Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 18/2/2015 -Thứ Tư.






Chính trị – Xã hội

Thưa cùng Bà con ,ttxcc9 sẽ nghỉ Tết đến hết Mồng 5 /tháng 1 âm lịch.
  
Ảnh vệ tinh mới nhất về đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Trường Sa  -(TN) -
 Hình trên trái : -Không ảnh chụp cảnh Trung Quốc xây cất đảo nhân tạo ở đá Gaven ngày 4.10.2014 – Nguồn: Asahi Shimbun
Hình trên phải : -Một tàu trông như là tàu container ở tại khu vực Trung Quốc đổ đất xây đảo nhân tạo tại đá Châu Viên ngày 4.10.2014 – Nguồn: Asahi Shimbun
Tàu sân bay giúp Trung Quốc chống lại Mỹ trong xung đột Biển Đông?  -(GDVN)  —   Singapore, Ấn Độ nêu lập trường về tranh chấp Biển Đông   -(VOA)


Nhiều bia tưởng niệm trận chiến 1979 bị đục bỏCuộc chiến biên giới 1979 bị Hà Nội quên lãng  -(RFI)   —   Không thể quên cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc năm 1979  -(RFA) -Cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc năm 1979, là một cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc chống họa xâm lăng của kẻ thù phương Bắc, cũng như biết bao cuộc kháng chiến chống xâm lược khác của dân tộc VN. Tuy nhiên, cuộc chiến đó đã bị bỏ quên và không hề được nhắc tới.
Nhiều bia tưởng niệm trận chiến 1979 bị đục bỏ
Cuộc chiến biên giới phía Bắc có đáng được vinh danh?  -(RFA) -Mỗi năm vào ngày 17 tháng Hai trong các nghĩa trang liệt sĩ trải dài sáu tỉnh phía Bắc hương khói ngày một vắng vẻ hơn. Người thân của những liệt sĩ ngày một vắng bóng do khó khăn hay quá cố, nhưng các cơ quan thương binh liệt sĩ của chính phủ cũng được lệnh không ngó ngàng gì tới …     —  36 năm cuộc chiến biên giới phía bắc  -(RFA)
Mời xem lại :

Tưởng niệm cuộc chiến biên giới 1979   -(BBC) -Các lễ tưởng niệm quy mô nhỏ về cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979 diễn ra hôm 17/2 tại Hà Nội và Sài Gòn.
Nghệ sỹ vĩ cầm Tạ Trí Hải tại lễ tưởng niệm ở TP HCM  === >>>
‘Người dân không bao giờ quên’  – (BBC / nghe) -Sáng thứ Ba 17/2, một buổi lễ tưởng niệm đã diễn ra tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo (bến Bạch Đằng, Q.1, TP HCM) để đánh dấu 36 năm ngày nổ ra cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung. ….Tuy nhiên vẫn có một số người ‘bị chặn từ nhà’ không tới được
Báo chí chính thức Việt Nam đăng nhiều bài kỷ niệm chiến tranh Việt-Trung 1979   -(RFI) - Hôm nay, 17/02/2015, một số tờ báo mạng chính thức của Việt Nam đăng nhiều bài kỷ niệm chiến tranh biên giới Việt – Trung bắt đầu từ ngày 17/02/1979. Đây là một hành động hiếm hoi, bởi vì cho tới nay, chiến tranh biên giới 1979 vẫn là đề tài cấm kỵ và Hà Nội vẫn không tổ chức kỷ niệm cuộc chiến tranh này.
Tháng 2 giữ đất cha ông – Kỳ 3: Súng nổ trước ngày nổ súng  - (TNO)  – Trạm Kiểm soát Biên phòng Lùng Than (Đồn Biên phòng Dào San, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu) nằm ở bản Lùng Than, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, cách Đồn hơn 20 km đường toàn rừng sâu núi cao. Các cựu chiến binh Dào San bảo: Lùng Than là nơi bộ đội Biên phòng đổ máu nhiều nhất, từ trước những ngày tháng 2.1979.
Những người mẹ miền biên viễn – Kỳ 1: Một nách, bốn con  – (TNO) - Chồng bà Nguyễn Thúy Lan mất tích trong chiến tranh, có lúc còn bị cho là đã đầu hàng địch. Vượt qua muôn vàn khó khăn, mặc cảm, nghi kỵ, Lan đã nuôi dạy bốn người con thành người.
Người lính sống sót ở pháo đài tử thủ (tiếp theo)  -(MTG) – Trưa 17.2.1979, cả thị trấn Đồng Đăng (Lạng Sơn) đã tràn ngập quân xâm lược Trung Quốc, các chốt đã bị phá hủy, chỉ còn Đồng […]..   >>>    Người lính sống sót ở pháo đài tử thủ
Phải nhớ không thể quên: Chiến tranh biên giới Việt Nam – Trung Quốc 1979 -(DLB)
Chiến tranh biên giới và bài học mà Trung Cộng dạy cho CSVN, nhớ mãi đến bây giờ!   -(DLB)
Thì Người VN vẫn nhớ , còn bọn Việt gian phản động thì không bao giờ nhớ, chúng nhớ ơn Trung cộng thì có – Cho nên rất rõ ràng là những bọn đầu phục Trung cộng (là người VN) luôn sợ hãi Bắc kinh vì tất cả quyền lợi địa vị … là do Trung cộng ban phát cùng bảo đảm cho chúng tha hồ bóc lột vơ vét sức lực mồ hôi cả máu của người VN – Người VN còn cứ mãi mê ngủ về Tổ quốc -Dân tộc Việt Nam thì phải chết bới tay Trung cộng và bị xóa sổ – Cọng sản chỉ có tổ quốc XHCN (tổ quốc cọng sản đại đồng) không bao giờ có khái niệm ( chỉ là khái niệm thôi) là TỔ QUỐC VIỆT NAM. – Nếu còn giữ cái Tổ Quốc VN thì theo cọng sản làm gì , có phải CNCS có mục đích và mục tiêu tiến tới một “thế giới CS” không biên giới lãnh thổ…. phải không nào.
Đặng Tiểu Bình trong chiến tranh biên giới Việt Trung 1979  –  Trần Trung Đạo (Danlambao) – Trong chuyến công du các quốc gia Á Châu để chuẩn bị hậu thuẫn dư luận trước khi đánh Việt Nam, Đặng Tiểu Bình tuyên bố “Việt Nam là côn đồ, phải dạy cho Việt Nam bài học”. Câu “Việt Nam là côn đồ” được các đài truyền hình Trung Quốc phát đi và chính Dương Danh Dy, nguyên Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Quảng Châu, đã xem đoạn phóng sự truyền hình đó “Tôi không bao giờ có thể quên vẻ mặt lỗ mãng và lời nói “bạo đồ” đầy giọng tức tối của ông ta qua truyền hình trực tiếp và tiếng người phiên dịch sang tiếng Anh là “hooligan” – tức du côn, côn đồ.”
Bình Đặng nói thế là chỉ nói càn , tập đoàn lãnh đạo Bắc kinh nói thế thì cũng phải (theo bắc kinh) ,nhưng họ không thấy hàng mấy thể kỷ qua người Trung hoa sống trên lãnh thổ của VN có bị người VN  hành xử thói “du côn” với người Trung hoa hay không , chứng minh thực tế thì rất hòa thuận trong mọi lãnh vực Xẫ hội , TT Diệm , người quyết giữ “VN là VN” nhưng vẫn mời (nên nhớ là mời) ông Âu trường Thanh ra làm Bộ trưởng tài chính , ông Thanh là người Việt ở Chợ lớn chắc – Chỉ có các đồng chí ý thức hệ CS của các cha chơi nhau đuổi xô người Trung hoa thì có – Nhưng đó là đám “con hoang đàng” của các cha dạy dỗ sao đó thì dạy, mặc xác các cha , không mắc mớ gì tới người VN , còn các cha ăn cướp đủ thứ của VN thì có. Vậy bọn nào có bản chất Du Côn nhỉ.
Sinh hoạt Tết tại Little Saigon    <<< ===   Tết Nguyên Đán là lễ hội văn hóa của Little Saigon  -(RFA)
Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa   -(RFA) -Sáng Hội Việt Mỹ VAF Vietnamese American Foundation là tổ chức ở Hoa Kỳ đã về Việt Nam từ 2007, bốc mộ những quân nhân Việt Nam Cộng Hòa bỏ mình trong các trại tập trung cộng sản sau 30 tháng Tư 1975.
Việc trung tu các ngôi mộ của chiến sĩ Việt nam Cộng hòa nên thống nhất một kiểu một màu thì mới khác nghĩa trang dân sự
Câu chuyện một tướng Mỹ và hai phi công Việt Nam Cộng Hòa   -(NV)
Bị hành hung vì đến nhà chủ tịch tỉnh kêu oan  -(RFA)
Dân Buôn Ma Thuột thức thâu đêm hứng nước xài Tết -(NV)
Khi một chính khách từ trần  -(Hoàng ngọc Tuấn -RFA)

Tết Tây và Tết ta  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)   —  Văn hóa chính trị dân chủ-(Nguyễn hưng Quốc -VOA)

Dù đời phụ ba, nhưng ba được hưởng lòng dân  -(DLB)   —  Con gái Nguyễn Bá Thanh hé lộ cái chết của cha  -(DLB)   —   Nguyễn Bá Thanh, một nghi án nhà nước không chịu mở   -(DLB)
Câu đối viếng ông Nguyễn Bá Thanh  -(DLB) – Hà sĩ Phu :- Thương thay, nhất khoảnh anh hùng, tan giấc mơ hoa,   ân oán vùi sâu mồ Chúa tể!
- Khốn nỗi, tam khoanh quỷ kế, chịu đòn suy tủy,   thực hư đóng sập nắp Quan tài!
“Mùa Xuân đầu tiên” đang tới!  -(DLB)   —  Trao duyên lầm tướng cướp   -(DLB) -Về Phạm xuân Ẩn
Dân đảo Nha Trang “khát” nước ngọt ngày cận Tết  -(DT)   —   Hải Dương: Người dân xã Tân Kỳ bức xúc khi sống chung với bãi rác  -(DT)
Ngày 29 Tết: 32 người chết, 48 người bị thương vì tai nạn giao thông  -(MTG)   —  Đà Nẵng 4 ngày xảy ra 3 vụ cháy lớn  -(MTG)
Nghề tảo mộ thuê ở miền Nam  -(RFA)   —  84 người chết sau ba ngày nghỉ Tết ở VN  -(BBC)   —   ‘Nghèo cũng là cái tội!’  -(TN)
Giảm được ½ công chức thì dân giàu nước mạnh  –   (Dân trí) - Trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng) về tình hình biên chế ngày càng tăng và giải pháp tinh giản hiệu quả, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ vẫn thực hiện nghiêm chủ trương cơ bản không tăng biên chế cho đến hết năm 2016.
Tinh giảm biên chế kiểu XHCN :Thủ tướng bổ nhiệm 3 Thứ trưởng mới  -(NLĐ)   —  “Bổ nhiệm thêm thứ trưởng phải được Ban Bí thư đồng ý”  -(Bizlive)
Nhất phiến tài tình thiên cổ lụy  -( GDVN) – Sự nghiệp văn chương Nguyễn Du là một phiến tài tình. Phiến tài tình ấy không chỉ làm bận lòng ta hôm nay mà còn khiến hậu thế ngàn năm sau còn nhỏ lụy.
30 Tết mà gặp bàn cái dzụ này sao buồn quá !!! lại nhớ đến câu “Nhất phiến tình chu sơ đáo ngạn – Bình trầm hoa chiết dĩ đa thời”.
“Cán bộ, đảng viên là công bộc của dân, không được xa dân”  -(GDVN) – Nghe đọc mấy thứ này bụng càng thêm đói!!!
Người Việt ‘ra biển lớn’ bằng sức mạnh nào?  -(TVN)   —  Người Việt dứt khoát phải bứt khỏi tình thế ‘làng nhàng’  -(TVN)  —  Vật vã thoát cái rốn ‘kém nhất khu vực’  -(VEF)
Đón Tây về làng: Nông dân kiếm lãi gấp 10 trồng lúa  -(VNN)   —  Năm Mùi bốc quẻ dự báo thế giới  -(VNN)
Chiến tranh Biên giới 1979: Cuộc chuyển quân thần tốc   -(Infonet)  —    Biên giới phía Bắc 1979: 30 ngày không thể nào quên (3) -(Infonet)   >>>   Biên giới phía Bắc 1979: 30 ngày không thể nào quên (2)   >>>   Biên giới phía Bắc 1979: 30 ngày không thể nào quên (1)   —   Toàn cảnh mặt trận biên giới Vị Xuyên 1984-1989 -(Infonet)
Biên giới Việt Trung : tấc đất tấc máu.  -(Trương nhân Tuấn)
Ngày này (6/1/1979): Tổng tấn công bè lũ PolPot -(Infonet)
Dấu vân tay có là bằng chứng chứng minh Hồ Duy Hải ngoại phạm?  -(DCCT)
Lời công đạo cho Võ Văn Minh.  -(Trương nhân Tuấn)
Đôi Mắt Màu Đêm  -(DCVOnline) -Vũ thư Hiên
Hậu Chuyện Kể Năm 2000 -(DCVOnline)  -Uyên Thao
TẾT ẤT MÙI: CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG CÓ NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA  -(Danquyen)
Độc giả xin đối -Quang Hùng (Canada) -(Boxitvn) – Xin phép đối câu đối số 9 của Ông Hà sĩ Phu:
“Thù địch” phần đông là tử tế  / “Bạn vàng” chí ít cũng gian manh (*)
Mừng thọ bách niên Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh  -(Boxitvn)

Kinh tế

Nhìn lại 1 năm hoạt động tại Việt Nam của McDonald’s  -(VOA)
Cận tết, thực phẩm ồ ạt giảm giá  -(TN)
Chiều 29 Tết: Sức nóng tại các siêu thị ở Hà Nội ‘giảm nhiệt’  -(TN)
29 Tết, cúc xả hàng, lan đồng giá   -(DT)
Chợ đồng loạt tăng giá, siêu thị “giảm giá hết ga”   -(DT)

Thế giới

Tranh giành thành phố Debaltseve   -(BBC) – Giao tranh ác liệt đang diễn ra tại thành phố Debaltseve, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đạt được cho Ukraine tuần trước.   —   Phiến quân Ukraina tấn công Debaltseve bất chấp lệnh ngưng bắn  -(RFI)   —   Giao tranh tiếp diễn tại Debaltseve bất chấp lệnh ngưng bắn  -(VOA)
Câu chuyện cuối năm  -(Lê Phan -NV) -Ở nửa bên kia của địa cầu, Á Châu cũng không yên ổn. Ông Tập Cận Bình có vẻ đang học bài học của ông Putin. Khi thế giới để cho ông Putin ngang nhiên chiếm vùng Crimea, ông Tập hẳn mở cờ trong bụng vì từ nay ông tha hồ lấn chiếm Biển Đông. Cũng may cho thế giới là Hoa Kỳ nay có một vị tổng thống đã sống ở Thái Bình Dương và hiểu rõ tầm quan trọng của những hành động của Trung Quốc. Không phải là Tổng Thống Barack Obama không hiểu tầm quan trọng của hành động của ông Putin ở Âu Châu. Nhưng ở một khía cạnh nào đó ông có lý khi cho là Âu Châu phải tự gánh lấy vấn đề ở sân sau nhà mình. Vả lại, so với IS, và ngay cả so với Nga thì thực sự kẻ thù duy nhất có thể đối chọi với Hoa Kỳ ngày nay là Trung Cộng.
Hungary biểu tình trước khi Putin đến   -(BBC) –  Hai ngàn người tuần hành ở thủ đô Budapest trước khi Tổng thống Nga và Thủ tướng Viktor Orban gặp nhau.
Nhiều người biểu tình ở Budapest nói họ cảnh giác trước quan hệ thận cận với Nga  === >>>
Chính trị gia thân Putin vào sổ đen EU  -(BBC)  -
Hàng ngàn dân Đan Mạch tưởng niệm nạn nhân khủng bố -(RFI)  —   Tay súng Đan Mạch đã thề trung thành với thủ lãnh nhóm Nhà nước Hồi giáo  -(VOA)
Châu Âu ra tối hậu thư cho Hy Lạp -(RFI)   —  Nợ công Hy Lạp: Athènes đọ sức với Châu Âu -(RFI)   —   Hy Lạp ‘vẫn hy vọng’ đạt thỏa thuận cứu trợ  -(BBC)
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhậm chức  -(VOA)
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter trở thành bộ trưởng quốc phòng thứ tư trong sáu năm cầm quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama   <<< ===   Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter trở thành bộ trưởng quốc phòng thứ tư trong sáu năm cầm quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama
Thẩm phán liên bang chống lệnh hành pháp về di trú của TT Obama  -(VOA)
Một cựu quan chức cấp cao TQ bị khởi tố hình sự vì tham nhũng  -(VOA)   —  Báo New York Times: Tướng Trung Quốc giỏi nhậu hơn là chỉ huy ở chiến trường.  -(VNTB)   —  Khi đồng tiền đang ăn mòn quân đội Trung Quốc  -(MTG)
Nhà biếm họa Malaysia bị truy tố về tội xúi giục nổi loạn  -(VOA)
Úc: nhiễm viêm gan siêu vi A do ăn trái cây đông lạnh từ Trung Quốc  -(RFI)
18 người chết vì điện giật trong lễ hội Carnival ở Haiti  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Cô bé dân tộc Giấy bán giá đỗ giữa chợ đạt giải Văn toàn quốc
Cô bé dân tộc Giấy bán giá đỗ giữa chợ đạt giải Văn toàn quốc – (Dân trí)   === >>>
Những điều cần biết về bệnh tật ngày Tết do thức ăn  -(RFA)

Xe cán chó chó cán xe


Ashley BensonDiễn viên người Mỹ khoe “vòng một” căng tròn  – (Dân trí)
Tàu hành khách Bắc- Nam bị trật đường ray   -(RFA)
Thu 200 bánh heroin và 400 viên ma túy tại Thái Nguyên   -(RFA)
Người mẫu sexy Hoàng Y Nhung bị cướp giữa phố Sài Gòn -(NV)
Thủ đoạn cài thuốc nổ ám hại nhau gia tăng ở Việt Nam  -(NV)
Tàu trật bánh, nhiều hành khách xuống tàu đón xe đi tiếp  -(TN)
Liên tiếp xảy ra cháy tại Đà Nẵng  -(TN)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét