Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 12/9/2014 -Thứ Sáu.




 

 (Cập nhật lúc 1 giờ 10 )

Chính trị – Xã hội

Philippines trưng bày bản đồ phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc  -(VOA)

Một bản đồ phác thảo lộ trình Trung Quốc mở rộng tuần tra trên Biển Đông, dựa theo CCTV  -(TCBĐ) – Biên dịch: FB Tin Việt –  Hiệu đính: Huệ Nam   —  Trung Quốc mời thầu 25 lô dầu khí ở Biển Đông  -(VOA)
Philippines trưng bày bản đồ phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc   -(VOA)  —  Philippines công bố hàng chục bản đồ cổ “dằn mặt” Trung Quốc  - (NLĐ)   —  Trung Quốc tiếp tục mời thầu các lô dầu khí trên Biển Đông   -(QĐND)

Sẽ có phản ứng phù hợp với hành động đơn phương của Trung Quốc ở biển Đông   -(ANTĐ) -*** Phản ứng phù hợp cái gì trong khi ông ĐPV của TBT ĐCSVN sang Trung cộng đã “thúc đẩy quan hệ Trung-Việt trước sau như một“ - “giữ gìn đại cục của quan hệ Trung-Việt” …- Cái Đại cục là tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNCS , chớ hổng lẽ tiến xuống hố , là 16-4…thì Trung cộng có xây dựng hay khai thác (cùng nhau khai thác) ở Biển đông, ở Hoàng Sa- Trường Sa… cũng là phục vụ cho cái TỔ QUỐC XHCN trong tương lai , mà cái tổ quốc này là của chung của chủ nghĩa cọng sản mà Trung cộng, CHXHCN Việt nam, Bắc Hàn, Cu ba…sẽ là một – Vậy thì phản đối, thế này thế kia…bộ muốn chống lại Cọng sản Trung hoa à???   —   Tại sao Việt Nam không dám kiện Trung Cộng ra tòa?  -(DLB)

Đàm phán TPP tiến bộ nhưng nhân quyền vẫn là trở ngại lớn với Việt Nam   -(VOA)

Công an Thị trấn Mỹ Phước bắt Ký giả Trương Minh Đức trong đêm   -(DCCT)  -Bình Dương – Vào lúc 23 giờ ngày 11.09, có khoảng 30 công an Thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương bắt Ký giả Trương Minh Đức về đồn công an Thị trấn Mỹ Phước. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, phu nhân Ký giả Trương Minh Đức cho biết.   …  Họ yêu cầu anh Đức về đồn công an nhưng anh Đức kiên quyết không đi.  Có một người mặc đồ thường phục, không đeo bảng tên và ra lệnh cho các công an viên một cách thô lỗ: “Nếu nó không đi, chúng mày cứ kéo cổ nó đi, lôi nó đi…”
NguyenDinhCuongBáo động: Nhà báo Trương Minh Đức bị CA Bình Dương bắt cóc giữa đêm   -(DLB)   >>>  Alarming News: Independent Correspondent Trương Minh Đức was kidnapped in the middle of the night by police of Binh Duong

   <<<   ===    TNLT Nguyễn Đình Cương bị biệt giam và cùm chân  -(DCCT)  -Nghệ An – Gia đình Tù nhân Lương tâm Thanh niên Công giáo Nguyễn Đình Cương cho biết, hiện nay, anh Cương đang tuyệt thực, anh đang bị kỷ luật và bị cùm chân.
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa: Không ai ‘quản chế’ được tự do  -(DLB) -Trao đổi với Danlambao ngay sau khi ra tù, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa tỏ ra lạc quan, tin tưởng vào con đường đã chọn. Ông khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi lý tưởng đấu tranh đến cùng.
Suy tư về Phong Trào Chúng Tôi Muốn Biết  – (MLBVN)  —    Sở VH-TT&DL Nghệ An mời dân thăm tượng Đặng Tiểu Bình  -(Thanhtra / Badamxoe)
Báo cáo láo như bịt mắt đi trong đêm   -(RFA)   —   Sự thật về một ông Đại biểu Quốc hội “câm”  –Trực Ngôn – (Badamxoe)
Phó Chủ tịch Nam Định lên facebook “báo cáo” dân  -(VnM)
*** Đúng lẽ tôi cho mấy cái tin này xuống XCCCCX, nhưng để ở đây Bà con ta chú ý hơn mà đọc để thấy được cái “Triển lãm CCRĐ” mà ông Hồ chỉ thị ĐCSVN phát động “long trời lở đất” – Và chính những người cọng sản VN dạy tôi rằng ” trong khi Nhân dân còn khó khăn thiếu thốn….mà anh giàu có ăn chơi phung phí là anh BÓC LỘT – Thưa anh nếu của cải do ông bà để lại thì sao- Vậy là ông bà anh BÓC LỘT không có chối cãi gì cả , cái nầy là sau 75 nhé, tức là đã “sửa sai” gần 20 năm rồi đấy. Nay đã 40 năm dưới chế độ XHCN (Cọng sản) Nhân dân ta vẫn khó khăn…thì có những thành phần như thế này thì có nên “đào tận gốc trốc tận rễ….” để CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN và làm CÁCH MẠNG CỌNG SẢN ĐẤU TRANH GIAI CẤP tiếp nữa hay không???  -Hay là hôm nay thì cái đám VÔ SẢN bị vứt vào thùng rác và đám DZÔ SẢN ( nay gọi là Đại Gia chớ không còn gọi Địa chủ, Tư sản , tức là cái bọn giàu có bóc lột Nhân dân, bị bóc lột thê thảm nhất là 2 GIAI CẤP   CÔNG NÔNG   ) lên ngôi,  và CHIÊN CHÍN VÔ SẢN – :  -Dung nhan mẹ đại tiểu thư con nhà quyền quý của “hot boy” Kenny Sang  -(Tinmoi)  -Anh chàng có những phát ngôn gây sốc “kiểu Ngọc Trinh” để đánh bóng tên tuổi được cho là có một người mẹ đại tiểu thư quyền quý. Hiện bà đang giữ chức vụ quan trọng trong Hội Phụ nữ Q.7 và sống trong một biệt thự sang trong nằm trong khu Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.    >>>>  Kenny Sang: “Gia tộc lót vàng dưới chân tôi từ nhỏ”
http://hk.m.f30.img.vnecdn.net/2014/06/16/anhHajpg-1402900312.jpgLịch sử không phải để thù hận  -(VnEx) –  Vậy thì hãy để lịch sử đã bị quên lãng hiện ra, từ từ, bằng những bắt đầu giản dị như triển lãm Cải cách ruộng đất. Người xem, dù là nhân chứng hay 2-3 thế hệ sau sẽ tự hiểu, tự đánh giá, chẳng cần nhiều lời, không thiên kiến và càng không là thù hận. -Bài này của Nhà báo Thu Hà của VnEx==>>
*** Đồng ý là “Lịch sử không phải để thù hận”,  nhưng  khi xảy ra rồi điều tệ hại và tàn ác, mất nhân tính làm đảo điên cả một xã hội tận gốc rễ ,…. Sau đó cứ tiếp tục lập đi lập lại y như vậy thì như thế nào- Từ trước năm 1957, sau 1975 lại lập lại, quê tôi vẫn còn đem ra đấu tố đánh đập, đến nỗi một thằng thương phế binh VNCH cụt một chân tới đầu gối, đã giải ngũ về cày ruộng với một chân giả trước thời điểm này 7 hay 6 năm rồi, thì Lịch sử có còn Lập lại thù hận hay không- Ai gây nên, ai làm, ai phát động hành vi như thế- Có người thấy sợ quá phải tự tử – Nói phải nhìn lại toàn bộ cái” hiện thực của xã hội đang xảy ra” có như “Lịch sử”  hay không hãy nói- Hay chỉ như “Lịch sử”??? và gống y “lịch sử”

Ký ức mờ nhạt CCRĐ sống dậy nhờ cuộc triển lãm ở Hà Nội 2014.  – (Phùng hoài Ngọc)

Cải cách ruộng đất: tội ác vượt chỉ tiêu trên giao   -Trần Mạnh Hảo -(DLB)
Nhật ký mở lần thứ 113: CÁI GÌ LÀM CHO CÁC CƠ QUAN TUYÊN RÁO PHẢN PHÁO LẠI CHÍNH MÌNH THẾ NHẨY?  - (Tô Hải) –  “Đó là tội ác muôn đời không ai có thể quên: ‘Cải cách ruộng đất, long trời lở đất’ bỗng dưng được triển lãm như một công ơn trời bể của đoảng-boác với nông dân Việt Nam! Một thắng lợi chưa từng có của kiểu tuyên truyền équivoque!
Cải cách ruộng đất: Mưu Thầy thâm ghê!  -Dương Trọng Đông - Cựu sĩ quan QĐND  -(Basam) -Cải cách ruộng đất là chuyện bị xúi bẩy. Một thứ Cao Biền dậy non. Tưởng “hậu sinh khả úy”, ai ngờ vẫn cứ mở mắt theo tiếp… Đúng là “hai lần dại thành bốn”.

Cải cách ruộng đất: Lệ thuộc Nga – Tàu?  –  GS Nguyễn Văn Tuấn  -(Basam)

GS Nguyễn Văn Tuấn: Cải cách ruộng đất và hàng trăm ngàn cái chết oan ức   -(Ba Sàm)
Ảnh: Một phương pháp tử hình thời “Cải cách ruộng đất”: chôn sống cho thò đầu lên, rồi kéo cày cho cày nát đầu  -(  Nam Nguyen-Dinh FB)
Thư của Hồ Chí Minh gửi “đồng chí Stalin” ngày 31-10-1952, xin chỉ thị về Cải cách Ruộng đất   -(  Bách Xuân Bùi FB)
Cuộc đấu tố thí điểm địa chủ Nguyễn Văn Bính, tức Tổng Bính tại xã Dân Chủ ngày 18-5-1953   -(Tin Bui FB = Bùi quang Tín)
https://scontent-2.2914.fna.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/10449541_10201880326364207_6761265495853455150_n.jpg?oh=a31b637d6b598a510a4365588dcddd9e&oe=5493B01D
MẠ TÔI VÀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI   -(Ngô Minh)

Kỷ vật của người bị chết oan  – Minh Diện – (Buivanbong)

CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT : TỘI ÁC VƯỢT CHỈ TIÊU TRÊN GIAO  -(Trần mạnh Hảo FB)
Thảm sử Cải Cách Ruộng Đất, của chiến tranh Nam Bắc và hành động của chúng ta  - ( B Nguyễn Quang Thạch FB )- “Bà nội của nhà văn Nguyễn Quang Thân thắt cổ tự tử. Mẹ của nhà văn Nguyễn Quang Thân là người lấy vàng bạc của mình và đi quyên góp trong dòng họ tôi và dòng họ của bà để góp tiền cho cách mạng trong những năm 1940 đã bị vào tù CCRĐ
Bài của LS Nguyễn Mạnh Tường: Qua Những Sai Lầm Trong cải Cách Ruộng Đất – XÂY DỰNG QUAN ĐIỂM LÃNH ĐẠO   -(Basam)-“Khi đưa ra khẩu hiệu ‘thà chết 10 người oan còn hơn để sót một địch‘ thì khẩu hiệu này không những quá tả một cách vô lý mà phản lại cách mạng là đằng khác nữa. Muốn chứng minh điều này ta chỉ cần nhìn thực tế: kết quả sai lầm ta đã phạm khi thực hiện khẩu hiệu này rất tổn thiệt cho uy tín của cách mạng và cho bản thân bao nhiêu chiến sĩ cách mạng. Nếu không phải đó là phản lại cách mạng thì là gì?
******************************************

Basam

- Một tài liệu quan trọng của GS Lâm Thanh Liêm về Chính sách Cải cách Ruộng đất ở Việt Nam (1954-1994): Chính sách cải cách Điền địa của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu  —   Chính sách tập thể hoá ruộng đất sau khi Việt Nam được tái thống nhất  —  Áp dụng tân chính sách “đổi mới” nông nghiệp   —   Một nước điêu tàn vì đảng Cộng Sản Việt Nam dốt nát, quản lý kém   —   Triển vọng tương lai của nền kinh tế nông thôn Việt Nam   —   Thư tịch và Chú thích   — CÁC GIAI ĐOẠN «CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT» MIỀN BẮC VÀ «CẢI CÁCH ĐIỀN ĐỊA» MIỀN NAM   —   CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH ĐIỀN ĐỊA CỦA TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM (ĐHSP Saigon).
H1- Cải cách điền địa ở miền Nam – Việt Nam Cộng hòa (VOER). Nguyễn Tiến Hưng: “‘Nhiều quan sát viên quốc tế đã cho chương trình ‘Người Cày Có Ruộng’ là một trong những chương trình cải cách điền địa thành công nhất ở các nước hậu tiến. Nó là điểm vàng son của nền Đệ nhị Cộng hòa’. Chương trình này đã tạo ra một tầng lớp tiểu nông đông đảo, thúc đẩy kinh tế hàng hóa trong nông nghiệp phát triển. Nông dân hăng hái sản xuất và năng suất lao động trong sản xuất lúa gạo tăng lên nhanh chóng. Đời sống của nông dân được cải thiện“.  – Tạ Phong Tần: Phải Trả Lại Quyền Tư Hữu Đất Đai Của Người Dân (TT Berlin). =>
- Bộ tem “Người cày Có ruộng” – VNCH “NCCR” ngày 26/3/1971   —   Bộ tem “Người cày Có ruộng” – VNCH “NCCR” ngày 26/3/1973   —   Bộ tem “Người cày Có ruộng” – VNCH “NCCR” ngày 26/3/1974   —   Bộ tem “Người cày Có ruộng” – VNCH “NCCR” ngày 26/3/1975 (TĐT).  – NHỮNG BỘ TEM NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG (Tem Việt).
- Đọc Đèn Cù thế nào? (Blog 5xu). – ĐÈN CÙ (FB Thái Bá Tân). “Đọc và rồi ngẫm nghĩ./ Không ai bắt phải tin./ Vì mình có đầu óc,/ Tai nghe và mắt nhìn./  Chưa đọc “Bên thắng cuộc”,/ Và “Đêm giữa ban ngày”,/ “Hồi ký” Cụ Tô Hải,/ Và “Đèn Cù” mới đây…/  Thì đừng vội qui chụp/ Hay chửi mắng người ta./ Sự đời phức tạp lắm./ Phức tạp sử nước nhà“.
Phó Chủ tịch Nam Định lên facebook “báo cáo” dân (VnMedia). Bạch Ngọc Chiến, PCT Nam Định: “Chí ít, nếu không có người có tâm và có tầm thì làm sao hàng năm Nam Định có thể cống hiến cho đất nước 15.000 thanh niên ưu tú vào các trường đại học. Nếu nói đó là công lao của đội ngũ giáo viên và các nhà làm giáo dục thì không sai nhưng nếu lãnh đạo và các gia đình NĐ không tâm huyết và đầu tư thì không thể có kết quả đó được“.
Tưởng lãnh đạo Nam Định lên mạng “báo cáo” cái gì, hóa ra chỉ để nhận công và khoe thành tích. Một người lãnh đạo đúng nghĩa phải là người biết nghĩ đến người khác trước khi nghĩ tới bản thân mình. Lãnh đạo luôn vinh danh các cộng sự của mình khi có được thành quả, thay vì cho rằng nhờ tài lãnh đạo của mình mới gặt hái được những thành quả đó. Khi thất bại, lãnh đạo phải là người đầu tiên đứng ra nhận lỗi trước công chúng, thay vì đổ lỗi cho “cậu đánh máy” hay nhân viên dưới quyền của mình. Bao giờ Việt Nam xuất hiện những người lãnh đạo có được những tố chất của một người lãnh đạo phải có, thì may ra đất nước này mới ngóc đầu lên nhìn các nước láng giềng.
- Tiếp tục xử phạt một loạt báo điện tử, trang tin điện tử (MTG). – Bài 5 – Chất lượng chung cư Mường Thanh xuống cấp đến cỡ nào?   —  Bài 6 – Mường Thanh: Chung cư “siêu” rẻ, có rẻ thật không?    —  Bài 7 – Tự ý mở chợ tạm, BQL dự án Đại Thanh thông đồng thu về bạc tỷ?    —  Bài 8 – Mường Thanh không xuất hoá đơn, khách hàng “không biết đường nào mà lần”!   —  Bài 9: Cận cảnh cuộc sống “khổ sở trăm bề” của cư dân Đại Thanh   —   Bài 11: Có hay không việc Mường Thanh tiếp tay cho trốn thuế?   —   Bài 12: Dự án của “đại gia” Lê Thanh Thản bất chấp lệnh đình chỉ thi công   —  Bài 13: 47 ki ốt chợ tạm tại KĐT Đại Thanh sẽ bị tháo dỡ (KDPL).
***********************************************************************
“THANH VĂN”, “THÀNH ĐÔ” VÀ “QUỐC GIA KHỞI NGHIỆP”  – Nguyễn văn Thành – (Buivanbong) –  Lời tác giả:  -Những năm gần đây liên tiếp xẩy ra các việc như chuyện các tướng lĩnh, sĩ quan: Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, Tướng Lê Duy Mật, nguyên Tư lệnh Mặt trận 1979-1984 (Hà Giang), …, kiến nghị Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ công khai “Sự kiện Thành Đô”; hay chuyện Thành ủy Hà Nội kết luận xã Thanh Văn, một mô hình Kiến tạo phát triển là “Trái đường lối”, “Trái pháp luật”, đã dẫn đến nghi ngờ, thậm chí mất Niềm tin của xã hội vào Đường lối Đảng lãnh đạo, vào hiệu năng mô hình Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa kiểu Xô Viết mà Việt Nam đang theo đuổi
Bài viết “Thanh Văn”, “Thành Đô” và “Quốc gia khởi nghiệp” được viết mong muốn tìm ra nguyên nhân và các giải pháp cốt lõi để chấm dứt về căn bản các sự việc trên.   -    Hà Nội, ngày 9/9/2014
Những bà con của Xa-tăng  -   Tạ Duy Anh/ Quê Choa  -Trích tiểu thuyết Lão Khổ -Dưới đây là một chương trong tiểu thuyết Lão Khổ, dựng lại cảnh đấu tố đầy bi hài giữa các đồng chí của nhau.

Tản mạn về bệnh vô cảm xã hội chủ nghĩa  – Đào tiến Thi -(Buivanbong)

Bắt mạch Hiến… nháp  – (Hoàng xuân Phú)
Mặt Trái Của Một Bức Tranh Thêu  – (Tưởng năng Tiến -RFA) -“… một vị Ủy Viên Trung Ương Đảng ‘kiêm’ Dân Biểu Quốc Hội như bà Võ Thị Thắng mà còn bị ‘rình rập truy sát,’ và cả ‘Bộ chính trị cũng biết nhưng không làm gì được…’ cơ mà. Phen này mẹ con bà Nga chắc chết, chết chắc, là chuyện đã đành. Điều không đành là chả hiểu liệu có người dân Việt nào thoát khỏi cảnh bị ‘rình rập’ hay ‘truy sát’ dưới chế độ hiện hành không?“  -Nhiều năm trước, báo Quân Đội Nhân Dân có một bài viết thú vị (Bức Tranh Thêu Trong Tù Của Người Phụ Nữ Với “Nụ cười chiến thắng”) của tác giả Nguyễn Thị Nhi:

Chiến tranh lạnh lần thứ hai  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)   —  Khi Phản Chiến Phải Lâm Chiến -(Nguyễn xuân Nghĩa -VB)

Biển Đông: Mỹ Hại Nhứt…  -(Vi Anh -VB)    — Chủ nghĩa dối trá và lừa gạt  -(Lê diễn Đức -NV)   —  Thời chiến tranh (1965-1975) -(Quỳnh Giao -NV)
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa : TÔI KHÔNG CÓ TỘI   – Trần Quang Thành  -(Danquyen)


Người biểu tình Hồng Kông “sống sót” nhờ “khoan dung”   -(TT / Danquyen)
Người  biểu tình Hong Kong cạo đầu để thể hiện quyết tâm đấu tranh – Ảnh: Reuters
Xây dựng lí tưởng sống  –  Quảng Đức -(Danquyen)  -Với hai trợ giúp đó, tôi nhận ra lí tưởng trước đây của tôi hoàn toàn sụp đổ. Những tấm gương cách mạng mà tôi được học hầu như giả dối hoặc được thổi phồng. Những cuộc chiến ác liệt trong sách là những cuộc chiến vô nghĩa không phục vụ cho mục đích giải phóng dân tộc mà là cho ý thực hệ XHCN. TBCN không giẫy chết như tôi tưởng mà trái lại khi có cơ hội ðược sống trong ðó, tôi phải ngả mũ thán phục bởi trình độ phát triển và tính nhân văn của nó.

Kiến nghị cuả Hội thảo về Chấn hưng, Cải cách, Hiện đại hoá Giáo dục cuả các giáo sư đã có nhiều đóng góp trong việc giáo dục và đào tạo (GS Hoàng Tụy)  -(Văn Việt / Danquyen)

THƯ KHÁNG NGHỊ VỀ VIỆC NHÀ VĂN PHẠM ĐÌNH TRỌNG VÀ CÁC CÔNG DÂN YÊU NƯỚC KHÁC BỊ SÁCH NHIỄU (đợt 1-3)  -(Boxitvn)
LỜI NGUYỀN  - Tô văn Trường –(Boxitvn)

Đèn Cù gây sốc, Hà Nội tung tư liệu để chạy chữa  -(Dannews)

Nhân ngày giỗ: Nói chuyện lăng Hồ Chí Minh »  –  -(ĐCV)
____________________________________________________________
Du lịch Trung Quốc giá rẻ viếng tượng «Bác» Đặng Tiểu Bình ?  -(RFI)
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sắp đi TQ  -(VNN) -Nhận lời mời của chính phủ Trung Quốc và lãnh đạo tỉnh Quảng Tây, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự hội nghị ASEAN-TQ và hội nghị thượng đỉnh đầu tư thương mại ASEAN-TQ lần thứ 11 tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây từ ngày 14-16/9.
Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh nói về tranh chấp trên Biển Đông  – (GDVN)   —   Xây dựng đảo Gạc Ma: TQ đang mưu tính gì?  -(TVN) -Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng – Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh khẳng định, hoạt động xây dựng đảo của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, là nhằm mục tiêu quân sự, đặt nền móng để nước này thực hiện hóa “Giấc mơ Trung Hoa”.
Âm mưu cực kỳ nguy hiểm: Xây “Vạn lý trường thành” ở Biển Đông  -(Soha)   — Từ “đảo nổi di động” đến “đảo nổi cố định”   -(TT)   >>>  Trung Quốc mở rộng Gạc Ma: Hành vi thâm độc và nguy hiểm 
Học giả Ấn Độ: Chính phủ nên bắt tay Việt Nam để đối phó Trung Quốc  -(TN)
Đà Nẵng chi ngân sách khắc phục “sai lầm” của Bộ Y tế  -(KP)   —  Ông Nguyễn Thiện Nhân: Giải quyết tốt khiếu nại để an lòng dân  -(ĐSPL)  —  Phó Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh văn hóa công vụ  – (KP)
Bức cung, nhục hình làm suy yếu chế độ  -(TN)   —   Bức xúc với án oan  -(NLĐ)   —  Viện Khoa học Lao động: ‘Thất nghiệp từ xưa đến nay chỉ có giảm’  -(VnEx)
Phạt 15 triệu đồng vì tự lập trang tin điện tử tổng hợp  -(Infonet) -www.baoxahoi.vn   >>>   Thêm một tờ báo bị Bộ TT&TT xử phạt 25 triệu đồng  -Có hành vi vi phạm hành chính về quảng cáo các sản phẩm chức năng, ngày 10/9 Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt báo điện tử Thời báo Kinh tế Việt Nam 25 triệu đồng.   >>>   Báo Tiền Phong: Tạm ngừng trang Tấm Gương, phạt nặng cá nhân vi phạm
Tàu tiền tỷ bán sắt vụn:Thiết kế máy TQ… rồi nghỉ hưu!   -(ĐV)   >>>   Chỉ TP.HCM có chuyện bảo kê xe quá tải!?    >>>   Nghỉ hưu không trả nhà công vụ: Muốn trả cũng khó vì…     >>>   Người Việt lười từ việc nhỏ: Lỗi do quản lý xã hội!   >>>   Giật mũ bị tù: Lý do hủy án sơ thẩm, phúc thẩm
“Làm lãnh đạo phải thế!”  -(GDVN) – Vụ lùm xùm GD ở Thanh hóa.
Hé lộ nguyên nhân bắt giam ông Trương Vĩ Kiến   -(Infonet)    —   ĐB HĐND Trương Vĩ Kiến và những dự án tai tiếng  -(MTG)   —   Đại biểu HĐND TP.HCM bị bắt vì chiếm đoạt 44 tỷ đồng  -(VNN)
Có một xóm trải chiếu ngủ hành lang cầu thang giữa Sài Gòn -(Infonet)
Bức cung, nhục hình: Thực tế nhiều hơn báo cáo -(Infonet)   —  Bức cung, nhục hình: Thực tế nhiều hơn báo cáo -(PLTP)  —   Bức cung, nhục hình chủ yếu trong án hình sự  -(VNN)
Cấm công chức uống rượu bia làm ảnh hưởng tới công việc -(Infonet)
Khi tòa, VKS lắp camera tại phòng xử  -(PLTP)   >>>  ‘Cán bộ mắng dân ‘vô duyên’ là còn… hiền’
Chuẩn bị cho những ‘cú sốc’  -(TN) -Báo cáo Phát triển con người toàn cầu (HDR) 2014 do Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) công bố hôm qua (11.9) tại Hà Nội, đã khiến nhiều người lo ngại khi cho biết năm 2013, VN chỉ đứng hạng trung bình về HDR, xếp thứ 121/187 quốc gia và vùng lãnh thổ, có vị trí khá thấp so với các nước trong khu vực như Malaysia (62), Thái Lan (89), Indonesia (108), Philippines (117)…
Hợp Tác: VOV Sẽ Nhuộm Đỏ VOA Hay Sẽ Bị Diễn Biến Hòa Bình?  -(VB) -Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân trong một email phổ biến rộng rãi đã báo nguy về trường hợp Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA sẽ hợp tác với đài Tiếng Nói Việt Nam VOV.
“Xin thông báo khẩn VOA phần Việt Ngữ sẽ cộng tác (Parnertship) với đài Tiếng Nói Việt Nam (Voice of Vietnam: VOV – của cộng sản Việt Nam) để phát thanh lại chương trình đặc biệt bằng Việt ngữ của đài VOA 15 phút mỗi ngày.
 VOA (Đài tiếng nói Hoa Kỳ) sẽ phát sóng chính thức ở Việt Nam  -(Dannews)

**********************************************************


Bộ Chính trị cho ý kiến về sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 6  -(VOV) –  Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X): thông qua quá trình triển khai, nhận thức về mục tiêu, đặc trưng và cơ chế vận hành của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã rõ hơn.
Trong thời gian vừa qua, Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa X) “Về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Trưởng Ban đã chỉ đạo Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai sơ kết Nghị quyết, tiến hành nghiên cứu, khảo sát tại 7 địa phương, 9 bộ, ngành, 25 tập đoàn, tổng công ty và nhiều cơ quan đơn vị. Mời xem lại :
Một số vấn đề về nên kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam  -(TCCS / Reds.vn)   —    Bơi trong lý thuyết kinh tế mù mờ  -(Buivanbong) - Mặc dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từng nói: “…Đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.” Nhưng Việt Nam vẫn đang bươn chải với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
 Kinh tế Việt Nam bị “định hướng” thế nào và theo tốc độ nào? -(AlanPhan)  -Tuy thế, chúng ta vẫn chưa đạt được cái “đích đáy” mà “định hướng XHCN” hướng tới, nghe đâu đến tận cuối thế kỷ này vẫn “chưa chắc được”, hu hu, lại phải dừng lại: hu hu hu… Thành tựu cụ thể đến nay là chúng ta đã phá tan hoang đất nước và xã hội VN ngàn năm văn hiến, đã xài gần hết mọi nguồn lực tài nguyên cha ông gìn giữ ngàn năm để lại (còn giấu dân cắt xẻo vài miếng trả nợ Tàu cộng…), và đã còn vay nợ tương lai – bắt con cháu Việt chưa sinh ra đã mang nợ vài trăm tỷ đôla với những món nợ còn đang gia tăng nhanh chóng…
*** Cứ bảo nhất định theo “KTTT định hướng XHCN” mà khi đòi, xin gia nhập các tổ chức kinh tế Thế giới (mà hầu hết là Tư bản – Kinh tế tự do) thì lại cắt mất mẹ nó cái đuôi “XHCN” mà chỉ kêu gọi họ công nhận “kinh tế thị trường”, lạ thật, cũng như cái việc gia nhập TPP, kêu Mỹ công nhận Việt nam là nền “kinh tế thị trường”- Phải nói cho rõ là “CHXHCN VN kêu gọi Mỹ công nhận nền kinh tế thị trường định hướng XHCN” , để có gì mai mốt định hướng XHCN luôn tên “đầu sỏ Đế quốc” chớ, sao lại đứ mất cái đuôi.- Ông bộ trưởng mà còn nói thế này thì mọi người nghĩ sao :“Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”
Cải cách thể chế từ câu hỏi chưa có lời giải  -(TBKTSG)  –   Nhiều người hỏi Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, thế nào là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ông đáp: “Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”.
Đẩy mạnh tuyên truyền biển đảo  -(NLĐ) – Bỡi đẩy…mạnh quá cho nên : Học giả TQ: Việt Nam, Phi, Mỹ, Nhật đều bị bất ngờ vụ đảo hóa Gạc Ma?!  – (GDVN) – Nói theo thuật ngữ cờ vây, với thủ đoạn biến đá thành đảo không chỉ giúp Trung Quốc chiếm được đất (biển – đảo) mà còn chiếm được thế.
*** Bị chúng cười ruồi, Trung cộng làm cái “hòn đảo” mà không hay không biết, tới chừng biết thì chuyện đã rồi – Cho nên có sắm máy móc dụng cụ tối tân cỡ nào, có vệ tinh… mà để chơi hay khoe cũng như không, chớ đừng tưởng sắm nhiều đồ xịn thì bảo vệ được Quốc gia- Lòng dân mới là thứ mạnh nhất cũnrước và biết trước nhưng cứ làm thinhg với giới lãnh đạo nhất quyết bảo vệ giữ gìn Giang sơn mới hiệu quả. Chớ còn có đám Việt gian theo Bắc kinh thì chết chắc. – Mỹ đã thâý và biết từ khuya nhưng làm thinh thôi , ngu gì la lên.

Thủ phạm đang vẽ lại bản đồ Biển Đông từng giờ  -(Dân trí)   — Biển Đông : Tổng thống Indonesia muốn làm trung gian hòa giải   -(RFI)

VN phản đối hành động xây đảo của TQ  -(BBC)   —   Ông Phạm Bình Minh thăm TQ  -(BBC)
Kiểm ngư là chỗ dựa vững chắc của ngư dân  -(NLĐ) – ** Cho nên Trung cộng cứ cướp phá bắn giết ngư dân.
Nhiều hình phạt chưa công bằng  -(NLĐ) -Ông Nguyễn Văn Luật, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, cho rằng nhiều hình phạt chưa bảo đảm tính công bằng, có bị cáo lẽ ra bị tù giam nhưng lại được án treo   >>>   Bị tịch thu ô tô, nguyên giám đốc sở vẫn thoát tội hối lộ
“Người dân có quyền biết tiền của họ được sử dụng như thế nào”  -(DT) – Con dân hổng dám đâu, cái thứ này nó thuộc “bí mật quốc gia, mắc tội chết.
Thu lợi hàng chục tỉ đồng, sao không “kiên cường bám trụ”!?  – (Dân trí)   >>>    Bức xúc lương nhân viên BHXH bằng 180% lương công chức!
Tự sự của một cựu chiến binh trước hiện tình đất nước!!  - Đặng kiên Trung – (Vietstudies)
 ‘Asean không có căng thẳng trong khối’  – (BBC)
Việt Nam kém Lào về độ sáng tạo?  -(BBC) -ADB đặt Việt Nam ở vị trí 16 trên 24 nước về môi trường khuyến khích sáng tạo, dưới cả Lào nhưng trên Campuchia.
 ‘Tiếp tục nói sự thật’ -(BBC) -Phỏng vấn nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người vừa mãn hạn tù.  —   ‘Ông Nghĩa sẽ theo lý tưởng đến cùng’  -(BBC /nghe)
Việt Nam : Nhà báo Trương Minh Đức được thả sau 13 giờ giam giữ  -(RFI)   —  Nhà báo Trương Minh Đức bị công an “bắt đêm thả ngày”  -(VNTB)
 Bảo tàng mất điện là ‘bất thường’  -(BBC) -Sử gia từ VN nói triển lãm Cải cách Ruộng đất bị đóng cửa do ‘mất điện’ là ‘không bình thường’.
 Quốc hội VN ‘không hề bị tiếm quyền’  -(BBC) – Nguyễn Quang Duy  Gửi tới BBC từ Úc
Trả lời Thư tín ngày 12.09.2014  -(RFA)

Kinh tế

VN hoan nghênh Mỹ nhập nhãn, vải   -(TN)
Chống diễn biến hòa bình  :   Hoan nghênh Hoa Kỳ cấp giấy phép nhập khẩu một số hàng nông sản Việt Nam   -(QĐND) – Cái tin này trên báo QĐND phải để trong mục PCDBHB mới được, bới vì Đế quốc Mỹ có nhiều thủ đoạn rất quỷ quyệt, phải “cảnh giác” trước chớ.
Người Việt tiêu sang gây nguy hiểm cho nền kinh tế   -(ĐV)   —   Samsung đặt điều kiện, doanh nghiệp Việt “thua ngay”   -(ĐV)   —   Samsung mới “dạm ngõ”, doanh nghiệp VN đã “lắc đầu khó quá”!  -(MTG)   —  DN Việt ngây thơ đòi SamSung chuyển giao công nghệ  -(VEF)
Chuyên gia kinh tế: “Xăng giảm 30 đồng là cái cớ để tăng giá”  -(GDVN)
“Siết” xuất, nhập khẩu gạo qua Trung Quốc, Campuchia -(Infonet)   — Chuyên gia nước ngoài: “VN không nên giấu nợ xấu dưới tấm thảm đẹp” -(Infonet)
Gian hàng Trung Quốc ‘vắng như chùa bà Đanh’ tại VietFood lẫn ITE  -(MTG)  —  Dự án của Tân Cường Thành ở Đà Nẵng thả cho bò ăn  -(MTG)
Quyền lực mềm của người tiêu dùng -(MTG)
Nga sẵn sàng “leo thang” căng thẳng thương mại với EU   -(DĐDN)  >>>  Huy động 6.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ    >>>  Việt Nam có thể sẽ được nâng xếp hạng tín nhiệm   >>>   Big C tiếp tục giảm đến 49% hơn 2.000 mặt hàng
Phát hiện 10 doanh nghiệp FDI ở Hà Nội mất tích  -(TN)  —   3 doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nội bất ngờ bỏ trốn  -(DĐDN)   —  Quảng Ngãi: Thu “giúp”, nên “nghèo” ?  -(DĐDN)
Giới nhà giàu Việt và “căn bệnh” nghiện mua nhà đất  -(NLĐ)
Bộ Tài chính hướng dẫn xác định thu nhập tính thuế TNCN  -(PLTP)    >>>   ‘Ép’ địa phương xài xi măng trong tỉnh
Bánh trung thu ‘hàng hiệu’ bán đổ đống  -(TN)   —   Gà VietGAP loay hoay tìm đầu ra   -(TT)   —  Cái giá phải trả của sự độc quyền kinh tế  -(TVN)
Hy hữu Bình Định: Cho hai DN thuê một mảnh đất -(VEF)   >>>  Đời làm thuê, sếp tổng thủ sẵn đơn từ chức   >>>    Giới nhà giàu Việt và “căn bệnh” nghiện mua nhà đất


Bộ Tài chính hướng dẫn xác định thu nhập tính thuế TNCN  -(PLTP)    >>>   ‘Ép’ địa phương xài xi măng trong tỉnh
Bánh trung thu ‘hàng hiệu’ bán đổ đống  -(TN)   —   Gà VietGAP loay hoay tìm đầu ra   -(TT)   —  Cái giá phải trả của sự độc quyền kinh tế  -(TVN)

Thế giới

Hoa Kỳ và các đồng minh Ả Rập phối hợp cuộc chiến chống IS  – (VOA)   —  ‘Số chiến binh IS hơn ước tính ba lần’  -(BBC)
Hoa Kỳ đánh dấu vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 – (VOA)   —  Mỹ cùng EU ban hành trừng phạt mới nhắm vào Nga – (VOA)  —  Các công ty Mỹ quan ngại về cuộc trấn áp chống độc quyền của TQ – (VOA)
Phiến quân Hồi giáo bị nghi giết 4 người ở miền nam Thái Lan – (VOA)

Diều hâu không thể biến thành bồ câu!   -(PT) – Dư luận đang quan tâm tới chuyến công du tới Tajikistan, Ấn Độ, Sri Lanka và Maldives của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (từ 11 đến 19/9) bởi diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa kết thúc chuyến thăm Bangladesh và Sri Lanka (từ 6 đến 7/9), 2 quốc gia nằm dọc tuyến đường biển giữa các nguồn tài nguyên phong phú ở Trung Đông và Đông Á.
Diều hâu không thể biến thành bồ câu!Nói Bình Tập mà để hình  Nghị vương.

Nhật-Trung “giành giật” đồng minh  -(PT)

Công an Trung Quốc bị tố đánh gần chết một người Tây Tạng – (VOA)  —  Trung Quốc điều tra lại cái chết của vợ Chu Vĩnh Khang  -(GDVN)
Nga buộc tội cảnh sát Estonia tội gián điệp – (VOA)   —   Nga hứng lệnh trừng phạt mới từ EU  -(BBC)  —  Quân đội Nga sẽ xây dựng hệ thống tấn công nhanh toàn cầu?  -(GDVN)
Quỹ của Bill Gates cam kết 50 triệu USD chống Ebola – (VOA)
Hơn 450 người chết vì lũ lụt ở Nam Á – (VOA)
Phi hành gia từ Trạm không gian Quốc tế trở về an toàn – (VOA)
Philippines truy quét nhập cư trái phép, một nửa bị bắt là người TQ  -(GDVN)   —  Trung Quốc với vấn nạn “thực phẩm bẩn”  -(PT)


 ***********************************************

Ông Tập: Nga-Trung nên giúp đỡ nhau chống thách thức ngoại bang    -(ĐV)   —  Nga chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây   -(Tintuc)
Mỹ tung đòn trừng phạt 6 ngân hàng lớn nhất Nga  -(Bizlive)    —   Ngành dầu khí Nga : Đích mới của trừng phạt Châu Âu  -(RFI)
Bắc Kinh kêu gọi gia tăng đàn áp ở Tân Cương -(RFI)   —   Trung Quốc : Hoãn xử một nhà tranh đấu, vì luật sư tẩy chay -(RFI)   — Trung Quốc : Ba án tử hình cho vụ tấn công ở nhà ga Côn Minh -(RFI)   —  Tân Thủ tướng Thái Lan công du Miến Điện đầu tiên -(RFI)
Lãnh đạo Thái Lan tuyên bố quyết tâm bảo vệ nền quân chủ -(RFI)  —  Ukraina muốn được « quy chế đặc biệt » của Nato -(RFI)
Liên minh chống Nhà nước Hồi giáo : Mỹ cố thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ -(RFI)   —  Irak : Lần thứ 3, bị nhấn chìm trong chiến tranh -(RFI)   —  Obama : Nhà nước Hồi giáo sẽ không còn nơi ẩn náu -(RFI)   —  Úc nâng cấp báo động chống khủng bố hồi giáo -(RFI)
Bầu cử Thụy Điển : Liên đảng trung tả nhiều khả năng thắng -(RFI)
Ngân hàng thế giới : Khủng hoảng việc làm sẽ kéo dài -(RFI)









Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Đoản Khúc Cho Tình Yêu  -(CTM) – [Trọng Nghĩa & Mộng Lan] – Bài thơ Ru Em của Hồ Dzếnh; Và Hồng Nhung hát bài Ru Tình nhạc và lời của Trịnh Công Sơn. Ngủ đi, em bé anh yêu, Phòng em gió sáng dặt dìu tiếng hoa . Thu về, mùa đã nghe xa … Hoàng hôn nhân thế phai nhòa nhớ thương. Riêng em tóc biếc, môi hường Vui say bên nỗi đoạn trường…
Đề nghị ngừng hợp đồng với giáo viên gian lận vào trường Lam Sơn -(GDVN)
Cả chục giáo viên chờ thất nghiệp:“Trăm cái lý không bằng tí cái tình” -(GDVN)
Có một đường dây lừa tuyển sinh vào trường Cao đẳng y tế Hà Đông -(GDVN)
Trường đề xuất đóng tiền xây nhà vệ sinh gần 2 tỷ đồng  -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

Một gia đình bị khủng bố vì tin đồn trúng trầm 50 tỉ   -(MTG)
Bị cáo buộc ăn cắp quần áo ở Nhật, 6 người Việt bị bắt  -(MTG)   — Nhật Bắt 6 Người Việt Ăn Cắp Đồ Hiệu Uniqlo Để Bán Về VN  -(VB)
Đề nghị truy tố kẻ giết bạn, bỏ bao thả trôi sông Sài Gòn   -(NLĐO)  >>>  Bắt 3 tên trộm nhí tập làm “đại gia”   >>>   Mắc kẹt trong tiệm vàng 1 ngày, trộm bị người dân phát hiện
Vì sao xe quá tải đi nghênh ngang ở Thanh Hóa, Ninh Bình? -(VNN)  >>>  Quả lê Trung Quốc để 5 tháng không hỏng!




Bắt quả tang “yêu râu xanh” hiếp dâm cô gái thiểu năng trí tuệ  -(NLĐ)   >>>  Đề nghị truy tố băng “trai bao” dùng mã tấu cướp liên quận   >>>   Lập băng đi cướp đêm ở Vũng Tàu, 10 tên cùng vào tù
Nhân viên “từ trên trời rơi xuống” lĩnh gần 80 triệu tiền lương   -(DT)  >>>   Quảng trường lớn nhất Việt Nam sẽ là trung tâm đô thị tầm cỡ quốc tế
Sao không sản xuất xe hơi chạy nước lạnh, máy bay nhanh nhất thế giới , biến đất thành thép… có nổi hơn không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét