Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 23/6/2014 -Thứ Bảy.


Chính trị – Xã hội

TQ bất ngờ tổ chức hội thảo quốc tế về vụ kiện trọng tài Biển Đông  -(GDVN)   >>>   Hillary Clinton tiết lộ sách lược Biển Đông, sớm liên hệ với Việt Nam   >>>  Dấu hiệu Trung Quốc sắp leo thang gây hấn hơn nữa ở Biển Đông    >>>  Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Việt Nam, thúc đẩy hợp tác kinh tế-quốc phòng
Philippines bác bỏ đàm phán song phương với TQ về tranh chấp lãnh thổ  -(VOA)   —   Trung Quốc – Philippines lại căng thẳng ở biển Đông   -(TP)  —   Âm mưu thay đổi hiện trạng Biển Đông  - (PT)   —  Phi-líp-pin phản đối tàu Trung Quốc ở Biển Đông   - (BP)   —  Dấu hiệu Trung Quốc sắp leo thang gây hấn hơn nữa ở Biển Đông   -(GDVN)   —   “Đường lưỡi bò 10 đoạn”: Đến dân Trung Quốc cũng không hiểu nổi   -(Infonet)
ASEAN và Trung Quốc sẽ họp đặc biệt vào tháng 9   -(VnEx)   —  Báo TQ: Tướng Mỹ đến VN để trồng hoa hay trồng gai?   -(NĐT)
Vì sao Mỹ chưa bỏ cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam?   -(Infonet)  -Một lý do khác khiến Washington chưa thực sự “nhiệt tình” đối với việc dỡ bỏ lệnh cấm là vì họ cho rằng “Hà Nội chỉ mong muốn điều đó để làm cảnh chứ không thực sự có ý định trở thành khách hàng của ngành công nghiệp vũ khí Mỹ”.
Chủ tịch EC sắp thăm Việt Nam  -(VOA)   —  Có cần thiết chống Diễn biến hòa bình nữa hay không? -(RFA)   —  Trái đắng của sự lệ thuộc  -(RFA)

Dựng sự kiện lịch sử và phá hủy lịch sử -(RFA)
Hỗ trợ vốn đóng không quá 2.097 tàu đánh bắt xa bờ   -(CAND)   —   Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: “Tổ chức lại sản xuất nghề cá, tạo bước đột phá trong phát triển bền vững thủy sản”   -(LĐ)   —  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Tàu cũ, tàu nhập không nằm trong diện ưu tiên   -(PLTP)   —   Hỗ trợ ngư dân, không tăng vô hạn tàu đánh bắt xa bờ   -(TQ)   —  Ngân hàng cho vay mua tàu cũ không được cấp bù lãi suất   -(VnEx)   —   Doanh nghiệp muốn hưởng ưu đãi phải sống chết với nghề cá    -(VnEx)
Phía sau tờ giấy xác nhận bệnh tâm thần -(RFA)   —  Trao đổi thư tín với thính giả (22.08.2014)  -(RFA)
Nguy cơ Ebola vào VN tỷ lệ thuận với đà tăng của dịch trên thế giới  -(VOA)   —  Vì sao người Việt kiện chủ đất Thương Xá Eden? -(RFA)

Giáo dục – văn hoá Nhân Bản cho Việt Nam -(VNTB) – BS Nguyễn đan Quế

Công kích cá nhân: Thủ đoạn đê tiện của những người mang danh nhà báo!-(VNTB)

Tổ quốc đang cần một nhà lãnh đạo dũng cảm và anh minh  -(VNTB) - Đặng xương Hùng -…Tình trạng thỏa hiệp trong giới lãnh đạo thời gian qua đã làm cho các chính sách đều nửa vời. Duy trì tình trạng này thì rất khó có được một quyết sách làm chuyển hẳn hướng đi của đất nước và dân tộc. Lãnh đạo một nước nhỏ phải giỏi hơn về thuật trị quốc…”

Bi kịch trí thức – Bi kịch dân tộc (Phần 2)-(VNTB)   —Dân biểu Hoa Kỳ đòi thả Ls. Lê Quốc Quân vô điều kiện-(VNTB)

Mặt trận phải độc lập để nói được tiếng nói của nhân dân   -(TN)
Cầm tiền đi và hãy trả lời “công chức họ hàng” tốt hay xấu  -(LĐ)   —-  Trình Quốc hội thông qua Luật trưng cầu ý dân vào tháng 11/2015 (ĐSPL)
Huế: Công an đánh dân cũng vì… “công việc chung”   -(ĐV)
Vụ CN căng biểu ngữ trước cổng TCty Vinaconex đòi lương: Công nhân bức xúc vì bị nợ gần 10 tỷ đồng tiền lương   -(LĐ)

Bssam :

- Bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề đang được chăm sóc đặc biệt (ĐSPL). – Hành trình sống sót kỳ diệu của bé ‘có giòi’ ở chùa Bồ Đề (Zing).
H1- Thành ủy Hà Nội yêu cầu điều tra tiếp vụ mua bán trẻ em chùa Bồ Đề (TN). Tưởng Thành ủy Hà Nội đã và đang điều tra vụ này mà, sao bây giờ lại yêu cầu công an điều tra tiếp? Nếu không phải Thành ủy Hà Nội đã và đang điều tra, sao Thành ủy lại tổ chức họp báo, công bố kết luận điều tra? Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long còn công bố: “Sư Thích Đàm Lan không liên quan tới mua bán trẻ em” là sao? Ông Phan Đăng Long =>
Ngay cả chuyện có muốn điều tra tiếp hay không, đó là chuyện bên tư pháp, của Viện Kiểm Sát, nào phải của Thành ủy? Thành ủy Hà Nội hết xen vào chuyện hành pháp, tới xen vào chuyện tư pháp. Nếu không còn chuyện gì làm thì Thành ủy nên giải tán, để bớt chi tiêu tiền thuế của dân, thay vì liên tục xen vào chuyện của các cơ quan khác. Cũng Thành ủy Hà Nội tiếp tục đá lộn sân: Thành ủy Hà Nội cho phép chùa Bồ Đề tiếp tục nuôi trẻ (DT).   —  – Vì sao không được nhận trẻ ở chùa Bồ Đề làm con nuôi? (24h).
Vài suy nghĩ về giọng nói và biểu tượng Quốc gia  -(GDVN)   >>>  Khẩn trương xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2016-2020
*************************************************************
TỘI NGHIỆP THAY ÔNG ĐẢNG VIÊN 69 NĂM TUỔI ĐẢNG ĐOÀN DUY THÀNH!   -(Huỳnh Ngọc Chênh)
Bình luận của blogger Tô Hải TỘI NGHIỆP THAY ÔNG ĐẢNG VIÊN 69 NĂM TUỔI ĐẢNG ĐOÀN DUY THÀNH!
Đã lâu lắm cứ tưởng ông đã “bị xử lý ” như các ông Đặng Quốc Bảo,Trần xuân Bách, Trần Độ, rồi sau tập “Làm người khó thật”….Nào ngờ sáng nay 22/8/2014 ,vừa mở tờ Tuổi Trẻ ra đã thấy mặt ông đang còn sinh khí vững vàng như ai. Đọc hết bài phỏng vấn mới biết là
1-Ông vẫn còn… sống và vẫn sáng suốt ,vẫn là đảng viên và vẫn….”tự diễn biến” hơn ngày xưa. Chỉ trong một bài ngắn ,ông đã vạch trần ra những cái suy thoái, tắc tị , vô phương cứu chữa của cả một thể chế mà ông đã từng vạch ra những sai lầm từ cách đây 20 năm ….Có 2 vấn đề mà ông nhấn mạnh và “phản động” nhất là : BỆNH NÓI DỐI, (lừa dối toàn dân trong mọi phương diện) và
2-/ THAM NHŨNG CÓ TỔ CHỨC BAO CHE NHAU TỪ MẤY CHỤC NĂM NAY (nghĩa là từ thời ông còn làm Phó chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng!) Ông nói không cần vòng vo, văn vẻ như xưa rằng “Lãnh đạo đã chia nhau lợi lộc rồi .Tôi chết thì anh cũng chết ….Hiện trạng này đã rõ ràng mấy chục năm nay….nếu anh này bới anh kia thì anh kia sẽ bới lại anh này…Lợi ích cá nhân là lợi ich của nhau cả !.. Về chuyện dối trá thì ông Thành lợi dụng lời dạy của Bác để tha hồ chửi thẳng rằng thì là :..”Cán bộ chủ chốt mà nói không thật thì tạo ra bao kẻ nói dối….Đừng có lừa dối nữa ! Người ta chán lừa dối lắm rồi !…Còn nhiều điều khá hay khi dẫn lời bác H để thấy “người ta chẳng có làm theo lời bác ở chỗ nào cả !http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/624462/so-noi-doi-noi-hay-ma-khong-lam.html   >>>>   Ông Đoàn Duy Thành: Sợ nói dối, nói hay mà không làm  - (TT)
ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG RÚT ĐƠN KIỆN GS NGUYỄN ĐĂNG HƯNG  -(HNC)
Chuyện nghe kể  -(Minh Van VN) — Chú xem. Lúc đó mà không ưa gì ai, “ủy ban cải cách” nó quy cho vào thành phần bóc lột là coi như toi mạng rồi. Nặng thì bị đấu tố và hành hình, nhẹ cũng bị tịch thu gia sản và cấm tiệt mọi mối quan hệ này nọ. Họ giết người đều có chỉ tiêu và quy thành phần, ai mà không sợ kia chứ?…
- Chưa hết đâu. Thấy giáo dân dũng cảm bảo vệ nhà thờ như vậy, họ đành phải rút lui, nhưng tỏ vẻ hậm hực lắm. Mấy hôm sau thì có giấy triệu tập cha xứ ra ủy ban xã để làm việc. Họ nói rằng cha đã phạm tội xúi dục giáo dân làm loạn, chống lại chính quyền cách mạng. Cho là mình không có tội, nên cha xứ không làm theo lệnh triệu tập của họ. Hôm sau nữa thì có công an ở trên huyện về bắt cha đưa đi biệt tích. Sau này người ta mới biết cha bị giam ở nhà tù “Cổng trời” khét tiếng, rồi chết ở đó.   ====>>>>
Nhưng nguyên nhân mà cha Nguyễn Văn Vinh bị bắt, có lẽ có do bàn tay Trung Quốc, sự kiện Giáng Sinh kia chỉ là cái cớ. Theo bài viết đăng trên Việt Catholic: “Khi Chu Ân Lai, ThủTướng Trung Hoa đến thăm Hà Nội, ông thấy Linh mục Nguyễn Văn Vinh còn tiếp tục được mời giảng dậy tại Đại Học. Ông liền nói với phái đoàn tháp tùng ông:  ‘Giờ này mà còn có linh mục được mời giảng dậy Đại Học à!’  Thế là một buổi sáng nọ linh mục Nguyễn Văn Vinh bị bắt dẫn đi, đem tống giam vào nhà Hỏa Lò Hà Nội...”.  -(Basam)  -
congtroi2-250.jpgMời xem lại: “Trại Giam Cổng Trời” (phần 1) (RFA)  -“Bắt cha chính Vinh xong họ bắt một số ca viên. Nó thành một cái môtif tức là cái mẫu chung của những người bị bắt. Bắt vào đây trước tiên vì những cái gì? và cuối cùng là chết thế nào. Cha chính Vinh bị bắt và cuối cùng ngài bị đày lên Cổng Trời. Cổng Trời là một cái địa ngục nhốt cho đến chết thì thôi, cùng với cha Lương Huy Hân. Cái chết của cha chính Vinh là như thế.”
   <<<===   Linh Mục Nguyễn Văn Vinh.
“Trại Giam Cổng Trời” (phần 2)   — “Trại Giam Cổng Trời” (phần 3)   —  “Trại Giam Cổng Trời” (phần 4)   —  “Trại Giam Cổng Trời” (phần 5)
Cha Gioan Lasan NGUYỄN VĂN VINH (1912 – 1971) – Cha chính Hà Nội Tấm gương can trường   -(HĐGMVN)
Chủ Nghĩa Tân Stalin   – Nguyễn xuân Nghĩa -(Dainamax) -Chủ nghĩa đế quốc, cộng sản, phát xít và chỗ tựa của Vladimir Putin  
HOA THIÊN LÝ (Duyên Anh)  – (BVCV)   >>>  TRẺ THƠ VÀ BỤT   >>>  Hồi Ký của một người kẹt lại Hà-Nội sau 1954 (tựdo Nguyễn Văn Luận)
Chuyện kể về một nhà báo… láo!   -(  Tin Không Lề  FB)   >>>  ĐẠO VĂN CŨNG GIỐNG NHƯ ĂN TRỘM
THẾ NÀY CÓ THỂ GỌI LÀ ĐẠO VĂN ĐƯỢC CHĂNG?  -(Nguyễn trọng Tạo) – Vũ đình Ninh :Tôi thấy kỳ lạ, vì một bài viết công phu có rất nhiều tư liệu quý của ông Lê Thọ Bình mà sao đến nỗi phải sao chép nguyên xi đến gần bốn chục dòng của người khác
ĐIẾU CÀY, LÊ QUỐC QUÂN CÓ TỘI RẤT NẶNG VỚI NGÀNH THUẾ   -(HNC)
Những cái chết của các nhân vật nổi tiếng mà báo không lề chẳng buồn đưa tin  - (  Nguyễn Đình Bổn FB)
Nhân tiện đây, Thông tấn xã VN được quyền tuyên bố: hơn 90% người dân đều thấy hài lòng với sự lãnh đạo của đảng CSVN… Nhân sự kiện này, VN được ghi vào kỷ lục guiness là dân tộc có tính hài hước và lạc quan nhất thế giới…   -(Thuy Linh FB)   >>>  Phần lớn người dân… hài lòng với dịch vụ công   -(LĐ)
CHÍNH QUYỀN BÙ NHÌN ?  - (Lê Khả Sỹ)   —   Thoát Trung hay vượt Trung?  -Phạm Gia Minh  -(Boxitvn)
Vị trí giai cấp công nhân trong nền văn minh công nghiệp  –  Nguyễn Ngọc Lanh   -(Boxitvn)
Chúng ta tôn trọng đa nguyên thay vì làm công cụ nên “được” Thủ Tướng xem là hàng cấm -(DLB)
Trò chuyện cùng Lê Công Định nhân kỷ niệm 4 năm thành lập DLB -(DLB)
Báo Dân Làm -(DLB)   —  Dân Làm Báo trên hành trình đến Tự Do của Dân Tộc  -(DLB)
Tâm tình người H’rê gửi Dân Làm Báo -(DLB)
Một số hành vi của nhà cầm quyền CSVN trước phiên tòa kẻ bán nước xét xử người yêu nước ngày 26 tháng 8 -(DLB)
Những bài học trong chốn lao tù (Kỳ 19): Chế độ ăn uống và chữa bệnh trong trại tạm giam -(DLB)
Trò hèn hạ của ngành công an -Trần Thị Nga (Danlambao)
_____________________________________________________________
Nên chăng bỏ phí xe gắn máy ?  -(TN) -Nếu đề xuất của Sở GTVT TP.HCM được chấp thuận, từ năm tới, mỗi xe gắn máy bị thu phí “sử dụng đường bộ” từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/năm tùy theo dung tích xi lanh.
Những ông trời con và những món quà to  -(TVN)  >>>  Di chúc Bác Hồ qua hồi ký của Thư ký riêng   >>>   Đốt tiền tỷ để thêm ‘đầu to, mắt cận’?
Thật bất công nếu chỉ nói giọng Bắc trên truyền hình  -(VNN)    —  Nhà giàu chán quê, triệu đô mua danh phận ngoại quốc  -(VEF)
‘Ám ảnh vụ 118 cô gái lột đồ để được chọn làm vợ’  -(VNN)  -Theo PGS.TS Quý, thực trạng này hiện đang diễn ra rất nghiêm trọng. Vì, căn cứ vào số lượng mỗi năm có hơn 10 ngàn phụ nữ lấy chồng ra nước ngoài, đó là một con số rất cao.
Bên Basam có câu này :  -Facebooker Thùy Linh: “Nhân tiện đây, Thông tấn xã VN được quyền tuyên bố: hơn 90% người dân đều thấy hài lòng với sự lãnh đạo của đảng CSVN… Nhân sự kiện này, VN được ghi vào kỷ lục guiness là dân tộc có tính hài hước và lạc quan nhất thế giới...”.
Nhân vụ này, nhớ tới những câu truyền miệng về những nghịch lý ở VN như sau: “Ai cũng có việc làm nhưng không ai làm việc/ Ai cũng không làm việc nhưng ai cũng có lương/ Ai cũng có lương nhưng không ai đủ sống/ Ai cũng không đủ sống nhưng ai cũng sống/ Ai cũng sống nhưng không ai hài lòng/ Ai cũng không hài lòng nhưng ai cũng giơ tay đồng ý“.
*** Cho nên mấy cô mong lấy chồng Ngoại (hầu hết ở xứ bọn tư bản giãy chết mà cọng sản nguyền rủa), đành rằng có người làm biếng, nhưng chắc số người này rất ít, còn là do đời sống, kinh tế, xã hội,…mới sinh ra như thế mà trong nửa thế kỷ qua xứ ta không hề có tình trạng này – Bà TS này nên đứng trên “quan điểm giai cấp vô sản và CNXH” để mà lập luận chớ , tại sao xứ XHCN tốt đẹp nhất trần ai mà mấy cô lại bỏ đi- Phải lý giải cho thực tế cái chỗ này- Còn nếu 10 ngàn cô / một năm lấy chồng ở đây có việc làm cho họ( trong khi ngay cả có học vẫn thất nghiệp, học sinh ra ngoại quốc là ở luôn không về…) và họ kiếm tiền để đủ nuôi con ăn ,học, bệnh…theo kiểu xứ ta không, còn cha mẹ già yếu không làm việc được….Làm sao sống đây với tầng lớp “đáy xã hội” không thế lực, không tiền bạc…vô sản thứ thiệt, ở cái xứ mà tiền là tất cả, an sinh xã hội kiểu “thiên đường”…không lấy chồng ngoại “cạp đất mà ăn” cũng không được vì “của chung” mà.

Kinh tế

Bank of America bị phạt gần 17 tỷ đôla  -(VOA)  -Ngân hàng Bank of America phải chi khoản tiền phạt cao kỷ lục gần 17 tỷ đôla vì các khoản nợ xấu về bất động sản mà ngân hàng này đã bán lại cho các nhà đầu tư   >>>   Thị trường nhà cửa Mỹ phát triển tốt
Những kẽ hở đưa đến chuyển giá trốn thuế -(RFA)
870 triệu USD và phi vụ ma mãnh của METRO – Kỳ 2: Bí mật đến phút 89  -(TN)

Thế giới

Mỹ phản đối đoàn xe Nga vượt biên giới vào Ukraine  -(VOA)   — Ngũ Giác Đài: Máy bay TQ lượn vòng ‘nguy hiểm’ gần máy bay Mỹ  -(VOA)   —  Mỹ áp đặt trừng phạt với hai người đàn ông có liên hệ với Al-Qaida  -(VOA)
Dân quân Shi’ite Iraq tấn công đền thờ Sunni, hàng chục người chết  -(VOA)   —  Một em bé Israel thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng súng cối của Palestine  -(VOA)   —  LHQ: 190.000 người thiệt mạng ở Syria  -(VOA)   —   Số người chết do nội chiến tại Syria đã hơn 191 ngàn -(RFA)
Ấn Độ cấm phim về vụ ám sát thủ tướng Gandhi  -(VOA)   —
Người biểu tình Tây Tạng chết trong khi bị cảnh sát TQ câu lưu  -(VOA)   —  Mỹ và Trung Quốc dễ xung đột vì “ông nói gà, bà nói vịt“   -(MTG)  —   Nhật Bản tăng cường phòng thủ, phòng chống Trung Quốc …   -(MTG)   —  Trung Quốc lại điều 4 tàu hải cảnh xâm nhập Senkaku/Điếu Ngư  - (ANTĐ)
Các nhóm nhân quyền đả kích chính quyền quân nhân Thái  -(VOA)   —  Căng thẳng dịu lại ở Ferguson  -(VOA)
Nigeria xác nhận các ca Ebola do tiếp xúc gián tiếp với người bệnh  -(VOA)
Mỹ không tiêu diệt bây giờ, IS sẽ thành kẻ thù mạnh trong tương lai  -(GDVN)


Văn hóa – Giáo dục – Khoa học



Xe cán chó chó cán xe

Minh “Sâm” – Phương “Ninh Hột”: Truyền kỳ chất chơi của giang hồ (ĐSPL)
Trộm viếng nhà nguyên thượng tá công an (DT)
Con bạc ‘đốt’ hàng chục triệu USD mỗi ngày  -(TN)  —   Cháy tàu chở dầu, ít nhất 1 người chết, 2 người bị thương  -(TNO)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét