đất nước (kỳ 1) (BVN).Đất nước ta đang đối mặt với hiểm họa khôn lường. Trung Quốc lộ mặt chủ nghĩa bành trướng, quyết liệt thôn tính lãnh thổ Việt Nam. Trong nước ngổn ngang những thách thức: kinh tế suy thoái nghiêm trọng; dân mất lòng tin; xã hội bất an, tội phạm tăng; Đảng và Nhà nước bị ràng buộc bởi những tính toán tư lợi, bế tắc về mặt chiến lược, loay hoay với các giải pháp tình thế. Để thoát khỏi hiểm họa đang làm chao đảo vận mệnh đất nước, chúng ta cần can đảm, quyết liệt tháo bỏ ách tắc, mà lâu nay vẫn được gọi là lỗi hệ thống”.
- ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NÊN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI XII VÀO THỜI ĐIỂM NÀO CỦA NĂM 2016? (Ngày Đêm).
- Một số lãnh đạo Đảng CSVN chỉ trích mối quan hệ Việt-Trung (VOA).
- Trung Quốc và ý đồ phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam (RFI). “Đặc biệt là cuộc Chiến tranh Đông Dương Lần thứ II, thì như một số đánh giá, hay tiên đoán của các nhà báo vào thời đó, thì ở chiến trường Việt Nam, Trung Quốc muốn ‘đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng’.”
- Tân Ðại sứ TQ cam kết ‘làm tất cả’ để củng cố quan hệ với Việt Nam (VOA).
- Việt Nam : Hội thảo « Truyền thông phi Nhà nước » bị ngăn trở (RFI).   – Nguyễn Tường Thụy: Hội thảo “Truyền thông Phi Nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” – sự ngăn chặn của nhà cầm quyền (Blog RFA).  – Tường trình về việc CA ngăn chặn, đe doạ người tham gia hội thảo tại Đại sứ quán Úc (DLB). – Hãy có tư cách tối thiểu của một con người* (DLB).
H1<- Ông Heiner Bielefeldt, báo cáo viên đặc biệt của LHQ: Tuyên bố báo chí về Chuyến thăm Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Báo cáo viên Đặc biệt của Liên Hợp Quốc về tự do tôn giáo hay tín ngưỡng (UNHR/ Ba Sàm). “Tôi nhận được những thông tin đáng tin cậy là một số cá nhân tôi muốn gặp đã bị đặt dưới sự theo dõi chặt chẽ, cảnh cáo, đe dọa, sách nhiễu hoặc bị công an ngăn cản việc đi lại. Ngay cả những người đã gặp được tôi cũng không tránh khỏi việc bị công an theo dõi hoặc chất vấn ở một mức độ nhất định. Ngoài ra, việc di chuyển của tôi cũng bị giám sát chặt bởi “những cán bộ an ninh hoặc công an: mà chúng tôi không được thông báo rõ, đồng thời sự riêng tư và bảo mật của một số cuộc gặp gỡ cũng bị ảnh hưởng. Những việc này là sự vi phạm rõ ràng các điều khoản tham chiếu của bất kỳ chuyến thăm quốc gia nào“.
- Trực tiếp họp báo công khai kết quả sợ bộ chuyến thăm của báo cáo viên đặc biệt LHQ về tự do tôn giáo và tín ngưỡng (Dân Luận). – Họp báo về tự do tôn giáo: Vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo đang diễn ra ở Việt Nam (DCCT). – Liên hiệp quốc cáo buộc Việt Nam vi phạm nghiêm trọng tự do tôn giáo (RFI). – ‘Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo’ (VOA). – Tự do tôn giáo ở VN ‘còn nhiều vi phạm’ (BBC). “Ông kết luận rằng ‘những vi phạm nghiêm trọng đối với quyền tự do tôn giáo hay tín ngưỡng là một thực tế đang diễn ra ở Việt Nam – nhất là ở các vùng nông thôn, tuy không phải chỉ có ở nông thôn’.”
- Còn đây là tiếng nói của các tờ báo quốc doanh: Việt Nam nghiêm túc thực hiện cam kết quốc tế về nhân quyền (VOV). “Nghiêm túc thực hiện cam kết” tiếp tục sách nhiễu báo cáo viên đặc biệt của LHQ khi họ đến VN để tìm hiểu về nhân quyền ở xứ ta? – Báo cáo viên LHQ đánh giá cao tiến triển của VN về tôn giáo (ĐSPL).
- Phỏng vấn tiến sĩ Heiner Bielefeldt, báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tự do tôn giáo (RFA). “Các thiết chế tôn giáo đa dạng đang có mặt, người ta thấy các kiến trúc tôn giáo, các tín đồ đi cúng lễ. Tuy nhiên, tất cả đó bị chính quyền kiểm soát chặt chẽ. Tín đồ tôn giáo bị thúc bách trong việc thực hành tín ngưỡng qua một số hình thái nào đó“.
- Chuyên gia về tự do tôn giáo của LHQ kết thúc chuyến thăm VN (RFA). “Vợ của mục sư Nguyễn Công Chính theo kế hoạch được ông đặc sứ Liên hiệp quốc về tự do tôn giáo tới thăm, nhưng chính quyền Gia Lai đã ngăn không cho ông này đến nhà bà mục sư Nguyễn Công Chính. Họ đe dọa những vùng như vậy còn Fulro…, nên không thể đến được“.
- Hoa Kỳ công bố phúc trình về tình hình tự do tôn giáo thế giới (RFA). Ông Nguyễn Bá Tùng: “Bản báo cáo nói rõ không hề có vấn đề giao dục chủ nghĩa vô thần trong các trường học công. Cái đó hoàn toàn sai sự thực là vì chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam dựa trên duy vật vô thần“.
- Blogger Phạm Lê Vương Các đang bị câu lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất (VNUPR).
- Lời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cứu giúp 3 cháu nhỏ con của vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh! (DLB). – Trương Minh Đức: Xin hiệp ý cầu nguyện cho bà Trần Thị Ngọc Minh (DLB).
- Công an điều tra việc nhận và chuyển tiền của LM. Phan Văn Lợi (RFA). “Việc nhận tiền là quyền của công dân, và tôi đã nhận tiền hợp pháp qua các dịch vụ, nên tôi không thấy có vấn đề gì phải đến làm việc với công an cả. Tôi sẽ không đến đồn và không gặp công an“.
- Nguyễn Ngọc Già: Người cộng sản có thể hoàn lương? (DLB).
- Dân Chủ là gì? Những hình thức dân chủ (FB Hanh Tran). – Năm Tính Chất Cơ Bản của Một Nền Dân ChủTrong khi chống chính phủ là một trong những quyền công dân ở các nước dân chủ thì ở VN đó là một tội hình sự (Điều 258 Luật Hình sự). ĐCSVN rất sợ quyền tự do tư tưởng và tự do phát biểu – hai quyền tối thượng trong một nền dân chủ. Việt Nam chưa từng được hưởng một nền dân chủ thực sự, và dưới chế độ độc tài cộng sản như hiện nay thì dân chủ sẽ không bao giờ được hình thành trên đất nước này…
- Hà Nội muốn biết sự hài lòng của dân với “công bộc” (VnEconomy). “UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành một kế hoạch điều tra, khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính của thành phố“.
H3- Báo cáo “30 năm đổi mới” phải xong trước tháng 5/2015 (VnEconomy). – ‘Thời gian tổng kết 30 năm quá gấp gáp?’ (BBC). TS Hàn Mạnh Tiến: “Kinh tế thị trường là kinh tế thị trường, còn vế gọi là ‘xã hội chủ nghĩa’ nó phải được thể hiện ở những chính sách, những luật lệ, những hệ thống khác, cho nên gắn hai từ ấy vào với nhau, rõ ràng tạo ra sự lúng túng về mặt tư tưởng và định hướng“.
- ‘Liệu VN có dám tổng kết đúng sự thật?’ (BBC). PGS. TS. Phạm Quý Thọ: “Cần phải có những đánh giá đặc biệt trong thời kỳ dài là 30 năm, nhưng giai đoạn này, cần phải có những đánh giá khách quan, thẳng thắn, sự thật, để có những giải pháp tốt nhất, phát triển giai đoạn sau, nhưng liệu người ta có nhìn thẳng vào sự thật không?
- Cần có thêm nhiều bài viết nói về NỘI LỰC của đất nước VN chúng ta hiện nay (FB Bùi Việt Hà). “Từ khi bắt đầu đổi mới 1986, chúng ta chỉ đi sau TQ 8 năm, nhưng sau gần 30 nhìn lại, chúng ta đã tụt hậu quá nhiều. Vậy trong suốt 30 năm qua, VN đã đạt được những gì, chưa đạt được những gì? Điều gì VN đã làm được tốt nhất trong 30 năm qua? Trong thời gian dài 30 năm qua, những thời điểm cụ thể nào VN đã bỏ lỡ hoặc đã có những bước đi sai lầm trong quá trình phát triển“.
- Một gia đình người Thượng được định cư ở Canada (RFA).
- Trần Bùi Trung, con trai blogger Bùi Thị Minh Hằng: NHỮNG CÁI TÊN VIỆT TRÊN ĐẤT KHÁCH CÙNG VỚI SỰ TÍCH ĐẦY NƯỚC MẮT VÀ TÌNH NGƯỜI (FB Bo Trung). “Kết thúc cuộc chiến tranh hai miền Nam- Bắc, đất nước liền lại một mối nhưng hệ quả đi kèm thật khủng khiếp. Cùng với hàng trăm ngàn gia đình tan nát, xa lìa nhau, hàng triệu người ngã xuống trong tháng 4 đen ấy là hàng nghìn chuyến tàu vượt biển, cả triệu con người chen chúc nhau chạy ra biển tìm một sự tự do mơ hồ ( mà rất nhiều người đã phải đánh đổi bằng việc mãi mãi nằm xuống dưới lòng đại dương) chỉ để chạy trốn một thứ đối với họ như là một cơn ác mộng: CỘNG SẢN“.
H1- Khai trừ Đảng luật sư Nguyễn Đăng Trừng (VNN). – Khai trừ Đảng ông Nguyễn Đăng Trừng (TT). – Kết quả của việc tranh đấu độc lập cho Đoàn Luật sư TP.HCM: LS Nguyễn Đăng Trừng bị khai trừ khỏi đảng (Ba Sàm). LS Nguyễn Đăng Trừng: “Không bảo vệ sự tự quản, sự độc lập của Đoàn Luật sư đã không xứng đáng là một luật sư bình thường. Huống hồ ông Lê Thúc Anh chẳng những không bảo vệ được sự tự quản, sự độc lập của Đoàn Luật sư, lại tiếp tay cho sự áp đặt không dân chủ và sự can thiệp trái pháp luật đối với Đại Hội Đại Biểu Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VI (2013-2018) càng không xứng đáng là Chủ tịch Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam“.
- Vụ Đinh Đức Lập: Báo cáo báo… cầy! (Hữu Nguyên). “Chỉ trong phạm vi một cái báo cáo thôi mà đã lột tả được quá nhiều điều tồi tệ về cách hành xử và nhận thức của một số người hàng ngày vẫn dùng ngòi bút  để dạy đời, thường xuyên rao giảng, lên lớp về đạo đức nghề báo ở Đại đoàn kết… Than ôi!
- VN ‘kém TQ về quản lý và dùng người’ (BBC).
- Ông Trần Văn Truyền: ‘Tôi lao động đến thối cả móng tay’ (NĐT). – Tủi thân quá ông Truyền ơi! (Dân News). “Dân Đen này cũng làm thối móng tay và cả móng chân nhưng bữa đói bữa no, tiền đóng học phi cho con thiếu trước hụt sau. Ôi, trời bất công quá, sao ông Truyền có nhiều ‘cô em’ tốt vậy mà tui thì không? Nó có dính gì đến chuyện ông từng là Tổng Thanh tra Chính phủ? Mà ông lao động cách chi mà sinh ra tài sản kinh vậy, có thể chỉ cho bọn dân đen tui biết không ông?
- WikiLeaks: Tên của Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Đức Thúy và Nông Đức Mạnh xuất hiện trong vụ hối lộ tiền polymer (Dân Luận).  – Hạ Đình Nguyên: Lần nầy, TBT Nguyễn Phú Trọng nói gần đúng: “Tham nhũng diễn ra trong nội bộ chúng ta” (NLG).
Thủ tướng yêu cầu gỡ vướng mắc về Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNE). “Thủ tướng bày tỏ quan điểm cá nhân rằng ông ủng hộ việc phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho cả mẹ có chồng, con là liệt sỹ song đã tái giá“.
- Phó thống đốc: ‘Tất cả tiền gửi tại Ngân hàng Xây dựng được đảm bảo’ (VNE). – ‘Người dân đừng nôn nóng rút tiền’ (VNN). Phó thống đốc muốn trấn an các khách hàng đang gửi tiền tại ngân hàng này bằng … miệng vì không có gì bảo đảm số tiền của họ sẽ được trả đầy đủ khi ngân hàng này sụp đổ. Mỗi khách hàng chỉ được chi trả 50 triệu đồng “cho mọi đối tượng, mọi mức tiền gửi” theo luật bảo hiểm tiền gửi. Nếu người dân lo Ngân hàng Xây dựng sẽ sụp đổ, họ sẽ ùn ùn kéo tới rút tiền ra, chỉ trong vòng 1-2 ngày là hết vốn chi trả, ngân hàng này sẽ sụp đổ ngay.
- Cách chức giám đốc ngân hàng Quốc Dân Bạc Liêu (Infonet).
- Muốn làm “sếp” ngân hàng phải được NHNN chấp thuận, vì sao? (TBKTSG).
- Lật cầu treo Chu Va: Bắt phó giám đốc ban quản lý dự án (TT).
- Phó chủ tịch Hội người cao tuổi giao cấu với trẻ em: 5 năm tù! (TT).
- Gs.Ts. Nguyễn Vân Nam – Chính phủ tắc trách, dân kiện được không? (DĐTK). “Trên nguyên tắc, Hiến pháp 1992 cho phép người dân khởi kiện Chính phủ khi bị thiệt hại do Chính phủ không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Người bị kiện là cơ quan công quyền, chính quyền địa phương được Chính phủ giao quyền quản lý lĩnh vực xẩy ra vụ việc. Nếu người dân không xác định được bị đơn trực tiếp, họ vẫn có thể và cần khởi kiện trực tiếp Chính phủ. Chính phủ có trách nhiệm chỉ ra cơ quan nào là bị đơn trực tiếp“.
H5- Vụ máy xét nghiệm “vỏ Đức, ruột Trung Quốc”: Nghi hồ sơ bị làm giả (NLĐ).  – Thẩm định thiết bị y tế nhập khẩu chủ yếu qua… giấy tờ (TT). =>
- “Xe vua”: Dân nói có, cơ quan chức năng nói không (TT).
- Cán bộ bắt dân trích lại 1/3 số tiền bồi thường cho Hội đồng xã (LĐ).
- Campuchia siết chặt luật lệ chống người Việt nhập cư? (RFA). “Đất nước Miên này khó khăn lắm, làm gì cũng sai luật. Đánh bắt cá, kiện cùng đều bị ăn hiếp. Nói chung, có lúc đối xử bình đẳng, có lúc ăn hối lộ, phức tạp. Cảnh sát kêu lại làm giấy tờ, một tấm giấy giá bốn năm chục ngàn hoặc 100 ngàn (300 ngàn đồng hoặc 500 ngàn đồng). Dân có tiền thì làm đi, còn không có tiền thì không được làm. Đất nước này khó lắm, lo ông này ăn tiền rồi còn ông khác lại bắt nữa“.
- 16 yếu điểm của công nghệ TQ (Trần Kinh Nghị). “Giả sử phương Tây lại cấm vận Trung Quốc, ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc sẽ sụp đổ toàn diện vì có tới 60% những thứ trên một con tàu là phải nhập khẩu, chỉ có đóng vỏ và lắp toàn bộ là ở Trung Quốc thôi“. Nếu thông tin trong bài này là đúng sự thật, TQ phô trương sức mạnh quân sự, ăn hiếp các nước láng giềng, Mỹ và các nước phương Tây muốn giúp những nước nhỏ xung quanh TQ, thì chẳng cần động binh, chỉ cần cấm vận TQ, trong 2-3 năm thì đất nước này sẽ sụp đổ.
_______________________________________________________________________
Nhật tránh Trung Quốc: Việt Nam có thể thay thế -(ĐV)   >>>   Trung Quốc hung hãn, Ấn Độ buộc phải chơi với Mỹ?     —  Nhật Bản cần Đông Nam Á, Mỹ hơn hợp tác với Nga?  -(GDVN)
Chủ tịch nước làm việc với Liên đoàn Luật sư Việt Nam   -(Tintuc)
Hà Nội:Sẽ phá nhiều biệt thự mọc trên đất nông nghiệp trước ngày 10/8  -(GDVN)
TS Nguyễn Đình Cung: Những việc cần làm để người dân thu nhập trên 7.000 USD/năm  -(MTG)

Ở đâu có nhà máy thủy điện, ở đó dân khổ  -(MTG)  —  Thủy điện Ia Krêl 2 vỡ đập đê quây, người dân cuống cuồng leo lên cây tránh lũ  -(LĐ)  -Khoảng 8h ngày 1.8, thủy điện Ia Krêl 2 (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) thuộc Công ty CP công nghiệp và thủy điện Bảo Long – Gia Lai bị vỡ đập đê quây, hình thành “lũ nhân tạo”. Cây cối, hoa màu bị lũ đánh tan hoang, người dân hốt hoảng leo lên cây bảo toàn tính mạng.
Chị Đặng Thị Kim Dung thoát chết nhờ leo lên cây ẩn núp.===>>>
Bản Mông thoi thóp trong biển nước   -(Tintuc)
3,4 triệu đồng/tháng chỉ đáp ứng 80% mức sống tối thiểu  -(LĐ)  -Tổng LĐLĐVN – đại diện cho quyền lợi của người lao động – vẫn kiên quyết đề nghị phải tăng lương tối thiểu vùng I ở mức 3,4 triệu đồng/người/tháng, cho dù mức này cũng mới chỉ đáp ứng được 80% mức sống tối thiểu của người lao động.
Bộ trưởng Thăng và Cục trưởng C67 tranh luận “nóng bỏng” về… xã hội đen   -(DT)  >>>   6 ứng viên “so găng” thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Vận tải
Cấp đại liên, trung liên, súng 14,5 mm cho tàu Kiểm ngư  -(NĐT)   >>>   Tiềm lực quân sự Việt Nam qua đánh giá của phương Tây   —    “Các biện pháp để kiện Trung Quốc vẫn đang được nghiên cứu”  -(VnEc)
Nhật cấp 6 tàu cho Việt Nam để tăng cường tuần tra trên biển  -(RFI)  >>>   Philippines đưa ra kế hoạch giải quyết tranh chấp ở Biển Đông
Khám và điều trị mắt cho quý ông thương phế binh VNCH  -(DCCT)  -Sài Gòn – Chương trình khám và điều trị mắt sẽ mở đầu cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế cho quý ông thuơng phế binh VNCH, sau hoạt động giao lưu và tri ân, đã diễn ra hồi tháng tư vừa qua.
Thứ hai, ngày 11.08.2014 sẽ khám mắt, sau đó lên kế hoạch điều trị. Trường hợp bị cườm sẽ tiến hành mổ
Để tham gia chương trình khám và điều trị mắt, xin quý ông thương phế binh gọi điện thoại đến một trong hai số điện thoại sau đây để ghi danh: 09366.877.80 và 0938.428.634 gặp cô Phượng hoặc nhân viên trực.
Ông Heiner Bielefeldt: Tuyên bố báo chí về Chuyến thăm Nước CHXHCNVN  -(DCCT)
Đằng sau vụ bắt lãnh đạo Ngân hàng Xây Dựng  -(RFA)
Tự do Tôn giáo tại Việt Nam theo phúc trình của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ  -(RFA)   —   Việt Nam bị chỉ trích ‘vi phạm tự do tôn giáo nghiêm trọng’  -(VOA)
Phỏng vấn tiến sĩ Heiner Bielefeldt, báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tự do tôn giáo  -(RFA)   >>>   Campuchia siết chặt luật lệ chống người Việt nhập cư?
**************************************************
Trách nhiệm của “ những đảng viên cộng sản vì dân vì nước” đến đâu ?  – Tiêu dao Bảo Cự- (Danquyen)
Nhập Tháo bỏ ách tắc để giữ lấy độc lập và chấn hưng đất nước (kỳ 1)  -(Boxitvn)Hưởng ứng Thư Ngỏ gửi Ban Chấp hành Trung ương và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam
Phản ứng trước báo cáo nhân quyền của LHQ  -GS Nguyễn văn Tuấn -(Basam)
Nghịch lý  -(Baron Trịnh)  – Mừng đảng, mừng xuân, mừng hết tết  ===>>

Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 33.  -(Badamxoe)   >>>  
SUY NGHĨ QUA LA THƯ TỪ LIÊN BANG ĐỨC- Nguyễn nguyên Bình -(BVB) -Bà con nào qua đọc nên đọc phần Còm,đừng bỏ quên.

Cha bổ nhiệm cho con trước khi về hưu  -(BVB)

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa bị mất trộm  -(BVB) -Vào hồi 21h30 phút ngày 27/7/2014 kẻ gian đột nhập vào Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa mở két sắt lấy đi một cặp tài liệu mầu đen, Gồm nhiều tài liệu mật, cực kỳ quan trọng liên quan tới các vấn đề kinh tế chính trị xã hội và một khoản lớn tiền đô la Mỹ và VNĐ…   —  UBND tỉnh Thanh Hóa bị doanh nghiệp tố “lật kèo”  -(PLVN)
XHDS ở Việt Nam: Đang nổi lên nhưng cần… gần dân hơn  -(Đoan Trang)
LUẬT SƯ NGUYỄN ĐĂNG TRỪNG BỊ KHAI TRỪ VÌ KHÔNG NGHE CHỈ ĐẠO  -(Huynhngcchenh)
Hội thảo “Truyền thông Phi Nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” – sự ngăn chặn của nhà cầm quyền.  -(Nguyễn tường Thụy)
Đại Vệ Chí Dị.  -(Nguoibuongio)
CUỐI CÙNG CÁI GÌ PHẢI ĐẾN ĐÃ ĐẾN!  NHƯNG….GIÁ MÀ…  -(Tô Hải) –  Cuối cùng cái mà mình mong chờ bao lâu nay : Sẽ có một ngày nào đó, hàng loạt những đảng viên cộng sản ,nhất là các đảng viên lão thành thuộc thế hệ “mù quáng” vào đảng sớm như mình từ những năm 1945-50 “nhìn ra vấn đề” như mình..là :
1- Đã trót u mê cuồng tín vào một “tà giáo” của mấy thằng triết gia ranh con điên khùng phương Tây dụ dỗ mình trở thành “chiến sỹ cộng sản hy sinh tất cả cho quyền lợi giai cấp”, xây nên “một thế giới đại đồng” mà.. “bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình!” rồi thì.. ”không còn người bóc lột người”…rồi thì.. “làm tùy sức hưởng theo nhu cầu” !
Ai chỉ đạo Petrotimes vu khống Hội Nhà báo độc lập Việt Nam?  -(VNTB)   >>>   “Nhà báo cơ cấu” đang làm gì?   >>>   Cho vay không bảo đảm tài sản: Tín dụng bế tắc đến mức nào?
 Trần Chấn – Đảng giả dối, nhưng bỏ Đảng tôi sẽ làm gì?  -(DL)   —  Mẹ Nấm – Tại sao không là người khác mà là tôi? -(DL)   —  Xích Tử – Kịch ứng diễn -(DL)   —   Giang Lê – Về lệnh cấm báo chí đưa tin trong vụ Securency ở Úc -(DL)

Tuyên bố của Con Đường Việt Nam Về việc chính quyền ngăn chặn công dân Việt Nam đến tham dự các cuộc trao đổi về Quyền Con Người -(DL)   —   Tư Ngộ – Công an cấm ‘bức cung nhục hình,’ dân vẫn chết oan -(DL)
Tổng thống Indonesia kêu gọi Úc giải thích lệnh cấm đưa tin do WikiLeaks tiết lộ -(DL)

Kinh tế

Giá gas giảm 12.000 đồng/bình từ 1.8  -(MTG)  >>>  Lúa gạo, mía đường đang… thụt lùi   >>>  Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam vẫn tăng 26%
Vietcombank hỗ trợ vốn cho VNCB chi trả kịp thời tiền gửi   -(Tintuc)   —   Vietcombank ký hợp tác chiến lược với Ngân hàng Xây dựng  -(MTG)
Nhiều giải pháp vẫn không ‘khơi thông’ được cảng Cát Lái   -(Tintuc)   —  Ngân hàng nhà nước: Nôn nóng rút tiền, người dân sẽ bị thiệt  -(GDVN)
Tràng Tiền Plaza đìu hiu trước ngày “thay đổi diện mạo”  -(GDVN)
Hậu 5 triệu gà đồi Yên Thế: Mỗi hộ nông dân gánh nợ tiền trăm triệu  -(DV)   >>>   ĐBSCL: Giá cá tra liên tục giảm, hộ nuôi lỗ nặng
Lợi nhuận ngân hàng sụt giảm   -(NLĐ)   —    Lời giải cho bài toán vỡ quỹ Bảo hiểm xã hội  -(PT)   —   Lường trước phản ứng xã hội nếu tăng tuổi hưu  -(VNN)
Một chủ tịch HĐQT bị tố ôm hơn 33 tỉ đồng bỏ trốn  -(TP)   —   Cổ phiếu lớn bị nước ngoài bán tháo  -(TT)   >>>    Thất thu ngân sách nặng vì nông sản rớt giá Tiền của Nga rục rịch chạy sang châu Á  -(VnEc)   >>>   Nghịch lý ngân hàng sống nhờ “bầu sữa” ngân sách   >>>   “Không có gì ngạc nhiên khi hỗ trợ VNCB”
Giá vàng trong nước đang giảm mạnh  -(VnM)   —   Nhóm lợi ích không chính đáng chi phối thị trường đất đai?  -(VOV)
Gia Lai – Kon Tum: Hàng trăm hộ dân trắng tay vì cây “vàng trắng”  -(VNTB)   >>>   Lấy con số…trên trời để xây dựng chiến lược phát triển ôtô?   >>>   Cho vay không bảo đảm tài sản: Tín dụng bế tắc đến mức nào?  —   NHNN ‘mở cửa’ cho vay không cần tài sản đảm bảo  -(DĐDN)  -Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thời gian tới các ngân hàng sẽ tăng cường khả năng cho vay không cần tài sản đảm bảo, đồng thời cần đơn giản hóa thủ tục cho vay.

Thế giới

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật để kiện Tổng thống Obama  -(VOA)   —  Mỹ ‘quan ngại’ Trung Quốc kết án học giả người Uighur  -(VOA)
Mỹ kêu gọi Ấn Độ ngưng phản đối các cải cách mậu dịch toàn cầu  -(VOA)
Nhà truyền giáo bị giam ở Bắc Triều Tiên cảm thấy bị Mỹ ‘bỏ rơi’  -(VOA)   —  Mỹ trừng phạt hai công ty hàng hải Bắc Triều Tiên  -(RFI)
LHQ: Israel và Hamas có thể phạm tội ác chiến tranh  -(VOA)   —  Israel ‘sẽ phá hết’ địa đạo Hamas  -(BBC)   —   LHQ: Israel “không thể biện minh” vụ oanh kích Jabaliya  -(RFI)
Các chuyên gia tới địa điểm rớt máy bay Malaysia ở Ukraine  -(VOA)   —   Quốc hội bác đơn xin từ chức của Thủ tướng Ukraina  -(RFI)
Nga lên án các trừng phạt của Âu Mỹ  -(RFI)   —  Thêm tòa án buộc Nga trả tiền Yukos  -(BBC)   —   ‘Cắn răng trừng phạt  -(BBC)
Trung Quốc: báo chí nước ngoài lần đầu được dự họp quân sự  -(VOA)  —  Tân Cương: lãnh đạo Hồi giáo thân chính phủ bị ám sát  -(RFA)  —  Lãnh đạo Hồi giáo ở Tân Cương bị ‘sát hại’  -(BBC)   —  Bạo động gia tăng cường độ tại Tân Cương  -(RFI)  —   Tập trận ở biển Đông ảnh hướng đến các chuyến bay dân sự?  -(RFA)   —  Trung Quốc tiếp tục cải tổ chế độ hộ khẩu  -(RFI)
Mỹ yêu cầu Trung Quốc trả tự do cho Ilham Tohti  -(RFI)   —  Chu Vĩnh Khang, bài học cho những ai cản đường Tập Cận Bình  -(RFI)   —   ‘Rơi khỏi thiên đường’  -(BBC)
Ông Tập Cận Bình lấy cớ chống tham nhũng để thanh trừng nội bộ?  -(MTG)   >>>  Cứu con, Chu Vĩnh Khang sẽ hợp tác với đoàn điều tra?
Cao Nhân Dự Đoán Thời Điểm Sụp Đổ của Chính Quyền Trung Quốc  -(ĐKN)    >>>  Chiến Dịch Chống “Tin Đồn” Trên Mạng của ĐCSTQ (video)   >>>  Đã Đến Lúc Tập Cận Bình Xử Lý Giang Trạch Dân ? (video)   >>>   Một Triệu Người Biểu Tình Phản Đối Xây Nhà Máy Điện Chạy Than (+video)
Kỳ 32: Bí thư thứ nhất thành ủy Bắc Kinh chống Mao Trạch Đông  -(MTG)
Nam Hàn: đảng đương quyền thắng đa số ghế tại quốc hội  -(RFA)
Anh mở lại điều tra vụ cựu điệp viên Litvinenko  -(RFI)   —  Achentina mất khả năng thanh toán nợ  -(RFI)
Sierra Leone tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Ebola -(VOA)   —  Các nước Châu Á cảnh giác về rủi ro bộc phát Ebola -(VOA)   —   100 triệu đô la để khẩn cấp chống virus Ebola đang làm thế giới lo sợ  -(RFI)
19 người chết đuối ở Pakistan -(VOA)   —   21 người thiệt mạng vì đất chuồi ở Ấn Độ -(VOA)
Miến Điện bắt xe chở 140 kg heroin ở khu tam giác vàng  -(RFA)   —   Hàng ngàn người Nepal tham dự lễ tang một nhà sư Tây Tạng  -(RFA)
Pháp kỷ niệm 100 năm ngày Jean Jaurès bị ám sát  -(RFI)
___________________________________________________________
Iran đưa quân vào Iraq   -(Tintuc)
Báo Anh: Cháu nội Chu Vĩnh Khang bị đuổi học vì cả nhà bị bắt  –  (GDVN)  -***Đúng là cái chế độ phi nhân vô đạo , dù rằng trong gia đình thật sự có tội với kẻ cầm quyền đi nữa, thì con nít nó biết gì mà bị đuổi học, cho nên cái thứ”ý thức hệ CS” là dã man và tàn nhẫn vô cùng, hoàn toàn không có tính Người, chỉ như một bầy súc vật- Tác phẩm Trại súc vật tư thời 1930s quả không “tưởng tượng”.
Tập Cận Bình triệt bỏ ảnh hưởng của Giang Trạch Dân?  -(GDVN)   >>>   Vừa tuyên bố điều tra Chu Vĩnh Khang, Tập Cận Bình thị sát quân đội
Diễn tiến vụ điều tra Chu Vĩnh Khang: Chiến dịch ‘săn rồng’ đã mở ở Thượng Hải  -(MTG)   >>>   Chu Vĩnh Khang bị giam ở đâu?   >>>   Trung Quốc: “tu sĩ quốc doanh” bị giết tại Tân Cương
Một quan chức to hơn Chu Vĩnh Khang chờ bị vạch mặt là ai?  -(MTG)  -Tăng Khánh Hồng là cánh tay phải của Giang Trạch Dân…
Ukraine có thể công nhận sự sáp nhập Crimea đổi lấy 1 tỷ USD?  -(GDVN)   —   Putin tuyệt vọng tìm lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng Ukraina  -(LĐ)
Hiện trường kinh hoàng sau các vụ nổ khí gas tại Đài Loan  -(DT)   —   Đài Loan : Nổ ống dẫn khí đốt gần 300 người chết, bị thương  -(RFI)
Một giáo sĩ của nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Tân Cương bị sát hại  -(RFI)   >>> Tập Cận Bình quyết tâm chống tham nhũng trong quân đội
Myanmar tuyên án 8 người Trung Quốc buôn lậu vũ khí  -(VOA)   >>>   Trung Quốc điều tra một cựu giám đốc an ninh đầy quyền lực   >>>   Báo động an toàn thực phẩm Trung Quốc   >>>   EU nêu tên 5 ngân hàng Nga chịu chế tài

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Kỳ thi quốc gia: Vừa lòng thí sinh thì cũ kỹ, lý tưởng thì phi thực tế  -(GDVN)
Cần gấp một cuộc cải cách giáo dục từ gốc đến ngọn  -(MTG)   —   “Bộ trưởng còn không ký được lương cho giáo sư thì tự chủ thế nào?“  -(LĐ)
Ai cho tôi sống bằng lương?  -(LĐ)  -Trước thềm hội thảo “Cải cách giáo dục Đại học” do GS Ngô Bảo Châu chủ trì, ông nói: “Nan giải nhất là lương của giảng viên, cán bộ Đại học. Mức độ lương không tương xứng với mức độ cống hiến xã hội của họ”.
*** Ở xứ này mà hỏi lảng xẹt , ông Châu quen kiểu bên Tây- đảng và nhà nước cho chớ ai trồng khoai đất nầy.

Xe cán chó chó cán xe

Người đẹp ái mộ Barca nhưng lại mê sao trẻ Real
Người đẹp ái mộ Barca nhưng lại mê sao trẻ Real   -(NLĐ)   ===>>>

TP.HCM: Một phụ nữ nghi nhảy cao ốc tự vẫn  -(MTG)   —    Cảnh trộm bẻ khóa nhà trọ dắt xe Lead   -(Tintuc)
Xe quá tải ung dung qua trạm cân: Thủ đoạn sang tải và những ánh mắt làm ngơ  -(LĐ)
 Bí mật hành trình xe đúng tải “biến” thành… quá tải   -(Dân trí) – Trạm cân đã được đặt ngay tại cổng cảng để đảm bảo chỉ có xe đúng tải mới được ra đường. Thế nhưng những xe đúng tải sau đó bỗng chốc “biến thành” quá tải với những thủ đoạn tinh vi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét