Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

KHÔNG THỂ CÓ CHUYỆN ‘HAI PHE BỐN MÂU THUẪN’ TÁI DIỄN Ở CÁI THỜI CỘNG SẢN ĐANG CÁO CHUNG NÀY

Tô Hải

Kể từ trước và sau ngày nước Nga kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức hàng tuần, đã có không ít những đài, báo có uy tín thế giới tung ra những cái tin khá…. . giật gân… Nào là:
-“Lịch sử đang được đẩy lùi 70 năm…
-“Cuộc diễu binh đầy tính hiếu chiến (agressif), và thách thức của Poutine”, “kẻ đang muốn viết lại lịch sử”…
-Hạ nhục Poutine hay hạ nhục cả nước Nga?
-Cái bắt tay của những đồng chí cũ hay sự cấu kết của những kẻ cơ hội…. v.v… (*)

Nhất là sau cuộc diễu binh lích sử “hoành tráng chưa từng có” ngày 9/5/2015 trên quảng trường đỏ với sự vắng mặt hầu hết các người đứng đầu các nước “đồng minh” cũ thường có mặt trên khán đài những lần kỷ niệm 50, 60 năm trước kia…(68-26 nước đã khước từ lời mời), kể cả những nước từng “cảm ơn về vai trò quyết định của Liên Sô trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít…”

Ý này bà thủ tướng Đức A. Merkel đã nhắc lại ngay ngày hôm sau (10/5/2015) khi đến đặt vòng hoa trên nấm mồ người chiến sỹ vô danh ở Matxcơva mà không cần dự buổi “diễu binh lịch sử”, không phải nghe những tiếng “đồng chí” rầm trời và nhất là không phải đứng lên chào lá cờ búa liềm mở đầu cuộc diễu binh trước cả cờ nước Nga!
Người ta cũng bình luận tùm lum về cuộc đàm thoại không ngưng nghỉ giữa hai ông ngay trên khán đài mà bên cạnh ông Poutine không phải là một Medvedev, một Lavrov…. mà là ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Trung Hoa với dân số 1, 4 tỉ người, với nền kinh tế đang sắp đứng đầu thế giới và …đặc biệt hơn cả là…. có thể là nơi giải thoát cho Nga sự bế tắc do bị trừng phạt kinh tế của phương Tây! Để đổi lại Tập sẽ được cung cấp toàn bộ những vũ khí tối tân nhất mà hôm nay đã được công khai “chiềng làng”…kể cả…phải “qua mặt”các đ. C. Việt Nam khi hoàn toàn đồng ý cho người Trung Hoa làm chủ ở biển Đông để chặn ngay sự “xoay trục” của Mỹ về châu Á…
Cái bắt tay ra 100 tỉ USD trong năm 2015 có phải mang tình đồng chí cộng sản như xưa?
Về vấn đề cực kỳ quan trọng và liên quan đến sự tồn vong của dân Việt Nam này, tờ nationalinterest.org, ngay hồi cuối tháng 2/2015 đã chạy một cái tít làm mình…ớn lạnh:
NGA THỀ BIẾN TRUNG QUỐC THÀNH “ÔNG VUA Ở BIỂN ĐÔNG”…
Theo tác giả Harry J. Kazianis thì nhân vật có thể khiến cho biển Đông sôi sùng sục không ai khác ngoài Tổng thống Nga Vladimir Putin; Tình hình Ukraine rất có thể là chất xúc tác đẩy Trung Quốc lên vị thế thống trị ở vùng biển này nhờ vào vũ khí và công nghệ Nga, nếu như phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraine
Và mình đã “công khai tư tưởng” cái nỗi lo về mấy chú nãnh đạo Việt Nam do ngu dốt, do thiếu văn hóa, thiếu thông tin đã quá tin vào những giáo điều vu vơ “đồng chí tốt”, ”cộng đồng tồn dị”, “hợp tác chiến lược” mà rơi vào bẫy của…. . ”chẳng thằng nào là đồng chí mình cả”… trong hàng loạt entries trên blog cũng như STT trên Fb!….
Cũng không phải ngẫu nhiên mà ống kính của ký giả toàn thế giới khi lia vào đoàn xe tăng siêu hiện đại Armata T14 hoặc tốp phi cơ S400 xong là lại lia vào 2 cái đầu Tập- Poutine đang ghé vào tai nhau, gật gật, gù gù…Cứ như là mọi sự đàm phán hợp tác đã bắt đầu và…. kết thúc ngay tại khán đài đại lễ mừng chiến thắng vậy.
Cái chỗ ngồi của anh Tập mới quan trọng cho cuộc thương lượng bán vũ khí tại chỗ
Chả thế mà một tờ “Le Figaro” đã chạy tít lớn: DIỄU BINH 9/5 ĐÃ ĐÁNH THỨC NHỮNG CON MA CỦA LỊCH SỬ
….
và tờ Die Spiegel thì khẳng định: SỰ CHIA ĐÔI HAI PHE ĐÔNG TÂY ĐÃ THỰC SƯ BÙNG PHÁT!
Và trên các tờ báo lớn như Le Monde, Le Figaro, NY Times, Die Spiegel…xuất hiện ngay ngày hôm sau những bài viết mà đọc xong cứ thấy như…. oánh nhau thật đến nơi rồi ấy! Nào là:
-“Diễu binh 9 tháng 5 đã đánh thức những con ma của Lịch sử”…
-“Đã có sự chia đôi giữa Đông và Tây”…
-Một cuộc kỷ niệm sặc mùi quân sự”
-“Poutine đã hoàn toàn trở lại bộ mặt một tên trung tá KGB cộng sản”
Thậm chí “trung dung” hơn thì cũng:
“Hạ nhục Poutine, nhưng không được hạ nhục Nước Nga”
Riêng với nhà văn bất đồng chính kiến kiêm nhà ngoại giao Vladimir Fédorovsky, nổi tiếng, người Nga gốc Ukraina, đồng tác giả của Perestroika, (có nhiều tác phẩm in tại Pháp nhất) cũng nổi tự ái khi lên án những kẻ muốn “viết lại lịch sử” và không có một hiểu biết gì về nước Nga cả mà điển hình là…. tổng thống Obama!!! Ông vạch ra những sai lầm tai hại khi tháng 9/2014, trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc mà một vị tổng thống của Hoa Kỳ lại dùng từ “xâm lược Nga” (chứ không là Poutine) và…. dịch Ebola hiện nay đang đe dọa Hòa Bình chứ không phải là bọn IS!? Rồi ông khuyên Obama hãy đọc lại Tolstoi đi! “Nước Nga không bao giờ là kẻ thù của phương Tây. Đừng ép nó, nó sẽ phản ứng đấy!. . . . Đất nước của Dostoevski và Tolstoi không phải là kẻ thù của phương Tây! …. ”
[Xin trích Le Monde 8/5/2015 và Spiegel ngày 11/5 để ai biết tiêng Anh-Pháp thì đọc xem mình dịch vội có đầy đủ ý tứ không:
“… le dernier discours prononcé par le président d’Etats-Unis lors de l’Assemblée générale de l’ONU à New York en septembre dernier. Barack Obama y avait en effet dénoncé les menaces contre la paix et à la sécurité mondiales. Parmi celles-ci, «l’agression russe» -et non Poutine- figurait en deuxième, après le virus Ebola… et avant l’État islamique”
…. Il faut qu’Obama (re)lise Tolstoï: quand on met sous pression le peuple russe, il réagit!
Le pays de Dostoïevski et de Tolstoï n’est pas l’ennemi de l’Occident. Celui-ci est ailleurs: il s’agit de l’État islamique!”
]
Và đây, trên tờ Spiegel ngày 11/5/2015, Christian Neef đã cho chạy một cái tít “toạc móng heo” cái vấn đề chẳng ngoại giao thì chớ “TRỪNG PHẠT POUTINE, CÁC LÃNH TỤ E. U CỰ TUYỆT THẲNG CÁNH KỶ NIỆM CHIẾN TRANH THẾ GIỚI II”
Punishing Putin: EU Leaders Snub Moscow World War II Commemorations…. (*)
Bên cạnh đó là một bài dài có cái nhan đề có tính chất hù dọa thế giới:
BÓNG MA CỦA CHIẾN TRANH NGUYÊN TỬ ĐÃ HIỆN VỀ!
Mới chỉ điểm qua không quá 10 tờ báo thì, ai không có một cái nhìn tỉnh táo rất dễ dàng “đổ” theo cái nhận định của cái ông Nguyễn Giang nào đó trên BBC:
HAI PHE BỐN MÂU THUẪN LẠI TÁI SINH
hoặc
MỘT THỜI KỲ CHIẾN TRANH LẠNH ĐỂ ĐI TỚI NÓNG LẠI…. . BẮT ĐẦU!
Và trên các trang báo in cũng như các blog, web, Fb, trong cũng như ngoài nước, thôi thì…. . thả cửa phân tích, bình luận và đoán mò!. . . . Không nhiều, nhưng không thiếu những ý kiến cho rằng:
-Chủ nghĩa cộng sản trong lúc cùng đường nên đã cấu kết lại một khối để chống lại toàn thế giới dân chủ tự do.
-Cộng sản Nga đã ra mặt công khai móc ngoặc với Trung Cộng để chia nhau làm bá chủ thế giới
-Oánh nhau thì oánh nhau đi cho rồi, Nhùng nhằng mãi thế này thì, nước Việt Nam cứ suốt đời “ăn theo” không Tây này thì ông Tầu khác,
-Hy vọng về một hợp tác chiến lược hay toàn riện với Hoa Kỳ coi như là “phăng teo” trong bài diễn văn chửi Mỹ đã lâu nay được “cải táng” lên, hăng hái hơn, dứt khoát hơn…mà chỉ riêng câu: ”Đế quốc Mỹ đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương mất mát đối với đồng bào ta”… cũng đủ làm một ông tổng thống có điềm tĩnh đến mấy cũng không thể có phản ứng có lợi cho…đám thân Tầu đang lo có nhóm lợi ích nào đang muốn đi theo Mỹ.
Và quả là như dự đoán: Ngày 8/5/2015, nhân nói chuyện với công nhân hãng Nike ở Porland (Orégon), ông Obama đã nói chuyện trên tinh thần công đoàn với công nhân và tranh thủ nói thẳng với các nhà cầm quyền VN rằng thì là:
-Không có Tè –Pi-Pi hay Pi-Pi-Tè gì xất nếu Việt Nam không thay đổi chính sách đối với người lao động, cụ thể là
-Phải có một công đoàn độc lập,
-Phải công bố một mức lương tối thiêu/ đủ sống cho công nhân
-Phải có đầy đủ phương tiện, điều kiện an toàn lao động …vv cứ như ông ta mới hội ý với Điếu Cày, với Đỗ Thị Minh Hạnh vậy. . !
Kết luận, Obama đã thẳng thừng tuyên bố: Nếu không thực hiện những yêu cầu trên thì ngay cuộc họp về TPP tới, VN sẽ bị…loại ngay lập tức!
Thú thật mình không thể nhịn được cười khi thấy tổng thống một nước tư bản số 1 thế giới lại phải “lên lớp” cho mấy chú tự gọi mình là lãnh tụ, là đỉnh cao trí tệ của giai cấp công nhân cần phải đối xử thế nào với rai cấp của mình!
Chưa hết! Buổi chiều lại đọc được một cái tin…. ngược lại: Một ông cộng sản Tầu tỉ-tỉ phú, chủ tịch-tổng giám đốc tập đoàn “Tien” chơi sang bằng cách cho 6.400 công nhân của mình đi kỷ niệm ngày chiến thắng Phát xít Đức tại…. Nice, nơi nghỉ mát nổi tiếng bên bờ Địa Trung Hải của Pháp! Tại đây trước cuộc diễu hành của công nhân, ông sẽ “duyệt binh” trên một chiếc xe Jeep của Mỹ thời thế chiến II, trước sự hoan hô của 6.400 người…Tầu! Để làm được công việc chăm sóc công nhân này ông Li JinYuan đã phải bỏ ra từ 12-15 triệu euros để thuê 140 Hotel 4, 5 sao tại Paris, xin được…. ”tư nhân hóa” bảo tàng Louvres 2 ngày cho công nhân của ông được mở mang trí tuệ trước khi đổ bộ xuống Nice!
2 Ảnh trên: ông cộng sản Tầu tỉ phú chơi ngông hơn cả tư bản giẫy chết: 6.400 công nhân của công ty Tiens Group được bao đi du hí Paris và đón ngày chiến thắng ở Nice – Hình: AP/Photo
Lần này thì, cười không nổi nữa mà lại ngạc nhiên về cái thứ cộng sản lạ lùng có một không hai này: KHÁ GIẢ TOÀN DIỆN LÀ CHÚNG TA ĐÂY CHỨ AI!
Và mình cũng muốn dùng ngay hai câu chuyện này để đưa ra những ý kiến kết luận tạm thời mọi thứ quan niệm, nhận định lung tung xòe hiện nay:
KHÔNG THỂ NÀO CÓ SỰ CẤU KẾT GIỮA NHỮNG THẾ LỰC CỘNG SẢN CÒN SÓT LẠI TRÊN THẾ GIỚI Ở THỜI ĐIỂM NÀY ĐƯỢC.
lý do: HỌ KHÔNG CÒN CHUNG MỘT Ý THỨC HỆ, MỖI ANH ĐỀU ĐANG CHẠY THEO MỘT KIỂU LÀM VUA NÀO CÓ LỢI CHO SỰ TỒN TẠI CỦA MÌNH CÀNG LÂU CÀNG TỐT! NẾU CÓ MỘT SỰ TOA RẬP NÀO ĐÓ CHẲNG QUA CHỈ LÀ NHẤT THỜI VÀ KHI CẦN HỌ SẴN SÀNG ĐÂM NGAY SAU LƯNG ĐỒNG CHÍ MÌNH (hãy cứ theo dõi trò chơi mời Nga xử dụng các cảng mới xây dựng của Tầu ở Biển Đông để mà chiêm nghiệm).
Tóm lại KHÔNG THỂ NÀO CÓ SỰ SỐNG LẠI CỦA PHE CỘNG SẢN NỮA! KHÔNG BAO GIỜ NỮA! Và đã không có “phe” thì làm gì có “Hai phe-bốn mâu thuẫn”!
Thế giới hai cực (bipolar) là cái mong mỏi nhất của mấy chú nhắm mắt tụng kinh Mác-Lê-Hồ, vì chẳng có khả năng làm gì, chẳng biết theo ai, và cũng sẵn sàng theo bất cứ ai miễn là mất nước nhưng còn đảng là được
Thế giới đa cực (multipolar) là một thế giới mà mấy anh Mác-xít đến cùng “lo sốt vó” vì chẳng biết…đi theo “anh to” nào cho phải đạo nên cứ… ậm ừ, chung chung càng lâu càng tốt!!
DỨT KHOÁT CHÚNG TA KHÔNG NÊN ỦNG HỘ HOẶC TUYÊN TRUYỀN VÔ DUYÊN CHO CÁI QUAN NIỆM “HAI PHE, 4 MÂU THUẪN”
đang có mòi lan truyền trong dân, nhất là giới trẻ Việt Nam đang sốt ruột cho tình hình đất nước ngày càng trì trệ, bí bét, . . dưới sự chỉ đường của một lớp vua, quan vừa mù vừa điếc vừa. . điên vừa…dại!
Các bạn hãy dứt khoát một lần cuối: KHÔNG THỂ CÓ BẤT CỨ MỘT CỨU CÁNH NÀO CHO SỰ TỒN TẠI CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN Ở CÁI THẾ KỶ XXI NÀY NỮA!

(*) Sau đây là tài liệu tham khảo thêm dành cho các bạn biết ngoại ngữ Pháp, Anh:
-báo Spiegel April 10, 2015
-báo Le Monde 08.05.2015
-báo Le Firago 07/05/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét