Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 2/8/2014 -Thứ Bảy.




Posted by phamtayson on 02/08/2014

 Có cập nhật

Chính trị – Xã hội

*** Do mấy Quốc gia xung quanh chớ Trung  cộng đấu có “làm tình hình Biển đông thêm phức tạp” -Hễ CHXNCN VN nói là nó nghe hà, TC chỉ xua một bầy tàu cá xuống Biển của TC (ăn cướp của Việt nam làm của mình) để hành nghề thôi và có hỗ trợ của chính quyền bành trướng BK tận răng -Cái này là “hợp tác khai thác” hai bên đã thõa thuận mà, mai mốt tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNCS thì cũng của chung Liêng bang cộng sản thôi. Tin tức của mấy Đài Báo “phản động” (với nhà nước CHXHCN VN)   đưa tin bậy bạ không hà. Phải “định hướng” theo XHCN chớ.   —  12h trưa nay, TQ xua hàng vạn tàu cá xuống biển Đông  -(ĐV /PTS) —  Trung Quốc đưa hàng chục ngàn tàu cá ồ ạt ra Biển Đông  -(NV)

Thủy thủ đoàn trên một tàu lớn thuộc “Hạm đội hỗn hợp ngư nghiệp đặc biệt” của Trung Quốc hoạt động ở Biển Đông. (Hình: STR/AFP/Getty Images)  ===>>>
Trung Quốc ‘thúc’ Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam  -(NV)  —  Dự thảo nghị quyết Hạ viện Mỹ tán đồng bán vũ khí cho Việt Nam  -(RFI)
Đánh giá 30 năm đổi mới dễ hay khó?  -(BBC)   —  ‘Liệu VN có dám tổng kết đúng sự thật?’  -BBC /nghe) -Trao đổi với BBC hôm 31/7/2014 nhân việc Việt Nam đang chỉ đạo các cơ quan, bộ ngành xây dựng báo cáo tổng kết “30 năm đổi mới”, PGS. TS. Phạm Quý Thọ, từ Học viện Chính sách & Phát triển, thuộc MPI, nêu quan điểm:   “Khi đánh giá 20 năm, có vẻ lạc quan hơn, nhưng đánh giá đến 30 năm, thì người ta cho rằng mười năm sau này có những bước chững lại, do những khó khăn nội tại, cũng như điều hành của chính phủ, có những lỗi trong điều hành của chính phủ, làm cho đổi mới này có vẻ bị chững lại.
Phỏng vấn tiến sĩ Heiner Bielefeldt, báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tự do tôn giáo  -(RFA)   —  Tuyên bố của Báo cáo viên đặc biệt LHQ tại Hà Nội: Sự thật không dễ che đậy  -(RFA)
Campuchia siết chặt luật lệ chống người Việt nhập cư?  -(RFA)  —   Trao đổi thư tín với thính giả (01.08.2014)  -(RFA)   —   Người bán vé số bùng phát vì thất nghiệp  -(RFA)
H1
THX chính thức thông báo 9000 tàu cá ra Biển Đông   -(TTXVN)
Ảnh: 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8  -(GDVN)===>>>
Trung Quốc bắt đầu đẩy hàng vạn tàu cá ra Biển Đông  -(SM)   —  Trung Quốc theo đuổi “ngoại giao cần câu”  -(NLĐ)  —   Gần 9.000 tàu cá Trung Quốc tiến ra Biển Đông  -(VnEx)
Lộ diện trực thăng châu Âu trang bị cho Kiểm ngư Việt Nam?   -(Soha)  —  Tàu cá bị chìm sau khi va chạm với tàu không rõ số hiệu   -(VOV)  —  Sẽ có thêm 800 thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân  -(ITC News)   —  Kiểm ngư Việt Nam sắp được trang bị võ khí  -(VOA)
Trưng bày mảnh tàu cảnh sát biển bị tàu TQ đâm   -(TTXVN)  —  Nhân dân Bắc Ninh tận mắt thấy bằng chứng chủ quyền biển đảo VN   -(Infonet)  —  Trưng bày những bằng chứng lịch sử và pháp lý về Hoàng Sa, Trường Sa  -(VOV)   —   Châu bản Triều Nguyễn: Tư liệu không thể chối cãi khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam  -(CL)   —  Triển lãm bản đồ, tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa sẽ đi Mỹ  -(LĐ)   —   Sẽ đưa chứng cứ chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam tới Đại học Harvard  -(VTC)
Nhật Bản cam kết cung cấp tàu và trang thiết bị an ninh hàng hải   -(CAND)   —  Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 6 tàu tuần tra cho Việt Nam   -(ANTĐ)   —   Nhật Bản hỗ trợ toàn diện Việt Nam   -(VNN)   —  Nhật viện trợ 100 tỉ đồng và 6 tàu giúp Việt Nam nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển  - (TN)  —  Chính thức: Nhật Bản cung cấp 6 tàu tuần tra hỗ trợ an ninh trên biển cho Việt Nam   -(DV)
Nhật Bản tiếp tục duy trì ODA ở mức cao cho Việt Nam   -(LĐ)   —  Nhật xem xét miễn thị thực cho công dân VN   -(VNN)   —  Ngoại trưởng Nhật tản bộ trong di tích Hoàng thành   -(VNN)   —  Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản thăm Hoàng Thành Thăng Long  -(LĐ)
H1
“HÀ NỘI THÁNG TƯ 1975”  -(NCTG)    —  Báo Người Cao Tuổi hay tác giả cố tình bôi nhọ Chư tôn giáo phẩm Phật giáo ?  -(Người Phật tử)
Xôn xao chuyện cha bổ nhiệm con trước khi về hưu   -(NLĐ)   —  Con trai ông Bá Thanh vào BCH Đảng bộ Đà Nẵng   -(VNN)  ===>>>
Bộ trưởng Thăng “vặn” Cục trưởng CSGT về “xã hội đen”  -(PT)  -Lập luận thế nào là “xã hội đen”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói, tôi không nắm rõ định nghĩa về “xã hội đen” của ngành công an, nhưng chuyện chỉ cần dán một phù hiệu lên xe là chạy vô tư mà không bị ai kiểm soát là xã hội gì?
Phù hiệu không phải của Bộ Giao thông Vận tải, không phải của Bộ Công an, nhưng dán lên xe là đi được. Hành vi này nằm ngoài hệ thống pháp luật của Việt Nam. Chỉ cần một lực lượng bảo kê, dẫn đường là cả đoàn xe ung dung đi, cả chính quyền và lực lượng công an, thanh tra tê liệt. Cả đoàn xe được chụp ảnh lại, có biển số xe, có phù hiệu hẳn hoi mà vẫn bảo là không có, không biết gì. “Xã hội đen” hay là gì xin Bộ Công an cho ý kiến.
  
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Cục trưởng Trần Sơn Hà.  (Hình trên-trái)       Đoàn xe tải nối đuôi nhau trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Mời xem lại : Bộ trưởng Thăng và Cục trưởng CSGT tranh luận về… xã hội đen   -(DT/ ĐSPL)  —    Bộ trưởng Thăng và Cục trưởng C67 tranh luận ‘nóng bỏng’ về… xã hội đen  -(VNN)
Vụ máy xét nghiệm sinh hóa: Con voi chui lọt… 2 lỗ kim!  -(PT)
*****************************************************************
Tuyên bố của Báo cáo viên đặc biệt LHQ tại Hà Nội: Sự thật không dễ che đậy  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Những Người Viết Láo & Những Người Viết Báo  -(Tưởng năng Tiến -RFA)  – Bây giờ các anh phải sống theo cách khác cái lũ già hèn nhát chúng tôi, phải học chia một véc-bờ khác : Tôi đếch sợ anh, anh đếch sợ tôi, chúng ta đếch sợ chúng nó… -Nguyễn Tuân
Tại sao là tôi mà không là người khác?  -(Menam -RFA)
Điều xảy ra ở Trung Quốc sẽ không nằm yên ở Trung Quốc  –   East Asia ForumTác giả: Yizhe Daniel Xie, Đại học Waseda  -(Basam)
Hai món quà ông Phạm Quang Nghị tặng ông John McCain  –  GS Nguyễn Văn Tuấn  -(Basam)

*** Chính hành động này là khẳng định ( vì khi đi ngoại giao mà là Mỹ thì phải chuẩn bị kỹ càng dù là việc nhỏ nhất) ĐẾ QUỐC MỸ vẫn mãi là kẻ thù của ĐCSVN , và hôm nay bị Trung cộng đá đít vẫn chống Mỹ cho Trung cộng và ngay cả Nga dù Liên xô đã bị xô mất.Kỳ tới lỡ Ông MacCain tranh cử làm TT Mỹ, thì đảng CH sẽ giúp ĐCSVN tận tình.
50,000 vũ khí bí mật của Trung Quốc trên Biển Đông  -Harry J. Kazianis trên tờ National Interest 2014.07.30  –   Nguồn bài dịch: FB Tin Việt  -(TCBĐ)
Võ Long Triều – Giàn khoan HD-981 đẩy Hà Nội tiến gần Washington?   -(DĐTK)  Và trên Nguoiviet :Trung Quốc ‘thúc’ Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam  -(NV)
***Vậy thì mấy bài viết này Quí vị cho là “Mỹ ngu” à -Chứng minh rõ nhất mà Mỹ “lỡ” có ngu cũng biết là hành động của Ông ĐV ĐCSVN Nghị tại Mỹ Mỹ vẫn không hiểu à- Vậy thì Mỹ chắc “rớt” ngôi vị số 1 Thế giới quá- Bắc kinh mà không thuận đố dám buông 16-4, và nhất định phải chống ĐQ Mỹ đến người VN cuối cùng – Có bán vũ khí sát thương thì cũng những thứ thông thường so với Mỹ, chớ bán thứ “cao cấp” đặng Trung cộng làm mấu nghiên cứu à.Bên Basam đây :  -GS Nguyễn Văn Tuấn: Hai món quà ông Phạm Quang Nghị tặng ông John McCain (Ba Sàm). Đã tìm được dòng chữ ghi trong tấm bia của một trong hai bức ảnh mà ông Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tặng Thượng nghị sĩ John McCain “NGÀY 26-10-1967 TẠI HỒ TRÚC BẠCH QUÂN VÀ DÂN THỦ ĐÔ HÀ NỘI BẮT SỐNG TÊN JOHN SNEY MA CAN THIẾU TÁ KHÔNG QUÂN MỸ LÁI CHIẾC MÁY BAY A4 BỊ BẮN RƠI TẠI NHÀ MÁY ĐIỆN YÊN PHỦ. ĐÂY LÀ MỘT TRONG 10 CHIẾC MÁY BAY BỊ BẮN RƠI CÙNG NGÀY“. Như vậy là mục đích chuyến đi của ông Phạm Quang Nghị là để giúp Trung Quốc “chống Mỹ”, không phải kết thân với Mỹ chống bành trướng bá quyền Trung Quốc.  – GS Nguyễn Văn Tuấn: Ông McCain bị xúc phạm? (Ba Sàm)  -. “Không xúc phạm sao được khi tấm bia gọi mình một cách miệt thị là ‘tên’. Không xúc phạm sao được khi bức hình chụp đồng đội của ông giơ tay đầu hàng, mà bây giờ họ cho mình làm … quà! Tất cả đều được thiết kế để hạ nhục ông, và có thể xa hơn nữa là hạ nhục quân đội Mĩ. Tôi tự hỏi không biết nếu ông Phạm Quang Nghị sang thăm Tàu và tặng cho Dương Khiết Trì tấm hình du kích VN áp tải lính Tàu trong trận chiến 1979? Chắc là không dám. Nếu không dám thì tại sao ông làm điều đó với ông John McCain?“. -Có lẽ ông Nghị và cái đảng của ông nghĩ rằng người Mỹ không nhỏ nhen, trả thù vặt vì những trò đểu này, nên ông mới dám mang món quà kia tặng ông John McCain nhằm sỉ nhục ông ấy. Nếu có đủ bản lĩnh, ông Nghị hoặc người nào trong lãnh đạo đảng CSVN mang bức ảnh lính VN cầm súng áp giải lính Tàu, qua tặng những “đồng chí” của ông ở Trung Quốc, để ông biết “tình hữu nghị giữa 2 đảng” của ông như thế nào.
** Trả lời câu hỏi cho GS Tuấn dễ ẹt : BÊN NÂY BIÊN GIỚI LÀ NHÀ, BÊN KIA BIÊN GIỚI CŨNG LÀ ANH EM – BÁC MAO KHÔNG Ở ĐÂU XA,BÁC HỒ TA ĐÓ CŨNG LÀ BÁC MAO -….Không ai tốt với VN hơn Trung quốc vì cùng chung Ý THỨC HỆ CỌNG SẢN.
Nhắc lại chuyện cũ “nhỏ tày đình” là tiếp Tập cận Bình mà ông Trọng lại không biết quốc kỳ nước anh em chí cốt như thế nào , mà làm cờ TC 6 sao ra rước Bình, ngay cả trên truyền hình trung ương của nước CHXHCN VN cũng có hình cờ 6 sao, sau đó kỷ luật cái thằng làm cờ, chuyện nhỏ mà cấp nhà nước còn là đồng chí…như thế này  mà cứ ngụy biện lấp lẻm chuyện thần phục TC có đứa không não mới tin.
Blogger Phạm Lê Vương Các đã được thả ra sau 23 giờ thẩm vấn tại sân bay Tân Sơn Nhất  - ( Cùi Các FB)
Đường đến tòa Đại sứ Úc của đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam   -(Thanh Nghiên)
Về lệnh của tòa án Úc cấm báo chí đưa tin vụ bê bối in tiền Polymer của Securency (Giang Le)

Đường đến tòa Đại sứ Úc của đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam

Nhà yêu nước Nguyễn Anh Dũng  -(DLB)   ===>>>

Chúc mừng Luật sư Nguyễn Đăng Trừng!!!  -(DLB)   -Vào ngày 5 tháng 1 năm 2008, một bản tuyên bố hùng hồn được phổ biến rộng khắp xác nhận “Hoàng Sa và Trường Sa đã, đang và sẽ mãi mãi là lãnh thổ không tách rời và bất khả xâm phạm của Việt Nam cả về phương diện pháp lý (de jure) lẫn phương diện thực tế (de facto)”. Hàng trăm cánh tay giơ lên biểu lộ sự đồng tình cương quyết. Đó là Tuyên bố về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa của Đoàn Luật Sư Thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/1/2008.
Bản tuyên bố do Ls Lê Công Định chấp bút, Ls Nguyễn Đăng Trừng đứng tên trong vai trò chủ nhiệm Đoàn Luật sư. Hơn 6 năm sau, HD981 thao túng biển đông và ngày 30 tháng 7, 2014 Ls Trừng bị khai trừ khỏi đảng CSVN.
Vì sao luật sư Nguyễn Đăng Trừng bị ‘khai trừ’?   -(DLB)   —  Tàu cộng quỷ quái, sao lại nhịn nhục?! -(DLB)  —  Người Việt lùn!? -(DLB)   —   Càng “định hướng” càng “chệch đường” -(DLB)
Vài nét “nổi bật” trong cuộc đời của ba thế hệ Cộng sản (Phần 6) -(DLB)   —  Kiện hay không kiện? -(DLB)   —   Người cộng sản có thể hoàn lương? -(DLB)   —   Chính sách ngu dân thời @ -(DLB)
Lời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cứu giúp 3 cháu nhỏ con của vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh! -(DLB)
 
______________________________________________________________
Nghị sĩ đề nghị Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam    -(ĐV)   —  ‘Hàng không mẫu hạm’ Trung Quốc dốc sức xâm chiếm biển Đông   -(ĐV)   —  Trung Quốc dùng tàu cá xâm lược biển Đông  -(DT)
Cam kết mạnh mẽ của Nhật Bản với Việt Nam   -(ĐV) *** Nay nói thế này, do nó cho tiền cho bạc , mai mốt bị “thằng cha” nó rầy, đem tặng ông Thủ tướng Nhật tấm hình thời 45 Nhật dùng “gái VN giải sầu” như ông Nghị làm với MacCain cho nó đủ luôn.
Sự kiện ngày 02/08/1964: Bài học thời sự nóng Biển Đông    -(ĐV) -Đừng nghi ngờ Việt Nam có dám đánh hay không dám đánh để bảo vệ chủ quyền mà vấn đề là giới hạn của sự chịu đựng Việt Nam đến đâu.
Trước sự ngang ngược, khiêu khích trắng trợn, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, ngày 2/8/1964, 3 tàu phóng lôi của Hải quân Việt Nam xuất kích tấn công…
Lời cảnh báo với Hải quân, Không quân Mỹ   -(DT)
*** Biết rồi, đó là cái thời “chống Mỹ cứu nước” mà là Trung cộng Liên xô chống Mỹ đến người VN cuối cùng- Nói hoài cũng vậy thôi, hôm nay 40 năm có hơn , Trung cộng hoành hành chiếm cứ xây dựng kiên cố hoàn thành những cơ sở vững chắc trên 2 quần đảo HS-TS và tự tung tự tác cấm hay thả trên Biển đông có dám gãi dái nó hay không mới là chuyện nên nói và làm bây giờ, chuyện mất Biển Đảo và có thể cả Quốc gia trước mắt, nói hay quá, hôm rồi sao không phái tàu chiến ra làm cho nó sợ như làm với Mỹ đi , nói ra không sợ Tập Bình nó đọc được nó ăn cơm cười sặc mà chết. Vụ Giàn khoan nó cắm vào thềm lục địa của VN mà cứ: Mỹ lên án…, QH Mỹ ra nghị quyết…, Ông Mỹ này nói…,ông Tây kia nói… sao không thấy gượng nhỉ.- Mới nói có liền : -Báo Anh vạch trần âm mưu dùng tàu cá chiếm Biển Đông của Trung Quốc  -(Dân trí)
The Diplomat: Trung Quốc sẽ tức vì Nhật bán tàu tuần tra cho Việt Nam  -(GDVN)
Bộ GTVT kiểm tra đột xuất cầu treo bị lật ở nơi qua suối bằng túi nilon  -(Bizlive)   >>>  Giới trẻ Việt: Vào làm vì lương, ra đi vì cơ hội
Thái Nguyên: “Cơ quan thi hành án khấu nợ tùy tiện là vi phạm pháp luật nghiêm trọng”  -(DT)  >>>   Nhịp cầu bạn đọc số 11: Đề nghị làm rõ dấu hiệu bao che, dung túng sai phạm tại phường Liễu Giai
Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa trên máy bay trực thăng dịp 2/9  -(DĐDN)
“Vụ án Hàn Đức Long sẽ khiến nhiều người… rợn tóc gáy”  -(GDVN) -Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, Luật sư Nguyễn Đăng Quang – Trưởng văn phòng Luật sư Đăng Quang nhận định: “Vụ án Hàn Đức Long sẽ khiến nhiều người rợn tóc gáy vì có nhiều dấu hiệu bức cung, nhục hình”.   >>>   Lý lịch đáng lo ngại của một số cán bộ điều tra vụ tử tù Hàn Đức Long

Kinh tế

Chứng khoán Á Châu hạ giá sau vụ bán tháo cổ phiếu trên thị trường Mỹ  -(VOA)

Thức ăn chăn nuôi gây ung thư khiến người Việt chịu trận  -(ĐV)  >>>   Nghịch dị xuất gạo giá rẻ, nhập thức ăn gia súc đắt
Định giá bất động sản: Bài toán không hề đơn giản!  -(Bizlive)   >>   Kiếm lợi hơn 500 triệu đồng, em ruột Chủ tịch SCL chỉ bị phạt 42,5 triệu đồng   >>>   Nhận định chứng khoán 4/8: VN-Index sẽ giảm về mốc 575 – 580 điểm   >>>   HSBC Việt Nam bị Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nghiêm
Cuối tuần, giá vàng tăng 100 nghìn đồng/lượng  -(Bizlive)   >>>  Vietnam Airlines lỗ gần 700 tỷ đồng vì giàn khoan Hải Dương-981   >>>   Ngân sách Hà Tĩnh hụt thu bởi “sự cố tháng Năm“   >>>   Vì sao Thủy sản Hùng Vương 6 tháng mới hoàn thành 39% kế hoạch?
SouthernBank xác nhận có nhầm lẫn trong báo cáo quản trị   -(Bizlive) -Sau khi SouthernBank công bố báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm, nhiều nhà đầu tư phát hiện con số “khủng” liên quan đến số cổ phần sở hữu của những người trong ban lãnh đạo ngân…   >>>  Trước sáp nhập, SouthernBank “thổi” số liệu báo cáo quản trị?
Thêm 4.931 doanh nghiệp giải thể trong tháng 7.2014  -(MTG)

Thế giới

Cuộc chiến bị xoá nhòa trong ký ức người Đức  -(RFI)   —  Đệ nhất thế chiến, ký ức buồn của người Đức   -(RFI)   —  Đệ nhất thế chiến: Anh không muốn đứng nhìn Pháp bị tàn phá  -(RFI)
Một giáo sĩ của nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Tân Cương bị sát hại  -(RFI)
Hai nghi phạm Tân Cương ‘bị bắn chết’ -(BBC) -Cảnh sát Trung Quốc bắn chết hai nghi phạm và bắt giữ một người liên quan tới vụ sát hại lãnh đạo Hồi giáo ở Tân Cương.
Trung Quốc thừa nhận có tên lửa đạn đạo thế hệ mới  -(RFI)   —  Tập Cận Bình quyết tâm chống tham nhũng trong quân đội  -(RFI)  — CT Tập Cận Bình cam kết đánh mạnh tham nhũng trong quân đội -(RFA)   —   Trung Quốc thưởng tiền nếu cho con theo họ mẹ -(RFA)
Gaza : Thỏa thuận ngưng bắn bị phá vỡ sau vài giờ  -(RFI)
Philippines: Chính phủ và phe nổi dậy bắt đầu đàm phán  -(RFA)   —  Philippines sẽ trình ‘kế hoạch hành động’ giải quyết tranh chấp lãnh hải  -(VOA)
Bắc Hàn cảnh báo Mỹ – Nam Hàn không nên tập trận chung -(RFA)
Ai thiệt nhất khi Nga bị trừng phạt?  -(BBC)   —  Tổng thống Obama, Putin điện đàm về tình hình Ukraine  -(VOA)
‘Luật blogger’ của Nga bắt đầu có hiệu lực  -(VOA)  -Luật này có hiệu lực vào ngày thứ Sáu bắt buộc những blogger đăng ký như là cơ quan truyền thông đại chúng và do đó chịu những quy định như cấm công bố thông tin sai
Kerry hội đàm với Modi để cải thiện quan hệ Mỹ-Ấn  -(RFI)   —   Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga  -(VOA)
Bang Colorado cấp bằng lái cho người nhập cư không giấy tờ  -(VOA)   —  Số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp thấp nhất trong tám năm  -(VOA)
Uganda bác luật chống đồng tính luyến ái  -(VOA)
Trung Quốc rúng động vì đại án tham nhũng   -(XD)   —    Quân đội TQ quyết trừng trị “hùm xám” Chu Vĩnh Khang  -(KP)   —  Diễn tiến vụ điều tra Chu Vĩnh Khang: Chiến dịch ‘săn rồng’ đã mở ở Thượng Hải   -(MTG)   —   TQ bắt Chu Vĩnh Khang: ‘Ai có gan vuốt đuôi hùm?’  -(MTG)
Chu Vĩnh Khang những ngày trên đỉnh cao quyền lực   -(VNE)   —   Những khoảnh khắc quan trọng trong đời Chu Vĩnh Khang   -(VTC)   — Chu Vĩnh Khang bị chính con trai tố cáo   -(KP)
Những chuyện ly kỳ về người vợ hai xinh đẹp của Chu Vĩnh Khang  -(Soha)   —  Chu Vĩnh Khang cho xe biển quân sự tông chết vợ cả?  -(GDVN)   —  Nghi án Chu Vĩnh Khang giết vợ cả   -(LĐ)   —   Những bí ẩn mang tên Chu Vĩnh Khang   -(VTC)
Ngắm biệt thự hoành tráng của gia tộc Chu Vĩnh Khang   -(VTC)  — Báo chí có lộn không, “biệt thự hoành tráng” của gia tộc Chu Vĩnh Khang đây sao? -(Tin không lề FB)   -Đang điểm tin, thấy bài này trên VTC: “Ngắm biệt thự hoành tráng của gia tộc Chu Vĩnh Khang”. Mở xem thì thấy toàn bộ ảnh chụp là các ngôi nhà bình thường ở Mỹ, không có gì gọi là hoành tráng hay sang trọng.
Tìm các bức ảnh gốc ở website tiếng Trung (http://photo.uschinapress.com/2014/0729/986892.shtml#g986892=1) thì thấy mấy bức ảnh kia chụp ở khu Laguna Woods Village, California, đó là khu nhà của những người già, trên 55 tuổi ở, còn gọi là Leisure World, hay là khu dưỡng lão.
*** Chuyện bên Tàu mà cũng bịp nữa!!!
 ____________________________________________________________

Triều Tiên đề nghị LHQ họp khẩn về tập trận chung Mỹ-Hàn  -(Tintuc)  -Cái thằng này, nó thụt hỏa tiễn tùm lum thì không sao, người ta tập trận thì nó la làng.
Đoàn xe Thủ tướng Nhật gặp nạn ở Sao Paulo, 12 người bị thương   -(Tintuc) -Ông Abe không sao.
Tập Cận Bình sẽ đưa người tố cáo Từ Tài Hậu vào Quân ủy trung ương  -(GDVN)   >>>   Mục đích thật sự của TQ khi tiến hành các thử nghiệm tên lửa phòng thủ
Trung Quốc bắt đầu ‘đánh’ cựu Phó Chủ tịch nước Tăng Khánh Hồng  -(MTG)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Philadelphia: Ðại gia Việt bị bắt, nghi ăn cắp hàng triệu đô la  -(NV)
Vụ mua bán đất trên giấy, lừa 6,4 tỉ đồng: 8 cán bộ bị đề nghị khởi tố   -(NLĐ)

Flappy Bird chính thức tái xuất  -(Bizlive) - Ở quốc nội bị “mổ xẻ” nên Hà Đông gỡ bỏ trò chơi, Mỹ hốt anh ta, bộ hôm nay Hà Đông về VN hay còn ở Mỹ không thấy báo nói nhỉ.

Nổ nhà máy sản xuất thép tại Trung Quốc, 65 người thiệt mạng -(Bizlive)   >>>   Vụ công an bắt kiểm lâm Thanh Hóa: Phát hiện hai cọc tiền giấu dưới chậu cây cảnh   >>>   Xử phạt doanh nghiệp “hô biến” thịt heo thành bò khô
Vụ cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm: Tạm giữ Tổ trưởng tổ tuần tra   -(Dân trí)  >>>  Nhà ga sân bay nghìn tỉ lại bị dột sau cơn mưa lớn    >>>  Hốt bạc nhờ… vác xe qua đường cao tốc    >>>  Phát hiện 3 thuốc giảm đau phi pháp chứa hoạt chất nguy hiểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét