Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

2.000 công nhân Công ty OSCO đình công ở Bình dương.

Hai ngàn công nhân công ty OSCO VN đình công


DL – Sáng ngày 8/5/2015, hai ngàn công nhân công ty Giày Da OSCO VN đình công vì công ty không cho đem nước uống vào nơi làm việc. Công an, cảnh sát 113, an ninh cũng có mặt để vãn hồi trật tự. Tuy nhiên sau đó việc đối thoại giữa công nhân và ban giám đốc không thành nên công nhân đã ra về.


Một công nhân giấu tên cho phóng viên Dân Luận biết công ty OSCO thời gian qua làm nhiều việc bất công với công nhân, tuy nhiên do trình độ không có nên công nhân phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”.
Tình trạng công nhân công ty tăng ca hầu như mỗi ngày nhưng tiền lương tăng ca chỉ tính như ngày công lao động bình thường.
Thức ăn và nước uống của công ty không hợp vệ sinh nên công nhân đã yêu cầu được đem theo.
Trước đây, công ty đã cấm công nhân không được mang theo cơm, nhưng lần này ban giám đốc công ty còn yêu cầu không được mang theo nước uống.
Cuộc đình công kéo dài cả buổi sáng nhưng không thấy bóng dáng của Công đoàn.
Được biết công ty giày da OSCO VN là một công ty của Nhật chuyên về giày thời trang, địa chỉ DT 744, ấp Phú Thứ, Xã Phú An, Huyện Bến Cát, Bình Dương với tổng diện tích hơn 100.000 m2 và hơn 2000 lao động.
Thời gian qua khá nhiều công ty ở phía Nam đình công vì quyền lợi BHXH và mâu thuẫn với chủ sử dụng lao động, trong bối cảnh Việt Nam đang đàm phán với Hoa Kỳ để vào TPP. Tuy nhiên việc Việt Nam đáp ứng được quy định phải có Công đoàn độc lập dường như là điều gì đó khá xa vời!
Một số hình ảnh từ cuộc đình công của công nhân OSCO:

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét