Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

***TIN NGÀY 12/5/2015 -Thứ Ba.








Chính trị – Xã hội

Triển lãm Hoàng Sa – Trường Sa tại 4 quốc gia -(GDVN)
Úc yêu cầu Trung Quốc không lập vùng phòng không ở Biển Đông   -(RFI)   —  Australia kêu gọi TQ chớ lập vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông -(VOA) – Ngoại trưởng Julie Bishop của Australia yêu cầu Trung Quốc chớ thiết lập một khu nhận dạng phòng không A trên Biển Đông
Singapore, Malaysia và Indonesia mở rộng tuần tra chung ở Biển Đông  -(RFI)  —   Singapore, Malaysia, Indonesia hợp tác tuần tra chung ở Biển Đông  -(VOA)
Trung Quốc biến cảnh sát biển thành hải quân thứ hai hòng “chiếm Biển Đông”  -(DT)   —  Đưa tàu nghiên cứu ra Biển Đông: Trung Quốc dùng “bổn cũ”   -(ĐV)

Việt – Trung tăng cường hợp tác trong vùng Vịnh Bắc Bộ  -(VnEx) – Đại diện Việt Nam và Trung Quốc tham dự hội thảo để đánh giá quá trình phối hợp, rút kinh nghiệm và kiến nghị biện pháp để nâng cao hiệu quả hợp – Đã Tăng Cường hợp tác như thế tại sao lại đi kêu Ấn nêu vấn đề an ninh biển với Trung cộng , mà không nói với Trung cộng ngay tại cuộc hội thảo này : – VN yêu cầu Thủ Tướng Ấn nêu vấn đề an ninh biển với Trung Quốc -(VOA) – Việt Nam tố cáo Trung Quốc có những hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, và bày tỏ hy vọng Thủ Tướng Ấn Độ sẽ nêu vấn đề này với Bắc Kinh   —  Ấn Độ và Trung Quốc đối địch trên biển  -(RFI)  —Đã đến lúc Ấn Độ không cần nhún nhường trước Trung Quốc   -(MTG)Việt Nam, Ấn Độ không chỉ hợp tác kinh tế mà còn cùng nhau phòng thủ -(GDVN)  —    Chuyên gia Việt Nam và Trung Quốc nói gì về Vịnh Bắc Bộ?  -(GDVN) –Ngày 11/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội thảo “Tăng cường hợp tác Việt Nam – Trung Quốc trong vùng Vịnh Bắc Bộ”. …Trong thời gian tới, hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa các địa phương ven vùng Vịnh Bắc Bộ sẽ càng tạo nên sức mạnh tổng hợp, nâng cao hiệu lực, hiệp quả trong việc tổ chức thực hiện thành công các Hiệp định mà hai nước đã ký kết trong vùng Vịnh Bắc Bộ, tăng cường lòng tin, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác lâu dài giữa hai nước.Rồi ra Hoàng Trường sa “hợp tác lâu dài” với Trung cộng, nó đổ tiền ra làm như thế là “lâu dài” đấy- Mấy giọng điệu bợ đỡ nịnh hót theo 16-4 như thế này mà không mất nước là chuyện lạ.
TC Đưa Đề Nghị Chia Rẽ Mỹ  -(Vi Anh -VB) –Trong tình hình biến động ở Á châu Thái bình dương [ACTBD], có thể nói Trung Cộng [TC] là anh khổng lồ gây sự nhiều nhưng và cô đơn nhứt.

Mâu thuẫn phe nhóm trước Đại hội Đảng 12 lại bùng phát?  -(RFA)    —  Giới trí thức và diễn văn bế mạc của TBT   -(RFA) – Giới trí thức cho rằng trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị trung ương 11 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nhấn mạnh đến phẩm chất của Ủy viên Ban chấp hành trung ương cần phải hội đủ những tiêu chuẩn vượt quá những gì mà trên thực tế không một cá nhân nào có thể đạt được
Muốn làm tốt công tác nhân sự, phải “làm rõ…”! –  (Dân trí) – Nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị Phạm Thế Duyệt: “Tôi cho rằng, không làm rõ “Ai có lợi ích nhóm? Ai tham nhũng? Ai độc đoán mất dân chủ? Ai quan liêu xa dân? Ai đã bị “doanh nghiệp” lợi dụng? Ai làm việc vô thưởng vô phạt, không có hiệu quả gì rõ trong cả nhiệm kỳ?…, thì khó có thể làm tốt được nhân sự như T.Ư mong muốn…”.
Thì hỏi ông Tổng Trọng ông chỉ cho.
Anh Trịnh Bá Phương đến thăm hỏi cô Phạm Thị Lộc sau khi cô mãn hạn 42 tháng tù giam tại trại giam số 5. Cô được trở về với gia đình và bà con lối xóm chiều ngày 10-5-2015.
Nữ tù nhân lương tâm Phạm Thị Lộc mãn án tù  -(RFA) – Nữ tù nhân lương tâm Phạm Thị Lộc, người bị bắt và kết án vì tham gia giúp đỡ những người dân đi kêu oan khiếu kiện, hôm qua mãn án tù 42 tháng với tội danh ‘tuyên truyền chống Nhà nước’.
Bà Phạm Thị Lộc cho đài Á Châu Tự do biết như sau: “Tôi bị qui án tội chính trị nhưng thực chất tôi chẳng làm gì sai phạm; thế nhưng chính quyền tỉnh Bắc Giang qui tôi ‘chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam’; việc làm của tôi chỉ muốn cứu dân oan’.

Anh Nguyễn Chí Tuyến hiện đang được cấp cứu và băng bó vết thương tại Phòng Khám Đa Khoa Giao thông vận tải Gia Lâm. Nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Chí Tuyến bị hành hung  -(RFA) –  Nhà hoạt động Nguyễn Chí Tuyến tại Hà Nội, người được cộng đồng tranh đấu tại thủ đô cũng như nhiều nơi trong nước biết đến qua những lần tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn với Việt Nam, đạp xe vì môi trường, tưởng niệm các liệt sĩ trong cuộc chiến tranh biên giới 1979…, hôm nay bị những thành phần mà cộng đồng mạng gọi là côn đồ hành hung bị thương.
Anh Nguyễn Chí Tuyến hiện đang được cấp cứu và băng bó vết thương tại Phòng Khám Đa Khoa Giao thông vận tải Gia Lâm. Ảnh: Người Hà Nội

Nguyễn Ngọc Hạnh, lá cờ vàng và sự kiên cường của người lính -(NV) – “Nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh là người sử dụng ống kính để diễn tả hết những hình ảnh hào hùng, ý chí sự kiên cường của người lính VNCH quyết tâm chiến đấu để bảo vệ miền Nam Việt Nam,” ông Vũ Quang Đăng, trưởng ban tổ chức lễ vinh danh và triển lãm ảnh nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh, nói.
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh ngồi trên xe lăn được Giám Sát Viên  Dave Cortese (trái) trao bằng tưởng lục vinh danh ông. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
Giới thiệu sách ‘Chân Dung H.O.’ trở thành một buổi hội ngộ H.O.  -(NV)
Nhà nước khủng bố – (Nguyễn hưng Quốc -VOA)Ở Việt Nam, từ mấy năm nay, dư luận thường xôn xao trước hiện tượng công an bắt người trái phép, mang vào đồn và đánh đập đến chết
‘Không than phiền!’ -(Huy Phương -NV)Thời Việt Cộng đang đội nón Việt Minh, người dân trong những vùng “xôi đậu” biết điều thì thủ khẩu, tối cài cửa tắt đèn, giết bớt chó ăn thịt, và muốn toàn mạng, không bị bêu đầu giữa chợ, giết thả trôi sông thì giữ mồm giữ miệng, chớ có than phiền, nói xấu Việt Minh.
Hậu Quả Của Những Kẻ Thiểu Năng, Ôm Súng Đi Xây Dựng Đất Nước  -(Le Nguyen – VB) Thế kỷ trước đảng cộng sản Việt Nam tuân lệnh Nga – Tàu thực hiện nghĩa vụ “quốc tế cộng sản” xua quân đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa, độc quyền lãnh đạo xây dựng “thiên đường” xã hội chủ nghĩa đã biến Việt Nam Cộng Hòa từ một nước đứng nhất, nhì vùng Á Châu -Thái Bình Dương, có thủ đô Sài Gòn được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông trở thành một trong những nước kém phát triển, lạc hậu, chậm tiến nằm dưới đáy nghèo đói của khu vực và thế giới.
Việt Nam Sắp Bị Bắc Thuộc Lần Thứ Hai? -(Phạm Trần -VB)
Xăng tăng giá đến bao giờ?  -(Cao huy Huân -VOA) – Việc giá xăng tăng đột ngột thêm gần 2.000 đồng/lít khiến rất nhiều người tiêu dùng ‘sốc nặng’
Vô Cảm, Vô Cảm, tuyệt đối Vô Cảm  – (Ngô nhân Dụng -NV) – Sau những vụ thiên tai, cảnh con người đi cứu lẫn nhau khiến chúng ta xúc động; cảm thấy tình nhân loại thật ấm áp.
Ăng Lê & cái búa  -(Bùi bảo Trúc -NV)
Gia đình 3 người gửi đơn xin... tự thiêu
Gia đình 3 người gửi đơn xin… tự thiêu  -(VTC) –Ông Nguyễn Văn Trọng cùng vợ và mẹ ruột đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, gửi đơn xin tự thiêu để đòi công lý cho con.
Ông Trọng (bìa phải) cùng mẹ ruột bên hồ sơ đòi công lý cho con – gia đình ông gửi đơn xin tự thiêu để đòi công lý cho con === >>>

Gửi đơn xin… tự thiêu vì không tìm được công lý  -(NV)
7 người bị bắt oan: Bỏ đá lạnh vào bộ phận sinh dục nghi can, ép nhận tội  -(VTC) – Ngoài việc treo tay Trần Văn Đỡ, Thạch Sô Phách vào khung cửa sổ rồi đánh, điều tra viên còn dùng khăn lau gói cục nước đá lạnh đặt vào bộ phận sinh dục anh Phách buộc nhận tội.   —    Những người trong án oan ở Sóc Trăng từng bị treo lên cửa sổ -(VnEx)
Nghệ An: Người phụ nữ tật nguyền khốn khổ vì chiếc sổ đỏ -(DT)   —  Thủ tướng ủng hộ mở đường bay thẳng tới Vân Nam, Trung Quốc   -(DT)
Hàng nghìn giảng viên, cán bộ Học viện Công nghệ Bưu chính không đồng ý về Viettel –(Dân trí)   —  Vụ nữ sinh tự tử sau khi bị đình chỉ học: “Trường bất đắc dĩ phải đình chỉ” -(DT)
Nhiều giám đốc sở, vụ trưởng ‘lơ mơ’ về quản lý nhà nước -(KP) -Cho nên mọi chuyện  nó nát bét , nhớ lại hồi 1980s có con em bà con xin cắt hộ khẩu đi học đại học , vì lý lịch thuộc thành phần Địa chủ nên cọng sản không cho cắt mà còn nói :”tao học có bao nhiêu đâu cũng làm cán bộ…”- Sau mấy mươi năm vẫn đúng.   —   Nhiều vụ trưởng, giám đốc sở trình độ yếu kém, thiếu tự trọng  -(MTG)
500km có 10 trạm thu phí: Khó khăn đổ đầu người dân    -(ĐV)   —  Cao tốc VN đắt hơn Mỹ: Phải giải oan cho ‘ông trời’   -(ĐV)
Bộ trưởng Vinh nói thẳng việc Trung Quốc nhập gạo Việt -(ĐV) – “Tất cả các mặt trận chúng ta đều đang gặp sức ép, riêng về tiêu thụ gạo Chính phủ cũng họp hai lần rồi.  -Lần Tổng bí thư sang Trung Quốc cũng đã đặt thẳng vấn đề với cả Tổng bí thư và Thủ tướng Trung Quốc, nhưng Thủ tướng nước này nói rất thẳng thắn là chúng tôi sản xuất dư lương thực nhưng nhập gạo của Việt Nam do giá gạo của Việt Nam rẻ”, ông Vinh kể.
Trung Quốc đối mặt với “mối đe dọa hàng trăm tỉ USD”   -(ĐV) –Số khoản vay liên quan đến địa ốc tăng vọt, còn giá nhà lại giảm sút đang khiến các ngân hàng của Trung Quốc đối mặt với rủi ro lớn. – Hiện số khoản vay liên quan đến bất động sản tại 4 nhà băng lớn nhất Trung Quốc tăng vọt lên 2.260 tỷ NDT (364 tỷ USD).
Một lời khen và nhiều câu hỏi  -(Nguyễn văn Tuấn)
Những chuyện cũ [thêm] đau lòng lắm người ơi -(Nguyễn văn Tuấn) –Xin mượn một câu nhạc [sến] cũ để nói lên cảm tưởng nhân đọc vài thông tin chung quanh buổi hội thảo kỉ niệm 100 năm ngày sinh của học giả Nguyễn Đổng Chi. Thật ra, chỉ có hai chuyện thôi. Một chuyện liên quan đến tờ “giấy thông hành” của học giả, và một chuyện liên quan đến … Biển Đông.
RỜI BỎ  -(Phạm đình Trọng FB)
  <<< === Nguyễn chí Tuyến bị du côn đánh giữa thủ đô CHXHCN VN.
Nguyễn Tấn Dũng hạ mình tiếp đón tỉnh trưởng Vân Nam, Trung Cộng  -(DLB)   —  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam  -(TTXVN)   —  Tỉnh Vân Nam muốn tăng hợp tác với các địa phương Việt Nam   -(TTXVN)
Nguyễn Tấn Dũng làm gì có “phương diện quốc gia”? -(DLB)   —  Danh dự người Việt Nam rất quý  -(DLB)
Tấn công người hoạt động ôn hoà bằng bạo lực của côn đồ -(DLB)
Nhà cầm quyền CSVN muốn ám sát những người bất đồng chính kiến?-(DLB)
Download 2 tác phẩm của Trần Trung Đạo: Chính Luận Trần Trung Đạo và Khi Bài Hát Trở Về-(DLB)

Người mẫu “ưu tú” Vũ Khiêu-(DLB)
Người mẫu U100 -(DLB)
Hội nhà văn CC  -(DLB)   —  Vết hằn tù ngục   -(DLB)
Kháng thư của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam về Dự thảo 4 Luật Tín ngưỡng Tôn giáo 2015   -(DLB)
Phỏng vấn Linh mục Phan Văn Lợi về Dự thảo 4 Luật Tín ngưỡng Tôn giáo 2015 
Dự luật Tín ngưỡng, tôn giáo: Âm mưu tiêu diệt tôn giáo!
Đảng CSVN phải trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho nông dân -(DLB)
Obama: Không đáp ứng điều khoản TPP, Việt Nam sẽ bị loại -(DLB)   — Vài suy nghĩ về 5 lá phiếu thuận cho VN gia nhập TPP-(DLB)
Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo (Kỳ 23)-(DLB)   —  Nhật ký du lịch 30/4 qua Sài Gòn – Bình Thuận-(DLB)
**************************************
Trung Quốc muốn làm bá chủ, nhưng bị Ấn Độ cản trở -(GDVN)   —   Trung Quốc lại cảnh cáo máy bay tuần tra P-8 Mỹ khi bay đến Biển Đông -(GDVN)   —   Biển Đông: Mọi thứ đã thay đổi sau vụ giàn khoan 981 -(GDVN)   —  Google bỏ ghi quần đảo Hoàng Sa thuộc một tỉnh của Trung Quốc  -(TN)
Nguy cơ từ ‘hải quân trá hình’ của Trung Quốc  -(TN)   —  Trung Quốc viết cuộc sống của binh sĩ trên các đảo chiếm đóng ở Trường Sa  -(NLĐ) –Theo một bài viết của hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua, điều kiện sinh hoạt của lính đồn trú trái phép trên các đá Chữ Thập, Gạc Ma và Subi ở Trường Sa mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép của Việt Nam, đã được cải thiện tốt hơn “nhờ việc cải tạo và xây dựng đang diễn ra”   —   Infographic: Cách thức Trung Quốc bồi đắp đảo nhân tạo ở Trường Sa  -(TN)
Khởi tố ông Kim Quốc Hoa  -(NLĐ)   —   Kim Quốc Hoa – nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi là ai?  -(ĐSPL)   —   Khởi tố Kim Quốc Hoa – nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi  – (ĐSPL) – Kim Quốc Hoa bị khởi tố về hành vi “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công…  —  Khởi tố, cho tại ngoại nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa  –(TNO)
Phải công nhận là Báo NCT có nhiều bài chống tham nhũng nhất và như vụ Trần văn Truyền chính Ông Hoa nói là chính ông điều tra khi có “chỉ trích” ông- Cho nên cái chuyện chống tham nhũng nên nhìn kỹ là chống ai?- ai tham mới chống chớ- Cho nên ai chống tham nhũng là phải chết là điều dĩ nhiên ở xứ Xã nghĩa- Ôn lại 10 năm qua thì rõ.
Bà Trương Thị Mai lo lắng: “Trái tim có lúc đúng, lúc sai” – (GDVN) – Bộ trưởng Tư pháp – ông Hà Hùng Cường nói “lẽ công bằng” là theo trái tim, nhưng bà Trương Thị Mai băn khoăn “trái tim có lúc đúng, lúc sai”.
Khách hàng nổi đóa vì tốc độ “rùa bò” của mạng VNPT  -(GDVN)   —  Khôi phục hoàn toàn tuyến cáp quang AAG  -(NLĐ)
Độc quyền thị trường  -(TN) – Thất thoát nước sạch và tổn thất điện năng đang ở mức quá cao là hai vấn đề thường được đề cập mỗi khi việc tăng giá nước, giá điện được đặt ra. Nhưng sau nhiều năm đặt mục tiêu, cam kết này nọ, tỷ lệ thất thoát nước sạch vẫn giậm chân tại chỗ ở mức 33 – 38% đối với Hà Nội, TP.HCM và bình quân 25,5% trên cả nước.
Bậy, bậy , đây chính là tính ưu việt của “Kinh tế, Xã hội chỉ huy” chớ-
Từ “Biến cố Flushing” đến “Hội Thập Tam” ở Việt Nam: Liệu ĐCSTQ có đạt được  -(ĐKN) –Liên quan vụ Nguyễn doàn Kiên “quậy” ở Ba đình đầu năm 2014, và giựt sập tượng Lenin  là “đồ giả” do Trung cộng dựng.
NHÂN DỰ ÁN LONG THÀNH NHỚ LẠI VÀ PHÂN TÍCH MỘT SỐ CHUYỆN CŨ -(Nguyễn đình Cống FB)
Nhật ký mở lần thứ 140: KHÔNG THỂ CÓ CHUYỆN ‘HAI PHE BỐN MÂU THUẪN’ TÁI DIỄN Ở CÁI THỜI CỘNG SẢN ĐANG CÁO CHUNG NÀY -(Tô Hải) –  DỨT KHOÁT CHÚNG TA KHÔNG NÊN ỦNG HỘ HOẶC TUYÊN TRUYỀN VÔ DUYÊN CHO CÁI QUAN NIỆM “HAI PHE, 4 MÂU THUẪN”
đang có mòi lan truyền trong dân, nhất là giới trẻ Việt Nam đang sốt ruột cho tình hình đất nước ngày càng trì trệ, bí bét, . . dưới sự chỉ đường của một lớp vua, quan vừa mù vừa điếc vừa. . điên vừa…dại!
Các bạn hãy dứt khoát một lần cuối: KHÔNG THỂ CÓ BẤT CỨ MỘT CỨU CÁNH NÀO CHO SỰ TỒN TẠI CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN Ở CÁI THẾ KỶ XXI NÀY NỮA!
Đã 85 tuổi, Đảng CS Việt Nam yếu lắm rồi !  -(Boxitvn) – Thiện Tùng
Vũ khí Nga trong quan hệ Việt-Trung  -(Boxitvn) – Đoàn hưng Quốc.Việt Nam hiện mua nhiều vũ khí tối tân của Nga để tân trang quân đội, nhưng thắc mắc cần nêu lên là liệu các vũ khí này thật sự có tác dụng răn đe để bảo vệ lãnh hải hay chỉ là những món đồ chơi chưng diện đắt tiền? Vấn đề phải đặt ra vì nếu Bắc Kinh nhận thấy mục tiêu chiến lược của họ bị cản trở chắc chắn sẽ phản đối với Nga, và trong hoàn cảnh hiện thời Putin bắt buộc phải đặt quan hệ Nga-Trung quan trọng hơn rất nhiều so với Nga-Việt.
Chắc chắn là bọn gián điệp Trung cộng cài cắm hơn nửa thế kỷ qua cùng với đám Việt gian tiếp tay thì Trung cộng với tiền bạc và kỷ thuật sẽ vô hiệu hóa khí tài khi lâm trận của đối phương, cho nên Trung cộng cứ để Putin bán thoải mái, miễn có tiền và lợi cho cái ” tình Nga Trung” thì thôi. Chiến tranh xâm lược của TC hồi 1979 là một “cái gương” để soi , không soi thì chết chắc.
ĐỪNG QUÁ KỲ VỌNG VÀO CÂY MẮC CA  -(Boxitvn) – Tô văn Trường
20 NHÀ VĂN TUYÊN BỐ TỪ BỎ HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM  -(Vanviet)   —  20 cây bút ‘từ bỏ Hội nhà văn VN’ -(BBC)   — Đỗ Trung Quân : « Từ bỏ Hội Nhà văn để trở thành công dân tự do »   -(RFI)
Về cái gọi là “thiên tài quân sự” của Stalin  -(NCLS)
Sự kiện ngày 30 tháng 04 năm 1975 ở miền Nam Việt Nam qua một số tài liệu phương Tây và Việt Nam Cộng Hòa -(NCLS)
TUYÊN BỐ CỦA CON ĐƯỜNG VIỆT NAM VỀ VIỆC CÔN ĐỒ VÂY ĐÁNH  NHÀ HOẠT ĐỘNG DÂN QUYỀN NGUYỄN CHÍ TUYẾN  – (CĐVN FB)
“Dưới ánh sáng của nghị quyết” -(Nguyễn Tuấn FB)
Trang mạng “Tôi và Sứ quán”: CHUNG TAY GIÚP NGÀNH NGOẠI GIAO VIỆT NAM  -(NCTG) –“Nếu mỗi người chúng ta chịu khó cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, và bớt “ngại” đi một chút, cùng nhau đoàn kết lên tiếng nói “không” với việc thu lạm phí này tức là chúng ta đã giúp cho Bộ Ngoại giao Việt Nam rất nhiều trong việc gây dựng lại hình ảnh cho các cơ quan đại diện của Bộ”.
Đập bể “nồi cơm tay cầm” của chúng chớ giúp gì- He! he! – Trang đó trên FB  : TÔI VÀ SỨ QUÁN – Bà con bên Ngoại cứ đọc để “cởi mở” – còn bên Nội đọc để “thấy” cái lòng (lợn) hy sinh làm công bộc của nhân dân ta(kể cả khúc ruột dư vạn dặm)
Mái hiên 2 nhà bị cần cẩu đổ vào bị hư hỏng khá nặng
Cần cẩu thi công tuyến metro đổ sập vào nhà dân ở Hà Nội  -(DT) – Một chiếc cần cẩu nằm trong công trường đường sắt trên cao tuyến Nhổn – Ga Hà Nội bất ngờ đổ sập xuống 2 nhà dân trên đường Cầu Giấy (Cầu Giấy – Hà Nội); khiến 2 người dân bị thương, 2 ngôi nhà nói trên hư hỏng phía trước. >>    Vụ rơi thanh dầm đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội: Hà Nội “cấm cửa” nhà thầu    >>    Rơi thanh sắt khi thi công dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông
Sáng bị phê, chiều cần cẩu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lại sậpSáng bị phê, chiều cần cẩu đường sắt Nhổn – ga Hà Nội lại sập  -(TT)
Bài 14: 12 hộ dân ngập trong ô nhiễm vẫn “ngắc ngoải” sau “tối hậu thư” của TP Hà Nội   -(DT)   >>>    Hà Nội: Dân khốn khổ vì “nhịn” nước sạch cả tuần
Một cụ ông đột tử tại UBND xã -(TN) –Khoảng 7 giờ 15 phút ngày 11.5, ông Nguyễn Chim (74 tuổi, ở thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông, H.Đông Hòa, Phú Yên) đã đột quỵ, rồi tử vong sau khi trò chuyện với cán bộ địa chính xã Hòa Xuân Đông.
‘Tỉ phú ve chai’ nói gì sau khi đọc văn bản ‘vẫn tiếp tục xác minh’ của công an? – (TNO)  –Hụt hẫng, buồn bã, chán nản là những cảm giác của “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng phải trải qua sau khi đọc văn bản trả lời từ Công an Q.Tân Bình vào sáng 12.5.   —  Vụ 5 triệu yen Nhật: Công an chưa biết khi nào giải quyết xong   -(TT)
500 ngàn người muốn nhận BHXH một lần, nhưng chưa quyết  -(TT)
Hy vọng Việt Mỹ ‘gần gũi hơn nhiều’  -(BBC)

Hoa Kỳ nói nhân quyền VN ‘có tiến bộ’  -(BBC /nhe) –Phát biểu tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội hôm thứ Hai, 11/5/2015, ông Malinowski cho biết đã Việt Nam đang có những tiến bộ về nhân quyền trong bối cảnh Hoa Kỳ tìm cách theo đuổi các mối quan hệ chặt chẽ hơn với quốc gia Đông Nam Á này.
Phụ tá Ngoại trưởng Mỹ: Việt Nam cần tiến bộ hơn về nhân quyền  -(RFA)   —  Việt Nam cần phải coi trọng nhân quyền hơn nữa  -(RFA)
Lễ kỷ niệm năm thứ 21 Ngày Nhân Quyền Việt Nam  -(RFA)  –Dân biểu Barbara Comstock: “Để có một nền giao thương tốt đẹp với Hoa Kỳ, Việt Nam phải nhận ra thông điệp cải thiện nhân quyền mà chúng tôi nhắn gởi. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là Hoa Kỳ muốn một quốc gia phải có một hệ thống mạng xã hội tốt đẹp, blogger được quyền viết blog chứ không phải bị bắt giam như ở Việt Nam, và những người khát khao tự do tín ngưỡng thì được thờ phượng theo cách họ muốn….
Việt Nam: Nhân viên mặc thường phục tấn công các nhà vận động nhân quyền  -(DLB)
  
Từ nhà giam tới hành hung trên đường phố  -(RFA) – Nhà hoạt động Nguyễn Chí Tuyến tại Hà Nội vào ngày 11 tháng 5 bị một nhóm người không quen biết bất ngờ tấn công hành hung trên đường vừa đưa con đi học về.
Chuyên gia Pháp : Trung Quốc muốn cả Biển Đông   -(RFI)
Lịch sử thế giới trong sách giáo khoa Việt nam  -(RFA) – Nước Nga rầm rộ kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít Đức cách đây 70 năm, thời kỳ mà nước Nga còn là một phần của Liên Xô…Nhưng những điều như vậy không được giảng dạy cho học sinh Việt nam, họ vẫn không biết những gì thực sự xảy ra
Mâu thuẫn phe nhóm trước Đại hội Đảng 12 lại bùng phát?  -(RFA) –Hội nghị TW11 vừa kết thúc, nhưng phát biểu bế mạc hội nghị của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định về điều kiện của Ủy viên Ban Chấp hành TW, đã khiến dư luận cho rằng đó là chỉ dấu chứng tỏ một lần nữa mâu thuẫn phe cánh trong nội bộ lãnh đạo Đảng CSVN lại bùng phát trở lại.

Kinh tế

Ngân sách 2013 bị lạm chi hơn 41.000 tỷ đồng -(VnEx) – Hai năm sau mới nói.
2015 có thêm tiền chi lương, xây cao tốc, thưởng vượt thu  –(Dân trí) – Biểu quyết về phương án sử dụng nguồn tăng thu và tiết kiệm chi ngân sách nhà nước năm 2014 chiều 11/5, UB Thường vụ Quốc hội đồng ý dành 10.000 tỷ đồng chi tiền lương; 1.700 tỷ đồng chống hạn, xây cao tốc; 1.600 tỷ đồng thưởng vượt thu cho 3 địa phương.
Ôtô rẻ nhất thế giới có thể được lắp tại Việt Nam -(VnEx) –Tập đoàn ôtô lớn nhất Ấn Độ – Tata vừa chọn đối tác Việt – TMT làm nhà phân phối, lắp ráp và chuyển giao công nghệ, mở ra khả năng lắp
Trung Quốc thành nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới -(VnEx)
Thịt Ngoại Dần Hồi Thu Phục Người Tiêu Dùng Trong Nước  -(VB)   —  Tận thu cam non xuất đi Trung Quốc    -(DT)   —  “Trận thua” của dưa hấu – năng lực bộ máy có vấn đề (!?) -(DT)   —   “Dịch vụ của Việt Nam rất yếu kém”  -(GDVN)
Kim Hoa Bà Bà & tổ chức buôn tiền giả xuyên quốc gia  -(MTG) –Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2011 lượng tiền giả thu được là 97%, trong đó tiền polymer bị làm giả nhiều nhất. Tiền mệnh giá 50 […]…
Siêu thị kêu khó khi giảm giá sữa   -(NLĐ)   —  Chóng mặt với giá rau, củ Đà Lạt  -(NLĐ)   —    Đề xuất lập hội đồng định giá nhượng quyền sân bay Phú Quốc   -(DT)
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn dư gần 3.000 tỷ đồng  -(DT)
Gánh nặng nợ nần và sự gánh vác của dân  – (Dân trí)

Thế giới

Raul Castro cám ơn Đức Giáo Hoàng, có thể trở lại đạo  -(NV)
Bốn quốc vương vùng Vịnh không dự Thượng đỉnh với Obama  -(RFI)   —  Quốc vương Ả Rập Xê Út không dự thượng đỉnh Mỹ-Vùng Vịnh -(VOA)   — Mỹ cảnh báo mối đe dọa khủng bố đang bước vào ‘giai đoạn mới’ -(VOA)   —  Mỹ bị chất vấn tại phiên Kiểm điểm Nhân quyền LHQ -(VOA)
Ngoại trưởng Mỹ công du Nga   -(RFI)   —  Thủ tướng Đức công du Nga và thảo luận hồ sơ Ukraina  -(RFI)   —   NATO tố cáo Nga vi phạm lệnh ngưng bắn ở Ukraine -(VOA)   —  Putin gửi kỷ niệm chương cho Kim Jong-un -(GDVN)
Trung Quốc muốn can dự quân sự nhiều hơn vùng Sừng Châu Phi  -(RFI)   —   Trung Quốc sẽ thiết lập căn cứ quân sự ở Djibouti, Châu Phi  -(RFA)
Đằng sau việc ông Tập ngồi cạnh Putin trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng -(VnEx)    —Nước cờ hiểm của Tập Cận Bình trong cuộc duyệt binh tại Moscow -(GDVN)   —  Tại sao Trung Quốc cắt tường thuật trực tiếp duyệt binh 9/5 vào phút chót?  -(GDVN)   —  Trung Quốc mời quân đội Nga tham gia duyệt binh ở Thiên An Môn -(GDVN)
Đa Chiều: Tập Cận Bình thành “thần tài” của Belarus -(GDVN)   —  Trung Quốc đã buộc Nhật phải tuốt gươm khỏi vỏ  -(MTG)   —  Sai lầm nguy hiểm nhất của Trung Quốc lúc này là gì?  -(MTG)
Phương Tây có căn cứ để nghi ngờ Trung Quốc    -(ĐV)   — Nga dập tham vọng Mistral của Trung Quốc  -(ĐV) –Pháp không thể bán tàu chiến Mistral cho bất kỳ ai nếu không có sự đồng ý của Nga.
Seoul yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt chương trình tên lửa đạn đạo  -(RFI)   —  Seoul bày tỏ lo ngại về vụ Bắc Triều Tiên phóng thử nghiệm phi đạn -(VOA)
Chiến lược xuyên suốt của Pháp tại Cuba   -(RFI)   —   Tổng thống Pháp công du Cuba, một chuyến đi mang tính lịch sử.  -(RFI)   —  Tổng thống Pháp khởi sự chuyến thăm lịch sử tới Cuba -(VOA)
Syria chỉ trích Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ -(VOA) – Syria tố cáo Thủ tướng Ahmet Davutoglu có hành vi ‘gây hấn trắng trợn’ khi băng qua biên giới để thăm viếng một ngôi mộ lịch sử   —   Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt chính sách mở cửa cho người tỵ nạn Syria -(VOA)
Bầu cử tổng thống Ba Lan : Ứng viên bảo thủ đối lập về nhất vòng một  -(RFI)   —   Iran : Công nghệ mới vô hiệu hóa kiểm duyệt thông tin  -(RFI)   —  Tính mạng trẻ em Yemen gặp nguy vì khan hiếm nhiên liệu -(VOA)
Hàng ngàn người Myanmar và Bangldesh vượt biển đến Malaysia  -(RFA)   —  Indonesia và Malaysia cứu vớt gần 2.000 người vượt biển  -(RFI)   —  Hàng ngàn thuyền nhân Rohingya tới Indonesia, Malaysia -(VOA)
Bão Noul thổi vào vùng đông bắc Philippines  -(RFA)   —  Trường học dành cho ‘con ông cháu cha’ ở Bình Nhưỡng -(VnEx)
*****************************************
Duyệt binh Thiên An Môn năm nay Bắc Kinh đã mời những ai?  -(GDVN) – Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được mời, nhưng ông có nhận lời đi Bắc Kinh hay không còn phụ thuộc vào lịch trình của ông ấy.
“Chu Vĩnh Khang chó cùng dứt dậu” -(GDVN) –Chu Vĩnh Khang “chó cùng dứt dậu”, có chết cũng phải kéo kẻ chống lưng cho Khang chết cùng nên buộc lòng Trung Nam Hải phải gấp rút tìm cách đối phó.
“Shoigu dễ thành Tổng thống Nga 2018, nhận lời đưa quân sang Thiên An Môn”-(GDVN)   —  Trung-Nga sẽ hợp tác nghiên cứu trực thăng mới ngang cơ với Chinook Mỹ-(GDVN)   —   Báo phương Tây bình luận gì về kế hoạch tập trận của Nga-Trung?  -(GDVN)   —  Lầu Năm Góc: Trung Quốc đang “tàn phá” không gian  -(NLĐ)
Lý do Mỹ không nên đối đầu với Nga vì Ukraine-(GDVN)   —  Ông Kim Jong-un lại bị tố đầu độc cô ruột  -(NLĐ)
Tướng Trung Quốc: Nhật Bản sẽ không có tương lai nếu theo Mỹ -(TN) – Nói ngu thế, đúng là Mỹ đã “tàn phá” nước Nhật và Mỹ cũng đã giúp nước Nhật có như ngày hôm nay , và Đại Hàn cũng thế, chỉ có Trung cộng đi đến đâu là xứ đó bị hủy diệt và tàn mạc – Người kém trí hôm nay vẫn biết được như vậy- Thí dụ cụ thể nhất là đối với Việt nam cọng sản , cùng chung ý thức hệ, đồng chí… mà Trung cộng vẫn cướp tất thì còn ai mà chừa.
Malaysia đưa quân sang Ả Rập Xê Út chống Houthi  -(TN)
Những thay đổi lớn ở Trung Quốc sẽ tác động đến Hồng Kông và Nhật Bản (phần 5)  -(ĐKN)
Quyền lực bằng mọi giá: Chuyện đời thật của Giang Trạch Dân – Chương 2 – Phần 2  -(ĐKN)   >>> – Lời mở đầu   >>>   – Lời Mở Đầu (2)   >>>   – Chương 1 – Phần 1   >>>   – Chương 1 – Phần 2   >>>   – Chương 2 – Phần 1
Hơn 1 tỷ mét vuông nhà ở tại Trung Quốc không có người ở  -(ĐKN)  —  Thông điệp thấy được từ quy định chống tham nhũng mới tại Thượng Hải  -(ĐKN)
Truyền thông nhà nước đưa tin giả dối miễn phí vé hồi hương cho người Trung Quốc ở Nepal  -(ĐKN)   —  Ông Putin “là người có cơ bắp cuồn cuộn” trong video tuyên truyền của Trung Quốc  -(ĐKN)
Quan chức Triều Tiên đào tẩu tố ông Kim Jong-un đầu độc cô ruột?  -(DT)

Ảnh lính Nga ‘bị vứt bỏ’ sau lễ kỷ niệm  -(BBC) – Những gì còn lại sau cuộc tuần hành đã làm dấy lên các cuộc tranh luận trên truyền thông xã hội, khi mà có những hình ảnh chụp lại cảnh các tấm hình quân nhân đã ngã xuống sau đó bị vứt bỏ trong các thùng rác. Nhiều người đã không thể hiểu nổi làm thế nào, hay đúng hơn là tại sao người ta lại có thể vứt ảnh chụp người thân đã chết trong chiến tranh của mình vào thùng rác.
Báo cáo Nemtsov trưng bằng cớ Quân đội Nga thiệt hại nặng tại Ukraina  -(RFI)
Động đất rung chuyển nghị trường, chính trị gia tháo chạy trong hoảng loạn  –(Dân trí) – Các chính trị gia đang tham gia một phiên họp tại quốc hội ở thủ đô Kathmandu của Nepal đã vội vàng tháo chạy khi trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra hôm nay 12/5, khiến tòa nhà bị rung lắc dữ dội.  >>  Ít nhất 42 người chết vì động đất tại Nepal >>  Động đất mạnh 7,4 độ richter lại rung chuyển Nepal, 4 người chết  >>>  Ít nhất 42 người chết vì động đất tại Nepal
Nepal: Động đất mạnh nổ ra sát núi Everest, 4 người chết  -(NLĐ)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Thi thử Toán tốt nghiệp: HS trung bình chỉ được 4,5 điểm  -(KP) – Sáng nay (11/5), học sinh lớp 12 và các những học sinh chưa tốt nghiệp THPT các năm trước ở TPHCM bước vào kỳ thi thử THPT quốc gia.
Những lỗi sai trong sách khiến học sinh phải ‘té ghế’  -(KP)
Ban giám hiệu luôn phải đi họp và báo cáo, thời gian đâu lo cho trường?  -(GDVN)
Trường ĐH Đại Nam ngang nhiên xây dựng sai phép, thách thức pháp luật -(GDVN)
Ở Việt Nam, lên bục giảng là Giáo viên hay Thợ dạy?  -(GDVN)
Đề thi, đáp án môn toán, ngữ văn Kỳ thi thử THPT Quốc gia-(NLĐ)

Xe cán chó chó cán xe

Bệnh viêm màng não gia tăng -(VnEx)Chỉ trong tháng 4, hai người đã tử vong, 11 ca khác đang được điều trị vì viêm màng não do não mô cầu.  —  Dừng thi công 8 nhà ga Metro Hà Nội sau tai nạn rơi sắt  -(VnEx)
Nhà sản xuất ‘Điệp vụ tuyệt mật’ bị phạt 15 triệu đồng vì đăng sai vị trí Hà Nội -(VnEx)   —  Gần 100 công nhân Hà Nội nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm -(VnEx)
Đá chết người vì bị đuổi khỏi cuộc nhậu -(VnEx)   —  ‘Ăn chặn’ tài sản của bạn cướp giật -(VnEx)

Trăm cảnh sát đột kích casino của trùm giang hồ Sài Gòn -(VnEx)   >>> Trùm giang hồ Sài Gòn nuôi heo để tạo vỏ bọc điều hành casino Mang trong mình bệnh AIDS, Cu Đĩ tuyên bố gác kiếm, sống bằng nghề nuôi heo, song cảnh sát cho đây là cách trùm giang hồ che mắt cơ quan điều tra === >>>
Nghĩ về chuyện đầu gấu ở hai quán cơm  – (Dân trí) – Gần đây, xẩy ra hai sự việc về quán cơm ở hai nơi khác nhau nhưng bản chất sự việc lại có nhiều điểm giống nhau.
Sông Nước Ở Hội An Ô Nhiễm Trầm Trọng, Bốc Mùi Hôi Thối  -(VB)   —  Chủ tịch Hội Phụ nữ bị tố “sắm” bằng: Không có bằng cấp 2?  -(DT)   —   Trẻ sốt cao ‘đua’ nhau đến phòng khám vì nắng nóng  -(KP)   —   Coi chừng liệt dương, ung thư gan khi dùng mật gấu  -(KP)
Hàng trăm ngôi mộ bỗng dưng “biến mất”: Doanh nghiệp đã vi phạm pháp luật  -(GDVN)
Resort khóa mặt tiền bãi biển: Nhóm nào thu lợi?   -(ĐV)   —  Vụ tai nạn thảm khốc ở Trà Vinh: Nạn nhân thứ 5 tử vong  -(NLĐ)   —2 thiếu nữ miền Tây bị bán sang Trung Quốc được thả về?  -(NLĐ)   —   Chuyển CSGT bắn đạn cao su vào người vi phạm về công an phường -(NLĐ)   —   Thu hồi bằng trung cấp của Phó bí thư xã chưa có bằng cấp 2 -(NLĐ)
Đe dọa nghi can để tống tiền, điều tra viên ra tòa  –(NLĐO)- Mặc dù nghi can trong vụ trộm cắp tài sản đã được trả tự do vì không đủ chứng cứ phạm tội nhưng một điều tra viên của Công an TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vẫn đe dọa, buộc người này phải đưa cho mình 75 triệu đồng.
Hoãn xử nhóm côn đồ trói chồng rồi cưỡng hiếp vợ-(NLĐ)   —   Vào bệnh viện trộm cắp, rạch tay nạn nhân-(NLĐ)   —   Truy nã một thanh niên chém người-(NLĐ)
Chịu hết nổi muỗi, bọ đậu đen -(NLĐ) – Khoảng 1 tháng nay, người dân TP HCM lo dịch sốt xuất huyết bùng phát do muỗi xuất hiện nhiều; trong khi đó, cuộc sống người dân ở Đồng Nai cũng bị xáo trộn vì bị bọ đậu đen tấn công

Mưa lớn kéo dài gần 4 giờ, đường phố Trà Vinh chìm trong biển nước<<< ===   Mưa lớn kéo dài gần 4 giờ, đường phố Trà Vinh chìm trong biển nước  -(NLĐ)
Mưa 1 giờ, phố biến thành sông!
Mưa 1 giờ, phố biến thành sông! -(NLĐ) – Cơn mưa lớn kéo dài chỉ trong vòng 1 giờ vào chiều 11-5 đã khiến cho nhiều tuyến phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chìm trong nước. Mưa kèm theo gió lớn cũng đã làm nhiều cây xanh đổ ngã, sập một số bảng hiệu của các cửa hàng  === >>>  .
Sập cần cẩu ở Cầu Giấy, bà bầu bị thương – (ĐSPL) – Vụ một vụ sập cần cẩu vừa xảy ra ở Cầu Giấy (Hà Nội), 1 bà bầu bị thương
Vụ bố cứa cổ con gái 4 tuổi: “Con xin phép bố mẹ, cho con giết cái Tr”  -(ĐSPL)
Nam sinh tỏ tình, bảo vệ đánh ngất: Nhà trường cấm người trong cuộc lên tiếng? – (ĐSPL) – Đại diện trường đại học Lao động – Xã hội giấu nhẹm thông tin về sinh viên và không cho phép nhân vật chính tiếp xúc báo chí.
Con đường sa chân làm gái bán dâm của sinh viên thất nghiệp  -(ĐSPL)  —   Thai phụ bị sát hại dã man trong đêm -(ĐSPL)   —   Nữ sinh viên bị đâm hàng chục nhát dao tại tiệm bida: Bạn trai ra tay lạnh lùng  -(TN)   —  Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Eximbank chi nhánh Sài Gòn-(TN)   —  Cháy rụi cơ sở tái chế nhựa và cửa hàng điện tử-(TN)
Tai nạn do ‘điều tiết’ bất ngờ trên đường cao tốc  -(TN) –Ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào ban đêm thì bất ngờ thấy CSGT đứng giữa đường rọi đèn pin “điều tiết” và đã thắng gấp khiến xe sau không “né” kịp nên xảy ra tai nạn.
Sắt trên công trường đường sắt Cát Linh – Hà Đông rơi trúng cửa ô tô –(TNO) –Vào khoảng 9 giờ 45 phút sáng nay, một thanh sắt tại công trường thi công nhà ga của Dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đoạn qua ngã tư Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến đã rơi xuống đường trúng vào một xe ô tô lưu thông bên dưới.
Khi báo chí “phong thánh” cho một người phụ nữ bình thường  -(TN) – Từ khi người mẫu Duy Nhân phát bệnh rồi mất, số lượng các bài báo viết về Kiều Oanh, người vợ của Duy Nhân nhiều không kể hết. Từ một người phụ nữ bình thường lo cho chồng như bao phụ nữ khác, qua báo chí, cô bỗng trở thành một phụ nữ phi thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét