Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Nữ tù nhân lương tâm Phạm Thị Lộc mãn án tù

RFA

11-05-2015
Anh Trịnh Bá Phương đến thăm hỏi cô Phạm Thị Lộc sau khi cô mãn hạn 42 tháng tù giam tại trại giam số 5. Cô được trở về với gia đình và bà con lối xóm chiều ngày 10-5-2015.
Anh Trịnh Bá Phương đến thăm hỏi cô Phạm Thị Lộc sau khi cô mãn hạn 42 tháng tù giam tại trại giam số 5. Cô được trở về với gia đình và bà con lối xóm chiều ngày 10-5-2015.   Facebook trinhbaphuong
 
Nữ tù nhân lương tâm Phạm Thị Lộc, người bị bắt và kết án vì tham gia giúp đỡ những người dân đi kêu oan khiếu kiện, hôm qua mãn án tù 42 tháng với tội danh ‘tuyên truyền chống Nhà nước’.
Bà Phạm Thị Lộc cho đài Á Châu Tự do biết như sau:


“Tôi bị qui án tội chính trị nhưng thực chất tôi chẳng làm gì sai phạm; thế nhưng chính quyền tỉnh Bắc Giang qui tôi ‘chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam’; việc làm của tôi chỉ muốn cứu dân oan’.
Bà Phạm Thị Lộc bị giam tại K4, Trại giam Số 5, Yên Định, Thanh Hóa cùng với ba tù nhân chính trị khác là cô Tạ Phong Tần, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, và bà Cấn Thị Thêu. Sau khi ra tù, bà Phạm thị Lộc cho biết tình trạng của ba người còn lại trong trại như sau:
“Tôi ở cùng phòng với cô Cấn Thị Thêu, Nguyễn Đặng Minh Mẫn và tạ Phong Tần. Cả ba cô hiện nay sức khỏe đều yếu. Cô Thêu bị bệnh khớp, ốm đau luôn. Cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn và Tạ Phong Tần cũng thế. Còn tôi cũng có ơn Trời- Phật, Chúa Trời hôm nay tôi mới ra và nói với công luận thế giới thế này. Trong tù nóng như thêu như đốt mà về được thế này tôi thấy như qua được kiếp nạn, tái sinh lần thứ hai.”
Cựu tù nhân chính trị Phạm Thị Lộc còn cho biết sau khi tịnh dưỡng vì thời gian trong tù sức khỏe suy kiệt, bà sẽ tiếp tục hoạt động đấu tranh cho sự thật và bà có lời kêu gọi như sau:
Tôi không biết vì sao mà phải chịu 42 tháng tù oan thế này; tôi mong quốc tế và Đài cùng lên tiếng vì sự thật và cùng chúng tôi trong những ngày tiếp theo đi đòi công lý”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét