Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Thời sự VTV đưa hình ảnh cuộc gặp gỡ giữa ông Obama và blogger Điếu Cày

Danluan

DL – Trong chương trình Chào Buổi Sáng lúc 6h của VTV1 ngày 2/5/2015 BTV Khánh Trang dẫn chương trình, còn Biên tập hình là Lê Quý đã cho phát hình ảnh về cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Hoa Kỳ Obama và blogger Điếu Cày. Tuy nhiên MC hoàn toàn không nhắc đến ông Điếu Cày mà đưa tin về vụ việc của người thanh niên Mỹ gốc Phi Freddie Gray bị chết dưới tay 6 cảnh sát Baltimore.



Chưa dừng lại ở đó ở bản tin Thời sự lúc 9h VTV1 BTV Minh Khuê và Lê Quý tiếp tục phát đi hình ảnh của ông Điếu Cày đang ngồi với tổng thống Obama cùng một bản tin thanh niên da màu Freddie Gray.
Đúng là trong cuộc họp báo chí, sau cuộc hội luận, ông Obama đã trả lời một câu hỏi về vụ việc khởi tố cảnh sát ở Baltimore liên quan đến Freddie Gray. Chưa biết rằng liệu biên tập viên Lê Quý cố tình hay vô ý nhưng qua việc này có thể thấy sự định hướng thông tin một chiều của đài truyền hình Việt Nam VTV khi cố tình không nhắc gì tới blogger Điếu Cày.
Việc ông Obanma gặp một người bất đồng chính kiến Việt Nam là một việc làm vô tiền khoáng hậu. Các tờ báo trong nước chưa có bất kỳ thông tin nào phản ứng về vấn đề này mặc dù tin tức này đã tràn ngập các tờ báo nước ngoài, các tờ báo hải ngoại, báo lề trái…

Có Video VTV1 nhưng bị xóa trên youtube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét