Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 22/8/2014 -Thứ Sáu.




Chính trị – Xã hội

Do thay đổi đường dẫn, nếu có trở ngại khi xem- Bà con làm ơn báo cho biết- Cám ơn
“Dùng người tài,hướng lòng dân một dạ không lìa để xây thành giữ nước”  -(GDVN)  >>>   Tôn vinh Hai Bà Trưng, đâu phải chỗ để suy luận lung tung!
Quá trình công bố Tài liệu ‘tuyệt đối bí mật’  -(TVN) – LTS ….“Về một số vấn đề liên quan đến Di chúc và ngày qua đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tiến sĩ lái gỗ và trò chơi “đánh trận giả”  -(TVN) -Khi quá lệ thuộc vào bằng cấp để tuyển dụng, kiểm định, đánh giá, sắp xếp nhân lực thì kết quả đương nhiên sẽ chỉ là những cuộc so găng của chính những cái bằng mà thôi.   >>>   Ngụ ngôn hiện đại ‘chàng buôn gỗ’ và ‘tiến sĩ 200 triệu’   —  Phó giáo sư nói ‘mua bằng tiến sĩ giá 200 triệu’ hối hận và xin lỗi  -(MTG)
Công an vào cuộc vụ tuyển công chức Bộ Công thương  -(VNN)   >>>   Cháu phó chủ tịch huyện thâu tóm cả cánh rừng   >>>   Hội Phụ nữ bất bình với bài tương tự ‘Gái miền Tây…3N’
http://img.giaoduc.net.vn/w500/Uploaded/tuanluc/2014_08_22/kienvinaconex15.jpg
Nhân viên căng băng rôn trên đường đòi nợ Vinaconex  -(GDVN)  -Sáng nay, gần 30 người đại diện người lao động bị Công ty Cổ phần Xây dựng số 15 – Vinaconex nợ lương đã căng băng rôn đòi nợ tại trụ sở Vinaconex.  -Hình trên
Giám đốc Đài Loan già đời, sờ tay tuyển người -(VEF)   —  Sẽ xét xử công khai vụ án Dương Tự Trọng vào ngày 28/8 tới  -(VNN)
Ngọc khối vàng ròng trong hầm nhà quan lớn  -(VNN)   —   Cáp treo tự chế qua sông đắp chiếu: Dân thủ đô kêu khổ, chính quyền nói gì?  -(DV)
Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ “con cháu trúng tuyển”  -(MTG)   >>>   Nữ CSGT: Cả tập thể làm, sao chỉ mình tôi bị truy tố?  -Theo Trang, việc làm của mình không sai vì làm theo sự chỉ đạo của lãnh đạo. “Một mình bị cáo không thể nào làm được mà cả một tập thể. Việc làm này đã có từ trước và ai cũng có hành vi ghi phiếu sai. Tại sao các người khác chỉ bị xử lý hành chính còn bị cáo thì bị truy tố”, Trang nói.  -(Vụ CSGT Khánh Hòa)
Tham nhũng – kẻ hủy diệt từ của cải đến tâm hồn  -(MTG) – Nguyễn quang Thân
Di chuyển trẻ em và người già rời khỏi chùa Bồ Đề  -(MTG)
Báo Nhân Dân có nằm trong danh sách bị chế tài nhân quyền?  -(VNTB)   >>>   Phổ cập casino: Đánh bạc quen tay, ngủ ngày quen mắt, ăn vặt quen mồm (Bài 2)   >>>   Tham nhũng đất đai ở Việt Nam: Tại sao WB quá “hữu nghị”?
Ðộng cơ chính trị của Dự luật nhân quyền HR.4254 (ND). Báo Nhân Dân phỏng vấn 2 tay phóng viên nằm vùng James Du và Lê Vũ (báo Việt Weekly) về chuyện Hội đồng TP “Ga-đần Grâu-vơ, bang Ca-li-phoóc-ni-a” thông qua nghị quyết ủng hộ Dự luật HR.4254 của Hạ viện Hoa Kỳ. (Basam dẫn)
Những con số “Tin thì tin, không tin thì thôi!”  -(DT)  -“80% số người dân hài lòng dịch vụ hành chính công: Thật hay đùa?” là cái tiêu đề được báo Lao động đăng tải rút ra từ dòng trích dẫn sau: “Trên 80% số người dân được điều tra đều cho rằng họ hài lòng và… rất hài lòng đối với các dịch vụ công hiện nay”.
*************************************************************

Ý niệm về bản sắc của các cây bút lưu vong  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)

Song mã què và chú ngựa thứ ba  -(Trần vinh Dự -VOA)


 Nghi vấn mất tài sản quý trong việc khám nhà anh Nuyễn Hữu Vinh (Basam) ?  – (Nguoibuongio)  >>>   Tôi không quan tâm đến chính trị.  – …..Nhưng nếu nhóm lẻ nào không phải nhà nước tổ chức xem, cứ thử kỷ niêm cho các liệt sĩ ngã xuống biên giới phía Bắc xem, mời họ thử xem. Họ sẽ lắc đầu một cách thanh tao, trang nhã.  – Tôi không quan tâm đến chính trị…..
“Đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại” = triết lý phản động?  -(Phương Bích)
VÌ SAO CÁC VUA TRƯỚC THỜI HẬU LÊ CÔNG NHẬN TRIỆU ĐÀ, SAU LẠI PHỦ NHẬN?   -(Tễu)
Trần Hữu Tư: ĐỂ TRẢ THÙ TRƯNG TRẮC, NGƯỜI TÀU ĐÃ LÀM NHƯ THẾ NÀO?   -(Tễu)

Án tham nhũng đất đai tại Hoàng Mai Hà nội vẫn chìm xuồng !  -(Lê hiền Đức)===>>>

Dân oan Dương nội biểu tình tại Lý Thái Tổ đòi tự do cho người thân-(Lê hiền Đức)-Hình dưới
http://phamtayson.files.wordpress.com/2014/08/970e4-10505276_1448479115432363_6710743745027447300_n.jpg?w=763&h=572
Nhà báo độc lập Chí Dũng có còn độc lập?  -(Huỳnh ngọc Chênh)
Nguyễn Như Phong và chiếc bánh “GATO” cho Hội nhà báo Độc lập – Phần II  - (JB Nguyễn hữu Vinh)   >>>> Nguyễn Như Phong và chiếc bánh “GATO” cho Hội nhà báo Độc lập
Chùm thơ 3 bài của Thanh Sơn  – (Badamxoe)   —  Hướng tới phiên toà Bùi Thị Minh Hằng.  -(Nguoibuongio)  -Thậm chí có những vụ xử mà thân nhân trong gia đình đứng ra làm người bị hại để tố cáo bị cáo là anh, là cha, mẹ của mình như trong cải cách ruộng đất. Hay có những vụ toà án CS xử cha, nhưng con cái vẫn một lòng ca ngợi Cộng sản hết lời như dạng nhạc sĩ Phạm Tuyên.
TÔI, NGUYỄN QUỐC THÁI VẪN CÒN SỐNG ĐÂY!  -(Huỳnh ngọc Chênh)
Hơn nửa thế kỷ nhức nhối nơi địa đầu Tổ quốc  -(Caunhattan)   —   Nho Ta, Nho Tầu, Nho Tây  -(Hoàng hải Thủy)
Pierre Salinger: De Gaulle đã cảnh báo Kennedy (1961)   -(Phan Ba)
AMERICONG 1E – “GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM”, THÁNG 1 TỚI THÁNG 4 NĂM 1975  -(TNM) –  -Roger Canfield, PhD -Lê Bá Hùng chuyển ngữ   –  Tất cả bài khởi đăng từ Americong
26-8-2014 : HÃY KÉO NHAU VỀ CAO LÃNH THAM DỰ PHIÊN TÒA ĐỒNG THÁP  -(TNM) – Nguyễn thu Trâm
ĐÃ TỚI LÚC NƯỚC MỸ XÉT LẠI CÁCH DẠY VỀ CHIẾN TRANH VIỆT NAM  -(TNM)  -Keith Weller Taylor
Theo Nga và chuyện những luận án TSKH  -(Quechoa) – Nguyễn trần Sâm – Một kiểu giải thích khác đến từ miệng các quan tuyên huấn. Với nhiệm vụ cao cả bảo vệ thượng cấp, họ tự nghĩ ra cách nói (sao cho khi sếp có biết thì vẫn vừa lòng). Họ đổ những cái sai cho… Liên Xô! Họ nói rất hay, nhưng nếu dùng ngôn từ dân dã thì có thể diễn đạt thế này: “Tao (nói nhân danh sếp) đâu có ngu! Tại cái thằng Nga chứ. Nó mới ngu. Tao chỉ làm theo nó thôi mà. Đấy, xem lại những việc nó làm và tao làm coi, có gì tao làm khác nó đâu!”     —    Bi kịch trí thức – Bi kịch dân tộc (Phần 1)  - (VNTB)
_________________________________________________________
‘Một bài viết toát lên nỗi sợ’  -(BBC /nghe) -Trao đổi với BBC hôm 21/8/2014, kỹ sư Nguyễn Lân Thắng đặt dấu hỏi không rõ ông Chủ tịch Trương Tấn Sang ngụ ý gì khi dùng cụm từ ‘chúng ta’.
“Ông Trương Tấn Sang viết ‘chúng ta không sợ bất cứ một thế lực nào, dù là hung bạo nhất.’ Tôi tự hỏi là cái chữ ‘chúng ta’ này là ai? Chúng ta này là nhân dân ta, hay đảng ta hay chính quyền ta?
Công tội Đặng Tiểu Bình với VN?  -(BBC /nghe) -Một cựu Đại sứ Việt Nam ở Trung Quốc nói lãnh tụ Trung Quốc Đặng Tiểu Bình có công với Trung Quốc nhưng “giảo hoạt” với Việt Nam. Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh là Đại sứ Việt Nam ở Bắc Kinh từ 1974 đến 1987, chứng kiến thăng trầm trong quan hệ Việt – Trung.
Nhà báo độc lập Chí Dũng còn độc lập?  -(BBC)  – Nguyễn an Dân – <<<   Nhà báo độc lập Chí Dũng có còn độc lập?  -(Huỳnh ngọc Chênh)

Kinh tế

Việt Nam xuất khẩu tiếp 5 tàu ngầm qua Malaysia  -(VEF)   —   FDI độc chiếm việc phân phối, bán lẻ: Việt Nam còn gì?   -(ĐV)
Phi vụ ma mãnh 870 triệu USD của METRO: Cơ quan quản lý phải vào cuộc  -(GDVN)

Thế giới

Ký giả người Mỹ James Foley (hình chụp năm 2011).
IS từng đòi 132 triệu đôla tiền chuộc trước khi chặt đầu ký giả Mỹ  -(VOA) -Ký giả người Mỹ James Foley (hình chụp năm 2011).  ====>>>
Mỹ thừa nhận thất bại trong việc giải cứu con tin ở Syria  -(VOA)
Twitter cấm đăng hình ảnh video chặt đầu ký giả Mỹ-(VOA)
Kinh tế Nga bấp bênh giữa trận chiến trừng phạt qua lại với phương Tây-(VOA)   —   Nga đóng cửa McDonalds vì các vi phạm an toàn-(VOA)   —   Cấm bò Mỹ, Nga kêu gọi dân ăn thịt tuần lộc  -(VNN)
Ông Tập Cận Bình muốn thành ‘truyền nhân’ của Đặng Tiểu Bình  -(VNN)
Chiến đấu cơ Trung Quốc áp sát đe dọa máy bay hải quân Mỹ  -(GDVN)   >>>  Itar-tass: Mỹ đang thuyết phục Trung Quốc tham gia trừng phạt Nga   >>>  Báo Nga: Hillary Clinton đang hành động như thể tân Tổng thống Mỹ   >>>   Ấn Độ đầu tư 10 tỷ USD cho lực lượng đối phó Trung Quốc
Kỳ 2: Nói chuyện với ‘Bao Công’ dễ bị ‘hại não’!  -(MTG)   >>>    Vương Kỳ Sơn xử quan tham TQ – Kỳ 1: Chiêu thức ‘đánh phủ đầu’ đối tượng điều tra
Tin thế giới 18h30: Trung Quốc không “ngại” Triều Tiên   -(Infonet)   —   Bắc Triều Tiên đưa xe tăng đến biên giới báo Trung Quốc nói gì? -(GDVN)   —   Hoàn Cầu phủ nhận Triều Tiên có ‘âm mưu đen tối’ với Trung Quốc   -(Infonet)
 Nhà ga tại Tân Cương, Trung Quốc bốc cháy dữ dội  -(DT)
Chính Sách Đối Với PLC Làm ĐCSTQ Tự Đi Đến Diệt Vong  – (ĐKN)   >>>  Phanh Phui Xì-Căng-Đan Tình Dục Nhập Nhằng của Các Quan Chức Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc   >>>   Một Con Hổ Lớn Ngã Xuống, Nhiều Con Khác Sẽ Ngã Theo    —   Quan chức cấp cao Trung Quốc kêu gọi tử hình Chu Vĩnh Khang?   -(GDVN)
IS là ‘mối đe dọa lớn nhất’ cho Hoa Kỳ -(BBC)    —  Hoa Kỳ : Nhà nước Hồi giáo nguy hiểm hơn mọi mối đe dọa khủng bố  -(RFI)   —  Syria : 12.000 quân thánh chiến đến từ 50 nước -(RFI)
Tòa Indo phán quyết Widodo chiến thắng -(BBC)   —  Tòa Bảo hiến Indonesia công nhận ông Joko Widodo đắc cử Tổng thống -(RFI)
Scotland Yard truy tìm hung thủ chặt đầu phóng viên Mỹ -(RFI)   —  Báo Pháp : Nhà nước Hồi giáo là « mối họa » cho cả thế giới -(RFI)
Quá khứ quân phiệt trỗi dậy tại Nhật Bản ? -(RFI)
Vụ đoàn cứu trợ : Kiev tố Nga ‘‘xâm lược’’, nhưng không đáp lại bằng sức mạnh -(RFI)   —  Matxcơva : Đoàn xe cứu trợ Nga vào Ukraina không cần chờ lệnh Kiev -(RFI)
Quân đội Thái Lan sẽ nắm quyền lâu dài -(RFI)   —   Cao ủy Nhân quyền LHQ tố cáo Hội đồng Bảo an bất lực   -(RFI)
Hamas hành quyết 18 người vì « cộng tác » với Israel tại dải Gaza -(RFI)
Bắc Triều Tiên có thể thử hỏa tiễn tầm xa trước cuối năm -(RFI)
Quốc tang Malaysia : Thi hài 20 nạn nhân đầu tiên của MH17 về nước -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Trường phi lợi nhuận: Chỉ mình ông Trần Phương làm được?  -(VNN)   >>>   Học sinh có thể nhận bằng ĐH khi vừa hết phổ thông
‘Xin cô giúp bé nhà tôi được học ở lớp vắng nhất và nghèo nhất’  -(VNN)
Vụ ĐH Tôn Đức Thắng (TĐT) kiện giáo sư Nguyễn Đăng Hưng : Mong đi đến cùng sự thật  -(PLNN)

Xe cán chó chó cán xe

Xử 4 ‘quan’ xã, triệu tập 731 người liên quan  -(VNN)   >>>    Thông tin bất ngờ vụ đâm chết người giữa phố HN
Cử người làm trưởng thôn thay trùm xã hội đen Hưng ‘sóc’  -(VNN)   >>>   Đánh vợ: Phạt chồng 1.250.000 đồng
Hai PGĐ Sở phân trần chuyện không đánh nhau   -(ĐV)   —   Hà Nội: Lại một cặp đôi làm “chuyện ấy” trong quán cafe   -(DV)
Làm sân bay trong trụ sở Ủy ban là chủ trương của TP.Hồ Chí Minh  -(GDVN)   —   Nhiều thiếu nữ sập bẫy kẻ giả công an có vũ khí “nóng”  -(MTG)
Lại dùng chất cấm nuôi heo siêu nạc  -(NLĐ)   >>>   Bắt quả tang 2 người đang vận chuyển 100 bánh heroin   >>>   Khởi tố, bắt tạm giam một sinh viên cướp tài sản   >>>   Cãi nhau, đâm chết chồng của đồng nghiệp   >>>   Bị giang hồ đến tận nhà chém, 1 thanh niên tử vong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét