Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Hoàng Dũng – Đảng CSVN tuyên truyền dối trá: luật sư Lê Công Định có “ân hận” trước tòa?

Danluan

Hoàng Dũng
Dân Luận: Sau khi bài được đưa lên Dân Luận, luật sư Lê Công Định chia sẻ thêm như sau: Có hai đoạn quan trọng trong lời trình bày của tôi tại phiên toà sơ thẩm ngày 20/1/2010, ở phần đầu và phần cuối, nhưng đã bị cắt bỏ trong clip được tung lên đài truyền hình sau phiên xử:



Phần đầu: “Tôi xin trình bày ý kiến của tôi về vụ án này như sau. Cần lưu ý rằng đây chỉ là ý kiến, chứ không phải là lời biện hộ, và trong phiên toà này tôi cũng không dùng luật sư để biện hộ cho mình, bởi vì những gì tôi đã làm hoàn toàn không cần phải biện hộ.”
Phần cuối: “Điều duy nhất khiến tôi thấy ân hận trong vụ án này, đó là việc làm của tôi đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người thân của tôi, nhất là mẹ tôi, bà nay đã gần 80 tuổi, đang già yếu và bệnh nặng, mà tôi có trách nhiệm phải phụng dưỡng.”
Tiếc thay, đài truyền hình đã bỏ hai đoạn ấy ra khỏi clip phát cho công chúng xem, khiến mọi người có thể không hiểu hết điều tôi muốn nói. Ngoài ra còn nhiều phần bị cắt dán cố tình khác.
Mới đây, trả lời phỏng vấn RFA tại nhà riêng trong bài: “Luật sư Lê Công Định nói về ngày 30 tháng 4″ – http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/a-sg-prominent-dissident-talk-ab-04301975-04292015145552.html – có đoạn trích:
Ba tôi từ chối, ông nói với họ rằng sự tham gia vào phong trào cộng sản của ông là một bản kiểm điểm quá vĩ đại của cuộc đời ông rồi. Sáu tháng tù mà những người đồng đội bắt giam ông nó cũng là một bản kiểm điểm quá vĩ đại để ông có thể tiếp tục làm một bản kiểm điểm nữa. Ông trở về đời sống dân sự bình thường.
Kể từ đó gia đình tôi đoạn tuyệt với hệ thống chính quyền này và không nhận bất kỳ một sự ưu đãi nào. Tất nhiên khi xét lý lịch bắt giam tôi thì họ vẫn xem gia đình tôi là gia đình có công với cách mạng do vậy khi xuất hiện ở Tòa sơ thẩm tôi có nói một điều như thế này: “Tôi nghĩ rằng gia đình tôi từ ông tôi cho tới bác, cha, cô tôi đều đi theo cách mạng, tuy nhiên tôi đã đi ngược hoàn toàn với con đường đóTôi nói rất rõ ràng nhưng sau đó coi lại trên Youtube thì họ cắt thêm một phần ở một câu khác nhét vào ngay sau cái câu mà tôi vừa nói. Họ bảo tôi đi ngược lại đường lối gia đình, những công lao của gia đình cho nên tôi thấy ân hận.
Tôi thấy buồn cười bởi vì khi nói ra câu đó tôi muốn gửi một thông điệp rất rõ ràng rằng: tuy gia đình tôi đi theo con đường cộng sản góp phần xây dựng nên chế độ này nhưng tôi lớn lên và ý thức rõ việc tôi làm và quyết định đi ngược lại con đường đó.
Quả thực, khi những video “luận tội” này xuất hiện trên mạng & truyền hình vào thời điểm đó (2010) nó đã có công dụng cực mạnh, đánh gục rất rất nhiều những người đặt niềm tin vào nhóm Thức – Định – Long lúc bấy giờ.
Hình ảnh minh họa chứng minh đoạn trích nêu trên. Xin hãy xem video tại:



và chú ý thời điểm cắt ghép giữa giây 0:58 & giây 0:59. Tôi đã khoanh đỏ ít nhất 2 sự thay đổi bất ngờ trên hình để chứng minh sự cắt ghép này. Còn ít nhất 1 sự thay đổi nữa mà quý vị hoàn toàn có thể dễ dàng nhận ra.

Để có thể tìm hiểu thêm về sự dối trá của cơ quan an ninh điều tra cộng sản, mời xem thêm video:



hoặc tốt nhất là xin hẹn gặp Ls Lê Công Định để hỏi trực tiếp :D
Câu hỏi kết: Quý vị còn tin cộng sản đến bao giờ?
_________________________
Dân Luận: Thực ra công nghệ cắt ghép kiểu này không khó, Dân Luận đã thử biên tập lời ông Lê Khả Phiêu:

****************************

Xin phân tích cho rõ hơn cái đoạn cắt ghép này để bạn đọc dễ hình dung ra. Đúng như tác giả Hoàng Dũng đã chỉ ra đoạn cắt ghép cố tình này. Tôi cũng không hiểu tại sao cấp cỡ như nhà đài trung ương vậy mà lại làm việc quá “bất cẩn”, suốt đoạn LS Định phát biểu mà tay biên tập này chỉ lấy có một góc máy quay, do vậy khi cắt và nối, đoạn phim nó sẽ bị “giật” bởi những động tác của các nhân vật trong đoạn phim như tác giả Hoàng Dũng đã khoanh vùng màu đỏ. Đễ “giao thoa” cho đoạn phim này trông như có vẻ liên tục, tay biên tập đã lồng vào giữa hai đoạn nối với nhau bằng một hiệu ứng gọi là “đèn lab”, do vậy mà ta thấy có vệt lóe lên ở đoạn nối tựa như ánh đèn lab của máy chụp hình. Hiệu ứng này nó làm cho người xem có cảm giác như lúc đó có người bấm máy ảnh và như vậy sẽ làm cho người xem không để ý đến chi tiết cắt ghép. Nếu sử dụng thêm góc quay thứ hai, việc cắt ghép sẽ đơn giản hơn và hợp lý hơn. Nhưng nói gì thì nói, sự thật nó vẫn là sự thật, giả dối, lấp liếm nó chỉ có tác dụng nhất thời không che đậy được mãi đâu.
Kính cáo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét