Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Chí Tuyến bị hành hung

RFA

11-05-2015
Anh Nguyễn Chí Tuyến hiện đang được cấp cứu và băng bó vết thương tại Phòng Khám Đa Khoa Giao thông vận tải Gia Lâm.
Anh Nguyễn Chí Tuyến hiện đang được cấp cứu và băng bó vết thương tại Phòng Khám Đa Khoa Giao thông vận tải Gia Lâm.   Ảnh: Người Hà Nội

Nhà hoạt động Nguyễn Chí Tuyến tại Hà Nội, người được cộng đồng tranh đấu tại thủ đô cũng như nhiều nơi trong nước biết đến qua những lần tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn với Việt Nam, đạp xe vì môi trường, tưởng niệm các liệt sĩ trong cuộc chiến tranh biên giới 1979…, hôm nay bị những thành phần mà cộng đồng mạng gọi là côn đồ hành hung bị thương.
Đích thân nhà hoạt động Nguyễn Chí Tuyến kể lại sự việc với Đài Á Châu Tự Do vào tối hôm nay như sau:


“Sáng hôm nay khoảng hơn 7 giờ, theo lệ thường tôi chở con trai tôi đi học ở trường tiểu học cách nhà khoảng 2- 3 cây số. Trên đường về đến nhà cách khoảng còn 200-300 mét, trên tuyến đường đê tôi thường đi có một toán người chặn xe máy của tôi lại phía trước, phía sau rồi xông vào tấn công tôi. Họ dùng những vật, mà lúc đó tôi không kịp nhận dạng, chứ không phải tay chân để đánh đấm, và đánh vào đầu và mặt tôi.
Tôi đi sơ cứu ở Trung tâm Y tế Trạm Đường sắt gần nhà, sau đó anh em đưa tôi đến Bệnh viện Việt- Pháp để chụp não. Độ quá trưa bác sĩ ở Bệnh viện Việt- Pháp nói là may phần bên trong não không bị ảnh huởng; chỉ bị tổn thương phần ngoài. Sưng phù nề phẩn trán, thái dương, gò má, hốc mắt, hốc mũi, sau tai; trên đỉnh đầu bị rách phải khâu 6 mũi. Đó là tổn thương chính. Bác sĩ cho về nhà theo dõi trong vòng 24 tiếng, nếu có gì bất thường thì đưa vào bệnh viện, còn không thì uống theo đơn thuốc mà họ kê cho.”
Chỉ trong vòng không đầy một tháng qua, đây là trường hợp những nhà hoạt động công khai được nhiều người biết đến ở tại Hà Nội bị hành hung đến thương tích như vừa nêu. Vào cuối tháng tư vừa qua là anh Trịnh Anh Tuấn, một người điều hành trang mạng ‘Vì Hà Nội Xanh’ bị những người mà anh này cho biết canh chừng quanh khu vực nhà anh trong nhiều ngày hành hung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét