Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Gian hàng Trung Quốc ‘vắng như chùa bà Đanh’ tại VietFood lẫn ITE


*** Phải như thế chứ- Đã làm Người ai cũng có Một Tổ quốc, Quốc gia (thú vật còn có lãnh thổ của nó)- Phải ý thức và có Tự ái Dân tộc khi bị ăn hiếp hay bị cướp Quốc gia – Chúng ta tránh điều cực đoan bất phải- Nhưng điều đúng phải làm – Khi Tự ái Dân tộc- Tự hào Dân tộc không còn nữa chính là lúc Quốc gia chúng ta bị xóa sổ trên Địa cầu- Chỉ bọn Việt gian bán nước thì không có Tự ái dân tộc là lẽ dĩ nhiên, chúng phải đầu lụy ,cúc cung tận tụy cho chủ…hầu mong kiếm chút cơm thừa canh cặn, sâm nước chót… Dân tộc Việt nam chúng ta thì KHÔNG.

Motthegioi

Đăng Bởi – 09:46 12-09-2014
hàng Trung Quốc vắng khách
hàng Trung Quốc vắng khách

Tại triển lãm Quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 18 (VietFood 2014), các gian hàng trưng bày của Trung Quốc rất vắng khách. Một số gian hàng ngoài tiếp viên, còn lại không có lấy một bóng người ghé qua.


Nhác thấy có trưng bày sản phẩm mới, một cô gái vội kéo người bạn đi cùng vào xem thử. Nhưng mới đi chừng 2 bước, cô bạn kia ngước lên nhìn bảng hiệu gian hàng, nói ngay: “Hàng Trung Quốc mà! Thôi đi”. Sau đó, cả hai cùng ghé qua các gian hàng khác không chút do dự.
Hành động và lời nói của hai nữ khách hàng trẻ diễn ra nhanh đến mức chúng tôi không kịp chụp hình lại hay hỏi câu nào.
Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, mặc dù có đến 18 gian hàng tham gia triển lãm VietFood năm nay, nhưng các gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc không được đầu tư nhiều về hình ảnh, cách trình bày lẫn tiếp thị đều sơ sài. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho các gian hàng này “vắng như chùa bà Đanh”.
 Gian hàng của Trung Quốc vắng khách tại triển lãm VietFood. Chỉ có nhân viên của doanh nghiệp, còn lại không có một khách tham quan nào – Ảnh: Phan Diệu
Nhìn vào gian hàng không hiểu mục đích họ tham gia triển lãm là gì, khi mà chỉ có nhân viên ngồi nói chuyện với nhau suốt, cũng chẳng có sản phẩm nào – Ảnh: Phan Diệu
Trao đổi với chúng tôi, chị Phan Thị Huệ, ngụ quận 2 cho rằng: “Trước giờ, thông tin các đồ uống, thức ăn hay thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất độc hại tôi được nghe nhiều rồi nên rất sợ. Mặc dù biết các sản phẩm đưa vào triển lãm ở đây không phải là hàng kém chất lượng nhưng tôi cũng e dè và không quan tâm lắm. Thôi thì cứ cẩn thận tí vẫn hơn.”
Gian hàng doanh nghiệp Trung Quốc tại hội chợ triển lãm Du lịch Quốc tế ITE 2014 (quận 7, TP.HCM) cũng ở vào trường hợp tương tự. Đại diện cho du lịch Trung Quốc cũng chỉ có 1 gian hàng tham gia của hãng hàng không China.
 Gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc tại ITE 2014 – Ảnh: Phan Diệu
Ngược lại, là cảnh tượng sôi động, khách hàng phải chen nhau vào tham quan của các gian hàng Hàn Quốc và Thái Lan.
Chỉ tính riêng VietFood, Hàn Quốc có tới 15 gian hàng và Thái Lan là 7 gian hàng. Các gian hàng này được đầu tư nhiều về hình ảnh, thiết kế bắt mắt, sản phẩm đa dạng và đội ngũ tiếp thị năng động.
 Thiết kế trẻ trung, ấn tượng của gian hàng doanh nghiệp Hàn Quốc tại VietFood- Ảnh: Phan Diệu
Dọc theo dãy này đều là gian hàng trưng bày sản phẩm của Thái Lan.
Chị Nguyễn Thanh Ngọc, chủ tiệm tạp hóa tại quận Bình Thạnh, một khách tham quan tại VietFood ngày 11.9 cho biết, VietFood năm nay không có nhiều ấn tượng so với mọi năm:
“Tuy nhiên, có một điểm mà tôi thích nhất trong triển lãm năm nay là sự thân thiện và chuyên nghiệp của các gian hàng Hàn Quốc với Thái Lan.
Họ trưng bày các sản phẩm của mình ra và cho mọi người nếm thử. Ai thích thì mua, không mua cũng chẳng sao, họ vẫn tươi cười và tiếp đón rất nồng nhiệt. Bởi vậy, tôi rất thích cách giới thiệu và bán hàng của họ. Các sản phẩm của họ cũng rất đa dạng về mẫu mã, mùi vị và chất lượng cũng rất được”.
Triển lãm VietFood 2014 kéo dài đến hết ngày 13.9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quận Tân Bình, TP.HCM.
Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE 2014 diễn ra đến hết ngày 13.9.2014 tại Trung tâm triển lãm quốc tế SECC, quận 7, TP.HCM.
Phan Diệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét