Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 15/2/2015 -Chủ Nhật.

Chính trị – Xã hội

Chúng tôi không bao giờ quên sự hy sinh của các anh đã nằm xuống để bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979  -(Bạch hồng Quyền FB) – Hình trên : Các nhà hoạt động kỷ niệm 17/2/1979 vào sáng 15/2/2015 tại tượng đài Bắc sơn.
Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến chống Tàu 17/2/ 1979  -(Đình ẩm Nguyễn FB) -Gác lại mọi lo toan ngày cận tết, lúc 9 h 15/2/2015 (tức 27 tết) đông đảo anh chị em, bà con cô bác ở Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình…đã có mặt tại đài tưởng niệm Bắc Sơn để thắp hương tưởng nhớ những người con hy sinh vì tổ quốc trong trận chiến chống TQ xâm lược cách nay 36 năm.
Ảnh: Bác Ân( Áo vét vàng) đang đấu tranh quyết liệt với tên côn đồ hung hãn nhất(áo vét ca rô)  === >>>
Philippines: “Đường lưỡi bò” không còn giá trị khi Bắc Kinh tham gia UNCLOS  -(RFI)   —   Báo Philippines muốn có “NATO Đông Nam Á” đối trọng với Trung Quốc  -(GDVN)


Tháng 2 giữ đất cha ông -  Kỳ 1: Đánh giập đầu điệp báo - ảnh 6<<< ===    Tháng 2 giữ đất cha ông – Kỳ 1: Đánh giập đầu điệp báo  -(TNO)  - Chiến sĩ Đồn Biên phòng Sì Lờ Lầu (Phong Thổ, Lai Châu) thắp hương tưởng niệm các cán bộ chiến sĩ Biên phòng đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược, tháng 2.1979
Tháng 2 giữ đất cha ông -  Kỳ 1: Đánh giập đầu điệp báo - ảnh 4
Di tích cầu Tràng Hương bắc qua sông Nho Quế (Hà Giang), đây là tuyến giao thông huyết mạch từ huyện lỵ Mèo Vạc đi các xã biên giới Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ những năm trước và trong chiến tranh biên giới. Đây cũng là nơi các lực lượng chức năng chặn bắt các đối tượng gián điệp, tình báo Trung Quốc đột nhập vào nội địa Việt Nam.   === >>>
Tàu ngầm ở Biển Đông và “hiệu ứng bàn hình chữ nhật” -(Tinvn) -Báo TQ vừa đe dọa như vậy vừa tô vẽ mối đe dọa từ tàu ngầm từ láng giềng, phản ánh ưu thế phi đối xứng, khả năng răn đe bành trướng có hiệu quả của tàu ngầm.
Trên GDVN cũng có bài này trên trang chủ, nhưng vào bài không được.

Câu lạc bộ Nhà báo Tự do đã chính thức hoạt động trở lại  -(RFA) -Câu lạc bộ Nhà báo Tự do ra đời tại Việt Nam hồi năm 2007 vừa tuyên bố chính thức hoạt động trở lại hôm 8 tháng 2 vừa qua. Một trong những người chủ xướng Câu lạc bộ này là blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, hiện đang sống tại Hoa Kỳ cho biết về điều đó trong cuộc nói chuyện với biên tập viên sau đây.
Việt Nam có thêm một Hồng y có quyền bầu Giáo hoàng  -(RFI)
Tại sao các bloggers được tại ngoại hầu tra?  -(Kami -RFA)   —  Về những “Ngày” ở Việt Nam hôm nay  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Ông Nguyễn Bá Thanh và cái chết tức tưởi  -(Viettusaigon -RFA)   —   Nguyễn Bá Thanh và pháo đài của chế độ  -(Lê diễn Đức -RFA)   —  Trung tâm nghiên cứu chiến lược Mỹ viết về ông Nguyễn Bá Thanh  -(VOA) - Tổ chức nghiên cứu uy tín của Hoa Kỳ viết rằng việc ông Thanh qua đời là một “tổn thất” cho Việt Nam, và nói rằng ông là một chính trị gia “nổi bật”, “hết sức được lòng dân”   —   Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh  -(MTG)   —  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đồng chí Bá Thanh là một cán bộ lãnh đạo tận tụy, gương mẫu, sáng tạo  -(MTG)
Hai năm chống tham nhũng của ông Bá Thanh  -(VNN)   —   Bằng chứng về sự lừa đảo và láo khoét của đảng CSVN về cái chết của Nguyễn Bá Thanh  -(DLB)
Khủng bố  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA) –  Hannah Arendt, trong bài báo “On the Nature of Totalitarianism: An Essay in Understanding” (độc giả có thể dễ dàng tìm văn bản này trên google), đã xác định và phân tích một cách rõ ràng, cụ thể rằng : khủng bố chính là bản chất của chủ nghĩa toàn trị.  -Bà viết : « Nếu luật pháp là bản chất của chính thể lập hiến hay chính thể cộng hòa, thì khủng bố là bản chất của chính thể toàn trị. »
Văn hóa chính trị dân chủ  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) –  Tại sao sinh hoạt chính trị nước này thì lành mạnh, nước kia thì vô cùng nhếch nhác, hết dối trá này đến dối trá khác?
 Chưa đủ cơ sở để khởi tố ông Võ Văn Minh  -(Nhân Tuấn Trương FB)
Vụ Tân Hiệp Phát: Gia đình nghi phạm rơi vào cảnh khốn đốn  -(ĐSPL)  -“Cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn hết từ khi Minh bị bắt, chúng tôi không biết sẽ sống tiếp ra sao”, chia sẻ của cha anh Minh, người bị bắt trong vụ “con ruồi giá 500 triệu đồng”.
Kết quả thanh tra Tân Hiệp Phát: Quy trình sản xuất không thể có côn trùng xâm nhập  -(Báo Bình Dương)-“Công ty có đầy đủ giấy tờ pháp lý về công tác bảo vệ môi trường, có lập đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt. Với quy trình sản xuất hiện đại và khép kín, chuyện côn trùng, vật thể lạ có thể lọt vào chai nước của Tân Hiệp Phát là điều không thể xảy ra.”
Kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát sau…1 ngày: Liệu có “cưỡi ngựa xem hoa”?  -(GDVN)   —   Thanh tra kết luận: Dây chuyền Tân Hiệp Phát sạch sẽ   -(VNN)    —   Người tiêu dùng, luật pháp và lẽ phải -(TT)
Đức Nhân – Hình sự hóa đẩy người vào tù để chối bỏ trách nhiệm trong vụ án “con ruồi”   -(DL)
“Tết một nửa” ở nhà bị án Nén  -(NLĐ)   —  BV Đa khoa tỉnh Thanh Hoá ngày cận tết: Tìm mỏi chân không thấy lãnh đạo  -(LĐ)   —   Ngày 15/2: Cả nước xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông  -(NĐT)
Khổ vì thiếu nước sạch  -(NLĐ)   —  Sống tử tế là quá khó khăn?  -(TVN)
Khi quê hương không có chỗ cho người trẻ  -(TT) -Bài viết đầy trăn trở của một Sinh viên năm thứ ba trong những ngày về quê hương ăn tết. Quá nhiều câu hỏi từ những người trẻ. Những câu hỏi không phải để chờ câu trả lời mà chính là thể hiện thái độ và trách nhiệm với cuộc sống.
Việt Nam-‘nơi dưỡng già lý tưởng’ và tầm nhìn người Nhật  -(TVN)   —  Thay đổi hình ảnh VN về người lao động xuất khẩu  -(TVN)
Chuyện chưa kể về vị đại sứ đặc biệt  -(TVN)  – Có lẽ hiếm vị đại sứ nào gây được sự chú ý đến như Ted Osius khi đặt chân tới Việt Nam. Thậm chí, ngay từ khi được đề cử cách đây nửa năm. Đó là bởi câu chuyện đặc biệt của cá nhân ông, vị đại sứ đồng tính công khai đầu tiên của Mỹ tại khu vực Đông Á.


Bến xe, cửa ngõ Thủ đô kẹt cứng vì dòng người ùn ùn về quê ăn tết Photo  -(VNN)   —   Hàng nghìn ôtô ùn ứ trên đèo Cả   -(TT)  - Đến 15g30 chiều 15-2, hàng nghìn xe ôtô, chủ yếu là xe khách Bắc – Nam và xe tải chạy hướng ra bắc vẫn còn ùn ứ trên đèo Cả (giữa Khánh Hòa và Phú Yên).   === >>>
Một ngày hơn 400 cuộc gọi phản ảnh xe tết tăng giá   -(TT)
Stine Eskildsen – Bản đồ sự kiện khủng bố ở Copenhagen  -(DL)
Thái Lan là ngôi sao của ASEAN, Việt Nam phải cạnh tranh với Lào -(DL)Khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) thành lập, Thái Lan được tin rằng sẽ bước lên một tầng cao hơn trong chuỗi sản xuất của khu vực. Còn Việt Nam, sẽ phải cạnh tranh với Lào,…
Hoàng Trường – Biển Đông năm 2015 – một tương lai đầy bất trắc -(DL)
Thiện Tùng – Nghịch cảnh -(DL) -Ông Lý vội mở giấy ra xem. Rõ ra là quyết định cho Lành nghỉ nghề Công an, tự đi tìm việc khác. Lý do cho Lành nghỉ làm Công an vì Lành có người anh nguyên là chuẩn úy Ngụy….
Tuyên truyền cộng sản: chuyện xưa tích cũ!!!   -(DLB) – Hình dưới

Chuyến hải hành trở về Biển Đông và lễ tưởng niệm chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa  – Nguyễn Hùng và gia đình (Danlambao) – Trong những ngày cuối của tháng Giệng 2015, chúng tôi tham gia chuyến đi du lịch trên một Tàu du lịch xuyên quốc gia (cruise ship). Hành trình ghé thăm các quốc gia nằm bao bọc Biển Đông gồm Việt Nam, Hồng Kông, Philippines, Mã Lai và Singapore. (Có Video)
Tâm tư trước thềm năm mới Ất Mùi   -(DLB) – Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận
Chùa Liên Trì Cúng Tất Niên và Biếu Quà cho Người Nghèo và Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa –  Lê Thị Kim Thu (Danlambao) – Chùa Liên Trì tuy chưa biết giải tỏa lúc nào, dầu vậy, nhân dịp cuối năm ngày 23 tháng Chạp âm lịch, Hòa Thượng Thích Không Tánh vẫn tổ chức cúng Tất niên. Hàng trăm phật tử xa gần đã về dự lễ và dùng cơm thân mật với chư tăng của chùa.
Nhân quyền, chủ quyền hay đảng quyền?   -(DLB)
Chơi vơi trí tuệ   –  Jay Ogilvy – Lê Minh Nguyên (Danlambao) dịch
Cuộc tuyệt thực của Hải ĐC (P.5)  - Nguyễn xuân Nghĩa – (DLB)   >>>  Cuộc tuyệt thực của Hải Điếu Cày (P.4)   >>>  Cuộc tuyệt thực của Hải Điếu Cày (P.3)   >>>  Cuộc tuyệt thực của Hải Điếu Cày (Phần 2)   >>>  Cuộc tuyệt thực của Hải Điếu Cày (P1 )
 Việt Nam  Và Những Sáng Tạo Nhà Nghèo Hội luận «Sáng Tạo Nhà Nghèo»  -(Vietthuc)
Một Hệ Thống Căn Cứ Hải Quân Mới Tại Quần Đảo Trường Sa & Đảng Cộng Sản Việt Nam  -(VB)
Lãnh Đạo Đảng CSVN Đều Như Thế -(VB)    —  Trung Quốc và âm mưu thôn tính Việt Nam -(VB)
Dự án hàng triệu Mỹ kim thành nơi phơi quần áo -(SBTN) -Dự án tân trang và mở rộng Bệnh viện Phụ sản Trung ương được khởi công từ tháng Giêng năm 2009, dự định hoàn thành năm 2012. Nhưng đến nay, bệnh viện đã đầu tư hàng trăm tỷ này chỉ được dùng phơi quần áo khiến người dân vô cùng bực tức.
Việt Cộng sợ cái gì nhất?  -(Ngô nhân Dụng -NV)Cộng Sản Việt Nam đang sợ cái gì nhất? Việt Cộng sợ mạng lưới các người tranh đấu cho dân chủ tự do trên Internet đoàn kết và phát triển.

Kinh tế

Địa ốc 2015 xuất hiện các dấu hiệu của cơn sốt đất năm 2007?  -(VNTB)
Nhập siêu từ Trung Quốc: Chóng mặt!.  -(NLĐ / VNTB) –  Theo Tổng cục Thống kê, ngay trong tháng 1-2015, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục nhập siêu khoảng 500 triệu USD. Vài tháng qua, cán cân thương mại của Việt Nam đã quay trở lại mức thâm hụt và Bộ Công Thương dự báo năm 2015, nền kinh tế nước ta có thể nhập siêu 6-8 tỉ USD. Trong đó, nhập siêu từ Trung Quốc không ngừng tăng mạnh những năm qua đã xóa sạch mọi nỗ lực xuất siêu từ các thị trường khác.
Đi chợ cận tết, hết hồn nửa triệu đồng một ký thịt bò.  -(VNTB)
Chợ hoa vắng khách, điểm bán treo bảng thu phí chụp hình  -(NLĐ)   —  Tết đến gần, người dân Hà Nội vẫn dè dặt chi tiêu  -(MTG)   —   Nông dân Nhật Tân khẩn cầu ‘Xin hãy mua đào để chúng tôi có Tết!’ Photo  -(VNN)   —  Người trồng dưa ở Sài Gòn mất tết     -(TT)
Hàng thời trang: lắm người bán, ít người mua  -(TT)   — Đón Tết, Ngân hàng Nhà nước bơm hơn 90.245 tỷ đồng  -(PLTP)
Vinalines thưởng Tết trung bình 10 triệu đồng  -(VnEx)

Thế giới

Ngừng bắn miền Đông Ukraina tương đối được tôn trọng  -(RFI)   —   Ukraine: Lệnh ngừng bắn có hiệu lực  -(BBC)   —   Ukraine báo cáo các vi phạm sau thỏa thuận ngừng bắn -(VOA)
Úc siết chặt an ninh biên giới trước nguy cơ khủng bố  -(RFI)      —  Nigeria kêu gọi Mỹ can thiệp chống Boko Haram  -(RFI)
Ý sẵn sàng chỉ huy liên quân chống thánh chiến Hồi giáo  -(RFI)   —  Nhật Bản đóng góp thêm 15 triệu USD cho quỹ chống khủng bố  -(RFA)
Ví an ninh hàng chục quốc gia đóng cửa đại sứ quán ở Yemen -(RFA)   —   Yemen: lực lượng Huthis chiếm Sana’a nhất quyết cố thủ -(RFA)   —  LHQ cân nhắc nghị quyết về Yemen -(VOA)
Jordan tuyên án một giới chức Huynh đệ Hồi giáo -(VOA)
Những người phụ nữ ngồi bên lăng mộ của cựu Thủ tướng Libăng Rafik al-Hariri tại trung tâm thành phố Beirut.
Libăng đánh dấu 10 năm ngày Thủ tướng Hariri bị ám sát -(VOA) –  Các buổi lễ và cầu nguyện được tổ chức vào ngày thứ Bảy tại Libăng nhân kỷ niệm 10 năm cựu Thủ tướng Rafik Hariri bị ám sát.   === >>>

Các tay súng chiếm nhiều toà nhà tại thị trấn Sirte ở Libya -(VOA)   —   Dân Bahrain xuống đường kỷ niệm 4 năm cuộc nổi dậy đòi dân chủ -(VOA)   —  Thái Lan : Đối lập bất ngờ biểu tình nhân ngày Tình Yêu   -(RFI)
Trung Quốc tiến quân cờ tại Afghanistan  -(RFI)   —   Những thách thức của tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter   -(RFI)   —   Miến Điện gia tăng tấn công phiến quân thiểu số  -(RFA)   —   Hai thượng nghị sĩ Mỹ đi thăm Cuba  -(VOA)
 Trung Quốc sẽ mở chi nhánh viện Khổng Tử trên khắp 24 tỉnh thành Campuchia   -(GDVN)
Pháp ký thỏa thuận, nới lỏng cấm vận vũ khí đối với Trung Quốc  -(GDVN)
Poroshenko ra lệnh ngừng bắn, pháo kích tạm dừng ở Donetsk  -(GDVN)
Báo Anh: Ukraine trở thành bãi thử vũ khí Nga, đích ngắm là NATO -(GDVN)
7 tàu sân bay lớn nhất ‘siêu tinh vi’ trên thế giới   -(PLTP)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

 Điều kiện vật chất tốt, vì sao có học sinh-sinh viên tê liệt tự học?   –  (GDVN) – Lối dạy học áp đặt một chiều, đọc chép, học quá tải kéo dài cũng là lý do khiến học sinh, sinh viên xơ cứng, uể oải, mất dần hoặc mất hẳn khả năng tự học.
 681 ngành cao đẳng không đáp ứng điều kiện đào tạo  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe

Bị phát hiện, trộm đánh chủ nhà đang mang thai 8 tháng  -(NLĐ)
Thuê côn đồ sát hại anh chồng giá 8 triệu đồng -(PLTP)
Xe quân sự bỏ chạy sau va chạm giao thông chết người  -(TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét